Bệnh vảy nến da đầu có lây không? Giải đáp

Thuốc chữa bệnh vẩy nến mới nhất của thế giới [Cập nhật]

Bệnh vảy nến da đầu: Thuốc và cách trị hiệu quả

Móng tay bị rỗ là bệnh gì? Có chữa khỏi được không?

Chữa bệnh vảy nến bằng đông y – Phương pháp an toàn hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Vảy nến móng tay: Dấu hiệu nhận biết và điều trị sớm

Các dạng bệnh vảy nến và hình ảnh minh họa chi tiết nhất

7 cách chữa bệnh vảy nến da đầu tại nhà giúp giảm triệu chứng

Bệnh vảy nến có ngứa không? Chuyên gia giải đáp

Cách chữa vảy nến bằng dầu dừa giúp dưỡng ẩm da, ngăn bong vảy

Cách chữa vảy nến bằng dầu dừa giúp da được làm ẩm nhẹ nhàng, từ đó hạn chế tình trạng bong vảy hay túa máu gây đau rát. Dầu dừa cũng là dược liệu vô cùng an toàn, có tính kháng khuẩn tốt, hầu như không gây ra tác dụng phụ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng hằng ngày.

Chữa vảy nến bằng dầu dừa có thực sự hiệu quả?

Triệu chứng của bệnh vảy nến là tình trạng da bị mẩn đỏ, dày sừng bong tróc thành từng mảng khiến người bệnh vô cùng ngứa ngáy. Tuy từng dạng vảy nến mà người bệnh còn bị xuất hiện mủ trên những vùng da bị tổn thương, da dần nứt nẻ chảy máu và ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ.

chữa vảy nến bằng dầu dừa
Chữa vảy nến bằng dầu dừa là cách đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả tốt

Vì chưa tìm được chính xác nguyên nhân gây bệnh nên hiện tại vẫn chưa có cách chữa trị bệnh dứt điểm. Vảy nến thường xuyên tái phát gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến chất lượng đời sống và tinh thần người bệnh. Bệnh cạnh các loại thuốc làm giảm triệu chứng, dân gian cũng thường dùng dầu dừa để làm mềm ẩm da đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ bệnh quay trở lại. Vậy cách này có thực sự hiệu quả?

Dầu dừa là dược liệu vô cùng quen thuộc được dùng trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh ngoài da hay dùng để làm đẹp. Công dụng chính của dầu dừa là kháng khuẩn chống viêm đồng thời dưỡng ẩm cho da rất tốt. Có những tác dụng này chính là nhờ trong dược liệu có chứa những thành phần sau

  • Hàm lượng acid tốt dồi dào: bao gồm các  axit capric hay axit lauric, axit oleic, axit linoleic, , axit palmitic cùng với hơn 20 loại axit khác.. Hoạt chất này vừa giúp cấp ẩm đồng thời còn có tính kháng viêm kháng khuẩn cực mạnh dể ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm, đặc biệt khi bệnh tái phát trở lại..
  • Chất monoglycerides: hạn chế tối đa sự tấn công của các vi khuẩn hay dị nguyên bên ngoài tấn công vào da làm bệnh tái phát trở lại
  • Hàm lượng các vitamin dồi dào: bao gồm các vitamin C giúp tăng cường đề kháng cho da để chống lại các tác nhân gây bệnh cùng các vitamin E giúp tăng sự liên kết giữa mô da, hạn chế tính trạng bong tróc da và giảm ngứa ngáy hiệu quả. Các vitamin khác trong dầu dừa cũng đem đến tác dụng giúp da mềm mại, khỏe mạnh hơn để phòng chóng nguy cơ bệnh quay trở lại.
  • Bổ sung các Enzym: các nghiên cứu còn cho thấy dầu dừa giúp bổ sung các enzym để loại bỏ các tế bào chết đồng thời tăng cường tái tại lại các tế bào mới để làm lành nhanh những tổn thương bong tróc trên da.
  • Protein: trong dầu dừa cũng chứa rất nhiều protein có ích trong da để nuôi dưỡng và phục hồi những  hư tổn trên da đồng thời tăng cường sản xuất những tế bào da mới.

Với những tác dụng trên, có thể thấy dùng dầu dừa chữa bệnh vảy nến thực sự đem lại nhiều tác dụng hữu ích. Tình trạng viêm nhiễm tróc vảy được kiểm soát từ đó giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho người bệnh. Duy trì cách chữa vảy nến bằng dầu dừa đúng cách còn có thể hạn chế nguy cơ bệnh tái phát trở lại tối đa.

Không chỉ dùng được trên cơ thể mà dầu dừa còn có thể dùng an toàn trên da đầu để giải quyết tình trạng vảy nến tại đây. Thành phần axit lauric  có trong dầu dừa sẽ giúp tóc mau mọc hơn, phục hồi nhưng hư tổn trên da đầu, mái tóc trước đó do vảy nến gây ra. Người bệnh sẽ không còn cảm thấy quá ngứa ngáy khó chịu, tình trạng bong tróc vảy gàu cũng được giảm nhanh chóng.

Một lý do khác khiến nhiều người chọn cách chữa vảy nến bằng dầu dừa vì độ an toàn cao, giá thành cũng không quá đắt đỏ và hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài. Hầu như không có bất cứ tác dụng phụ nào khi dùng dầu dừa nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ hay người lớn tuổi. Kiên trì sử dung dầu dừa trị bệnh thay vì các loại thuốc thực sự sẽ đem lại cho bạn nhiều tác dụng tốt về sức khỏe và tiền bạc.

Các cách chữa vảy nến bằng dầu dừa đơn giản hiệu quả

Có rất nhiều các dùng dầu dừa để điều trị và phòng tránh bệnh vảy nến đơn giản nhưng có thể đem lại nhiều tác dụng tốt, các làm cũng rất đơn giản. Người bệnh có thể tham khảo những cách sau đây

Dùng dầu dừa nguyên chất

Sử dụng dầu dừa nguyên chất là cách đơn giản nhất mà người bệnh có thể tham khảo. Bạn có thể dùng để bôi ngoài da, dùng để tắm hay dùng pha với nước uống hằng ngày để cơ thể nhanh chóng hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết trong điều trị bệnh vảy nến.

chữa vảy nến bằng dầu dừa
Bạn có thể dùng dầu dừa để ăn, tắm hay bôi ngoài da

Dùng dầu dừa để ăn, uống

Thực hiện như sau

  • Dùng 1- 2 thìa dầu dừa nguyên chất để nuốt trực tiếp hoặc nếu cảm thấy khó uống bạn nên pha với một ít nước ấm
  • Dùng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút
  • Bạn cũng có thể dùng để xào rau, chế biến món ăn hay trộn cùng salad thay cho dầu ăn có chứa nhiều hoạt chất không tốt cho người bệnh vảy nến.

Tuy nhiên chú ý người bệnh không nên dùng quá 3 thìa dầu dừa mỗi ngày, không nên chế biến dầu dừa trong nhiệt độ quá cao vì có thể làm mất chất. Nếu dùng dầu dừa nấu ăn thì nên giảm việc sử dụng các loại dầu thực vật hay chất béo khác.

Dùng dầu dừa để tắm

Thay vì dùng các loại sữa tắm có độ PH cao làm kích ứng các dấu hiệu bệnh vảy nến, bạn nên dùng dầu dừa để tắm hằng ngày. Dầu dừa có tính kháng khuẩn cao sẽ vừa giúp làm sạch vừa giúp làm dịu da. Đặc biệt nên áp dụng cho trẻ sơ sinh. Bạn chỉ cần pha vài giọt dầu dừa với nước ấm để tắm rửa hay ngâm da bị vảy nến.

Tuy nhiên nếu tình trạng vảy nến đang khá trầm trọng trên da bạn nên xem xét vì có thể không đem lại tác dụng nhanh chóng nếu chỉ dùng riêng lẻ.

Dùng dầu dừa gội đầu

Bạn cũng nên dùng dầu dừa để gội đầu nếu có dấu hiệu vảy nến da đầu. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt tóc và đầu với nước ấm, sau đó bôi dầu dừa lên da đầu và masage đầu nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc, có thể kết hợp thêm với chanh để tăng tác dụng. Chú ý làm ướt cả phần chân tóc và đuôi tóc với dầu dừa để giúp tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa gãy rụng hay chẻ ngọn. Ủ tóc với dầu dừa trong khoảng 20 phút sau đó xả lại với nước sạch, không cần gội lại bằng dầu gội.

Dùng dầu dừa bôi ngoài da

Với đặc tính kháng khuẩn kháng viêm mạnh bạn còn nên dùng dầu dừa để bôi ngoài da nhằm ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng hay bong tróc. Dầu dừa sẽ giúp làm mềm da nhanh chóng khiến bạn không có cảm giác ngứa ngáy khó chịu đồng thời cũng không làm cho da bị bết rít nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Thực hiện như sau

  • Làm sạch dùng da bị vảy nến, tốt nhất bạn nên bôi dầu dừa ngay khi vừa tắm xong để đem lại những tác dụng tốt nhất.
  • Rửa sạch tay trước khi bôi dầu dừa
  • Bôi một lượng vừa đủ dầu dừa lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng để các hoạt chất thấm sâu vào da, đợi dầu dừa khô hẳn rồi mới nên mặc quần áo để tránh dính ra đồ
  • Thực hiện ngày 2- 3 lần để nhanh chóng phục hồi các tổn thương trên da hiệu quả.

Chữa vảy nến bằng dầu dừa và cây tràm trà

Tinh dầu tràm cũng được dân gian dùng nhiều trong điều trị bệnh vảy nến vì có thể đem đến nhiều tác dụng tốt. Các thử nghiệm trên thực tế, sau khi bôi tinh dầu tràm trong 12 tuần có đến 80% số người được cải thiện bệnh, tình trạng viêm ngứa hay bong tróc da cũng được kiểm soát đáng kể. Khi được kết hợp với dầu dừa thì tác dụng của bài thuốc này cũng được tăng lên đáng kể.

chữa vảy nến bằng dầu dừa
Dầu dừa và dầu tràm sẽ mang đến tác dụng điều trị vảy nến tuyệt vời

Thực hiện như sau

  • Dùng dầu dừa và dầu tràm trà theo tỉ lên 1:3, với vùng da bị vảy nến càng lớn thì cứ theo tỷ lệ này để  nhân thêm số lượng
  • Trộn hai hỗn hợp này với nhau và đem đi hấp cách thủy, chú ý tuyệt đối không được đun sôi vì sẽ làm mất chất
  • Đợi hỗn hợp nguội bớt rồi đem thoa đều và massagee lên vùng da bị tổn thương do vảy nến
  • Giữ trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch
  • Thực hiện ngay 2- 3 lần để nhanh chóng giảm các triệu chứng bệnh.

Dầu dừa và mật ong giảm nhanh bệnh vảy nến

Mật ong cũng là dược liệu quen thuộc có mặt trong rất nhiều các bài thuốc. Khi dùng để uống mật ong có vị ngọt, giúp cung cấp các vitamin và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Khi dùng ngoài da mật ong đem đến tác dụng chống viêm, làm mềm, làm ẩm da hiệu quả.

Các chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp ngừa ngừa các tác nhân gây bệnh từ bên trong đồng thời hỗ trợ làm lành nhanh chóng các tổn thương. Tình trạng da bong tróc, dày sừng được cải thiện, người bệnh cũng không cảm thấy ngứa ngáy khó chịu khi dùng dầu dừa.

Cách thực hiện như sau

  • Dùng dầu dừa và mật ong theo tỉ lên 1:2, nếu bị vảy nến trên diện rộng thì cứ theo tỷ lên này nhân lên để đủ dùng
  • Trộn hai hỗn hợp này với nhau rồi đem bôi lên vùng da bị tổn thương do vảy nến, dùng tay đã được rửa sạch để massage nhẹ nhàng
  • Giữ trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, chú ý vệ sinh thân thể thật sạch để tránh các côn trùng như kiến hay ruồi
  • Thực hiện 1- 2 lần một ngày để thấy hiệu quả tốt nhất.

Lòng đỏ trứng gà và dầu dừa giảm ngay các triệu chứng bệnh vảy nến

Các chị em cũng thường xuyên áp dụng lòng đỏ trứng gà trong làm đẹp vì dược liệu này có chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho da. Hàm lượng các vitamin D, vitamin K, protein dồi dào trong vảy nến sẽ kích thích quá trình sản xuất collagen cho da nhanh chóng hơn để làm lành những tổn thương, bong tróc da tại đây. Da cũng được tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả.

Kiên trì sử dụng lòng đỏ trứng gà nếu bị vảy nến trên cổ, mặt còn giúp da đều màu và trắng sáng hơn, có tác dụng như một loại mặt nạ tự nhiên vô cùng an toàn. Khi kết hợp cùng với dầu dừa sẽ càng làm tăng các tác dụng dưỡng ẩm và chống viêm trên những vùng da tổn thương.

Thực hiện như sau

  • Sử dụng 1 lòng đỏ trứng gà với 2- 3 thìa dầu dừa nguyên chất
  • Trộn hai hỗn hợp này với nhau rồi đem bôi lên vùng da bị tổn thương do vảy nến, dùng tay đã được rửa sạch để massage nhẹ nhàng
  • Giữ trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, chú ý vệ sinh thân thể thật sạch
  • Thực hiện cách 1 ngày 1 lần, nên duy trì cho tới khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Cách chữa vảy nến bằng dầu dừa và nha đam

Nha đam không chỉ giúp cấp nước làm mềm da mà còn tăng khả năng chống viêm mạnh mẽ hơn. Nhờ đó làm xoa dịu những kích ứng ngứa ngáy trên da đáng kể cho vảy nến. Đồng thời nha đam còn giúp đẩy nhanh tiến độ làm lành các tổn thương trên da. Một số nghiên cứu còn cho thấy khả năng hydrat hóa da của nha đam nếu kiên trì sử dụng.

chữa vảy nến bằng dầu dừa
Dầu dừa và nha đam giúp dưỡng ẩm và làm dịu da bị ngứa ngáy

Kết hợp nha đam với dầu dừa sẽ mang đến những tác dụng vô cùng hưu ích cho người đang điều trị vảy nến và những người cần phòng bệnh hằng ngày.

Thực hiện như sau

  • Chuẩn bị 1 nhanh nha đam rửa sạch, gọt vỏ chỉ lấy phần gel trong rồi đem xay nhuyễn
  • Chuẩn bị dầu dừa và nha đam đã xay nhuyễn theo tỉ lệ 3:2 rồi trộn đều các dược liệu với nhau
  • Làm sạch da rồi bôi hỗn hợp trên lên vùng da bị tổn thương do vảy nến
  • Giữ hỗn hợp trên da trong khoảng 30 phút kết hợp massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm sâu hơn
  • Vệ sinh lại vùng da bị vảy nến với nước ấm.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần để phòng và trị bệnh vảy nến hiệu quả. Chú ý không nên dùng quá nhiều do nha đam có tính tẩy mạnh nên đôi khi có thể làm mòn khiến da dễ bị nhạy cảm hơn.

Cách chữa vảy nến bằng dầu dừa và nghệ

Hoạt chất curcumin trong nghệ chính là thành phần quan trọng giúp làm lành nhanh chóng những tổn thương viêm nhiễm trên da để ngăn ngừa nguy cơ để lại sẹo xấu xí. Các thành phần dưỡng chất khác có trong nghệ cũng đem đến tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ức chế những tác nhân gây bệnh quay trở lại và tái tạo da an toàn hơn.

Với nghệ dùng để kết hợp với dầu dừa trị vảy nến bạn có thể dùng cả dạng tinh bột nguyên chất hay dùng nghệ tươi. Tuy nhiên trong tinh nghệ thường có hàm lượng curucmin cao hơn đồng thời cũng dễ dùng hơn nên bạn hãy ưu tiên sử dụng dược liệu này để tiết kiệm thời gian thực hiện.

Cách làm như sau

  • Chuẩn bị dầu dừa và tinh nghệ theo tỉ lệ 4:1; hoặc bạn chỉ cần trộn nghệ vào dầu dừa cho tới khi thành một hỗn hợp sệt có thể bám dính được trên da
  • Nghệ thường tan và có tác dụng tốt nhất khi được hòa cùng nước ấm nên bạn có thể hấp hỗn hợp vừa rồi và khuấy nhẹ cho tới khi thấy bột nghệ có dấu hiệu tan nhẹ, không còn vón cục nhiều.
  • Thoa hỗn hợp được để nguội lên vùng da bệnh từ 1- 2 tiếng, bạn nên đợi hỗn hợp khô vào da rồi mới nên đi làm việc khác
  • Rửa lại da với nước ấm
  • Thực hiện mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng bệnh hiệu quả nhất.

Tỏi và dầu dừa đánh bay bệnh vảy nến

Nhắc đến khả năng kháng khuẩn chống viêm, an toàn cho cơ thể và cho da chắc chắn không thể thiếu tỏi. Thành phần allicin có trong tỏi dược đập dập được coi như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn cực mạnh. Khi được kết hợp với tinh dầu dừa, các tác dụng này sẽ càng được tăng mạnh để ngăn ngừa những tác nhân tấn công làm vảy nến trầm trọng hơn.

chữa vảy nến bằng dầu dừa
Sự kết hợp giữa dầu dừa và tỏi giúp kháng khuẩn chống viêm ngăn ngừa bệnh tái phát

Cách làm như sau

  • Dùng khoảng 3 tép tỏi cùng 2 thìa dầu dừa, nếu tình trạng vảy nến trên diện rộng thì cũng cần tăng liều lượng bài thuốc
  • Giã hay xay nhuyễn tỏi để kích thích các hoạt chất cần thiết được tiết ra
  • Trộn đều các dược liệu với nhau
  • Thoa lên vùng da bị vảy nến trong 15 phút
  • Rửa sạch lại với nước ấm
  • Thực hiện ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp để thấy những kết quả tích cực trên da.

Một số chú ý khi chữa vảy nến bằng dầu dừa

Việc dùng dầu dừa trong điều trị bệnh vảy nến chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh nhẹ mới khới phát hoặc tình trạng bệnh nhẹ. Trong những trường hợp bệnh nặng hơn người bệnh vẫn có thể sử dụng nhưng không mang lại tác dụng đáng kể, nhất là với những trường hợp vảy nến trên toàn thân.

Bên cạnh đó để đảm bảo an toàn hơn cho người bệnh bạn cần chú ý những vấn đề sau

  • Nên test thử phản ứng của da bằng một lượng nhỏ trên tay để ngăn ngừa dị ứng
  • Không dùng dầu dừa để ăn trực tiếp quá 3 thìa/ ngày
  • Không nấu nướng bằng dầu dừa với nhiệt độ cao
  • Nên làm nóng và hấp cách thủy dầu dừa để mang lại tác dụng tốt nhất
  • Những người đang bị chảy máu, vảy nến thể mủ hay nhiễm trùng cần hạn chế dùng dầu dừa và các dược liệu
  • Không nên dùng dùng dừa ở vùng kín hay mắt
  • Sử dụng nguồn dầu dừa cũng các nguyên liệu chất lượng có nguồn gốc đảm bảo, tránh dùng các sản phẩm hư hỏng có thể gây nguy hiểm ngược lại
  • Bảo quản dầu dừa nơi khô thoáng để sử dụng lâu dài, tránh nơi có ảnh nắng trực tiếp hay nơi ẩm ướt có thể làm hỏng hay giảm chất lượng dầu dừa.

Trên đây là những cách chữa vảy nến bằng dầu dừa cho hiệu quả tốt mà người bệnh có thể tham khảo. Nếu sau một thời gian sử dụng mà không thấy có kết quả cải thiện tốt, người bệnh nên tạm dừng các cách này và liên hệ ngay với bác sĩ để được thăm khám và hỗ trợ kịp thời, tránh những biến chứng khác có thể xuất hiện.

Cùng chuyên mục

Chữa vảy nến bằng cây lược vàng với 4 cách hiệu quả

Chữa vảy nến bằng cây lược vàng với 4 cách hiệu quả

Chữa vảy nến bằng cây lược vàng là phương pháp điều trị đơn giản, an toàn, dễ dàng thực hiện và mang đến kết quả khả quan. Với đặc tính...

Bệnh vảy nến có di truyền không?

Bệnh vảy nến có di truyền không? Giải đáp

Bệnh vảy nến có di truyền không là băn khoăn của rất nhiều người đã và đang mắc bệnh này khi có ý định lập gia đình hay sinh con...

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà có thực sự hiệu quả

Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà là bài thuốc dân gian được nhiều người truyền miệng vì vừa an toàn, không tác dụng phụ lại cho kết...

Vảy nến thể giọt

Vảy nến thể giọt là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Biểu hiện của vảy nến thể giọt là chấm vảy đỏ có có kích thước nhỏ mọc rải rác trên nhiều vị trí cơ thể. Bệnh không chỉ gây ngứa...

Vảy nến thể mủ

Vảy nến thể mủ là gì? Biểu hiện và phương pháp điều trị

Vảy nến thể mủ là một trong những thể cực kỳ nguy hiểm có thể ảnh hưởng trầm trọng đến cả sức khỏe và tin thần người bệnh. Các triệu...

Bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh không

Bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh không?

Bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh không là thắc mắc và nỗi lo của rất nhiều người vì sợ ảnh hưởng đến việc sinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn