Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Dáng mũi cao thẳng, thanh tú và duyên dáng là mong ước chung của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu sống mũi xinh đẹp đúng chuẩn. Trên thực tế, một số chị em có dáng mũi lệch vẹo kém duyên. Vậy nếu gặp phải vấn đề này, độc giả nên chỉnh sửa mũi bị lệch như thế nào? Có mấy phương pháp khắc phục? Chi phí thực hiện bao nhiêu? Mời bạn tìm hiểu cặn kẽ trong bài viết dưới đây.

Dáng mũi bị lệch là tình trạng sống mũi hoặc vách ngăn mũi lệch vẹo hẳn sang một bên (bên phải hoặc bên trái). Vấn đề này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu là trường hợp lệch mũi bẩm sinh, lệch mũi do phẫu thuật hỏng hay lệch mũi vì tai nạn. 

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết
Dáng mũi bị lệch là tình trạng sống mũi hoặc vách ngăn mũi lệch vẹo hẳn sang một bên.

Cách nhận biết dáng mũi bị lệch

Nếu sở hữu dáng mũi bị lệch, bạn có thể dễ dàng nhận thấy vách ngăn, xương mũi, sống mũi hoặc cánh mũi của bản thân lệch vẹo đáng kể khi quan sát bằng mắt thường. Lúc này, sống mũi không nằm tại vị trí chính giữa trụ mũi mà lệch vẹo hẳn sang một bên, khiến khuôn mặt mất đi vẻ đẹp cân đối, hài hòa vốn có. Ba dấu hiệu nhận biết điển hình của dáng mũi lệch vẹo bao gồm:

  • Lệch vẹo xương mũi: Dạng khuyết điểm này chính là nguyên nhân gây lệch vẹo dáng mũi phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn bị lệch vẹo xương mũi thì sống mũi sẽ nghiêng hẳn về bên phải hoặc bên trái.
  • Lệch vẹo đầu mũi: Đối với những trường hợp lệch vẹo đầu mũi, sống mũi phái đẹp tương đối gọn gàng, cao thẳng. Tuy nhiên, phần đầu mũi lại lệch về một bên. Tình trạng này có thể được phát hiện dễ dàng khi bạn quan sát theo hướng từ dưới lên trên.
  • Lệch vẹo cánh mũi: Sau khi vẽ một đường thẳng kéo dài từ chính giữa nhân trung đến chính giữa hai chân mày, độc giả có thể đánh giá chính xác liệu cánh mũi của chính mình có đang bị lệch vẹo hay không.

Ý nghĩa tướng số của dáng mũi lệch vẹo

Các chuyên gia thẩm mỹ phân loại dáng mũi lệch vẹo thành 3 dạng phổ biến nhất, đó là:

  • Dạng lệch hẳn về một bên (đầu mũi hoặc sống mũi)
  • Dạng lệch mũi hình chữ C
  • Dạng lệch mũi hình chữ S

Theo quan điểm của ngành nhân tướng học, những người bị lệch vẹo sống mũi bẩm sinh thường có vận mệnh lận đận, trắc trở cả đời, cụ thể:

  • Tính cách: Nếu sở hữu dáng mũi lệch vẹo, bạn là người hay do dự, thiếu tự tin, không quyết đoán, không chăm chỉ, hay tính toán và tâm tính đa đoan.
  • Sự nghiệp: Thông thường, những người có sống mũi cong vẹo khó đạt được thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Suốt những năm tháng tuổi trẻ, sự nghiệp của họ dễ gặp trắc trở, biến cố. Tuy đã cố gắng vượt qua nhưng những người này khó gặt hái thành tựu viên mãn.
  • Tình duyên: Đời sống tình cảm của những người bị lệch vẹo dáng mũi tương đối lận đận, thăng trầm. Ngay cả khi đã thành gia lập thất, cuộc sống hôn nhân của họ cũng thường không mấy ấm êm bởi nỗi lo cơm áo gạo tiền. 

Như vậy, dáng mũi lệch vẹo không chỉ ảnh hưởng lớn đến vấn đề thẩm mỹ mà còn khiến chủ nhân luôn cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Không chỉ dừng lại ở đó, tình trạng này cũng thường đi kèm nhiều vấn đề về hô hấp như: nhức đầu, ngủ ngáy, khó thở, nghẹt mũi, viêm xoang… Đây chính là lý do vì sao những người có dáng mũi lệch vẹo thường chủ động tìm kiếm mọi phương án nhằm cải thiện khuyết điểm này.

Nguyên nhân gây khiến dáng mũi bị lệch

Lệch vách ngăn bẩm sinh, tai nạn giao thông – tai nạn lao động và biến chứng hỏng mũi sau khi làm đẹp chính là ba nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng lệch vẹo dáng mũi.

Dáng mũi lệch vẹo bẩm sinh

Một số khuyết điểm trên cơ thể đã được hình thành từ trước khi chúng ta chào đời. Đây là rủi ro ngoài ý muốn mà mọi người không thể can thiệp hay thay đổi được. Thông thường, dáng mũi lệch vẹo bẩm sinh mang đặc điểm trụ mũi không đúng vị trí và vách ngăn mũi bị cong lại. 

Nguyên nhân gây khiến dáng mũi bị lệch
Dáng mũi lệch vẹo có thể đã được hình thành từ trước khi chào đời.

Dáng mũi lệch vẹo vì tai nạn

Tương tự các vùng xương khác của cơ thể, khi bị tác động trực tiếp bằng một áp lực quá lớn, dáng mũi sẽ tổn thương đáng kể, từ đó cấu trúc tự nhiên của cánh mũi, sống mũi, đầu mũi dễ bị phá vỡ.

Dáng mũi bị lệch vẹo do biến chứng sau khi nâng mũi

Nếu tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở làm đẹp không uy tín, kém chất lượng, chưa được Bộ Y tế cấp phép thì khách hàng phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có tình trạng lệch vẹo dáng mũi hậu phẫu chỉ sau một khoảng thời gian ngắn.

Tùy vào tình trạng tổn thương cụ thể, mức độ lệch vẹo của dáng mũi sẽ ít nhiều biểu hiện ra bên ngoài. Trong đa số trường hợp, độc giả có thể dễ dàng nhận biết điều này bằng cách quan sát trực diện đầu mũi, sống mũi và góc mũi. Thế nhưng, một số ít bệnh nhân chỉ phát hiện dáng mũi lệch vẹo sau khi thăm khám bác sĩ chuyên khoa hoặc chụp cắt lớp vi tính (CT).

Hướng dẫn cách chỉnh sửa mũi bị lệch phổ biến

Hiện nay, có hai phương pháp chỉnh sửa mũi bị lệch an toàn, hiệu quả nhất là tự nắn chỉnh sống mũi tại nhà và phẫu thuật chỉnh sửa dáng mũi.

Mẹo tự nắn chỉnh sống mũi tại nhà

Đây là giải pháp chỉ phù hợp với những trường hợp lệch vẹo dáng mũi thể nhẹ.

1. Tự chỉnh sửa mũi bị lệch bằng hai ngón tay cái

  • Đặt hai ngón tay cái vào sát hai bên cánh mũi
  • Ấn xuống nhẹ nhàng rồi từ từ di chuyển theo chiều từ trên xuống dưới
  • Dừng lại lâu hơn tại vị trí lệch vẹo của dáng mũi
  • Khi tác động, bạn ấn xuống nhẹ nhàng rồi đẩy sống mũi hướng về phía ngược lại
  • Bắt đầu với động tác từ tốn bằng một lực nhỏ, sau đó điều chỉnh tăng dần độ lớn của lực ở những lần sau
  • Kiên trì áp dụng 3 – 4 lần/ngày trong vòng 10 – 15 phút

2. Tự chỉnh sửa mũi bị lệch bằng ngón cái và ngón trỏ

  • Đặt ngón cái và ngón trỏ của bàn tay thuận lên vùng sống mũi gần khu vực hốc mắt
  • Nhẹ nhàng vuốt từ sống mũi xuống đầu mũi và nắn chỉnh theo chiều dọc để thu được dáng mũi cao thẳng
  • Dùng tay đẩy nhẹ vị trí mũi lệch theo chiều ngược lại
  • Thực hiện đều đặn 10 – 15 lần/nhịp, sau đó nghỉ 5 giây rồi lặp lại 3 – 4 lần/ngày

3. Tự chỉnh sửa mũi bị lệch bằng ngón cái và ngón trỏ

  • Đặt ngón tay cái tại cằm, ngay ở xương quai hàm
  • Đặt hai ngón trỏ từ đuôi chân mày dọc theo chiều dài của khuôn mặt
  • Những đầu ngón tay còn lại đặt trên sống mũi
  • Từ từ nắn nhẹ theo chiều từ trên xuống dưới
  • Kiên trì áp dụng 10 – 15 phút/lần, khoảng 3 – 4 lần/ngày

Phẫu thuật chỉnh sửa mũi bị lệch

Dáng mũi lệch vẹo có thể mang đến nhiều điều không như ý cho chủ nhân trong chuyện tình duyên, sự nghiệp và cuộc sống. Do đó, việc nắn chỉnh xương mũi hoặc phẫu thuật can thiệp nhằm cải thiện nhan sắc luôn là mong muốn thầm kín của nhiều khách hàng. 

Phẫu thuật chỉnh sửa mũi bị lệch
Các kỹ thuật chỉnh sửa mũi bị lệch hiện đại có thể dễ dàng đưa cấu trúc giải phẫu quay trở lại bình thường, từ đó tăng cường chức năng và nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Ngày nay, những kỹ thuật chỉnh sửa mũi bị lệch hiện đại có thể dễ dàng đưa cấu trúc giải phẫu quay trở lại bình thường, từ đó tăng cường chức năng cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ đã nghiên cứu và giới thiệu các phương pháp điều chỉnh phù hợp nhất với mỗi nguyên nhân cụ thể của từng loại khuyết điểm này.

Chỉnh sửa mũi bị lệch bẩm sinh

Các dị tật bẩm sinh thường ảnh hưởng sâu sắc đến hình thái và cấu trúc tự nhiên của mũi. Để khắc phục vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa sẽ cân nhắc công nghệ chỉnh hình triệt để nhất với mỗi bệnh nhân dựa trên nguyên tắc:

  • Nếu bạn bị lệch vách ngăn bẩm sinh, bác sĩ bóc tách sụn vách ngăn, sau đó điều chỉnh vị trí của phần này thật cẩn thận và chuẩn xác. 
  • Nếu bạn bị lệch nền xương bẩm sinh, bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh nền xương. Đây là một thủ thuật chỉnh hình tương đối phức tạp.
  • Ngoài ra, các khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ có thể chủ động yêu cầu bác sĩ chuyên khoa nâng mũi sau khi chỉnh sửa mũi lệch. 

Chỉnh sửa mũi bị lệch do tai nạn

Đối với các trường hợp dáng mũi lệch vẹo vì bị chấn thương, bác sĩ linh hoạt kết hợp kỹ thuật can thiệp sửa mũi lệch với tiểu phẫu nâng mũi thẩm mỹ. Nếu chỉ mong muốn xử lý tổn thương về mặt cấu trúc tự nhiên, bạn sẽ được điều chỉnh vách ngăn hoặc nền xương một cách cẩn thận.

Chỉnh sửa mũi bị lệch sau khi nâng mũi thất bại

Dáng mũi lệch vẹo là một trong những biến chứng phổ biến nhất sau khi nâng mũi. Phái đẹp có thể dễ dàng phát hiện tình trạng này khi quan sát trực diện. Lúc đó, đầu mũi, sống mũi bị lệch hẳn sang một bên, khiến vẻ đẹp hài hòa, cân đối của khuôn mặt bị phá vỡ hoàn toàn. Không chỉ dừng lại ở đó, dáng mũi lệch vẹo còn ảnh hưởng lớn đến chức năng hô hấp của mũi theo thời gian.

Những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng lệch vẹo dáng mũi là sự sai sót trong thao tác tạo khoang, đặt sóng, cố định dáng mũi, nâng cao sống mũi. Ngoài ra, nếu không kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng vách ngăn và cấu trúc mũi trước khi thực hiện, bác sĩ thẩm mỹ cũng có thể gây lệch vẹo dáng mũi của khách hàng.

  • Đối với trường hợp lệch vẹo dáng mũi do thao tác nâng mũi chưa chuẩn xác, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành tháo sóng, bóc tách tạo khoang cẩn thận, sau đó tái cố định vị trí sống mũi.
  • Đối với trường hợp lệch vẹo dáng mũi vì áp dụng phương pháp làm đẹp không phù hợp (ví dụ nâng mũi sụn sườn quá cao), bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét phương pháp chỉnh sửa phù hợp nhất và tái phẫu thuật.
  • Đối với những người lệch vẹo dáng mũi bẩm sinh, nếu chưa điều chỉnh vách ngăn và nền xương mũi trước khi nâng mũi, sau một thời gian làm đẹp, dáng mũi sẽ dần dần biến dạng tùy theo mức độ lệch vẹo của nền xương và vách ngăn. Đây cũng chính là lý do khiến sống mũi của nhiều chị em vẫn tiếp tục lệch vẹo sau nhiều lần nâng mũi. Để giải quyết vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa sẽ kết hợp kỹ thuật điều chỉnh cấu trúc mũi với nâng mũi thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, tình trạng lệch vẹo dáng mũi sau khi nâng mũi thất bại còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc hậu phẫu. Vì vậy, sau khi làm đẹp, độc giả hãy tuân thủ nghiêm túc mọi chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và chủ động tái khám thường xuyên để được theo dõi kịp thời.

Chỉnh sửa mũi bị lệch sau khi nâng mũi thất bại
Chế độ ăn uống không lành mạnh sau khi phẫu thuật nâng mũi có thể là nguyên nhân gây ra biến chứng lệch vẹo dáng mũi.

Ngoài ra, nếu bị lệch vẹo dáng mũi do sự co giãn cơ mặt không đều, bạn cần hạn chế hoạt động một bên cơ mặt quá nhiều, đồng thời chú ý cười đều, nhai đều về cả hai phía.

Hiện nay, chi phí dịch vụ chỉnh sửa mũi bị lệch của các bệnh viện thẩm mỹ ở nước ta dao động trong khoảng 30.000.000 – 80.000.000 đồng (tùy đơn vị). Trước khi quyết định “chọn mặt gửi vàng” tại bất cứ địa chỉ làm đẹp nào, chúng tôi hy vọng bạn luôn tìm hiểu thông tin cặn kẽ từ nhiều nguồn khác nhau và trực tiếp thăm khám bác sĩ chuyên khoa uy tín để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình.

Cùng chuyên mục

Nâng mũi kiêng ăn bao lâu

Nâng mũi kiêng ăn bao lâu? Nên bổ sung gì cho mau lành

Nâng mũi kiêng ăn bao lâu để mũi nhanh hồi phục nhất là băn khoăn của rất nhiều người đang có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này....

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không? Nguy hiểm không?

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không, mức độ nguy hiểm thế nào là băn khoăn của rất nhiều người đang có ý định này. Trên thực tế bất cứ...

Nâng mũi Hàn Quốc – Sau 45 phút đẹp ngay tức thì

Nâng mũi Hàn Quốc tạo hình dáng mũi đẹp tự nhiên thanh thoát, an toàn và duy trì trọn đời khi được thực hiện cùng chuyên gia thẩm mỹ hàng...

Da mũi mỏng có nâng mũi được không

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Nâng mũi là một dạng tiểu phẫu nhỏ nhằm mục đích chỉnh sửa các khuyết điểm trên mũi, từ đó giúp khuôn mặt trở hài hòa, thanh thoát và cân...

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi được xem là giai đoạn quan trọng, giúp phục hồi vết thương nhanh chóng, không để lại sẹo và duy trì hiệu quả...

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không là điều mà những người đã và đang có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này băn khoăn. Thực...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn