Chữa yếu sinh lý bằng phẫu thuật – Nên hay không nên?

5 Cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải ai cũng dùng được

3 cách chữa yếu sinh lý bằng ba kích cải thiện phong độ

Tập Gym có bị yếu sinh lý không? Sự thật là gì?

Cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp lấy lại bản lĩnh đàn ông

Những món ăn làm yếu sinh lý nam giới cần tránh xa

Sinh Lý Nam Đỗ Minh – Bài Thuốc VÀNG Được Người Bệnh, Chuyên Gia, Truyền Thông Khen Ngợi

Nam giới lạm dụng thủ dâm nhiều có bị yếu sinh lý không?

Cây đinh lăng chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam đơn giản tại nhà

Cây đinh lăng chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh

Cây đinh lăng được xem là vị thuốc quý và là nhân sâm của người nghèo. Bởi các công dụng mà thảo dược này mang lại trong điều trị các bệnh như bệnh thấp khớp, nổi mẩn ngứa, mề đay, ho, tắc tia sữa, đặc biệt là chữa yếu sinh lý. Dưới đây là các thông tin về cây đinh lăng và các bài thuốc chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh.

Tác dụng cây đinh lăng chữa yếu sinh lý

Đinh lăng là một loại thảo dược quý thuộc họ Nhân sâm. Cây có thân nhẵn, không có gai, cao từ 0.8 đến 1.5m, ở những nơi sinh trưởng tốt cây có thể cao đến 2m. Các bộ phận của cây đinh lăng chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ thúc đẩy quá trình lưu thông máu huyết, tăng quá trình tuần hoàn máu hiệu quả. 

Cây đinh lăng chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh
Các dưỡng chất có trong rễ cây đinh lăng còn có tác dụng cải thiện sinh lý ở nam giới

Theo Đông y, đinh lăng có tính hàn, rễ cây có vị ngọt có công dụng khai thông huyết mạch, bổ sung khí huyết, tăng cường sinh lực, cải thiện tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương. Các bài thuốc từ rượu và rễ cây đinh lăng từ xưa đã được áp dụng phổ biến để cải thiện bệnh yếu sinh lý ở cả nam giới.

Theo y học hiện đại, các chuyên gia đã tìm thấy hoạt saponin có trong rễ của loại cây này giống với cây Nhân sâm. Ngoài ra, trong đinh lăng còn chứa các hoạt chất và dưỡng chất có lợi cho cơ thể như vitamin B2, vitamin B1, vitamin B6. vitamin C, các loại acid amin như cystein, methionin, lysin,…

Đây là các chất không thể thiếu cho cơ thể mỗi người. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong rễ cây đinh lăng còn có tác dụng cải thiện sinh lý ở nam giới. Kích thích khả năng ham muốn tình dục và hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh ở cả nam và nữ.

Bên cạnh các tác dụng điều trị các vấn đề về sinh lý ở nam giới, cây đinh lăng còn hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh đau nhức xương khớp, ho kéo dài, bệnh viêm gan, bệnh thiếu máu,…Áp dụng các bài thuốc chữa đều đặn sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao.

Các bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây đinh lăng

Để điều trị bệnh yếu sinh lý, thông thường sẽ dùng rễ cây đinh lăng, trong rễ thảo dược này có chứa hàm lượng các hoạt chất và dưỡng chất cao hơn so với phần thân và phần lá. Rễ cây đinh lăng càng lâu năm thì càng có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng sinh lý ở nam giới, tăng tuần hoàn máu, bồi bổ sức khỏe.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa yếu sinh lý từ rễ cây đinh lăng:

Bài thuốc 1: Chữa yếu sinh lý từ rễ cây đinh lăng khô

Chuẩn bị:

  • 1kg rễ cây đinh lăng khô
  • Rượu từ 30- 40 độ
Chữa yếu sinh lý từ rễ cây đinh lăng khô
Chữa yếu sinh lý từ rễ cây đinh lăng khô

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rễ cây đinh lăng sau khi ngâm rửa sạch để loại bỏ các đất cát và vi khuẩn thì mang đi phơi khô.
  • Giã nát rễ cây đinh lăng đã được phơi khô, tiếp đến cho vào chảo sao nóng đến khi có mùi thơm, điinh lăng chuyển sang màu vàng thì tắt bếp.
  • Bỏ tất cả đinh lăng vào túi vải sạch.
  • Mang túi vải ủ dưới đất khoảng 1 giờ.
  • Chuẩn bị một bình thủy tinh có nắp đậy, sau đó cho rễ đinh lăng vào.
  • Đổ rượu vào bình thủy tinh đến khi ngập phần rễ đinh lăng.
  • Đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo.
  • Ngâm càng lâu, khi dùng sẽ có hiệu quả tốt hơn.
  • Mỗi ngày uống từ 1 đến 2 lần, uống với liều lượng từ 15- 20ml rượu đinh lăng trong mỗi lần uống. Dùng liên tục trong 3 tháng sẽ cải thiện các triệu chứng của bệnh hiệu quả.

Bài thuốc 2: Chữa yếu sinh lý từ rễ cây đinh lăng tươi

Chuẩn bị:

  • Rễ cây đinh lăng có lá nhỏ
  • Rượu từ 30- 40 độ

Cách thực hiện:

  • Rễ cây đinh lăng mang đi ngâm rửa sạch để loại bỏ bụi đất và vi khuẩn.
  • Tiếp đó cho tất cả rễ đinh lăng vào bình thủy tinh
  • Cho rượu vào đến khi ngập phần rễ của cây đinh lăng thì đậy nắp lại và bảo quản ở nơi khô ráo.
  • Uống từ 15- 20ml rượu đinh lăng mỗi ngày từ 1- 2 lần, dùng liên tục đến khi các triệu chứng của bệnh dần thuyên giảm.

Bài thuốc 3: Rễ cây đinh lăng kết hợp với Mật nhân và Chuối sứ chữa yếu sinh lý

Rễ mật nhân và chuối sứ là các vị thuốc chuyên hỗ trợ cải thiện các vấn đề về yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm,…Khi kết hợp với rễ đinh lăng sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị, hỗ trợ máu huyết lưu thông, phục hồi sinh lý và tăng khả năng ham muốn.

 Rễ cây đinh lăng kết hợp với Mật nhân và Chuối sứ chữa yếu sinh lý
Rễ cây đinh lăng kết hợp với Mật nhân và Chuối sứ chữa yếu sinh lý

Chuẩn bị:

  • 10gam rễ đinh lăng 
  • 10gam mật nhân
  • Chuối sứ khoảng 10 trái
  • 1 lít rượu từ 30- 40 độ 

Cách thực hiện:

  • Rễ cây đinh lăng và rễ mật nhân sau khi ngâm rửa thì mang đi sao vàng, sau đó cho vào túi vải và ủ dưới đất khoảng 1h.
  • Chuối sứ tách vỏ, để nguyên trái  mang đi nướng vàng.
  • Chuẩn bị một bình thủy tinh có nắp đậy kín, rồi cho tất cả các vị thuốc vào bình, đổ rượu đến khi ngập thuốc thì đậy kín nắp và để nơi khô ráo.
  • Ngâm ít nhất 2 tháng trước khi dùng, lưu ý rượu thuốc ngâm càng lâu sẽ càng tốt.
  • Mỗi ngày uống từ 1-2 lần, mỗi lần uống từ 15- 20ml rượu thuốc. Uống đều đặn mỗi ngày sẽ cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Người bệnh nên dùng bài thuốc từ cây đinh lăng khoảng 1 giờ trước khi quan hệ tình dục để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Lưu ý khi sử dụng cây đinh lăng chữa yếu sinh lý

Để các bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây đinh lăng mang lại hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn mua đinh lăng có nguồn gốc rõ ràng, trước khi sử dụng để bào chế các bài thuốc, bạn nên sơ chế cây thật sạch để loại bỏ các tạp chất.
  • Một số trường hợp bị mẫn cảm với các thành phần có trong đinh lăng nên cẩn trọng trước khi sử dụng bài thuốc từ vị thuốc này. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị để được hướng dẫn cụ thể.
  • Các bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lý từ cây đinh lăng chỉ phù hợp với người bệnh ở mức độ nhẹ và mức độ trung bình. Các trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng, nên đến bệnh viện để được thăm khám và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.
Lưu ý khi sử dụng đinh đăng chữa yếu sinh lý
Lưu ý khi sử dụng đinh đăng chữa yếu sinh lý
  • Những bài thuốc từ các loại thảo dược nói chung và cây đinh lăng nói riêng, thường có tác dụng rất chậm, do đó nam giới cần kiên trì điều trị, dùng thuốc đều đặn mỗi ngày để mang lại kết quả tích cực.
  • Cây đinh lăng có tác dụng tốt cho sức khỏe tuy nhiên chỉ nên dùng liều lượng vừa đủ, nếu dung nạp quá nhiều lượng saponin quá nhiều sẽ gây ra các tác dụng phụ như cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt và tiêu chảy. Chỉ nên dùng từ 10- 20gr đinh lăng phơi khô mỗi ngày.
  • Người bệnh cũng có thể dùng lá đinh lăng chế biến thành các món ăn để nâng cao sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý hiệu quả hơn.
  • Trong quá trình sử dụng các bài thuốc từ cây đinh lăng chữa yếu sinh lý nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường, bạn nên ngưng sử dụng thuốc đến khi cơ thể dần ổn định lại. Trường hợp, các triệu chứng chuyển biến nặng, hãy đến gặp bác sĩ để được theo dõi và xử lý kịp thời.
  • Bên cạnh áp dụng các bài thuốc chữa, nam giới nên kết hợp chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để nâng cao thể trạng, tăng cường khả năng sinh lý, giúp hệ tuần máu lưu thông.
  • Trong thời gian điều trị bệnh, tránh dung nạp các thực phẩm không tốt cho sức khỏe như rượu bia, nước có gas, các chất kích thích, hút thuốc lá,…Các chất này sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Trên đây là thông tin về cây đinh lăng và các bài thuốc cải thiện các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý. Các thông tin của bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, do đó trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào để điều trị bệnh, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam đơn giản tại nhà

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam là mẹo điều trị có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Phương pháp này sử dụng lực từ bàn tay và ngón...

12 Cách chữa yếu sinh lý tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả

Ở mức độ nhẹ, bệnh yếu sinh lý có thể được khắc phục bằng các biện pháp tự nhiên mà không phải dùng thuốc. Dưới đây là 12 cách chữa...

yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng không

Yếu sinh lý có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không?

Yếu sinh lý có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không là thắc mắc của khá nhiều bạn đọc. Theo các bác sĩ chuyên khoa Nam học, suy giảm...

Ảnh minh hoạ xem phim thủ dâm trên giường

Nam giới lạm dụng thủ dâm nhiều có bị yếu sinh lý không?

Để nhanh chóng giải quyết nhu cầu sinh lý, hiện nay rất nhiều nam giới đã và đang lạm dụng thủ dâm tại nhà. Đây không phải là hành động...

Sinh Lý Nam Đỗ Minh – Bài Thuốc VÀNG Được Người Bệnh, Chuyên Gia, Truyền Thông Khen Ngợi

Hiện nay, Sinh lý Nam Đỗ Minh là giải pháp điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hiệu quả, được hàng nghìn nam giới, trong...

Những món ăn làm yếu sinh lý nam giới cần tránh xa

Những món ăn làm yếu sinh lý là điều được các quý ông vô cùng quan tâm. Tình trạng yếu sinh lý không chỉ khiến cho sức khỏe phái mạnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn