Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi: Bé đang bị gì?

Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

Sau sinh kinh nguyệt không đều tháng có tháng không do đâu?

Top 5 loại cao chè vằng lợi sữa, giảm cân tốt nhất cho mẹ bỉm

Cao chè vằng có tác dụng lợi sữa, giảm cân nên được khuyến khích dùng cho phụ nữ sau khi sinh. Nếu đang có ý định sử dụng, mẹ bỉm nên tham khảo 5 sản phẩm được đánh giá tốt trong bài viết để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu.

Top 5 loại cao chè vằng giảm cân, lợi sữa cho mẹ bỉm

Chè vằng là cây thuốc nam được sử dụng phổ biến trong dân gian. Theo kinh nghiệm, thảo dược này có vị đắng, mùi thơm, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, tiêu mỡ, lợi sữa, chống viêm và điều hòa kinh nguyệt. Với nhiều tác dụng đối với sức khỏe, chè vằng thường được dùng để nấu trà uống vào những này nắng nóng giúp điều hòa huyết áp, giải nhiệt và tăng cảm giác ngon miệng khi ăn uống.

Ngoài ra, chè vằng còn được sử dụng cho mẹ bỉm nhằm lợi sữa, phục hồi cơ thể, điều hòa kinh nguyệt và giảm mỡ thừa sau quá trình mang thai, sinh nở. Hiện nay, tác dụng của chè vằng cũng đã được nghiên cứu và chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học.

Cụ thể, các chuyên gia nhận thấy thảo dược này chứa nhiều flavonoid và alkaloid có tác dụng hạ áp, diệt khuẩn, chống oxy hóa, thanh lọc cơ thể và tăng cường chức năng của các cơ quan. Để thuận tiện cho việc sử dụng, hiện nay chè vằng đã được sản xuất ở dạng cao đặc. Vì vậy, mẹ bỉm có thể dễ dàng sử dụng các sản phẩm cao chè vằng để cải thiện nguồn sữa và lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh.

Nếu đang tìm kiếm loại cao chè vằng chất lượng, mẹ bỉm có thể tham khảo 5 sản phẩm được đánh giá cao trong nội dung sau:

1. Cao chè vằng Bảo Nhiên

Cao chè vằng Bảo Nhiên là sản phẩm chiết xuất từ chè vằng có tác dụng lợi sữa, giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty TNHH Bảo Nhiên. Với sự trân trọng giá trị của các thảo dược tự nhiên, Bảo Nhiên muốn mang đến cho người Việt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, an toàn và lành tính.

Cao chè vằng Bảo Nhiên có tác dụng lợi sữa, hỗ trợ giảm cân với thành phần 100% lá chè vằng hữu cơ được nuôi trồng trong điều kiện tốt nhất. Cao được sản xuất trong điều kiện vô trùng, không sử dụng chất bảo quản và phẩm màu nên rất an toàn với phụ nữ sau khi sinh.

cao chè vằng lợi sữa giảm cân
Cao chè vằng Bảo Nhiên có tác dụng lợi sữa, hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe cho phụ nữ sau khi sinh 

Trong quá trình sản xuất, các thành phần dược lý trong chè vằng như Glucozit, Alkaloid và Flavonoid hoàn toàn không bị phân hủy. Nhờ vậy, sản phẩm cao chè vằng Bảo Nhiên được nhiều mẹ bỉm đánh giá cao về chất lượng và hương vị.

Với công thức an toàn, không phẩm màu, chất bảo quản và không tác dụng phụ, sản phẩm được khuyến khích dùng cho mẹ ngay sau khi sinh để gọi sữa về, tái tạo nhanh vết thương trong quá trình sinh nở và giúp mẹ lấy lại vóc dáng thanh mảnh, gọn gàng.

Một số công dụng nổi bật của Cao chè vằng Bảo Nhiên:

  • Làm mát cơ thể, qua đó giúp lợi sữa và gọi sữa về cho mẹ ngay sau khi sinh.
  • Hỗ trợ làm giảm lượng mỡ dư thừa, đặc biệt là ở vùng bụng, bắp tay và đùi. Các alkaloid và glucozit trong chè vằng có tác dụng tiêu mỡ, đồng thời tăng quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy năng lượng dư thừa. Vì vậy, mẹ bỉm có thể lấy lại vóc dáng cân đối mà không cần phải kiêng cữ khi ăn uống.
  • Làm mát gan, cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ, ăn không ngon.
  • Hỗ trợ phục hồi cơ thể và tái tạo nhanh vết thương trong quá trình sinh nở.
  • Với đặc tính kháng khuẩn, cao chè vằng Bảo Nhiên có thể hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn thường gặp ở phụ nữ sau sinh.
  • Hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt.
  • Cải thiện sức khỏe của mẹ một cách toàn diện.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 thìa cà phê cao chè vằng pha với 200ml nước ấm và dùng uống trực tiếp
  • Nên uống 1 – 2 ly mỗi ngày để làm mát cơ thể và lợi sữa

Giá bán tham khảo:

  • Cao chè vằng Bảo Nhiên có giá 120.000 đồng/ hộp

2. Cao chè vằng Mệ Đoan

Ngoài cao chè vằng Bảo Nhiên, cao chè vằng Mệ Đoan cũng là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm được sản xuất từ 100% lá và thân cây vằng sẻ được chưng cất trong 3 – 4 ngày. Công thức của sản phẩm này hoàn toàn không chứa phụ gia và chất bảo quản nên an toàn với phụ nữ sau khi sinh, người cao tuổi,…

Cao chè vằng Mệ Đoan sử dụng cây chè vằng được trồng ở tỉnh Đông Hà, Quảng Trị. Đây là địa phương có đất đai khô cằn và khí hậu khắc nghiệt nhưng là điều kiện thích hợp để trồng chè vằng. Dược liệu được trồng tại đây chứa hàm lượng dược tính cao hơn so với chè vằng ở những địa phương khác.

cao chè vằng lợi sữa giảm cân
Cao chè vằng Mệ Đoan chứa công thức 100% từ thân và lá của cây vằng sẻ

Hãng có nhiều sản phẩm từ chè vằng như cao chè vằng và lá chè vằng sấy khô. Tuy nhiên, cao chè vằng Mệ Đoan được ưa chuộng hơn nhờ tính tiện lợi và dễ bảo quản. Ngoài tác dụng lợi sữa và hỗ trợ giảm cân, sản phẩm còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tăng tái tạo và giúp vết thương nhanh lành hơn.

Ngoài phụ nữ sau khi sinh, cao chè vằng Mệ Đoan có thể dùng cho người trưởng thành để làm mát và giải độc cơ thể. Vào những ngày nắng nóng, uống trà chè vằng còn giúp tăng cảm giác ngon miệng và hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Người bị nóng gan, nổi mề đay và mụn nhọt cũng có thể dùng sản phẩm này để cải thiện.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 1 thìa cao chè vằng Mệ Đoan với 200ml nước ấm
  • Khuấy đều cho cao hòa tan hoàn toàn và dùng uống trực tiếp
  • Có thể thêm đường phèn vào để tăng hương vị cho trà

Giá bán tham khảo:

  • Cao chè vằng Mệ Đoan có giá 117.000 đồng/ gói 250g

3. Cao chè vằng Home Care lợi sữa, giảm cân

Home Care là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm dành riêng cho bà bầu và mẹ bỉm. Trong đó, cao chè vằng là sản phẩm có tác dụng giảm cân, lợi sữa và cải thiện sức khỏe cho phụ nữ sau khi sinh. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng kháng viêm, bổ huyết và hỗ trợ tái tạo, làm lành vết thương trong quá trình sinh nở.

Nhà sản xuất sử dụng thân và lá của cây vằng sẻ chưng cất trong nhiều ngày để dược liệu cô đặc thành cao. Quá trình sản xuất được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt nhằm đảm bảo các thành phần của dược liệu không bị phân hủy bởi nhiệt độ cao. Home Care sử dụng chè vằng được trồng ở Quảng Trị, nơi đây có khí hậu nóng ẩm quanh năm và đất đai phù hợp với điều kiện phát triển của dược liệu này.

cao chè vằng lợi sữa giảm cân
Cao chè vằng Home Care lợi sữa, giảm cân là sản phẩm được nhiều mẹ bỉm đánh giá cao và tin tưởng sử dụng

Cao chè vằng Home Care có công thức an toàn, lành tính nên rất phù hợp với phụ nữ sau khi sinh. Ngoài ra, người trưởng thành cũng có thể dùng sản phẩm này uống khi trời nóng để thanh nhiệt, làm mát gan, điều hòa huyết áp và cải thiện chức năng tiêu hóa. Mặc dù đã ra mắt trong một thời gian dài nhưng sản phẩm cao chè vằng của Home Care vẫn nhận được sự ủng hộ của khách hàng nhờ chất lượng tốt và giá thành hợp lý.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cắt 1/2 miếng cao chè vằng cho mỗi lần sử dụng
  • Đem pha với 1.5 – 2 lít nước nhiệt độ khoảng 80 độ C
  • Sau đó, dùng thìa khuấy đều để cao hòa tan và dùng trà uống khi còn ấm
  • Nên bảo quản trong bình giữ nhiệt và dùng uống hằng ngày để lợi sữa, giảm cân và làm mát cơ thể

Chè vằng tương đối đắng nên khi mới sử dụng, mẹ bỉm chỉ nên dùng một lượng cao vừa phải. Sau đó, có thể tăng dần lượng cao cho đến khi quen dần với vị trà.

Giá bán tham khảo:

  • Cao chè vằng lợi sữa, giảm cân Home Care có giá 150.000 đồng/ hộp

4. Cao chè vằng Cung Đình

Cao chè vằng Cung Đình là sản phẩm của thương hiệu Làm đẹp Cung Đình. Sản phẩm được sản xuất với 100% chè vằng tự nhiên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, lợi sữa và hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm lâu dài còn góp phần cải thiện sức khỏe và hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng.

Hộp cao chè vằng Cung Đình bao gồm 9 miếng cao được ép mỏng. Khi sử dụng, mẹ bỉm có thể cắt cao thành nhiều phần bằng nhau và sử dụng liều lượng tùy theo sở thích. Chè vằng có hương thơm tự nhiên nhưng vị khá đắng nên có thể gây khó chịu trong thời gian đầu sử dụng. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể thêm 1 ít đường phèn vào.

cao chè vằng lợi sữa giảm cân
Cao chè vằng Cung Đình có tác dụng giảm cân, lợi sữa, làm mát cơ thể, thích hợp với mẹ bỉm và người trưởng thành

Chè vằng Cung Đình có công thức lành tính và an toàn. Do đó ngoài phụ nữ đang cho con bú, người trưởng thành cũng có thể dùng loại trà này uống hằng ngày để thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan và giảm mụn nhọt. Ngoài ra, uống chè vằng trong thời gian dài còn giúp giảm mỡ trong máu và điều hòa huyết áp ở người cao tuổi.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cắt miếng cao chè vằng Cung Đình thành 5 phần
  • Sau đó, dùng 1 phần pha với 1 – 2 lít nước ấm, khuấy đều và dùng uống hằng ngày thay cho nước lọc
  • Nên uống trong thời gian dài để nhận thấy cải thiện rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Cao chè vằng Cung Đình có giá 95.000 đồng/ hộp

5. Cao chè vằng Lava

Cao chè vằng Lava là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến top các sản phẩm cao chè vằng tốt trên thị trường. Sản phẩm được chưng cất từ 100% cao chè vằng sẻ, hoàn toàn không dùng phụ gia, phẩm màu, hóa chất và không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng.

Nguồn dược liệu được Công ty TNHH Lava sử dụng đều được trồng ở tỉnh Quảng Trị với hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có tác dụng dược lý mạnh. Sản phẩm có tác dụng tiêu mỡ, giảm cholesterol, cải thiện tình trạng cao huyết áp và gan nhiễm mỡ. Với phụ nữ sau khi sinh, sản phẩm giúp lợi sữa, hỗ trợ giảm cân, kích thích tiêu hóa và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

cao chè vằng lợi sữa giảm cân
Cao chè vằng Lava chứa công thức lành tính và an toàn, hoàn toàn không chứa phụ gia nên có thể sử dụng lâu dài

Với công thức an toàn và lành tính, cao chè vằng Lava được khuyến khích dùng trong thời gian dài để cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng khuyến khích nên dùng sản phẩm vào những ngày nắng nóng để làm mát cơ thể, tránh mụn nhọt và tình trạng ăn không ngon.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cho 1 miếng cao chè vằng vào bình, pha với 2 lít nước ấm 80 độ C
  • Khuấy đều và dùng uống hằng ngày thay cho nước lọc
  • Vị chè vằng khá đắng nên mẹ bỉm có thể thêm vào một ít đường

Giá bán tham khảo:

  • Cao chè vằng Lava lợi sữa, giảm cân có giá 37.000 đồng/ hộp

Lưu ý khi dùng cao chè vằng lợi sữa, giảm cân

Cao chè vằng có tác dụng lợi sữa, giảm cân nên rất thích hợp với phụ nữ sau khi sinh. Ngoài ra, uống chè vằng thường xuyên còn giúp phục hồi vết thương, chống viêm nhiễm, bổ huyết và làm mát cơ thể. Tuy nhiên trước khi dùng các sản phẩm này, mẹ bỉm nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mẹ bỉm chỉ nên dùng chè vằng với liều lượng thích hợp, tránh dùng quá nhiều chè vằng dẫn đến tiêu chảy, hạ huyết áp và tiết quá nhiều sữa.
  • Nếu bị huyết áp thấp, mẹ bỉm chỉ nên uống 1 tách chè vằng mỗi ngày (khoảng 200ml). Uống quá nhiều có thể gây hoa mắt, chóng mặt và suy nhược cơ thể.
  • Tình trạng tắc sữa ở phụ nữ sau khi sinh có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó ngoài việc uống chè vằng, mẹ bỉm cũng nên thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt để cải thiện tình trạng này. Nếu cần thiết, có thể tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh tình trạng chủ quan khiến tình trạng tiến triển nặng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và nguồn sữa của bé.
  • Chè vằng được biết đến với nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không nên sử dụng loại trà này cho phụ nữ mang thai, người bị huyết áp thấp nghiêm trọng, trẻ nhỏ và người có tiền sử dị ứng.

Trên đây là 5 sản phẩm cao chè vằng lợi sữa, giảm cân được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng qua những gợi ý trên, mẹ bỉm có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, mẹ cũng nên điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt để phục hồi sức khỏe và đảm bảo cung cấp nguồn sữa giàu dinh dưỡng cho bé.

Cùng chuyên mục

Bí Quyết Ăn Yến Mạch Giảm Cân Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Chóng

Bí quyết ăn yến mạch để giảm cân chắc hẳn không còn là điều quá xa lạ đối với nhiều người. Cũng bởi trong yến mạch có chứa nhiều vitamin,...

Uống Gì Để Giảm Cân Cấp Tốc, An Toàn, Hiệu Quả Tại Nhà

Theo kinh nghiệm của nhiều người, thêm các loại thức uống giảm cân vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát cân nặng...

Chế Độ Ăn Giảm Cân Khoa Học, An Toàn Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Nhịn ăn, ăn kiêng nghiêm ngặt theo phương pháp cấp tốc thường dễ gây hại cho sức khỏe, đồng thời cân nặng của bạn sẽ càng tăng cao nếu bạn...

Phụ nữ cho con bú bị nổi hạch ở nách do đâu? Có đáng lo?

Phụ nữ cho con bú bị nổi hạch ở nách là một tình trạng không quá phổ biến nhưng lại vô cùng nguy hiểm. Vấn đề này có thể xuất...

Hạch sữa là gì? Nguy hiểm không? Kiến thức dành cho mẹ bỉm

Hạch sữa là gì? Nguy hiểm không? Kiến thức dành cho mẹ bỉm

Hạch sữa hay tình trạng tắc tia sữa nổi hạch sau sinh thường phổ biến ở những mẹ bỉm sữa. Hiện tượng này không chỉ gây rắc rối trong việc...

Sau sinh kinh nguyệt không đều tháng có tháng không do đâu?

Sau khi sinh kinh nguyệt không đều là hiện tượng khiến rất nhiều chị em băn khoăn, lo lắng. Tình trạng này gây khó khăn cho những gia đình muốn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn