Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Sử dụng trụ chống, trang điểm 3D, massage trực tiếp lên mũi,… là những giải pháp khắc phục cánh mũi to và dày, giúp bạn sở hữu một dáng mũi thon gọn, hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất, bạn cần lựa chọn thủ thuật thu gọn cánh mũi phù hợp với dáng mũi của mình.

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?
Sử dụng trụ chống, trang điểm 3D, massage trực tiếp lên mũi,… là những giải pháp khắc phục cánh mũi to và dày, giúp bạn sở hữu một dáng mũi thon gọn

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Dáng mũi to và dày khiến nhiều bạn trở nên tự ti, đặc biệt là phái đẹp. Bởi một chiếc mũi to bè sẽ mất cân đối với gương mặt tổng thể, kém thanh tú. Để cải thiện những khuyết điểm trên, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp từ không can thiệp xâm lấn đến phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì các thủ thuật làm đẹp vẫn tồn tại những hạn chế nhất định.

Dưới đây là một số cách giúp thu gọn cánh mũi to và dày được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn:

1. Sử dụng trụ chống để thu gọn cánh mũi

Đây là một trong những phương pháp thu gọn cánh mũi to bè mà không cần can thiệp “dao kéo” được phái đẹp đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn. Sử dụng trụ chống dựa theo nguyên lý khi dựng cao chóp mũi sẽ thúc đẩy sự phát triển ở chiều dọc cánh mũi thay vì chiều ngang như thông thường. Do đó, khi dùng trụ chống ở trước mũi, bạn sẽ thấy cánh mũi thon gọn hơn so với trước đây.

Do kích thước dáng mũi của mỗi người khác nhau nên nhà sản xuất đã cung cấp các loại trụ chống mũi với nhiều kích thước đa dạng. Giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với dáng mũi của mình.

Ngoài ra, chị em cũng có thể lựa chọn loại trụ chống phù hợp với hoàn cảnh cụ thể. Nếu sử dụng hàng ngày, bạn có thể sử dụng các loại trụ nhỏ giúp thoải mái, dễ chịu hơn. Khi đi dự tiệc thì có thể tham khảo loại trụ có kích thước lớn hơn, nhằm tạo dáng mũi cao, thanh thoát hơn, tạo điểm nhấn với người đối diện.

Sử dụng trụ chống để thu gọn cánh mũi
Do kích thước dáng mũi của mỗi người khác nhau nên nhà sản xuất đã cung cấp các loại trụ chống mũi với nhiều kích thước đa dạng

Hướng dẫn sử dụng trụ chống thu gọn cánh mũi:

  • Vệ sinh sạch trụ chống và gậy định hình với nước muối sinh lý, giúp loại bỏ vi khuẩn, tạp chất gây hại
  • Sau đó vệ sinh mũi với nước muối sinh giúp nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng
  • Lựa chọn gậy định hình và trụ chống có kích thước phù hợp với dáng mũi và độ cao mong muốn
  • Kế đến dùng trụ chống đưa vào lỗ mũi và dựng giúp phần chóp mũi cao lên
  • Dùng tay và trụ chống để chỉnh hình trụ mũi nhân tạo nhằm tạo cảm giác thoải mái
  • Trường hợp không muốn sử dụng tiếp, bạn có thể dùng gậy chống để lấy trụ chống bên trong mũi ra bên ngoài. Sau đó vệ sinh lại bằng nước muối sinh lý

Trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý tránh để vùng mũi va đập mạnh. Bởi điều này có thể khiến vùng mũi bị tổn thương, lệch và có thể gây viêm nhiễm.

2. Massage giúp thu gọn cánh mũi 

Massage là một trong những giải pháp giúp thu gọn cánh mũi không phẫu thuật, có độ an toàn cao, thực hiện đơn giản và được nhiều bạn áp dụng. Nếu trước đây, nhiều người nghe đến thủ thuật thu gọn gương mặt qua massage thì đối với vùng mũi cũng tương tự. Thông qua những động tác nhỏ, kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện các khuyết điểm ở vùng mũi. Để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn, đòi hỏi bạn cần kiên trì áp dụng đều đặn trong thời gian dài.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trước khi thực hiện massage, bạn cần vệ sinh sạch tay và vùng mũi với nước muối sinh lý và dùng khăn bông sạch lau khô
  • Chuẩn bị một lọ serum nâng mũi cao
  • Kế đến xoa đều 2 lòng bàn tay với nhau đến khi cảm nhận nóng lên
  • Sau đó lấy khoảng 1 – 2 giọt serum vào lòng bàn tay và xoa đều vùng mũi, tập trung khu vực cánh mũi đến khi vùng mũi nóng lên thì ngưng
  • Chú ý những động tác đẩy mũi cao và kẹp mũi giúp tăng tác động lên cánh mũi
  • Sau khi tiến hành massage, bạn thực hiện các bước chăm sóc da kế tiếp như bình thường
Massage giúp thu gọn cánh mũi 
Massage là một trong những giải pháp giúp thu gọn cánh mũi không phẫu thuật, có độ an toàn cao, thực hiện đơn giản và được nhiều bạn áp dụng

3. Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp? Trang điểm 3D

Trang điểm là một trong những bước làm đẹp gần như không thể thiếu với các chị em. Bên cạnh đó, trang điểm 3D còn giúp khắc phục tình trạng mũi to bè mà không cần phẫu thuật mũi.

Trang điểm tạo khối hay trang điểm 3D được thực hiện bằng cách sử dụng các loại phấn tối và phấn sáng nhằm tạo điểm nhấn, góc cạnh trên khuôn mặt theo ý muốn của người trang điểm. Thủ thuật trang điểm này có nguồn gốc từ Latin, hiện được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng, trong đó có Việt Nam.

Tại nước ta, phương pháp trang điểm tạo khối đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách che khuyết điểm mũi to và dày từ phương pháp làm đẹp này. Dưới đây là các bước trang điểm 3D giúp bạn sở hữu một dáng mũi thanh thoát, thon gọn hơn:

  • Chuẩn bị kem nền, cọ trang điểm, phấn tối màu và sáng màu, phấn phủ
  • Vệ sinh da mặt sạch với sữa rửa mặt chuyên dụng, bạn nên tẩy tế bào chết trước khi trang điểm
  • Tiếp đến dùng phấn sáng màu và kẻ một đường thẳng tại sống mũi. Sau đó, kẻ tiếp 2 đường cạnh sống với phấn tối màu
  • Lưu ý cần dùng phấn tối màu kẻ ở phần chân cánh mũi nhiều hơn. Với những bạn có cánh mũi càng lớn thì nên dùng phấn tối màu nhiều hơn. Đồng thời, phần phấn sáng màu dùng ở đầu mũi cần được kẻ lớn hơn nhằm át đi phần cánh mũi bị to.
Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp? Trang điểm 3D
Trang điểm 3D còn giúp khắc phục tình trạng mũi to bè mà không cần phẫu thuật mũi
  • Sau khi kẻ các khối cơ bản, bạn sử dụng cọ để tán phấn sáng màu trước rồi đến phần phấn tối màu. Lưu ý bạn nên tán phấn tối màu từ hướng từ chân cánh mũi đến phía chóp mũi giúp phần giao với phấn sáng màu trở nên tự nhiên hơn
  • Sau khi tán phấn xong, dùng phấn phủ trong suốt giúp cố định nguyên khối trong vòng 3 – 4 giờ
  • Để giúp tăng tính chính xác cũng như thao tác nhanh chóng, bạn cần luyện tập thường xuyên.

4. Thu gọn cánh mũi to và dày bằng chỉ

Sử dụng chỉ để thu gọn cánh mũi to và dày là một trong những phương pháp làm đẹp được áp dụng tại các cơ sở thẩm mỹ hiện nay. Bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng những sợi chỉ chuyên dụng luồn dưới da và kéo căng nhằm định hình dáng mũi. Nhờ đó, toàn bộ vùng da và cơ ở cánh mũi sẽ trở nên thon gọn hơn.

Tại các thẩm mỹ viện sẽ sử dụng các loại chỉ không tiêu được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ để giúp thu gọn cánh mũi với độ an toàn cao, hạn chế phản ứng đào thải và duy trì hiệu quả thẩm mỹ trong thời gian dài.

Dưới đây là quy trình thu gọn cánh mũi bằng chỉ giúp bạn dễ dàng tham khảo:

Thu gọn cánh mũi to và dày bằng chỉ
Sử dụng chỉ để thu gọn cánh mũi to và dày là một trong những phương pháp làm đẹp được áp dụng tại các cơ sở thẩm mỹ hiện nay
  • Sau khi thăm khám và tư vấn, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hàng sát khuẩn ở vùng mũi và các khu vực xung quanh.
  • Gây tê giúp giảm đau cho khách hàng, đồng thời giúp quy trình thu gọn cánh mũi thuận lợi hơn
  • Kế đến, bác sĩ sẽ dùng chỉ chỉ luồng, đầu còn lại sẽ được gắn chặt vào cơ 2 bên mũi và da. Sau đó sẽ tiến hàng luồn sợi chỉ ngầm dưới cánh mũi và thực hiện chỉnh hình dáng mũi.
  • Sau khi thực hiện, bạn sẽ được thoa thuốc giảm đau, sưng viêm 

Tuy mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và duy trì dáng mũi thon gọn trong thời gian dài nhưng phương pháp làm đẹp này chỉ xuất hiện vào nước ta trong những năm gần đây. Ngoài ra, phương pháp nâng mũi chỉ có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, chỉ được cây không tương thích với cơ thể,… Do đó, trước khi quyết định thực hiện, bạn cần cân nhắc kỹ và trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được tư vấn cụ thể.

5. Tiêm filler nâng mũi giúp thu gọn cánh mũi

Nâng cao sống mũi sẽ giúp phần cánh mũi trở nên nhỏ lại, khắc phục tình trạng to bè và dày. Phương pháp tiêm filler nâng mũi là một trong những phương pháp làm đẹp giúp cải thiện những khuyết điểm ở vùng mũi, giúp bạn sở hữu một dáng mũi thanh thoát, thon gọn.

Phương pháp tiêm filler nâng mũi mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như không cần phẫu thuật, thời gian thực hiện nhanh chóng, không tác động đến cấu trúc vùng mũi, mang lại hiệu quả nhanh chóng và duy trì hiệu quả thẩm mỹ trong thời gian dài. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định trong quá trình thực hiện như bị sưng đỏ, ngứa ngáy, bầm tím ở vị trí tiêm,… Thông thường những tác dụng phụ này sẽ biến mất trong vòng 7 – 14 ngày sau khi tiêm.

Tiêm filler nâng mũi giúp thu gọn cánh mũi
Phương pháp tiêm filler nâng mũi là một trong những phương pháp làm đẹp giúp cải thiện những khuyết điểm ở vùng mũi

6. Sử dụng kẹp giúp thu gọn cánh mũi to và dày 

Sử dụng kẹp thu gọn cánh mũi to và dày là một trong những phương pháp đơn giản, không can thiệp xâm lấn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Dụng cụ giúp thu gọn cánh mũi này được xuất xứ từ Nhật Bản và dùng silicon dẻo nhằm điều chỉnh cánh mũi theo ý muốn.

Tương tự với trụ chống mũi, kẹp giúp thu gọn cánh mũi được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Kiên trì áp dụng đều đặn trong thời gian dài, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả cải thiện, dáng mũi thon gọn hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Vệ sinh sạch vùng mũi bằng nước muối sinh lý và dùng khăn giấy lau khô
  • Kế đến sử dụng kẹp cặp vào mũi phù hợp với tỷ lệ đã lựa chọn trước đó. Để yên trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút rồi tháo ra
  • Mỗi ngày thực hiện đều đặn từ 3 – 4 lần giúp mang lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất

7. Phẫu thuật cắt cánh mũi

Phẫu thuật cắt cánh mũi là phương pháp thẩm mỹ xâm lấn, phù hợp với những trường hợp có cánh mũi to bè, dày và có kích thước không cân xứng với khuôn mặt. Đối với phương pháp này, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ rạch một đường nhỏ ở chân cánh mũi. Sau khi tính toán sẽ loại bỏ phần mô sụn để tạo dáng mũi được cân đối, thon gọn.

Cuối cùng, sẽ dùng chỉ thẩm mỹ để khâu vết cắt lại, đồng thời tạo dáng lỗ hình hạt chanh. Hiện tại, phẫu thuật cắt cánh mũi còn được áp dụng với những trường hợp có đầu mũi tròn, cánh mũi cứng, dày, lỗ mũi to và thô nhưng không có nhu cầu thực hiện nâng mũi cấu trúc. Tuy không thể khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm ở vùng mũi nhưng phẫu thuật cắt cánh mũi sẽ giúp cải thiện dáng mũi, cũng như giúp chiếc mũi thon gọn hơn.

Phẫu thuật cắt cánh mũi
Phẫu thuật cắt cánh mũi là phương pháp thẩm mỹ xâm lấn, phù hợp với những trường hợp có cánh mũi to bè, dày và có kích thước không cân xứng với khuôn mặt

Thông thường, quy trình phẫu thuật cắt cánh mũi chỉ mất khoảng 30 phút thực hiện. Bên cạnh đó, phương pháp thẩm mỹ này còn được ứng dụng thành công vào kỹ thuật nâng mũi cấu trúc.

8. Phương pháp cuộn cánh mũi

Không giống với phẫu thuật cắt cánh mũi, phương pháp cuộn cánh mũi không tác động đến phần sụn và mô mềm. Do đó, phương pháp này phù hợp với những trường hợp sở hữu dáng mũi cao, đầu mũi thon gọn nhưng gặp khuyết điểm cánh mũi to và dày, lỗ mũi lớn.

Để thực hiện phương pháp cuộn cánh mũi, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ bên trong chân của cánh mũi từ 2 – 3cm. Kế đến sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng để kéo phần cánh mũi vào phía trong, đồng thời sử dụng chỉ thẩm mỹ để cố định. Quy trình thực hiện trong vòng 30 phút, bạn sẽ sở hữu một dáng mũi thon gọn, thanh thoát.

Trên đây là tổng hợp các phương pháp giúp cải thiện khuyết điểm mũi to và dày được áp dụng phổ biến bao gồm thủ thuật không xâm lấn và phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Hy vọng thông tin bài viết sẽ giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phương pháp làm đẹp phù hợp với dáng mũi và nhu cầu của mình. Để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cũng như an toàn tuyệt đối, cần trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Cùng chuyên mục

Sau khi nâng mũi có ăn mì tôm ăn bún được không là thắc mắc chung của nhiều người

Sau nâng mũi có ăn mì tôm, ăn bún được không? Giải đáp

Mì tôm và bún là những thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống thường ngày, được đặc biệt ưa chuộng do ngon miệng, tiện lợi, dễ sử dụng. Đây cũng...

Nâng mũi có ăn chuối được không

Nâng mũi có ăn chuối được không? Giải đáp

Nâng mũi có ăn chuối được không, ăn như thế nào cho đúng cách là băn khoăn của rất nhiều người. Chuối là thực phẩm vừa thơm ngon lại rất...

Nâng mũi được bao nhiêu năm? Có bền vĩnh viễn không?

Nâng mũi được bao nhiêu năm? Có bền vĩnh viễn không?

"Nâng mũi được bao nhiêu năm? Có bền vĩnh viễn không?" là thắc mắc của nhiều người đang có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này. Thực tế,...

Kẹp nâng mũi Nose Up

Kẹp nâng mũi Nose Up hiệu quả không? Giá bán, cách dùng

Trong thời gian gần đây đang rộ lên thông tin về một sản phẩm dụng cu nâng mũi và có rất nhiều quảng cáo cũng như các ý kiến trái...

Nâng Mũi L Line Đẹp Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng mũi L line cao tây cho vẻ đẹp hiện đại và sang trọng,  là giải pháp giúp khắc phục các khuyết điểm trên vùng mũi như mũi thấp, tẹt,...

Nâng Mũi Tự Nhiên – 60 Phút Đẹp Xuất Sắc Trọn Đời

Nâng mũi tự nhiên là tiêu chuẩn vàng của vẻ đẹp hiện đại. Dáng mũi tự nhiên sẽ mang đến những đường nét thanh thoát, nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn