Cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và 3 cách áp dụng đúng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt với 5 cách hiệu quả

3 Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian

Dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

TOP 10 cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa dễ kiếm hiệu quả

Viêm da cơ địa tái đi tái lại: Giải mã nguyên nhân và chữa dứt điểm

Các loại thuốc bôi đặc trị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay

Các loại xà phòng tắm dành cho người viêm da cơ địa

Nước Anolyte chữa viêm da cơ địa và lưu ý khi dùng

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả [Hướng dẫn A-Z]

3 Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian

Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian được nhiều người áp dụng hiệu quả. Phương pháp này được biết đến với độ lành tính, đơn giản, dễ thực hiện là ít gây ra tác dụng phụ trên mọi đối tượng. Trong lá ổi có chứa các hoạt chất giúp kháng viêm và giảm ngứa, đồng thời nó còn có khả năng thúc đẩy vết thương mau lành. Nếu bạn đang quan tâm về cách điều trị này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi có thật sự hiệu quả?

Có rất nhiều phương pháp giúp điều trị viêm da cơ địa. Tuy nhiên, những người có tình trạng bệnh nhẹ hay mới khởi phát điều lựa chọn các phương pháp điều trị từ dân gian. Những cách chữa bệnh này tuy không có tác dụng nhanh chóng như thuốc Tây y nhưng nó khá an toàn và lành tính cho người sử dụng. Có thể kể đến cách dùng lá ổi chữa viêm da cơ địa rất phổ biến hiện nay.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi có thật sự hiệu quả?
Sử dụng lá ổi điều trị viêm da cơ địa nếu sử dụng đúng cách có thể mang lại lợi ích tuyệt vời

Thông thường, tình trạng viêm da cơ địa thường có xu hướng xảy ra cao ở trẻ em và kéo dài đến tuổi trưởng thành. Vì vậy, nhiều người thường chọn cách sử dụng lá ổi vừa mang lai hiệu quả cao vừa ít gây ra tác dụng phụ trên là da của trẻ. Theo các sách y học cổ truyền ghi chép rằng, lá ổi có tính ấm, vị đắng, thường được dùng để hỗ trợ quá trình se niêm mạc da và làm lành vết thương.

Còn theo các nghiên cứu hiện đại thì cho rằng, trong lá ổi có chứa Berbagai và các hoạt chất chống oxy hóa. Những chất này giúp thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương trên da, đồng thời ức chế hiệu quả quá trình lão hóa da. Ngoài ra, polyphenol và tannin chứa trong lá ổi còn có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và có thể cải thiện tình trạng ngứa ngáy do viêm da cơ địa mang lại rất hiệu quả.

Sử dụng lá ổi điều trị viêm da cơ địa nếu sử dụng đúng cách có thể mang lại lợi ích tuyệt vời, giúp người bệnh thoát khỏi các triệu chứng khó chịu do viêm da cơ địa gây ra. Loại nguyên liệu này còn được áp dụng điều trị cho nhiều bệnh khác nhau như viêm da dị ứng hoặc nổi mề đay mẩn ngứa,… Do các thành phần trong lá ổi còn có công dụng trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm và hạn chế lở loét.

Đã có một số nghiên cứu khoa học cho thấy lá ổi có thể giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng do viêm da cơ địa gây ra. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát huy được tối đa được công dụng của chúng thì cần phải kiên trì sử dụng và thực hiện đúng cách. Những bài thuốc này còn có thể giúp khắc phục được bệnh nhanh chóng đối với những trường hợp bệnh nhẹ.

3 Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi là phương pháp được nhiều người sử dụng theo kinh nghiệm của dân gian. Nhưng bạn đã thật sự biết cách thực hiện đúng tại nhà? Bởi lẽ, việc điều trị bệnh bằng cách này chỉ phát huy tác dụng nếu nó được áp dụng đúng cách và đúng bệnh.

3 Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi
Chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi là phương pháp được nhiều người sử dụng theo kinh nghiệm của dân gian.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng lá ổi sau đây:

1. Bôi nước ép lá ổi

Bôi trực tiếp nước ép lá ổi sẽ giúp da hấp thụ được tốt hơn các hoạt chất có công dụng điều trị bệnh. Cách này thường được nhiều người sử dụng bởi cách thực hiện đơn giản và nhanh chóng như hiệu quả mang lại rất cao. Sử dụng thường xuyên phương pháp này sẽ giúp cải thiện tình trạng ngứa, đỏ rát và giúp da mềm mại hơn.

Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá ổi tươi
  • Muối
  • Bông gòn

Cách thực hiện:

  • Lá ổi rửa thật sạch bằng nước và ngâm với nước muối trong khoảng 15 phút.
  • Đem lá ổi xay nhuyễn với muối.
  • Lọc lấy nước và bỏ bã.
  • Vệ sinh da thật sạch sẽ rồi lau khô.
  • Lấy bông gòn thấm vào hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bệnh.
  • Để yên trong khoảng 15 – 20 phút thì có thể rửa lại bằng nước.
  • Thực hiện mỗi ngày 1 lần.

2. Tắm nước lá ổi chữa viêm da cơ địa

Tắm nước lá ổi thường áp dụng cho những trường hợp bệnh viêm da cơ địa xuất hiện ở diện tích rộng. Phương pháp này có thể giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng ngứa ngáy và sưng tấy trên toàn cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da, nhanh chóng trả lại cho bạn làn da mịn màng.

3 Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi
Tắm nước lá ổi thường áp dụng cho những trường hợp bệnh viêm da cơ địa xuất hiện ở diện tích rộng.

Nguyên liệu:

  • Lá ổi tươi (nên điều chỉnh liều lượng phù hợp với vùng da tổn thương)
  • 2 – 3 lít nước sạch

Cách thực hiện:

  • Lá ổi rửa thật sạch bằng nước muối.
  • Cho vào nồi với lượng nước vừa chuẩn bị.
  • Đun sôi trong khoảng 20 – 30 phút.
  • Đổ vào thau lớn và đợi nước nguội bớt thì có thể tắm.
  • Thực hiện mỗi ngày 1 lần.

3. Dùng lá ổi kết hợp với sữa chua không đường

Sử dụng lá ổi kết hợp với sữa chua không đường giúp làm tăng hiệu quả điều trị lên gấp nhiều lần. Trong sữa chua có chứa axit lactic, vitamin và một số hoạt chất có tác dụng lấy đi các tế bào da chết, kháng khuẩn, chống viêm và cải thiện cấu trúc da. Bên cạnh đó, phương pháp còn rất an toàn cho mọi đối tượng khi sử dụng.

3 Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi
Sử dụng lá ổi kết hợp với sữa chua không đường giúp làm tăng hiệu quả điều trị lên gấp nhiều lần.

Nguyên liệu:

  • ½ hộp sữa chua không đường.
  • Lá ổi non

Cách thực hiện:

  • Lá ổi rửa thật sạch bằng nước muối.
  • Cho vào máy xay nhuyễn.
  • Sau đó cho ra bát và trộn đều với sữa chua.
  • Trước khi bôi bạn vệ sinh da thật sạch sẽ bằng nước muối hoặc xà phòng dịu nhẹ rồi lau khô.
  • Bôi hỗn hợp lên da và giữ yên trong 15 – 20 phút.
  • Sau đó rửa lại với nước.
  • Nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối và áp dụng mỗi ngày 1 lần.

Một số lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi

Sử dụng lá ổi điều trị viêm da cơ địa được đánh giá cao về độ an toàn và không làm mất nhiều thời gian, chi phí của người bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để nhanh chóng mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

  • Khi sử dụng các phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng lá ổi, bạn nên lưu ý rửa thật sạch loại nguyên liệu này. Những bụi bẩn, vi khuẩn bám trên lá khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường rất có thể là nguyên nhân khiến cho tình trạng bệnh của bạn trầm trọng hơn sau quá trình sử dụng.
  • Chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi chỉ có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị bệnh chứ không có tác dụng thay thế thuốc. Cách này không thể giúp khắc phục tận gốc bệnh mà chỉ có tác dụng kiểm soát các triệu chứng giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Một số cơ địa sẽ mẫn cảm khi sử dụng phương pháp này vẫn có thể gây ra tình trạng dị ứng. Mặc dù kha an toàn nhưng khi sử dụng sai cách nó vẫn có thể gây tác hại cho da của bạn.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp này cho các vùng da có biến chứng nặng như viêm loét, chảy máu, xuất hiện các vết thương hở,…
  • Nếu sử dụng các bài thuốc trong một thời gian những không thấy tình trạng bệnh thuyên giảm thì bạn nên dừng ngay.
  • Kết hợp việc điều trị với ăn uống hợp lý và sinh hoạt lành mạnh. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát thấm hút mồ hôi tốt để có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Bài viết trên đây cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về việc điều trị các vấn đề viêm da cơ địa bằng lá ổi. Hi vọng đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích. Nếu trong quá trình thực hiện việc chữa bệnh có xảy ra bất cứ biến chứng bất thường nào thì tốt nhất bạn nên đến ngay bệnh viện để được khám chữa kịp thời.

Cùng chuyên mục

Dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

Viêm da cơ địa là bệnh ngoài da thể mãn tính, dễ lan rộng sang các vùng da lành khác nếu không có những phương pháp điều trị đúng cách...

TOP 10 cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa dễ kiếm hiệu quả

TOP 10 cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa dễ kiếm hiệu quả

Dùng thuốc nam trong điều trị các bệnh nói chung và bệnh viêm da cơ địa nói riêng là phương pháp an toàn, hạn chế tối đa các tác dụng...

Viêm da cơ địa tái đi tái lại: Giải mã nguyên nhân và chữa dứt điểm

Viêm da cơ địa tái đi tái lại: Giải mã nguyên nhân và chữa dứt điểm

Viêm da cơ địa tái đi tái lại ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh hoạt, cuộc sống và thẩm mỹ của người bệnh, bên cạnh đó bệnh cũng...

Cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và 3 cách áp dụng đúng

Cây lược vàng chữa viêm da cơ địa có công dụng hiệu quả trong việc khắc phục các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Phương pháp này được...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn