Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, cách điều trị

Trị huyết trắng bằng phèn chua với 3 cách cực đơn giản

10+ Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà an toàn hiệu quả

Huyết trắng vón cục như bã đậu là do đâu? Nguy hiểm không?

Ra huyết trắng khi mang thai và các nguyên nhân có thể gặp

9 cách trị huyết trắng dân gian từ các vị thuốc thảo dược

Bài thuốc từ rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng

Ra huyết trắng nhiều có phải có thai không? Giải đáp

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng có thực sự hiệu quả? Giải đáp

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì? Làm sao hết

10+ Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà an toàn hiệu quả

Song song với điều trị y tế, có thể áp dụng các cách trị bệnh huyết trắng tại nhà. Đây là giải pháp đơn giản, giúp cải thiện tình trạng ra nhiều khí hư bất thường khiến vùng kín ngứa ngáy và bốc mùi khó chịu. Tuy nhiên, cần thực hiện đúng cách để nhận được nhiều lợi ích và tránh các vấn đề rủi ro phát sinh.

chữa bệnh huyết trắng tại nhà
Tìm hiểu các cách trị bệnh huyết trắng tại nhà đơn giản, dễ áp dụng

Hướng dẫn 10+ cách trị bệnh huyết trắng tại nhà đơn giản

Bệnh huyết trắng là thuật ngữ dùng để mô tả tất cả những thay đổi bất thường liên quan đến huyết trắng. Điển hình như tiết ra quá nhiều, màu sắc lạ, mùi hôi tanh… Kèm theo đó có thể là các triệu chứng ngứa ngáy và khó chịu vùng kín.

Trên thực tế, bệnh huyết trắng thường xảy ra do sự mất cân bằng của môi trường sinh lý bên trong âm đạo. Từ đó tạo điều kiện cho hại khuẩn, nấm men sinh sôi và gây ngứa ngáy, viêm nhiễm. Đồng thời khiến cho dịch tiết âm đạo thay đổi số lượng, màu sắc và mùi.

Đa phần các trường hợp mắc bệnh huyết trắng đều không nghiêm trọng và có thể điều trị dứt điểm sau một thời gian ngắn. Nhất là với các trường hợp nhẹ hay do những nguyên nhân sinh lý thì có thể áp dụng các giải pháp điều trị tại nhà.

Dưới đây là 12 cách trị bệnh huyết trắng tại nhà đơn giản và hiệu quả:

1. Vệ sinh vùng kín bằng nước muối loãng

Ngâm rửa vùng kín với nước muối loãng là mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà rất dễ áp dụng. Muối có đặc tính sát trùng, kháng khuẩn và tiêu viêm rát tốt. Hơn nữa còn có tác dụng hỗ trợ làm giảm tình trạng ngứa ngáy vùng kín do tiết dịch âm đạo bất thường.

Thực tế cho thấy, việc ngâm rửa vùng kín với nước muối loãng sẽ giúp giữ cân bằng độ pH âm đạo. Từ đó cải thiện tốt tình trạng tiết khí hư bất thường. Hơn nữa còn làm giảm hoạt động của các tác nhân gây viêm nhiễm và giữ cho vùng kín luôn sạch thoáng.

ngâm rửa vùng kín bằng nước muối loãng
Ngâm rửa vùng kín bằng nước muối loãng giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh huyết trắng

Cách ngâm rửa vùng kín với nước muối loãng còn đặc biệt phù hợp với những chị em bị viêm nhiễm phụ khoa. Đây được cho là giải pháp rất hữu ích trong kế hoạch điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đun sôi khoảng 1.5 lít nước rồi đổ ra chậu
  • Pha thêm 1 ít nước lã vào đến khi nước có nhiệt độ phù hợp
  • Tiếp tục cho thêm 2 thìa cà phê muối biển vào khuấy tan
  • Dùng nước này để ngâm vùng kín khoảng 10 phút
  • Sau đó tận dụng nước muối ấm để rửa vùng kín và hậu môn
  • Nên dùng nước sạch để rửa lại thêm 1 lần nữa
  • Với cách này cần thực hiện đều đặn 3 – 4 lần/ tuần để nhận được kết quả tốt nhất

2. Cách dùng phèn chua trị bệnh huyết trắng tại nhà

Phèn chua (phèn nhôm) thực chất là muối sunfat kết hợp giữ kali và nhôm. Ngoài được dùng để lọc trong nước thì nguyên liệu này còn được tận dụng để hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Trong đó, dùng phèn chua trị huyết trắng là mẹo dân gian được áp dụng phổ biến.

Phèn chua có đặc tính sát trùng, kháng khuẩn và giảm ngứa rất hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần cẩn trọng khi dùng phèn chua chữa huyết trắng bởi nguyên liệu này có đặc tính sát khuẩn rất cao. Do đó có thể tiêu diệt luôn cả các hại khuẩn và làm mất cân bằng vi sinh trong môi trường âm đạo.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 ít phèn chua (khoảng 1 – 2 thìa cà phê)
  • Đun sôi khoảng 2 lít nước rồi cho phèn chua vào khuấy đều cho tan hoàn toàn
  • Dùng nước này để xông hơi vùng kín khoảng 10 phút
  • Đến khi nước nguội thì tận dụng để vệ sinh phía ngoài
  • Nên áp dụng cách này khoảng 3 – 4 lần/ tuần

3. Sử dụng nha đam chữa bệnh huyết trắng

Trị bệnh huyết trắng bằng nha đam là mẹo đơn giản, an toàn và lành tính. Đặc biệt là có thể áp dụng cho cả phụ nữ mang thai và những chị em đang cho con bú. Chỉ cần áp dụng đúng cách thì sẽ nhận được những cải thiện đáng kể.

Trong nha đam chứa nhiều thành phần hoạt chất có dược tính tốt. Nhất là Glycoprotein có tác dụng làm giảm dị ứng, chống viêm và thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương trong niêm mạc âm đạo.

Ngoài ra, nguyên liệu này còn có khả năng làm giảm ngứa, giữ ẩm và ức chế hoạt động của tác nhân gây hại. Từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ… Đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái nhiễm.

dùng nha đam chữa bệnh huyết trắng
Dùng nha đam chữa bệnh huyết trắng là mẹo đơn giản, dễ áp dụng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 nhánh nha đam tươi cùng 1 ít muối biển
  • Nha đam đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành khúc vừa phải
  • Sau đó cho nha đam vào nồi đun sôi vùng với 2 lít nước trong 15 phút
  • Đổ nước ra chậu, chờ cho nguội bớt rồi thêm 1 chút muối ăn vào khuấy đều
  • Dùng nước này để vệ sinh vùng kín 2 lần/ ngày
  • Cần thực hiện đều đặn trong vòng 5 – 7 ngày để nhận được kết quả tốt nhất

Ngoài ra, chị em nên nấu nước nha đam để uống. Đây là giải pháp đơn giản giúp bồi bổ dưỡng chất, thanh nhiệt, giải độc và hỗ trợ cân bằng hormone trong cơ thể cũng như độ pH trong môi trường âm đạo. Từ đó giúp cho quá trình điều trị bệnh huyết trắng diễn ra thuận lợi hơn.

4. Cách dùng lá chè xanh trị bệnh huyết trắng tại nhà

Lá chè xanh là thảo dược có vị chát hơi đắng, tính mát với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Điển hình như lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc và tiêu viêm. Áp dung cách trị bệnh huyết trắng tại nhà bằng lá chè xanh có tác dụng khắc phục tình trạng ra khí hư bất thường, giảm ngứa ngáy và viêm nhiễm.

Trong lá chè xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng các hợp chất thực vật. Điển hình như vitamin C, flavonoid, carotene, EGCG, quercetin và tanin. Chúng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và giảm ngứa hiệu quả. Hơn nữa còn hỗ trợ thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương tại niêm mạc âm đạo.

Ngoài ra, tinh dầu từ lá chè xanh còn có mùi thơm rất đặc trưng. Nó có thể giúp lấn át mùi hôi và hỗ trợ làm se khít vùng kín. Sau khi điều trị khỏi bệnh huyết trắng vẫn có thể ngâm rửa vùng kín bằng nước lá chè với tần suất phù hợp để tăng hiệu quả phòng bệnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh tươi (chọn lá non, không bị sâu bệnh, vàng úa)
  • Ngâm lá chè trong nước muối loãng rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch
  • Vò nát thảo dược rồi cho vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước
  • Tắt bếp và hãm thêm 10 phút để tinh chất lá chè tiết ra nước hoàn toàn
  • Chờ cho nước ấm thì sử dụng để ngâm rửa vùng kín trong khoảng 10 – 15 phút

5. Trị bệnh huyết trắng bằng lá trầu không

Lá trầu không là thảo dược lành tính, an toàn khi dùng chữa bệnh huyết trắng. Thảo dược này có vị cay nồng, tính ấm và mùi thơm nhẹ với nhiều công dụng quý. Phải kể đến như khu phong, chỉ thống, chống ngứa, tiêu thũng và tán hàn.

Trên thực tế, việc sử dụng lá trầu không có thể hỗ trợ cải thiện tốt các triệu chứng khó chịu của bệnh huyết trắng. Điển hình như làm giảm ngứa, giảm đau tức vùng bụng dưới và hạn chế tiết khí hư bất thường.

lá trầu không chữa bệnh huyết trắng
Lá trầu không chứa nhiều thành phần hoạt chất giúp làm giảm ngứa, chống viêm và kháng khuẩn

Hơn nữa, trong lá trầu không còn chứa nhiều thành phần hoạt chất có dược tính cao. Phải kể đến là methyl eugenol, cineol, estragol và allylcatechol. Chúng có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn, chống nấm và virus rất hiệu quả. Từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 7 – 10 lá trầu không ở dạng tươi
  • Đem ngâm rửa thảo dược với nước muối loãng rồi vò nhẹ
  • Nấu sôi khoảng 2 lít nước, thả lá trầu vào nấu thêm vài phút
  • Đổ ra chậu sạch, thêm vào 1/2 thìa cà phê muối biển rồi khuấy tan hoàn toàn
  • Chờ nước ấm lại rồi ngâm rửa vùng kín trong khoảng 5 – 7 phút

6. Chữa bệnh huyết trắng bằng lá ngải cứu

Dùng lá ngải cứu cũng là cách trị bệnh huyết trắng tại nhà được áp dụng phổ biến. Thảo dược này không chỉ quen thuộc, dễ tìm kiếm mà còn rất lành tính và an toàn khi sử dụng.

Các tài liệu y học cổ truyền ghi nhận, ngải cứu có vị cay hơi đắng, tính ấm và có mùi thảo dược rất đặc trưng. Vị thuốc này có nhiều công dụng quý như tiêu viêm, trấn thống, sát trùng, lý khí huyết và ấm kinh. Do đó có thể giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh huyết trắng.

Hoạt chất anabsinthine dồi dào trong lá ngải cứu còn được các nghiên cứu ghi nhận là có khả năng chống viêm và giảm đau rõ rệt. Hơn nữa, trong thảo dược còn chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa. Nhờ đó sẽ thúc đẩy tốt hơn tốc độ chữa lành tổn thương niêm mạc phần phụ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu tươi và 1 ít muối biển
  • Ngải cứu đem ngâm với nước muối loãng rồi rửa lại nhiều lần cho sạch
  • Đun sôi 2 lít nước, vò lá ngải cứu thả vào rồi đun thêm 5 phút
  • Đổ nước sắc ra chậu, thêm vào 1 thìa cà phê muối biển và khuấy đều
  • Pha thêm 1 ít nước lã vào để nước có nhiệt độ phù hợp
  • Dùng nước này để ngâm rửa vùng kín khoảng từ 7 – 10 phút

7. Cách dùng tỏi trị bệnh huyết trắng tại nhà

Tỏi là nguyên liệu gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Ngoài giúp làm tăng hương vị cho nhiều món ăn thì tỏi còn được tận dụng làm vị thuốc chữa bệnh. Cho đến nay, mẹo dùng tỏi chữa bệnh huyết trắng vẫn còn được áp dụng rất phổ biến.

Theo ghi chép từ các tài liệu y học cổ truyền, tỏi có vị cay hơi hắc và tính ấm. Nguyên liệu này có tác dụng giải độc, sát trùng, chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ. Nhờ đó sẽ phát huy tốt tác dụng cải thiện các triệu chứng bệnh huyết trắng và làm giảm viêm nhiễm phụ khoa.

cách chữa huyết trắng bằng tỏi
Tỏi là nguyên liệu quen thuộc có thể tận dụng để chữa bệnh huyết trắng tại nhà

Các nghiên cứu cũng tìm thấy hàm lượng rất lớn hoạt chất allicin có trong tỏi. Thành phần này có đặc tính kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ nên sẽ hỗ trợ tốt trong việc khắc phục tình trạng ra khí hư bất thường do bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 7 tép tỏi tươi
  • Lột sạch vỏ tỏi rồi cho vào cối giã nát
  • Nấu sôi khoảng 2 lít nước rồi đổ cho ra chậu
  • Thêm tỏi giã vào khuấy đều lên
  • Sử dụng nước này để xông hơi vùng kín khoảng từ 10 – 15 phút

8. Trị bệnh huyết trắng bằng lá lốt

Theo ghi chép từ các tài liệu y học cổ truyền, lá lốt là thảo dược có vị cay, tính ấm và mùi thơm với rất nhiều công dụng quý. Điển hình như ôn trung, tán hàn và chỉ thống. Với công dụng đa dạng, từ lâu thảo dược này đã được người dân sử dụng để chữa bệnh huyết trắng nhằm cải thiện tình trạng ngứa ngáy, đau tức bụng dưới và giảm số lượng khí hư bất thường.

Ngoài những tác dụng được dân gian lưu truyền thì lá lốt còn được nghiên cứu trên phương diện khoa học. Tinh dầu trong lá lốt có khả năng chống viêm và ức chế hoạt động của một số loại virus, vi khuẩn và nấm men. Do đó, dùng lá lốt đúng cách có thể làm giảm triệu chứng khó chịu của bệnh huyết trắng. Đồng thời hỗ trợ ức chế và loại bỏ nấm Candida albicans, trùng roi Trichomonas,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá lốt ở dạng tươi và nửa thìa cà phê muối biển
  • Ngâm lá lốt trong nước muối loãng rồi rửa lại vài ba lần với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, ký sinh trùng và bụi bẩn
  • Sau đó đun sôi khoảng 2 lít nước rồi vò xát lá lốt thả vào nồi
  • Đun thêm 3 – 5 phút và tắt bếp rồi hãm thêm 10 phút nữa
  • Đổ nước ra chậu, hòa thêm 1 ít nước lạch và thêm vào nửa thìa cà phê muối biển
  • Khuấy đều lên rồi dùng nước này để ngâm rửa vùng kín 1 lần/ ngày
  • Cố gắng duy trì đều đặn trong 5 – 7 ngày liên tục

9. Cách trị huyết trắng tại nhà bằng gừng tươi

Gừng tươi (sinh khương) là vị thuốc được dùng phổ biến trong y học cổ truyền. Ngoài dùng để chữa ho, cảm mạo và rối loạn tiêu hóa thì nguyên liệu này còn được tận dụng để chữa các bệnh phụ khoa thường gặp, trong đó có bệnh huyết trắng.

Theo y học cổ truyền, gừng tươi có vị cay nồng và tính ấm với khả năng sát trùng mạnh mẽ. Sử dụng thảo dược này chữa bệnh huyết trắng có tác dụng diệt vi khuẩn, virus và nấm men có hại. Đồng thời còn hỗ trợ dẫn lưu dịch tiết bị ứ đọng ở cổ tử cung ra bên ngoài, làm sạch âm đạo và cải thiện tình trạng ngứa ngáy.

gừng tươi chữa bệnh huyết trắng
Gừng tươi có chứa một số thành phần giúp chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn cho thấy, gừng chứa lượng lớn hoạt chất Cineol có khả năng chống viêm và kháng khuẩn mạnh. Dịch chiết từ nước gừng tươi còn được ghi nhận là có tác dụng ức chế trùng roi âm đạo (Trichomonas), trực khuẩn thương hàn và vi khuẩn phẩy hoắc loạn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi đem rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng
  • Đun sôi khoảng 2 lít nước rồi tha gừng tươi vào
  • Sau đó tiếp tục đun thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp
  • Đổ nước gừng ra chậu rồi dùng để xông hơi vùng kín
  • Sau 15 phút khi nước nguội thì nên tận dụng để vệ sinh bên ngoài âm hộ

Chú ý khi vệ sinh tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo. Nước sắc từ gừng có thể sẽ làm mất cân bằng hệ vi sinh trong môi trường âm đạo. Từ đó kích hoạt nhiều vấn đề bất thường.

10. Sử dụng cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là một loại thảo dược thuộc họ thủy tiên có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ. Hơn nữa còn được ghi nhận là có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Thảo dược này được dùng phổ biến trong điều trị các căn bệnh phụ khoa thường gặp, trong đó có bệnh huyết trắng.

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, cây trinh nữ hoàng cung có công dụng ức chế một số hại khuẩn và nấm men. Đồng thời còn giúp thúc đẩy nhanh chóng tốc độ chữa lành tổn thương ở niêm mạc âm đạo. Một số thành phần trong thảo dược này còn giúp cân bằng nội tiết tố và nồng độ pH trong môi trường âm đạo, bổ máu, làm chậm quá trình mãn kinh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi, ngâm vào nước muối loãng 10 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần cho sạch rồi thái nhỏ
  • Cho vào ấm, thêm vào 2 bát nước và đun trên lửa nhỏ để thu lấy nửa bát
  • Loại bỏ phần bã, chia nước sắc làm 3 lần uống/ ngày
  • Uống thuốc sau bữa ăn khoảng 30 phút
  • Liệu trình kéo dài 7 ngày, sau đó nghỉ 7 ngày
  • Tiếp đến sẽ dùng xen kẽ 2 đợt uống với 1 đợt nghỉ

11. Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh huyết trắng

Chữa bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá là mẹo dân gian được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Đây là bài thuộc đơn giản, dễ thực hiện, an toàn và lành tính. Rau diếp cá có thể dễ dàng tìm thấy ở xung quanh vườn nhà hay mua được nên không phải tốn kém nhiều chi phí.

Rau diếp cá (ngư tinh thảo) có vị hơi chua, tính hàn với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là trong thảo dược này có chứa một lượng lớn hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp ức chế hoạt động của các tác nhân gây hại cho vùng kín.

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy, hàm lượng vitamin C dồi dào trong rau diếp cá có tác dụng giảm viêm và thúc đẩy chữa lành tổn thương niêm mạc. Hơn nữa các thành phần lớn quercitrin và methylnonylketon có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ niêm mạc âm đạo, tử cung và ngăn ngừa ung thư.

cách trị bệnh huyết trắng tại nhà
Chữa bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá là mẹo tự nhiên được nhiều chị em tin tưởng áp dụng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá tươi và 1 thìa cà phê muối biển
  • Rau diếp cá ngâm nước muối loãng 10 phút rồi rửa lại 2 – 3 lần với nước sạch
  • Sau đó cho vào nồi đun sôi cùng 1 lít nước trong 10 phút để hoạt chất có lợi trong thảo dược tiết ra hết
  • Đổ nước ra chậu sạch và dùng để xông hơi vùng kín
  • Khi nước nguội thì tận dụng để vệ sinh vùng kín và hậu môn

Ngoài ra, chị em có thể kết hợp sử dụng diếp cá theo nhiều cách khác. Điển hình như thêm vào các món ăn thường ngày hay ép lấy nước để uống. Mẹo nhỏ này giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, thanh nhiệt và hỗ trợ cân bằng hormone nội tiết.

12. Cách dùng đậu bắp trị bệnh huyết trắng tại nhà

Dùng đậu bắp trị bệnh huyết trắng là mẹo dân gian đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Trong quả đậu bắp có chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Điển hình như vitamin A, B, C, acid folic cùng các nguyên tố khoáng như canxi, kẽm. Hơn nữa, đậu bắp còn chứa hàm lượng chất xơ cao đặc biệt tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chất nhầy từ đậu bắp có tác dụng tốt trong việc điều hòa sự ổn định của hormone nội tiết tố nữ. Hơn nữa còn giúp cân bằng độ pH âm đạo và hạn chế tiết khí hư bất  thường. Việc dùng đậu bắp đúng cách còn hỗ trợ quá trình chữa lành các tổn thương ở niêm mạc âm đạo do hại khuẩn, nấm men gây ra.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g đậu bắp ở dạng tươi
  • Ngâm nguyên liệu trong nước muối loãng khoảng 10 phút
  • Rửa lại vài ba lần cho sạch rồi để ráo và cắt nhỏ
  • Ngâm với 300ml nước đun sôi để nguội
  • Dùng nước đậu bắp ngâm vào mỗi buổi sáng

Đậu bắp mặc dù rất lành tính và chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng không phù hợp với một số đối tượng cụ thể. Tuyệt đối không dùng đậu bắp cho người bị đau bụng, tiêu chảy, sỏi thận, viêm khớp…

Bài viết đã chia sẻ 12 cách trị bệnh huyết trắng tại nhà được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp hỗ trợ trong các trường hợp nhẹ hoặc mắc bệnh huyết trắng sinh lý. Trường hợp ra nhiều khí hư bất thường do các vấn đề bệnh lý thì cần sớm tìm gặp bác sĩ để được hướng dẫn điều trị y tế.

Cùng chuyên mục

ra huyết trắng vón cục như bã đậu

Huyết trắng vón cục như bã đậu là do đâu? Nguy hiểm không?

Phụ nữ không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng ra huyết trắng vón cục như bã đậu. Bởi đây thường là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ...

rau ngổ chữa bệnh huyết trắng

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng có thực sự hiệu quả? Giải đáp

Dùng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian được áp dụng phổ biến. Mẹo chữa này có tác dụng làm giảm ngứa ngáy và khó chịu ở...

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì?

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì? Làm sao hết

Trong nhiều bệnh lý phụ khoa, người phụ nữ có thể gặp phải tình trạng ra huyết trắng vón cục và ngứa. Khi không điều trị sớm thì vùng kín...

trị huyết trắng bằng phèn chua

Trị huyết trắng bằng phèn chua với 3 cách cực đơn giản

Trị huyết trắng bằng phèn chua có tác dụng làm sạch vùng kín, giảm cảm giác ngứa ngáy và khó chịu. Hơn nữa, phèn chua còn giúp ức chế hoạt...

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, cách điều trị

Bệnh huyết trắng là vấn đề phụ khoa thường gặp, đặc trưng bởi sự thay đổi về số lượng, mùi và màu sắc của huyết trắng (khí hư). Nguyên nhân...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn