Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, cách điều trị

Trị huyết trắng bằng phèn chua với 3 cách cực đơn giản

10+ Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà an toàn hiệu quả

Huyết trắng vón cục như bã đậu là do đâu? Nguy hiểm không?

Ra huyết trắng nhiều có phải có thai không? Giải đáp

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng có thực sự hiệu quả? Giải đáp

Ra huyết trắng khi mang thai và các nguyên nhân có thể gặp

9 cách trị huyết trắng dân gian từ các vị thuốc thảo dược

Bài thuốc từ rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì? Làm sao hết

9 cách trị huyết trắng dân gian từ các vị thuốc thảo dược

Song song với điều trị y tế, nữ giới có thể áp dụng các cách trị huyết trắng dân gian từ vị thuốc thảo dược. Đây là mẹo chữa đơn giản, lành tính và có thể thực hiện tại nhà. Ngoài hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín thì còn ức chế hoạt động của nấm men, vi khuẩn và tạp trùng gây viêm nhiễm phụ khoa.

cách trị huyết trắng dân gian
Tìm hiểu cách trị huyết trắng từ các vị thuốc thảo dược theo kinh nghiệm dân gian

Trị huyết trắng bằng mẹo dân gian – Nên hay không?

Huyết trắng (khí hư) là chất dịch nhầy được tiết ra từ âm đạo nữ giới, có màu giống như lòng trắng trứng và thường không có mùi. Tính chất và lượng khí hư tiết ra phụ thuộc vào nồng độ hormone nội tiết trong cơ thể nữ giới.

Bệnh huyết trắng là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong phạm vi dân gian, thường để chỉ tình trạng tiết dịch âm đạo bất thường. Huyết trắng có thể ra nhiều, có màu khác thường, mùi hôi tanh và gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín.

Cùng với điều trị y tế, nhiều chị em đã tìm đến các cách trị huyết trắng dân gian từ thảo dược để hỗ trợ thêm. Đây là giải pháp đơn giản, dễ áp dụng và ít tốn kém chi phí. Đặc biệt là ít gây ra tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng.

Trên thực tế, một số vị thuốc thảo dược có chứa nhiều thành phần hoạt chất và công năng đa dạng. Trong đó, nhiều loại còn giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa và thanh lọc cơ thể. Do đó sẽ giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh huyết trắng. Hơn nữa còn hữu ích với quá trình điều trị các bệnh phụ khoa liên quan.

Tuy nhiên, các cách trị huyết trắng dân gian từ vị thuốc thảo dược cũng có một số hạn chế nhất định. Đa phần các mẹo dân gian có tác dụng còn chậm, nhiều bài thuốc còn chưa được nhìn nhận trên cơ sở khoa học. Do đó, chị em có thể áp dụng nhưng cần tránh phụ thuộc hoàn toàn vào các mẹo chữa này.

9 Cách trị huyết trắng dân gian từ các vị thuốc thảo dược

Dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa huyết trắng bằng các vị thuốc thảo dược. Trong đó có cả các bài thuốc dùng ngoài và thuốc uống. Chị em có thể linh động kết hợp các bài thuốc với nhau để nhận được kết quả tốt nhất.

Dưới đây là 9 cách trị huyết trắng dân gian từ các vị thuốc thảo dược được áp dụng phổ biến:

1. Dùng cây trinh nữ hoàng cung chữa bệnh huyết trắng

Trinh nữ hoàng cung là thảo dược họ thủy tiên, được dùng rất phổ biến trong điều trị các bệnh lý phụ khoa ở nữ giới. Ngoài tác dụng kháng viêm và chống khuẩn thì thảo dược này còn có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Mẹo dùng trinh nữ hoàng cung chữa bệnh huyết trắng được rất nhiều chị em áp dụng. Thảo dược này chứa rất nhiều thành phần hoạt chất có dược tính tốt. Điển hình như Crinafolin, Crinafolidin, Lycorin, Aldehyd, Latisodin, Pratorimin…

chữa huyết trắng bằng cây trinh nữ hoàng cung
Cây trinh nữ hoàng cung thường được dùng trong điều trị các bệnh phụ khoa ở nữ giới

Trên thực tế, trinh nữ hoàng cung có thể giúp cải thiện tình trạng tiết dịch âm đạo bất thường do nhiều nguyên nhân. Đặc biệt là do viêm nhiễm phụ khoa hay mất cân bằng pH âm đạo và rối loạn nội tiết tố.

Ngoài khả năng chống viêm và chống oxy hóa thì trinh nữ hoàng cung còn đem nhiều lợi ích khác cho sức khỏe nữ giới. Phải kể đến như cân bằng nội tiết tố, ổn định pH âm đạo, điều hòa kinh nguyệt và làm chậm quá trình mãn kinh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi (có thể dùng 30g lá khô thay thế)
  • Đem thảo dược đi ngâm nước muối loãng trong vòng 10 phút
  • Rửa lại nhiều lần cho sạch rồi để ráo và cắt khúc ngắn
  • Cho thảo dược vào nồi, thêm vào 3 chén nước
  • Sắc trên lửa nhỏ đến khi nước rút còn khoảng 1 chén
  • Loại bỏ phần bã thuốc, chia nước sắc làm 3 lần uống trong ngày
  • Nên uống thuốc vào thời điểm trước các bữa ăn chính khoảng 10 phút
  • Dùng đều đặn với liều lượng 1 thang thuốc mỗi ngày

2. Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không

Lá trầu không là một thảo dược rất quen thuộc trong đời sống. Ngoài được tận dụng để điều trị các bệnh lý ngoài da thì thảo dược này còn được chị em dùng để khắc phục tình trạng tiết dịch âm đạo bất thường.

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm và mùi thơm tinh dầu rất đặc trưng. Thảo dược này có tác dụng tán hàn, chỉ thống, chống ngứa, tiêu thũng và khu phong. Nhờ đó mà có thể hỗ trợ khắc phục các triệu chứng ra huyết trắng bất thường.

Trong lá trầu không chứa các thành phần methyl eugenol, cineol, allylcatechol và estragol có dược tính cao. Những hoạt chất này có khả năng sát trùng, ức chế hoạt động của nhiều loại vi khuẩn, nấm men và tạp trùng. Do đó sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.

Bên cạnh đó, lượng lớn tinh dầu có trong lá trầu không còn giúp làm giảm ngứa ngáy. Đồng thời kiểm soát tình trạng ra khí hư bất thường và làm giảm đau tức bụng dưới. Hơn nữa còn có tác dụng làm giảm mùi hôi tanh khó chịu, giữ cho vùng kín được sạch thoáng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không tươi (khoảng 7 – 10 lá)
  • Đem thảo dược đi ngâm trong nước muối loãng 10 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần cho sạch rồi để ráo nước và vò nhẹ
  • Nấu sôi khoảng 2 lít nước, thả lá trầu vào nấu thêm 5 phút nữa
  • Đổ nước sắc lá trầu ra chậu, thêm vào nửa thìa cà phê muối hạt
  • Khuấy cho muối tan hết rồi dùng nước này để xông hơi vùng kín
  • Đến khi nước nguội có thể dùng ngâm rửa phía ngoài cửa mình

3. Dùng lá chè xanh chữa bệnh huyết trắng

Dùng lá chè xanh chữa bệnh huyết trắng cũng là mẹo dân gian được nhiều chị em áp dụng. Lá chè có vị chát hơi đắng và tính mát. Ngoài tác dụng thanh nhiệt và giải độc thì thảo dược này còn giúp chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ.

Chữa bệnh huyết trắng bằng lá chè xanh giúp khắc phục hiệu quả tình trạng ra khí hư bất thường, ngứa ngáy và khó chịu ở vùng kín. Đặc biệt là đáp ứng tốt với tình trạng liên quan đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

lá chè xanh chữa huyết trắng
Lá chè xanh chứa nhiều thành phần giúp kháng viêm, chống khuẩn và giảm tiết dịch âm đạo bất thường

Các thành phần quercetin, flavonoid, carotene, EGCG, vitamin C và tanin trong lá chè xanh rất dồi dào. Đây đều là các hoạt chất có dược tính cao. Chúng giúp chống viêm, làm giảm ngứa và thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương niêm mạc.

Bên cạnh đó, lá chè xanh còn chứa lượng lớn tinh dầu giúp lấn át mùi hôi tanh khó chịu ở vùng kín do tiết khí hư bất thường. Ngoài ra, việc dùng lá chè xanh đúng cách còn giúp làm sạch và làm se khít vùng kín. Khi quá trình điều trị bệnh kết thúc, chị em vẫn có thể dùng thảo dược này để vệ sinh “cô bé” vài lần mỗi tuần.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh tươi (nên chọn những lá non và không bị sâu bệnh, vàng úa)
  • Ngâm thảo dược trong nước muối loãng rồi rửa lại nhiều lần cho thật sạch
  • Vò nhẹ lá chè, cho vào ấm rồi thêm 2 lít nước vào đun sôi
  • Sau đó tắt bếp và ủ thêm 10 phút để tinh chất trong lá chè ra hết
  • Đổ nước lá chè ra chậu, pha thêm với nước lã
  • Dùng nước này để ngâm rửa vùng kín khoảng 10 phút
  • Thực hiện 1 lần/ ngày để điều trị
  • Sau đó có thể dùng 2 – 3 lần/ tuần để làm sạch vùng kín

4. Cách trị huyết trắng dân gian bằng lá lốt

Lá lốt là thảo dược quen thuộc ngoài dùng để chế biến món ăn thì còn được tận dụng làm vị thuốc chữa cá bệnh thường gặp. Trong đó, thảo dược này có thể dùng để chữa các bệnh phụ khoa như bệnh huyết trắng.

Theo kinh nghiệm dân gian, lá lốt có vị cay nồng, tính ấm và mùi thơm đặc trưng. Thảo dược này có tác dụng tán hàn (trừ lạnh), chỉ thống (giảm đau) và ôn trung (làm ấm bụng). Với công năng đa dạng, dùng lá lốt chữa bệnh huyết trắng có thể giúp làm giảm ngứa ngáy vùng kín, đau bụng dưới và giảm số lượng dịch tiết âm đạo.

Một số nghiên cứu còn cho thấy, tinh dầu lá lốt có tác dụng chống viêm và ức chế hoạt động của nhiều loại nấm men, vi khuẩn và tạp trùng. Ngoài làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh huyết trắng thì lá lốt còn giúp ức chế nấm men Candida albicans, trùng roi Trichomonas,…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi cùng với nửa thìa cà phê muối biển
  • Lá lốt cần ngâm trong nước muối loãng 10 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất và ký sinh trùng
  • Nấu sôi 2 lít nước rồi vò lá lốt thả vào đun thêm 3 – 5 phút
  • Tắt bếp và hãm thêm khoảng 10 phút
  • Đổ nước sắc lá lốt ra chậu, thêm nước lã vào
  • Sau đó cho nửa thìa cà phê muối biển vào khuấy đều
  • Dùng nước này để ngâm rửa vùng kín 1 lần/ ngày
  • Duy trì đều đặn khoảng 5 – 7 ngày để nhận được kết quả tốt nhất

5. Lá bàng giúp giảm tiết khí hư bất thường

Lá bàng là vị thuốc thảo dược quen thuộc được cùng trong các bài thuốc chữa trị nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn không thể ngờ rằng loại thảo dược này lại có thể tận dụng để khắc phục tình trạng ra huyết trắng bất thường.

Các tác dụng của lá bàng không chỉ được ghi nhận trên phạm vi dân gian mà còn được chứng minh theo nhiều nghiên cứu khoa học. Theo phân tích, một loại các thành phần hoạt chất có dược tính cao được tìm thấy trong lá bàng. Điển hình nhất là flavonoid, tanin và phytosterol.

chữa huyết trắng bằng lá bàng
Chữa huyết trắng bằng lá bàng có tác dụng giảm ngứa ngáy và chống viêm nhiễm

Các hoạt chất trong lá bàng có công năng đa dạng, vừa giúp chống oxy hóa lại có khả năng kháng khuẩn và chống viêm. Hơn nữa còn thúc đẩy tốc độ chữa lành các tổn thương ở niêm mạc cơ quan sinh dục do viêm nhiễm gây ra. Bên cạnh đó còn giúp dự phòng nguy cơ phát triển của các tế bào ác tính.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 lá bàng tươi (chị em nên chọn lá bánh tẻ)
  • Đem thảo dược đi ngâm nước muối loãng 10 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn và tạp chất
  • Thái nhỏ lá bàng rồi cho vào ấm, thêm vào 2 thìa cà phê muối và 2 lít nước
  • Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa và đun thêm khoảng 7 – 10 phút nữa
  • Đổ nước sắc lá bàng ra chậu, pha thêm nước lã vào
  • Dùng nước này để ngâm rửa vùng kín trong vòng 5 – 7 phút

6. Cách trị huyết trắng dân gian bằng rau diếp cá

Rau diếp cá (ngư tinh thảo) ngoài được dùng làm thực phẩm thì còn được tận dụng để làm vị thuốc thảo dược chữa bệnh. Trong đó, dùng diếp cá trị bệnh huyết trắng là bài thuốc dân gian được áp dụng rất phổ biến.

Theo ghi chép từ các tài liệu y học cổ truyền, rau diếp cá có vị hơi chua, tính hàn với nhiều tác dụng quý. Điển hình như sát trùng, tiêu thũng, giảm ngứa… Do đó có thể hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó chịu do tiết dịch âm đạo bất thường gây ra.

Nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại cũng phân tích thấy trong diếp cá chứa nhiều thành phần hoạt chất có dược tính tốt. Điển hình như vitamin C giúp làm giảm viêm nhiễm, giảm tiết khí hư và thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương niêm mạc.

Hơn nữa, rau diếp cá còn cung cấp một lượng tương đối lớn quercitrin và methylnonylketon. Đây là những chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm mạnh. Bên cạnh đó chúng còn giúp tiêu trừ các gốc tự do, bảo vệ niêm mạc phần phụ và ngăn ngừa ung thư.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá tươi và 1 thìa cà phê muối ăn
  • Diếp cá đem ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần cho thật sạch rồi để ráo
  • Cho thảo dược vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước trong 10 phút
  • Đổ nước này ra chậu dùng để xông hơi vùng kín
  • Khi nước nguội bớt thì tận dụng để ngâm rửa phía ngoài cửa mình

Bên cạnh cách dùng rau diếp cá để xông rửa vùng kín thì chị em có thể thêm diếp cá vào bữa ăn hằng ngày. Ngoài ra, có thể ép nước lá diếp cá để uống. Các mẹo này vừa giúp thanh nhiệt, giải độc lại hỗ trợ làm ổn định nồng độ hormone trong cơ thể.

7. Hướng dẫn dùng cây ích mẫu chữa huyết trắng

Nói đến cách trị huyết trắng dân gian từ các vị thuốc thảo dược thì không thể bỏ qua cây ích mẫu. Thảo dược này còn được gọi với nhiều tên khác như cây dung úy, cây chói đèn. Cây ích mẫu mọc rất nhiều ở xung quanh vườn nhà ở các vùng thôn quê. Nhiều địa phương còn quy hoạch trồng ích mẫu trên diện rộng để làm dược liệu điều chế thuốc.

chữa huyết trắng bằng cây ích mẫu
Cây ích mẫu là thảo dược được dùng phổ biến trong điều trị bệnh huyết trắng

Các tài liệu y học cổ truyền ghi nhận, cây ích mẫu có tác dụng chống ứ trệ và hoạt huyết rất hiệu quả. Do đó có thể hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ra khí hư bất thường. Hơn nữa, nhiều thành phần trong cây ích mẫu còn có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt.

Tuy nhiên, việc dùng cây ích mẫu không đúng cách có thể dẫn tới một số tác dụng ngoại ý. Tuyệt đối không sử dụng thảo dược này cho phụ nữ mang thai, nữ giới bị đồng tử giãn hay huyết hư.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g cây ích mẫu tươi (có thể dùng 50g thảo dược khô để thay thế)
  • Đem nguyên liệu ngâm vào nước muối loãng 10 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn tạp chất, bụi bẩn
  • Cho thảo dược vào ấm, thêm vào 1 lít nước
  • Đun trên lửa nhỏ cho tới khi nước rút còn khoảng 300ml
  • Tắt bếp, loại bỏ bã thảo dược, chia nước thuốc làm 2 lần uống trong ngày
  • Nên uống thuốc vào trước các bữa ăn chính khoảng 30 phút

8. Cách trị huyết trắng bằng rau ngổ theo dân gian

Dùng rau ngổ (ngò ôm) cũng là một cách trị huyết trắng dân gian từ vị thuốc thảo dược được áp dụng từ lâu đời. Thảo dược này có vị hơi đắng, tính mát, mùi thơm đặc trưng với nhiều tác dụng như tiêu độc, giải nhiệt, chống sưng viêm, trị nóng trong, giảm đau, cầm máu…

Qua phân tích, các nhà khoa học còn tìm thấy các hoạt chất nhóm coumarine và flavonoid rất dồi dào trong rau ngổ. Chúng giúp làm giảm ngứa, kháng khuẩn và tiêu viêm mạnh mẽ. Hơn nữa còn thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương ở niêm mạc âm đạo. Ngoài ra, hoạt chất nevadensin còn có tác dụng chống oxy hóa và làm tiêu trừ các gốc tự do xâm hại cơ quan sinh dục nữ.

Bên cạnh đó, rau ngổ còn phát huy tốt công dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể. Từ đó sẽ hỗ trợ điều tiết quá trình sản sinh nội tiết tố nữ cũng như giữ ổn định độ pH trong môi trường âm đạo. Điều này có thể hạn chế bớt tình trạng tiết dịch âm đạo bất thường.

Cách trị huyết trắng bằng rau ngổ theo dân gian
Cách trị huyết trắng bằng rau ngổ theo dân gian được nhiều chị em áp dụng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 200g rau ngổ tươi
  • Đem ngâm rau ngổ trong nước muối loãng 10 phút
  • Rửa lại nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn và ký sinh trùng
  • Vớt thảo dược để ra rổ cho ráo nước rồi cắt nhỏ và cho vào nồi
  • Thêm vào 1 lít nước đun trên lửa nhỏ khoảng 15 phút
  • Loại bỏ phần bã, chia nước trà rau ngổ làm nhiều lần uống trong ngày

9. Cách dùng ngải cứu trị bệnh huyết trắng theo dân gian

Ngải cứu (ngải diệp) là vị thuốc thảo dược quen thuộc được dùng trong nhiều bài thuốc chữa các bệnh thông thường. Đặc biệt, chị em phụ nữ thường tận dụng thảo dược này để chữa các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, bệnh huyết trắng…

Ngoài được lưu truyền trong dân gian thì công dụng của ngải cứu còn được nhìn nhận trên phương diện khoa học. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt chất anabsinthine trong lá ngải cứu có tác dụng chống viêm và giảm đau rõ rệt.

Hơn nữa, ngải cứu còn chứa nhiều thành phần hoạt chất có dược tính cao. Dùng thảo dược này chữa bệnh huyết trắng giúp cải thiện tốt tình trạng ngứa ngáy, nóng rát vùng kín, tiết dịch âm đạo bất thường. Hơn nữa còn hỗ trợ tốt hơn cho quá trình chữa lành các tổn thương trong niêm mạc âm đạo.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu tươi và 1 thìa cà phê muối biển
  • Ngải cứu đem ngâm trong nước muối loãng 10 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch rồi để ráo và vò nhẹ
  • Nấu sôi khoảng 2 lít nước, thả ngải cứu vào nấu thêm 5 phút
  • Đổ nước sắc ra chậu, cho muối biển vào khuấy tan rồi pha thêm nước lã
  • Dùng nước này để ngâm rửa bên ngoài cửa mình khoảng 5 – 10 phút

Lưu ý khi trị huyết trắng bằng mẹo dân gian

Các cách trị huyết trắng dân gian từ vị thuốc thảo dược đa phần đều rất lành tính và dễ áp dụng. Tuy nhiên để đảm bảo tính hiệu quả và hạn chế các vấn đề rủi ro phát sinh, cần chú ý đến một số vấn đề sau:

lưu ý khi chữa huyết trắng bằng thảo dược tự nhiên
Bên cạnh việc áp dụng các cách trị huyết trắng bằng thảo dược, chị em cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín
  • Các mẹo chữa từ vị thuốc thảo dược chỉ có tác dụng hỗ trợ. Do đó chị em không nên lạm dụng, phụ thuộc hoặc dùng thay thế hoàn toàn cho các phương pháp điều trị y tế.
  • Cần ngâm các thảo dược trong nước muối loãng và rửa lại thật sạch trước khi sử dụng. Bởi thảo dược còn dính bụi bẩn, vi khuẩn và tạp trùng có thể làm tăng nguy cơ phát sinh phản ứng phụ.
  • Trường hợp bị nổi mẩn ngứa, phát ban da, đau bụng, sưng miệng lưỡi khi dùng thảo dược tự nhiên thì cần ngừng lại. Đồng thời báo cho bác sĩ được biết để dự phòng tình huống xấu.
  • Một số loại thảo dược có thể không phù hợp dùng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Tốt nhất nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Chú ý đến vấn đề giữ vệ sinh vùng kín. Sử dụng sản phẩm sữa tắm, dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, không nên thụt rửa vào sâu bên trong.
  • Thường xuyên thay quần lót, giặt sạch và phơi ở nơi có nhiều nắng. Không mặc trang phục bí bách, chật chội hay còn dấu hiệu ẩm ướt. Cần thường xuyên thay băng vệ sinh tối thiểu 4 giờ/ lần.
  • Kiêng quan hệ tình dục nếu bị tiết dịch âm đạo do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời nghiêm túc điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bài viết đã chia sẻ 9 cách trị huyết trắng từ các vị thuốc thảo dược được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, các mẹo chữa này chỉ có tác dụng hỗ trợ, tuyệt đối không dùng thay thế hoàn toàn cho điều trị y tế. Tốt nhất nên tham khảo bác sĩ trước khi áp dụng để hạn chế gặp phải rủi ro.

Cùng chuyên mục

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì?

Ra huyết trắng vón cục và ngứa là bệnh gì? Làm sao hết

Trong nhiều bệnh lý phụ khoa, người phụ nữ có thể gặp phải tình trạng ra huyết trắng vón cục và ngứa. Khi không điều trị sớm thì vùng kín...

huyết trắng đặc như keo

Huyết trắng đặc như keo: Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Huyết trắng đặc như keo là triệu chứng bất thường nữ giới tuyệt đối không được chủ quan. Đây có thể là dấu hiệu cảnh bảo các căn bệnh phụ...

bệnh huyết trắng nên ăn gì và kiêng gì

Bệnh huyết trắng kiêng ăn gì để kiểm soát?

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng với quá trình khắc phục tình trạng tiết dịch âm đạo bất thường. Nữ giới cần nắm rõ bệnh huyết...

ra huyết trắng vón cục như bã đậu

Huyết trắng vón cục như bã đậu là do đâu? Nguy hiểm không?

Phụ nữ không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng ra huyết trắng vón cục như bã đậu. Bởi đây thường là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ...

chữa bệnh huyết trắng tại nhà

10+ Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà an toàn hiệu quả

Song song với điều trị y tế, có thể áp dụng các cách trị bệnh huyết trắng tại nhà. Đây là giải pháp đơn giản, giúp cải thiện tình trạng...

trị huyết trắng bằng phèn chua

Trị huyết trắng bằng phèn chua với 3 cách cực đơn giản

Trị huyết trắng bằng phèn chua có tác dụng làm sạch vùng kín, giảm cảm giác ngứa ngáy và khó chịu. Hơn nữa, phèn chua còn giúp ức chế hoạt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn