Đàn ông yêu thật lòng khi quan hệ có những biểu hiện gì?

Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Khi phụ nữ lên đỉnh sẽ thế nào? Cách đưa nàng lên đỉnh nhanh nhất

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Đường kính dương vật người Việt Nam chuẩn là bao nhiêu?

15 tư thế quan hệ trên ghế tình yêu khiến nàng khóc thét vì SƯỚNG

Bỏ túi 6 cách quan hệ tình dục tránh có thai an toàn cho các cặp đôi

Cách nhận biết đàn ông lâu ngày không quan hệ cực chuẩn

Tuyệt Kỹ Làm Tình Bằng Tay Cho Nàng Tê Tái Vì Sung Sướng

Cách nhận biết phụ nữ đã quan hệ hay chưa chuẩn xác 100%

Cách tính ngày rụng trứng để tránh thai, sinh con theo ý muốn

Sử dụng cách tính ngày rụng trứng để tránh thai, sinh con theo ý muốn được nhiều cặp đôi áp dụng và thành công. Đây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao và không tốn nhiều chi phí. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 6 cách tính ngày rụng trứng chuẩn xác nhất, bạn có thể áp dụng tại nhà.

Cách tính ngày rụng trứng
Tính ngày rụng trứng để tránh thai, sinh con theo ý muốn được nhiều cặp đôi áp dụng thành công

Tính ngày rụng trứng để tránh thai, sinh con theo ý muốn có chính xác?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, mỗi tháng cơ thể nữ giới sẽ sản sinh ra một lượng trứng nhất định, trứng sau khi rụng sẽ theo ống dẫn trứng đi vào tử cung. Tại đây, nếu tinh trùng gặp trứng sẽ đậu thai, nếu không trứng sẽ được tử cung đào thải ra ngoài dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt ở nữ giới.

Chính vì vậy, tính ngày rụng trứng để tránh thai hoặc sinh con theo ý muốn được các chuyên gia đánh giá là có tính chính xác cao, lên đến 90%. Theo đó, các cặp đôi có thể chủ động lên kế hoạch sinh con dựa trên ngày rụng trứng, có thể tránh thai mà hạn chế được tối đa rủi ro mang thai ngoài kế hoạch,…

Nhiều cặp đôi chia sẻ rằng, họ đã áp dụng rất thành công cách tính ngày rụng trứng để sinh con trai, điều mà họ không thể làm được bằng những phương pháp khác. Ngoài ra, họ cũng đã không bị vỡ kế hoạch khi quan hệ không dùng đồ bảo hộ vào ngày an toàn. Điều đó thật tuyệt vời!

Cách tính ngày rụng trứng để tránh thai, sinh con theo ý muốn

Tính đúng ngày rụng trứng là điều kiện tiên quyết để tránh thai hoặc sinh con theo ý muốn, nếu tính sai ngày rụng trứng có thể dẫn đến mang thai khi chưa sẵn sàng làm bố mẹ hoặc không quyết định được giới tính thai nhi mong muốn. Dưới đây là 6 cách tính ngày rụng trứng chuẩn nhất.

1. Sử dụng que thử rụng trứng

Đây là cách tính ngày rụng trứng tiện lợi nhất, phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những nàng có chu kì kinh nguyệt không đều. Khi sử dụng que thử rụng trứng sẽ kiểm tra được hàm lượng của kích thích tố LH (hormone luterin). Đối với những ngày bình thường, hàm lượng LH trong cơ thể phụ nữ rất thấp, nhưng nếu gần đến ngày rụng trứng thì hàm lượng LH này sẽ đột ngột tăng cao.

Cách tính ngày rụng trứng
Dùng que thử rụng trứng giúp tính chính xác ngày rụng trứng

Cách sử dụng que thử rụng trứng:

  • Lấy que thử ra khỏi túi.
  • Lấy nước tiểu đựng vào ly, sau đó nhúng que thử vào bên trong nước tiểu theo hướng mũi tên chỉ xuống nhưng tuyệt đối không được nhúng quá vạch MAX Line.
  • Lấy que thử ra sau 5 giây, sau đó chờ trong 5 phút rồi đọc kết quả.

Khi sử dụng que thử rụng trứng để kiểm tra thấy xuất hiện 2 vạch màu tím (hoặc đỏ) thì chắc chắn quá trình rụng trứng sẽ diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, màu sắc của 2 vạch màu này sẽ quyết định đến thời gian trứng rụng.

  • Nếu que thử xuất hiện 2 đường vạch màu tím (đỏ) với đường dưới nhạt màu hơn đường trên, nghĩa là đang dự báo sắp tới ngày rụng trứng. Cần kiểm tra lại liên tục trong nhiều ngày.
  • Trường hợp que thử có đường vạch dưới đậm màu hơn đường vạch trên thì trứng sẽ rụng trong 24-48h tới. Chị em có thể “thả” vào ngày những ngày tới để tăng tỉ lệ đậu thai hoặc sử dụng biện pháp tránh thai nếu quan hệ trong những ngày này mà chưa muốn có con.
  • Nếu que không xuất hiện vạch màu, tức là chưa đến ngày rụng trứng.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng que thử rụng trứng là bắt đầu từ ngày 10 của chu kì kinh nguyệt, từ 8-10h sáng hàng ngày và trong 6 ngày liên tục để cho kết quả chính xác nhất.

2. Theo dõi chu kì kinh nguyệt

Theo dõi chu kì kinh nguyệt là phương pháp tính ngày rụng trứng quen thuộc được các cặp đôi áp dụng để đậu thai theo ý muốn hoặc tránh thai tự nhiên, an toàn mà không cần dùng bao cao su hay xuất tinh ngoài. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ chính xác đối với người có chu kì kinh nguyệt đều.

Cách tính ngày rụng trứng
Theo dõi chu kì kinh nguyệt giúp cặp đôi sinh được con theo ý muốn hoặc tránh thai an toàn

Thông thường, chu kì kinh nguyệt ở nữ giới dao động từ 28-32 ngày và chia làm 3 giai đoạn: an toàn tương đối (ngày hành kinh), nguy hiểm (ngày rụng trứng) và an toàn tuyệt đối (ngày không rụng trứng).

  • Quan hệ vào ngày an toàn tương đối (từ ngày 1-7) các cặp đôi vẫn có khả năng đậu thai nhưng tỉ lệ rất thấp. Điều này được lí giải là sau khi tinh trùng vào tử cung có thể sống được 72h và chờ trứng rụng để làm tổ.
  • Quan hệ vào ngày rụng trứng (ngày hành kinh + hoặc – 5 ngày) là thời điểm “vàng” cho các cặp đôi muốn sinh con khi tỉ lệ đậu thai lên đến 90%.
  • Quan hệ vào ngày an toàn tuyệt đối (trước 10 ngày hành kinh trở lại) có khả năng mang thai gần như bằng 0.

Bạn cũng có thể tính ngày rụng trứng theo công thức: ngày rụng trứng = chu kì kinh nguyệt – 14. Ví dụ, chu kì kinh nguyệt của bạn là 30 ngày, ngày rụng trứng sẽ là 30 – 14 = 16, tức là ngày rụng trứng của bạn rơi vào ngày 16.

Ngoài ra, tính chu kì kinh nguyệt còn được áp dụng để chọn giới tính con theo ý muốn với tỉ lệ chính xác lên đến 95%. Theo các nghiên cứu, tinh trùng Y (con trai) thích môi trường kiềm có độ PH nhỏ hơn 7 và lớn hơn 9, tinh trùng X (con gái) thì ngược lại, ưa môi trường axit. Vì vậy, nếu muốn sinh con gái hãy quan hệ trước ngày rụng trứng từ 2-3 ngày.

3. Kiểm tra dịch nhầy ở cổ tử cung

Theo các sĩ chuyên khoa, dịch nhầy ở cổ tử cung có mối quan hệ mật thiết với ngày trứng rụng. Vào những ngày rụng trứng, hormone estrogen có sự thay đổi và tiết ra nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào tử cung để gặp trứng và thụ thai. Dựa trên điều đó, ta có thể kiểm tra dịch nhầy ở tử cung để biết được ngày rụng trứng, từ đó có biện pháp tránh thai hợp lý hoặc tranh thủ những ngày này quan hệ để sớm có baby.

  • Giai đoạn vừa qua chu kỳ kinh nguyệt: Âm đạo khô thoáng nhưng dịch nhầy ở cổ tử cung xuất hiện nhiều, có màu trắng hoặc vàng sẫm.
  • Giai đoạn rụng trứng: Âm đạo ẩm ướt, dịch nhầy tiết ra nhiều, nhớt và có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, cổ tử cung mềm và mở rộng hơn.
  • Giai đoạn kỳ kinh kết thúc: Dịch nhầy giảm và đặc hơn.
Cách tính ngày rụng trứng
Kiểm tra dịch nhầy ở tử cung để biết được ngày rụng trứng

4. Tính ngày trứng rụng dựa trên biểu hiện cơ thể

Khi trứng bắt đầu rụng, cơ thể phụ nữ sẽ có những thay đổi đặc biệt, có thể quan sát bằng mắt thường. Phụ nữ chỉ cần tinh ý là có thể biết được ngày trứng rụng mà chủ động được trong việc tránh thai hoặc mang thai theo ý muốn.

  • Trứng sắp rụng: Vị trí buồng trứng ở bụng có dấu hiệu khó chịu, tức và nặng bụng. Âm hộ bắt đầu nhạy cảm hơn, hơi căng và sưng, mắc tiểu nhiều lần trong ngày.
  • Trứng rụng: Đau nhói ở phần bụng dưới.
  • Trứng đã rụng: Hết các triệu chứng trên.

Tuy nhiên, những biểu hiện này cũng có thể là các triệu chứng của một số bệnh lý. Để tránh nhầm lẫn, có thể kết hợp thêm phương pháp thử rụng trứng để cho kết quả chính xác nhất.

5. Đo nhiệt độ cơ thể

Đo nhiệt độ cơ thể là một trong những cách tính ngày rụng trứng chuẩn xác nhất hiện nay. Thông thường, vào ngày trứng rụng, hormone cơ thể biến đổi nên sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể tăng cao.

Để cho kết quả chính xác nhất, bạn nên đo nhiệt độ cơ thể trong 6 ngày liên tiếp ở cùng một khoảng thời gian, tốt nhất là sáng sớm. Nếu nhiệt độ cơ thể tăng từ 0,3 – 0,8 độ so với bình thường thì khả năng ngày rụng trứng của bạn sẽ rơi vào 14-36 tiếng tới.

Nếu xác định được đúng nhiệt độ cơ thể tăng cao là do trứng rụng thì đây là thời điểm lí tưởng để đậu thai cho các cặp đôi đang muốn sinh con. Còn nếu bạn chưa sẵn sàng làm bố mẹ, hãy kiêng quan hệ hoặc dùng các biện phòng ngừa để tránh mang thai ngoài ý muốn.

6. Siêu âm soi trứng

Đây là cách tính ngày rụng trứng hiện đại nhất, độ chính xác cao, được nhiều cặp đôi áp dụng khi muốn sinh con. Để thực hiện phương pháp này, các cặp vợ chồng phải đến bác sĩ để nhờ hỗ trợ. Ở đó, các bác sĩ sẽ dùng các thiết bị chuyên dụng siêu âm để xác định được thời điểm rụng trứng.

Nếu kết quả siêu âm trả về là sắp đến ngày rụng trứng, các cặp đôi nên tranh thủ “giao hợp” ngay và xuất tinh vào trong để sớm có “con bồng con bế”. Ngược lại, nếu bác sĩ thông báo chưa đến ngày rụng trứng, các cặp đôi phải tiếp tục chờ và đi siêu âm lại trong thời gian tới.

Cách tính ngày rụng trứng
Siêu âm soi trứng là cách tính ngày rụng trứng hiện đại nhất, thích hợp cho các cặp đôi muốn sinh con

Những lưu ý khi quan hệ nếu chưa muốn có thai

Có con là một niềm hanh phúc, là điều mà ai cũng mong muốn khi lập gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn chưa sẵn sàng làm bố mẹ hoặc đây chưa phải thời điểm thì khi quan hệ cần lưu ý những điều sau đây để tránh có thai ngoài ý muốn.

  • Sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như dùng thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng, dùng bao cao su, xuất tinh ngoài, canh ngày an toàn,…
  • Tuyệt đối không quan hệ “trần” nếu không phải ngày an toàn.
  • Tính chính xác ngày rụng trứng để giảm thiểu khả năng đậu thai.
  • Có thể quan hệ Oral Sex trong những ngày rụng trứng nếu không muốn mang thai bởi sự cố tránh thai.

Trên đây là 6 cách tính ngày rụng trứng chuẩn xác nhất mà chị em nào cũng nên biết để tránh thai hoặc sinh con theo ý muốn. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ thường xuyên để có những lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Khi phụ nữ tới tháng: Nên làm gì để nàng vui vẻ?

Khi phụ nữ tới tháng nên làm gì để nàng vui vẻ là nỗi quan tâm hàng đầu của không ít cánh mày râu. Bởi khi nguyệt san ghé thăm,...

Cách hôn khiến chàng mê mệt, kích thích ham muốn

Nụ hôn có ý nghĩa đặc biệt cho mọi cuộc yêu, là "liều thuốc" đánh thức mọi giác quan, khiến chàng nhập cuộc hưng phấn và mãnh liệt hơn. Bài...

Bí quyết làm màn dạo đầu cho chàng ngây ngất vì “phê”

Nam giới thường dễ dàng hưng phấn và lên đỉnh nếu có một màn dạo đầu hoàn hảo. Tuy nhiên, làm màn dạo đầu cho chàng ngây ngất vì "phê"...

11 Cách Quan Hệ Lâu Ra cùng nàng làm tình đủ mọi tư thế

Trang bị cho mình những cách quan hệ lâu ra là bí kíp vàng để chinh phục mọi cô gái trên giường, khiến cô ấy đắm chìm trong dục vọng...

9 Cách thủ dâm cho nam cực khoái, không gây hại cho sức khỏe

Thủ dâm đúng cách mang đến cho nam giới nhiều lợi ích như giải tỏa ham muốn, giảm căng thẳng thần kinh và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, lạm...

11 Dấu hiệu phụ nữ lâu ngày không quan hệ và thèm chuyện ấy

Giống như nam giới, phụ nữ sau một thời gian dài không được "ân ái" thường khao khát chuyện ấy nhiều hơn bình thường. Nhưng vì đặc tính là phái...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn