Những món ăn làm yếu sinh lý nam giới cần tránh xa

Chữa yếu sinh lý bằng phẫu thuật – Nên hay không nên?

5 Cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải ai cũng dùng được

3 cách chữa yếu sinh lý bằng ba kích cải thiện phong độ

Tập Gym có bị yếu sinh lý không? Sự thật là gì?

Cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp lấy lại bản lĩnh đàn ông

Sinh Lý Nam Đỗ Minh – Bài Thuốc VÀNG Được Người Bệnh, Chuyên Gia, Truyền Thông Khen Ngợi

Nam giới lạm dụng thủ dâm nhiều có bị yếu sinh lý không?

Cây đinh lăng chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam đơn giản tại nhà

Cách ngâm rượu đinh lăng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý

Rượu đinh lăng mang lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu tốt hơn, từ đó cải thiện sức khỏe sinh lý,…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ngâm rượu đinh lăng để đạt được hiệu quả tốt nhất, trường hợp ngâm rượu sai cách có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Cách ngâm rượu đinh lăng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý
Cách ngâm rượu đinh lăng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý

Rượu đinh lăng có tác dụng gì?

Đinh lăng là thảo dược được ví là “nhân sâm của người nghèo”, vị thuốc này có thể chữa được rất nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, tùy vào mục đích điều trị khác nhau mà các bài thuốc cũng được áp dụng khác nhau. Trong đó, việc dùng rễ cây đinh lăng ngâm rượu được rất nhiều người thực hiện và mang lại kết quả tích cực. Theo các chuyên gia, rượu đinh lăng có công dụng:

  • Bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức dẻo dai và sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, rượu đinh lăng có tác dụng tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới, giúp hoạt động tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể. Bên cạnh đó, những người muốn nâng cao thể trạng, tập gym khi dùng rượu đinh lăng sẽ hỗ trợ tốt hơn.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, suy giảm năng suất làm việc,  khắc phục tình trạng chán ăn, ăn không ngon.
  • Hỗ trợ hoạt động đào thải độc tố, tăng cân.
  • Rượu đinh lăng có tác dụng kháng viêm, phục hồi sức khỏe, lợi sữa đối với phụ nữ sau sinh.

Hướng dẫn chọn nguyên liệu ngâm rượu đinh lăng

Rượu đinh lăng rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên rượu chỉ mang lại tác dụng tốt nhất khi bạn ngâm đúng cách. Trước khi tiến hành ngâm rượu, bạn cần lựa chọn các nguyên liệu tốt và đạt chuẩn. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn nguyên liệu để ngâm rượu đinh lăng mà bạn có thể tham khảo:

Cách chọn củ đinh lăng:

Lựa chọn củ đinh lăng tốt, đảm bảo chất lượng sẽ quyết định đến chất lượng của bình rượu. Trên thị trường hiện nay có hai loại củ đinh lăng lá nhỏ và lá to. Củ đinh lăng lá nhỏ được nhiều người ưu tiên lựa chọn hơn củ đinh lăng lá to.

Củ đinh lăng càng già, nhiều năm tuổi thì tác dụng sẽ càng cao. Thông thường củ từ 3 – 5 năm và có trọng lượng từ 1kg trở lên sẽ phù hợp để ngâm rượu.

Hướng dẫn chọn nguyên liệu ngâm rượu đinh lăng
Thông thường củ từ 3 – 5 năm và có trọng lượng từ 1kg trở lên sẽ phù hợp để ngâm rượu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán củ đinh lăng giả, kém chất lượng. Do đó, bạn nên cẩn thận, chọn mua ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Cách chọn rượu ngâm:

Rượu là nguyên liệu quan trọng không kém đinh lăng. Để cho ra một bình rượu ngon, bạn nên sử dụng rượu có nồng độ từ 40 45 độ. Khi dùng rượu ở nồng độ này, củ đinh lăng sẽ có màu sắc đẹp hơn, cũng như nhận được các dưỡng chất từ củ đinh lăng.

Nếu sử dụng rượu có nồng độ càng thấp thì rượu sẽ có màu vàng nhạt và ngược lại nếu rượu ngâm có nồng độ cao thì rượu sẽ có màu đậm. Việc dùng rượu quá nặng sẽ khiến củ đinh lăng bị thâm lại dẫn đến làm giảm chất lượng của rượu thuốc.

Ngoài ra, nếu bạn có thể tìm chọn rượu nấu thủ công bằng men ta hay men ngô rừng sẽ tốt hơn. Vì nó sẽ đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, đồng thời tăng tác dụng và hương vị của thuốc rượu.

Cách chọn bình ngâm:

Khi ngâm rượu đinh lăng, bạn nên lựa chọn bình thủy tinh vì khi ngâm với bình nhựa sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chọn bình có nắp kín hoặc có miếng cao su, độ rộng của miệng bình đảm bảo bỏ vừa củ đinh lăng.

Cách ngâm rượu đinh lăng

Bạn có thể lựa chọn củ đinh lăng tươi hoặc củ đinh lăng khô để tiến hành ngâm rượu. Ở mỗi loại khác nhau, quy trình ngâm cũng sẽ có sự khác biệt. Cụ thể như:

Cách ngâm rượu đinh lăng tươi

  • Củ đinh lăng tươi mang đi rửa sạch để loại bỏ đất cát, bụi bẩn. Để rượu ngâm không có mùi tanh, bạn nên cạo sạch phần vỏ ở cuối gốc củ, giúp những chất phôi ở củ được tiết ra dễ dàng hơn.
  • Sau khi rửa sạch để củ đinh lăng ráo rồi cho vào bình thủy tinh. Bạn có thể cắt nhỏ củ ra hoặc để nguyên củ đều không ảnh hưởng đến tác dụng rượu thuốc. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm bạch tật lệ hoặc sâm cao vào ngâm cùng để tăng hiệu quả hơn.
  • Tiếp đến, đổ rượu đến khi ngập hết phần củ trong bình và đậy kín nắp. Lưu ý, 1kg đinh lăng bạn nên dùng từ 3 -4 lít rượu. Trường hợp cho rượu quá nhiều sẽ khiến rượu thuốc sau khi ngâm sẽ có vị nhạt và công dụng của thuốc cũng sẽ giảm đi.
  • Để bình rượu ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Sau 1 tháng, khi thấy màu rượu thuốc chuyển sang màu vàng thì có thể dùng được.
Cách ngâm rượu đinh lăng
Cách ngâm rượu đinh lăng tươi hay khô đều có công dụng như nhau, bồi bổ sức khỏe, tăng cường khả năng sinh lý

Cách ngâm rượu đinh lăng khô

Đối với củ đinh lăng khô, bạn có thể ngâm rượu bằng 2 cách sau:

Cách ngâm truyền thống:

  • Củ đinh lăng tươi rửa sạch, thái thành lát mỏng và phơi khô. Thông thường, 1kg củ đinh lăng khô sẽ tương đương với 4kg củ đinh lăng tươi và phơi từ 5 – 6 nắng là có thể dùng được.
  • Bỏ tất cả đinh lăng đã được phơi khô vào chảo và sao vàng với lửa lớn khoảng 5 phút. Tắt bếp chờ nguội và cho vào bình thủy tinh.
  • Tiếp đến đổ rượu vào bình, lưu ý lượng rượu ngâm củ đinh lăng khô sẽ nhiều hơn củ đinh lăng tươi. Cứ 1kg đinh lăng khô, bạn có thể ngâm từ 7 – 8 lít rượu. Khi ngâm với lượng rượu này sẽ khử bớt được hoạt chất Saponin.
  • Ngâm rượu đinh lăng khô sẽ lâu hơn so với ngâm rượu đinh lăng tươi. Sau khoảng 3 tháng bạn mới có thể sử dụng rượu.

Cách ngâm của Đông Y:

  • Ngâm rửa sạch củ và rễ đinh lăng tươi, thái nhỏ và phơi dưới nắng 5 lần và trong bóng râm 2 lần (phơi âm can).
  • Chuẩn bị một bát nước vo gạo nếp đặc
  • Đinh lăng sau khi được phơi khô thì cho vào chảo, vẩy nước vo gạo lên và sao vàng khoảng 5 – 7 phút. Khi thấy đinh lăng vàng thì tắt bếp, để nguội.
  • Cho tất cả đinh lăng vào bình thủy tinh, kế đến đổ rượu vào theo tỷ lệ cứ 1kg đinh lăng khô ngâm với 10 – 12 lít rượu, đậy kín nắp và để bảo quản nơi thoáng mát.
  • Sau khoảng 3 tháng, khi các dưỡng chất trong đinh lăng tan vào trong rượu là có thể dùng.

Cách ngâm rượu đinh lăng tươi hay khô đều có công dụng như nhau, bồi bổ sức khỏe, tăng cường khả năng sinh lý. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường chọn cách ngâm rượu đinh lăng khô vì sẽ có vị thơm và ngon hơn.

Lưu ý khi sử dụng rượu đinh lăng 

Để rượu đinh lăng phát huy công dụng hiệu quả, bên cạnh việc ngâm rượu đinh lăng đúng cách, người dùng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý khi sử dụng rượu đinh lăng
Trong củ đinh lăng có chứa hoạt chất Saponin lớn, nếu sử dụng với liều lượng nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ như nôn mửa,…
  • Tìm mua đinh lăng đảm bảo chất lượng và nguồn gốc rõ ràng, trước khi ngâm với rượu cần rửa sạch để loại bỏ đất, bụi các tạp chất.
  • Đối với người bị mẫn cảm với thành phần có trong thảo dược này nên thận trọng trước khi sử dụng rượu thuốc. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Trong củ đinh lăng có chứa hoạt chất Saponin lớn, nếu sử dụng với liều lượng nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ như nôn mửa, chóng mặt, tụt huyết áp,…Do đó, bạn tránh dùng quá nhiều rượu thuốc, chỉ nên uống khoảng 3 ly nhỏ mỗi ngày để rượu thuốc phát huy tốt công dụng.
  • Tránh dùng thuốc rượu đinh lăng hoặc các bài thuốc từ thảo dược này vào buổi tối. Vì nếu sử dụng vào thời điểm này sẽ gây hưng phấn dẫn đến khó ngủ.
  • Các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên, bao gồm rượu đinh lăng thường phát huy tác dụng chậm. Do đó, người dùng cần sử dụng đều đặn trong một thời gian dài sẽ thấy hiệu quả, sức khỏe được cải thiện hơn, sức khỏe sinh lý cũng tốt hơn, khả năng ham muốn tình dục sẽ tăng lên.
  • Để rượu thuốc có tác dụng tốt nhất, bạn nên ngâm rượu trong thời gian nhất định. Đối với củ đinh lăng tươi nên ngâm khoảng từ 1 tháng và 3 tháng với rượu đinh lăng khô, vì lúc này các dưỡng chất trong củ đinh lăng mới hòa với rượu.
  • Bạn cũng có thể kết hợp ngâm củ đinh lăng với các loại thảo dược khác để tăng thêm tác dụng. Tuy nhiên, nên lựa chọn các vị thuốc phù hợp, tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc rượu đinh lăng, nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường, lúc này bạn nên ngưng sử dụng cho đến khi cơ thể ổn định lại. Trường hợp các biểu hiện trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên đến bệnh viện để được theo dõi và xử lý kịp thời.
  • Cải tăng cường sức khỏe và khả năng sinh lý, bên cạnh dùng rượu đinh lăng, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt, luyện tập, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là một số cách ngâm rượu đinh lăng để bồi bổ sức khỏe và cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả. Hiệu quả của bài thuốc rượu còn tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của từng người. Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, do đó trước khi áp dụng bài thuốc rượu đinh lăng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Cùng chuyên mục

10 bài thuốc ngâm rượu tăng cường sinh lý – Chồng uống vợ mê

Bên cạnh một số loại thuốc Tây, các bài thuốc ngâm rượu tăng cường sinh lý cũng được khuyến khích dùng để hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn...

Các loại rau tăng cường sinh lực cho nam giới tốt nhất

Hành tây, giá đỗ, lá hẹ là các loại rau tăng cường sinh lực nào tốt nhất mà chính các chuyên gia về nam khoa khuyên nam giới nên sử...

4 Cách dùng lá lốt chữa yếu sinh lý tại nhà đơn giản hiệu quả

Lá lốt có công dụng rất tốt trong việc điều trị các vấn đề về sức khỏe cho phái mạnh, nhất là tình trạng yếu sinh lý. Trong thành phần...

yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì

Yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì giúp cải thiện bệnh?

Yếu sinh lý là nỗi ám ảnh của rất nhiều nam giới hiện nay. Ngoài những lý do bệnh lý thì tình trạng này hoàn toàn có thể được cải...

Chồng yếu sinh lý có làm vợ mang thai được không?

Chồng yếu sinh lý có làm vợ mang thai được không?

Tỷ lệ nam giới mắc bệnh yếu sinh lý ở Việt Nam đang có xu hướng gia tăng. Và câu hỏi được đặt ra là chồng yếu sinh có làm...

yếu sinh lý có bị vô sinh không

Nam giới bị yếu sinh lý có con được không? Có vô sinh không?

Yếu sinh lý có bị vô sinh không? Làm thế nào để có con? là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Được biết, nam giới có chức năng sinh lý...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn