Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi: Bé đang bị gì?

Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

Sau sinh kinh nguyệt không đều tháng có tháng không do đâu?

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Chườm ấm bằng muối biển, massage bụng, tập thể dục, điều chỉnh chế độ ăn,… là một số cách giảm mỡ bụng sau khi sinh an toàn và dễ thực hiện. Thực hiện các phương pháp này đều đặn giúp vòng 2 trở nên săn chắc và thon gọn chỉ sau một thời gian ngắn.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh
Phụ nữ sau sinh có thể lấy lại vóc dáng cân đối và vòng 2 thon gọn bằng các mẹo đơn giản tại nhà

Vì sao phụ nữ sau sinh dễ bị béo bụng?

Phụ nữ sau khi sinh dễ bị béo bụng do da bụng giãn nở và tích nhiều mỡ thừa trong quá trình mang thai. Hơn nữa để có đủ không gian cho thai nhi phát triển, da và cơ vùng bụng phải căng giãn quá mức dẫn đến tình trạng vòng 2 chùng nhão, chảy xệ và kém thon gọn. Cũng chính vì vậy mà tình trạng béo bụng ở phụ nữ sau sinh khó khắc phục so với béo bụng do ăn uống quá mức và ít vận động. Vì lúc này, hệ thống collagen và elastin ở da bụng đã bị đứt gãy hoàn toàn.

Bên cạnh đó, tình trạng tích trữ mỡ bụng sau khi sinh còn xảy ra do ảnh hưởng hormone thai kỳ, stress, di truyền, chế độ ăn uống không hợp lý, ít vận động,… Thực tế, béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý của phụ nữ sau sinh. Hơn nữa, tình trạng béo bụng kéo dài còn gây gián đoạn hoạt động tiêu hóa và làm tăng áp lực lên hệ thống xương khớp.

Vì vậy sau khi thể trạng hồi phục (khoảng 2 – 4 tháng), mẹ bỉm sữa nên thực hiện một số cách giảm mỡ bụng tự nhiên để lấy lại vòng eo thon gọn và vóc dáng quyến rũ.

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn, thực hiện ngay tại nhà

Sau khi sinh, nữ giới cần phải nuôi con bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng. Chính vì vậy, việc sử dụng các loại trà và thuốc giảm cân trong thời gian này không được khuyến khích. Để đánh bay mỡ thừa và lấy lại vòng 2 săn chắc, thon gọn, bạn có thể áp dụng một số cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả sau đây:

1. Nuôi con bằng sữa mẹ – Cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản nhất

Nhiều người cho rằng nuôi con bằng sữa mẹ khiến cơ thể dễ tăng cân, thiếu thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên trên thực tế, đa phần phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ đều có thể lấy lại vóc dáng thon gọn và mảnh mai trong thời gian nhanh nhất.

Bởi khi nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể phải sử dụng dinh dưỡng và năng lượng từ thức ăn để sản xuất sữa cho bé. Điều này giúp hạn chế nguy cơ tích trữ năng lượng dư thừa dẫn đến béo bụng và tăng cân nhanh chóng.

cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Nuôi con bằng sữa mẹ là cách đốt cháy năng lượng, giảm mỡ thừa an toàn và hiệu quả

Ngoài ra một số nghiên cứu cũng cho thấy, nuôi con bằng sữa mẹ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn. Cụ thể khi trẻ bú mẹ, lượng sản dịch được bài tiết sẽ giảm đi đáng kể, từ đó hạn chế tình trạng thiếu máu. Bên cạnh đó, nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp tử cung co lại nhanh hơn và bình thường hóa quá trình chuyển hóa dinh dưỡng, trao đổi chất của cơ thể trong thời gian sớm nhất.

Ngoài những lợi ích trên, nuôi còn bằng mẹ còn giúp mẹ hạn chế một số bệnh lý về tuyến vú như viêm tắc vú, ung thư vú,… Đồng thời giúp tăng sự gắn kết, thấu hiểu giữa mẹ và bé. Vì vậy, bạn nên nuôi con bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu và nên duy trì thời gian cho trẻ bú dài nhất có thể.

2. Tập thể dục thường xuyên

Ngay cả khi không bị béo bụng, phụ nữ sau sinh vẫn nên dành thời gian tập thể dục. Theo các chuyên gia, nên bắt đầu các hoạt động thể chất có cường độ nhẹ sau khoảng 2 – 3 tháng hoặc hơn tùy theo khả năng phục hồi. Trong thời gian mới sinh, nên đi lại nhẹ nhàng để giảm đau nhức cơ thể, hỗ trợ loại bỏ sản dịch và tránh dính ruột (đối với trường hợp sinh mổ).

Ngoài tác dụng đốt cháy calo và mỡ thừa, tập thể dục giúp mẹ bỉm cải thiện sức khỏe, tăng độ dẻo dai, chắc khỏe cho xương khớp và phòng ngừa một số bệnh lý thường gặp sau sinh như trầm cảm, stress, mất ngủ, loãng xương,…

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Tập thể dục là cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng và mang lại hiệu quả lâu dài

Khi mới bắt đầu, mẹ bỉm nên đi bộ hoặc thực hiện các động tác yoga nhẹ nhàng để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện. Sau đó, có thể thực hiện các bài tập tác động đến cơ bụng để giảm mỡ thừa, làm thon gọn vòng 2 và cải thiện vóc dáng. Trong thời gian này, nên hạn chế các bộ môn có cường độ mạnh như chạy bộ, nâng tạ hoặc tennis – đặc biệt là với người có thể trạng yếu và chưa hồi phục hoàn toàn.

3. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Sau khi sinh, nữ giới phải bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để tạo ra nguồn sữa dồi dào cho bé. Chính vì vậy, một số mẹ bỉm có thể tăng cân nhanh từ 1 – 6 tháng sau khi sinh. Để giảm mỡ bụng nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ dinh dưỡng để sản xuất sữa, cần lên kế hoạch xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Phụ nữ sau sinh nên thay thế các món ăn giàu calo bằng món ăn cung cấp dinh dưỡng vừa đủ

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau khi sinh:

  • Tránh bổ sung quá nhiều các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như vịt lộn, móng giò hầm, thịt bò,… Thay vào đó, nên sử dụng các loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cân đối như cá hồi, hạt chia, thịt gà, nấm, các loại đậu và rau xanh. Thực tế cho thấy, việc thay thế thịt trắng thay cho các loại thịt đỏ vẫn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng nhưng hoàn toàn không gây tăng cân.
  • Tránh tuyệt đối các loại thực phẩm dễ gây tăng cân như thức ăn nhanh, món ăn chứa nhiều mỡ như nội tạng động vật, da động vật, món ăn chứa nhiều gia vị, chất bảo quản,… Ngoài ra, mẹ bỉm cũng nên hạn chế nước ngọt có gas và các loại nước trái cây chế biến sẵn.
  • Có thể thay thế gạo trắng bằng gạo lứt, yến mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác. So với gạo trắng, các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhưng ít calo và hoàn toàn không gây tăng cân.
  • Mẹ bỉm nên bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm lành mạnh, ít calo và không gây tích trữ mỡ thừa như quả bơ, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt vừng,…), bông cải xanh, khoai lang, tảo biển, sữa chua,… Thực tế, các loại thực phẩm này mang đến nguồn đạm, vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào nhưng không chứa quá nhiều đường và tinh bột.
  • Phụ nữ sau khi sinh nên cung cấp từ 2 – 3 lít nước/ ngày để cải thiện độ đàn hồi của da, giảm mệt mỏi và tăng quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, uống nhiều nước giúp giảm cảm giác đói và hạn chế tình trạng ăn uống quá mức.
  • Bổ sung một loại trà hoặc nước ép trái cây có khả năng đốt cháy mỡ thừa như trà xanh, trà atiso, nước ép rau cần, nước ép cam, nước chanh ấm, trà gừng mật ong,…
  • Chia nhỏ bữa ăn để cơ thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng. Tránh ăn 1 bữa lớn vì có thể gây đầy hơi, chướng bụng và dẫn đến tình trạng tích trữ mỡ thừa ở vòng 2.

Trong thời gian cho bé bú, mẹ bỉm nên tránh tình trạng ăn kiêng. Chế độ ăn uống kiêng khem quá mức có thể khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi và làm giảm chất lượng sữa mẹ. Thay vào đó, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm chứa quá nhiều chất béo, tinh bột và đường. Đồng thời bổ sung protein, axit béo, vitamin và khoáng chất cho cơ thể thông qua các nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không gây tăng cân.

4. Sử dụng đai quấn bụng (nịt bụng)

Sử dụng đai nịt bụng là cách giảm mỡ bụng sau sinh khá an toàn. Phương pháp này sử dụng đai quấn xung quanh vòng 2 nhằm tạo ra áp lực vật lý để vòng eo trở nên thon gọn, săn chắc và giảm tích trữ mỡ thừa. Hơn nữa, sử dụng bịt bụng còn giúp định hình vóc dáng chữ S.

Bên cạnh những lợi ích kể trên, sử dụng đai quấn bụng cũng có thể gây ra một số rủi ro như dễ gây trào ngược dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, cản trở lưu thông máu, vết mổ chậm lành, ứ sản dịch, dị ứng, nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng
Sau sinh khoảng 2 tháng, mẹ bỉm có thể sử dụng đai nịt bụng để giảm mỡ thừa và định hình vóc dáng

Để hạn chế các rủi ro này, mẹ bỉm cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng đai nịt bụng:

  • Đối với trường hợp sinh thường, có thể đeo đai nịt bụng sau 20 – 30 ngày. Trong khi đó, nữ giới sinh mổ cần ít nhất 2 tháng mới có thể đeo đai nịt bụng. Sử dụng đai quá sớm có thể gây ứ sản dịch, khó co dạ con, vết mổ chậm lành và dễ đau nhức.
  • Không nên nịt bụng ngay sau khi ăn và không nên sử dụng trong thời gian quá dài. Theo các chuyên gia, phụ nữ sau sinh chỉ nên dùng đai quấn bụng sau khi ăn khoảng 2 giờ và chỉ dùng từ 1 – 2 giờ trong thời gian đầu. Sau đó có thể tăng lên 4 – 6 giờ khi cơ thể đã thích nghi.
  • Nếu bị dị ứng và ngứa da do ma sát với đai nịt bụng, nên sử dụng áo mỏng mặc lót bên trong và giữ không gian sống mát mẻ, thông thoáng để hạn chế đổ quá nhiều mồ hôi.

5. Massage vùng bụng với kem dưỡng, tinh dầu tự nhiên

Vùng bụng ở phụ nữ sau sinh không chỉ phải đối mặt với vấn đề béo bụng mà còn gặp phải tình da chùng nhão và chảy xệ. Do đó, bạn có thể kết hợp các phương pháp trên cùng với massage để kích thích tăng sinh collagen, elastin và làm săn chắc cơ vùng bụng.

Khi massage, nên phối hợp với một số loại kem dưỡng chứa vitamin hoặc các tinh dầu tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, dầu argan,… để cung cấp cho da độ ẩm lý tưởng cùng với một số dưỡng chất thiết yếu.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng
Massage bụng là biện pháp đốt cháy mỡ thừa, cải thiện cơ vòng bụng an toàn và dễ thực hiện

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau khi sinh:

  • Bước 1: Xoa hai bàn tay với nhau để làm nóng, sau đó áp lòng bàn tay vào bụng và xoay đều theo chiều kim đồng hồ. Sau khi xoay ngược vòng thì làm ngược lại, lấy rốn làm trung tâm. Thực hiện động tác này trong 2 – 3 phút.
  • Bước 2: Đặt 2 ngón tay ngang bụng nằm trên rốn khoảng 2 – 3 cm. Sau đó, massage theo chiều kim đồng hồ và thực hiện ngược lại. Massage trong 2 -3 phút để giảm đầy hơi và cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Bước 3: Đặt hai bàn tay ở hai bên bụng sao cho cả 2 lòng bàn tay hướng vào nhau lấy rốn làm trung tâm. Sau đó, dùng lực đẩy 2 bàn tay vào giữa rốn sao cho vùng mỡ thừa nằm gọn giữa hai bàn tay. Thực hiện động tác này từ 5 – 7 lần. Sau khi vùng bụng nóng dần, dùng lực của cả hai tay giữ chặt mỡ bụng và lắc mạnh để đánh bay mỡ thừa. Thực hiện liên tục trong 10 – 15 giây.
  • Bước 4: Dùng các ngón tay nắm lấy mỡ thừa ở hai bên bụng. Sau đó, thả lỏng và tiếp tục nắm lấy mỡ. Thực hiện liên tục từ 2 – 3 phút.
  • Bước 5: Áp hai bàn tay vào thành bụng, đầu ngón tay hướng xuống phần bụng dưới. Sau đó, massage kéo phần bụng ở giữa hướng lên phần ngực. Thực hiện động tác từ 7 – 10 lần. Kế tiếp, tiếp tục đặt tay xuống hai bên hông và dùng ngón tay kéo căng da bụng lên phần nách. Lặp lại mỗi bên 5 – 7 lần.
  • Bước 6: Dùng 1 ngón tay đặt ở giữa rốn và ấn chặt vào với lực vừa phải. Sau đó, dùng 2 đầu ngón tay di chuyển quanh rốn theo hình tròn và dần mở rộng vòng tròn. Thực hiện động tác này trong 2 – 3 phút.
  • Bước 7: Day ấn vào các huyệt vị như huyệt Thiên xu, huyệt Trung quản, huyệt Cự khuyết, huyệt Trung cực, huyệt Quan nguyên, huyệt Khí hải,…

Không chỉ giúp săn chắc da vùng bụng, tác động từ các động tác massage còn kích thích lưu thông máu vùng bụng, tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm đầy hơi, chướng bụng và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy ngay cả khi không bị béo bụng, mẹ bỉm cũng có thể massage thường xuyên để cải thiện các vấn đề tiêu hóa thường gặp.

6. Giữ tâm trạng lạc quan, hạn chế stress

Stress, trầm cảm sau sinh là vấn đề khá phổ biến trong những năm gần đây. Các vấn đề này không chỉ gây ra nhiều hệ lụy về mặt tâm lý mà còn là nguyên nhân gây tăng cân mà nhiều người không ngờ đến.

Khi bị căng thẳng, vỏ tuyến thượng thận sẽ tăng phóng thích hormone cortisol. Hormone này khiến nồng độ đường huyết trong máu tăng, đồng thời kích thích cảm giác thèm đồ ngọt. Lý do là khi ăn đồ ngọt, cơ thể sẽ sản sinh dopamine có tác dụng tạo cảm giác lạc quan, vui vẻ và thoải mái.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Giữ tâm lý thoải mái, lạc quan là yếu tố cần thiết để hạn chế tăng cân đột ngột sau khi sinh nở

Vì vậy, stress kéo dài có thể khiến cơ thể tăng cân, vóc dáng trở nên thiếu cân đối và hấp dẫn. Ngoài ra, trầm cảm sau sinh còn gây ăn uống mất kiểm soát dẫn đến tình trạng tăng cân một cách đột ngột. Do đó, việc duy trì tâm lý lạc quan và tích cực là yếu tố cần thiết để mẹ bỉm nhanh chóng lấy lại thân hình quyến rũ.

7. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Ngủ đúng giờ và đủ giấc là cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và đơn giản nhất. Theo các chuyên gia, ngủ đủ 8 tiếng/ ngày có thể giúp mẹ bỉm giảm cảm giác thèm ăn vào ban đêm và giúp cơ thể no lâu hơn.

Lý do là vì khi ngủ đủ giấc, lượng hormone leptin (hormone tạo ra cảm giác no) được duy trì ở mức cân bằng với hormone ghrelin (hormone tạo ra cảm giác đói). Ngược lại, trường hợp thiếu ngủ, ngủ muộn thường có nồng độ hormone ghrelin tăng lên đáng kể mặc dù cơ thể không thực sự đói.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Ngủ đủ giấc giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và tránh tình trạng rối loạn chuyển hóa

Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc giúp quá trình trao đổi chất và chuyển hóa dinh dưỡng diễn ra thuận lợi. Các thành phần có trong thức ăn sẽ được chuyển hóa thành enzyme và các chất xúc tác cần thiết, phục vụ cho hoạt động sống của cơ thể. Trong khi đó, ngủ ít và thiếu ngủ khiến quá trình trao đổi chất bị gián đoạn, dinh dưỡng dễ tích lũy ở dạng mỡ thừa và khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Chính vì vậy, phụ nữ sau khi sinh nên cố gắng ngủ từ 7 – 8 giờ/ ngày để hạn chế tích trữ mỡ thừa ở vòng 2. Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc còn đẩy nhanh tốc độ phục hồi của cơ thể và hạn chế các vấn đề tâm lý như stress, rối loạn lo âu và trầm cảm.

8. Chườm túi ấm – Cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn

Chườm túi ấm sau khi sinh mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Phương pháp này giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ co cơ tử cung, mạch máu và làm săn chắc vùng bụng. Ngoài ra, chườm túi ấm còn giúp giữ ấm tử cung và giảm đau bụng dưới vào mỗi kỳ kinh.

Tuy nhiên, mẹ bỉm chỉ nên chườm túi ấm sau khi sinh khoảng 2 tháng đối với sinh thường và 3 tháng đối sinh mổ. Chườm ấm quá sớm có thể gây băng huyết và ảnh hưởng đến quá trình co cơ tử cung. Để tăng hiệu quả, bạn nên chườm ấm trước khi ngủ. Nhiệt độ ấm từ túi chườm còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và giảm căng thẳng đáng kể.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Chườm ấm vùng bụng giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng tuần hoàn máu và giảm đau bụng dưới

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đun sôi khoảng 0.5 lít nước
  • Sau đó hòa với 0.5 lít nước mát và cho vào túi chườm
  • Đắp lên vùng bụng 15 – 20 phút
  • Thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/ ngày

9. Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối biển

Để tăng hiệu quả, bạn có thể thay thế biện pháp chườm ấm thông thường bằng cách chườm muối biển. Muối giúp cho hơi nóng giữ được lâu hơn, đồng thời đưa nhiệt vào sâu bên trong mô mỡ và giúp làm săn chắc cơ bụng rõ rệt. Ngoài ra, chườm muối biển (có thể sử dụng muối hồng để thải độc tố) còn giúp cải thiện tiêu hóa, giảm đau nhức lưng và bụng dưới ở phụ nữ sau sinh.

Ngoài ra, mẹ bỉm cũng có thể kết hợp muối cùng với một số loại thảo dược tự nhiên như gừng, ngải cứu, lá trầu không và một số loại dược liệu có tính nóng để đốt cháy mô mỡ dư thừa. Thực hiện biện pháp này thường xuyên kết hợp với tập thể dục và ăn uống điều độ có thể mang lại hiệu quả chỉ sau 1 – 2 tháng.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Chườm đắp muối biển là cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cho muối biển hoặc muối hồng vào chảo rang nóng
  • Nếu dùng muối biển, có thể rang chung với một số thảo dược tự nhiên khác
  • Cho tất cả vào túi vải và chườm lên vùng bụng
  • Chườm từ 15 – 20 phút, thực hiện mỗi ngày 1 – 2 lần
  • Nên chú ý khi chườm để tránh đau rát và nóng đỏ da

10. Rượu gừng – Mẹo giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Ngâm rượu gừng là mẹo giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả. Cả gừng và rượu đều có tính nóng. Khi thoa lên da, các nguyên liệu này có khả năng đốt cháy mô mỡ dư thừa, từ đó giúp mẹ bỉm cải thiện vòng 2 chùng nhão, chảy xệ và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả, quyến rũ.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp rượu gừng cùng với biện pháp massage bụng. Massage đều đặn 10 – 15 phút/ 1 – 2 lần/ ngày giúp vòng eo trở nên thon gọn và săn chắc hơn rõ rệt. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ phục hồi elastin và collagen bị đứt gãy trong quá trình mang thai. Do đó ngoài khả năng giảm béo bụng, massage bụng bằng rượu gừng còn hỗ trợ giảm vết rạn rõ rệt.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Dùng rượu gừng massage bụng giúp mẹ bỉm lấy lại vóc dáng quyến rũ trong thời gian ngắn

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1kg gừng tươi, 1 lít rượu trắng 40 – 45 độ
  • Rửa sạch, để ráo gừng và gọt vỏ cho vào bình
  • Đổ rượu vào và ngâm trong 4 tuần là dùng được
  • Mỗi lần dùng 1 ít rượu massage lên vùng bụng để giảm mỡ thừa

11. Sử dụng kem làm tan mỡ bụng

Kem tan mỡ bụng là sản phẩm hỗ trợ đánh bay mỡ thừa, đồng thời giúp cải thiện tình trạng vòng eo chùng nhão và chảy xệ. Các sản phẩm giảm mỡ bụng ở dạng bôi thường chứa các thành phần có tính nóng như gừng, chiết xuất từ quả ớt, quế, tinh dầu bạc hà, vỏ cam đắng,… Ngay khi thoa lên da, các thành phần này dễ dàng thẩm thấu vào bên trong và giúp loại bỏ các mô mỡ dư thừa.

Hiện nay, các sản phẩm làm tan mỡ bụng còn được bổ sung một số thành phần dưỡng da như vitamin E, vitamin C,… nhằm duy trì vòng eo mịn màng và hỗ trợ làm mờ các vết rạn sau khi sinh nở. Các sản phẩm này chỉ dùng ngoài da nên có thể sử dụng cho mẹ bỉm. Tuy nhiên nếu đang trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà
Phụ nữ sau sinh có thể dùng kem làm tan mỡ bụng để cải thiện tình trạng vòng 2 chùng nhão, chảy xệ

Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm giảm cân dạng uống – kể cả trà giảm cân. Ngoài ra, phụ nữ sau khi sinh cũng không nên ăn uống kiêng khem quá mức hay tập thể dục với cường độ cao. Những yếu tố này đều ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi của tử cung và sức khỏe tổng thể.

Trên đây là 11+ cách giảm mỡ bụng sau khi sinh an toàn và dễ thực hiện. Hy vọng qua những gợi ý trên, mẹ bỉm có thể nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn, mịn màng và tự tin hơn khi diện những bộ trang phục tôn đường cong của cơ thể.

Cùng chuyên mục

Nghỉ ngơi sau khi sinh mổ

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Hiện nay, sinh mổ là biện pháp sinh nở an toàn được nhiều thai phụ tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, sau ca mổ, cơ thể người mẹ cần nhiều...

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Rượu gừng nghệ hạ thổ thường được làm khi gia đình có phụ nữ mang thai để dùng sau khi sinh mẹ khỏe, mau lấy lại vóc dáng nhất. Cách...

Vì sao trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi?

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi: Bé đang bị gì?

Trẻ sơ sinh hay vặn mình đánh hơi khi ăn, ngủ, thay tã là hiện tượng sinh lý bình thường, phổ biến khi bé được khoảng 5 - 6 tuần...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn