Cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và 3 cách áp dụng đúng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt với 5 cách hiệu quả

3 Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi theo kinh nghiệm dân gian

Dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

TOP 10 cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa dễ kiếm hiệu quả

Viêm da cơ địa tái đi tái lại: Giải mã nguyên nhân và chữa dứt điểm

Các loại thuốc bôi đặc trị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay

Các loại xà phòng tắm dành cho người viêm da cơ địa

Nước Anolyte chữa viêm da cơ địa và lưu ý khi dùng

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả [Hướng dẫn A-Z]

Top 5 Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi hiệu quả bất ngờ

Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi là một phương pháp điều trị bệnh trong dân gian được nhiều người quan tâm bởi hiệu quả rất tốt. Việc bổ sung tỏi mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế các bệnh hô hấp mà còn phòng ngừa các loại vi khuẩn có hại cho da.

Công dụng chữa viêm da cơ địa tuyệt vời của tỏi

Tỏi được biết đến là một loại dược liệu quen thuộc trong mỗi gian bếp của người Việt. Không chỉ được sử dụng như một loại gia vị nhằm làm tăng hương vị cho món ăn mà còn rất thích hợp để hỗ trợ điều trị các bệnh về da trong đó có bệnh viêm da do cơ địa. Thành phần hoạt chất bên trong tỏi sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây hại bên ngoài da, đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra, ngăn ngừa vết thương lan rộng.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi hiệu quả
Lợi ích của tỏi trong điều trị viêm da cơ địa

Theo Đông y, tỏi có vị ngọt, hơi cay, chua nhẹ, tính ấm, thường được dùng để giải độc tiêu viêm, trị mụn nhọt, sát trùng rất hiệu quả. Đây là một loại thực phẩm tự nhiên, lành tính, có tính kháng viêm mạnh nên thường được dùng để cải thiện một số bệnh lý liên quan đến hệ thống miễn dịch.

Y học hiện đại cũng cho rằng trong tỏi có chứa nhiều thành phần giúp sát khuẩn hiệu quả và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động. Nhờ các thành phần là chất chống oxy hóa cực mạnh mà tỏi có khả năng duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa chống lại các tác nhân gây bệnh.

Trong tỏi giàu các hợp chất có lợi cho sức khỏe, làm đẹp da cũng như đặc tính kháng sinh và kháng nấm. Nó là loại thực phẩm chứa nhiều selen, được biết đây là chất chống ung thư và nó hoạt động như vitamin E trong cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi là dược liệu được sử dụng nhiều nhất để điều trị các bệnh về da thường gặp như viêm da, chàm, mề đay, mẩn ngứa,…

Ngoài ra, thành phần allicin giúp tăng cường các tế bào bạch cầu, loại bỏ được những chất độc, nhờ đó mà cơ thể luôn được khỏe mạnh, đặc biệt là gan. Bên cạnh đó, việc ăn tỏi sống sẽ cải thiện đáng kể các triệu chứng về xương khớp, đau xương khớp. Vì thế, bạn hãy luôn duy trì thói quen ăn tỏi để bảo vệ sức khỏe nhé.

5 Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi hiệu quả bất ngờ

Trong quá trình bị viêm da, sử dụng tỏi giúp giảm tình trạng ngứa, sưng viêm, nhiễm trùng vùng da bị tổn thương. Có nhiều cách trị viêm da cơ địa bằng tỏi khác nhau, bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau tùy vào sở thích và điều kiện của bạn.

1. Tỏi đen và bia chữa viêm da cơ địa

Tiền thân của tỏi đem là tỏi trắng được đưa vào quá trình phản ứng Maillard thông qua việc nung nóng ở nhiệt độ khác nhau trong vài tuần. Loại tỏi này rất phổ biến trên thế giới và được dùng để làm gia vị cho các món ăn hoặc làm bài thuốc chữa bệnh.

Đối với viêm da cơ địa, tỏi đen có thể được dùng theo cách ăn trực tiếp. Cách này giúp tận dụng tối đa tinh chất có trong tỏi đen để tác động vào hệ miễn dịch, từ đó giúp cho những vùng tổn thương trên da được cải thiện đáng kể.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi đen
Tỏi đen có công dụng hiệu quả trong điều trị viêm da

Ở cách này, bạn cần chuẩn bị theo những bước sau:

  • Dùng 1kg tỏi đen rửa sạch, sau đó lột vỏ.
  • Cho tỏi vào hộp rồi đổ bia vào theo tỉ lệ 1:1.
  • Ngâm trong khoảng 30 phút sau cho hỗn hợp vào giấy bạc rồi bọc kín lại.
  • Cho hỗn hợp vào lò vi sóng hâm nóng và lấy ra ăn.

Kiên trì dùng hỗn hợp này mỗi ngày từ 3 – 4 tép bạn sẽ cải thiện được tình trạng viêm da rõ rệt. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa phải, tuyệt đối không nên lạm dụng chúng tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe .

2. Tỏi và mật ong chữa viêm da cơ địa

Mật ong và tỏi đều là 2 thực phẩm có tác dụng kháng viêm rất tốt. Không chỉ vậy thành phần dưỡng chất bên trong mật ong dồi dào có tác dụng dưỡng ẩm, bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết cho da và đẩy nhanh quá trình phục hồi vùng da bị tổn thương do viêm da cơ địa.

Ngoài ra, mật ong còn được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm cho những vùng bị viêm da tiếp xúc do côn trùng cắn rất tuyệt vời. Nó được xem như một “liều thuốc” cho sức khỏe nếu biết sử dụng đúng lúc và đúng cách.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi và mật ong
Ngâm tỏi và mật ong giúp trị viêm da do cơ địa

Về cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 200g tỏi và mật ong nguyên chất.
  • Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch, cho vào lọ thủy tinh. Sau đó, bạn đổ mật ong vào cho đến khi ngập hết tỏi.
  • Đậy kín nắp, để ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Ngâm hỗn hợp trong khoảng 2 tuần thì có thể lấy ra sử dụng.

Đối với cách này, bạn dùng khoảng 1 thìa mật ong để uống, phần tép tỏi dùng chà nhẹ lên vùng da viêm khoảng 15 phút thì rửa sạch. Áp dụng đều đặn 2 lần/ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiểu quả mang lại rất tuyệt vời.

3. Rượu tỏi chữa viêm da cơ địa

Theo kinh nghiệm dân gian thì rượu tỏi có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm da do cơ địa. Tỏi khi kết hợp với rượu sẽ làm tăng cường khả năng kháng khuẩn, đẩy lùi triệu chứng ngứa ngáy một cách nhanh chóng. Về cách làm thì rất đơn giản, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Chuẩn bị 300g tỏi và 1 lít rượu trắng.
  • Tỏi sau khi bóc vỏ thì đem rửa sạch và để ráo, bạn có thể thái lát mỏng hoặc giã nát.
  • Tiếp theo bạn cho tỏi vào hủ thủy tinh và đổ rượu trắng vào ngâm.
  • Nên đậy nắp kín và để ở nơi khô ráo khoảng 10 ngày.

Khi áp dụng cách này trong điều trị viêm da cơ địa bạn có thể dùng tỏi bôi lên vùng da bệnh hoặc lấy uống ngày 2 lần, mỗi lần một thìa nhỏ. Với bài thuốc này, ban đầu bạn sẽ cảm thấy da hơi rát sau khi bôi, tuy nhiên cảm giác này sẽ mất đi sau một vài ngày và bạn vẫn có thể sử dụng bình thường.

4. Tỏi tươi chữa viêm da cơ địa

Bạn có thể dùng tỏi tươi ép lấy nước rồi bôi lên da, cách này rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nước ép tỏi tươi có khả năng sát khuẩn và chống viêm da dị ứng cao nên sẽ giúp bạn giảm được tình trạng viêm da tức thời. Cụ thể, bạn thực hiện theo những bước sau:

  • Chuẩn bị 3 -4 tép tỏi tươi, bóc vỏ và giã nát, sau đó ngâm với 50ml nước sạch.
  • Khoảng 2 phút sau, bạn dùng bông gòn thấm vào nước rồi chấm nhẹ lên vùng da bị viêm.
  • Thực hiện như vậy khoảng 3 -4 lần thì rửa sạch lại với nước.
Tỏi tươi chữa viêm da cơ địa
Dùng tỏi chữa viêm da cơ địa mang lại hiệu quả cao

Áp dụng cách này thường xuyên thì triệu chứng viêm da của bạn sẽ chuyển biến tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên bôi lên vùng da có vết thương hở, không dùng nước tỏi nguyên chất bôi lên da để tránh gây bỏng.

5. Bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống chữa viêm da do cơ địa

Ngoài những phương pháp chữa viêm da kể trên, bạn có thể bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn hằng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh. Một số món ăn được chế biến từ tỏi khá đơn giản, bạn cần thực hiện như sau:

Rau muống xào tỏi

Bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống chữa viêm da cơ địa
Rau muống xào tỏi chữa viêm da cơ địa
  • Chuẩn bị rau muống tươi, rửa sạch và cắt thành cọng vừa ăn.
  • Sau nó bạn bắt chảo, cho tỏi vào phi thơm với dầu.
  • Khi tỏi dậy mùi thì cho rau muống vào, nêm gia vị và  đảo đều tay đến lúc chín.
  • Bạn nên sử dụng món này khi còn nóng để giữ được độ thơm ngon và giá trị dinh dưỡng.

Bánh mì bơ tỏi

Bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống chữa viêm da cơ địa
Bánh mì bơ tỏi chữa viêm da cơ địa
  • Bạn cần 2 cái bánh mì, 50 gram bơ, 1 củ tỏi và gia vị.
  • Dùng dao cắt bánh mì thành những miếng vừa ăn, tỏi băm nhuyễn.
  • Dùng cọ phết đều hỗn hợp bơ, tỏi lên bánh mì sau đó xếp vào khây và cho vào lò nướng (nếu không có lò nướng bạn có thể dùng chảo).

Việc sử dụng tỏi vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp bạn không cảm thấy nhàm chán. Bên cạnh đó, việc ăn tỏi thường xuyên còn giúp bạn tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm hiệu quả.

Trên đây là những cách chữa viêm da cơ địa bằng tỏi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà. Thế nhưng, bạn không nên quá lạm dụng chúng trong điều trị vì sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh: Cách chăm sóc và điều trị hiệu quả

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh: Cách chăm sóc và điều trị hiệu quả

Viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh thông thường sẽ kèm theo các triệu chứng đặc trưng như nổi mẩn đỏ, tập trung ở vùng mặt và đầu. Những...

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách chữa trị

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh về da liễu, bệnh kéo dài thời gian điều trị cũng như rất dễ tái phát thành từng đợt trong năm...

7 loại kem trị viêm da cơ địa cho bé an toàn không kích ứng

Kem bôi Dexeryl, Bioderma Cicabio, Cetaphil Moisturizing Cream, Atopalm,... là một số loại kem trị viêm da cơ địa cho bé có công thức dịu nhẹ, an toàn và lành...

Viêm da cơ địa nên tắm lá gì an toàn hỗ trợ điều trị hiệu quả?

Viêm da cơ địa nên tắm lá gì an toàn hỗ trợ điều trị hiệu quả?

Bên cạnh việc điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, nhiều người bệnh sử dụng một số loại lá để tắm như lá...

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả [Hướng dẫn A-Z]

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không là một trong những mẹo vặt dân gian được nhiều người biết đến và áp dụng rộng rãi. Với bản chất...

Nước Anolyte là gì?

Nước Anolyte chữa viêm da cơ địa và lưu ý khi dùng

Nước Anolyte là gì, có thể chữa được dứt điểm bệnh viêm da cơ địa như nhiều người đồn thổi không, cần lưu ý gì khi dùng nước Anolyte. Hãy...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn