Viêm âm đạo ở trẻ em: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Viêm âm đạo dùng thuốc gì? 8 thuốc trị viêm âm đạo phổ biến

Đặt thuốc âm đạo có quan hệ được không? Bác sĩ giải đáp

Hướng dẫn cách đặt thuốc vào âm đạo tại nhà cho chị em

Cách dùng lá chè xanh chữa viêm âm đạo đơn giản tại nhà

Viêm âm đạo: Dấu hiệu, Nguyên nhân và cách chữa trị

11 cách chữa viêm âm đạo tại nhà an toàn hiệu quả

Top 11 thuốc đặt âm đạo trị nấm, viêm nhiễm tốt nhất

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không: Bí quyết của nhiều chị em

Viêm âm đạo do nấm: Cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả

11 cách chữa viêm âm đạo tại nhà an toàn hiệu quả

Song song với điều trị y tế, có thể áp dụng các cách chữa viêm âm đạo tại nhà. Đây là giải pháp an toàn, dễ áp dụng và ít tốn kém chi phí. Ngoài giúp cải thiện triệu chứng khó chịu thì còn hỗ trợ ức chế hoạt động và tiêu diệt tác nhân gây bệnh.

chữa viêm âm đạo tại nhà
Tìm hiểu các cách chữa viêm âm đạo tại nhà đơn giản, rất dễ áp dụng

Tổng hợp 11 cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả

Viêm âm đạo là một thuật ngữ y tế được dùng để mô tả các rối loạn khác nhau khiến âm đạo bị sưng viêm hoặc nhiễm trùng. Tình trạng này có thể kích hoạt do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thường gặp nhất là do sự xâm nhập và tấn công từ các tác nhân gây nhiễm trùng như vi khuẩn, virus, nấm men, tạp trùng…

Ngoài ra, giảm nồng độ estrogen, một số rối loạn về da, mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay vệ sinh vùng kín không đúng cách cũng có thể là nguyên nhân. Tình trạng viêm nhiễm có thể khiến âm đạo tiết dịch bất thường, gây ngứa ngáy và đau rát.

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa rất phổ biến hiện nay. Hầu hết phụ nữ sẽ mắc phải ít nhất một lần tại một thời điểm nào đó trong đời. Nếu sớm phát hiện và điều trị đúng cách thì bệnh có thể được kiểm soát nhanh chóng.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, chị em có thể áp dụng một số cách chữa viêm âm đạo tại nhà. Đây là giải pháp an toàn, dễ áp dụng. Ngoài giúp làm giảm triệu chứng khó chịu thì còn hỗ trợ quá trình kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Dưới đây là 11 cách chữa viêm âm đạo tại nhà được áp dụng phổ biến:

1. Chăm sóc vùng kín bằng Probiotics

Probiotics còn được gọi là lợi khuẩn. Nó là những vi sinh vật sống mà khi tiêu thụ một lượng vừa đủ vào cơ thể sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng.

Trên thực tế, lợi khuẩn khi đưa vào cơ thể sẽ giúp ức chế và tiêu diệt các hại khuẩn. Bao gồm các hại khuẩn trong môi trường âm đạo. Điều này có nghĩa là, việc bổ sung Probiotics sẽ giúp bảo vệ vùng kín trước tác nhân gây hại. Đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo và các bệnh phụ khoa khác.

cách chữa viêm âm đạo tại nhà
Chăm sóc vùng kín với Probiotics giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo rất tốt

Một số vai trò của Probiotics với sức khỏe vùng kín bao gồm:

  • Sản sinh acid nhằm duy trì độ pH cân bằng trong khoảng 3.5 đến 4.5. Từ đó giúp âm đạo luôn khỏe mạnh.
  • Sản sinh các loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng ức chế và tiêu diệt hại khuẩn. Từ đó làm giảm tình trạng viêm nhiễm.
  • Kiểm soát việc tiết cytokine để làm giảm khả năng nhiễm trùng.
  • Kích thích niêm mạc âm đạo sản sinh kháng thể IgA nhằm ngăn ngừa sự xâm nhập của hại khuẩn và virus gây viêm.

Việc chăm sóc vùng kín bằng Probiotics được cho là một cách chữa viêm âm đạo tại nhà mang lại hiệu quả tốt. Hiện nay, có 3 dạng sản phẩm giúp chăm sóc vùng kín bằng Probiotics. Bao gồm dạng uống, dạng đặt và dạng xịt. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, có thể bổ sung Probiotics từ một số thực phẩm như sữa chua hay nấm sữa Kefir.

2. Vệ sinh vùng kín đúng cách

Vệ sinh vùng kín đúng cách được đánh giá là một phần quan trọng của kế hoạch điều trị bệnh viêm âm đạo. Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô thoáng giúp hỗ trợ làm cân bằng độ pH âm đạo. Đồng thời hỗ trợ ức chế hoạt động của hại khuẩn và nấm men.

Hơn nữa, vệ sinh vùng kín đúng cách còn làm giảm các triệu chứng khó chịu. Điển hình như làm giảm ngứa ngáy, nóng rát và giúp cải thiện mùi hôi tanh do tiết dịch bất thường.

Để giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ và khô thoáng, nữ giới cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Sử dụng nước ấm để vệ sinh vùng kín đều đặn 2 lần/ ngày. Rửa từ trước ra sau, không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo. Sau khi rửa, dùng khăn mềm lau khô rồi mới mặc quần lót.
  • Tránh dùng sữa tắm hay dung dịch vệ sinh có chứa xà phòng, hương liệu hay chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó, nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần dịu nhẹ, lành tính.
  • Nên mặc quần lót có chất liệu cotton và kích thước vừa vặn. Tuyệt đối không mặc trang phục bó sát, hầm bí, còn ẩm ướt.
  • Thay quần lót và băng vệ sinh thường xuyên khi trong kỳ kinh nguyệt. Không nên dùng tampon, thay vào đó ưu tiên dùng các sản phẩm băng vệ sinh dạng miếng lót.

3. Ngâm vùng kín trong nước muối ấm

Ngâm vùng kín trong nước muối loãng là một cách chữa viêm âm đạo tại nhà được nhiều chị em áp dụng. Muối có đặc tính sát trùng, tiêu viêm và kháng khuẩn hiệu quả. Từ đó giúp ức chế hoạt động của hại khuẩn, nấm men và làm giảm viêm nhiễm.

Hơn nữa, việc ngâm vùng kín trong nước muối ấm còn có tác dụng cải thiện các triệu chứng khó chịu. Đặc biệt là giúp làm giảm ngứa ngáy. Hơn nữa, còn hỗ trợ giữ cân bằng pH âm đạo và làm tăng lưu lượng máu tới chữa lành tổn thương.

Thường xuyên thực hiện mẹo chữa này 3 – 4 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Chị em sẽ không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Đồng thời ức chế phản ứng viêm và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng lan rộng.

cách chữa viêm âm đạo tại nhà
Ngâm vùng kín với nước muối ấm giúp loại bỏ hại khuẩn, nấm men và làm giảm viêm nhiễm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 chậu nước có độ ấm phù hợp
  • Thêm vào 2 thìa cà phê muối biển, khuấy cho tan hoàn toàn
  • Dùng nước này để ngâm vùng kín khoảng 10 phút
  • Sau đó rửa sạch vùng kín và hậu môn
  • Nên dùng nước sạch rửa lại lần nữa, lau khô rồi mới mặc quần lót

4. Chườm lạnh làm giảm triệu chứng khó chịu

Bệnh viêm âm đạo có thể khiến cho vùng kín bị ngứa ngáy và tấy đỏ. Lúc này, áp dụng giải pháp chườm lạnh có thể đem lại lợi ích trong việc khắc phục các triệu chứng khó chịu này.

Nhiệt độ lạnh từ túi chườm có thể ức chế tạm thời các dây thần kinh cảm giác. Từ đó giúp làm giảm ngứa ngáy và mang lại cảm giác dễ chịu. Hơn nữa, việc chườm lạnh còn giúp làm giảm tình trạng sưng tấy ở bên ngoài vùng kín.

Tuy nhiên, chị em chỉ nhận được kết quả tốt khi chườm lạnh đúng cách. Việc thực hiện sai cách có thể tiềm ẩn một số vấn đề rủi ro và làm phản tác dụng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị vài ba viên đá lạnh, gói vào trong 1 miếng vải sạch
  • Đặt lên vùng kín khoảng vài phút
  • Sau đó nghỉ vài ba phút rồi tiếp tục đặt lại
  • Thực hiện lặp lại các bước như trên khoảng 3 – 4 lần
  • Tuyệt đối không được chườm lạnh vùng kín quá 20 phút

5. Cách chữa viêm âm đạo tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo là nguyên liệu được dùng phổ biến trong chế biến món ăn hay làm đẹp. Ngoài ra, nguyên liệu này còn được tận dụng để hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý. Trong đó, sử dụng giấm táo để chữa viêm âm đạo là giải pháp tại nhà được áp dụng phổ biến.

Giấm táo có chứa lượng lớn enzyme và lợi khuẩn. Chúng giúp ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn và nấm men gây viêm âm đạo. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có tác dụng làm cân bằng độ pH âm đạo. Việc bổ sung giấm táo vào chế độ ăn uống còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và kiểm soát lượng đường trong máu.

giấm táo chữa viêm âm đạo
Giấm táo chứa nhiều thành phần hoạt chất giúp ức chế hoạt động của tác nhân gây viêm

Nữ giới có thể thêm giấm táo vào các món ăn hằng ngày. Ngoài ra, có thể hòa 1 – 2 thìa giấm táo vào 200ml nước ấm để uống 2 – 3 lần/ ngày. Để mang lại hiệu quả tốt, nên kết hợp cách ngâm rửa vùng kín bằng giấm táo.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 chậu nước ấm
  • Thêm vào 1 ít giấm táo rồi khuấy đều
  • Ngâm vùng kín vào chậu nước này 10 – 15 phút
  • Dùng nước sạch để rửa lại vùng kín thêm lần nữa
  • Chú ý lau khô vùng kín trước khi mặc quần lót

6. Sử dụng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, được dùng phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, nữ giới bị viêm âm đạo, ngứa vùng kín có thể tận dụng loại tinh dầu này để hỗ trợ khắc phục.

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, tinh dầu tràm trà có khả năng ức chế hoạt động và hỗ trợ tiêu diệt nhiều tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo. Phải kể đến như vi khuẩn có hại, nấm Candida albicans, Trychophyton rubrum, trùng roi Trichomonas vaginalis…

Sử dụng tinh dầu tràm trà đúng cách giúp làm giảm sưng viêm, ngứa ngáy ở vùng kín. Hơn nữa, loại tinh dầu này còn có mùi hương dễ chịu, giúp lấn át mùi tanh hôi của dịch tiết âm đạo khi bị viêm nhiễm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 chậu nước ấm, khoảng 1.5 lít
  • Thêm vào 5 giọt tinh dầu tràm trà rồi khuấy đều
  • Dùng nước này để vệ sinh vùng kín hằng ngày
  • Cần dùng khăn sạch lau khô trước khi mặc quần lót

Ngoài ra, chị em còn có thể tận dụng tinh dầu tràm trà để giặt quần chíp. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu này vào nước giặt cuối để loại bỏ hết hại khuẩn, nấm men và tạp trung. Chú ý phơi khô quần chíp hoàn toàn ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp.

7. Chữa viêm âm đạo tại nhà bằng tỏi

Tỏi là nguyên liệu gia vị quen thuộc trong gian bếp của người Việt. Ngoài tác dụng làm tăng hương vị cho nhiều món ăn thì tỏi còn được tận dụng làm vị thuốc chữa bệnh. Dùng tỏi chữa viêm âm đạo là giải pháp tại nhà được nhiều chị em tin tưởng.

Theo ghi nhận của các tài liệu y học cổ truyền, tỏi có vị cay và tính ấm với tác dụng sát trùng, kháng khuẩn, tiêu viêm, giải độc và hành khí. Nhờ đó mà có thể hỗ trợ tiêu diệt hại khuẩn và làm giảm viêm nhiễm trong môi trường âm đạo.

Ngoài ra, các nghiên cứu dược lý hiện đại cũng tìm thấy được rất nhiều thành phần có dược tính cao trong tỏi. Đặc biệt là allicin có tác dụng kháng sinh tự nhiên. Hoạt chất này có khả năng tiêu diệt nhiều chủng vi khuẩn và nấm men gây viêm âm đạo.

chữa viêm âm đạo bằng tỏi
Chữa viêm âm đạo bằng tỏi là giải pháp hữu hiệu được nhiều chị em áp dụng

Chị em có thể dùng tỏi để xông hơi vùng kín. Với cách này, các thành phần hoạt chất trong tỏi có thể đi sâu vào bên trong âm đạo. Hơn nữa, hơi nước ấm còn giúp làm dịu vùng kín, giảm ngứa ngáy và khó chịu.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ tỏi sống đem bóc vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn
  • Đun sôi 2 lít nước, sau đó thả tỏi vào rồi tắt bếp
  • Đổ nước ra chậu chờ cho bớt nóng
  • Dùng nước này để xông hơi vùng kín khoảng 15 phút
  • Sau khi nước nguội thì tận dụng để vệ sinh vùng kín
  • Rửa lại 1 lần nữa với nước sạch, lau khô rồi mới mặc quần lót

Ngoài ra, chị em nên bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống thường ngày. Có thể thêm tỏi vào chế biến món ăn hay uống nước ép tỏi pha loãng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo được hiệu quả hơn.

8. Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một trong những loại vitamin thiết yếu đối với cơ thể. Việc bổ sung đầy đủ loại vitamin này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điển hình như tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, tốt cho hoạt động của mạch máu, xương, cơ bắp và các mô liên kết.

Đặc biệt, với những chị em bị viêm âm đạo, việc bổ sung vitamin C có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát. Giải pháp này đáp ứng với các trường hợp bị viêm âm đạo do nấm candida và vi khuẩn.

Việc bổ sung 500 – 1000mg vitamin C 2 lần/ ngày có tác dụng hỗ trợ miễn dịch và tăng cường niêm mạc âm đạo. Vitamin C mặc dù có tính acid nhẹ nhưng vẫn có thể làm giảm độ pH âm đạo nếu được dùng với liều lượng phù hợp. Hơn nữa, loại vitamin này còn rất cần thiết cho việc sản xuất collagen để sửa chữa các mô bị hỏng.

Cách bổ sung vitamin C:

  • Thông qua chế độ ăn uống: Chị em nên tăng cường thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn. Ví dụ như trái cây có múi, dâu tây, bông cải, cà chua, ớt chuông đỏ, kiwi, khoai tây…
  • Thực phẩm chức năng: Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C. Tuy nhiên chị em cần tham khảo bác sĩ để được tư vấn cụ thể trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm bổ sung nào.

9. Chữa viêm âm đạo tại nhà bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa chữa viêm phụ khoa cũng là giải pháp tại nhà đơn giản được áp dụng phổ biến. Dầu dừa có chứa hàm lượng lớn acid lauric và acid caprylic có tác dụng hỗ trợ làm giảm ngứa ngáy rất tốt. Nhất là tình trạng ngứa vùng kín do viêm âm đạo gây ra.

Hơn nữa, một số thành phần trong dầu dừa còn được nhiều nghiên cứu chứng minh là có thể hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên. Chúng giúp đẩy lùi được nhiều loại hại khuẩn và nấm men. Từ đó hỗ trợ làm giảm tình trạng viêm nhiễm bên trong môi trường âm đạo.

dầu dừa chữa viêm âm đạo
Dầu dừa có tác dụng làm giảm ngứa và ức chế tác nhân gây viêm âm đạo

Ngoài ra, dầu dừa còn rất tốt cho sức khỏe của làn da vùng kín. Có thể giúp dưỡng ẩm, bổ sung các thành phần thiết yếu và làm tăng hàng rào bảo vệ. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng kích ứng với sản phẩm sữa tắm hay dung dịch vệ sinh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Vệ sinh vùng kín bằng nước ấm hoặc sản phẩm dung dịch dịu nhẹ
  • Sau đó dùng khăn mềm lau khô hoàn toàn
  • Lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên vùng kín
  • Để nguyên khoảng 20 phút, sau đó dùng nước ấm rửa lại
  • Lau khô vùng kín trước khi mặc quần lót
  • Với cách này, chị em nên áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần

10. Thiết lập các thói quen tốt

Việc điều chỉnh các thói quen trong cuộc sống thường ngày cũng là một cách chữa viêm âm đạo tại nhà cần áp dụng. Bởi trên thực tế, việc duy trì các thói quen không phù hợp có thể khiến cho tình trạng bệnh tồi tệ hơn.

Sinh hoạt điều độ sẽ giúp đảm bảo duy trì tốt sức khỏe tổng thể. Hơn nữa còn làm tăng cường sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng thúc đẩy cơ thể chống lại các phản ứng viêm hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý:

  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi đang trong quá trình điều trị bệnh viêm âm đạo. Sau khi điều trị, cần tham khảo bác sĩ về vấn đề hoạt động tình dục trở lại.
  • Nếu có thói quen hút thuốc lá hãy nhanh chóng từ bỏ ngay. Đồng thời cần tránh hít phải khói thuốc lá thụ động. Bởi các chất độc trong khói thuốc có thể khiến tình trạng viêm nhiễm tiến triển nặng nề hơn.
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày, giấc ngủ ban đêm cần kéo dài ít nhất 6 giờ đồng hồ.
  • Tránh xa căng thẳng, stress. Có thể áp dụng các giải pháp nghe nhạc, đọc sách, massage, chia sẻ với người thân… mỗi khi gặp phải áp lực trong công việc hay cuộc sống.

11. Các bài tập hỗ trợ

Tập luyện thể dục hằng ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mỗi người. Đặc biệt là giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và nâng cao khả năng miễn dịch.

Đối với chị em bị viêm âm đạo thì tập thể dục được cho là một giải pháp chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn bài tập phù hợp và chú ý tập luyện đúng cách.

– Bài tập Kegel:

Đây là bài tập có tác dụng làm săn chắc và làm đầy nhóm cơ vùng sàn chậu. Đồng thời kích thích máu lưu thông đến khu vực này và giúp thành âm đạo vững chắc.

bài tập chữa viêm âm đạo
Tập luyện Kegel mỗi ngày có tác dụng ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm âm đạo

Hơn nữa, tập Kegel còn giúp các môi se khít. Từ đó ngăn ngừa vi khuẩn có hại và nấm men thâm nhập vào trong âm đạo. Ngoài ra, bài tập Kegel còn thúc đẩy tổn thương chóng lành, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm cũng như tái viêm nhiễm.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Bước 1: Xác định vị trí cơ sàn chậu. Khi đi tiểu, bạn hãy cố gắng ngừng tiểu. Lúc này, dòng nước tiểu sẽ ngưng bởi cơ sàn chậu khép chặt lại.
  • Bước 2: Tiến hành tập luyện. Thắt chặt cơ sàn chậu và giữ như vậy trong ít nhất 10 giây. Sau đó, lặp lại động tác này khoảng 4 – 5 lần liên tiếp.

– Các bài tập Yoga:

Một số bài tập Yoga có thể tạo nhiều tác động tích cực lên các cơ ở vùng bụng và xương chậu. Từ đó sẽ giúp cho các cơ vùng này được khỏe hơn. Vùng “tam giác vàng” của nữ giới cũng vì thế mà trở nên linh hoạt hơn, thúc đẩy được quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu.

Việc tập luyện Yoga đúng cách thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các yếu tố gây viêm âm đạo ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, Yoga còn là loại hình tập luyện giúp hỗ trợ cải thiện rối loạn kinh nguyệt rất hiệu quả.

Bài tập con bướm:

  • Ngồi thẳng lưng trên thảm tập ở tư thế hoa sen
  • Co 2 chân lại sao cho 2 lòng bàn chân úp vào nhau
  • Cố gắng kéo sát bàn chân càng gần về phía xương chậu càng tốt
  • Ngả người ra phía trước để kéo giãn xương sống hết mức, đồng thời dang 2 tay ôm lấy chân
  • Bắt đầu thực hiện nhịp chân giống như hình ảnh con bướm đang vỗ cánh
  • Thực hiện động tác với cường độ càng nhanh càng tốt

Bài tập gác chân lên tường:

  • Nằm trên thảm tập, gác 2 chân lên tường để mông áp sát vào tường, đồng thời hướng mặt ra ngoài
  • Ở tư thế này, bạn cần điều chỉnh để thân trên vuông góc với tường
  • Nhắm mắt và tập trung tâm trí vào việc thở chậm
  • Chú ý hít vào thở ra đều đặn và thực hiện khoảng 10 – 15 phút
  • Khi kết thúc tư thế, bạn từ từ co đầu gối và hạ nghiêng từ từ sang 1 bên
  • Sau đó thả lỏng và nằm nghiêng 1 lúc trước khi ngồi dậy
  • Cần lặp lại các động tác nêu trên khoảng 4 – 5 lần

Bài viết đã chia sẻ 11 cách chữa viêm âm đạo tại nhà rất đơn giản. Chị em có thể áp dụng để hỗ trợ cải thiện triệu chứng và kiểm soát bệnh tốt hơn. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp hỗ trợ, nên kết hợp với điều trị y tế theo chỉ định bác sĩ, nhất là trong trường hợp bệnh nặng.

Cùng chuyên mục

Thuốc đặt viêm âm đạo trị nấm

Top 11 thuốc đặt âm đạo trị nấm, viêm nhiễm tốt nhất

Bệnh viêm âm đạo là một trong những triệu chứng của viêm phụ khoa xảy ra khá phổ biến. Mặc dù việc điều trị có thể đơn giản nhưng nếu...

chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không: Bí quyết của nhiều chị em

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không là giải pháp đơn giản được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Trên thực tế, các thành phần hoạt chất trong...

chữa viêm âm đạo bằng lá chè

Cách dùng lá chè xanh chữa viêm âm đạo đơn giản tại nhà

Dùng lá chè xanh chữa viêm âm đạo là mẹo dân gian đến nay vẫn còn được nhiều chị em áp dụng. Các thành phần hoạt chất trong lá chè...

Hướng dẫn cách đặt thuốc vào âm đạo tại nhà cho chị em

Thuốc đặt viêm phụ khoa không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Đây là sản phẩm giúp loại bỏ cơn ngứa ngáy khó chịu do tình trạng...

Đặt thuốc âm đạo có quan hệ được không? Bác sĩ giải đáp

Dùng thuốc dạng đặt  vào âm đạo được xem là một trong những phương pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa được bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Song, trong...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn