“Trầm cảm” – Cơn ác mộng tuổi 17 và phương pháp trị dứt điểm không dùng thuốc

Áp lực mùa thi và con đường dẫn đến trầm cảm của các sĩ tử

[Hỏi – đáp] Có nên điều trị trầm cảm ở Trung tâm Tâm lý NHC không?

Trầm cảm ẩn (trầm cảm che giấu) là gì? Dấu hiệu và cách chữa

Chữa trầm cảm bằng thiền: Giải pháp an toàn hiệu quả cao

Chữa bệnh trầm cảm bằng Đông Y – Giải pháp hiệu quả, ít tác dụng phụ

Bệnh trầm cảm ở nam giới: Cách điều trị và phòng ngừa

9 phương pháp điều trị trầm cảm không dùng thuốc hiệu quả nhất hiện nay

Thuốc chống trầm cảm và những lưu ý khi sử dụng

Bệnh trầm cảm là gì? Dấu hiệu và hướng điều trị hiệu quả

11 cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà giúp người bệnh vui vẻ yêu đời

Trầm cảm là một vấn đề tâm lý trầm trọng mà bất cứ ai cũng không muốn gặp phải. Để điều trị bệnh này cần kết kết hợp rất nhiều yếu tố như phác đồ từ bác sĩ, trị liệu tâm lý và đặc biệt là cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà với sự giúp đỡ của những người xung quanh.

11 cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà giúp người bệnh vui vẻ yêu đời

Trầm cảm là một dạng tâm bệnh bởi rất khó để phát hiện, đôi khi chính người bệnh cũng bị cuốn vào những cảm xúc tiêu cực của bản thân mà không phát hiện mình mắc bệnh. Trong điều trị trầm cảm việc dùng thuốc không thể đem đến hiệu quả hoàn toàn nếu không kết hợp với trị liệu tâm lý để giải tỏa sự tiêu cực của người bệnh.

cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà
Trong điều trị trầm cảm, quá trình điều trị tại nhà cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Đặc biệt việc điều trị với bác sĩ cũng chỉ giúp hỗ trợ phần nào, quan trọng nhất vẫn là nằm ở người bệnh. Bạn không thể nào đến gặp bác sĩ mỗi ngày, dựa dẫm hoàn toàn vào các loại thuốc mà cần có sự kiên trì kiên định hơn. Do đó vai trò trong chữa bệnh trầm cảm tại nhà cũng đóng vai trò quan trọng không kém để nhanh chóng loại bỏ bệnh và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát trở lại.

Để kiểm soát tốt cảm xúc, giữ trạng thái vui vẻ tích cực hơn mỗi ngày, bạn có thể áp dụng các giải pháp sau

Nên ở cùng gia đình

Bạn nghĩ rằng người bệnh trầm cảm lúc nào cũng u buồn sầu não? Hoàn toàn sai lầm. Có rất nhiều người trầm cảm khi gặp gỡ bạn bè và mọi người họ vẫn thể hiện những cảm xúc bình thường, tuy nhiên khi ở một mình, những cảm xúc tiêu cực bi quan mới thực sự bùng phát. Bởi thế mà đôi khi những người thân xung quanh rất khó phát hiện những điều bất thường này để đưa con em đi điều trị.

cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà
Gia đình luôn là liều thuốc chữa lành tâm hồn và luôn dang tay chào đón bạn bất cứ lúc nào

Khi ở một mình người bệnh cũng rất khó để kiểm soát suy nghĩ của bản thân và có thể có những suy nghĩ tự làm hại mình như rạch tay hay tự tử. Vì thế tốt nhất người bệnh nên chuyển về ở cùng gia đình và bè bạn. Mặc dù chưa thể nhanh chóng thay đổi những suy nghĩ tiêu cực này nhưng khi có người thân bên cạnh, cảm nhận được những tình cảm chân thành thì cũng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng phần nào.

Ngoài ra việc ở chung cũng nhằm ngăn ngừa những sự cố đáng tiếc do chính những người bệnh tự gây ra cho bản thân. Do đó với nói vai trò của gia đình và người thân luôn đóng vai trò trong quá trình trị liệu của những người mắc bệnh trầm cảm.

Dùng thuốc đúng chỉ định

Thực tế với các trường hợp bệnh nhẹ thường ít được chỉ định bằng thuốc, hoặc có là thuốc an thần để giúp người bệnh có ngủ ngon hơn. Trong các trường hợp trung bình và nặng bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc chống trầm cảm để kiểm soát tâm trạng, hạn chế những ham muốn tiêu cực cũng như tránh việc tự làm hại bản thân cho người bệnh.

Khi đã được chỉ định dùng thuốc người bệnh nên đảm bảo dùng đúng liều lượng, đúng cách theo đúng kê đơn từ bác sĩ. Tuyệt đối không nên đột ngột ngừng thuốc khi cảm thấy các triệu chứng đã giảm hay gấp đôi liều dùng để muốn hết bệnh nhanh chóng hơn. Điều này sẽ khiến tình trạng khó dứt điểm và càng tồi tệ hơn.

Mặc dù chắc chắn việc uống thuốc không khiến người bệnh vui vẻ nhưng vẫn cần tuân thủ tuyệt đối vì kết quả lâu dài. Hãy viết giấy tick, đặt thông báo hoặc nhờ người thân nhắc nhở bạn uống thuốc để phòng tránh tình trạng quên.

Ngủ nhiều hơn

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống sức khỏe mỗi người. Có thể thấy rõ ràng nếu được ngủ trưa dù chỉ 15 phút nhưng khi tỉnh dậy bạn cũng thấy khỏe khắn và tràn đầy năng lượng hơn hẳn. Tuy nhiên người bệnh trầm cảm lại thường gặp nhiều vấn đề trong giấc ngủ. Họ cảm thấy khó khăn để có được giấc ngủ ngon và thường thao thức suốt cả đêm. Đây cũng là lý do khiến tâm trạng người bệnh tệ hơn, đồng thời sức khỏe cũng gặp nhiều vấn đề khác.

cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà
Khi được ngủ đủ giấc tinh thần bạn sẽ phấn chấn vui vẻ hơn hẳn

Thật khó để một người đang bị mất ngủ kéo dài có thể đi ngủ sớm ngay được vì cơ thể vốn đã hoạt động theo một cơ chế quen thuộc trước đó. Lúc này bạn có thể dựa vào thuốc an thần được bác sĩ kê đơn tạm thời để giải quyết các tình trạng này. Tuy nhiên không thể mãi phụ thuộc vào thuốc vì sẽ gây ra rất nhiều vấn đề khác cho sức khỏe.

Khi đã quen dần với giấc ngủ mới bạn cần nghiêm túc chấp hành nó. Một số biện pháp có thể giúp bạn ngủ ngon hơn như tắm nước nóng để cơ thể được thư giãn, uống trà thảo dược như trà tâm sen, trà hoa cúc, nghe các bản nhạc nhẹ nhàng… Chú ý trước khi đến giờ ngủ bạn nên tránh xa điện thoại để tâm lý không bị xão nhãng sang các việc khác, tránh ăn quá no hay mặc đồ quá chật.

Khi được ngủ đủ giấc chắc chắn tinh thần của bạn vào ngày hôm sau sẽ tràn đầy những năng lượng tích cực và vui vẻ hơn rất nhiều.

Giải tỏa những năng lượng tiêu cực

Điều khiến những người bệnh trầm cảm mệt mỏi chính là có quá nhiều năng lượng tiêu cực đè nén khiến họ không thể thoát ra được. Thậm chí dù đang trong một đội nhóm vui vẻ nhưng họ cũng cảm thấy cô đơn lạc lõng, cảm giác không hòa nhập được, buồn bã và có thể khóc một cách “ngon lành”. Vì vậy cần phải tìm cách loại bỏ nhanh chóng những năng lượng tiêu cực này.

Người bệnh này cũng có xu hướng giữ những khó khăn trong lòng nên việc trao đổi thẳng thắn với ai đó chưa thể khả quan đến mới điều trị. Nếu không thể nói được bạn có thể chọn cách viết. Hãy tập viết nhật ký mỗi ngày để giải tỏa hết những mệt mỏi khó khăn mà mình đang phải chịu đựng. Khi viết ra hết chắc chắn bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Một cách thú vị hơn, cũng là để bạn có thể hòa nhập với cuộc sống hơn chính là tham gia các hoạt động thể chất. Leo núi, bơi lội, chạy bộ hay thậm chí là đấm bao cát đều là những cách để giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả, nhất là khi nó là bộ môn mà bạn yêu thích. Hãy coi những khó khăn bức bối mà bạn đang gặp phải như bao cát kia và dồn hết sức để đánh bay nó, cảm xúc mệt mỏi cũng sẽ được vơi bớt phần nào.

Cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà – đọc sách

Đọc sách cũng là cách để bạn rèn luyện sự kiên nhẫn và cân bằng cảm xúc hơn. Thông qua những trang sách bạn có thể đưa tâm hồn đến những điều tích cực và vui vẻ hơn. Đồng thời khi tập trung đọc sách cũng giúp bạn tạm thời “cất” những cảm xúc tiêu cực hay những ý định làm hại bản thân sang một bên.

Hiện nay có rất nhiều cuốn sách dành cho những người đã và đang bị trầm cảm. Tác giả của những cuốn sách thường là những người đã bị trầm cảm hay đang nghiên cứu về căn bệnh này. Bạn có thể tìm thấy chính bản thân mình thông qua những trang sách, từ đó có hướng giải quyết những khúc mắc mà bản thân đang mắc phải tốt hơn.

Nếu vẫn chưa biết nên đọc cuốn sách nào thì bạn có thể tham khảo một số tựa đề sau

  • Những điều giữ tôi còn sống – Matt Haig
  • Có một cơn mưa mang tên trầm cảm – PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa
  • Bạn có phải là đứa trẻ sợ hãi ẩn sau lớp vỏ trưởng thành? –  Beth Evans
  • Trầm cảm sát thủ thầm lặng – Nguyễn Đỗ Khả Tú & Nguyễn Thanh Hà

Dành thời gian tập thể dục

Như đã nói phía trên, tập thể dục sẽ giúp bạn phân tán bớt những năng lượng tiêu cực khó chịu trong bản thân. Đồng thời mục đích chính của tập thể dục vẫn là để cơ thể khỏe mạnh, tự tin và đẹp hơn. Khi có sức khỏe tốt, thể hình đẹp, tinh thần minh mẫn sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều khó khăn lo lắng thường trực trong tâm lý.

cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà
Tập thể dục vừa giúp tinh thần phần chấn, loại bỏ tiêu cực lại còn giúp bạn có thể kết giao với những người bạn mới

Các nghiên cứu cũng cho thấy việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường sản xuất serotonin và endorphins giúp dẫn truyền thần kinh và kiểm soát các triệu chứng trầm cảm. Bơi lội, chạy bộ, đá banh, yoga.. hãy tham gia bất cứ bộ môn nào mà bạn yêu thích. Trong đó yoga là bộ môn vừa giúp bạn rèn luyện sự kiên trì, dẻo dai, giúp máu huyết lưu thông và kiểm soát tâm trạng cũng rất tốt.

Chỉ cần 15- 30 phút đi bộ quanh nhà cũng giúp bạn được thư giãn thả lỏng, tinh thần thoải mái hơn. Tham gia các hoạt động thể thao này cũng giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vì vậy những người bị mất ngủ lâu ngày có thể tham khảo các hoạt động này. Đây là một trong những cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà không thể thiếu với mỗi người bệnh.

Thử thay đổi cách nhìn

Đặc điểm chung của những người bị trầm cảm là họ luôn có một cách nhìn rất tiêu cực. Bất cứ vấn đề nào cũng khiến họ cảm thấy tiêu cực, sợ hãi, lo lắng khiến mất cân bằng với các hormone hạnh phúc trong cơ thể. Chính do đó mà các cảm xúc tiêu cực dồn nén nhiều mới khiến người bệnh có cảm giác đau đớn khó nói và tự làm hại bản thân để giải tỏa.

Để nói phải cố gắng tích cực hơn thì thật mơ hồ với người bệnh. Thay vào đó bạn hãy thử phát huy trí tưởng tưởng, thay đổi cách nhìn về một vấn đề để hướng tới những thứ vui vẻ hơn. Ví dụ nếu sáng nay đi làm thang máy quá đông khiến bạn không thể đi cùng được, thay vì cảm thấy tức giận bạn có thể nghĩ rằng nhân cơ hội này có thể đi thang bộ để tập thể dục chẳng hạn. Khi nhìn sự vật, sự việc bằng con mắt tích cực thì cuộc sống của bạn cũng vui vẻ lạc quan hơn rất nhiều.

Trước khi quyết định một hành động gì đó, hãy hít thở thật sâu để có thể bình tâm trở lại. Nếu đang ở nhà bạn có thể dùng giấy bút ghi ra những suy nghĩ, dự định trước đó để có thể phân tích những mặt ưu/ nhược điểm. Dù hơi tốn thời gian nhưng nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc khi mà không kiểm soát đươc cảm xúc.

Tránh xa các đồ dùng công nghệ

Một trong những tác nhân gây trầm cảm cao hiện nay chính là liên quan đến bạo lực mạng. Trên thế giới ảo, có những người cứ thế mà thể hiện những cảm xúc tiêu cực vì không lo rằng bị phát hiện. Ngoài ra nếu bạn cũng cứ mãi chìm đắm trong thế giới ảo sẽ dần mất đi khả năng giao tiếp với thực tại. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người thường xuyên sử dụng các thiết bị điện thoại, laptop thường có tỷ lệ trầm cảm cao hơn những người ít sử dụng.

Bên cạnh đó, khi đi ngủ nếu sử dụng điện thoại hay đặt điện thoại gần chỗ ngủ thì sóng điện từ của các thiết bị này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến não bộ. Vì vậy tốt nhất trước khi đi ngủ khoảng 1h bạn nên tránh dùng điện thoại mà thay vào đó có thể đọc một vài trang sách, viết một vài trang nhật ký hay viết kế hoạch hoạt động cho ngày hôm sau. Trí não của bạn sẽ được nghỉ ngơi thả lỏng tốt hơn.

Chú ý cũng cần tắt mạng và không đặt điện thoại gần đầu khi ngủ. Nếu muốn dùng các thiết bị công nghệ, bạn nên dùng cho những công việc có ích như xem một bộ phim hài, gọi điện cho gia đình hay bạn bè để sẻ chia nhiều hơn. Tránh dùng điện thoại vào xem những bộ phim bi lụy hay tiêu cực sẽ càng ảnh hưởng xấu hơn đến tâm trạng.

Tôn trọng cảm xúc cá nhân

Khi cần khóc bạn hãy khóc cho thật thoải mái, nhưng sau đó cần nhanh chóng vực dậy tinh thần để hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Thực tế khóc không hẳn là xấu mà còn là cách để giải tỏa cảm xúc rất tốt. Thay vì cứ kìm nén trong lòng và khóc một mình, bạn hãy khóc thật to, đảm bảo sau khi khóc xong bạn sẽ cảm thấy như trút hết được gánh nặng mệt mỏi trong lòng.

cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà
Khóc có thể giúp bạn giải tỏa cảm xúc nhưng cần nhanh chóng lấy lại tinh thần sau đó

Hãy tôn trong những cảm xúc của chính bản thân mình. Quan trọng là sau khi khóc xong bạn biết mình cần phải làm gì và tích cực trở lại. Với những người thân có con em bị trầm cảm, nếu thấy họ khóc thì hãy lặng lẽ ở bên nhẹ nhàng lắng nghe những buồn tủi khó khăn của họ, sau đó cùng xốc lại tinh thần để họ phấn chấn hơn. Sự hỗ trợ của bạn chính là liều thuốc chữa lành những tâm hồn đang bị tổn thương.

Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học

Chế độ khoa học cũng giúp ích rất nhiều trong cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà. Người bệnh nên tăng cường bổ sung các dưỡng chất khoa học, tránh những chất kích thích vì có thể làm tâm trạng phấn khích tỉnh táo tạm thời nhưng về lâu dài sẽ gây ra nhiều vấn đề về cả thể chất và trí não. Hãy tham khảo thêm với bác sĩ để được chỉ định thực đơn phù hợp hơn.

Theo đó người bệnh trầm cảm có thể bổ sung các thực phẩm sau

  •  Ăn socola đen có thể làm tăng sản xuất serotonin – chất dẫn truyền thần kinh giúp giảm homrone cortisol căng thẳng và cải thiện mức độ các hormone hạnh phúc
  • Chất carotenoid trong nghệ tây cũng giúp làm tăng lượng serotonin trong máu
  • Các loại cá béo hay dầu cá có thể giúp khôi phục cấu trúc trong tế bào não và ổn định tâm trạng. Các nghiên cứu cũng cho thấy những người bị trầm cảm hay có dấu hiệu mắc bệnh đều cần bổ sung omega 3 trong các thực phẩm này để chống lại bệnh
  •  Mật ong có chứa tryptophan – một axit amin có thể kích thích thần kinh để giúp người bệnh ngủ ngon hơn đồng thời làm thư giãn các dây thần kinh mệt mỏi
  • Trà xanh chứa đầy chất chống oxy hóa cũng các mạch máu trong não khỏe mạnh hơn, đồng thời các acid amin Theanine cũng giúp cải thiện tâm trạng tích cực hơn rất nhiều
  • Hạnh nhân, chuối, bơ bột yến mạch và đậu hũ là những thực phẩm rất giàu magie có thể giúp kích thích sản sinh sản sinh serotonin để ổn định tâm trạng tốt hơn

Thường khi cảm thấy buồn bã, mệt mỏi, stress người ta thường có xu hướng ăn đồ ngọt bởi sẽ thấy tâm trạng tốt hơn rất nhiều. Nguyên nhân là do các đồ ngọt giúp tăng sản sinh các Glucocorticoid giúp kiểm soát tâm trạng. Tuy nhiên chú ý do các đồ ngọt này có thể gây béo phì nên bạn cần hạn chế nạp quá nhiều hoặc ưu tiên đồ ngọt tự nhiên có trong các loại trái cây sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, người bệnh trầm cảm cũng cần chú ý tránh xa các thực phẩm sau

  • Cà phê, đặc biệt là cà phê đen đậm đặc vì dễ gây kích thích thần kinh, làm mất ngủ.,
  • Bia rượu, thuốc lá cùng các chất kích thích
  • Đồ ăn đóng hộp, đồ chế biến sẵn
  • Những đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng hay đồ chiên xào nhiều cũng cần rất hạn chế.

Yêu thương bản thân hơn

Tự mua hoa dành tặng bản thân, đi làm đẹp, hay đôi khi là nấu một món ăn ngon cũng là cách để thể hiện tình yêu thương cho bản thân. Với bệnh trầm cảm, sẽ chẳng ai có thể giúp đỡ bạn tốt hơn chính bạn. Tất cả mọi người dù có nỗ lực thé nào nhưng nếu bạn không chịu mở cánh cửa tâm hồn chào đón họ thì cũng không có kết quả. Vì thế hãy tự dành cho mình những phần thưởng vì sự nỗ lực và khả năng của bản thân.

cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà
Hãy tự yêu thương chính mình và luôn dành những điều tốt nhất cho bản thân

Hãy cân bằng thời gian làm việc để nghỉ ngơi thư giãn nhiều hơn. Tránh để những vấn đề công việc hay tiêu cực khách làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Vào những ngày cuối tuần, hãy thưởng cho bản thân một giấc ngủ xả láng, ăn nhiều hơn, xem những bộ phim hài hước hay gặp gỡ bạn bè nhiều hơn để nạp những năng lượng tích cực cần thiết.

Tìm kiếm những trải nghiệm mới

Đừng quên thử những trải nghiệm mới để thất cuộc đời này thú vị biết bao. Chẳng hạn du lịch đến những vùng đất xa lạ, gặp gỡ những người mới, thử những bộ môn yêu thích nhưng bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thực hiện chẳng hạn.. Hãy khiến bản thân bận rộn với những công việc mới để không có thời gian suy nghĩ đến những thứ tiêu cực, buồn bã.

Ngoài ra nếu bạn chưa học thiền thì có thể thao khảo bộ môn này trong quá trình chữa bệnh trầm cảm tại nhà. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của thiền định trong cải thiện và chống lại bệnh trầm cảm. Thiền đem đến lợi ích cho cả thể chất lẫn tinh thần, giúp người bệnh tim được sự bình yêu trong tâm hồn và giải phòng khỏi những phiền não u uất không đáng có.

Thực tế những cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà trên đây chỉ mang tính chất hỗ trợ, gợi ý để bạn có thể kiểm soát tốt những cảm xúc tiêu cực buồn bã cũng như có một đời sống vui vẻ hạnh phúc hơn. Quan trọng vẫn nằm ở bạn có chấp nhận thay đổi, mở lòng ra để đón nhận một cuộc đời mới không. Không ai có thể giúp bạn ngoài bạn, mọi biện pháp cũng chỉ thể hỗ trợ phần nào khi mà bạn mang tâm bệnh.

Hy vọng thông qua những chia sẻ về cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà đã đem đến cho bạn nhiêu thông tin hữu ích hơn trong quá trình trị bệnh. Yêu thương bản thân hơn và quyết tâm trong điều trị chính là lời khuyên hữu ích cho những người đang mắc căn bệnh trầm cảm này.

Cùng chuyên mục

Bố Mẹ Nên Làm Gì Khi Trẻ Có Dấu Hiệu Bị Trầm Cảm?

Rất nhiều bố mẹ lúng túng và băn khoăn không biết phải làm gì khi trẻ bị trầm cảm. Trước cú sốc này, gia đình khó có thể giữ bình...

chữa trầm cảm bằng thuốc nam

Chữa bệnh trầm cảm bằng thuốc nam với 7 mẹo hay nhất

Chữa trầm cảm bằng thuốc nam là giải pháp an toàn, lành tính và rất dễ áp dụng. Trên thực tế, một số loại cây thuốc nam đã được chứng...

trầm cảm hậu covid

Trầm cảm hậu Covid là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Trầm cảm hậu Covid là một trong những biến chứng thường gặp ở khoảng 63% người sau khi khỏi bệnh Covid. Nó khiến cho người bệnh luôn rơi vào trạng...

Trầm cảm ở tuổi dậy thì là tình trạng thường gặp dễ bị nhầm lẫn với những thay đổi tâm sinh lý thông thường của trẻ khi bước vào tuổi dậy thì

Bệnh trầm cảm ở tuổi dậy thì và những điều cần biết

Trầm cảm là căn bệnh thường gặp, có chiều hướng gia tăng hiện nay, theo thống kê có khoảng 30% dân số Việt Nam gặp rối loạn tâm thần, trong...

Trầm cảm khi mang thai là tình trạng thường gặp, có khoảng 14 - 23% mẹ bầu gặp phải tình trạng này

Trầm cảm khi mang thai: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục

Trầm cảm khi mang thai là tình trạng thường gặp, theo một số nghiên cứu, khả năng mắc trầm cảm khi mang thai ở phụ nữ hiện nay cao hơn...

Bệnh trầm cảm ở trẻ em được xem là chứng rối loạn trầm cảm, chưa hoàn toàn là bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Bệnh trầm cảm ở trẻ em: Dấu hiệu và cách khắc phục

Nhiều người thường cho rằng, trầm cảm là bệnh hầu như chỉ xuất hiện ở người lớn do suy nghĩ, biến cố, áp lực nhiều, thế nhưng trầm cảm là...

Bình luận (9)

  1. Huy Vinh says: Trả lời

    Từ khi thất nghiệp, mình k giao lưu với ai mà chỉ ở nhà ăn uống nên giờ tăng kg, cảm giác tự ti khi gặp người khác, có giải pháp gì giải quyết được tình trạng này không vậy ? mình stress quá

  2. Lương Minh Thanh says: Trả lời

    thử nghiệm nhiều phương pháp tự chữa trị trầm cảm tại nhà, bao gồm thay đổi chế độ ăn, tập thể dục hơn, và thậm chí sử dụng một số loại thuốc nhưng cảm giác mệt mỏi và căng thẳng vẫn là vấn đề

  3. Đỗ Phi says: Trả lời

    em đang đối mặt với trầm cảm và đang đắn đo không biết liệu nên tự chữa trị tại nhà hay nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác. Cảm thấy như đã thử nhiều cách nhưng không thấy cải thiện nhiều

  4. Bùi Hường says: Trả lời

    các cách này rất hiệu quả. cảm ơn

  5. Hà My says: Trả lời

    Mẹ tôi từng bị trầm cảm và cả nhà đã cùng cố gắng để mẹ vượt qua. Từ chia sẻ, nói chuyện, cùng nhau đi du lịch, cùng nhau trekking leo núi, cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ ở những vùng đất mới, cùng nhau làm từ thiện,…. sau tất cả những việc đó mà mẹ trở lại bình thường và yêu cuộc sống của mình hơn

  6. Thứ says: Trả lời

    Trầm cảm đau lắm các bạn, đôi lúc chỉ muốn tìm đến cách giải thoát chính cuộc đời ấy vì cảm thấy chẳng còn lý do gì để sống tiếp

  7. Thuong Nguyen says: Trả lời

    mấy phương pháp này chỉ dành cho những người bị nhẹ thôi, chứ bị cuối giai đoạn 2,sang 3 rồi thì khó lắm. họ không làm được những điều như trên đâu, thế giới của họ cũng rất khó để người thân bước vào và đồng hành cùng… nếu các bạn ko thực hiện được thì nên đồng hành cùng chuyen gia, họ sẽ chữa lành và giúp mình kiên trì thay đổi bản thân

  8. khải Hùng says: Trả lời

    Mấy cách như thiền, chánh niệm cũng tốt nhưng nên có người hướng dẫn, đừng tự làm theo cảm tính nhé

  9. Tuân says: Trả lời

    Cách thứ 3 rất hiệu quả, tôi đã thử

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn