Da tay bị bong tróc và ngứa: Cách chữa và phòng ngừa tái phát

Cách chữa bệnh á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay hiệu quả

Bệnh á sừng da đầu: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bệnh Á sừng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

11 loại thuốc bôi đặc trị á sừng tốt nhất được dùng phổ biến

6 Cách chữa á sừng bằng lá lốt hay nhất giúp cải thiện bệnh

Bệnh á sừng sau sinh và cách điều trị an toàn cho mẹ bỉm

Cách chữa bệnh á sừng ở chân đơn giản tại nhà với thảo dược

7 Cách chữa á sừng bằng lá trầu không giảm bong tróc da nhanh

Khám phá bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị viêm da cơ địa, vảy nến

Cách chữa bệnh á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay hiệu quả

Bệnh á sừng ở tay tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng gây bất tiện trong cuộc sống, do đó nhiều người đang tìm kiếm cách chữa trị căn bệnh này. Các phương pháp Tây y, Đông y hay sử dụng mẹo dân gian là những cách phổ biến nhất. Chúng giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng khô và nứt nẻ, bong tróc da ở đầu ngón tay, bàn tay hiệu quả.

Cách chữa bệnh á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay hiệu quả
Cách chữa bệnh á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay hiệu quả

Cách chữa bệnh á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay hiệu quả

Á sừng là bệnh lý viêm da cơ địa khiến da khô, nứt nẻ có khi rướm máu, ngứa ngáy ngoài da. Bệnh có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, đặc biệt thường xuất hiện ở bàn tay, đầu ngón tay.

Nguyên nhân gây nên tình trạng này vẫn chưa xác định được rõ ràng, vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, di truyền hay những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng.

Bệnh á sừng đầu ngón tay, bàn tay tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng khiến nhiều người gặp khó khăn trong quá trình cầm nắm, giao tiếp,…Thậm chí, bệnh có thể lan rộng ra nhiều vùng da lành lặn khác nếu không được kiểm soát, gây mặc cảm cho bệnh nhân.

Chính vì thế, việc tìm kiếm cách chữa trị căn bệnh này là việc mà bệnh nhân mong muốn nhất, với hy vọng kiểm soát được bệnh. Hiện nay, một số phương pháp được áp dụng có thể kể đến như:

1. Cách sử dụng thuốc tây chữa trị á sừng ở tay

Đây được xem là cách chữa trị có hiệu quả nhanh, được nhiều người sử dụng do tính tiện lợi của nó. Bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc bôi hay thuốc uống để giúp kiểm soát bệnh, hạn chế nứt nẻ và khô da ở vùng bàn tay, đầu ngón tay.

Một số loại thuốc bôi trị á sừng ở tay:

  • Thuốc Acid Salicylic

Thuốc chứa các hoạt chất có tác dụng tiêu sừng đồng thời tăng ẩm cho da tay, giúp phân rã và loại bỏ các chất khiến cho tế bào da bị kết dính lại thành từng mảng bong tróc.

Bên cạnh đó, công dụng của thuốc còn giúp kháng viêm, sát trùng, tránh da bị viêm nhiễm nặng hơn. Sử dụng thuốc cần đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến da bị hoại tử nghiêm trọng.

  • Thuốc chứa Corticoid

Các hoạt chất thường có trong thuốc là betamethason, dexamethason, clobetason,…giúp chống viêm, giảm phù nề, cải thiện tình trạng bong tróc của bệnh.

Tuy nhiên, thuốc cũng có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng sai cách, do đó tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Cách sử dụng thuốc tây chữa trị á sừng ở tay
Sử dụng thuốc bôi để điều trị á sừng ở bàn tay, đầu ngón tay
  • Thuốc chống nấm

Thuốc được bác sĩ chỉ định cho những trường hợp á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay do nhiễm nấm. Một số thuốc mỡ có tác dụng chống nấm thường được dùng như griseofulvin, nizoral, dẫn xuất imidazol,…

  • Thuốc điều hòa miễn dịch

Để giảm tình trạng quá mẫn của các dị nguyên gây cho hệ miễn dịch, đồng thời điều hòa quá trình tái tạo lại lớp sừng trên da, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng một số thuốc như pimecrolimus, tacrolimus,…Bệnh á sừng ở tay sẽ cải thiện sau một thời gian.

  • Kem dưỡng da

Một số kem dưỡng da sẽ được sử dụng. Các loại này phải có thành phần lành tính, an toàn cho cả da nhạy cảm nhất cũng có thể sử dụng để cải thiện tình trạng khô da, ngứa ngáy, bong tróc da.

Một số thuốc uống chữa bệnh á sừng ở tay

  • Thuốc Corticoid

Bác sĩ dựa vào tình trạng á sừng ở tay của bệnh nhân mà chỉ định sử dụng thuốc bôi kết hợp với uống nếu cần thiết. Trường hợp nặng, một số thuốc corticoid dạng uống được sử dụng trong 5 – 10 ngày.

  • Thuốc kháng histamin H1

Các thuốc thuộc nhóm này như fexofenadin, loratadin, cetirizin,…được sử dụng để ức chế quá trình gắn histamin. Đây là một chất trung gian gây dị ứng, đặc biệt là gây nên tình trạng ngứa, khô da. Nhờ tác dụng của các nhóm thuốc này tình trạng bệnh á sừng ở tay sẽ được cải thiện.

  • Thuốc kháng sinh, chống nấm

Khi bệnh chuyển biến nặng, có dấu hiệu nhiễm trùng, nhiễm nấm ở da, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng nhóm thuốc này.

  • Vitamin tổng hợp

Vitamin A, B, C, D, E,…sẽ là dưỡng chất giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp vết thương nhanh lành, cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng.

Cách sử dụng thuốc tây chữa trị á sừng ở tay
Sử dụng viên uống vitamin tổng hợp để nâng cao sức đề kháng, trị á sừng ở tay

Bệnh nhân bị á sừng ở tay lựa chọn cách điều trị bằng thuốc Tây y nên lưu ý một số vấn để sau đây, để tránh tình trạng sử dụng sai cách dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn:

  • Sử dụng đúng liều lượng, thời gian được bác sĩ chỉ định.
  • Không tự sử dụng, sử dụng quá liều với ý nghĩ cải thiện nhanh chóng bệnh. Việc sử dụng quá liều lâu ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bệnh nhân có thể bị biến chứng như suy thận, suy gan, ảnh hưởng đến tim, huyết áp,….
  • Không sử dụng thuốc bôi da để uống.
  • Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, tự ý ngưng sử dụng cũng khiến cơ thể nhờn thuốc, sau này sẽ khó điều trị bệnh hơn.
  • Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng không nên sử dụng nhiều loại thuốc cùng một lúc, tự ý đổi sang thuốc khác nếu không có sự hướng dẫn của người có chuyên môn.
  • Nếu sau một thời gian sử dụng thuốc tình trạng bệnh không cải thiện, bệnh nhân nên đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị sớm.

2. Chữa á sừng ở tay bằng phương pháp dân gian

Khi thấy dấu hiệu á sừng ở tay mới phát bệnh nhân có thể áp dụng các phương pháp điều trị theo mẹo dân gian để cải thiện triệu chứng. Với cách này, bệnh nhân có thể tiết kiệm được chi phí điều trị, cũng như đây là phương pháp lành tính, ít gây tác dụng phụ. Một số mẹo bạn có thể áp dụng như sau:

Sử dụng lá lốt trị á sừng ở tay

Lá lốt là nguyên liệu thường được sử dụng để đẩy lùi chứng á sừng, đặc biệt là á sừng ở tay. Lượng kháng sinh có trong lá lốt giúp cải thiện tình trạng ngứa, khô nứt nẻ,… Ngoài ra, đây cũng là dược liệu quý giúp kháng khuẩn, chống viêm khá tốt.

Có hai cách sử dụng lá lốt bạn có thể áp dụng tại nhà như sau:

Cách 1: 

  • Lấy 10 lá lốt tươi, rửa sạch, để ráo nước.
  • Sau đó giã nát lá lốt rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị á sừng, giữ yên trong 30 phút,
  • Rửa lại với nước sạch.

Cách 2:

  • Sử dụng 50g lá lốt tươi, rửa sạch, để ráo.
  • Cho lá lốt và 2 lít nước vào ấm, đun sôi trong 5 phút, sau đó cho thêm vài hạt muối biển vào khuấy cho tan.
  • Đổ nước ra chậu, để nước còn hơi ấm thì tiến hành ngâm rửa tay, bạn cũng có thể pha nước lạnh vào nếu không muốn đợi nước tự nguội bớt.
  • Bã lá lốt có thể sử dụng để chà nhẹ lên vùng da bị bong tróc để tăng hiệu quả điều trị.

Sử dụng lá trầu không điều trị á sừng ở tay

Với thuộc tính cay, nồng, khá lành tính nên trầu không được sử dụng nhiều trong việc điều trị một số bệnh ngoài da. Các hoạt chất có trong lá trầu không có tác dụng giải độc và kháng viêm tốt. Chính vì thế, lá trầu không được tin dùng phổ biến, đặc biệt trong điều trị vảy nến, á sừng,…

Sử dụng thảo dược thiên nhiên này giúp cải thiện triệu chứng mà á sừng gây ra ở tay, đồng thời tạo nên một lớp màng bảo vệ da khỏi những tổn thương do vi khuẩn, dị nguyên bên ngoài xâm nhập.

Trị á sừng ở tay bằng mẹo dân gian
Lá trầu không có tính kháng khuẩn, chống viêm thích hợp cho việc điều trị á sừng ở bàn tay, ngón tay

Có hai cách sử dụng cơ bản như sau:

Cách 1:

  • Sử dụng 5 – 7 lá trầu không, rửa sạch, và ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn vi khuẩn.
  • Sau đó đun với 2,5 lít nước đến khi sôi thì nhỏ lửa tiếp tục đun trong 5 phút trên lửa nhỏ.
  • Đổ nước thuốc ra chậu, đợi cho nước nguội bớt hoặc bạn có thể pha thêm một ít nước lạnh để hạ nhiệt.
  • Ngâm rửa vùng da tay bị á sừng với nước thuốc, thực hiện đều đặn một thời gian sẽ cải thiện được bệnh.

Cách 2:

  • Sử dụng một nắm lá trầu không, rửa sạch, sau đó giã nát với một ít muối. 
  • Đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương do á sừng gây ra.
  • Giữ nguyên trên da 1 tiếng sau đó rửa lại với nước sạch.
  • Lưu ý cần vệ sinh vùng da cần điều trị trước khi thực hiện biện pháp này.

Sử dụng lá chè xanh (trà xanh) điều trị á sừng ở tay

Trà xanh cũng là một thảo dược được sử dụng phổ biến, với tác dụng chính là giải độc, chữa nóng trong, đặc biệt hữu ích trong việc điều trị á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay.

Chất chống oxy hóa cùng với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong trà xanh giúp kháng khuẩn cho da, loại bỏ những tế bào sừng chết, giúp tái tạo và thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương.

Cách làm:

  • Sử dụng một nắm lá trà xanh rửa sạch, để ráo nước.
  • Vò nát rồi đun trà xanh với 2 lít nước trong 10 phút.
  • Sau đó đổ nước ra chậu, để cho nước nguội bớt, ngâm rửa tay với nước thuốc trong 20 – 30 phút.
  • Bã trà dùng chà nhẹ nhàng để tăng hiệu quả loại bỏ lớp sừng chết.

Sử dụng trà xanh để uống hàng ngày cũng là cách hiệu quả để giải nhiệt cơ thể từ bên trong, điều này giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra thuận lợi hơn.

Ngoài sử dụng những nguyên liệu trên đây, bệnh nhân có thể thay thế bằng các thảo dược có trong thiên khác như gừng, rau răm, đinh lăng, huyết dụ…cũng vô cùng hiệu quả.

Do là mẹo dân gian nên chúng tương đối lành tính, tùy vào mức độ á sừng ở tay của bệnh nhân, cũng như cơ địa từng người mà hiệu quả sẽ không giống nhau. Người bệnh cần thực hiện đều đặn và kiên trì để cải thiện được tình trạng bệnh nhanh chóng hơn.

3. Cách điều trị á sừng ở tay bằng Đông y

Á sừng được coi là một bệnh viêm da mãn tính, do vậy rất khó điều trị dứt điểm và nguy cơ tái phát của bệnh là rất cao nếu không được kiểm soát đúng cách.

Theo Đông y, nguyên nhân gây nên căn bệnh này là do sự suy giảm chức năng điều hòa cũng như thải độc ở gan và thận. Do đó, độc tố lâu ngày tích tụ kết hợp với những tác động bên ngoài làm cho da trở nên khô và nứt nẻ, bong tróc.

Nếu không điều trị dễ dẫn đến tổn hại khí huyết khiến bệnh lan rộng ra các vùng da khác, thậm chí là toàn thân. Á sừng ở bàn tay, đầu ngón tay được điều trị sớm, vẫn sẽ có tỉ lệ hồi phục.

Điều quan trọng là phải loại bỏ được căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể. Việc này có nghĩa là bệnh nhân phải bồi bổ, phục hồi chức năng của gan, thận. Bên cạnh đó, nên giúp cơ thể giải độc, thanh nhiệt nhằm bảo vệ cơ thể không cho bệnh tái phát.

Trị á sừng ở tay bằng phương pháp đông y
Chữa á sừng ở tay bằng phương pháp đông y

Một số bài thuốc Đông y được nhiều người tin dùng trong việc điều trị chứng á sừng ỏ tay như:

Bài thuốc ngâm rửa chữa á sừng bàn tay ngón tay

Bài thuốc 1:

  • Sử dụng 1 nắm nhỏ các nguyên liêu: phác tiêu, hỏa tiêu, dã cúc hoa, khô khàn.
  • Rửa sạch, cho vào nồi nước, nấu đến khi màu nước thay đổi thì tắt bếp.
  • Để nước nguội tự nhiên hoặc pha thêm nước lạnh để ngâm rửa tay.
  • Thực hiện mỗi ngày 1 lần, liên tục trong 7 – 10 sẽ thấy tình trạng á sừng cải thiện.

Bài thuốc 2:

  • Sử dụng 120g khô khàn, 120g xuyên tiêu, 240g hoa cúc dại, 500g mang tiêu,
  • Thực hiện nấu nước thuốc tương tự như bài thuốc 1. 
  • Những trường hợp á sừng nặng nên thực hiện ngâm rửa 2 lần mỗi ngày.

Một số bài thuốc uống chữa á sừng bàn tay ngón tay

Bài thuốc 1: 

  • Sử dụng mỗi loại 120g: ké đầu ngựa, huyền sâm, hà thủ ô, sinh địa, hỏa ma nhân.
  • Sắc nước thuốc dùng mỗi ngày 1 lần vào buổi tối khi nước còn ấm để thu được hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc 2:

  • Sắc nước thuốc tương tự cách 1 nhưng uống mỗi ngày 2 lần sáng tối.
  • Các vị thuốc sử dụng mỗi loại 12g gồm: bồ công anh, rau má, ké đầu ngựa, kinh giới, trinh nữ, thổ phục linh, xích hồng, bạc sau, hạ khô thảo, vỏ gạo khổ sâm, kim ngân, đơn đỏ, xác ve sầu.

Các bài thuốc Đông y lành tính và ít gây tác dụng phụ hơn so với việc sử dụng các biện pháp tân dược. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa mỗi người mà hiệu quả sẽ không giống nhau. Bệnh nhân sử dụng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiên trì thực hiện trong 1 – 3 tháng để cải thiện tình trạng á sừng ở tay một cách tốt nhất.
  • Các nguyên liệu có thể tìm mua tại các hiệu thuốc đông y, quá trình sắc thuốc và chuẩn bị hơi cầu kỳ.

Bài thuốc DUY NHẤT kết hợp cả BÔI – UỐNG – NGÂM RỬA

Hiện nay, Thanh bì dưỡng can thang (bài thuốc độc quyền của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc) là bài thuốc Đông y DUY NHẤT có 3 chế phẩm được đông đảo chuyên gia, người bệnh công nhận. Nhờ tính ưu việt có tác dụng KÉP 3 trong 1, Thanh bì dưỡng can thang đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày phát sóng 17/11/2019 với chuyên đề Đẩy lùi viêm da cơ địa, vảy nến.

Xem video trích dẫn phần giới thiệu Thanh bì dưỡng can thang trên VTV2

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc đã được đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu trong hơn 3 năm. Sưu tầm hơn 100 bài thuốc cổ phương, nghiên cứu các thể bệnh và nguyên nhân gây bệnh hiện đại, các bác sĩ đã quyết định dựa trên bài thuốc Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và bài thuốc cổ phương của người Tày để cho ra bài thuốc Đông y ĐẦU TIÊNDUY NHẤT có 3 chế phẩm và hơn 30 thảo dược quý.

Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Lộ trình điều trị và hiệu quả:

  • Giai đoạn 1: Đào thải độc tố diễn ra từ 4 – 6 tuần đầu tiên

Đây giai đoạn thuốc uống phát huy tác dụng đào thải độc tố qua da, một số triệu chứng bong tróc sẽ diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, thuốc bôi và ngâm rửa với dược tính dưỡng ẩm, sát khuẩn sẽ hạn chế tối đa sự lan rộng của vùng tổn thương.

  • Giai đoạn 2: Loại bỏ hoàn toàn triệu chứng, phục hồi tổn thương diễn ra từ 6 – 10 tuần tiếp theo

Lúc này thuốc bôi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất, da chết ở các vùng tổn thương được loại bỏ, tế bào da mới được sản sinh và ổn định trở lại.

  • Giai đoạn 3: Phục hồi hoàn toàn và dự phòng tái phát diễn ra từ tuần 10 – 14 cuối cùng.

Theo số liệu ghi nhận tính đến tháng 1/10/2019 đã có 3597 bệnh nhân điều trị thành công nhờ Thanh bì dưỡng can thang. Kết quả điều trị á sừng thực tế tại Trung tâm Thuốc dân tộc cho thấy, có hơn 83% bệnh nhân hồi phục sau 2 tháng, 12% bệnh nhân hồi phục sau 3 tháng, chỉ duy nhất 5% thuyên giảm chậm do không kiêng kỵ việc tiếp xúc hóa chất. 100% không gặp tác dụng phụ, hạn chế tái phát từ 1 – 5 năm nếu tuân thủ phác đồ dự phòng.

Điển hình điều trị tích cực á sừng bằng Thanh bì dưỡng can thang phải kể đến bệnh nhân Nguyễn Thế Tình (trú tại Tổ 4, Khu 6, P.Yết Kiêu, TP.Hạ Long). Bệnh nhân bị dày sừng ở bàn tay và bàn chân đã điều trị bằng nhiều phương pháp nhưng không có chuyển biến, được một người bạn khuyên chuyển hướng điều trị sang Đông y và cụ thể là bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, bệnh nhân đã có chuyển biến tích cực chỉ sau 1 tháng điều trị. Sau 1 tháng đầu tiên tình trạng dày sừng, nứt nẻ, ngứa, đau đã giảm hẳn, bệnh nhân đã rất vui mừng khi gặp “đúng thầy, đúng thuốc”.

Xem video chia sẻ quá trình điều trị của bệnh nhân Nguyễn Thế Tình

Khuyến cáo: Bệnh nhân chỉ áp dụng bài thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Vì vậy, bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với Trung tâm qua thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây:

  • Chi nhánh tại Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định | SĐT: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
  • Chi nhánh tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P.Hồng Gai, Tp.Hạ Long | SĐT: 0203 6570128 – 0972606773
  • Chi nhánh tại Tp.HCM: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo | (028) 7109 6699 – 0932 064 179
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

>> Xem thêm: Chi tiết bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang và hiệu quả điều trị đã được kiểm chứng

Một số lưu ý trong quá trình điều trị á sừng ở tay

Bệnh á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay là bệnh mãn tính, có thể tái phát nếu tiếp xúc với những tác nhân bên ngoài như thay đổi thời tiết, hóa chất, dị nguyên, sử dụng thực phẩm, thuốc có tác dụng phụ,…Chính vì thế, để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, cũng như hạn chế tình trạng tái phát bệnh, bệnh nhân nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ trong việc sử dụng thuốc tây để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra. 
  • Tránh việc cào cấu, gãi làm bong tróc da tay khiến vùng da bị tổn thương nghiêm trọng hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập gây biến chứng, lây lan á sừng sang các vùng da khác.
  • Không ngâm rửa nước quá lâu, đặc biệt là nước nóng hoặc nước muối bởi vì có thể làm khô da, bong tróc nặng hơn.
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da tay nhẹ dịu, an toàn chuyên dụng cho trường hợp á sừng ở da tay.
  • Trong quá trình điều trị, hạn chế tiếp xúc với xà phòng, hóa chất, chất tẩy rửa,…sử dụng găng tay cao su, khẩu trang y tế nếu trường hợp bắt buộc sử dụng như yếu tố công việc,…
  • Bên cạnh đó, bệnh nhân nên xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Ăn nhiều hoa quả, rau củ, thực phẩm sạch,…Tránh đồ uống có cồn, thức ăn nhiều dầu mỡ,…để hồi phục á sừng ở tay nhanh hơn.
  • Nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh, luyện tập thể thao cũng là cách thúc đẩy nhanh chóng quá trình điều trị bệnh.

Trên đây là cách chữa trị á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay hiệu quả bạn có thể tham khảo, hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh. Nếu sau một thời gian điều trị, bệnh không thuyên giảm, tốt nhất bạn nên đến thăm khám trực tiếp ở bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và điều trị.

Có thể bạn quan tâm: Bệnh á sừng da đầu: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Cùng chuyên mục

Bệnh á sừng da đầu là gì?

Bệnh á sừng da đầu: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bệnh á sừng da đầu tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây phiền toái cho không ít người. Người mắc bệnh sẽ gặp phải tình trạng...

Bệnh Á sừng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Bệnh Á sừng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Á sừng là một bệnh da liễu có các triệu chứng thường kéo dài dai dẳng và có xu hướng tái phát nhiều lần. Hiện nay, y học vấn chưa...

9 loại thuốc bôi đặc trị á sừng tốt nhất được dùng phổ biến

11 loại thuốc bôi đặc trị á sừng tốt nhất được dùng phổ biến

Á sừng là căn bệnh về da liễu, tổn thương do bệnh lý gây ra tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, các biểu hiện của...

Da tay bị bong tróc và ngứa: Cách chữa và phòng ngừa tái phát

Da tay bị bong tróc và ngứa là tình trạng xảy ra phổ biến và được rất nhiều người quan tâm. Vấn đề này tuy không gây nguy hiểm cho...

Bình luận (66)

  1. Dạ Hoa Đăng says: Trả lời

    Mình bị á sừng ở đầu ngón tay, nhất là mùa đông thường bị khô đến nứt nẻ, có khi trời hanh quá còn bị nứt da rướm máu nữa. Mình hay bôi vaseline cả tay để dưỡng ẩm, tác dụng khá ổn nhưng mà kem này dính quá, mọi người có loại nào dưỡng tay sâu mà không bị nhòn rít không bày mình với

    1. Na lEE says: Trả lời

      Tớ hay dùng kem dưỡng da tay của Nhật loại Q10 ấy, tuy không điều trị được dứt điểm nhưng cũng đỡ nứt nẻ được tí, mà nó cũng không gây nhờn rít, thấm vào da nhanh lắm

    2. Phan Đông says: Trả lời

      Mẹ mình hay cũng bị á sừng ở tay mà uống thuốc mấy năm rồi không trị được, cứ gió mùa về là tay khô nứt nẻ hết, mình hay mua cái tuýt dưỡng da tay của innisfree thấy cũng ổn phết đây, mà mang đi đâu cũng tiện nữa

    3. Khang Trà says: Trả lời

      Bạn mua thuốc Acid Salicylic bôi tay đi, nó giúp tróc mấy cái lớp sừng ngoài với sát khuẩn nhẹ cho da, nhưng đừng bôi lâu quá vì cái này tác dụng mạnh, dễ gây tác dụng phụ đó

    4. Yến PuPi says: Trả lời

      Mình thấy kem trị nẻ của pháp Dexeryl dùng thích lắm, mà còn dùng được cho da nhạy cảm dễ kích ứng nữa

  2. Tô Văn Khải says: Trả lời

    Có bác nào bị á sừng mà chữa bằng thuốc nam chưa ạ, em bị 2 năm rồi hết bôi rồi uống thuốc tây mà không ăn thua, cứ bị đi bị lại mãi không hết được

    1. Lê Tuyển says: Trả lời

      mình cũng bị á sừng gần 8 năm rồi, không chữa được khỏi hoàn toàn đâu bạn ơi, chỉ có cách bôi kem dưỡng cẩn thận cho đỡ khô da nứt nẻ thôi

    2. Đặng Phương Chinh says: Trả lời

      Chuyển qua chữa bằng thuốc nam là hợp lý rồi đó bạn ơi. Mình cũng bị á sừng ở tay mạn tính, mà có hôm đưa mẹ đi khám ở trung tâm thuốc dân tộc, bác sĩ thấy tay mình da bong tróc hết cả nên hỏi, thế là sẵn tiện mình cũng xin khám luôn. Cầm thuốc về dùng hết tháng đầu tiên thấy tay còn bị nặng hơn nữa, lúc đó cũng hơi hoảng nên gọi bác sĩ hỏi, bác bảo đó là do thuốc đang đào thải độc tố qua da, là tình trạng bình thường. Đến giữa tháng thứ 2 thì da tay mình bong tróc mấy lớp sừng nhanh lắm, mà khô rồi tự bong luôn, mà da non cũng bắt đầu lên dần. Từ đầu đến cuối uống đủ 4 tháng luôn thì dừng thuốc.Và cho đến tận bây giờ cũng 8 tháng rồi mà mình chưa hề bị tái phát lần nào. Kể cả khi gió mùa về nhưng tay mình vẫn không bị nứt nẻ như hồi trước, da mềm mịn cực. Mà uống thuốc nam này được cái nữa là nó lành tính không bị tác dụng phụ, chứ không như tây y cứ uống một thời gian ngắn là mình lại phải dừng lại vì quá mệt với men gan cao ấy

    3. Giang Cam says: Trả lời

      Chị ơi chị dùng thuốc tên gì thế ạ, cho em xin tên bài thuốc với

    4. Đặng Phương Chinh says: Trả lời

      Mình điều trị bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang bạn à, kết hợp cả 3 loại uống thuốc, bôi thuốc mỡ với ngâm tay bằng nước lá nha bạn

  3. Trân Karra says: Trả lời

    Ông tôi hay bị nứt nẻ bàn chân, thường xuyên bong tróc da, nhất là đến mùa đông là nứt ra máu luôn. Tôi đã lấy rượu mạnh để lau chân nhưng chỉ có tác dụng tạm thời thôi, đến hôm sau lại bị nứt lại. Xin cho hỏi như triệu chứng của ông tôi có phải là bị á sừng không?

    1. Vợ Vũ MẹBin says: Trả lời

      Tôi nghĩ bạn nên đưa ông đi khám da liễu đi, xem là á sừng hay vẩy nến mà điều trị sớm

    2. Thùy Link says: Trả lời

      Bố tớ cũng bị á sừng ở chân lâu năm, nên tớ tìm hiểu nhiều thông tin lắm luôn. Bây giờ trong máy vẫn con lưu nhiều lắm, share cho bạn link này tớ thấy đầy đủ thông tin nhất, bạn vào xem tình trạng của ông có tương tự với các triệu chứng của bệnh á sừng không nhé https://www.vpeg.vn/benh-a-sung-o-chan/

  4. Quyên Lạng Sơn says: Trả lời

    Bị á sừng có nên dùng bã cafe để chà không mọi người?

    1. Cẩm ly says: Trả lời

      Tôi cũng hay dùng tẩy da chết cafe của thái để tẩy da chết ở bàn chân đó. Tẩy xong rồi bôi kem điều trị cũng có cảm giác nó thấm nhanh hơn nhiều

    2. Bùi Hữu Trung says: Trả lời

      Tôi thấy dùng cafe khô da lắm, bạn mua mấy loại tẩy tế bào chết bơ của Pháp ấy, tẩy xong da vẫn ẩm mềm dùng thích hơn

  5. Phạm Hải Phong says: Trả lời

    mấy đầu ngón tay tớ bị á sừng da khô nứt cả máu luôn, bà tớ thấy thế hay lấy mỡ gà nấu lên rồi lấy cái mỡ ấy bôi lên tay, thấy cũng dịu da lắm, nhưng bôi xong là phải lấy găng tay 1 lần bọc lại, không bẩn lắm luôn

    1. Jasmine Nguyễn says: Trả lời

      Nhà mình thì chị hay lấy dầu oliu dưỡng da tay, có hôm thì bôi mật ong lên nữa

  6. Uy Thuần Nguyễn says: Trả lời

    Bé nhà mình năm nay 1 tuổi mà đã bị á sừng da dầu, lúc nào con cũng trong tình trạng ngứa ngáy khó chịu, bé gái mà tóc rụng nhiều lắm, Mọi người biết cách nào trị bệnh này dứt điểm mà lành tính không bày mình với ạ

    1. Bùi Hữu Tùng says: Trả lời

      Mẹ mua lá chè tươi với quả bồ kết khô về nấu nước cho con gội đầu hằng ngày đi, mình cũng toàn nấu nước này để gội đầu cho bớt ngứa đấy

    2. Ngô Thu Hương says: Trả lời

      đã bị á sừng da dầu rồi thì đừng gội đầu bằng dầu gội bình thường nữa, lúc đầu không biết tưởng bị gàu nên mình mua dầu gội trị gàu về gội, nó càng bị nặng với ngứa nhiều hơn á.

    3. Minh Lan says: Trả lời

      Con mình cũng từng bị bệnh này, may mà mình phát hiện rồi đưa đi khám sớm, uống thuốc 4 tháng là khỏi.

    4. Uy Thuần Nguyễn says: Trả lời

      Chị ơi chi cho con đi khám ở bác sĩ nào thế, cho em xin tên với địa chỉ phòng khám bác sĩ với

      1. Minh Lan says: Trả lời

        Mình cho con khám bác sĩ Tùng ở trung tâm Thuốc dân tộc ở Hồ Chí Minh nha bạn. Mà bác sĩ đông bệnh nhân chờ lắm, nên bạn gọi hotline mà đặt lịch hẹn khám trước chứ không đến trực tiếp phải chờ lâu lắm đó

    5. Ruby Ngọc Anh says: Trả lời

      Con nít nhỏ quá thì đúng là khó thật, vì uống thuốc tây thì nó dễ gây tác dụng phụ. Có mấy cách điều trị cho trẻ bị á sừng khá hay ở bài báo này mình đang tìm hiểu, chia sẻ lại cho bạn đọc cùng nè https://www.vpeg.vn/benh-a-sung-o-tre-em/

  7. PN Trần says: Trả lời

    Bị á sừng có cần phải kiêng đồ hải sản không nhỉ? Tôi mới bị ở đầu ngón chân, bình thường cũng chưa từng bị dị ứng hải sản gì nhưng nghe mấy người bạn bảo phải kiêng ăn các loại đồ tanh lúc bị bệnh này

    1. Nguyễn Changg says: Trả lời

      Tùy cơ địa mỗi người thôi bạn ơi, nếu từ nhỏ đã không bị dị ứng thì chắc cũng không cần kiêng đâu. Như tôi đang uống thanh bì dưỡng can thang của bên thuốc dân tộc 2 tháng rồi mà thỉnh thoảng vẫn mua tôm với cá về ăn bình thường đấy thôi, bênh vẫn tiến triển tốt chả sao cả. Nhưng mà không phải ai cũng được như tôi đâu nên phải hỏi bác sĩ đi đã rồi hẵng ăn nhá, không lại bảo tôi xui dại thì khổ

    2. Lan Phương says: Trả lời

      Bác ơi bác uống thuốc bên thuốc dân tộc à, có phải sắc nấu lỉnh kỉnh gì không, tui nhác khoản này lắm. Mà uống thuốc nam có phải ngưng giữa liệu trình để tránh cặn thuốc đọng trong người không bác

    3. Nguyễn Changg says: Trả lời

      Không đâu bác, tui mua dạng thuốc cao, pha vào nước ấm là uống được liên luôn. Mà bên này họ dùng dược liệu chuẩn an toàn, bào chế cẩn thận nên không bị đóng cặn như mấy tháng thuốc trôi nổi ngoài thị trường đâu

    4. Nguyệt says: Trả lời

      Dù không bị dị ứng nhưng tốt nhất cũng nên hạn chế ăn ít ít thôi, nhất là mấy đồ như bia rượu chất kích thích, đồ ăn dầu mỡ cay nóng thì càng không được ăn đâu

  8. Tiểu Di says: Trả lời

    Chỉ cần dùng 1 liệu trình thanh bì dưỡng thang là khỏi hẳn á sừng đúng không vậy? Tui nghe nói bệnh này rất khó chữa mà, ai chữa hết á sừng bằng bài thuốc này cho tui xin review xem thực hư ra sao, nếu được thì để tui đưa má qua khám

    1. Đình Toàn says: Trả lời

      Bố mình đang dùng, thấy hiệu quả lắm bạn ơi. Bố cũng tới trung tâm thuốc dân tộc để khám rồi bác sĩ cho 1 phác đồ điều trị trong 3 tháng mà mới 2 tháng nay thôi đã thấy da mềm với lành gần hết lại rồi á

    2. Ngọc Đức says: Trả lời

      Tình trạng bệnh của mẹ bạn đến nay như thế nào rồi, bạn đưa mẹ đi trung tâm Thuốc dân tộc khám đi cho chắc, bác sĩ ở đó chuyên môn cao, khám rồi sẽ đưa phác đồ điều trị thích hợp chứ như mẹ bạn trước giờ dung nhiêu thuốc rồi không khỏi dễ bị nhờn thuốc rôi lắm. Mẹ mình trước cũng bị á sừng 3-4 năm, da cũng bị nặng, bong tróc với bị nứt chảy máu suốt, ai bảo thuốc gì cũng uống theo, tốn cả chục triệu nhưng cũng không khỏi. Đến khi dùng thanh bì dưỡng thang 3 tháng là hết tới giờ. Giờ da mềm mịn, xong mẹ mình lại chăm dưỡng da với kiêng đồ hóa chất nên thấy ổn lắm

    3. Phạm Yến Như says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm Thuốc dân tộc nổi tiếng mà, lên cả ti vi với nghệ sĩ cũng dùng để chữa trị. Chị của tôi trước đây từng bị á sừng ở 2 bàn tay, sau lan xuống tới chân, dù kiêng cử đủ thứ nhưng bệnh vẫn không giảm. Sau thấy có nghệ sĩ dùng bài thuốc Thanh bì thang mà khỏi nên chị mới tin tưởng dùng theo. Đến hơn 1 tháng điều trị theo phác đồ, tôi thấy chị cải thiện tình trạng hẳn, mấy triệu chứng á sừng trước đây như khô da, nứt nẻ cũng không còn thấy, tình trạng ngứa, dày da giảm nhiều. Sau khi khỏi thì chị tôi có đến tái khám và lấy thêm thuốc. Sau 1 liệu trình đó cùng với sự tận tâm của bác sĩ mà tới nay là hơn 1 năm rồi nhưng chị tôi vẫn chưa thấy bị lại

  9. Thảo Lý says: Trả lời

    Sử dụng thanh bì dưỡng can thang chữa á sừng thì dùng xong thuốc có bị tái lại nữa không? Tui nghe nói bệnh này chữa khỏi nhưng vài năm sau cũng bị lại

    1. Hoàng Lão Tà CG says: Trả lời

      Cách đây 1 năm mình có dùng thanh bì dưỡng thang trị á sừng ở tay, đợt đó tình trạng bệnh của mình nặng lắm, da tay khô với bong gần như mất hết dấu vân tay. Chỗ ngón trở với ngón cái thì nó bong da nhiều đến mức chỉ còn lớp da non bên trong, lại căng tức và rất dễ bị nứt rồi chảy máu. Có đợt nặng qua tay còn chẳng cầm nắm hay làm được việc gì. Đến khi dùng bài thuốc này vừa uống vừa bôi thì da mới lành lại. Đến giờ cũng gần 2 năm rồi nhưng chưa thấy bị lại

    2. Phạm Thu says: Trả lời

      Ba tui dùng 1 liệu trình 3 tháng kết hợp kiêng khem theo bác sĩ thì tới nay chưa thấy bị lại, nhưng vẫn kiêng ăn 1 số món như hải sản, gà, nếp để tránh cho người bị dị ứng, nói chung phòng vẫn hơn

    3. Kim Trần says: Trả lời

      Tui cũng lo giống bạn, sợ tốn tiền mà không khỏi thì cũng như không. Nãy lướt trên google thì thấy bài viết này đây bảo là đánh giá của bác sĩ với bệnh nhân, tui đang đọc để xem như thế nào, thấy bạn quan tâm nên cũng đưa bạn xem luôn https://www.thuocdantoc.org/hieu-qua-cua-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-qua-goc-nhin-chuyen-gia-va-nguoi-benh.html

  10. Khánh Nga says: Trả lời

    Em bị á sừng nhưng em nghe nói bệnh này k chữa khỏi được, giờ em chỉ cần tìm thuốc bôi cho đỡ khô da bong tróc da thôi là mừng rùi chứ cũng không mong chữa khỏi, ai biết giúp em với nhé

    1. Thủy Lê Huỳnh says: Trả lời

      Mình cũng chữa bao nhiêu năm mà không khỏi đây bạn, hiện tại đang ngâm rửa với nước muối để cầm chừng, thấy cũng đỡ hơn chút chút thôi

    2. Nguyễn Thảo says: Trả lời

      Đúng rùi, bệnh á sừng thì không khỏi được đâu ạ. Chỉ có thể giảm bớt được thôi.

    3. Lan Phương says: Trả lời

      Cậu thử đun nước lá bàng, lá mát gan (chè đắng, khế chua) + thìa muối để ngâm; kết hợp uống thải độc = bài thuốc nam Hoàn bì nam xem sao, em có quen mấy bà bạn bị á sừng cũng đang dùng thuốc này để chữa

    4. Đỗ Phượng says: Trả lời

      Xác định theo cả đời bạn nhé ! Mình 8 năm rồi cả chân và tay mỗi năm lan ra thêm 1 ít, cũng đã áp dụng hết mẹo dân gian rồi đi tới bệnh viện da liễu ở thành phố khám nhưng cũng không khỏi được

  11. Nhun Trần says: Trả lời

    Khoảng 3 tháng trở lại đây, chân tay tôi có biểu hiện bong tróc, khô ráp, nứt nẻ. Các đầu ngón tay bị nứt nên rất khó sinh hoạt. Cho tôi hỏi có phải tôi bị á sừng không? Có ai đã từng bị triệu chứng như tôi chưa và có cách nào chữa trị được không?

    1. Hồng Lắm says: Trả lời

      Có thể là trong cơ thể bạn thay đổi nội tiết tố nên mới dẫn đến da chân da tay bị khô ráp và nứt nẻ. Bạn thử tìm hiểu xem có một số loại thuốc bôi cũng hiệu quả lắm đấy.

    2. Tuyển Phan Văn says: Trả lời

      Trước tôi cũng bị á sừng và có bôi thuốc mỡ cũng đỡ được phần nào. Nhưng vì tình trạng ngứa và khô ráp quá nhiều tôi đã dùng quá liều lượng dẫn đến phần da của mình bị chảy nước vàng rồi có cảm giác như bị hoại tử. Giờ đang đi khắc phục mệt người đây

    3. Nguyễn Minh Hiệp says: Trả lời

      Cậu thử lấy chanh tươi xong cắt lát chà lên vùng bị tổn thương xem cũng hiệu quả ra phết đấy . Mình mới phát hiện bị ngứa và khô da sử dụng chanh 2 – 3 hôm là hết sạch ngứa ngáy, da dẻ mịn màng mềm mại hơn

    4. Thương says: Trả lời

      Thuốc tây dùng bệnh viêm da nhiều nguy cơ mòn da, có khi bị nghiêm trọng hơn ý. Thử chuyển qua đông y dùng thuốc xem có tốt hơn thuốc tây không. Bên trung tâm thuốc dân tộc ở Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định Hà Nội có bán độc quyền đấy. Vừa an toàn lại đem lại hiểu quả cao.

    5. Phương Thanh says: Trả lời

      Có phải thanh bì dưỡng can thang không bạn ! Mình bị á sừng lâu năm dùng thuốc đấy có hiệu quả ngay luôn

    6. Đặng Phước says: Trả lời

      Bác ơi, em cũng bị tình trạng y như bác luôn cũng 3 năm rồi sống chung với lũ, dùng thuốc tây y tái đi tái lại hoài, nghe bảo thuốc đông y điều trị tốt hơn em cũng có chuyển qua điều trị, cũng đi bắt mạch mấy ông thấy lang cắt thuốc nhưng chuyển biến không nhiều, em cũng có dùng mấy bài thuốc dân gian, cứ ai mách đâu đi đấy nhưng cũng không đỡ. Hôm em có gặp lại đứa bạn , nghe bệnh của em xong nó giới thiệu cho em Trung tâm thuốc dân tộc, trước bạn ấy cũng bị á sừng điều trị ở đây đã khỏi được 4,5 năm rồi. Nghe bạn em giới thiệu, em cũng lên mạng tìm hiểu thông tin về Trung tâm thuốc dân tộc. Sau em đã qua cơ sở Hà Nội thì được bác sĩ Lệ Quyên thăm khám, bác sĩ có kê cho em đơn thuốc điều trị trong 1 tháng, thuốc đấy có thuốc uống, thuốc bôi với lá để ngâm rửa. Sau 1 tháng thì em thấy đỡ được 5, 6 phần rồi, đã hết ngứa, da mềm hơn không còn khô ráp như trước, đỡ bong tróc hơn, các vết nứt nẻ đang lành dần. Bây giờ em đang dùng thuốc tháng thứ 2 rồi. Bác sĩ bảo dùng hết tháng này thôi áp dụng chế độ ăn uống kiêng khem là tránh được tái phát. Vậy nên theo kinh nghiệm của em thì bác cũng nên qua thăm khám sớm xem sao, em thấy thuốc này dùng tốt đấy, biết đâu gặp thầy gặp thuốc thì sao.

  12. Nguyễn Thị Hiền says: Trả lời

    Chỉ cần dùng 1 liệu trình thanh bì dưỡng thang là khỏi hẳn á sừng đúng không vậy? Tui nghe nói bệnh này rất khó chữa mà, ai chữa hết á sừng bằng bài thuốc này cho tui xin review xem thực hư ra sao, nếu được thì để tui đưa má qua khám

    1. Thuý Diễm says: Trả lời

      Bố mình đang dùng, thấy hiệu quả lắm bạn ơi. Bố cũng tới trung tâm thuốc dân tộc để khám rồi bác sĩ cho 1 phác đồ điều trị trong 3 tháng mà mới 2 tháng nay thôi đã thấy da mềm với lành gần hết lại rồi á

    2. Trân Trân says: Trả lời

      Tình trạng bệnh của mẹ bạn đến nay như thế nào rồi, bạn đưa mẹ đi trung tâm Thuốc dân tộc khám đi cho chắc, bác sĩ ở đó chuyên môn cao, khám rồi sẽ đưa phác đồ điều trị thích hợp chứ như mẹ bạn trước giờ dùng nhiều thuốc rồi không khỏi dễ bị nhờn thuốc rôi lắm. Mẹ mình trước cũng bị á sừng 3-4 năm, da cũng bị nặng, bong tróc với bị nứt chảy máu suốt, ai bảo thuốc gì cũng uống theo, tốn cả chục triệu nhưng cũng không khỏi. Đến khi dùng thanh bì dưỡng thang 3 tháng là hết tới giờ. Giờ da mềm mịn, xong mẹ mình lại chăm dưỡng da với kiêng đồ hóa chất nên thấy ổn lắm

    3. Thủy says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm Thuốc dân tộc nổi tiếng mà, lên cả tv với nghệ sĩ cũng dùng để chữa trị. Mẹ của tôi trước đây từng bị á sừng ở 2 bàn tay, sau lan xuống tới chân, dù kiêng cử đủ thứ nhưng bệnh vẫn không giảm. Sau thấy có nghệ sĩ dùng bài thuốc Thanh bì thang mà khỏi nên mẹ mới tin tưởng dùng theo. Đến hơn 1 tháng điều trị theo phác đồ, tôi thấy mẹ cải thiện tình trạng hẳn, mấy triệu chứng á sừng trước đây như khô da, nứt nẻ cũng không còn thấy, tình trạng ngứa, dày da giảm nhiều. Sau khi khỏi thì tôi có đưa mẹ tái khám và lấy thêm thuốc, bác sĩ cũng khuyên mẹ kiêng cử đủ thứ để bệnh hết không tái đi tái lại nữa. Sau 1 liệu trình đó cùng với sự tận tâm của bác sĩ mà tới nay là hơn 1 năm rồi nhưng mẹ vẫn chưa thấy bị lại

  13. Kiều Nguyễn says: Trả lời

    Em từ sau khi sinh con tự dưng các đầu ngón tay bị bong tróc hết da ra, em tưởng do bị khô da vì trước cơ địa em cũng thuốc dạng da khô rồi, bôi dưỡng ẩm các thứ không hết mà nó cứ càng bong nhiều hơn, xong người thì bảo do thiếu vitamin C người thì bảo thiếu kẽm xong em cũng bổ sung mà ko ăn thua, em đi khám bác sĩ bảo viêm da cơ địa xong bảo giờ muốn chữa phải cai sữa cho con còn không chỉ bôi thuốc thôi, thế là em chỉ lấy thuốc về bôi thôi nhưng bôi hết thuốc này đến thuốc khác đều không khỏi được, mỗi lần em hỏi bác sĩ thì bác sĩ đều nói là nếu uống được thuốc sẽ điều trị hiệu quả hơn là chỉ bôi thôi. Em cố gắng cho con bú đến 9 tháng là cai sữa để trị bệnh, bao nhiêu hi vọng tan biến hết vì có uống thuốc với bôi thuốc thì bệnh cũng đỡ hơn chút chứ không hề khỏi được chút nào, thật sự em rất chán nản. Sau đợt đấy chồng em có ra Hà Nội công tác xong không biết ai chỉ mà mua cho em 10 thang thuốc đông y rồi cả thuốc bôi và thuốc ngâm tay nữa bảo em thử dùng xem có hiệu quả thì mua thêm, chồng mua rồi xót tiền thì dùng chứ em cũng nản lắm rồi cả năm trời điều trị thuốc men có ăn thua gì đâu, ô thế mà em cứ ngâm rửa tay với bôi thuốc liên tục mà tay em đỡ bong tróc hẳn, kết hợp cả uống thuốc nữa, chỗ đấy uống đc 1 tháng xong em gọi điện theo số ghi trên vỏ hộp thì được tư vấn cho là điều trị hết lộ trình bệnh sẽ khỏi, em lại mua thêm 2 tháng thuốc nữa về uống thì chưa hết thuốc bệnh đã khỏi từ lúc nào rồi, giờ tay em nhẵn thín như thường luôn, mừng quá thế mà không biết sớm có phải đỡ mệt mỏi không. Em chia sẻ để ai bị trường hợp như em có thêm hi vọng để điều trị bệnh này, đúng là các cụ bảo có bệnh thì vái tứ phương , mọi người cứ lạc quan lên nhé

    1. Lê Thanh Ngân says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình số điện thoại nhà thuốc được không? Mình ở xa họ chuyển thuốc về nhà cho mình à? Cho mình xin tên thuốc với

    2. Thảo Loan says: Trả lời

      Mình thấy ghi ở hộp là thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc, mình vừa tìm lại hộp thuốc thấy có số điện thoại 0983059582 bạn thử gọi vào hỏi người ta tư vấn cho nhé

    3. Huyền Đào says: Trả lời

      Em đẻ xong cũng bị giống chị này, chả hiểu sao nhiều mẹ đẻ xong hay bị bệnh này nhỉ, có phải do mình không kiêng nước như các cụ nói hay là do cơ thể bị thiếu chất gì nhỉ, vừa chăm con nhỏ vừa mắc cái bệnh này em stress quá hic. Không biết giờ em đang cho con bú có uống được cái thuốc nam này không để em mua về uống thử nhỉ

    4. Vinh Juliana says: Trả lời

      Bệnh này là do cơ địa, trước không bị có thể do lúc đấy mình sức đề kháng tốt, sau đẻ nó thay đổi nội tiết rồi gặp thời tiết nó tự phát ra thôi, không phải do đẻ không kiêng nước đâu, bệnh này mà gặp thầy gặp thuốc được bác sĩ đông y nào giỏi bốc thuốc cho là khỏi đấy, chồng mình trước cũng bị cũng uống thuốc đông y 1 thơi gian là khỏi hẳn, từ bấy đến giờ không bị lại, vừa rồi gặp đứa bạn nó cũng bị nó bảo về tìm cho nó địa chỉ chỗ cắt thuốc nam mà chả nhớ chỗ nào nữa nên lại lọ mọ tìm trên mạng xem dân tình review bác sĩ nào bốc thuốc nam giỏi để mình mách nó đến xem thế nào

  14. Ngọc Vỹ Đoàn says: Trả lời

    Da bàn tay em có những mảng đỏ, ngứa rồi, nó cứ sần xìu và bong tróc nhìn ghê lắm. Em ra tiệm thuốc tây hỏi thì chị bán thuốc bảo chắc là do em bị á sừng rồi bán cho em lọ thuốc nizoral về bôi, sau đấy em có mua thêm vài lần nữa nhưng mà không hết các biểu hiện trên được, giờ em nên bôi loại thuốc nào cho hết ạ? Em mong mọi người tư vấn giúp chứ em không muốn để tình trạng tay chân như vậy đâu ạ

    1. Nguyễn Nguyên says: Trả lời

      Tôi thì cũng á sừng ở bàn tay, da cũng bong tróc, xù xì, đau rát đấy. Cũng chỉ biết bôi thuốc acix salicylic thôi, bôi vào thì thấy da mềm hơn, đỡ bong trước nhưng cứ bôi suốt thôi vì không dứt hẳn

    2. Phạm Thanh Ngân says: Trả lời

      Trước mình dùng thuốc corticoidd đấy, cũng thấy giảm bệnh nhiều lắm. Cơ mà đọc tác dụng phụ của thuốc sợ quá nên ngừng rồi, giờ cũng đang tìm thuốc thoa mới bằng thảo dược cho an toàn

    3. Linh Nie says: Trả lời

      Đúng đấy, dừng thuốc coticoid này gây tác dụng phụ chậm nên mình không biết đến khi bùng ra là trở tay không kịp đâu. Mình thì nấu nước chè xanh lên rửa tay mỗi ngày thấy cũng giảm bong tróc và giảm ngứa, bạn thử rửa xem sao

    4. Hoa Lê says: Trả lời

      Tôi thấy bệnh á sừng này không khỏi hẳn được đâu, trước điều trị ở viện da liễu mấy năm rồi mà giờ vẫn cứ bị tái phát như thường đấy thôi. Giờ chỉ có tìm cách cho nó giảm bong tróc với hạn chế lan rộng ra thôi, chứ bệnh kiểu ăn vào máu rồi, khó lắm

    5. Huyền My says: Trả lời

      Dùng thuốc tây ở viện hay đại loại các loại thuốc bôi ở bài này giới thiệu thì làm sao mà hết á sừng hoàn toàn được các bạn ơi, được vài bữa rồi lại bị lại ngay, đảm bảo luôn ấy. Các loại thuốc này chỉ là giảm triệu chứng của bệnh thôi nhưng cứ hễ ngừng dùng là bệnh trở lại á. Nếu muốn điều trị tận gốc á sừng thì nên dùng thuốc đông y đấy, thuốc điều trị từ bên trong mất thời gian một chút nên hiệu quả hơn hẳn đấy. Ở bài này có giới thiệu bài thuốc đông y trị á sừng của trung tâm TDT đấy. Tôi dùng thuốc này mà đã trị khỏi hẳn bệnh, không còn bong da ngứa ở hai bàn tay rồi. Có cả bài viết riêng về thuốc này dành cho mọi người ai cần đây, bệnh này chỉ có uống thuốc đông y mới khỏi được https://www.chuyenkhoadalieu.net/phac-do-lieu-trinh-dieu-tri-benh-vay-nen-a-sung-hieu-qua-nhat-hien-nay.html

    6. Đôn Anh Minh says: Trả lời

      Tớ cũng một thời gian tự ti vì hai bàn tay cứ bong tróc, lở loét và sần sùi, kèm ngứa dã man, vừa khó chịu, vừa mất vệ sinh nên tớ cầm gì cho ai thì đố ai ăn, một số người còn tránh xa tớ nữa cơ. May cũng biết về thuốc trị á sừng của trung tâm TDT này đến khám và giờ đang dùng thuốc được hơn tháng thấy tình hình bong tróc và ngứa giảm nhiều rồi. Hy vọng hết liệu trình thuốc này là không còn ngứa và nở loét nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn