Thoát vị đĩa đệm có nên mổ không? Mổ nguy hiểm không?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm và những điều cần biết

7 bài tập Yoga cho người thoát vị đĩa đệm nhẹ nhàng dễ tập

Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh nguy hiểm như thế nào?

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy và thông tin cần biết

Top 5 thuốc thoát vị đĩa đệm của Nhật hỗ trợ điều trị hiệu quả

Bị thoát vị đĩa đệm có mang thai được không? Bác sĩ giải đáp

Tư thế nằm ngủ cho người thoát vị đĩa đệm được bác sĩ khuyên

Bài thuốc từ lá chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm ít người biết

Thoát vị đĩa đệm có đi xe đạp được không? Có nên đạp xe

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? GIẢI ĐÁP

“Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?” là thắc mắc được nhiều người quan tâm trong quá trình điều trị bệnh lý. Bởi tình dục được xem là nhu cầu thiết yếu đối với con người ở cả nam giới và nữ giới. Theo các chuyên gia đầu ngành, trường hợp bị thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ vẫn có thể sinh hoạt tình dục nhưng cần lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp nhằm hạn chế các triệu chứng bệnh lý tiến triển nghiêm trọng.

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? GIẢI ĐÁP
Theo các chuyên gia đầu ngành, trường hợp bị thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ vẫn có thể sinh hoạt tình dục nhưng cần lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? GIẢI ĐÁP

Thoát vị đĩa đệm đặc trưng bởi tình trạng dây thần kinh ở cột sống bị chèn ép, dẫn đến khởi phát các cơn đau nhức thường xuyên và có xu hướng kéo dài dai dẳng. Tình trạng này không chỉ gây đau nhức khó chịu mà còn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày, trong đó có hoạt động tình dục.

“Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?” là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian điều trị cũng như phòng ngừa các triệu chứng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn. Theo nhận định từ các chuyên gia đầu ngành, đối với những trường hợp bệnh thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ vẫn có thể tiến hành quan hệ tình tình dục. Tuy nhiên, cần thực hiện nhẹ nhàng và lựa chọn những tư thế phù hợp, làm giảm áp lực lên các đĩa đệm cũng như cột sống. Tránh hoạt động tình dục thường xuyên vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, trong khi “yêu” người bệnh nên lựa chọn những tư thế thẳng lưng. Đồng thời cần có sự hỗ trợ từ bạn tình giúp hạn chế tình trạng đau nhức. Đối với những trường hợp các triệu chứng thoát vị đĩa đệm có mức độ nghiêm trọng, bạn cần hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Bởi phần nhân nhầy ở đĩa đệm đã lệch ra ngoài hoàn toàn, đồng thời gây áp lực và chèn ép lên dây thần kinh. Nếu thực hiện các hoạt động tình dục có thể khiến các triệu chứng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn, những cơn đau nhức sẽ trở nên dữ dội.

Lời khuyên dành cho người bệnh thoát vị đĩa đệm khi quan hệ tình dục

Đối với những trường hợp các triệu chứng thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ, khi quan hệ tình dục, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau nhằm đảm bảo an toàn cũng như ngăn ngừa bệnh lý tiến triển nghiêm trọng hơn.

  • Trong thời gian diễn ra “cuộc yêu”, người bệnh và cả bạn tình cần tránh thực hiện những tư thế làm tăng áp lực lên đĩa đệm và cột sống. Cụ thể như tư thế cúi người về phía trước, cong cột sống,… Người bệnh nên chia sẻ với bạn tình về tình trạng sức khỏe để cả hai có thể áp dụng những tư thế “yêu” phù hợp, đồng thời giúp đạt được khoái cảm khi quan hệ
  • Người bị thoát vị đĩa nên nên quan hệ tình dục với cường độ vừa. Bởi làm quá mạnh hoặc thường xuyên “yêu” có thể gây tăng áp lực lên các đĩa đệm và cột sống. Từ đó khiến tình trạng bệnh lý trở nên nặng nề hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình quan hệ, bạn nên thư giãn với cường độ phù hợp.
  • Trong thời gian điều trị bệnh, người bệnh nên giảm tần suất quan hệ so với khi thể trạng bình thường.
Lời khuyên dành cho người bệnh thoát vị đĩa đệm khi quan hệ tình dục
Trong thời gian diễn ra “cuộc yêu”, người bệnh và cả bạn tình cần tránh thực hiện những tư thế làm tăng áp lực lên đĩa đệm và cột sống
  • Trường hợp, sau khi quan hệ khiến cơn đau lưng khởi phát, người bệnh có thể áp dụng liệu pháp chườm ấm hoặc tắm với nước ấm giúp cải thiện cơn đau tạm thời.
  • Trong quá trình quan hệ tình dục, nếu cơn đau do thoát vị đĩa đệm kích thích, người bệnh cần dừng lại ngay.
  • Bạn có thể sử dụng các vật dụng hỗ trợ, gối kê trong khi “yêu” giúp giữ thẳng cột sống, tránh tình trạng mỏi và ảnh hưởng đến những đĩa đệm ở cột sống
  • Người bệnh nên chủ động trao đổi với bác sĩ chuyên khoa khi những cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục. Theo các chuyên gia, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chữa trị, người bệnh nên tập trung điều trị bệnh dứt điểm trước khi diễn ra các hoạt động tình dục.

Một số tư thế “yêu” an toàn dành cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Động tác và tư thế quan hệ tình dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa cả hai đạt được khoái cảm khi “yêu”. Đối vơi người bị thoát vị đĩa đệm, việc lựa chọn tư thế “yêu” phù hợp sẽ đảm bảo được an toàn cũng như ngăn ngừa tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn.

Dưới đây là một vài tư thế “yêu” an toàn phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm:

Tư thế truyền thống

Đây được xem là tư thế “yêu” đơn giản và dễ thực hiện nhất. Thông thường, các cặp đôi sẽ thực hiện tư thế này trong lần quan hệ đầu tiên hoặc phần mở đầu.

Kết quả từ một số nghiên cứu tại trường Đại học Waterloo, tư thế quan hệ truyền thống là một trong những tư thế an toàn và phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó, khi thực hiện tư thế này người bệnh có thể sử dụng các vật dụng hỗ trợ như gối mềm kê dưới lưng. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tránh tình trạng cong lưng. Nhờ đó sẽ làm giảm nguy cơ phát sinh những cơn đau nhức vùng đĩa đệm do bệnh lý gây ra.

Tư thế doggy

Đây là một trong những tư thế trong “cuộc yêu” quen thuộc với nhiều cặp đôi. Đối với người bị thoát vị đĩa đệm khi áp dụng tư thế này sẽ hạn chế được tình trạng đau nhức lưng.

Để thực hiện tư thế này, người nữ cần giữ cơ thể trong trạng thái quỳ, đồng thời 2 tay giữ và chống thẳng trên giường. Lúc này nam giới sẽ ở phía sau và tiến hành đưa dương vật vào âm đạo để tiến hành quan hệ. Ở tư thế doggy, cả nam và nữ cần giữ thẳng lưng giúp dễ dàng đạt được khoái cảm khi “yêu”, đồng thời ngăn ngừa cơn đau lưng khởi phát.

Một số tư thế "yêu" an toàn dành cho người bệnh thoát vị đĩa đệm
Đối với người bị thoát vị đĩa đệm khi áp dụng tư thế doggy sẽ hạn chế được tình trạng đau nhức lưng

Bên cạnh đó, tư thế doggy còn phù hợp với những đối tượng mắc các vấn đề liên quan đến xương khớp, người ngồi liên tục như tài xế, nhân viên văn phòng,…

Tư thế đối mặt

Khi thực hiện tư thế “yêu” này sẽ giúp cho người bị thoát vị đĩa đệm và cả bạn tình tránh được áp lực từ hoạt động tình dục ảnh hưởng đến cột sống. Để thực hiện động tác này, nữ giới cần ngồi ở mép giường, ghế sô pha hoặc bàn và dang rộng 2 chân. Lúc này người nam sẽ quỳ xuống, đồng thời thẳng lưng và tiến hành quan hệ.

Trong quá trình áp dụng tư thế đối mặt, người nam chỉ cần sử dụng lực ở chân kết hợp với cơ mông để di chuyển giúp “cuộc yêu” diễn ra tốt hơn. Trong khi đó, người nữ cần giữ thẳng lưng, tránh ưỡn lưng quá mức vì có thể kích thích cơn đau ở các đĩa đệm và cột sống. Theo các chuyên gia, tư thế “yêu” này được đánh giá có độ an toàn và phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm.

Tư thế nằm nghiêng

Những người bị thoát vị đĩa đệm thường gặp phải khó khăn trong hoạt động dang rộng 2 chân khi tiến hành quan hệ. Do đó, tư thế năm nghiêng được xem là giải pháp giúp khắc phục tình trạng này, đồng thời không làm giảm đi sự hưng phấn khi trong quá trình diễn ra “cuộc yêu”.

Tư thế này phù hợp cho cả nữ và nam đang bị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, người nam cần hạn chế lực tác động nhằm tránh gây áp lực lên các đĩa đệm và cột sống khiến cơn đau lưng khởi phát.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc “Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?” và một số động tác quan hệ tình dục an toàn và phù hợp với người bệnh cũng như một số lưu ý trong đời sống tình dục. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như kết quả điều trị, người bệnh cần tập trung chữa trị bệnh lý dứt điểm trước khi tiến hành quan hệ tình dục. Trong những trường hợp cần thiết, hãy tham vấn chuyên khoa để được hỗ trợ tốt nhất.

Cùng chuyên mục

Rách vòng xơ đĩa đệm

Rách vòng xơ đĩa đệm nguy hiểm không? Có chữa được không?

Rách vòng xơ đĩa đệm là một dạng của thoát vị đĩa đệm và gần như là giai đoạn cuối của bệnh với rất nhiều dấu hiệu nguy hiểm. Lúc...

Lương y Đỗ Minh Tuấn được Vinh danh, nhận danh hiệu Thầy thuốc Nam tiêu biểu

Lương y Đỗ Minh Tuấn nổi tiếng chữa thoát vị đĩa đệm: Xứng danh thầy thuốc nam tiêu biểu 2020

Lương y Đỗ Minh Tuấn chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều người dân cả nước biết đến. Anh là giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ...

Giải mã phác đồ 3 giai đoạn điều trị thoát vị đĩa đệm bệnh viện Xương khớp Quân dân 102

GIẢI MÃ phác đồ 3 GIAI ĐOẠN VÀNG trong điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Xương khớp Quân Dân 102

Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102 trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 được biết đến là đơn vị điều trị thoát vị đĩa...

13 cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà giúp cải thiện bệnh

Đi bộ, đắp lá lốt, dùng lá xương rồng hay bấm huyệt đều là các cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả với...

thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: Biểu hiện và cách điều trị

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một trong những bệnh có tỷ lệ người mắc cao nhất trong nhóm những bệnh thoát vị đĩa đệm. Bệnh tuy...

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Cách chữa trị và phòng ngừa

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là bệnh về xương khớp khiến người bệnh không chỉ đau nhức tê bì ở vùng vai gáy mà còn có thể lan...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn