Trị thoái hóa cột sống bằng thuốc nam với các cây thuốc quen thuộc

9+ bài thuốc trị thoái hóa cột sống bằng thảo dược dân gian

Thoái hóa cột sống nên ăn gì để phòng ngừa và cải thiện bệnh

Thoái hóa cột sống cổ: Nguyên nhân, biểu hiện, hướng điều trị

Thoái hóa cột sống là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì tốt?

9 bài tập yoga chữa thoái hóa cột sống đơn giản dễ tập tại nhà

Bài thuốc từ cây dền gai chữa thoái hóa cột sống

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì tốt?

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì là điều mà người bệnh rất quan tâm để sớm cải thiện bệnh. Sử dụng các loại sữa sẽ giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cho xương, đặc biệt là canxi giúp hệ thống xương khớp được cải thiện đáng kể. Tham khảo ngay các loại sữa được đánh giá tốt nhất cho những người bị thoái hoá cột sống được tổng hợp dưới đây.

Người bị thoái hoá cột sống có nên uống sữa không?

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh thoái hoá cột sống như do tuổi tác, chấn thương, lao động nặng, ngồi lâu gây ra các áp lực lên cột sống khiến các sụn khớp tại đây dần bị bào mòn và thay đổi cấu trúc. Bệnh gây ra những cơn đau nhức ở lưng, cổ và có thể gây mất kiểm soát đại tiểu tiện khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày nếu không điều trị kịp thời.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì
Người bị thoái hóa cột sống nên bổ sung thêm các loại sữa để hỗ trợ cải thiện bệnh nhanh chóng hiệu quả hơn

Thiếu canxi là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn khiến hệ thống xương khớp bị yếu, dễ hư hao tổn thương và đẩy nhanh quá trình lão hoá hơn bình thường. Vì vậy việc bổ sung đầy đủ canxi chính là một trong những phương pháp quan trọng cần đặt lên hàng đầu nếu muốn trị bệnh nhanh chóng. Trong đó sữa là một trong những thực phẩm nhiều canxi nhất mà người bệnh không nên bỏ qua.

Những người bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì, nên uống thế nào và có hiệu quả không là những điều mà người bệnh nào cũng băn khoăn. Bác sĩ và các chuyên gia về xương khớp đều khuyến khích những người bị thoái hoá cột sống nói riêng và các bệnh liên quan đến xương khớp nói chung nên uống sữa mỗi ngày để có thể cải thiện bệnh tốt hơn đồng thời đẩy lùi quá trình lão hoá.

Thực tế, việc uống sữa không thể làm phục hồi các tổn thương hư hao nặng nề tại các sụn khớp mà chỉ mang tính chất hỗ trợ cải thiện và đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh hơn. Bởi trong sữa có chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là có hàm lượng canxi vô cùng dồi dào giúp xương khớp được bổ sung các chất giúp cột sống khoẻ mạnh hơn và có thể giảm tình trạng đau nhức đáng kể.

Với những người trẻ còn khả năng tự phục hồi việc dùng sữa canxi cũng có thể tham gia vào quá trình kích thích tái tạo lại các mô sụn bị tổn thương. Tuy nhiên do thời gian để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất toàn diện từ sữa cũng khá lâu nên chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh cấp tính mới khởi phát.

Đồng thời do sữa có vị ngọt dễ uống lại có nhiều dưỡng chất nên với những người mắc bệnh trầm trọng không ăn uống được dùng sữa có thể bổ sung phần nào năng lượng để người bệnh có thể duy trì sức sống. Ngoài ra do sữa cùng rất dễ tiêu hoá nếu sử dụng đúng cách nên rất thích hợp với những người đang bị thoái hoá cột sống biến chứng nằm liệt giường.

Do đó, có thể nói những người bị thoái hoá cột sống hoàn toàn nên bổ sung sữa vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày để có thể hỗ trợ quá trình điều trị và phục hồi bệnh nhanh chóng hơn.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa, trong đó có thể chia ra làm ba loại chính là sữa có nguồn gốc động vật, sữa có nguồn gốc thực vật và các loại sữa công thức. Cả ba loại sữa này đều có hàm lượng dinh dưỡng và canxi khá cao nên hầu hết đều có thể sử dụng cho những người bị thoái hoá cột sống.

Cụ thể hơn về các loại sữa được đánh giá tốt cho những người bị thoái hoá cột sống hiện nay

Sữa có nguồn gốc động vật

Sữa có nguồn gốc từ động vật là loại sữa được lấy trực tiếp từ động vật, là sữa tươi nguyên chất chưa qua xử lý chế biến hoặc thêm chất bảo quản. Thường hai loại sữa quen thuộc nhất được sử dụng là sữa dê và sữa bò.

Sữa bò

Sữa bò là loại sữa vô cùng quen thuộc hầu hết ai cũng đã từng sử dụng. Các nghiên cứu cho thấy trong 250ml sữa bò giúp bổ sung cho cơ thể đến 276mg canxi, tương đương với 28% lượng canxi cần thiết trong một ngày.  Bên cạnh đó, sản phẩm này chứa rất nhiều nguồn dưỡng chất khác như vitamin D, protein, kẽm, vitamin B12, vitamin A, kali,.. Đây đều là các chất tốt cho hệ thống xương khớp.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì
Sữa bò là một trong những loại sữa được đánh giá cao về hàm lượng canxi và dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể thêm khỏe mạnh

Bổ sung thêm hàm lượng canxi từ sữa bò có thể tác động tốt đến nồng độ canxi tự nhiên của xương khớp, đồng thời tiết ra một số chất có thể ức chế được quá trình thoái hóa tại cột sống hiệu quả. Do đó các chuyên gia khuyến khích những người đang gặp tình trạng thoái hoá nên dùng trung bình mỗi ngày 800 – 1000mg để cải thiện bệnh tốt hơn.

Cần chú ý rằng, một số người thường nhầm lẫn về việc uống sữa bò quá mức khiến tăng cân béo phì gây áp lực cho cột sống và gây ra tình trạng thoái hoá tại đây. Tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn  sai lầm bởi dùng trong sữa bò có chứa nhiều dưỡng chất nhưng hàm lượng năng lượng lại không quá cao, không đủ để gây béo phì. Ngoài ra việc uống sữa còn gây ra cảm giác bụng no và ăn ít đồ ăn lại hơn.

Do đó những người bị thoái hoá cột sống hoàn toàn nên uống sữa bò mỗi ngày để cải thiện bệnh tốt hơn. Bên cạnh các loại sữa nguyên chất được mua trực tiếp từ nông trại bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa tươi đóng hộp đã trải qua công nghệ tiệt trùng nhưng vẫn đảm bảo được lượng dưỡng chất cần thiết.

Sữa dê

So với sữa bò, sữa dê thường ít được sử dụng hơn, tuy nhiên trên thực tế loại sữa này còn có hàm lượng cao hơn hẳn sữa bò. Trong 1 ly sữa dê 250ml có thể  cung cấp đến 327mg canxi, ngoài ra hàm lượng các vitamin A, phốt pho và magie cũng vô cùng dồi dào giúp cho xương chắc khoẻ hơn, ngăn ngừa quá trình lão hoá tối ưu.

Đặc biệt sữa dê còn là nguồn dưỡng chất rất tốt cho tiêu hoá, có thể giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn để đem đến nguồn máu chất lượng hơn. Hàm lượng kali có thể bảo vệ tim, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch trong khi đó nguồn Protein dồi dào cũng giúp cho sự phát triển và ổn định của cơ thể, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt hơn.

Sử dụng sữa dê hằng ngày còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho dạ dày, ít kích ứng nên rất tốt cho những người đang điều trị thoái hoá cột sống trong giai đoạn nặng không ăn uống được gì. Loại sữa này được đánh giá tốt chỉ sau sữa mẹ nên rất phù hợp cho những người lớn tuổi đang điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp.

Tuy nhiên do sữa dê thường chưa quá phổ biến và mức giá thường cao hơn nhiều lần so với sữa bò nên được ít người sử dụng hơn.

Sữa có nguồn gốc thực vật

Sữa có nguồn gốc thực vật hay còn được gọi là sữa hạt cũng được đánh giá rất cao trong khả năng bổ sung canxi cần thiết cho người dùng. Đặc biệt có một số người có thể bị dị ứng với đạm sữa bò thì sử dụng các loại sữa hạt này chính là sự lựa chọn tối ưu để giúp hệ thống xương khớp thêm khoẻ mạnh. Một số loại sữa thực vật nên dùng cho những người bị thoái hoá cột sống bao gồm

Sữa hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chắc nhiều người đã từng ăn nhưng sữa hạnh nhân thì chắc hẳn chưa nhiều người biết đến. Các chuyên gia khuyến khích trẻ em nên dùng hạt hạnh nhân thay món ăn vặt hàng ngày kết hợp với sữa hạnh nhân để có thể phát triển toàn diện về chiều cao cũng như bảo vệ xương khớp chắc khoẻ hơn. Loại sữa này cũng có khả năng hấp thụ và chuyển hoá tốt hơn các loại sữa từ động vật.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì
Sữa hạnh nhân không có có hàm lượng canxi cao, dễ uống mà còn rất ít calo nên rất phù hợp với những người đang bị béo phì cần phải giảm cân

Trong hạt hạnh nhân tuy có ít canxi, tuy nhiên trong quá trình chế biến nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm các canxi cần thiết, vì vậy việc dùng một lý sữa hạnh nhân hằng ngày có thể đáp ứng 45 – 50% lượng canxi cần thiết cho một ngày. Mặt khác hàm lượng các vitamin khác trong sữa hạnh nhân như vitamin E lại khá cao, nhờ đó có thể đẩy lùi quá trình lão hoá đang diễn ra trong xương khớp.

Ưu điểm của sữa hạnh nhân chính là có lượng calo khá thấp. Vì vậy nên thường được khuyên dùng cho những người mắc thoái hoá cột sống có liên quan đến vấn đề cân nặng. Các khoáng chất khác như vitamin D, phốt pho và magie cũng hỗ trợ quá tình chắc khoẻ và phục hồi các tổn thương trong hệ thống xương khớp mỗi ngày.

Một lợi ích khác của loại sữa này chính là rất tốt cho tim mạch và não bộ. Đồng thời hàm lượng vitamin D cũng khá cao nên cũng hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi cho cơ thể được nhanh chóng và tối ưu hơn. Vì vậy nếu còn băn khoăn bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì thì đây là lựa chọn khá phù hợp.

Sữa óc chó

Hạt óc chó là một trong những loại hạt được đánh giá là có hàm lượng chất chống oxy hoá tự nhiên cao nhất trong các loại hạt. Do đó sữa óc chó cũng sở hữu hàm lượng chất này rất cao và có thể đem đến tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa, phòng chống loãng xương rất tốt cho những người đang điều trị thoái hoá cột sống hay các triệu chứng bệnh liên quan đến thoái hoá khác.

Sữa óc chó cũng chứa hàm lượng các chất xơ, vitamin, protein, dồi dào có thể hỗ trợ cho quá trình phục hồi và tăng cường sức khoẻ hằng ngày cho những người bệnh. Các khoáng chất như canxi, kali, magie, phốt pho và vitamin D có trong sữa giúp kích thích quá trình phục hồi tại các tế bào mô sụn bị hư hỏng, giảm các cơn đau nhức đáng kể. Trong khi đó các Vitamin A & D3, giúp hỗ trợ khả năng hấp thu canxi cho cơ thể dẻo dai.

Loại sữa này cũng được đánh giá chứa Hàm lượng Omega-3 rất cao tốt cho trí não. Ngoài ra do có chứa các axit béo không bão hòa cùng các cholesterol tốt nên sữa óc chó cực kỳ phù hợp cho những người bị thoái hoá cột sống cần phải giảm cân để điều trị bệnh.

Sữa đậu nành

Trong nhóm sữa hạt, sữa đậu nành là loại sữa phổ biến nhất, thậm chí có những người còn tự nấu sữa này tại nhà để bổ sung đầy đủ các chất cần thiết. Ưu điểm của loại sữa này là có giá thành khá rẻ nhưng lại chứa giá trị dinh dưỡng cao nên có thể phù hợp với rất nhiều đối tượng đang điều trị thoái hoá cột sống.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì
Dù có chi phí rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành cực cao nên rất thích hợp cho rất nhiều người đang điều trị thoái hóa cột sống tại nhà

So với sữa bò, sữa đậu nành có hàm lượng canxi khá thấp nhưng bù lại nó có lượng protein khá cao. Do đó việc sử dụng loại sữa này sẽ cung cấp cho bạn có đủ năng lượng, tăng cường sức đề kháng để hỗ trợ tiếp nhận điều trị bệnh đạt kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác như sắt, magie, vitamin A, E cũng đều hỗ trợ quá trình phục hồi các tổn thương tại cột sống hiệu quả.

Uống sữa đậu nành đúng cách còn có tác dụng cải thiện nồng độ estrogen trong cơ thể, do đó sẽ làm giảm cholesterol đồng thời ngăn ngừa enzyme sản sinh vô cùng cần thiết cho những người đang điều trị các bệnh liên quan đến thoái hoá.

Sữa yến mạch

Bị thoái hóa cột sống uống sữa gì nếu bạn vẫn đang băn khoăn thì có thể sử dụng sữa yến mạch. So với các loại sữa phía trên đây là loại sữa ít phổ biến nhất, tuy nhiên những người bị thoái hoá cột sống không nên bỏ qua vì nó đem lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho xương khớp. Các chuyên gia cho biết trong mỗi ly sữa yến mạch giúp cung cấp đến 27% nhu cầu cần thiết về canxi cho người bệnh mỗi ngày.

Ngoài ra trong sữa còn chứa hàm lượng sắt, vitamin A, Photpho, Kali khá cao giúp hỗ trợ khả năng tăng cường sức khoẻ xương khớp đáng kể. Đặc biệt loại sữa này cũng rất tốt cho những người đang cần cải thiện cân nặng do có chứa hàm lượng chất xơ hoà tan cao nên có thể kiểm soát rất tốt cân nặng, giảm cảm giác lo âu đáng kể. Chất xơ beta-glucan đồng thời cũng giúp lượng ổn định đường huyết và nồng độ cholesterol trong máu.

Các loại sữa công thức

Mặc dù các loại sữa trên có độ tương thích khá cao nhưng khả năng hấp thụ vào cơ thể lại khá chậm, vì vậy việc dùng các loại sữa công thức sẽ phù hợp hơn cho những người bị thoái hoá cột sống các giai đoạn nặng hơn. Đồng thời các dưỡng chất trong sữa công thức cũng được đánh giá cao hơn các loại sữa có nguồn gốc từ tự nhiên.

Sữa Ensure Gold

Ensure Gold là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Abbott Hoa Kỳ. Đây là sản phẩm được đánh giá rất phù hợp với những người lớn tuổi, đặc biệt những người đang mắc các bệnh lý về xương khớp như thoái hoá cột sống. Thống kê cho thấy trong loại sữa này có chứa đến hơn 28 Vitamin  E, A, C , sắt, canxi, kẽm…cần thiết cho sức khoẻ và hệ thống xương khớp.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì
Sữa Ensure Gold với công thức đột phá có hàm lượng canxi và dưỡng chất cực cao nên thường được khuyến khích dùng cho người lớn tuổi

Với công thức thành phần đột phá cùng dây chuyền sản xuất vô cùng hiện đại giúp tăng cường khả năng hấp thụ vào cơ thể gấp 23 % so với bình thường. Bên cạnh đó, Ensure Gold còn giúp cung cấp HMB giúp bảo vệ và tái tạo khối cơ để xương khớp chắc khoẻ hơn. Ngoài canxi, sữa còn tăng cường thêm vitamin D và một số khoáng chất khác để tăng cường khả năng hấp thụ các chất vào cơ thể tối ưu hơn.

Đây là một sản phẩm cực kỳ tốt cho những người cao tuổi, người bị thoái hoá cột sống, lão hoá xương hay các bệnh lý về xương khớp khác.Sữa còn bổ sung chất xơ FOS và Omega 3-6-9 để cải thiện tiêu hoá, tăng cường trí não và sức khoẻ tim mạch vô cùng tuyệt vời. Những người bị dị ứng sữa bò cũng có thể sử dụng sản phẩm này do không chứa lactose và gluten

Sữa bột Anlene Gold 800g

Anlene Gold được nghiên cứ và sản xuất bởi thương hiệu Fonterra thường được khuyến khích nên dùng cho những người từ 35 tuổi trở lên để tăng cường sức khoẻ và bồi bổ hệ thống xương khớp khoẻ mạnh hơn. Đặc biệt sữa được bổ sung hàm lượng canxi cao được sản xuất theo công nghệ nano để tăng cường khả năng hấp thụ vào cơ thể.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì
Sữa bột Anlene Gold 800g được khuyên dùng cho những người độ tuổi 30 trở lên để bảo vệ hệ thống xương khớp khỏe mạnh hơn

Theo đó canxi nano được sản xuất với có kích thước siêu nhỏ chỉ bằng khoảng 100 lần so với phân tử canxi thông thường nên có thể thẩm thấu vào cơ thể cực kỳ nhanh chóng. Do đó có thể dễ dàng thẩm thấu và chuyển hoá vào xương nhanh chóng, giúp xương ngày càng chắc khỏe hơn cũng như cải thiện các triệu chứng đau nhức do thoái hoá cột sống nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Anlene Gold còn chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết khác như vitamin A, E, các khoáng chất, magie, kẽm và đạm đều rất tốt cho xương. Sử dụng sữa này đều đặn giúp người dùng khoẻ mạnh hơn trông thấy, hỗ trợ giấc ngủ từ đó có thể hỗ trợ quá trình điều trị thoái hoá cột sống hiệu quả hơn.

Meadow Fresh Calci Max

Meadow Fresh Calci Max là một sản phẩm đến từ thương hiệu Meadow Fresh của Úc với khả năng tăng cường canxi khá tốt. Trung bình trong 1 ly 250mg sữa cung cấp đến 450 mg canxi cho cơ thể, cao hơn hẳn các loại sữa thông thường. Đặc biệt do điều chế với công nghệ hiện đại nên khả năng hấp thụ vào cơ thể cũng khá cao nên rất tốt cho xương khớp.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì
Trong mỗi ly Meadow Fresh Calci Max bổ sung đến 450mg canxi cần thiết cho cơ thể và có thẻ sử dụng phù hợp cho cả trẻ em, người lớn hay người đang điều trị thoái hóa cột sống

Các hoạt chất trong sữa giúp làm tăng mật độ xương đáng kể, sớm phục hồi những tổn thương ở sụn khớp do quá trình lão hoá gây ra nhờ đó có thể cải thiện các triệu chứng bệnh thoái hoá cột sống nhanh chóng. Vì vậy mà những người bị thoái hóa cột sống uống sữa gì tốt thì có thể giới thiệu ngay Meadow Fresh Calci Max.

Một điểm mạnh của Meadow Fresh Calci Max chính đã được tách béo nên rất an toàn cho những người đang trong tình trạng thừa cân béo phì cần kiểm soát cân nặng. Ngoài ra sản phẩm này còn có thể sử dụng phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người cao tuổi để giúp xương khớp khỏe mạnh hơn.

Một số lưu ý khi dùng sữa cho người thoái hoá cột sống

Dùng các loại sữa canxi vô cùng tốt có những người bị thoái hoá cột sống, tuy nhiên không phải uống lúc nào cũng tốt. Do mục đích của việc uống sữa chính nhằm bổ sung canxi và các chất cần thiết, tuy nhiên nếu không chú ý bạn hoàn toàn có thể gây hại cho chính bản thân mình.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì
Cần chú ý bổ sung sữa canxi theo đúng nhu cầu cần thiết, tránh việc lạm dụng quá mức

Bên cạnh việc tìm kiếm khi bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì, người bệnh còn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Chú ý sử dụng các loại sữa bổ sung canxi theo đúng nhu cầu cần thiết, tránh lạm dụng quá mức. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để được hướng dẫn kỹ hơn.
  • Mặc dù các loại sữa rất tốt nhưng không nên vì thế mà lạm dụng quá nhiều bởi có thể gây ra một số vấn đề về chuyển hoá và hấp thụ, tốt nhất chỉ nên bổ sung từ 1- 2 ly sữa mỗi ngày tương đương với 250ml – 500ml.
  • Không nên uống sữa chung với canxi vì có thể làm tương tác giữa hai loại chất khiến canxi bị loại bỏ không chỉ khiến việc điều trị mất tác dụng nà còn có thể gây hại cho thận. Vì vậy thời điểm uống sữa và các viên canxi bổ sung cần cách nhau khoảng 1 tiếng đồng hồ để cơ thể kịp hấp thụ và chuyển hoá các chất.
  • Thời điểm uống sữa tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ vì lúc này có thể có thể hấp thu tối ưu những dưỡng chất có trong sữa.
  • Nhiều người thường có thói quen uống sữa khi bụng đói, tuy nhiên điều này không thực sự tốt cho dạ dày, đặc biệt là uống sữa lạnh sẽ không hề tốt cho tiêu hoá và có thể gây ra tình trạng đau bụng.
  • Nếu muốn hâm sữa ấm không nên đun sôi sữa trực tiếp mà chỉ nên đun đủ ấm, ngoài ra nếu đã bóc sữa ra thì cần dùng hết trong vòng 4-5 tiếng để tránh sữa bị biến chất.
  • Những người bị dị ứng đạm động vật hay lacoso nên ưu tiên sử dụng các loại sữa hạt.
  • Những người bị cao huyết áp, tim mạch hay tiểu đường cũng nên sử dụng các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật.
  • Không sử dụng rượu bia khi uống các loại sữa canxi

Như đã nói việc sử dụng sữa chỉ mang tính chất hỗ trợ cải thiện bệnh, duy trì năng lượng hoạt động chú không thể giúp điều trị bệnh hoàn toàn. Quá trình điều trị thoái hoá cột sống rất lâu dài và đòi hỏi người bệnh cần phải có một lối sống khoa học thông minh hơn. Cụ thể như sau

  • Tăng cường bổ sung canxi và các dưỡng chất cần thiết thông qua nguồn thực phẩm hằng ngày như thịt bò, trứng, hải sản, các loại hạt, các loại rau có màu xanh.
  • Tránh ăn quá mặn hoặc quá nhiều đạm đều có thấy gây phá huỷ xương và đào thải canxi.
  • Uống đủ 2l nước mỗi ngày, có thể bổ sung thêm nước trái cây và các loại nước ép rau củ
  • Hạn chế ăn các thực phẩm gây cản trở quá trình hấp thụ canxi như nước ngọt có ga, thuốc lá, nội tạng động vật..
  • Bổ sung canxi còn cần kết hợp với vitamin D, Kali và Magie để có thể tăng cường khả năng hấp thụ đối đa các chất vào cơ th
  • Phơi nắng chính là phương pháp tốt nhất để tăng cường vitamin D3 cần thiết cho xương, theo đó khung giờ phơi nắng tốt nhất là từ 7- 9h sáng và 4-5h chiều mỗi ngày.
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sự dẻo dai của xương khớp và cải thiện mật độ xương hiệu quả. Các bài tập tốt cho cột sống như yoga, thiền, dưỡng sinh..
  • Hạn chế việc mang vác nặng hay đứng, ngồi quá lâu ở một tư thế.
  • Tham khảo ngay ý kiến bác sĩ khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường về đau nhức xương khớp.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp giải đáp băn khoăn Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì tốt nhất. Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để tìm được các sản phẩm sữa bổ sung canxi phù hợp với thể trạng nhất.

Cùng chuyên mục

Thoái hóa cột sống cổ là gì?

Thoái hóa cột sống cổ: Nguyên nhân, biểu hiện, hướng điều trị

Thoái hóa cột sống cổ là bệnh lý xương khớp thường gặp ở những người trung niên, cao tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề này đang có xu hướng...

Trị thoái hóa cột sống bằng thuốc nam với các cây thuốc quen thuộc

Trị thoái hóa cột sống bằng thuốc nam với các cây thuốc quen thuộc

Cây mắc cỡ, thiên niên kiện, lá lốt, cỏ xước, ngải cứu,... là những vị thuốc nam quen thuộc trong các bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống thắt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn