Gai đôi cột sống bẩm sinh: Cách nhận biết, điều trị và phòng ngừa

Mổ gai cột sống: Có nên không? Những điều cần biết

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu đúng cách giúp bệnh cải thiện

Gai đôi cột sống s1: Triệu chứng, chẩn đoán, điều trị

10 bài tập Yoga cho người bị gai cột sống giúp cải thiện bệnh

Gai cột sống L4 L5 và những thông tin cần biết

Chữa gai cột sống bằng lá lốt và cách thực hiện đúng tại nhà

Trị gai cột sống bằng xương rồng có hiệu quả không?

Bị gai cột sống nên ăn gì để hỗ trợ điều trị?

Người bị gai cột sống uống sữa gì? Có nên uống sữa

Người bị gai cột sống uống sữa gì? Có nên uống sữa

Người bị gai cột sống nên uống sữa gì, uống sữa thế nào để cải thiện bệnh tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều người đang mắc căn bệnh này. Thực tế, các chuyên gia khuyến khích người bị gai cột sống nên bổ sung sữa mỗi ngày nhưng chú ý dùng đúng cách để cải thiện bệnh nhanh chóng hơn. Tìm hiểu kỹ hơn qua những thông tin được tổng hợp tại đây.

Người bị gai cột sống có nên uống sữa không?

Gai cột sống là bệnh lý về xương khớp với triệu chứng đặc trưng là những cơn đau nhức tại cột sống do có những gai xương mọc chìa ra ngoài và hai bên cột sống. Bệnh có thể liên quan đến sự tích tụ canxi, viêm nhiễm mãn tính hay do hoạt động sinh hoạt sai tư thế kéo dài trong thời gian dàI gây đau nhức trong thời gian dài cùng rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

bị gai cột sống uống sữa gì
Người người bị gai cột sống nên uống sữa mỗi ngày để bổ sung canxi giúp bệnh cải thiện nhanh chóng hơn

Theo các chuyên gia, gai cột sống có liên quan đến sự ăn mòn và biến đổi tại các khớp xương và có thể liên quan đến tình trạng thiếu canxi. Do đó việc bổ sung thêm canxi qua các dạng viên uống, thực phẩm có hàm lượng canxi dồi dào như sữa là vô cùng cần thiết. Không chỉ gai cột sống mà bất cứ bệnh nào liên quan đến hệ thống xương khớp cũng cần bổ sung thêm canxi.

Nhiều người thường lầm tưởng gai cột sống có liên quan đến sự dư thừa canxi, càng dùng nhiều canxi càng khiến gai xương mọc lớn hơn nên thường bỏ việc uống sữa – một trong những thực phẩm có lượng canxi dồi dào. Tuy nhiên thực tế đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, thậm chí còn có thể khiến bệnh tình trầm trọng hơn do thiếu dưỡng chất.

Các nghiên cứu cho thấy, cơ thể người trưởng thành cần bổ sung mỗi ngày cần 1200 mg canxi, hầu hết mỗi người chỉ có thể ⅓  nhu cầu này. Do đó thống kê hiện tại cho thấy khi đến giai đoạn trung niên có đến hơn 90% người đều gặp phải các bệnh lý xương khớp như gai cột sống, viêm khớp, thoái hóa khớp do thiếu canxi nghiêm trọng.

Mặt khác, những người bị gai cột sống luôn trong tình trạng đau nhức liên miên, sinh hoạt khó khăn, tinh thần sa sút, do đó cũng không còn hứng thú với ăn uống hay ăn uống không vô. Việc dùng sữa thay thế lúc này sẽ bổ sung cho người bệnh những thành phần dưỡng chất tối thiểu để duy trì năng lượng hoạt động tạm thời, tránh tình trạng suy nhược quá mức làm ảnh hưởng tới quá trình điều trị.

Dù lượng canxi trong sữa không thể đảm bảo hàm toàn lượng canxi cần thiết cho mỗi người nhưng nó cũng hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt với những người đã dùng nhiều các để bổ sung canxi trước đó nhưng khả năng hấp thụ của cơ thể quá kém nên không có tác dụng thì sữa sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Như vậy có thể nói những người bị gai cột sống hoàn toàn nên bổ sung sữa để hỗ trợ quá trình điều trị và cải thiện bệnh đạt những kết quả tốt hơn. Tuy nhiên cần chú ý chọn những loại sữa phù hợp với tình trạng sức khỏe để đem lại hiệu quả cải thiện bệnh đúng như mong đợi.

Người bị gai cột sống uống sữa gì?

Người bị gai cột sống uống sữa gì, có nên uống các loại sữa nhiều canxi hay không cũng là khoăn của rất nhiều người. Các bác sĩ thường khuyến khích nên uống các loại sữa công thức cho từng lứa tuổi có hàm lượng canxi cao, những loại sữa có nguồn gốc thực vật hay các loại sữa tách béo sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người đang bị gai cột sống hành hạ.

Các loại sữa nhiều canxi

Như đã nói, gai cột sống có liên quan trực tiếp đến sự thiếu hụt canxi khiến các gai xương có cơ hội xuất hiện tại những kẽ hở của xương sống. Bệnh thường phát sinh khi cột sống có các dấu hiệu tổn thương và thoái hóa, đặc biệt ở những người già, người lớn tuổi. Do đó việc bổ sung canxi thông qua các loại sữa công thức giàu canxi sẽ đem đến những hiệu quả cải thiện bệnh tuyệt vời.

Bổ sung sữa sẽ thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương trên cột sống, đẩy lùi lão hóa từ đó dần giảm đau và tiêu hủy gai xương. Tuy nhiên người bệnh vẫn nên tham khảo bác sĩ về nhu cầu canxi cần thiết của bản thân để có hướng lựa chọn bổ sung hàm lượng canxi càn thiết một cách phù hợp nhất.

Dưới đây là một số loại sữa giàu canxi thường được khuyên dùng cho người bệnh gai cột sống trong quá tình điều trị để bệnh nhanh chóng hơn

Sữa Anlene Gold

Sữa Anlene là dòng sữa không còn quá xa lạ thường dùng cho độ tuổi trung niên để giúp hệ thống xương khớp chắc khỏe hơn mỗi ngày. Sữa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện địa cùng các công thức cải tiến giúp tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng thoái hóa hay hay gai cột sống cho người bệnh.

bị gai cột sống uống sữa gì
Sữa Anlene là dòng sữa canxi dành cho lưa tuổi trung niên rất phù hợp cho những người bị gai cột sống

Đặc biệt các dòng sữa Anlene có rất đa dạng hương vị và phân chia thành nhiều dòng phù hợp với từng nhu cầu và lứa tuổi. Trong đó Anlene Gold được khuyến khích dùng cho độ tuổi trung niên từ 40 tuổi trở nên để đẩy lùi các triệu chứng liên quan đến hệ thống xương khớp. Sử dụng Anlene 3 Khoẻ Gold mỗi ngày có thể cung cấp đến 1200mg Canxi, 17200mg Đạm và 100mg Collagen.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp rất nhiều các dưỡng chất khác như vitamin D3, sắt, kẽm, Magie để tăng cường khả năng hấp thụ và liên kết canxi giúp mật độ xương tăng lên đáng kể. Thành phần Collagen cùng các Vitamin C, E giúp xương khớp dẻo dai và chống lại quá trình chống oxi hóa đáng kể.

Do đó có thể thấy, sử dụng Anlene Gold chính là giải pháp tuyệt vời cho những người bị gai cột sống để cải thiện bệnh trong thời gian ngắn để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Anlene Gold có dạng bột hay pha sẵn với các hương vị đặc trưng như cà phê, vani rất thơm ngon và dễ uống.

Sữa Enplus Gold

Sữa Enplus Gold cũng là một trong những dòng sữa canxi được đánh giá rất phù hợp cho những người ở độ tuổi trung niên đang mắc chứng gai cột sống để có thể cải thiện bệnh nhanh chóng. Sản phẩm cực kỳ phù hợp cho người bệnh đang trong tình trạng ăn uống kém khiến cơ thể suy nhược trầm trọng làm ảnh hưởng đến việc điều trị các bệnh lý liên quan.

EnPlus Gold được sản xuất theo công thức cải tiến NUTRITION GOLD phù hợp với cơ địa người Việt Nam để đảm bảo khả năng hấp thụ các dưỡng chất một cách tối ưu nhất. Một ưu điểm của loại sữa này chính là có hàm lượng cholesterol – một dạng chất béo rất thấp. Do người bệnh gai cột sống được khuyên nên hạn chế chất béo và đồ ngọt nên đây là một điểm mạnh cực lớn của sản phẩm này.

Trong mỗi 1mg sữa bột EnPlus Gold có thể cung cấp tương đương 1 calo năng lượng cùng với hàm lượng canxi và các khoáng chất cao giúp người bệnh khỏe mạnh linh hoạt hơn nhanh chóng.Kết hợp giữa hàm lượng Canxi cao cùng các Photpho, vitamin D3, magie dồi dào giúp xương khớp ngày càng chắc khỏe dẻo dai, giảm tình trạng đau nhức đáng kể.

Ngoài ra, sữa còn được bổ sung thêm các  FOS/Inulin giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường khả năng hấp thụ chất và ngăn ngừa nguy cơ táo bón đáng kể. Thành phần Vitamin nhóm B, acid folic, sắt, kẽm giúp kích thích cảm giác ngon miệng và thèm ăn, cực kỳ phù hợp với những người bị các cơn đau hành hạ kéo dài gây chán ăn.

Sữa Ensure Gold

Sữa Ensure Gold là sản phẩm đến từ thương hiệu Abbott hàng đầu Hoa Kỳ được sử dụng trên toàn thế giới không chỉ bởi hương vị thơm ngon tuyệt vời mà còn bởi những giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Đặc biệt với những người trong độ tuổi trung niên bị gai cột sống hay các vấn đề liên quan đến điều trị bệnh kết hợp song song với việc uống sữa để cải thiện bệnh nhanh chóng.

bị gai cột sống uống sữa gì
Sữa Ensure Gold có thể đáp ứng nhu cầu canxi vô cùng cao để cải thiện các triệu chứng của bệnh gai cột sống

Trong mỗi ly sữa Sữa Ensure Gold được pha đúng cách có thể đáp ứng đến hơn 27% nhu cầu canxi mỗi ngày của cơ thể. Kèm theo đó, các thành phần Photpho và Vitamin D cũng được tăng cường tối ưu để giúp cơ thể được hấp thụ tối ưu lượng canxi cần thiết để xương khớp chắc khỏe hơn và giải quyết các vấn đề liên quan đến các triệu chứng này.

Trong sản phẩm còn có chứa HMB (β-hydroxy-β-methylbutyrat) và protein chất lượng cao giúp xây dựng các khối cơ để người dùng khỏe mạnh và linh hoạt hơn. Hàm lượng acid béo no và cholesterol cũng rất thấp nên cực kỳ phù hợp với chế độ dinh dưỡng của người người bị gai cột sống. Các chất xơ FOS được bổ sung cũng ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.

Đặc biệt Ensure Gold có hai dòng sữa có thể dùng thay thế hay bổ sung vào bữa ăn cho những người bệnh để bổ sung dinh dưỡng cần thiết. Với những người mới khởi phát gai cột sống thì nên dùng Ensure Original Vanilla trong khi những người mới trải qua phẫu thuật chưa ăn uống được gì có thể dùng Ensure Gold Vigor để thay thế hoàn toàn cho bữa ăn trong những ngày đầu.

Sữa bột Vinamilk CanxiPro

Vinamilk là một thương hiệu sữa hàng đầu của Việt Nam, vì thế có thể đánh giá những sản phẩm tại đây đều được nghiên cứu và sản xuất dựa trên những nhu cầu cơ địa của người Việt. Vì thế nếu đang tìm hiểu người bị gai cột sống uống sữa gì phù hợp nhất thì có thể tham khảo ngay sản phẩm này.

Đúng như tên gọi, Sữa bột Vinamilk CanxiPro được đặc trưng bởi hàm lượng canxi vượt trội được cân bằng phù hợp với các Phốt Pho, Vitamin D để cơ thể được hấp thụ tốt nhất. Thành phần Collagen thủy phân giúp cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, giảm đau nhức trên hệ thống xương khớp vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, Vinamilk CanxiPro còn được bổ sung thêm các chất xơ hòa tan inulin, oligofructose vừa để giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định vừa hỗ trợ quá trình chuyển hóa và hấp thu Canxi từ nguồn thực phẩm đạt kết quả tốt nhất.

Thực tế cho thấy, người bệnh sử dụng từ 2-3 ly sữa Vinamilk CanxiPro mỗi ngày có thể giúp giảm đau nhức xương hiệu quả, các sụn khớp dần được hồi phục và tăng độ bền vượt trội. Những gai cột sống cũng dần được triệt tiêu, những tổn thương bào mòn tại cột sống cũng được khắc phục nhanh chóng.

Nhóm sữa tách béo

Những người bị gai cột sống thường được khuyến khích nên giảm cân trong một số trường hợp cần thiết hoặc hạn chế ăn các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Bởi các chất này có thể làm tăng cân và tạ nhiều áp lực lên cột sống khiến gai cột sống phát triển và gây đau nhức nặng hơn.

Tuy nhiên hầu hết các loại sữa trên thị trường hiện nay đều đi kèm việc tăng cường sức khỏe và tăng cân. Do đó người bệnh gai cột sống nên ưu tiên chọn các loại sữa không đường, ít đường hay tách béo, tốt nhất là các loại sữa có hàm lượng chất béo nhỏ hơn 0,5% để ngăn ngừa nguy cơ tăng cân khiến bệnh trầm trọng hơn.

Một điều ít ai biết chính là thực chất sữa tách béo còn có hàm lượng canxi cao hơn hẳn các loại sữa nguyên chất. Bởi canxi thường được tìm thấy ở chất khô bên trong sữa sữa (milk solids) chứ không phải dưới dạng chất béo (milk fat). Đồng thời các sản phẩm này cũng có đầy đủ các vitamin D hay khoáng chất cần thiết khác cho người dùng nên vẫn sẽ tốt cho sức khỏe như bình thường.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại sữa tách béo với đa dạng hương vị và thương hiệu, bạn nên chú ý chọn lựa loại sữa tách béo dưới 1% là phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo một số loại sữa tách béo được khuyến khích dùng cho những người gai cột sống sau đây

Sữa tách béo Devondale Skim milk

Nếu còn đang băn khoăn bị gai cột sống uống sữa gì thì hãy tham khảo ngay sữa tách béo Devondale Skim milk. Đây là sản phẩm đến từ Úc với nguyên nguyên liệu sạch chất lượng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với hàm lượng chất béo chỉ dưới 1% nên sẽ không gây ra tình trạng tăng cân cho người dùng.

bị gai cột sống uống sữa gì
Sữa tách béo Devondale Skim milk với hàm lượng chất béo cực thấp giúp người bệnh duy trì cân nặng ở mức độ ổn định làm giảm áp lực lên cột sống đáng kể

Dù đã được tách béo nhưng Devondale Skim milk vẫn đảm bảo có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho những người bệnh để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. THành phần canxi có trong sản phẩm này có thể đạt tới 37% nhu cầu cần thiết của người dùng mỗi ngày, kết hợp cùng các vitamin D, sắt, Magie giúp khả năng hấp thụ canxi đạt mức độ tối ưu hơn.

Sữa cũng được bổ sung thêm Riboflavin để tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón đồng thời hỗ trợ khả năng hấp thụ các chất trong cơ thể đạy kết quả tốt hơn. Các vitamin và khoáng chất có trong Devondale Skim milk cũng giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh lý hô hấp khác có thể gặp phải trong khi đang điều trị bệnh.

Devondale Skim milk có thể dùng phù hợp cho trẻ em trên 2 tuổi để tăng chiều cao, người đang cần giảm cân và cả những người mắc những bệnh xương khớp cần duy trì cân nặng ở mức ổn định. Sữa có vị ngọt nhẹ vô cùng dễ uống và không hề bị ngán như một số loại sữa béo khác.

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Tách béo

Lựa chọn Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Tách béo cũng là một phương án vô cùng tuyệt vời cho những người bị gai cột sống với rất nhiều ưu điểm. Giá thành sản phẩm hợp lý, có thể tìm mua ở bất cứ đâu, dạng hộp uống liền vô cùng tiện lợi để người bệnh có thể đem đi bất cứ đâu. Do đó người bệnh có thể tham khảo thêm về sản phẩm này.

Nghiên cứu cho thấy hàm lượng chất béo trong sữa rất thấp, ít hơn 1% trong khi hàm lượng canxi có thể đáp ứng 30% nhu cầu mỗi ngày trong mỗi hộp sữa. Sử dụng mỗi ngày 1-2 hộp sữa giúp hệ thống xương khớp ngày càng chắc khỏe, tăng mật độ xương, cải thiện tình trạng đau nhức và giúp người bệnh vận động linh hoạt hơn rất nhiều.

Dòng sữa tách béo của vinamilk có cả loại có đường và không đường. Tuy nhiên với những người bệnh gai cột sống hay những người giảm cân nên ưu tiên chọn loại sữa tách béo không đường để duy trì cân nặng ở mức ổn định hơn.

Sữa tươi tách béo A2 Milk Instant Skim Milk Powder

Sữa tươi dạng bột tách béo A2 Milk Instant Skim Milk Powder cũng là sản phẩm được rất nhiều người ăn riêng và người mắc các bệnh xương khớp dùng trong thời gian gần đây để duy trì cân nặng ở mức ổn định. Sản phẩm giúp loại bỏ đến 99% phần trăm chất béo những vẫn giữ nguyên các dưỡng chất quan trọng cần thiết để tăng cường sức khỏe tốt nhất cho người dùng.

bị gai cột sống uống sữa gì
Sữa tươi tách béo A2 Milk Instant Skim Milk Powder cung cấp hàm lượng canxi cao nhưng hàm lượng chất béo cực kỳ thấp

Mỗi ly A2 Milk Instant Skim Milk Powder đạt chuẩn cung cấp đến 188mg canxi cần thiết hằng ngày. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trên thị trường cung cấp  A2 beta casein để vận chuyển canxi cùng các khoáng chất đến cơ thể để hình thành cơ bắp và hệ thống xương khớp khỏe mạnh hơn.

Trong thành phần của sản phẩm này còn có cả đậu nành nên có thể dùng cho cả những người ăn chay. A2 Milk Instant Skim Milk Powder vẫn giữ được hương vị kem thơm dịu, không quá ngọt nên rất dễ uống.

Sữa Tươi Promess tách béo

Sữa Tươi Promess tách béo cũng là lựa chọn không tồi cho những người đang bị gai cốt ống hay các bệnh liên quan đến hệ thống xương khớp khác. Hàm lượng chất béo của loại sữa này cũng chỉ đạt dưới 1% vô cùng thích hợp để hạn chế tình trạng tăng cân nhưng vẫn có thể hấp thụ được những dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Hàm lượng canxi có trong Promess tách béo đạt đến 1/3 nhu cầu cần thiết mỗi ngày. Đồng thời trong sữa chiếm đến khoảng 90% là nước tạo điều kiện lý tưởng để thực hiện Hydration cho cơ thể cũng như cung cấp các protein cần thiết để cơ thể hoạt động linh hoạt hiệu quả mỗi ngày.

Hàm lượng vitamin D, các vitamin và các khoáng chất cần thiết khác trong sữa cũng vô cùng dồi dào vừa giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho xương vừa giúp tăng cường sức đề kháng. Người bệnh dùng sữa ngày càng khỏe mạnh hơn, nhanh chóng lấy lại cuộc sống sinh hoạt như bình thường, tình trạng bệnh cũng được cải thiện đáng kể.

Các loại sữa hạt

Nếu đã chán với việc uống sữa bò, các loại sữa tách béo thì lựa chọn các loại sữa hạt sẽ giúp bạn thay đổi các khẩu vị đáng kể. Ưu điểm của các loại sữa này chính là có hàm lượng chất béo khá thấp, mùi vị tự nhiên nên sẽ không hề bị ngán. Đặc biệt hàm lượng canxi của các loại sữa hạt đôi khi còn cao hơn hẳn một số loại sữa bò.

Với những người mắc chứng đạm bò không thể uống các loại sữa trên thì đây cũng là một lựa chọn vô cùng phù hợp để bổ sung dinh dưỡng hợp lý nhất. Bạn có thể tham khảo một số loại sữa hạt có hàm lượng canxi cao tốt cho người bị gai cột sống sau đây

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành không còn là loại sữa xa lạ với mọi người với hương vị thơm ngon, dịu nhẹ có thể uống hằng ngày mà không lo ngán hay tăng cân. Nghiên cứu cho thấy trong 1 ly sữa đậu nành 250ml có thể đảm bảo 31% nhu cầu canxi hằng ngày, đồng thời thành phần vitamin D và  protein trong sữa đậu nành cũng khá cao.

bị gai cột sống uống sữa gì
Sữa đậu nành không chỉ có hương vị dễ uống, ít béo, không bị ngán mà còn có hàm lượng canxi vô cùng cao

Mặt khác trong sữa đậu nành cũng chỉ chứa khoảng 5% chất béo, khá thấp chưa đủ để tăng cân nên sử dụng với một liều lượng phù hợp, do đó không nên uống quá 500ml sữa này mỗi ngày. Các hoocmon phytoestrogen có trong loại sữa này cũng giúp tăng khả năng hấp thụ canxi đến xương khớp được tối ưu hơn, làm tăng mật độ xương và giải quyết các bệnh tại đây đáng kể.

Sử dụng sữa đậu nành hằng ngày cũng cung cấp lượng lớn protein để cơ thể có nhiều năng lượng hoạt động hơn. Các thành phần sắt, magie, vitamin A, E cũng vừa làm tăng cường hệ miễn dịch để hỗ trợ việc điều trị gai cột sống đạt nhiều kết quả tốt hơn. Đây cũng là loại sữa vô cùng tuyệt vời để giải đáp băn khoăn bị gai cột sống uống sữa gì của nhiều người.

Sữa hạnh nhân

Một lựa chọn khác để thay thế sữa bò tốt không kém chính là sữa hạnh nhân. Thực tế hạt hạnh nhân nguyên sơ có thể có hàm lượng canxi cao không bằng sữa bò nhưng trong quá trình sản xuất người ta thường bổ sung thêm canxi nên hầu hết những loại sữa hạnh nhân được bán hiện nay đều có lượng canxi tương đương hay thậm chí cao hơn sữa bò.

Mỗi một lý sữa hạnh nhân có thể đảm bảo đến 50% nhu cầu canxi hằng ngày giúp tăng cường sức khỏe cho hệ thống xương khớp đáng kể. Đặc biệt hàm lượng chất béo trong sữa hạnh nhân cũng chỉ đạt mức dưới 1% nên sẽ không gây ra tình trạng tăng cân.

Hàm lượng vitamin E,  vitamin D cùng các phốt pho và magie giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ khả năng hấp thụ các chất trong cơ thể tốt hơn. Vị sữa hạnh nhân cũng vô cùng dễ uống giúp bạn hạn chế bị ngán và tăng cường sức khỏe ổn định hơn.

Sữa yến mạch

Nếu bạn đang tìm kiếm bị gai cột sống uống sữa gì thì sữa yến mạch cũng là lựa chọn tuyệt vời. Chúng ta đều biết dùng sữa yến mạch để giảm cân nhưng ít người biết yến mạch còn dùng làm sữa với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Các chuyên gia cho biết mỗi ly sữa yến mạch có thể cung cấp đến 27% nhu cầu canxi hằng ngày và giúp cho hệ thống xương khớp được cải thiện đáng kể.

bị gai cột sống uống sữa gì
Trong sữa yến mạch có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao giúp tăng cường chất quan trọng như canxi và các khoáng chất cho người bệnh

Hàm lượng sắt, vitamin A, Photpho, Kali trong sữa yến mạch cũng được đánh giá rất cao giúp cơ thể được khỏe mạnh và hấp thụ canxi tốt hơn hẳn. Mật độ xương được cải thiện giúp các triệu chứng đau nhức của bệnh được giảm nhanh chóng. Thành phần Chất xơ beta-glucan trong sữa vừa giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón vừa giúp ổn định đường huyết.

Một ưu điểm khác của sữa yến mạch là có vị ngọt tự nhiên, hàm lượng chất béo khá thấp nên không gây ra tình trạng tăng cân. Tuy nhiên hàm lượng protein trong sữa thường không quá cao nhưng hàm lượng chất xơ ổn định nên vẫn rất đáng để sử dụng.

Một số lưu ý khi dùng sữa cho người bị gai cột sống

Việc dùng sữa cho người gai cột sống được đánh giá là vô cùng cần thiết, tuy nhiên cần phải sử dụng đúng cách. Người bệnh nên đi khám bệnh sớm để biết được nhu cầu canxi cần thiết của bản thân, từ đó có thể lựa chọn các sản phẩm bổ sung phù hợp với sức khỏe phù hợp với sức khỏe.

Chú ý rằng việc bổ sung canxi cần luôn song song với việc bổ sung vitamin D3 và Kali để cơ thể có thể hấp thụ tối ưu được lượng canxi vào xương. Do đó khi lựa chọn sữa nên luôn tìm hiểu kỹ về các thành phần sữa trước khi sử dụng để đảm bảo phù hợp với sức khỏe và phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn còn cần chú ý đến các vấn đề sau khi dùng các loại sữa cho những người bị gai cột sống như sau

  • Không nên uống sữa khi bụng đói hay khi mới ngủ dậy. Do lúc này bụng đang trống sẽ khiến dạ dày co bóp mạnh và làm đẩy canxi ra nhiều nhiều hơn khiến cơ thể không thể hấp thụ canxi, ngược lại còn có thể gây táo bón hay tiêu chảy do không dung nạp được lactose trong sữa.
  • Nên uống sữa sau bữa ăn, cách thời gian ăn từ 1-2 giờ đồng hồ để các chất có thể hấp thụ vào cơ thể được tối ưu nhất, không bị phân tán giữa các chất
  • Thời gian uống sữa tốt nhất nên là buổi sáng và buổi trưa, vì thời điểm này có thể hấp thụ thêm vitamin D3 từ mặt trời để cơ thể tiếp nhận được canxi nhiều hơn.
  • Nếu uống sữa vào buổi tối thì nên dùng trước khi đi ngủ 2 tiếng để cơ thể được hấp thụ chất tốt hơn, tuy nhiên với những người đang cần giảm cân thì không nên dùng sữa vào buổi tối.
  • Nên uống mỗi ngày từ 150 – 200ml sữa, không nên dùng quá 500ml sữa mỗi ngày
  • Không nên uống sữa cùng với các loại thuốc vì có thể gây tương tác giữa các loại chất sẽ làm giảm khả năng hấp thụ giữa các chất, mặt khác nó còn có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm
  • Những người bị cao huyết áp hay tim mạch, tiểu đường nên ưu tiên các loại sữa hạt để phù hợp hơn

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt để có thể cải thiện bệnh nhanh chóng nhất. Tập luyện các bài tập thể thao hằng ngày để cải thiện chức năng vận động sẽ giúp người bệnh cải thiện bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Trên đây là tổng hợp các loại sữa tốt nhất có thể giải đáp băn khoăn “bị gai cột sống uống sữa gì” của người bệnh. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Cùng chuyên mục

cây thuốc nam trị gai cột sống lưng

8 cây thuốc nam trị gai cột sống lưng hay và dễ kiếm

Sử dụng cây thuốc nam trị gai cột sống lưng vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa đơn giản, lại có thể thực hiện ngay tại nhà rất tiện lợi....

Dùng rau dền gai chữa bệnh gai cột sống có hiệu quả không?

Cách dùng rau dền gai chữa bệnh gai cột sống tại nhà

Tận dụng rau dền gai chữa bệnh gai cột sống là một trong những phương pháp chữa trị dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết...

bị gai cột sống có nên uống bổ sung canxi

Người bị gai cột sống có nên uống bổ sung canxi?

Người bị gai cột sống có nên uống canxi bổ sung là băn khoăn của rất nhiều người đang mắc bệnh này. Trên thực tế, nếu người bị gai cột sống...

chữa gai cột sống bằng lá lốt

Chữa gai cột sống bằng lá lốt và cách thực hiện đúng tại nhà

Chữa gai cột sống bằng lá lốt là bài thuốc tuy đơn giản nhưng thực sự đem lại nhiều tác dụng cải thiện bệnh tốt. Tuy nhiên không phải ai...

10 bài tập Yoga cho người bị gai cột sống giúp cải thiện bệnh

10 bài tập Yoga cho người bị gai cột sống giúp cải thiện bệnh

Việc áp dụng các bài tập yoga cho người bị gai cột sống là một trong những biện pháp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả...

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu đúng cách giúp bệnh cải thiện

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu đúng cách giúp bệnh cải thiện

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu là một trong những biện pháp cải thiện tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn