Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và lưu ý cần biết

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền? Bệnh viện nào tốt?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, Dấu hiệu, Cách điều trị

Chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc Nam với các thảo dược lành tính

10 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà tốt nhất

Mang thai bị viêm lộ tuyến có ảnh hưởng thai nhi không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng nguy hiểm như thế nào?

8 Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung thông dụng

Viêm lộ tuyến độ 2 là gì? Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ? Giải đáp

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không? Giải đáp

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không là băn khoăn của rất nhiều chị em đang mắc căn bệnh này. Tuy nhiên để giải đáp câu hỏi này còn phụ thuộc vào từng tình trạng bệnh nhân, không phải ai cũng có kết quả giống nhau. Người bệnh cần đến bệnh viện thăm khám và điều trị cùng bác sĩ chuyên môn để đảm bảo đúng với tình trạng sức khỏe của bản thân, từ đó ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm khác có thể xảy ra.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không?

Viêm lộ tuyến là bệnh rất thường gặp ở những phụ nữ đang trong thời kỳ sinh nở với các triệu chứng như khí hư ra bất thường, đau tức vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ… Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết bất thường, mất cân bằng PH âm đạo hay quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai nên cần sớm được điều trị.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không
Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không là băn khoăn của tất cả các chị em đang mắc bệnh được điều trị bằng phương pháp này

Theo bác sĩ, viêm lộ tuyến được chia ra làm 3 cấp độ với mức độ tổn thương tăng dần, càng điều trị sớm càng có khả năng chữa khỏi cao hơn. Bệnh thường được phát hiện ở những giai đoạn 2 và có thể điều trị bằng đặt thuốc hay can thiệp điều trị bằng các thủ thuật nếu cần thiết. Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không chính là điều các chị em phát hiện bệnh trong giai đoạn này luôn vô cùng thắc mắc.

Thực tế với mọi bệnh nhân, bác sĩ luôn hướng đến các phương pháp điều trị tối giản, giảm cảm giác đau đớn tối đa nhưng phải hiệu quả nhất. Các loại thuốc dùng trong điều trị viêm lộ tuyến thường là kháng sinh hay các thuốc đặt để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm lan rộng. Việc dùng thuốc cũng không gây đau đớn, chi phí điều trị thấp, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân, đặc biệt là phụ nữ có thai.

Với băn khoăn bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu lúc này các tổn thương mới chuyển từ giai đoạn 1 sang đầu giai đoạn 2, việc dùng thuốc sẽ đem đến tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát các dấu hiệu viêm nhiễm lan rộng, ngăn ngừa các biến chứng khác xuất hiện. Nếu cơ địa đáp ứng tốt với các thuốc được chỉ định thì hoàn toàn có thể khỏi bệnh.

Tuy nhiên ở viêm lộ tuyến độ 2 có thể chuyển qua độ 3 nhanh chóng, nếu trước đó người bệnh không phát hiện bệnh. Trong trường hợp các tổn thương đã xâm lấn đến 2/3 diện tích cổ tử cung thì việc dùng thuốc lúc này lại không đem đến tác dụng đáng kể. Thuốc chỉ giảm được các viêm nhiễm lan ra chứ không thể loại bỏ được các tế bào lộ tuyến phát triển quá mức trước đó.

Việc dùng thuốc cũng chưa chắc đã đảm bảo loại bỏ bệnh triệt để, đặc biệt ở những bệnh nhân đã từng mắc bệnh trước đó thì việc dùng thuốc càng không mang lại hiệu quả tốt nhất. Mặt khác việc dùng các loại thuốc khác sinh, thuốc chống viêm này cũng làm mất cân bằng độ PH của âm đạo do chúng tiêu diệt cả các tế bào có lợi, nếu dùng lâu dài dễ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác hơn.

Tuy nhiên ở các bệnh nhân như phụ nữ đang có thai, người đang cho con bú sẽ chỉ có thể dùng thuốc, khó áp dụng các biện pháp khác do có thể gây ảnh hưởng cho thai nhi. Mặc dù việc dùng thuốc cũng gây ra một vài tác dụng phụ không tốt nhưng vẫn sẽ an toàn hơn so với việc thực hiện các thủ thuật xâm lấn với các bệnh nhân này.

Nói chung với băn khoăn bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không cần phải có sự chỉ định từ bác sĩ. Nếu bệnh nhân mới chỉ chuyển qua giai đoạn 2, các tổn thương tử cung chưa quá sâu, người bệnh có thể sử dụng thuốc kết hợp với vệ sinh âm đạo theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì bệnh có thể khỏi được. Ở những giai đoạn nặng hơn bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân điều trị bằng cách đốt nếu tình trạng cơ thể cho phép để đảm bảo loại bỏ bệnh hoàn toàn.

Người bệnh dù bị viêm lộ tuyến ở giai đoạn nào cũng nên đảm bảo thực hiện đầy đủ quy trình thăm khám, điều trị và chăm sóc theo yêu cầu của bác sĩ thì sẽ hết bệnh.

Một số loại thuốc phù hợp với viêm lộ tuyến độ 2

Như đã nói, ở giai đoạn sớm của viêm lộ tuyến độ 2, việc dùng thuốc vẫn mang đến nhiều tác dụng tốt. Một số loại thuốc phổ biến thường được bác sĩ chỉ định ở giai đoạn này như

Thuốc kháng sinh Cefixime

Nếu bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến độ 2 có liên quan đến bệnh lậu cầu thì thường sẽ được chỉ định dùng kháng sinh Cefixime. Thuốc có tác dụng ức chế các vi khuẩn lậu cầu cực mạnh, can thiệp vào quá trình tổng hợp thành tế bào vi khuẩn và ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm lan rộng. Nhờ đó các triệu chứng viêm nhiễm dần được cải thiện đáng kể.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không
Thuốc kháng sinh Cefixime dùng bệnh nhân nhân viêm lộ tuyến có liên quan đến bệnh lậu

Tuy nhiên nhóm thuốc này lại có thể gây ra một số tác dụng phụ không tốt như

  • Ợ nóng, ợ hơi
  • Buồn nôn, nôn, đau dạ dày
  • Lo lắng, buồn ngủ
  • Ngứa hoặc tiết dịch ở âm đạo.
  • Đau họng, phát ban da

Kháng sinh Cefixime có thể không dùng được cho phụ nữ có thai, người đang cho con bú, người đang dùng các loại thuốc tránh thai vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không – Dùng thuốc đặt Fluomizin

Thuốc đặt Fluomizin là thuốc đặt chuyên dùng để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến, bao gồm cả viêm lộ tuyến cổ tử cung. Thuốc được điều chế với thành phần chính là Dequalinium chloride có khả năng chống lại các Gram âm, Gram dương, nấm, phù hợp với những tình trạng viêm lộ tuyến do khuẩn Trichomonas. Bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc liên tục trong vòng 6 ngày, mỗi ngày đặt 1 viên vào âm đạo để kiểm soát các triệu chứng hiệu quả.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không
Thuốc đặt Fluomizin giúp ức chế các vi khuẩn gây bệnh hiệu quả

Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện như

  • Vùng kín bị đỏ
  • Ngứa rát âm đạo

Thuốc có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú nhưng nên cẩn trọng với những người trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên.

Kháng sinh Doxycyclin

Với những người bị viêm lộ tuyến có liên quan đến nhiễm khuẩn Chlamydia bác sĩ có thể chỉ định dùng kháng sinh Doxycyclin thuộc nhóm Tetracycline để ức chế các tác nhân này. Thuốc hoạt động trên cơ chế ngăn chặn sự tổng hợp protein nhờ đó ức chế được quá trình viêm nhiễm ngăn ngừa nguy cơ các biến chứng khác xuất hiện.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không
Kháng sinh Doxycyclin dùng cho người bị viêm lộ tuyến có liên quan đến nhiễm khuẩn Chlamydia

Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện như

  • Đau đầu
  • Cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi
  • Buồn nôn hoặc nôn
  • Nhạy cảm với ánh sáng mặt trời

Phụ nữ có thai, người đang cho con bú, bệnh nhân phẫu thuật cắt dạ dày hay những người đang bị suy gan, suy thận cần thông báo với bác sĩ trước khi dùng.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không- Thuốc đặt Flagystatin

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không, người bệnh có thể tham khảo dùng thuốc Flagystatin. Đây là loại thuốc đặt khá phổ biến thường dùng trong các bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến độ 1, 2 nói riêng. Flagystatin có chứa hai thành phần chính là Metronidazol, Nystatin có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, kháng khuẩn và hạn chế được tình trạng tiến triển bệnh đáng kể.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không
Thuốc đặt Flagystatin thường dùng phổ biến trong điều trị các bệnh phụ khoa

Một số tác dụng không mong muốn có thể xuất hiện như

  • Kích ứng
  • Ngứa, bỏng, rát tại vị trí đặt thuốc

Thuốc có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú nhưng nên cẩn trọng với những người trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên.

Dùng kháng sinh Amoxicillin

Thuốc Amoxicillin là nhóm kháng sinh được sử dụng trong rất nhiều bệnh lý, bao gồm cả viêm lộ tuyến nhằm ức chế các vi khuẩn một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt với những bệnh nhân mắc bệnh có liên quan quan đến  khuẩn Chlamydia thường đều sẽ được chỉ định kháng sinh Amoxicillin để đem đến kết quả trên toàn thân.

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không
Kháng sinh Amoxicillin cũng có thể dùng cho người bị viêm lộ tuyến độ 2 để ngăn ngừa viêm nhiễm

Ở bệnh nhân viêm lộ tuyến độ 2 giai đoạn sớm, bác sĩ có thể chỉ định dùng Amoxicillon mỗi ngày 3 lần trong 7 kèm theo chống viêm và tăng lợi khuẩn có thể cải thiện được các triệu chứng nhanh chóng. Một số tá dụng phụ có thể xuất hiện như

  • Đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa
  • Ngứa âm đạo, tiết dịch
  • Đau đầu
  • Lưỡi sưng, có màu đen, hoặc nổi “gai” lưỡi

Thuốc có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú nhưng nên cẩn trọng với những người trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên.

Một số lưu ý khi dùng thuốc trị viêm lộ tuyến độ 2

Nói chung việc dùng thuốc trị viêm lộ tuyến độ 2 sẽ hoàn toàn do bác sĩ chuyên môn chỉ định, người bệnh không thể tự mình quyết định mà cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các chuyên gia. Trong trường hợp được bác sĩ chỉ định dùng thuốc, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất, phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát tối đa

  • Đảm bảo liều dùng, cách dùng, thời gian dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ
  • Với các loại thuốc đặc có thể gây ra triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, tuy nhiên không nghiêm trọng bởi đó là phản ứng tự nhiên do viêm nhiễm
  • Không tự ý tăng hay giảm liều thuốc bất thường nếu không được bác sĩ chỉ định. Một số người khi thấy bệnh cải thiện có thể ngưng thuốc đột ngột, điều này sẽ không thể đảm bảo hết bệnh hoàn toàn
Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không
Người bệnh nên tuyệt đối thực hiện theo đúng hướng dẫn chỉ định của bác sĩ trong kê đơn
  • Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng trong quá trình điều trị
  • Với các loại thuốc đặt thuốc có thể bị rơi ra hay dính các vệt thuốc lên quần lót nên người bệnh cần chú ý
  • Tăng cường các lợi khuẩn cho cơ thể thông qua các thực phẩm như sữa chua, probi, một số món ăn lên men nhưng không nên quá lạm dụng
  • Kiêng quan hệ trong suốt quá trình điều trị
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, khoa học để tăng cường sức đề kháng tự nhiên, điều này cũng giúp ích rất nhiều để phòng chống sự tấn công của các vi khuẩn có hại gây bệnh khác.
  • Tái khám định kỳ theo đúng chỉ định của bác sĩ

Trên đây là một số chia sẻ giúp giải đáp băn khoăn bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không, hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Người bệnh nên tuyệt đối tin tưởng theo những chỉ định của bác sĩ, nâng cao tinh thần chăm sóc sức khỏe cá nhân và tình dục sẽ là biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu? Giải đáp

Kiêng quan hệ sẽ là điều mà bất cứ bác sĩ nào cũng nhắc nhở bệnh nhân sau khi điều trị viêm lộ tuyến bằng đốt điện hay đốt laser....

Cần kiêng gì sau khi đốt viêm lộ tuyến?

Cần kiêng gì sau khi đốt viêm lộ tuyến?

Cần kiêng gì sau khi đốt viêm lộ tuyến là băn khoăn của rất nhiều phụ nữ sau khi điều trị. Thông thường phương pháp đốt chỉ được áp dụng...

Mang thai bị viêm lộ tuyến có ảnh hưởng thai nhi không?

Mang thai bị viêm lộ tuyến có ảnh hưởng thai nhi không là băn khoăn rất lớn của những mẹ bầu đang mắc căn bệnh này. Theo các bác sĩ...

viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, Dấu hiệu, Cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý tương đối phổ biến ở nữ giới. Cần được can thiệp điều trị kịp thời để tránh các vấn đề rủi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn