Da tay bị bong tróc và ngứa: Cách chữa và phòng ngừa tái phát

Cách chữa bệnh á sừng ở đầu ngón tay, bàn tay hiệu quả

Bệnh á sừng da đầu: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bệnh Á sừng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

11 loại thuốc bôi đặc trị á sừng tốt nhất được dùng phổ biến

6 Cách chữa á sừng bằng lá lốt hay nhất giúp cải thiện bệnh

Bệnh á sừng sau sinh và cách điều trị an toàn cho mẹ bỉm

Cách chữa bệnh á sừng ở chân đơn giản tại nhà với thảo dược

7 Cách chữa á sừng bằng lá trầu không giảm bong tróc da nhanh

Khám phá bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị viêm da cơ địa, vảy nến

Cách chữa bệnh á sừng ở chân đơn giản tại nhà với thảo dược

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng thảo dược thường được dân gian áp dụng khi bệnh xảy ra ở mức độ nhẹ, chưa chuyển biến nặng sang viêm loét, nhiễm trùng hay bội nhiễm. Áp dụng phương pháp này có thể giúp người bệnh cải thiện được các triệu chứng thô ráp, bong tróc hoặc nức nẻ, giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Bệnh á sừng ở chân là gì?

Bệnh á sừng ở chân là tình trạng lớp sừng ở vùng da chân chưa chuyển hóa hoàn thiện, các tế bào còn nhân và nguyên sinh. Khi khởi phát, người bệnh sẽ thấy các vùng da như gót chân, lòng bàn chân bị nức nẻ, khô ráp, tróc vẩy và kèm theo ngứa ngáy, thậm chí có thể gây chảy máu nếu cào gãi hay chà xát quá mạnh.

Bệnh á sừng ở chân
Bệnh á sừng ở chân là tình trạng lớp sừng ở vùng da chân chưa chuyển hóa hoàn thiện, các tế bào còn nhân và nguyên sinh

Đây là một bệnh lý tương đối phổ biến và có thể gặp ở mọi đối tượng. Đặc biệt, những người sống trong khu vực có môi trường ô nhiễm, điều kiện y tế và chăm sóc sức khỏe hạn chế sẽ dễ mắc bệnh này hơn. Á sừng ở chân là một bệnh mãn tính, xảy ra dai dẳng và dễ bùng phát khi gặp điều kiện thuận lợi.

Bệnh á sừng ở chân không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống, khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi và mất tự tin. Ngoài ra, trong một một số trường hợp, bệnh có thể bị chuyển biến nặng khi không điều trị kịp thời, gây ra các biến chứng như bội nhiễm, nhiễm trùng dễ dẫn đến tử vong nếu không can thiệp y tế kịp thời.

Theo các chuyên gia, để điều trị bệnh á sừng ở chân đạt kết quả cao thì người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt các phương pháp điều trị và tránh xa các tác nhân gây hại. Đồng thời xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Nguyên nhân gây bệnh á sừng ở chân

Hiện nay, nguyên nhân chính xác gây bệnh á sừng ở chân vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn của nền y học. Nhưng theo một số nghiên cứu thì bệnh có thể bắt nguồn từ một số yếu tố sau đây:

  • Yếu tố di truyền: Những người có ông bà, cha mẹ hoặc người thân có tiền sử bị á sừng ở chân thì xác suất bị bệnh này sẽ cao hơn người bình thường.
  • Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không phù hợp, thiếu các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể là một trong những nguyên nhân khiến cho lớp sừng bị tổn thương, gây khô ráp, nức nẻ ở chân.
  • Thay đổi nội tiết tố: Đây là nguyên nhân gây bệnh á sừng ở chân thường gặp nhất ở người bước vào tuổi dậy thì, tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc đang mang thai.
  • Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất: Xà phòng, các chất tẩy rửa, bột giặt,… là một trong những loại hóa chất có thể gây bệnh á sừng ở chân mà mọi người cần cẩn trọng. Khi tiếp xúc với chúng nên có dụng cụ bảo vệ để hạn chế tối đa nguy cơ bị bệnh.
  • Yếu tố thời tiết: Chênh lệch nhiệt độ hoặc thay đổi thời tiết một cách đột ngột từ nóng sang lạnh và ngược lại có thể khiến lớp sừng ở vùng da chân bị tổn thương, gây ra tình trạng khô ráp, tróc vẩy và nức nẻ.
  • Môi trường sống ô nhiễm: Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc khởi phát á sừng ở chân. Theo thống kê, người sống trong môi trường có nguồn nước và đất bị ô nhiễm sẽ dễ mắc bệnh hơn những người khác.
  • Chăm sóc da chưa đúng cách: Thường xuyên ngâm chân trong nước nóng, chà xát da quá kĩ khiến lớp sừng bị bong tróc và tổn thương cũng có thể gây ra bệnh á sừng ở chân.
Bệnh á sừng ở chân
Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất là có thể gây bệnh á sừng ở chân

Dấu hiệu nhận biết bệnh á sừng ở chân

Triệu chứng của bệnh á sừng ở chân rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý da liễu khác, nhưng thực tế nó sẽ có những đặc điểm riêng mà chỉ cần chú ý quan sát bạn sẽ phân biệt được. Cụ thể:

  • Da khô ráp: Là biểu hiện đầu tiên khi bệnh á sừng ở chân khởi phát. Khi mắc phải, bạn chỉ cần sờ vào gót chân, lòng bàn chân hay ngón chân sẽ thấy xù xì, thô ráp hơn những vùng da khác.
  • Da bong tróc từng mảng: Da khô ráp kéo dài một thời gian sẽ gây ra hiện tượng sừng hóa. Lúc này, da người bệnh sẽ bong tróc thành từng mảng với những vẩy màu trắng sần sùi.
  • Ngứa ngáy: Các cơn ngứa ngáy lúc đầu xuất hiện với tần suất ít nhưng càng về sau càng ngứa dữ dội và kéo dài dai dẳng. Người bệnh phải dùng tay để gãi hoặc chà xát mới giảm được cơn ngứa, nhưng điều này có thể khiến da bị viêm loét, chảy máu hoặc nặng hơn là nhiễm trùng.
  • Da nức nẻ và chảy máu: Trong một số trường hợp, người bị á sừng ở chân sẽ thấy da bị nức nẻ, rách sâu và chảy máu, nhất là khi trời lạnh. Lúc này, cách tốt nhất là người bệnh nên dùng kem để dưỡng ẩm cho da.
  • Nổi mụn nước: Các tổn thương do bệnh á sừng ở chân gây ra nếu không được kiểm soát kịp thời có thể khiến bệnh chuyển nặng, dẫn đến hiện tượng nổi mụn nước. Chúng có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc thành tửng mảng và dễ bị vỡ, gây chảy dịch và ngứa dữ dội.
Bệnh á sừng ở chân
Da của người bệnh á sừng ở chân thường thô ráp, nức nẻ, bong tróc,…

Cách chữa bệnh á sừng ở chân đơn giản tại nhà với thảo dược

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng thảo dược là phương pháp điều trị đơn giản, lành tính và cho hiệu quả cao. Người bệnh có thể thực hiện dễ dàng tại nhà mà không tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng lá lốt

Một trong những cách chữa bệnh á sừng ở chân đơn giản tại nhà với thảo dược chính là dùng nước lá lốt ngâm chân mỗi ngày. Trong loại lá này chứa một lượng các hoạt chất có chức năng như kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm. Đồng thời nó sẽ giúp làm dịu tổn thương, cải thiện nhanh tình trạng bong tróc, nức nẻ, tróc vẩy và ngứa ngáy.

Chuẩn bị:

  • 30 gram lá lốt tươi
  • 1 lít nước
  • 1 ít muối hạt

Cách thực hiện:

  • Lá lốt đem rửa sạch với nước muối pha loãng để loại đi bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun sôi trong 5-7 phút hoặc đến khi hoạt chất trong lá lốt ra hết.
  • Tắt bếp và chờ cho nước nguội bớt thì đem đi ngâm chân.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng lá trầu không

Trầu không là một loại thảo dược có tính ấm, cay nồng, có tác dụng giải độc, kháng viêm và giảm đau rất tốt. Theo các nghiên cứu của Y học hiện đại, lá trầu không chứa rất nhiều tinh dầu và các hoạt chất có lợi cho người bị á sừng ở chân. Nó có thể tẩy đi lớp sừng chết, cung cấp độ ẩm cho da, giảm các cơn ngứa ngáy và bong tróc một cách hiệu quả. Người bệnh có thể nấu nước lá trầu không ngâm rửa mỗi ngày để cải thiện nhanh các triệu chứng và giúp da sớm hồi phục lại như ban đầu.

Bệnh á sừng ở chân
Người bị á sừng ở chân có thể nấu nước lá trầu không ngâm rửa mỗi ngày để cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh

Chuẩn bị:

  • 5 – 7 lá trầu không tươi
  • 2,5 lít nước

Cách thực hiện:

  • Lá trầu không sau khi đã rửa sạch với nước muối pha loãng thì đem đi cắt nhỏ.
  • Cho lá trầu không và nước vào nồi đun sôi trong 5-10 phút thì tắt bếp.
  • Chờ cho nước bớt nóng, chỉ còn hơi âm ấm thì mang đi ngâm rửa chân.
  • Áp dụng phương pháp này 1-2 lần/ngày để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng lá chè xanh

Lá chè xanh được xem là một loại thảo dược quý khi không chỉ có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt cơ thể mà còn thể dùng để chữa các bệnh lý về da rất hiệu quả, trong đó có bệnh á sừng ở chân.

Người ta tìm thấy trong lá chè xanh một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Các thành phần này khi tiếp xúc với da có thể xoa dịu và làm lành tổn thương, cải thiện tình trạng bong tróc, ngứa ngáy, đặc biệt là giúp vùng da bị á sừng sớm được tái tạo và hồi phục lại.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá chè xanh còn tươi
  • 2 lít nước

Cách thực hiện:

  • Đem rửa sạch lá chè xanh và cho vào ngâm trong nước muối pha loãng 20 phút.
  • Lá chè xanh đem vò nát, cho vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước trong 10 phút rồi tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu và chờ cho nước nguội bớt thì đem đi ngâm rửa chân bị á sừng trong 30 phút.
  • Có thể tận dụng phần bã lá chà lên vùng da bị tổn thương để tăng thêm hiệu quả điều trị.

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng lá rau răm

Theo dân gian, người bị á sừng ở chân nếu dùng lá rau răm đắp lên vùng da bị tổn thương mỗi ngày sẽ cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh. Điều này được giải thích là do trong loại lá này chứa nhiều hoạt chất và vitamin có tác dụng kháng viêm, kháng mủ và chống nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn có thể thẩm thấu sâu vào da và tẩy đi các tế bào da chết, kiểm soát hiệu quả quá trình sừng hóa, giúp da sớm phục hồi lại trạng thái ban đầu.

Bệnh á sừng ở chân
Người bị á sừng ở chân nếu dùng lá rau răm đắp lên vùng da bị tổn thương mỗi ngày sẽ cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh

Chuẩn bị: 1 nắm lá rau răm

Cách thực hiện:

  • Rau răm rửa sạch, sau đó đem ngâm trong nước muối 20 phút để diệt khuẩn.
  • Vớt rau răm ra, cho vào cối giã nát hoặc xay nhuyễn.
  • Lấy hỗn hợp vừa có đắp lên vùng chân bị á sừng.
  • Dùng băng gạc cố định trong 45-60 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 1-2 lần thì bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng cây lu lu đực

Cây lu lu đực (hay còn gọi là cây thù lù đực, nút áo, gia cầu,…) là một loại cây mọc hoang phổ biến ở Việt Nam và thường được dùng để chữa các bệnh lý ngoài da như vảy nến, mẩn ngứa, á sừng ở chân,…

Để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất người bệnh nên thực hiện 3 lần/ngày với liều lượng vừa đủ và đến khi bệnh khỏi thì ngưng. Tuyệt đối không được dùng quá nhiều trong ngày vì sẽ dễ xảy ra các phản ứng phụ và khiến bệnh trầm trọng thêm.

Chuẩn bị: Cây lu lu đực tươi

Cách thực hiện:

  • Đem cây lu lu đực ngâm trong nước muối pha loãng để diệt khuẩn, sau đó rửa lại lần nữa với nước sạch.
  • Cho cây lu lu đực vào nồi, đổ nước vừa đủ rồi đun sôi đến khi cây ra hết hoạt chất thì tắt bếp.
  • Đợi nước bớt nóng thì đem đi rửa những vùng da bị á sừng ở chân.

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng hành hoa

Theo các nghiên cứu của Y học cổ truyền, hành hoa là loại thảo dược thuộc tính nóng và có vị cay, có tác dụng sát trùng, hoạt huyết, thông khí, lợi tiểu,… Nên được dùng để chữa rất nhiều bệnh như: cảm cúm, đầy bụng khó tiêu, viêm da cơ địa, á sừng ở chân.

Còn theo Y học hiện đại, hành hoa chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin (B1, C, K). Các hoạt chất này khi thẩm thấu sâu vào da có thể tăng sinh collagen ở những nơi bị á sừng, làm lành các tổn thương và giảm được tình trạng khô ráp, nức nẻ, bong tróc một cách hiệu quả.

Bệnh á sừng ở chân
Hành hoa chứa hàm lượng cao các hoạt chất, khoáng chất và vitamin rất có lợi cho người bị bệnh á sừng ở chân

Chuẩn bị: 100 gram hành hoa

Cách thực hiện:

  • Hành hoa cắt bỏ rễ, loại đi phần hư úng rồi đem đi rửa nhiều lần với sạch để loại bỏ bụi đất và khi khuẩn.
  • Đổ khoảng 200ml nước vào nồi, đun đến khi sôi thì cho hành hoa vào trần sơ qua rồi ăn.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày thì sau 2 tuần bệnh á sừng ở chân sẽ gần như khỏi hẳn.

Chữa bệnh á sừng ở chân bằng lá đinh lăng

Trong Đông y, lá đinh lăng là loại thảo dược rất tốt cho người bị á sừng ở chân. Lá có tính mát, vị đắng, có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng viêm và phù nề hiệu quả.

Còn trong Tây y, lá đinh lăng lại chứa một lượng lớn các khoáng chất và vitamin có khả năng xoa dịu và làm lành tổn thương trên da, giảm ngứa ngáy và khô ráp, giúp da sớm được tái tạo và phục hồi lại trơn láng.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá đinh lăng
  • 1-2 lít nước

Cách thực hiện:

  • Đem lá đinh lăng đi rửa sạch với nước muối pha loãng và để ráo.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun sôi đến khi các hoạt chất ra hết thì tắt bếp.
  • Chờ cho nước bớt nóng thì đem đi rửa vùng da chân bị á sừng.
  • Duy trì mỗi ngày để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất và hạn chế bệnh tái phát.

Lưu ý: Những cách này chỉ mang tính tham khảo do quá trình lưu truyền các định lượng có thể bị thay đổi không còn chính xác nữa dẫn đến hiệu quả điều trị và độ an toàn bị ảnh hưởng. Trước khi áp dụng, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Khi nào người bệnh á sừng ở chân nên đến gặp bác sĩ?

Người bệnh á sừng ở chân nên đến gặp bác sĩ khi tình trạng bong tróc, nức nẻ, nổi mụn nước kéo dài hoặc có dấu hiệu chuyển biến nặng sang viêm loét, nhiễm trùng, bội nhiễm. Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám hoặc làm các xét nghiệm để xác định nguyên nhân và chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Từ đó có biện pháp điều trị thích hợp giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

Người bệnh á sừng ở chân
Người bị á sừng ở chân nên đến gặp bác sĩ khi tình trạng bong tróc, nức nẻ, nổi mụn nước kéo dài hoặc có dấu hiệu chuyển biến nặng sang viêm loét, nhiễm trùng, bội nhiễm

Thông thường, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc uống kết hợp kem bôi để điều trị á sừng ở chân. Đó có thể là các loại thuốc sau đây:

  • Thuốc uống: Thuốc kháng viêm, thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm, thuốc kháng Histamine thể H2 ( Loratadin, Fexofenadin, Cetirizin…), Vitamin (A, C, D, E),…
  • Thuốc bôi: Thuốc Acid Salicylic, thuốc bôi chứa Corticoid ( Decocort, Fucicort,…), thuốc điều hòa hệ miễn dịch ( Tacrolimus, Pimecrolimus,…), mỡ bôi chống nấm (Griseofulvin, Nizoral,…),…

Tuy nhiên, những loại thuốc tây trên chỉ được dùng khi được kê đơn hoặc có sự cho phép của bác sĩ. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng tại nhà vì nếu áp dụng sai cách và quá liều có thể dẫn đến các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Chữa á sừng ở chân bằng Đông y 

Theo y học cổ truyền, á sừng là những biểu hiện của da do các yếu tố sinh bệnh như phong, nhiệt, thấp nhiệt, hỏa độc, nhiệt độc. Tùy từng nguyên nhân gây bệnh sẽ có phương pháp điều trị tương ứng, tránh tái phát. Một số bài thuốc y học cổ truyền chính thống đã được chuyên gia, người bệnh sau đây:

Trong số phát sóng với chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y” chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đã giới thiệu một bài thuốc Đông y chữa á sừng hiệu quả mang tên Thanh bì Dưỡng can thang. Chương trình phát sóng vào ngày 16/11/2019, phần giới thiệu ở phút 19:14. Quý độc giả có thể xem lại toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY, hoặc xem trực tiếp với video sau:

Đây là bài thuốc do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc trực tiếp nghiên cứu và phát triển. Các chuyên gia của đơn vị đã dày công sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng thành công phương thuốc cổ chữa các bệnh ngoài da của người Tày. Từ đó đưa vào nghiên cứu khoa học, thực nghiệm lâm sàng, cải tiến và phát triển để cho ra đời công thức thuốc mới hoàn chỉnh và toàn diện nhất mang tên Thanh bì Dưỡng can thang.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc DUY NHẤT hiện nay sở hữu công thức thuốc đột phá, kết hợp “3 trong 1” với các dạng bào chế UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA mang lại phác đồ điều trị toàn diện. Bài thuốc tạo tác động sâu từ trong ra ngoài, giải quyết tình trạng á sừng tận căn nguyên, gốc rễ mang tới hiệu quả vượt trội và lâu bền.

Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Sự phối hợp hoàn hảo của bộ 3 chế phẩm mang đến phác đồ điều trị 3 bước chặt chẽ.

Bước 1: Sát khuẩn da với bài thuốc ngâm rửa

Bệnh nhân sử dụng bài thuốc ngâm rửa để làm sạch vùng da bị á sừng. Các vùng da tổn thương sẽ được sát khuẩn, loại bỏ hết các độc tố, vi khuẩn tích tụ, nhẹ nhàng làm bong các lớp vảy khô, khoanh vùng tổn thương, giảm ngứa ngáy, khô rát ở da.

Bước 2: Điều trị triệu chứng, phục hồi da với bài thuốc bôi

Sau khi ngâm rửa da, bệnh nhân sử dụng thuốc bôi thoa một lớp mỏng lên vùng tổn thương. Các hoạt chất chống viêm mạnh mẽ có trong bài thuốc sẽ tác động trực tiếp lên vùng da bị á sừng, làm dịu cảm giác khô rát, ngứa ngáy trên da. Đồng thời cấp ẩm, giúp da mềm mại, giảm bong tróc, nứt nẻ. Trong bài thuốc bôi cũng có chứa các thành phần dưỡng da rất tốt, giúp da phục hồi và tái tạo.

Bước 3: Điều trị tận gốc á sừng từ bên trong với bài thuốc uống

Người bệnh sử dụng bài thuốc uống với liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bài thuốc này được bào chế từ hơn 30 loại thảo dược quý hiếm thượng hạng, giúp tác động sâu vào các tạng can, thận, tăng cường công năng giải độc, thải loại độc tố, chống viêm nhiễm từ bên trong. Đồng thời điều dưỡng cơ thể, ổn định cơ địa, nâng cao hệ miễn dịch giúp duy trì hiệu quả điều trị bền vững, ngăn chặn tái phát.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ 100% thảo dược quý, thu hái tự nhiên tại các vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO, đảm bảo tính an toàn cao khi sử dụng.

Báo cáo nghiên cứu về hiệu quả của Thanh bì Dưỡng can thang trong điều trị bệnh á sừng cho thấy tỉ lệ điều trị thành công đạt tới 95%.

Hiệu quả điều trị bằng Thanh bì dưỡng can thang
Hiệu quả điều trị bằng Thanh bì dưỡng can thang

Đến nay đã có hàng nghìn bệnh nhân á sừng hoàn toàn thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh nhờ tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị với bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do các bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc chỉ định.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi biết đến bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là nhờ một người bạn giới thiệu. Trước đấy tôi đã bị á sừng suốt 7 năm nên cũng không dám đặt nhiều hi vọng. Nhưng bất ngờ chỉ sau 3 tháng dùng bài thuốc này thì tôi hết hẳn bệnh, bàn tay đã lấy lại được làn da khỏe mạnh, bình thường.”

Ông Nguyễn Thế Tình (Quảng Ninh) chia sẻ: “Trước đây tôi cũng đi chữa á sừng ở nhiều nơi, thuốc dùng nhiều loại rồi nhưng chỉ đỡ được một thời gian ngắn là bị lại. May mắn biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc, sau 3 tháng điều trị bằng bài thuốc ở đây tôi đã hết hẳn bệnh, đã rất lâu rồi không thấy á sừng trở lại.”

Xem video chia sẻ của bệnh nhân Nguyễn Thế Tình về hành trình điều trị á sừng lâu năm

Đông đảo bệnh nhân trong quá trình điều trị cũng thường xuyên gửi những hình ảnh về Trung tâm Thuốc dân tộc cho thấy sự phục hồi kỳ diệu sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về bài thuốc này hoặc nhận tư vấn về phác đồ điều trị á sừng phù hợp nhất vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Các biện pháp chăm sóc khi bị bệnh á sừng ở chân

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp chữa bệnh á sừng ở chân bằng thảo dược hoặc thuốc tây thì người bệnh nên kết hợp thêm các biện pháp chăm sóc tại nhà để rút ngắn thời gian chữa trị và hạn chế tối đa nguy cơ bị tái phát lại.

Một số biện pháp chăm sóc mà bạn có thể tham khảo là:

  • Người bệnh nên đi bộ càng ít càng tốt, trường hợp có mang vớ chân thì phải thay thường xuyên để tránh vi khuẩn xâm nhập vào vùng da bị tổn thương gây viêm nhiễm nặng hơn.
  • Dưỡng ẩm da chân 2 lần/ngày sau khi tắm bằng các sản phẩm thiên nhiên. Cách này sẽ giúp da được cung cấp đủ độ ẩm, giảm được tình trạng khô ráp, bong tróc và nức nẻ.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, đặc biệt là xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh vì có thể khiến các triệu chứng bệnh bùng phát nặng hơn.
  • Không dùng tay cào gãi hay chà xát lên vùng da bị á sừng ở chân nếu không muốn chúng trầy xước, lỡ loét, chảy máu gây viêm nhiễm, nhiễm trùng hoặc bội nhiễm.
  • Luôn vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương để tránh sự xâm nhập của các tác nhân gây hại, giúp bệnh nhanh khỏi hơn.
  • Nếu mang tất chân nên chọn những đôi có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt để tránh cọ xát nhiều khiến da bị kích ứng, dễ xảy ra tổn thương.
  • Không ngâm chân bị á sừng trong nước muối vì hợp chất này có tính ưu trương, có thể khiến da dễ bị khô ráp, bong tróc và nức nẻ hơn.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn để nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ tốt hơn cho quá trình phục hồi da bị á sừng.
  • Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để tăng cường độ ẩm cho da, thúc đẩy nhanh quá trình làm lành và tái tạo da mới.
  • Cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái và xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng là cách hỗ trợ bệnh á sừng mau khỏi và hạn chế bị tái phát lại.

Bệnh á  sừng ở chân nếu được điều trị đúng cách sẽ rất nhanh được đẩy lùi. Vì thế, người bệnh có thể căn cứ trên tình trạng và mức độ mắc phải mà chọn phương pháp chữa trị thích hợp. Nhưng tốt nhất vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đạt hiệu quả điều trị cao nhất mà vẫn đảm bảo được an toàn cho sức khỏe

Cùng chuyên mục

7 Cách chữa á sừng bằng lá trầu không giảm bong tróc da nhanh

Chữa á sừng bằng lá trầu không giúp da giảm bong tróc nhanh, ức chế được sự phát triển và lây lan của vi khuẩn hoặc nấm gây hại. Đồng...

Khám phá bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị viêm da cơ địa, vảy nến

Các bệnh viêm da mãn tính như viêm da cơ địa, á sừng, viêm da dầu, tổ đỉa,  vảy nến… thường liên quan đến hệ miễn dịch, tái phát dai...

Bệnh á sừng sau sinh và cách điều trị an toàn cho mẹ bỉm

Bệnh á sừng sau sinh là một bệnh lý phổ biến với các triệu chứng đặc trưng là bong tróc, khô ráp, nức nẻ, ngứa ngáy,.. khiến cho mẹ bỉm...

6 Cách chữa á sừng bằng lá lốt hay nhất giúp cải thiện bệnh

Sử dụng lá lốt để điều trị bệnh á sừng giúp giảm nhanh các triệu chứng khô cứng, ngứa ngáy, nức nẻ, chảy máu trên da. Tuy nhiên, mẹo này...

9 loại thuốc bôi đặc trị á sừng tốt nhất được dùng phổ biến

11 loại thuốc bôi đặc trị á sừng tốt nhất được dùng phổ biến

Á sừng là căn bệnh về da liễu, tổn thương do bệnh lý gây ra tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, các biểu hiện của...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn