Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Bé khóc nhiều có bị viêm họng không?

Bé khóc nhiều có bị viêm họng không là nỗi lo lắng của nhiều ông bố, bà mẹ trước tình trạng bé quấy khóc không ngừng, đặc biệt là ở giai đoạn 3 tháng sau sinh. Đây là khoảng thời gian bé khóc nhiều nhất và cũng rất khó tìm được lý do quấy khóc của bé. 

Vậy khóc nhiều có ảnh hưởng đến các cơ quan hô hấp của trẻ hay không. Mời bạn đọc tham khảo những nhận định từ chuyên gia của chúng tôi dưới đây.

Bé khóc nhiều có bị viêm họng không?

Bé bị viêm họng là một trong những bệnh thường gặp. Căn bệnh này không quá nguy hiểm, nhưng nếu không cẩn thận để tái phát nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Thông thường các bậc phụ huynh hay cho rằng: “Bé bị viêm họng thường xuyên là do bé quấy khóc, la hét quá nhiều, gây ảnh hưởng đến vòm họng”. Tuy nhiên, thực tế cho rằng việc bé quấy khóc không phải là nguyên nhân khiến bé bị viêm họng.

Bé khóc nhiều có bị viêm họng không?
Thời tiết nóng nực của mùa hè là điều kiện để vi khuẩn phát triển nhanh chóng, đây cũng là lúc bé ra nhiều mồ hôi, sức đề kháng của cơ thể yếu đi.

Nguyên nhân bé bị viêm họng chủ yếu là do các loại virus gây nên. Thời tiết nóng nực của mùa hè là điều kiện để vi khuẩn phát triển nhanh chóng, đây cũng là lúc bé ra nhiều mồ hôi, sức đề kháng của cơ thể yếu đi.

Ngoài ra, còn một số yếu tố bên ngoài ảnh hưởng như sử dụng điều hòa, quạt không đúng cách, trẻ tiếp xúc với nhiều khói thuốc, bụi đường,…..

Bên cạnh đó, khi trẻ dùng nhiều thức ăn hoặc uống thức uống quá lạnh cũng là lý do khiến trẻ bị viêm họng.

Tuy khóc quá nhiều không phải là nguyên nhân dẫn đến viêm họng ở trẻ, nhưng không phải vì thế mà các bố mẹ lại quá chủ quan khi bé khóc.

Bởi không phải ngẫu nhiên mà bé khóc nhiều, thật ra trong mỗi tiếng khóc của bé điều mang lại thông điệp cho chúng ta.  Bé có thể chợt khóc, rồi chợt nín vì nhiều nguyên do khác nhau.  Thông qua tiếng khóc của bé chúng ta có thể phần nào biết được cảm xúc, trạng thái của bé lúc đó.

Tiếng khóc của bé sẽ có nhiều cung bậc khác nhau, nếu bé khóc với âm thanh lớn và kéo dài cũng cho biết được sự bất an của bé về vấn đề nào đó càng lớn. Tuy nhiên chúng ta cũng nên dựa vào nhiều thông tin để đoán được chính xác lý do bé khóc nhiều.

Bé khóc nhiều có bị viêm họng không?
Nếu bố mẹ đã đáp ứng đủ các nhu cầu hàng ngày của bé nhưng vẫn không thể dứt con quấy khóc thì hãy chú ý ngay đến tình trạng sức khỏe của bé.

Các nguyên nhân khiến trẻ quấy khóc nhiều:

  • Do bé đói: đây chắc hẳn là điều mà bố mẹ nghĩ đến đầu tiên khi thấy bé khóc. Khi đói bé hay quấy khóc, miệng nhóp nhép để báo cho bố mẹ.
  • Do tã dơ: một số bé khi tả dơ sẽ gửi ngay tín hiệu cho bố mẹ biết, nhưng cũng có một số bé im lặng. Do đó, bố bé cũng nên thường xuyên kiểm tra và thay tả để bé thấy thoải mái hơn.
  • Muốn được ôm ấp: nhất là trẻ sơ sinh luôn cần sự vỗ về của bố mẹ. Bé sẽ cảm thấy dễ chịu, an toàn hơn khi có sự hiện diện của bố mẹ thông qua cử chỉ, giọng nói, hoặc là cả mùi hương.
  • Bé quá lạnh hoặc quá nóng: khi tắm, vệ sinh, thay bỉm hoặc do thời tiết bé sẽ dễ có cảm giác lạnh hoặc quá nóng. Trẻ sơ sinh sẽ hay quấy khóc hơn khi bị lạnh, nhưng bé cũng khó chịu khi bị ủ ấm quá nóng.
  • Bé không được khỏe: nếu bố mẹ đã đáp ứng đủ các nhu cầu hàng ngày của bé nhưng vẫn không thể dứt con quấy khóc thì hãy chú ý ngay đến tình trạng sức khỏe của bé.

Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ cũng không nên để cho bé quấy khóc quá nhiều. Vì thanh quản của trẻ nhỏ chưa đủ khỏe mạnh để hoạt động quá nhiều. Nên nếu tình trạng này kéo dài không thể điều chỉnh thì rất có thể đây là dấu hiệu báo động lớn đến sức khỏe của bé.

Cần làm gì khi trẻ quấy khóc nhiều?

Trong trường hợp bé quấy khóc nhiều, nếu bố mẹ có thể dỗ dành giúp bé nguôi ngoai thì đó là điều cực kì yên tâm. Tuy nhiên, nếu bé cứ khó dai dẳng không thể nào dỗ được thì các bậc phụ huynh có thể tham khảo 1 số cách sau đây:

Bé khóc nhiều có bị viêm họng không?
Trong trường hợp bé quấy khóc nhiều, nếu bố mẹ có thể dỗ dành giúp bé nguôi ngoai thì đó là điều cực kì yên tâm.
  • Giữ thái độ bình tĩnh nhất, sau đó tìm ra nguyên nhân mà bé muốn truyền tải. Tiếp đến hãy dùng giọng nói nhỏ nhẹ để dỗ dành bé.
  • Dùng các cử chỉ vuốt ve. Khi bé quấy khóc báo hiệu bé có một sự bất an, lo lắng. Vuốt ve sẽ giúp bé an tâm, bớt căng thẳng và bình tĩnh trở lại.
  • Hãy sắp xếp các hoạt động và thời gian của bạn theo lịch trình của con. Ví như bạn đã xác định được những thời gian trong ngày mà bé hay quấy khóc. Hãy tránh bố trí công việc vào thời gian đó.
  • Hãy tận dụng thời gian khi bé ngủ. Nếu bé hay khóc đêm thì bạn cũng sẽ mất nhiều thời gian về đêm để chăm bé. Do đó, hãy chợp mắt vào lúc bé ngủ hoặc nhờ người thân trông bé một lúc để bạn có được sức khỏe và trạng thái tốt nhất

Lưu ý: Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn hoặc khóc kéo dài các bố mẹ nên đưa bé đến khám chuẩn đoán để xác thực nguyên nhân rõ nhất. Trường hợp nếu bé hay quấy khóc nhưng vẫn ăn uống và phát triển tốt thì bố mẹ cũng không nên quá lo lắng, hay tạo mỗi trường thoải mái cho bé.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Bé khóc nhiều có bị viêm họng không?, và những điều cần biết khi bé quấy khóc. Hãy quan tâm và chú ý đến bé yêu của bạn nhiều hơn để biết được thông điệp từ những tiếng khóc của bé.

Cùng chuyên mục

Trẻ sơ sinh bị phồng rộp da: Nguyên nhân và cách chữa

Trẻ sơ sinh bị phồng rộp da là bệnh lý thường gặp ở những trẻ có hệ miễn dịch yếu. Khi khởi phát, da trẻ sẽ xuất hiện những nốt...

Trẻ sơ sinh xì hơi nhiều nhưng không ị phải làm sao?

Bất kể các vấn đề nào về sức khỏe xảy ra với trẻ sơ sinh đều khiến cha mẹ rất lo lắng. Nhất là sự bất ổn về hệ thống...

Trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày: Hệ tiêu hóa gặp vấn đề?

Trẻ sơ sinh đi ngoài nhiều lần trong ngày khiến phụ huynh lo lắng rằng đây có phải một triệu chứng bất thường và liệu hệ tiêu hóa của con...

Dị ứng Lactose ở trẻ: Cách nhận biết và khắc phục hiệu quả

Dị ứng Lactose ở trẻ có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón thậm chí là sốc phản vệ sau khi sử dụng các sản phẩm...

Men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh và cách sử dụng đúng

Men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh và cách sử dụng đúng

Men tiêu hóa thường được ba mẹ sử dụng trong cải thiện các vấn đề về dạ dày và đường ruột ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không phải ai...

Trẻ sơ sinh bị bong da đầu ngón tay phải làm sao?

Trẻ sơ sinh bị bong da đầu ngón tay phải làm sao?

Hiện tượng trẻ sơ sinh bị bong da đầu ngón tay thường không đáng lo ngại và không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, trong một...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn