Những món ăn làm yếu sinh lý nam giới cần tránh xa

Chữa yếu sinh lý bằng phẫu thuật – Nên hay không nên?

5 Cách chữa yếu sinh lý bằng quả vải ai cũng dùng được

3 cách chữa yếu sinh lý bằng ba kích cải thiện phong độ

Tập Gym có bị yếu sinh lý không? Sự thật là gì?

Cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp lấy lại bản lĩnh đàn ông

Sinh Lý Nam Đỗ Minh – Bài Thuốc VÀNG Được Người Bệnh, Chuyên Gia, Truyền Thông Khen Ngợi

Nam giới lạm dụng thủ dâm nhiều có bị yếu sinh lý không?

Cây đinh lăng chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam đơn giản tại nhà

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam đơn giản tại nhà

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam là mẹo điều trị có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Phương pháp này sử dụng lực từ bàn tay và ngón tay để khai thông huyệt đạo, ích khí, bổ thận, thông kinh hoạt lạc và điều hòa chức năng ngũ tạng.

bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam
Bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam là phương pháp điều trị có nguồn gốc là y học cổ truyền

Có nên bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam?

Yếu sinh lý nam là tình trạng nam giới suy giảm chức năng tình dục. Bệnh lý này biểu hiện qua một số triệu chứng như giảm hoặc không còn ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh nhưng không có khoái cảm,… Bệnh thường gặp ở nam giới từ 50 tuổi trở lên và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục. Nếu không tiến hành điều trị, yếu sinh lý nam có thể làm giảm chất lượng – số lượng tinh trùng và tác động tiêu cực đến chức năng sinh sản của nam giới.

Điều trị yếu sinh lý nam bao gồm nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng thuốc Tây, thuốc Đông y, phẫu thuật, tận dụng thảo dược và thay đổi lối sống. Trong đó, cách chữa yếu sinh lý bằng bấm huyệt được khá nhiều nam giới áp dụng. Cách chữa này có nguồn gốc từ y học cổ truyền và hiện nay vẫn được áp dụng phổ biến.

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp sử dụng lực từ ngón tay, mu và gan bàn tay để tác động lên các huyệt đạo có mối liên hệ với cơ quan bị tổn thương. Phương pháp này có khả năng khai thông các huyệt vị ứ trệ, tăng cường tuần hoàn máu, tráng dương, bổ thận và ích khí. Đồng thời điều hòa ngũ tạng, nâng cao vệ khí và hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý.

bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam
Tác động từ bấm huyệt có khả năng khai thông huyệt đạo, tráng dương, bổ thận và ích khí

Ưu điểm của bấm huyệt chữa yếu sinh lý là cách thực hiện đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng và không xảy ra hiện tượng lạm dụng như sử dụng thuốc. Vì vậy, nam giới có thể áp dụng phương pháp này bên cạnh các biện pháp y tế để hỗ trợ quá trình điều trị và nâng cao sức khỏe sinh lý.

Tuy nhiên cần lưu ý, bấm huyệt chỉ tác động đến huyệt vị chi phối cơ quan sinh dục nam nên không thể điều trị bệnh dứt điểm. Để kiểm soát bệnh hoàn toàn, nam giới nên kết hợp với các biện pháp y tế và xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học.

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa yếu sinh nam tại nhà

Như đã đề cập, bấm huyệt là phương pháp điều trị tương đối đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu thực hiện đều đặn, phương pháp này có thể cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý của “cánh mày râu” rõ rệt.

Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý cơ bản

Để chữa chứng yếu sinh ở nam giới, cần day ấn các huyệt vị chi phối cơ quan sinh dục nam. Tác động vào những huyệt vị này có tác dụng bổ thận, ích khí, tráng dương và đả thông kinh mạch.

xoa bóp bấm huyệt chữa yếu sinh lý
Để cải thiện chứng yếu sinh lý, nam giới cần tác động đến huyệt Dũng tuyền, Quan nguyên, Khí hải,…

Các huyệt vị có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý nam:

  • Huyệt Dũng tuyền: Huyệt Dũng tuyền nằm ở lòng bàn chân, ngay chỗ lõm dưới ngón chân thứ 2. Huyệt có tác dụng định thần khí, thanh thận nhiệt và giáng âm hỏa. Đối với huyệt vị, cần dùng ngón tay cái day ấn vuông góc lên huyệt trong vòng 1 – 2 phút.
  • Huyệt Quan nguyên: Huyệt Quan nguyên nằm ở đường giữa bụng, bên dưới rốn 3 thốn. Day ấn vào huyệt vị này có tác dụng điều hòa khí huyết, bổ khí, bổ thận và hồi dương rất tốt cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý. Ngoài ra, cánh mày râu cũng có thể day ấn huyệt Quan nguyên trước khi đi ngủ để làm chậm quá trình mãn dục nam.
  • Huyệt Mệnh môn: Huyệt Mệnh môn nằm ở dưới đốt sống lưng thứ 2. Huyệt vị này có tác dụng sơ kinh, điều khí, cố tinh, bổ thận, thư cân và bồi nguyên. Bấm huyệt Mệnh môn có thể cải thiện các rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới như liệt dương, di mộng tinh, lưng đau, gối mỏi,…
  • Huyệt Khí hải: Tương tự như huyệt Quan nguyên, huyệt Khí hải nằm trên đường giữa bụng, bên dưới rốn 1.5 thốn. Huyệt vị này có tác dụng ôn hạ tiêu, hòa vinh huyết, ích nguyên, điều khí và bổ thận. Day ấn huyệt Khí hải thường xuyên giúp cải thiện chức năng tạng thận và nâng cao khả năng sinh lý của phái mạnh.
  • Huyệt Thận du: Huyệt Thận du nằm dưới gai đốt sống thắt lưng thứ 2 và đo ngang ra 1.5 thốn. Huyệt vị này chi phối chức năng của thận, mắt, xương khớp và tai. Bấm huyệt Thận du có tác dụng thông nhĩ, minh mục, tráng hỏa, ích thủy, kiện gân cốt và điều thận khí. Ngoài khả năng hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, day ấn huyệt vị này còn có tác dụng chữa rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.
  • Huyệt Thái khê: Huyệt Thái khê nằm ở vị trí trung điểm giữa đường nối mép trong gân gót và bờ sau mắt cá chân trong. Huyệt là nơi tập trung kinh khí mạnh nhất nên có khả năng thanh nhiệt, tráng dương, tư thận ấm và kiện gân cốt. Huyệt Thái kê được dùng để điều trị chứng di tinh, yếu sinh lý, viêm bàng quang, viêm thận và yếu liệt chi dưới.

Để đạt được hiệu quả cao, nên day ấn huyệt đều đặn vài lần/ ngày. Nếu chủ động kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, chức năng sinh lý của nam giới sẽ được cải thiện rõ rệt.

Gia giảm huyệt vị theo chứng bệnh

Ngoài những huyệt vị cơ bản trên, nam giới cũng có thể gia giảm thêm một số huyệt đạo tùy theo chứng bệnh để tăng hiệu quả điều trị.

– Yếu sinh lý do tâm tỳ hư:

Yếu sinh lý do tâm tỳ hư biểu hiện qua tình trạng xuất tinh không có khoái cảm và không thực sự thỏa mãn sau khi quan hệ. Thể bệnh này xảy ra do căng thẳng thần kinh và cao huyết áp (gây hồi hộp, lo lắng,…). Đối với thể tâm tỳ hư, nên gia thêm các huyệt vị như Thần môn, Nội quan và Tâm du:

  • Huyệt Thần môn: Huyệt Thần môn nằm ở đường lằn chỉ cổ tay, ngay chỗ lõm được tạo ra bởi góc ngoài bờ trên xương trụ và bờ ngoài gân cơ trụ trước. Huyệt có tác dụng an thần, điều khí nghịch, thanh tâm nhiệt và thanh hỏa.
  • Huyệt Tâm du: Huyệt Tâm du nằm dưới mỏm gai đốt sống lưng thứ 5 đo ngang 1.5 thốn. Day ấn huyệt vị này có tác dụng điều khí, lý huyết, dưỡng tâm và an thần định chí.
  • Huyệt Nội quan: Huyệt Nội quan nằm trên cổ tay 2 tấc, ở giữa khe cơ gan tay nhỏ và lớn. Bấm huyệt vị này có tác dụng thanh tâm bào, lý khí, định tâm, trấn thống và an thần. Gia thêm huyệt Nội quan giúp giảm cảm giác hồi hộp, mệt mỏi và mất ngủ do tâm tỳ hư.

Yếu sinh lý thể tâm tỳ hư thường gặp ở nam giới từ 50 tuổi trở lên. Bên cạnh day ấn huyệt, nam giới nên tập thể dục thường xuyên và tránh suy nghĩ quá nhiều để giải phóng căng thẳng, an thần và định tâm. Từ đó giúp nâng cao sức khỏe và tăng khoái cảm khi quan hệ.

– Yếu sinh lý thể can khí hư:

Yếu sinh lý thể can khí hư là do chức năng can (gan) suy giảm lâu ngày mà thành. Suy giảm chức năng gan khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi và uể oải. Bệnh kéo dài còn làm hao tổn đến dương khí và ảnh hưởng đến chức năng tình dục của phái mạnh.

Yếu sinh lý thể can khí hư đặc trưng bởi triệu chứng dương vật khó cương cứng. Đối với thể bệnh này, cần gia thêm huyệt vị có tác dụng dưỡng huyết và ích can khí như Khúc tuyền, Cách du và Can du.

xoa bóp bấm huyệt chữa yếu sinh lý
Đối với chứng yếu sinh lý thể can khí hư, cần gia thêm huyệt Can du, Khúc tuyền và Cách du
  • Huyệt Cách du: Huyệt Cách du nằm bên dưới gai đốt sống thứ 7, đo ngang ra khoảng 1.5 tấc. Bấm huyệt vị này có tác dụng thư giãn vùng ngực, thanh huyết nhiệt, hóa ứ và lý khí. Huyệt vị này có khả năng điều trị chứng ăn uống kém, thiếu máu và suy nhược lâu ngày.
  • Huyệt Can du: Huyệt nằm dưới gai đốt sống thứ 9 đo ngang 1.5 thốn. Huyệt vị này có tác dụng lợi can đởm, bổ vinh huyết và điều khí trệ. Đây là huyệt vị chính trong điều trị chứng yếu sinh lý thể can khí hư.
  • Huyệt Khúc tuyền: Huyệt Khúc tuyền nằm ở mặt trong của đầu gối. Huyệt nằm ở khe giữa được tạo thành từ cơ thắng trong và gân cơ bán mạc. Day ấn huyệt vị này có tác dụng thư cân lạc, tiết can hỏa và thanh thấp nhiệt.

– Yếu sinh lý thể tỳ khí hư:

Yếu sinh lý thể tỳ khí hư xảy ra do chức năng tiêu hóa suy giảm khiến cơ thể ăn uống kém, bụng đầy trướng, dễ no và ăn uống không ngon. Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, chân tay rã rời, tinh thần uể oải và làm giảm chức năng sinh lý. Trong trường hợp bị yếu sinh lý thể tỳ khí hư, nam giới cần gia thêm huyệt Trung quản, Túc tam lý và Tỳ du.

  • Huyệt Túc tam lý: Huyệt Túc tam lý nằm ở mặt ngoài của đầu gối khoảng 3 thốn. Huyệt nằm ở khe giữa xương mác và xương chày. Day ấn huyệt vị này có tác dụng khu phong hóa thấp, phù chính bồi nguyên, điều trung khí và lý tỳ vị. Do đó, nam giới bị yếu sinh lý thể tỳ khí hư nên bấm huyệt Túc tam lý đều đặn mỗi ngày để cải thiện chức năng tiêu hóa, từ đó tăng cường sức khỏe và phục hồi khả năng sinh lý.
  • Huyệt Tỳ du: Huyệt Tỳ du nằm dưới mỏm gai đốt sống lưng 11 đo ngang 1.5 thốn. Huyệt vị này có tác điều tỳ khí, trợ vận hóa và trừ thủy thấp. Day bấm huyệt đều đặn có thể giảm các chứng bệnh ở đường tiêu hóa và hỗ trợ làm giảm chức năng yếu sinh lý thể tỳ khí hư hiệu quả.
  • Huyệt Trung quản: Huyệt Trung quản nằm ở giữa đường găp nhau của 2 bờ sườn và nằm trên rốn 4 thốn. Huyệt có tác dụng điều thăng giáng, hóa thấp trệ, hòa vị khí và lý trung tiêu. Bấm huyệt Trung quản có tác dụng trị các chứng bệnh tiêu hóa như ăn không tiêu, đau dạ dày,… Khi các bệnh lý này được cải thiện, sức khỏe và chức năng sinh lý của nam giới cũng có những chuyển biến tích cực.

– Yếu sinh lý thể thận khí hư:

Thận là cơ quan chi phối chức năng sinh lý của nam giới. Thận khí hư khiến tình dục suy giảm và dẫn đến chứng xuất tinh sớm. Nam giới gặp phải thể bệnh này nên gia thêm huyệt Âm cốc và Chí thất để tăng hiệu quả điều trị:

  • Huyệt Âm cốc: Huyệt Âm cốc nằm ở mặt sau đầu gối. Để xác định huyệt, cần ngồi buông thõng chân sẽ thấy huyệt nằm ở đầu trong nếp gấp nhượng chân. Huyệt có tác dụng thông tiểu, sơ tiết quyết khí, thanh nhiệt và tư thận.
  • Huyệt Chí thất: Huyệt Chí thất nằm dưới gai cột sống thắt lưng thứ 2 đo ngang ra 3 thốn. Huyệt Chí thất cách huyệt Thận du 1.5 thốn. Huyệt có tác dụng lợi tiểu, thẩm thấp, ích tinh và bổ thận. Do đó, nam giới bị chứng yếu sinh lý do thận khí hư nên day ấn huyệt vị này thường xuyên để cải thiện chức năng thận và tăng cường sức khỏe tình dục.

– Yếu sinh lý thể phế khí hư:

Ngoài ra, yếu sinh lý nam cũng có thể xảy ra do “phế khí hư” (chức năng hô hấp suy giảm). Nam giới bị yếu sinh lý thể phế khí hư thường có biểu hiện như ho, đổ nhiều mồ hôi và thở nhanh khi quan hệ. Để cải thiện chứng bệnh này, nên gia thêm huyệt Chiên trung và huyệt Phế du.

  • Huyệt Phế du: Để xác định huyệt, cần đo ngang dưới mỏm gai đốt sống lưng thứ 3 ra 1.5 thốn. Huyệt vị này có tác dụng bổ hư lao, hòa vinh huyết, điều phế và lý khí.
  • Huyệt Chiên trung: Huyệt Chiên trung nằm ở trung điểm đường nối giữa 2 đầu núm vú (nam giới). Tác dụng của huyệt là thông ngực, hóa đờm, giáng nghịch, thanh phế, điều khí,… Day ấn huyệt vị này có thể làm giảm chứng hen suyễn, đau ngực và cải thiện chức năng của phế (phổi).

Một số lưu ý khi chữa yếu sinh lý bằng bấm huyệt

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam là cách điều trị có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Biện pháp này có tác dụng thông kinh hoạt lạc, tráng dương, bổ khí và điều hòa ngũ tạng. Kết hợp bấm huyệt cùng với các phương pháp y tế có thể rút ngắn thời gian điều trị và mang lại hiệu quả tối ưu.

xoa bóp bấm huyệt chữa yếu sinh lý
Bên cạnh xoa bóp bấm huyệt, nam giới cần xây dựng lối sống lành mạnh để hỗ trợ quá trình điều trị

Tuy nhiên trước khi áp dụng, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam chỉ có tác dụng hỗ trợ. Do đó, nam giới cần phối hợp với lối sống khoa học và các biện pháp y tế để điều trị bệnh dứt điểm.
  • Không thực hiện bấm huyệt nếu đang bị chấn thương xương khớp, vùng da bên ngoài huyệt vị bị lở loét, tấy đỏ và nhiễm khuẩn. Ngoài ra, nam giới bị viêm ruột thừa, thủng dạ dày và xuất huyết tiêu hóa cũng không nên áp dụng cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý.
  • Trước khi bấm huyệt, cần tắm rửa sạch sẽ, cắt ngắn móng và rửa sạch tay với xà phòng để tránh xây xước và viêm nhiễm da.
  • Khi bấm huyệt, nên đặt ngón tay vuông góc với huyệt vị và sử dụng lực tương ứng với vị trí huyệt. Đối với những huyệt nhạy cảm, không nên sử dụng lực quá mạnh vì có thể gây bầm tím và tổn thương dây thần kinh.
  • Nếu không thể xác định huyệt vị, nam giới nên tìm gặp thầy thuốc để được hướng dẫn cụ thể. Day ấn không đúng huyệt có thể làm giảm hiệu quả hoặc thậm chí gây ra một số tác dụng không mong muốn.

Bài viết đã hướng dẫn cách bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam tại nhà đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên bên cạnh biện pháp này, nam giới cần tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và xây dựng lối sống lành mạnh để kiểm soát bệnh hoàn toàn.

Cùng chuyên mục

12 Cách chữa yếu sinh lý tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả

Ở mức độ nhẹ, bệnh yếu sinh lý có thể được khắc phục bằng các biện pháp tự nhiên mà không phải dùng thuốc. Dưới đây là 12 cách chữa...

yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng không

Yếu sinh lý có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không?

Yếu sinh lý có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không là thắc mắc của khá nhiều bạn đọc. Theo các bác sĩ chuyên khoa Nam học, suy giảm...

Cách chữa yếu sinh lý bằng giá đỗ - Khỏe người, khỏe tinh trùng

Cách chữa yếu sinh lý bằng giá đỗ – Khỏe người, khỏe tinh trùng

Giá đỗ được biết đến một trong những loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặt biệt là sức khỏe sinh lý ở nam giới. Chữa...

Cây đinh lăng chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh

Cây đinh lăng chữa yếu sinh lý giúp khôi phục bản lĩnh

Cây đinh lăng được xem là vị thuốc quý và là nhân sâm của người nghèo. Bởi các công dụng mà thảo dược này mang lại trong điều trị các...

Ảnh minh hoạ xem phim thủ dâm trên giường

Nam giới lạm dụng thủ dâm nhiều có bị yếu sinh lý không?

Để nhanh chóng giải quyết nhu cầu sinh lý, hiện nay rất nhiều nam giới đã và đang lạm dụng thủ dâm tại nhà. Đây không phải là hành động...

Sinh Lý Nam Đỗ Minh – Bài Thuốc VÀNG Được Người Bệnh, Chuyên Gia, Truyền Thông Khen Ngợi

Hiện nay, Sinh lý Nam Đỗ Minh là giải pháp điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hiệu quả, được hàng nghìn nam giới, trong...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn