Thuốc kháng axit dạ dày cho bà bầu nào an toàn, ít tác dụng phụ?

Ợ chua nên uống thuốc gì? Kiêng gì cho mau khỏi

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và lưu ý cần biết

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng đơn giản tại nhà

Cách làm giảm axit dạ dày với lối sống và chế độ ăn uống khoa học

Trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh: Cách xử lý, phòng ngừa

Trào ngược dịch mật có nguy hiểm không?

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông Y với 9+ bài thuốc hiệu quả

Viêm dạ dày trào ngược dịch mật là gì? Cách điều trị

Trào ngược dạ dày gây viêm họng và cách xử lý

8 bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày từ thảo dược dễ kiếm

Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày là phương pháp được nhiều người áp dụng điều trị tại nhà mức độ an toàn cao đồng thời hiệu quả điều trị cũng rất tốt. Các bài thuốc này đều tận dụng các loại thảo dược tự nhiên đơn giản dễ kiếm, dễ làm mà chi phí lại rất phải chăng. Tham khảo ngay các bài thuốc sau đây để có thể cải thiện tình trạng trào ngược nhanh chóng nhất.

8 bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày từ thảo dược

Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản chủ yếu là do các vấn đề ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học khiến lượng acid dịch vị tiết ra quá mức và đẩy ngược lại thực quản gây ra sự khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn như viêm loét dạ dày, barrett thực quản thậm chí là ung thư dạ dày có nguy cơ tử vong rất lớn.

bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày
Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày vừa có độ an toàn cao lại đem đến hiệu quả khá tốt nên thường được khuyên dùng tại nhà

Việc điều trị bệnh này có thể được chỉ định phẫu thuật nếu tình trạng trào ngược biến chứng quá nặng. Tuy nhiên nếu trào ngược mới chỉ ở mức độ mới khởi phát thường sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc kết hợp với việc thay đổi một lối sống khoa học lành mạnh hơn. Ngoài ra người bệnh nên kết hợp với một số bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày để sớm cải thiện bệnh vừa an toàn mà lại có hiệu quả rất tốt.

Các bài thuốc dân gian mà người bệnh nên áp dụng bao gồm

Nghệ vàng mật ong

Nghệ vàng là một trong những loại dược tự nhiên vô cùng tuyệt vời có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến dạ dày. Theo Đông y, nghệ có tính ấm, mùi hơi hắc, vị đắng có tác dụng hành khí, thông kinh, tiêu mủ có thể làm lành sẹo cực tốt và an toàn, nhất là với các vết thương bên trong cơ thể.

Nghệ và mật ong chữa trào ngược dạ dày
Hoạt chất curcumin trong nghệ khi kết hợp với mật ong sẽ tạo ra bài thuốc có tính kháng khuẩn, chống viêm cực kỳ tốt

Hoạt chất curcumin có trong nghệ vàng được xem như một loại “thần dược” cho hệ tiêu hóa bởi khả năng hỗ trợ điều trị bệnh cực kỳ tốt. Chất này có thể hỗ trợ làm lành các vết loét trên vùng niêm mạc dạ dày giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và các tổn thương lan rộng. Khả năng kháng viêm, diệt trừ vi khuẩn và nấm cũng rất hiệu nghiệm. Sử dụng nghệ còn có thể làm dịu bụng, hạn chế tính trạng ợ hơi, ợ nóng rất tốt.

Cách thực hiện bài thuốc chữa trào ngược dạ dày với tinh bột nghệ như sau

  • 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong
  • Cho tinh bột nghệ pha cùng một ít nước ấm co tan. Chú ý dùng nước ấm trước vì nghệ trong nước quá nóng sẽ bị vón cục.
  • Khi nghệ tan hết cho thêm một ít nước nóng và mật ong khuấy đều trước khi uống.
  • Uống ngày từ 2- 3 lần có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của trào ngược dạ dày rất hiệu quả.

Ưu điểm của bài thuốc này là dễ uống, dễ làm nên có thể tự thực hiện tại nhà mỗi ngày. Chú ý nếu người bệnh muốn điều trị trào ngược kết hợp với tăng cân thì nên tăng lượng mật ong lên một chút và uống sau bữa ăn 30 phút. Còn nếu muốn giảm cân thì giảm lượng mật ong lại và uống trước bữa ăn 30 phút.

Một điều nữa mà người bệnh cần lưu ý chính là chọn lựa đúng loại tinh bột nghệ. Trên thị trường có hai loại tinh bột nghệ và bột nghệ với mức giá chênh nhau khá nhiều. Trong đó tinh bột nghệ là loại đã được tinh chế bằng một số loại máy móc để có thể loại bỏ hết tạp chất, đồng thời có thể tăng cường cường curcumin mà người dùng có thể hấp thụ. Trong khi đó bột nghệ được sản xuất theo kiểu thủ công nên có thể vẫn còn lại một số tạp chất có thể gây nguy hiểm ngược lại cho dạ dày.

Người bệnh có thể phân biệt qua các yếu tố như màu sắc, tính chất tan. Tinh bột nghệ nguyên chất thường có màu vàng sáng hơn, khi hòa với nước ấm sẽ để lại cặn, khi bôi lên da sẽ không để lại màu vàng trên da. Trong khi đó bột nghệ thường có màu vàng khá đậm, sau khi hòa với nước ấm không tan hết mà lắng cặn dưới đáy đồng thời nếu làm mặt nạ bôi da sẽ không rửa hết được màu vàng trên da.

Người bệnh cần chú ý mua đúng loại để có thể hỗ trợ cải thiện bệnh tốt nhất, tránh để lại các tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.

Chuối xanh mật ong

Chuối hột xanh phơi khô thường xuất hiện trong nhiều bài thuốc Đông y để trị bệnh hoặc được dùng để ngâm rượu thuốc rất tốt cho cơ thể nhờ chứa rất nhiều hoạt chất bổ dưỡng. Theo y học cổ truyền, chuối xanh có tình bình, vị chất, khá khó ăn trực tiếp nhưng có khả năng giải độc, tiêu viêm, lương huyết đồng thời kích thích sự hoạt động hiệu quả của hệ tiêu hóa rất tốt. Vì thế dân gian thường tận dụng thảo dược này để điều trị trào ngược dạ dày tại nhà.

Chuối xanh chữa trào ngược dạ dày
Các hoạt chất trong chuối hột xanh không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết mà còn có thể cải thiện các triệu chứng do trào ngược dạ dày gây ra hiệu quả

Các hoạt chất có trong chuối hột xanh còn cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất như  carbon hydrat, sắt, vitamin, protein, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ức chế sự hoạt động của các vi khuẩn, nấm trong cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm. Hàm lượng kali và fructooligosaccharides khá cao giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn, nhờ đó hệ tiêu hóa có thể hoạt động tốt hơn.

Các chất xơ và vitamin trong chuối xanh cũng rất dồi dào giúp tăng tiết các chất bảo vệ niêm mạc, hỗ trợ tiêu hóa hoạt động ổn định đồng thời có thể giảm các triệu chứng đau thượng vị, ợ hơi, ợ nóng do trào ngược dạ dày gây ra cho người bệnh. Dùng chuối xanh cũng rất lành tính và an toàn cho người bệnh nên thường được khuyên nên dùng để điều trị tại nhà.

Bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày với chuối xanh như sau

  • Dùng dao tước vỏ chuối xanh rồi ngâm trong nước để loại bỏ nhựa
  • Thái chuối xanh thành từng lát mỏng rồi ngâm nước muối một lần nữa để loại bỏ tạp chất
  • Đem chuối đi phơi khô dưới nắng hoặc đem sấy trong lò cho nhanh.
  • Đem chuối đã khô đi tán mịn hoặc cho vào máy xanh thành bột rồi cất trong lọ dùng dần.
  • Mỗi ngày dùng khoảng 1 muỗng bột chuối xanh pha với 1 thìa mật ong nguyên chất và một cốc nước ấm để uống mỗi sáng.
  • Người bệnh cũng có thể trộn bột chuối xanh với một lượng mật ong vừa đủ, vo thành viên rồi cất vào lọ thủy tinh để dùng dần cũng rất tiện lợi.

Khi dùng chuối xanh tốt nhất mỗi ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 1-2  muỗng để tránh tình trạng bị đầy bụng khó chịu. Ngoài ra cần chú ý kiên trì thực hiện mỗi ngày để có tác dụng điều trị tốt nhất.

Gừng tươi ngâm dấm

Gừng cũng là một loại thảo mộc có thể hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày vừa an toàn lại đem đến hiệu quả rất tốt. Về đặc tính, dược liệu này có tính ấm, vị cay, có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm tình trạng buồn nôn, khó chịu ở dạ dày rất tốt. Dân gian thường dùng gừng để cải thiện tình trạng khó tiêu, lạnh bụng, đầy hơi, chướng bụng. Gừng cũng rất lành tính nên có thể dùng mỗi ngày hoặc thường xuyên mà không gây ra tác dụng phụ nào cho người bệnh.

Gừng chữa trào ngược dạ dày
Gừng tươi ngâm dấm là bài thuốc giúp làm dịu bụng, giảm đau, cải thiện tình trạng ợ hơi chướng bụng rát tốt

Các phức hợp cấu tạo nên gừng như Zingiberol, Methadone, Oleoresin, Tecpen được nghiên cứu với tác dụng giảm đau, làm dịu bụng, trung hòa lượng acid trong dạ dày. Nhờ đó có thể cải thiện tình trạng tiết ra quá mức của acid làm đẩy ngược lên thực quản. Thảo dược này cũng có khả năng sát trùng nhẹ, tiêu viêm, tăng hoạt động của tuyến mật nên dùng để điều trị bệnh trào ngược cũng rất hiệu quả.

Bà bầu nếu bị trào ngược dạ dày cũng có thể dùng gừng để có thể cải thiện các triệu chứng này. Đặc biệt những người bị trào ngược dẫn đến buồn nôn, ợ chua, khó chịu thì càng nên dùng gừng mỗi ngày để giảm nhẹ tình trạng này. Người bệnh chỉ cần ngậm một vài lát gừng tươi hoặc hãm gừng với nước sôi để uống thì có thể cải thiện triệu chứng này ngay lập tức.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày từ gừng dưới đây

  • Dùng khoảng 300g gừng tươi rửa sạch đất cát rồi cạo vỏ ngoài.
  • Thái lát rồi cho gừng vào một hũ thủy tinh đã được khử trùng bằng nước nóng rồi cho thêm khoảng 400ml dấm gạo vào ngâm. Đậy nắp kín và để nơi khô thoáng
  • Ngâm trong khoảng 7 – 10 ngày
  • Mỗi ngày nhai khoảng 3 lát gừng có thể cải thiện tình trạng trào ngược, ợ chua, chướng bụng rất tốt.

Dấm có tính acid khá cao, vì thế không nên dùng khi bụng đang ở tình trạng đói. Tốt nhất người bệnh nên dùng sau bữa ăn để có hiệu quả ổn định. Ngoài ra cũng nên tránh dùng gừng bảo buổi tối vì có thể gây mất ngủ. Ngoài ra người bệnh cũng có thể thêm gừng vào các món ăn hằng ngày vừa để tăng cường hương vị lại có thể điều trị bệnh về dạ dày tốt hơn.

Nước ép nha đam ( Lô hội)

Nha đam không còn là loại thảo mộc quá xa lạ trong các bài thuốc kháng khuẩn, chống viêm hay làm lành các vết thương. Ưu điểm của nha đam là lành tính, vị mát, dễ dùng cho nhiều đối tượng. Nha đam có vị ngọt, tính nhạt, có tác dụng giải độc tiêu viêm, thanh nhiệt cơ thể nên vừa được dùng trong điều trị các bệnh viêm da dị ứng vừa có thể điều trị một số bệnh bên trong cơ thể như trào ngược dạ dày.

Nha đam chữa trào ngược dạ dày
Nước ép nha đam vừa giúp thanh nhiệt giải độc, khả năng kháng khuẩn chống viêm cũng rất tốt nên thường được dùng trong điều trị trào ngược dạ dày tại nhà

Hoạt chất phytochemical có trong gel nha đam co tính kháng viêm rất tốt giúp ngăn ngừa viêm nhiễm tại các vùng tổn thương ở niêm mạc dạ dày. Tính kháng sinh của loại dược liệu này cũng khá mạnh, có thể ức chế ngăn ngừa được sự sản sinh của các vi khuẩn có hại cho dạ dày như vi khuẩn Hp, hoặc một số loại nấm. Tính kiềm của nha đam rất mạnh nên có thể trung hòa được acid dịch vị trong dạ dày, hỗ trợ việc kiểm soát các triệu chứng của trào ngược dạ dày nhanh chóng và an toàn.

Dùng nha đam thường xuyên và đúng cách cũng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn, đồng thời làm đẹp da, ngăn ngừa đái tháo đường, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ bồi bổ sức khỏe từ sâu bên trong.

Người bệnh có thể thực hiện bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày từ nha đam tại nhà như sau

  • Dùng khoảng vài nhanh nha đam tươi, tùy theo kích cỡ đủ dùng trong ngày.
  • Nha đam đem rửa sạch bên ngoài, sau đó gọt bỏ vỏ lấy lớp gel trong.
  • Rửa lại phần thịt nha đam một lần nữa để giảm nhớt đồng thời loại bỏ các tạp chất và giảm vị đắng.
  • Cho nha đam vào máy xay sinh tố với nước lọc hoặc có thể dùng nước cam để tăng thêm hương vị.
  • Sử dụng ngày 2 lần để cải thiện tình trạng khó chịu ở bụng do trào ngược dạ dày gây ra.

Bên cạnh đó, một số người thường nấu nước nha đam hột é uống mỗi ngày vừa tốt cho bụng lại làm đẹp da vì khả năng thanh lọc cơ thể rất tốt. Tuy nhiên nhớ chú ý chỉ nên nấu nước nha đam dùng trong ngày vì nước này nếu để lâu hoặc bảo quản không đúng các có thể gây lạnh bụng hoặc tiêu chảy.

Trong quá trình sơ chế cũng cần nhớ chú ý loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ màu vàng phía dưới lớp vỏ màu xanh bởi trong lớp này có chứa hoạt chất aloin có thể gây kích ứng ngược lại cho đường ruột và có thể gây ra tình trạng tiêu chảy. Dùng nha đam còn dính lớp vỏ vàng này cũng tăng nguy cơ bị chuột rút, u tuyến ruột kết, ung thư ruột kết.. rất nguy hiểm. Vì vậy nếu mua nha đam loại nấu sẵn cũng cần chú ý vấn đề này.

Nước ép bắp cải

Bắp cải không chỉ là loại thực phẩm xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày mà còn đem đến công dụng trong điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày rất tuyệt vời. Theo Đông y, dược liệu này có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm mát dạ dày, tân sinh dịch, bổ tì vị nên thường được tận dụng cho những người bị trào ngược dạ dày để cải thiện các triệu chứng này.

bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày
Uống nước ép bắp cải mỗi ngày có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả đồng thời ngăn ngừa tình trạng tiết acid dịch vị quá mức

Hàm lượng Glutid, protid, nước, chất xơ trong bắp cải cực kỳ dồi dào. Đây đều là các chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ quan này hoạt động mạnh mẽ và ổn định hơn, ngăn ngừa tình trạng thức ăn bị tồn đọng lên men làm tăng sinh acid dịch vị. Một số hoạt chất khác cũng đem đến tác dụng hạn chế các áp lực lên dạ dày nhờ đó có thể cải thiện cơn đau vùng thượng vị đáng kể.

Vitamin U trong bắp cải có thể hỗ trợ làm lành các tổn thương vùng niêm mạc nhanh chóng trong khi Sulfuraphane có thể tăng cường khả năng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm nặng hơn bên trong niêm mạc dạ dày. Dùng bắp cải thường xuyên cũng làm tăng lớp nhầy bảo vệ niêm mạc, nhờ đó có thể cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày vừa hiệu quả mà rất ít tác dụng phụ.

Cách thực hiện như sau

  • Dùng bắp cải tươi, non sẽ dễ uống hơn và có chứa nhiều hoạt chất tốt nhất.
  • Tách từng bẹ ra, rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 10 – 15 phút để loại bỏ đất cát và tạp chất. Vớt bắp cải để ráo nước.
  • Cho bắp cải và máy ép để ép lấy nước cốt. Nếu không có máy ép, người bệnh có thể dùng máy xay sinh tố, cho thêm một ít nước lọc, xay nhuyễn rồi cho qua rây hoặc vảo mỏng vắt lấy nước cốt, bỏ bã.
  • Chia nước ép bắp cải thành nhiều phần để uống dần trong ngày, không để qua ngày hôm sau.

Nước ép bắp cải có vị ngọt nhẹ, khi uống không bị ngán tuy nhiên có mùi hơi hắc nên có thể một số người không quen uống. Vì vậy bạn nên uống thử với một lượng nhỏ, có thể cho thêm một chút đường sẽ thấy dễ uống hơn. Kiên trì thực hiện khoảng 2 tháng, người bệnh sẽ thấy tính trạng đau thượng vị, ợ hơi, trào ngược được thuyên giảm đáng kể.

Đậu rồng rang muối

Đậu rồng là một loại thảo dược tự nhiên có thể cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho người dùng. Hàm lượng protein trong loại thực phẩm này khá lớn nên những người ăn chay có thể dùng nó thay thế cho một số loại protein từ động vật khác, nhờ đó có thể ngăn chặn tình trạng sút cân, mệt mỏi do thiếu dinh dưỡng.

bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày
Người bệnh có thể dùng cả hạt và quả đậu rồng để cải thiện các triệu chứng khó chịu do trao ngược dạ dày gây ra

Đặc biệt người bệnh trào ngược dạ dày có thể tận dụng cả hạt và quả của đậu rộng để có thể cải thiện các triệu chứng này sớm nhất. Trong loại dược liệu này có chứa 37% protit, 31% gluxit, đồng thời hàm lượng chất xơ khá cao trong khi lipid thấp giúp kích thích dạ dày hoạt động hiệu quả và ổn định hơn. Các chất khác như sắt, magie, mangan, canxi đều là những thành phần rất cần thiết cho việc tiêu hóa.

Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày từ đậu rồng cũng rất đơn giản và dễ thực hiện

  • Dùng hạt đậu rồng già đã được tách vỏ, đem rửa sạch, để ráo.
  • Bắc bảo lớn lên bếp, cho đậu rồng vao sao cùng một ít muối.
  • Đảo đều tay cho tơi khi đậu chuyển sang màu vàng, có mùi thơm dịu.
  • Cho đậu rồng đã sao vào hũ thủy tinh, đậy nắp kín, bảo quản nơi khô ráo để dùng dần.
  • Mỗi ngày nhai thật kỹ từ 10- 12 hạt để giảm các triệu chứng khó chịu do trào ngược dạ dày gây ra.
  • Nếu răng không quá tốt, hãy nghiền đậu rồng thành hạt mịn rồi nhai mỗi ngày cũng cho hiệu quả tương tự.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể kết hợp hạt đậu rồng vào trong bữa ăn hằng ngày để tăng kết quả điều trị. Chú ý làm chín kỹ đậu rồng bởi nếu các protein trong dược liệu này tương tác với emzym có thể dẫn tới tình trạng đầy bụng khó tiêu khiến tình trạng trào ngược thêm nghiêm trọng. Cũng chú ý nên chọn những hạt đậu rồng già, không chọn những hạt non, lép hay bị sâu mọt.

Nước cam thảo

Hầu hết trong rất nhiều bài thuốc Đông Y bởi có hiệu quả rất tốt trong sức khỏe người dùng. Các nghiên cứu có thấy có đến hơn 90% những người bị trào ngược dạ dày mới khởi phát có thể điều trị dứt điểm bệnh bằng cam thảo. Loại thảo dược này có thể kiểm soát tình trạng tiết ra quá mức của acid dịch vị cực kỳ tốt và khá an toàn với người dùng nên thường được chỉ định rất nhiều.

bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày
Dùng cam thảo khô vừa chữa bệnh trào ngược dạ dày tốt vừa vừa dễ uống và an toàn cho người dùng

Dùng cam thảo hằng ngày có thể giúp lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày thêm vững chắc. Cortisone là một hormone trong cam thảo có tác dụng chống viêm cực kỳ tốt. Thảo dược này cũng có khả năng mau làm lành các vết viêm loét trong niêm mạc dạ dày, nhờ đó ngăn ngừa viêm nhiễm và hạn chế tình trạng đau thượng vị hiệu quả.

Các thực hiện bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày với cam thảo như sau

  • Sử dụng khoảng 100g cam thảo khô, rửa sạch lại lần nữa rồi tán thành bột mịn.
  • Mỗi ngày dùng khoảng 4 – 5g bột cam thảo pha cùng 100ml nước ấm
  • Dùng khoảng 1 – 2 tuần thì ngưng
  • Nên sử dụng trước bữa ăn 20 – 30 phút

Sử dụng cam thảo điều trị trào ngược dạ dày tuy có hiệu quả tốt tuy nhiên người bệnh cần phải chú ý nếu đang điều trị bằng bệnh bằng các loại thuốc Tây Y. Nhìn chung, cam thảo có các tính chất của thuốc Đông Y nên nếu dùng chung với thuốc Tây có thể làm các tính chất của hai dạng thuốc này đối nghịch nhau và gây ra một số tác dụng phụ.

Tốt nhất bạn chỉ nên dùng cam thảo cho các tình trạng trào ngược mới khởi phát, chưa cần dùng thuốc hoặc dùng cách thời gian uống thuốc 1- 2 tiếng để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Tham khảo thêm ý kiến từ các bác sĩ để không gây những tác dụng phụ không đáng có.

Nước ép lá mơ

Không nhiều người biết đến bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng lá mơ lông nhưng đây thực sự là một bài thuốc hiệu quả. Theo y học cổ truyền, loại dược liệu này có vị đắng, mùi hôi, tính mát và có tác dùng sát trùng sát khuẩn khá mạnh. Khả năng tiêu độc, tiêu thũng cũng cực kỳ tốt. Những người bị tiêu chảy nếu dùng lá mơ thái nhỏ chiên trứng ăn có thể cải thiện tình trạng này nhanh chóng sau đó.

Lá mơ chữa dạ dày
Nước ép lá mơ dù có mùi vị khó uống nhưng khó uống nhưng có thể ức chế sự sản sinh của các vi khuẩn có hại trong dạ dày hiệu quả

Các hoạt chất trong lá mơ có khả năng làm liền các tổn thương trong niêm mạc, đồng thời ức chế sự sản sinh của các vi khuẩn, nấm rất tốt. Nhờ đó kiên trì dùng bài thuốc này sẽ giúp người bệnh cải thiện được các triệu chứng khó chịu do trào ngược dạ dày gây ra.

Các thực hiện bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày với lá mơ như sau

  • Dùng khoảng 400g lá mơ, chú ý chọn loại lá mơ non.
  • Đem lá mơ đi rửa sạch, ngâm nước muối để loại bỏ các tạp chất rồi vớt ra để ráo.
  • Cho lá mơ và cối xay nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt, bỏ bã.
  • Uống trực tiếp hoặc đem hấp cách thủy để dễ uống hơn, chia ra uống ngày 2 lần.

Dùng lá mơ để trị bệnh tuy có hiệu quả khá tốt nhưng lại có mùi vị khá khó uống, vì thế có thể không phù hợp với một số đối tượng như trẻ em hay phụ nữ có thai. Đồng thời chất này cũng có thể gây dị ứng ở một số đối tượng và gây ra một số tác dụng phụ như phát ban, đỏ da, nổi mề đay, vì vậy nếu thấy các triệu chứng này bạn cần ngưng dùng thuốc ngay để tránh nguy hiểm.

Bài thuốc đẩy lùi trào ngược HIỆU QUẢ – AN TOÀN từ công thức bí truyền 200 năm

Để xử lý tận gốc tình trạng trào ngược dạ dày, thay vì sử dụng bài thuốc từ một thảo dược đơn lẻ, bệnh nhân có thể tham khảo các bài thuốc kết hợp từ nhiều thành phần khác nhau, một trong số đó là Nhất Nam Bình Vị Khang

Đây là bài thuốc được phát triển từ công thức chữa chứng vị quản thống do Thái Y Viện bào chế riêng cho Vua Tự Đức. Cho đến thời điểm hiện tại, Nhất Nam Bình Vị Khang đã chữa khỏi cho hơn 39.000 bệnh nhân trào ngược, đau dạ dày khỏi bệnh và được đưa tin trên nhiều trang báo như Gia Đình, Người đưa tin, Lao Động,…

Báo chí đăng tải bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Báo chí đăng tải bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Có thể nói, Nhất Nam Bình Vị Khang hội tụ đầy đủ tinh hoa YHCT kết hợp cùng YHHĐ. Nhờ đó, bài thuốc tạo nên hiệu quả HOÀN CHỈNH – CHUYÊN SÂU nhờ cơ chế 3 tác động:

  • Loại bỏ triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, nóng rát thượng vị
  • Tiêu viêm, bồi bổ chức năng dạ dày, tăng cường miễn dịch 
  • Ngăn nguy cơ tái phát, duy trì hiệu quả lâu dài

Theo kết quả từ Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc: Có đến 96,7% bệnh nhân hết trào ngược, cải thiện đau dạ dày và các vấn đề khác chỉ sau 1 – 2 tháng điều trị. Tỷ lệ người bệnh khỏi bệnh sau 1 tháng lên đến 85%.

Hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày
Hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – Thuốc Đông y CHẤM DỨT vĩnh viễn đau dạ dày hiệu quả

Ngoài ra, bài thuốc chữa trào ngược dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang sở hữu những ưu điểm khác như: 

  • Phác đồ được cá nhân hóa theo từng trường hợp bệnh cụ thể, rút ngắn thời gian điều trị
  • 100% thành phần sử dụng trong bài thuốc có nguồn gốc là dược liệu sạch – đạt chuẩn GACP – WHO do Nhất Nam Y Viện quản lý
  • An toàn, phù hợp cho mọi đối tượng, ngăn tái phát và dự phòng ung thư dạ dày.
Bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng
Bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

Đừng bỏ lỡ: Chuyên gia và người bệnh sử dụng đã nói gì về hiệu quả Nhất Nam Bình Vị Khang như thế nào?

Bệnh nhân quan tâm tới Nhất Nam Bình Vị Khang và mong muốn được tư vấn liệu trình cụ thể liên hệ đến địa chỉ:

Bài thuốc đặc trị trào ngược tổng hòa từ bí quyết dân gian

Trên các hội nhóm, group chữa bệnh; các phương tiện truyền thông báo chí, trang mạng xã hội hiện nay đều truyền tải và giới thiệu rất nhiều về bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa bệnh đau dạ dày trào ngược của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Khác với các bài thuốc dân gian cũng như nhiều giải pháp khác, Sơ can Bình vị tán có cơ chế điều trị rõ ràng hơn, hiệu quả tác động toàn diện, triệt để. Người bệnh có thể sử dụng thuốc trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ. Đồng thời không lo tái phát lại.

Sơ can Bình vị tán - Giải pháp khắc phục tận gốc trào ngược dạ dày
Sơ can Bình vị tán – Giải pháp khắc phục tận gốc trào ngược dạ dày

Ngoài 2 chế phẩm chính trong liệu trình trên đây, nếu tình trạng đau dạ dày trào ngược của bệnh nhân có tác động do vi khuẩn HP gây nên, bác sĩ sẽ chỉ định kết hợp thêm Sơ can Bình vị tán – Viêm loét HP để tiêu diệt loại xoắn khuẩn này.

Ths.Bs Tuyết Lan (Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm Thuốc dân tộc) cho biết:

“Sơ can Bình vị tán có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên, bào chế dựa trên nghiên cứu các bài thuốc cổ phương cũng như phương pháp dân gian thường áp dụng.

Chính vì thế, đây là giải pháp tổng hòa tất cả những tinh hoa tốt đẹp nhất của YHCT. Tuy nhiên, thuốc đã được tối ưu hiện đại hơn để phù hợp với cơ địa người bệnh hiện đại, có thể dùng cho tất cả mọi đối tượng bệnh dạ dày khác nhau.

Bên cạnh đó, Sơ can Bình vị tán còn là bài thuốc có liệu trình điều trị rõ ràng, chuyên biệt cho từng đối tượng, tác dụng đa dạng. Ngoài chữa trào ngược, thuốc còn giúp phục hồi thể trạng, tăng cường chức năng dạ dày để người bệnh ăn ngon, ngủ tốt hơn”.

Lộ trình sử dụng Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày
Lộ trình sử dụng Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược dạ dày

Sau liệu trình dùng thuốc từ 1 – 3 tháng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, kết quả chuyển biến tích cực người bệnh có thể đạt được như:

  • Chấm dứt hoàn toàn tình trạng trào ngược, khỏi hẳn các triệu chứng khó chịu như ợ chua, ợ hơi, đầy bụng, chán ăn, khó tiêu, buồn nôn, nóng rát thượng vị.
  • Cơ thể hết mệt mỏi, sức khỏe phục hồi hoàn toàn; các chứng bệnh dạ dày được xử lý triệt để, không lo tái phát lại.
  • Điều trị và phòng ngừa hiệu quả các biến chứng như viêm họng, viêm amidan.

Đại đa số người bệnh đều công nhận thuốc có tác dụng tốt ngay từ liệu trình đầu tiên, dễ uống, quá trình điều trị an toàn, không xảy ra vấn đề phát sinh. 

Diễn viên Trần Nhượng chia sẻ hiệu quả sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Diễn viên Trần Nhượng chia sẻ hiệu quả sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Nếu 8 bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày được giới thiệu trên đây được công nhận là an toàn, lành tính nhưng chưa thực sự tối ưu, không hẳn phù hợp áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, mãn tính thì Sơ can Bình vị tán hoàn toàn có thể khắc phục được nhược điểm đó. 

Bài thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao và công nhận là cách chữa KHOA HỌC, LÀNH TÍNH, HIỆU QUẢ nhất trong tất cả các giải pháp điều trị trào ngược. Trong quá trình sử dụng, người bệnh còn được hướng dẫn, theo dõi bởi đội ngũ chuyên gia nên yếu tố AN TOÀN càng được đảm bảo tuyệt đối.

Ngoài ra bài thuốc còn được bào chế dưới các dạng thuốc sắc sẵn, viên hoàn, cao mềm nên thuận tiện, dễ sử dụng hơn rất nhiều so với các bài thuốc dân gian đun sắc, thích hợp với người bệnh hiện đại hay bận rộn, không có nhiều thời gian.

Xem thêm: Phân tích của Ths.Bs Tuyết Lan về bài thuốc Sơ can Bình vị tán trên VTV2 Vì sức khỏe người Việt

Hiện nay, Sơ can Bình vị tán đang được ứng dụng rất thành công tại Thuốc dân tộc. Với bài thuốc này và trình độ chuyên môn cao của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, mỗi năm, có khoảng 4000 lượt bệnh nhân đau dạ dày, trào ngược được điều trị khỏi.

Nhờ những phản hồi tích cực được lan tỏa rộng rãi mà bài thuốc được biết đến, được tin tưởng lựa chọn ngày càng nhiều.

Đánh giá thực tế về bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa dạ dày
Đánh giá thực tế về bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa dạ dày

Nếu đang gặp phải các vấn đề về bệnh dạ dày, trào ngược, bạn đọc có thể tham khảo thêm và lựa chọn giải pháp này để đảm bảo hiệu quả điều trị tối ưu nhất. Mọi thông tin chi tiết, người bệnh có thể liên hệ đến Trung tâm Thuốc dân tộc để được các chuyên gia, bác sĩ hướng dẫn trực tiếp cụ thể hơn. Từ đó có lựa chọn tốt nhất, nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh do căn bệnh này gây nên.

Xem thêm: Sơ can Bình vị tán review – Kinh nghiệm điều trị thực tế của người bệnh đã khỏi

Một số lưu ý khi dùng các bài thuốc dân gian

Các bài thuốc trên đây đều tận dụng các loại thảo dược tự nhiên nên có ưu điểm là an toàn, ít tác dụng phụ, lạnh tính đối với người dùng. Đối với thuốc Tây thường sẽ chỉ định dùng trong một thời gian ngắn nhưng các bài thuốc này có thể dùng được lâu hơn mà không gây hại cho cơ thể đồng thời lại hỗ trợ bồi bổ sức khỏe và giải quyết một số tình trạng bệnh lý khác (nếu có) rất tốt. Vì vậy người dùng có thể hoàn tâm yên tâm khi điều trị tại nhà bằng các thảo dược này.

Bên cạnh đó, mức độ hiệu quả của các bài thuốc này còn tùy vào từng cơ địa. Người dùng cần phải kiên nhẫn thực hiện các bài thuốc này mỗi ngày mới có thể thấy được các triệu chứng bệnh đang dần thuyên giảm. Vì cho kết quả điều trị lâu hơn nên các phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp trào ngược dạ dày mới khởi phát mà thôi. Với những trường hợp bệnh nặng hơn người bệnh cần đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, để điều trị dứt điểm bệnh người bệnh còn cần kết hợp với việc thay đổi một lối sống khoa học, lành mạnh và điều độ hơn nữa. Một số vấn đề mà người bệnh cần chú ý như

  • Khi dùng các loại thảo dược, cần sơ chế hoặc đảm bảo dùng các nguyên liệu sạch sẽ, không có tạp chất.
  • Các bài thuốc chỉ dùng trong ngày, không để qua ngày hôm sau
  • Có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vitamin và chất xơ qua các loại rau củ, trái cây.
  • Hạn chế các thực phẩm làm tăng tiết acid dịch vị như đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ, chất kích thích, bia rượu.
  • Hạn chế ăn đêm.
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn.
  • Hạn chế nằm hay ngồi ngay sau khi ăn, nên đi dạo nhẹ nhàng để hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.
  • Khi nằm nên kê cao đầu để hạn chế tình trạng trào ngược.
  • Hạn chế căng thẳng stress kéo dài. Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, đi ngủ sớm hơn.
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên nâng cao sức đề kháng.
  • Với các nguyên nhân trào ngược dạ dày do bệnh lý cần sớm điều trị dứt điểm bệnh thì có thể loại bỏ các triệu chứng khó chịu này.

Các bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày từ thảo dược dù cho hiệu quả lâu nhưng lại rất an toàn nên người bệnh có thể áp dụng tại nhà để hỗ trợ cải thiện sức khỏe nhanh chóng nhất. Nếu sau một thời gian sử dụng nhưng không thấy tình trạng bệnh thuyên giảm hãy đến ngay các bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

Chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam hiệu quả không?

Chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam và những lưu ý cần biết

Chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam là một trong những biện pháp điều trị tại nhà được áp dụng rộng rãi. Nha đam là dược liệu có đặc...

Đầy bụng ợ hơi khó tiêu: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Đầy bụng ợ hơi khó tiêu thường gặp ở rất nhiều người do mắc phải một số vấn đề ở hệ tiêu hóa. Tuy không quá nguy hiểm nhưng nó...

Trào ngược dạ dày độ a là gì? Nặng hay nhẹ? Nguy hiểm không?

Trào ngược dạ dày độ A là một thuật ngữ chỉ mức độ trào ngược mới khởi phát, chưa quá nguy hiểm. Tuy nhiên người bệnh không được chủ quan...

Trào ngược dạ dày gây khó thở và các biện pháp xử lý

Trào ngược dạ dày gây khó thở là một trong những dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe đang suy yếu nặng nề, thậm chí có thể liên quan...

Nóng rát dạ dày: Nguyên nhân, biểu hiện, cách xử lý

Nóng rát dạ dày thường đi kèm với các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, đau rát vùng thượng vị, ợ nóng, ợ chua,... khiến người bệnh ăn không ngon,...

Nóng rát vùng thượng vị là bệnh gì? Làm sao khắc phục

Nóng rát vùng thượng vị là bệnh gì? Làm sao khắc phục

Nóng rát vùng thượng vị là triệu chứng liên quan trực tiếp đến dạ dày, khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đối với các trường hợp do thói...

Bình luận (36)

  1. Cẩm Dung says: Trả lời

    Thuốc đông y có vẻ giờ được nhiều người lựa chọn điều trị nhưng thấy cũng có nhiều cơ sở đông y, bên nào cũng thấy quảng cáo nhiều lắm, thành ra không biết nên chọn bên nào, xin kinh nghiệm nào mọi người ới

    1. LýThịPhươngChâu says: Trả lời

      thì cứ tìm địa chỉ uy tín lâu năm, nhiều người phản hồi tốt thêm bác sĩ chuyển môn tay nghề cao nè, dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo nè, rồi cơ sở vật chất hiện đại nguồn gốc thuốc an toàn giá cả phải chăng làm ăn đàng hoàng mà triển thôi !!!!!!!

  2. nhà của Kẹo says: Trả lời

    Mình cũng bị trào ngược dạ dày hơn 1 năm rồi, ở quê mình có cây kim ngân với nghệ vàng thì mình cũng đã sắc lấy nước uống mà cũng không đỡ lắm, hỏi ra mới biết phải kết hợp nhiều loại khác nữa mới có hiệu quả chữa bệnh.

    1. ÁI LINH LÊ says: Trả lời

      Bệnh dạ dày thì có nhiều kiểu như viêm, đau, ợ chua, đầy hơi, khuẩn HP… nên phải kết hợp nhiều loại thuốc mới chữa được triệt để chứ, tự uống linh tinh không khéo còn kéo theo bệnh khác.

    2. bảo bảo says: Trả lời

      Nghệ tự làm không đúng cách cũng sẽ mất tinh chất, đâu còn tác dụng gì nữa. Tốt hơn hết vẫn là đến bệnh viện bác sĩ khám rồi kê đơn thuốc thích hợp mà uống bạn à, chứ uống vớ vẩn rồi để lâu ngày biến chứng còn nguy hiểm hơn, lúc ấy thì chỉ có thể tự trách mình thôi

  3. ng văn giáp says: Trả lời

    Có ai dùng sơ can bình vị tán của Thuốc dân tộc mà hết trào ngược dạ dày chưa thế, em dùng được gần 2 tuần rồi mà chỉ thấy đỡ ít chứ lâu khỏi ghê, kỳ cũ, trong khi bác sĩ kê đơn em uống 2 tháng, giờ nên dùng nữa không các anh chị, em thấy nhiều người phản hồi hiệu quả lắm mà

    1. 15/09-Thành says: Trả lời

      Thuốc đông y uống thì phải chấp nhận lâu mới có hiệu quả chứ chú em , mới 2 tuần mà chú đã kêu lâu thì chữa làm gì nữa, có người theo chữa bệnh cả đời không hết kia kìa, anh đây năm ngoái viêm loét trào ngược gì có hết bệnh nặng bác sĩ kê sơ can bình vị tán uống tận 4 tháng, mà cũng thấy nhanh, sau 4 tháng anh khỏe không thấy bệnh tái phát lại nữa. Ban đầu anh cũng như chú đây uống đến hơn 2 tuần mà nó chỉ đỡ ít, vẫn còn thấy ợ hơi ợ chua, sau đấy định bỏ nhưng gọi cho bác sĩ hỏi bác sĩ bảo thuốc này là là thuốc điều trị gốc nên những ngày đầu nó tác dụng rất chậm, phải kiên trì dùng. Tại còn thuốc bỏ thì phí, anh bán tính bán nghi uống hết thì đến gần được tháng thấy các triệu chứng nó giảm mới rõ rệt, bụng nhẹ nhàng hơn, cứ thế anh uống hết liệu trình, thôi chú cứ bình tĩnh đừng lo gì cả, ai dùng đông y giai đoạn đầu cũng vậy hết, sắp thành chính quả rồi gắng lên, anh gửi bài viết này chú đọc cho yên tâm hơn , các bác sĩ chuyên gia đánh giá cao bài thuốc này lắm
      https://www.benhduongtieuhoa.com/so-can-binh-vi-tan-chua-trao-nguoc-da-day.html

    2. Ngô Hồng Uyên Thi says: Trả lời

      Anh Thành kia nói đúng đấy, thuốc đông y có cái chậm nhưng uống an toàn với nó còn ngấm ngấm từ từ vào cơ thể chứ không như thuốc tây uống cái có tác dụng liền nhưng ngưng thuốc là tái phát lại chưa kể đủ thứ tác dụng phụ nữa

    3. ng văn giáp says: Trả lời

      Nghe anh chị nói vậy em cũng yên tâm hơn ạ, tại tính em nôn nóng quá ạ chứ em uống vào thì thấy ăn uống ngon miệng lắm có cái lâu khỏi thôi, giờ em sẽ uống hết 2 tháng hy vọng được kết quả như anh Thành

    4. Hoài Linhhh says: Trả lời

      mấy anh mấy chị cho tui hỏi Trung tâm thuốc dân tộc này ở đường nào tỉnh nào thế

    5. ng văn giáp says: Trả lời

      Trung tâm này có 3 cơ sở bạn à, để mình gửi địa chỉ cho bạn
      Hà Nội: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – (024) 7109 6699 | 0962 448 569
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận – (028) 7109 6699 | 0961 825 886
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – 0972 606 773
      đấy bạn ở gần chi nhánh nào thì đến đó khám nhé…

  4. 23/7 Quang Bình says: Trả lời

    Ông bà nhà tôi bị đau dạ dày,mà đi soi thì là viêm hang vị dạ dày, hp dương tính mà ông bà có tuổi rồi dùng thuốc tây nhiều cũng mệt hết cả người, muốn chuyển cho ông bà qua dùng thuốc đông y xem có tiến triển hơn không nhờ mọi người cho tôi chút ý kiến nên dùng thuốc nào thì hết bệnh

  5. Trân châu đen 1999 says: Trả lời

    Dạo này không hiểu sao mà em ăn uống vào là hay bị ợ hơi ợ chua lắm lúc thức ăn trào lên cổ họng muốn ói ra luôn, bụng thì đau mà mẹ em nói em ăn uống bậy bạ mấy quán vỉa hè mất vệ sinh nên bị đau bụng ngộ độc thực phẩm cơ mà em có ăn bậy bạ gì ở ngoài đâu

    1. phan.anh.tú says: Trả lời

      Có thể mẹ em nói đúng đấy, nếu bị ngộ độc thực phẩm thì nên đi bệnh viện xúc ruột ngay còn đau bụng có kèm tiêu chảy thì nên bôi dầu gió làm ấm bụng với mua thuốc cầm tiêu mà uống

    2. Thị Hà Bùi says: Trả lời

      Cô khuyên cháu nên đi khám cháu nhé, có khả năng bị trào ngược dạ dày đấy, đừng chủ quan, bệnh để càng lâu càng nguy hiểm nữa mà cháu uống thuốc không có ý kiến của bác sĩ càng không tốt, nên nói với gia đình đưa đi khám chứ đau bụng buồn nôn có nhiều nguyên nhân lắm chứ đừng cứ quy vào là ăn uống bậy bạ.

  6. D.Anh says: Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi nay 28 tuổi, bị ợ nóng, ợ chua, buồn nôn, khó nuốt, cảm giác nóng rát cồn cào ở trên rốn khi đói hoặc khi ăn quá no. Đi nội soi thì người ta bảo là viêm hang vị – trào ngược dạ dày mà dùng thuốc tây nhiều đợt rồi một thời gian ngắn là lại bị lại, mà mỗi lần bị lại đau nặng hơn, nhờ các bác sĩ tư vấn giúp tôi, tôi là Đinh Đức Anh, số điện thoại 0933533***, xin cám ơn.

  7. Khánh Ly says: Trả lời

    Ngoài uống thuốc để chữa bệnh thì nên kết hợp phương pháp gì nữa để cho bệnh nhanh khỏi thế quý vị?

    1. Lý T.Hà Vy says: Trả lời

      Có cấy chỉ bấm huyệt đó nữa đó cậu, mẹ tớ có dùng phương pháp này rồi ý kèm uống thuốc đông y nữa giờ mẹ khỏe mạnh hết bệnh rồi, người lớn tuổi mà kết hợp phương pháp này vào nhanh khỏi với ngủ ngon nữa

    2. Khánh Ly says: Trả lời

      Oa lần đầu tớ nghe dùng cấy chỉ bấm huyệt chữa dạ dày luôn nghe lạ thật. cái này làm có đau lắm không cậu nhỉ

    3. Lý T.Hà Vy says: Trả lời

      Hơi tê tê xíu thôi à, mẹ tớ nói không đau lắm. Phương pháp này hay lắm đó nhưng phải làm bác sĩ tay nghề vững có kinh nghiệm mới được chứ vào các anh chị tay mơ không có giấy phép hành nghề là coi như toi, nên muốn áp dụng hì nên tìm hiểu kỹ nơi làm cho an toàn hen. Cậu có thể tham khảo bên Trung tâm Đông phương y pháp, mẹ tớ thực hiện ở đó đó.

  8. phỉ phỉ says: Trả lời

    tui bị bệnh tim mà giờ còn bị trào ngược dạ dày nữa không biết uống thuốc vào có ảnh hưởng gì tới tim không nữa :(( rõ khổ

  9. Thái Thị Thu Vân says: Trả lời

    Trẻ con giờ cũng nhiều bé gặp tình trạng trào ngược dạ dày này lắm các mẹ đừng chủ quan. Con em năm 8 tuổi cũng bị dạ dày trào ngược, con ợ chua lên rất nhiều, thường xuyên bị viêm họng. Em cho con đi khám mới biết con bị trào ngược dạ dày. Con uống 1 đợt thuốc tây do bác sĩ kê đã hết, mà sau đấy chưa được nửa năm con bị lại, em có cho bé uống nước đun lá chè dây nhưng cũng không khỏi. Em mới vào mạng tìm hiểu thấy có 1 số mẹ khuyên cho con dùng đông y, mách cái thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc. Em thấy nhiều mẹ đánh giá tốt nên cũng đưa con đến khám và bốc thuốc. Cháu dùng thuốc sau mới 1 tháng mà đỡ nôn ói đau bụng nhiều đấy các mẹ ạ. Sau 2 tháng con thì triệu chứng giảm tầm 80% rồi, ăn uống bình thường trở lại, em vui lắm. Em vẫn cho con dùng tiếp thuốc hết tháng thứ 3 thì các cơn đau tức vùng thượng vị hết hẳn luôn, không bị ợ hơi như trước, ăn ngon ngủ ngon nên sức khỏe được cải thiện rất nhiều. Các mẹ có thể tham khảo cho con dùng sơ can bình vị tán này cho an toàn nhé!

    1. Châu Giang.1122 says: Trả lời

      Hiệu quả thật hả, con chị dùng vậy khỏi lâu chưa có bao giờ bị tái phát lại không. Con em dạo này ăn uống hay bị nôn trớ lắm ấy, kể cả uống sữa vào con cũng nôn ra hết, tình trạng này khiến con em không chịu ăn uống, ăn không lên cân được, ho nhiều. Giờ không biết có thuốc gì để điều trị các tình trạng của con em không nhỉ, con em năm nay mới 6 tuổi. Em rất sợ cho con dùng thuốc tây vì từ nhỏ con nhà em đề kháng kém rồi, uống thuốc này không biết có bị tác dụng phụ như thuốc tây không ấy

    2. Thái Thị Thu Vân says: Trả lời

      Bé nhà mình dùng đợt đó xong cũng tầm 8 tháng rồi í, mà không thấy bị tái phát lại bao giờ, với thuốc này lành tính cả trẻ em hay bà bầu đều dùng được chứ không có chứa kháng sinh như thuốc tây đâu mẹ à. Thuốc thấm vào còn giúp bé ăn uống ngon miệng hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nữa, ăn no ngủ kỹ thì không còn gì bằng luôn. Không riêng gì mình mà nhiều mẹ cùng tình cảnh cũng phải công nhận bài thuốc này dùng cho con tốt ấy, mẹ có thể tham khảo thêm bài viết này nha, các bà mẹ chia sẻ kinh nghiệm chữa dạ dày cho con bằng sơ can bình vị tán
      https://www.tapchidongy.org/chia-se-cua-nguoi-lam-me-co-con-bi-dau-da-day-hp.html

      1. M Y says: Trả lời

        Sơ can bình vị tán này có giá bao nhiêu vậy chị Vân?

    3. Thái Thị Thu Vân says: Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị tán trào ngược có giá 450/lọ em nhá, có loại dành cho viêm hp với uống kết hợp loại khác nữa mỗi loại mỗi giá, với số lượng mỗi loại cụ thể cũng khác nhau, bác sĩ sẽ gia giảm thuốc theo độ tuổi với loại bệnh mà kê đơn thuốc uống phù hợp em nhé, có gì em đến khám trực tiếp để bác sĩ tư vấn cụ thể cho em chứ mấy cái đó chị không có rõ

    4. Hằng 1993 says: Trả lời

      Thuốc này là đông y có phải sắc không chị, mà thuốc có dễ uống không ạ, sợ con ngửi thấy mùi con không uống thì mất công mua thuốc lắm

    5. Thái Thị Thu Vân says: Trả lời

      Con chị nó nhác thuốc lắm mà thuốc này cũng uống được ấy, thuốc là viên hoàn rồi không có mùi như thuốc sắc thời cổ xưa đâu nên con dễ uống mà, cho thuốc vào cốc nước ấm là con uống thôi, vị thanh thanh mùi thảo dược dễ chịu lắm. Nếu bé khó uống em cho thêm tý mất ong vào là ok ngay

  10. 27/11/Ngọc Mai says: Trả lời

    thuốc sơ can bình vị tán này đang bầu 4 tháng bị trào ngược ợ hơi, ợ chua thì có dùng được không vậy?

  11. Trung Dũng 333 says: Trả lời

    Trào ngược dạ dày thực quản nên ăn uống như thế nào vậy các anh chị, tui tìm các thông tin trên mạng mà mỗi nơi nói một kiểu chẳng biết thế mới chính xác nữa

    1. Na Nô says: Trả lời

      cô mình làm ở chuyên khoa dạ dày nên mình có biết chút chút nè, trào ngược dạ dày thực quản nên ăn các loại thực phẩm như: Bánh mì, bột yến mạch rất tốt trong việc giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày. Đỗ, đậu
      Đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đỏ,…chứa hàm lượng chất xơ cao cùng các amino acid. Các loại đạm dễ tiêu bao gồm: Thịt thăn lợn, thịt ngan, thịt lưỡi lợn,…những loại đạm này góp phần giúp trung hòa axit, hạn chế các triệu chứng của bệnh đối với người bị trào ngược dạ dày. Sữa chua giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, nhưng mà lưu ý không nên ăn khi đói.
      Ngoài điều chỉnhchế độ ăn uống bạn nên kết hợp với thuốc nữa thì bệnh mới nhanh khỏi được, chút bạn sớm khỏe nha!!!!

  12. bống bống bang bang says: Trả lời

    tôi 30 tuổi gần đây tôi hay bị nóng rát vùng bụng cảm giác nó lan lên theo dường xương ức, thỉnh thoảng hay ợ chua nhất là lúc đêm đi ngủ.bị này là bị gì thế, có ai giống tôi không làm cách nào để hết đau

    1. Phan Thị Thu Trang says: Trả lời

      Nghe giống bị trào ngược dạ dày ấy ạ, anh/chị thử đi bệnh viện khám đi bác sĩ chẩn đoán cho chính xác chứ hỏi ở đây cũng không ai biết rõ đâu ạ

    2. Cám thị phi says: Trả lời

      Cái này gần giống triệu chứng của tui đó bác, đêm ngủ với làm việc căng thẳng mất sức cái là nó lại khó chịu hơn nhiều.đi nội soi dạ dày bác sĩ bảo bị trào ngược dạ dày có cho thuốc uống 1 tuần thấy đỡ thời gian sau nó lại bị lại. uống lại đơn thuốc đó thấy mấy lần sau không có tác dụng mấy nữa, tui đang tính chuyển qua dùng thuốc đông y đó, bác đi khám đi nếu đúng là trào ngược dạ dày thì thử dùng thuốc đông y xem thế nào, chứ tui đây dùng thuốc tây mấy đợt không hết là tui khuyên bác không nên dùng rồi đó

  13. ĐặngTrầnQuốcHưng says: Trả lời

    Ai biết lịch khám Trung tâm thuốc dân tộc cho tui xin cái nha

    1. @ThôngZero says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc khám từ thứ 2 – chủ nhật sáng: 8h -12h, chiều 13h30-17h30

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn