Rối loạn cương dương: Nguyên nhân, Biểu hiện, Cách điều trị

Thuốc Levitra: Thuốc cường dương, điều trị rối loạn cương dương

Các món ăn giúp cường dương bổ thận tốt nhất cho nam giới

Vòng đeo cương dương là gì? An Toàn không? Có nên dùng?

Các bài tập tăng khả năng cương dương đơn giản hiệu quả

Dương vật không cương được: Nguyên nhân và mẹo xử lý

Cương dương vào buổi sáng: Bình thường hay bất thường?

Cương dương quá lâu do đâu? Nguy hiểm không?

Uống thuốc cường dương có hại không? Giải đáp

Cương dương là gì? Cơ chế và các vấn đề liên quan

Các bài tập tăng khả năng cương dương đơn giản hiệu quả

Tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích trong việc nâng cao sức khỏe và cải thiện chức năng sinh lý nam. Trong đó, một số bài tập còn giúp làm tăng khả năng cương dương. Nam giới cần kiên trì tập luyện đúng cách mỗi ngày để có thể nhận được hiệu quả tốt nhất.

bài tập tăng khả năng cương dương
Tập thể dục đều đặn và đúng cách giúp nam giới tăng khả năng cương dương

Lợi ích của việc tập luyện với khả năng cương dương của nam giới

Cương dương được hiểu đơn giản là trạng thái cương cứng của dương vật khi nhận được kích thích tình dục. Trong một số trường hợp, tình trạng này còn có thể diễn ra khi phát mạnh thức dậy vào buổi sáng mà không có bất cứ kích thích nào.

Tác dụng chính của việc cương dương là giúp dương vật cứng và to hơn, sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục. Khi dương vật cương cứng, máu sẽ được dồn một lượng lớn về đây. Lúc này các dây thần kinh giao cảm cũng sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Từ đó giúp nam giới nhận được nhiều khoái cảm khi quan hệ.

Trên thực tế, khả năng cương dương phần nào phản ánh được sức khỏe cũng như chức năng tình dục của nam giới. Do đó phái mạnh luôn muốn nâng cao khả năng này bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, việc thường xuyên tập thể dục có thể mang đến lợi ích này.

Dưới đây là một số lợi ích chính của việc tập thể dục đến khả năng cương dương:

  • Tăng cường lưu thông máu. Đặc biệt là lưu lượng máu di chuyển đến dương vật. Từ đó làm tăng độ nhạy cảm cũng như khả năng cương cứng.
  • Thường xuyên tập thể dục là liều thuốc hữu ích với sức khỏe tinh thần. Giúp làm giảm căng thẳng, stress và lo âu. Trong khi đó đây là những yếu tố ảnh hưởng không ít đến khả năng cương dương.
  • Tập luyện đúng cách giúp ức chế sản sinh hormone cortisol. Từ đó giúp nam giới giải tỏa tâm lý, vừa tăng khả năng cương cứng lại cải thiện cảm xúc khi quan hệ tình dục.
  • Dành thời gian cho hoạt động thể chất còn giúp nâng cao thể trạng. Đồng thời phòng ngừa các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả các biểu hiện yếu sinh lý.

Các bài tập tăng khả năng cương dương đơn giản, hiệu quả

Như đã đề cập, việc duy trì các hoạt động thể chất mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe sinh lý nam. Đặc biệt, nhiều bài tập còn có tác dụng tăng cường khả năng cương cứng. Từ đó giúp nam giới cải thiện chức năng tinh dục và có đời sống chăn gối viên mãn.

Dưới đây là 10 bài tập tăng khả năng cương dương, nam giới có thể rèn luyện mỗi ngày:

1. Bài tập Kegel giúp tăng khả năng cương dương

Kegel là bài tập có tác động trực tiếp tới khối cơ sàn chậu. Thường xuyên luyện tập sẽ giúp cho khối cơ này trở nên mạnh mẽ hơn. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp nam giới tăng khả năng cương dương và kiểm soát tốt hơn việc xuất tinh.

Thực tế, nhóm cơ sàn chậu khỏe mạnh sẽ giúp dương vật cương cứng lâu hơn. Từ đó kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Ngoài ra còn hỗ trợ rất tốt cho hoạt động của đường ruột, bàng quang và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Để tập luyện bài tập Kegel thì nam giới cần xác định vị trí nhóm cơ sàn chậu. Khi đi tiểu hãy cảm nhận xem vị trí cơ nào chịu trách nhiệm giữ dòng nước tiểu dừng lại. Thì đây chính là nhóm cơ sàn chậu.

bài tập tăng cường khả năng cương dương
Nam giới nên thường xuyên tập Kegel để tăng cường sức mạnh cơ sàn chậu và tăng khả năng cương dương

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn tập, co 2 đầu gối lên còn 2 tay để xuôi theo chiều dọc cơ thể.
  • Dùng lực cơ sàn chậu để nâng phần hông lên cho tới khi đầu gối và bụng tạo thành đường thẳng.
  • Cố gắng giữ trạng thái này trong 5 – 7 giây. Sau đó từ từ trả cơ thể về tư thế chuẩn bị.
  • Nghỉ vài ba giây rồi lặp lại các động tác trên 7 – 10 lần.

Lưu ý:

  • Đi tiểu để làm rỗng bàng quang trước khi tập Kegel.
  • Giữ hơi thở thật đều trong suốt quá trình tập luyện.
  • Bắt đầu với cường độ nhẹ sau đó tăng dần lên khi cơ thể đã làm quen tốt.
  • Duy trì đều đặn 2 lần/ ngày 1 tháng liên tục để nhận thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Trường hợp không thấy hiệu quả hãy xem lại cách tập đã đúng chưa.

2. Bài tập Squat

Squat là bài tập rất quen thuộc đối với nam giới. Đặc biệt là với các chàng yêu thích bộ môn gym. Bài tập này có tác dụng lực rất nhiều tới vùng mông đùi và vùng hông. Do đó sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone tự nhiên.

Ngoài ra, việc tập Squat còn có tác dụng cải thiện lưu lượng máu đưa tới dương vật và xương chậu. Từ đó giúp dương vật dễ dàng cương cứng và kéo dài thời gian này. Nam giới nên tập Squat với tạ phù hợp để nhận được kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đứng thẳng trên sàn tập, 2 chân mở rộng bằng hông. Mở rộng ngực, mông hơi đẩy nhẹ ra sau.
  • Có thể gánh tạ với khối lượng phù hợp trên vai. Chú ý để thanh tạ cân bằng, dùng 2 tay giữ chặt lấy thanh tạ.
  • Hạ người xuống cho tới khi mông, đùi và đầu gối tạo với nhau thành 1 đường thẳng song song với mặt sàn. Đầu gối chếch theo hướng của mũi bàn chân.
  • Giữ nguyên tư thế này vài ba giây rồi từ từ trở về tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại tư thế này 5 lượt.
  • Sau đó nghỉ 1 vài phút rồi lặp lại các động tác trên 2 – 3 lần/ bài tập.

3. Bài tập cơ bụng

Rèn luyện cơ bụng khỏe mạnh cũng là giải pháp hữu hiệu giúp làm tăng khả năng cương dương. Đặc biệt là cơ bụng cũng tham gia vào quá trình làm chủ trong việc xuất tinh ở nam giới.

Hơn nữa, vòng 2 săn chắc còn rất tốt với chức năng sinh lý nam. Đặc biệt là giúp tăng cường lưu lượng máu tới dương vật. Đồng thời còn giúp kích thích cơ thể sản sinh nhiều testosterone hơn.

bài tập tăng cường sinh lý nam
Gập bụng ngoài giúp vòng 2 săn chắc thì còn tăng cường lượng máu đến dương vật

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn tập, co 2 đầu gối lên. 2 bàn tay đan lại với nhau và đặt sau gáy.
  • Giữ chắc 2 chân, dùng lực cơ bụng, siết chặt hông để nâng đầu và ngực lên. Cố gắng nâng cho ngực càng gần với đầu gối càng tốt.
  • Cần thực hiện động tác trên khoảng 25 – 30 lần.
  • Sau đó nghỉ vài phút rồi cố gắng gập thêm 25 – 30 lần nữa.

4. Bài tập Pilates

Pilates là một trong những bài tập giúp làm tăng khả năng cương dương mang lại hiệu quả rõ rệt. Bài tập này được khuyến khích tập luyện thường xuyên để cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới.

Trên thực tế, bài tập Pilates có thể tác động tới một số nhóm cơ nhất định giúp tăng sức bền và thời gian cương cứng của dương vật. Điều này đặc biệt tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn tập, 2 chân mở rộng 1 khoảng bằng vai. Đồng thời co 2 đầu gối lên và đặt 2 cánh tay dọc theo cơ thể.
  • Giữ cột sống thẳng, tạo khoảng trống tự nhiên giữa mặt sàn và lưng.
  • Siết chặt khối cơ sàn chậu, thở ra rồi từ từ nghiêng đầu gối xuống sàn. Cố gắng giữ ổn định xương chậu.
  • Sau đó thả lỏng xương chậu, hít vào và thực hiện động tác tương tự đối với bên còn lại.

5. Bài tập Plank giúp tăng khả năng cương dương

Plank là một trong những bài tập có tác dụng đốt cháy mỡ bụng rất hiệu quả. Hơn nữa, bài tập này còn giúp tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt cho hệ thống cơ xương khớp.

Thường xuyên tập Plank bạn có thể thấy rõ sức chịu đựng cũng như khả năng giữ thăng bằng của cơ thể tăng lên đáng kể. Đây cũng là bài tập hỗ trợ tăng khả năng cương dương và kiểm soát tình trạng xuất tinh. Từ đó nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

plank tốt cho sức khỏe sinh lý nam
Bài tập Plank tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm và rối loạn cương dương

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nằm xuống mặt sàn ở tư thế chống đẩy. Để 2 cánh tay chống xuống và điều chỉnh phần khuỷu tay vuông góc với mặt sàn.
  • Siết chặt hông, giữ vai, lưng và mông nằm trên 1 đường thẳng.
  • Cố gắng duy trì tư thế này khoảng từ 45 – 60 giây.
  • Nghỉ vài phút rồi lặp lại động tác khoảng 3 – 5 lần/ bài tập.

6. Bài tập rèn luyện khối cơ PC

Khối cơ PC (pubococcygeus muscle) là khối cơ có chức năng co thắt cũng như tạo lực đẩy tinh binh ra ngoài. Đồng thời kiểm soát, điều tiết hoạt động cương dương và xuất tinh ở nam giới. Bài tập rèn luyện khối cơ PC không chỉ giúp tăng khả năng cương dương mà còn phù hợp với nam giới bị xuất tinh sớm.

Để rèn luyện bài tập này, trước tiên nam giới cần xác định chính xác vị trí của khối cơ PC. Hãy đặt 2 ngón tay xuống bên dưới tinh hoàn. Sau đó tưởng tượng mình đang đi tiểu và cố gắng dùng sức để ngăn không cho nước tiểu chảy ra ngoài. Lúc này, bạn có thể cảm nhận được rõ vị trí khối cơ PC.

Có thể luyện khối cơ PC bằng 2 cách sau đây:

  • Cách 1 – Tập luyện khi đi tiểu: Bạn hãy dùng lực để ngắt dòng nước tiểu và cố gắng giữ lâu nhất. Sau đó thả lỏng ra và đi tiểu như bình thường. Cách này chỉ nên áp dụng  1 lần/ ngày. Thời điểm tốt nhất để thực hiện là buổi sáng khi thức dậy.
  • Cách 2: Nằm trên nệm và dùng lực siết chặt khối cơ PC trong thời gian lâu nhất có thể. Sau đó nhả ra khoảng 30 giây. Tiếp tục thực hiện động tác này 3 – 5 lần/ bài tập.

7. Các bài tập Yoga

Yoga là bộ môn vận động đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe tình dục nam. Nhiều bài tập Yoga còn có tác dụng làm tăng khả năng cường dương ở nam giới. Nhất là các bài tập có tác động đến vùng chậu và khối cơ PC.

Tư thế rắn hổ mang:

  • Nằm sấp trên sàn tập, cả chân và tay duỗi thẳng theo chiều dọc cơ thể.
  • Đưa 2 bàn tay lên đặt ngang ngực, lòng bàn tay úp xuống, các ngón tay hướng lên phía trên.
  • Hít một hơi thật sâu, đồng thời đẩy thân trên lên khỏi mặt sàn. Ngực mở rộng ra phía trước, đầu cổ vươn lên và hơi đẩy nhẹ về phía sau.
  • Giữ tư thế này khoảng vài ba giây rồi thở ra và từ từ trả về tư thế chuẩn bị.
  • Cố gắng lặp lại các động tác trên khoảng 10 – 15 lần/ bài tập.
bài tập tăng khả năng cương dương
Tư thế rắn hổ mang trong Yoga rất tốt cho sức khỏe tình dục nam

Tư thế cây nến:

  • Nằm ngửa trên sàn tập. Sử dụng lực của nửa thân trên để từ từ đưa chân và thần dưới (từ bả vai trở xuống) lên.
  • Hai tay chống vào hông làm điểm tựa, các vị trí từ khuỷu tay tới bả vai tiếp xúc với mặt sàn.
  • Điều chỉnh để chân và vai tạo với nhau thành đường thẳng. Cố gắng giữ tư thế này khoảng vài giây.
  • Vòng chân qua đầu rồi giữ thêm vài giây nữa. Sau đó từ từ đưa cơ thể về tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại các động tác trên 7 – 10 lần/ bài tập. Cần hít thở đều đặn suốt quá trình tập luyện.

8. Bài tập chống đẩy

Chống đẩy là bài tập rất quen thuộc đối với cánh mày râu. Động tác của bài tập chống đẩy ngoài giúp cải thiện sức mạnh tổng thể thì còn có khả năng làm tăng khả năng cương dương. Bởi có thể tăng cường lưu lượng máu di chuyển tới dương vật.

Bài tập chống đẩy được đánh giá là rất phù hợp với những nam giới bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay gặp các vấn đề về chức năng sinh lý. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, sau vài ba tuần sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của cơ thể:

Hướng dẫn thực hiện:

  • Khởi động để làm nóng cơ thể và kéo giãn xương khớp.
  • Nằm sấp trên sàn tập, kéo 2 tay lên đặt ngang với ngực, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Dùng lực đẩy mạnh cơ thể lên, giữ thẳng cánh tay. Chỉ có mũi chân và lòng bàn tay là tiếp xúc với mặt sàn.
  • Sau đó từ từ hạ cơ thể xuống và giữ thẳng người.
  • Thực hiện các động tác trên khoảng 25 – 30 lần.
  • Nghỉ 5 phút rồi nhắc lại thêm 25 – 30 lần nữa.

9. Bài tập Hip Thrust tăng khả năng cương dương

Hip Thrust cũng là một bài tập có thể giúp làm tăng khả năng cương dương ở nam giới. Bài tập này có tác dụng nâng cao sức khỏe khối cơ PC, tăng cường máu lưu thông đến dương vật.

Hơn nữa còn giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ xương khớp và giúp cơ thể thư giãn tốt hơn. Từ đó giúp tăng cường chức năng tình dục và nhận được nhiều khoái cảm hơn khi quan hệ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 ghế băng hoặc ghế tập tạ có chiều cao phù hợp.
  • Ngồi xuống sàn, đặt ghế ở sau lưng, đưa vai tựa trên yên ghế. Đặt 2 cánh tay dang rộng sang 2 bên cạnh ghế. Gập gối và kéo 2 bàn chân về phía mông sau đó tiếp sàn bằng 2 bàn chân.
  • Thở ra, giữ nguyên vị trí chân và vai ở trên ghế. Thực hiện động tác duỗi hông lên cao. Nâng hông cho tới khi vai, mông và gối tạo thành 1 đường thẳng. Điều chỉnh đùi vuông góc với cẳng chân. Dừng lại vài giây ở vị trí này.
  • Tiếp tục hít vào và từ từ đưa cơ thể trở về vị trí bắt đầu. Dừng lại 1 giây rồi lặp lại toàn bộ động tác trên. Cố gắng thực hiện khoảng 15 – 20 lần và tăng dần cường độ lên.

10. Bài tập đi bộ

Đi bộ là bài tập thể dục đơn giản nên được rất nhiều người lựa chọn rèn luyện thân thể hằng ngày. Bài tập này ngoài giúp thư giãn não bộ thì còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

bài tập làm tăng khả năng cương dương
Nam giới nên đi bộ thể dục hằng ngày để cải thiện khả năng cương cứng của dương vật

Hơn nữa, việc đi bộ không chỉ tác dụng lực tới đầu gối mà còn tác động tới vùng hông, mông và đùi. Từ đó giúp cho các khối cơ ở vị trí này được giãn ra và cải thiện quá trình lưu thông máu tới dương vật. Đây là yếu tố quan trọng làm tăng khả năng cương dương. Đồng thời còn giúp nam giới kiểm soát tốt hơn thời gian xuất tinh khi quan hệ tình dục.

Mỗi ngày nên dành khoảng tối thiểu 30 phút cho bài tập đi bộ. Chú ý khởi động trước khi vào bài tập. Đồng thời đi bộ đúng thao tác và lựa chọn địa hình phù hợp để nhận được kết quả tốt. Chú ý không ăn quá no hay uống quá nhiều nước trước khi đi bộ để tránh gây ảnh hưởng xấu cho các cơ quan tiêu hóa.

Lưu ý khi thực hiện các bài tập tăng khả năng cương dương

Việc tập luyện thể dục mỗi ngày giúp nam giới tăng cường sức khỏe tổng thể và chức năng sinh lý. Đặc biệt là có thể làm tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Tuy nhiên để nhận được kết quả tốt khi rèn luyện các bài tập tăng khả năng cương dương cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Thực hiện các bài tập đúng cách và tập với cường độ phù hợp. Thời gian tập luyện chỉ nên kéo dài 45 – 60 phút/ ngày.
  • Lựa chọn rèn luyện các bài tập phù hợp với sức khỏe. Tuyệt đối không tập luyện gắng sức.
  • Kiên trì và bền bỉ mỗi ngày, không nên bỏ dở khi đang tập luyện.
  • Dành thời gian khởi động, làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào.
  • Tập luyện ở không gian sạch sẽ và thông thoáng để có cảm giác thoải mái.
  • Kết hợp ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ để nhận được kết quả tốt nhất.

Bài viết đã chia sẻ 10 bài tập giúp làm tăng khả năng cương dương ở nam giới. Thường xuyên rèn luyện mỗi ngày với cường độ phù hợp sẽ nhanh chóng nhận được kết quả tốt. Ngoài giúp cải thiện chức năng sinh lý thì còn nâng cao sức khỏe tổng thể.

Cùng chuyên mục

Cương dương quá lâu

Cương dương quá lâu do đâu? Nguy hiểm không?

Dương vật cương cứng lâu giúp "cuộc yêu" thêm thăng hoa và thể hiện được phong độ, bản lĩnh của phái mạnh. Tuy nhiên nếu cương dương quá lâu thì...

Uống thuốc cường dương có hại không? Giải đáp

Uống thuốc cường dương có hại không là vấn đề mà đa số cánh mày râu quan tâm và đi tìm câu trả lời. Hiểu được tâm lý chung, bài...

Cương dương

Cương dương là gì? Cơ chế và các vấn đề liên quan

Cương dương là dấu hiệu cho thấy nam giới đã đến tuổi trưởng thành và sẵn sàng cho việc giao hợp với bạn tình. Sự cương cứng của dương vật...

món ăn cường dương bổ thận

Các món ăn giúp cường dương bổ thận tốt nhất cho nam giới

Chế độ ăn uống đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe sinh lý nam. Trong đó, nam giới được khuyên là nên bổ sung các món ăn...

thuốc levitra có tốt không

Thuốc Levitra: Thuốc cường dương, điều trị rối loạn cương dương

Thuốc Levitra được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương và một số rối loạn tình dục khác. Thuốc có tác dụng ức chế men phosphodiesterase – 5...

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương: Nguyên nhân, Biểu hiện, Cách điều trị

Rối loạn cương dương là bệnh gây rối loạn chức năng tình dục. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như khủng hoảng về mặt tâm lý của...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn