Viêm xoang sàng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm mũi vận mạch là gì? Có chữa được không?

Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không? Làm sao hết

Viêm mũi xoang xuất tiết phù nề nguy hiểm như thế nào?

Viên sủi Suca có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Viêm đa xoang là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị

11+ cách trị viêm xoang tại nhà hiệu quả theo dân gian

Viêm xoang chảy máu mũi: Cảnh báo nguy hiểm, chớ xem thường

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

6 Cách chữa viêm xoang bằng củ gừng hiệu quả dễ thực hiện

Bà bầu bị viêm xoang và các biện pháp điều trị an toàn

Bà bầu bị viêm xoang gây ra các triệu chứng khó chịu như chảy nước mũi, nghẹt mũi, nhức đầu,…Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình thai nghén mà còn tác động đến thai nhi. Bệnh lý cần được thăm khám, điều trị và chăm sóc đúng cách để phòng ngừa các biến chứng nặng nề.

Bà bầu bị viêm xoang và các biện pháp điều trị an toàn
Bà bầu bị viêm xoang gây ra các triệu chứng khó chịu như chảy nước mũi, nghẹt mũi, nhức đầu

Bà bầu bị viêm xoang có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Viêm xoang hay viêm xoang mũi đặc trưng bởi tình trạng niêm mạc lót của một phần hoặc toàn bộ khoang xoang vùng mũi bị viêm. Quá trình viêm nhiễm kéo dài khiến niêm mạc bị tổn thương, dịch nhầy ứ đọng, tạo thành mủ dẫn đến tình trạng bí tắc các ống thông xoang, từ đó khởi phát các triệu chứng bệnh viêm xoang.

Bệnh lý có nguy cơ khởi phát ở bất kỳ đối tượng ở độ tuổi nào, trong đó có phụ nữ mang thai. Theo các thống kê cho thấy, có khoảng 20 – 40% ca mắc bệnh viêm xoang ở phụ nữ trong giai đoạn mang thai và có 10 – 30% các đối tượng này sẽ có biểu hiện bệnh lý nặng hơn khi mang thai.

Bà bầu bị viêm xoang có ảnh hưởng đến thai nhi không là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Theo các chuyên gia đầu ngành, viêm xoang không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu mà còn ảnh hưởng đến tâm lý mẹ bầu, từ đó tác động tiêu cực đến thai nhi.

Khi bệnh lý ở mức độ nhẹ sẽ xuất hiện các biểu hiện như chảy nước mũi, nghẹt mũi thông thường sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, trường hợp bệnh viêm xoang kèm theo các biểu hiện nặng nề như đau đầu kéo dài, ho nhiều, khó thở,…Không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý mà còn tác động đến quá trình phát triển của thai nhi. Bệnh lý nếu không được kiểm soát kịp thời, các triệu chứng kéo dài dai dẳng có thể gây ra viêm xoang mãn tính.

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ dẫn đến tình trạng mẹ bầu bị thiếu oxy khi ngủ, lượng oxy không đáp ứng đủ cho thai nhi sẽ gây tăng huyết áp thai kỳ, dẫn đến biến chứng như suy thai, trẻ trong bụng mẹ không được phát triển toàn diện,…

Ngoài ra, các trường hợp bị viêm xoang sẽ có thói quen hỉ mũi, hành động này lặp lại thường xuyên sẽ kích thích gò tử cung, từ đó làm tăng nguy cơ mắc phải chứng tiền sản giật, sinh non, dọa sảy thai,…

Bà bầu bị viêm xoang có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ dẫn đến tình trạng mẹ bầu bị thiếu oxy khi ngủ, lượng oxy không đáp ứng đủ cho thai nhi sẽ gây tăng huyết áp thai kỳ

Mẹ bầu bị viêm xoang khi mang thai ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi và cả mẹ. Do đó, khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh lý, người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị, áp dụng các biện pháp chăm sóc kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết viêm xoang ở bà bầu

Bệnh viêm viêm xoang ở phụ nữ mang thai khởi phát do các nguyên nhân tương tự với những đối tượng khác. Bệnh lý xuất hiện chủ yếu do sự tác động của các virus, vi khuẩn nấm hoặc tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên ( bụi bẩn, hóa chất, lông động vật, phấn hóa,…) gây ra sưng, viêm, tăng dịch nhầy trong khoang mũi ứ đọng bên trong, không thể thoát ra ngoài.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia các triệu chứng của bệnh có thể khởi phát do hormone thay đổi đột ngột, nhất là estrogen và progesterone. Tình trạng rối loạn nội tiết tố sẽ khiến dịch nhầy phình to ra, giãn nở mạch máu, từ đó khoảng trống khoang xoang bị thu hẹp lại dẫn đến bí tắc hơn.

Hơn nữa, quá trình thai nghén khiến cơ thể mẹ bầu bị suy giảm hệ miễn dịch, thường xuyên mệt mỏi cũng tạo điều kiện thuận lợi gây bùng phát bệnh viêm xoang. Dựa vào vị trí cấu trúc mà mẹ bầu có thể mắc phải các dạng viêm xoang như xoang trán, xoang bướm, xoang hàm, xoang sàng,…

Các biểu hiện của bệnh viêm xoang ở phụ nữ mang thai thường rất dễ nhận biết. Khi bị bệnh, người bệnh thường mắc phải các triệu chứng khó chịu như:

  • Ngứa mũi, nghẹt mũi: Lúc này lòng xoang bị thu hẹp, bít tắc và gây ra hiện tượng nghẹt mũi. Tình trạng này bắt buộc mẹ bầu phải thở bằng đường miệng, đồng thời khả năng ngửi cũng sẽ kém hơn.
  • Dịch mũi có màu xanh: Khi mới khởi phát, mẹ bầu sẽ chảy nhiều dịch mũi loãng, sau đó sẽ đặc dần có màu xanh hoặc màu vàng có mùi tanh, hôi khó chịu.
  • Thở khò khè hoặc khó thở: Đây là hệ quả của hiện tượng lòng xoang bị thu hẹp dẫn đến mũi bị nghẹt khiến người bệnh cảm giác khó thở hoặc thở khò khè.
Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết viêm xoang ở bà bầu
Bệnh viêm viêm xoang ở phụ nữ mang thai khởi phát do các nguyên nhân tương tự với những đối tượng khác
  • Ho dữ dội và kéo dài: Do khoang mũi bị tắc nghẽn nên sẽ gây ra những cơn ho kéo dài dai dẳng.
  • Đau nhức đầu và vùng mặt: Bệnh viêm xoang thường gây ra những cơn đau nhức đầu và vùng mặt ở mẹ bầu, nhất là khi chuyển mùa hoặc thời tiết thay đổi đột ngột.
  • Sốt: Viêm xoang ở phụ nữ mang thai có thể gây sốt nhẹ hoặc sốt nặng.
  • Biểu hiện toàn thân: Ngoài các biểu hiện điển hình trên, mẹ bầu khi bị viêm xoang có thể gặp phải các dấu hiệu toàn thân như uể oải, cơ thể mệt mỏi, khó tập trung, buồn ngủ,…

Trường hợp phụ nữ mang thai bị viêm xoang cấp tính, các triệu chứng thường kéo dài từ 4 – 8 tuần. Bệnh nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách có thể tiến triển và kéo dài từ 8 – 12 tuần, hoặc lâu hơn.

Các biện pháp điều trị viêm xoang khi mang thai an toàn

Khi bị viêm xoang trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu có thể áp dụng các phương pháp điều trị, cải thiện các triệu chứng bệnh lý sau đây:

Áp dụng các mẹo chữa tại nhà

Bà bầu bị viêm xoang, nhất là 3 tháng đầu tiên của thai kỳ nếu không có các biện pháp xử lý đúng cách có thể ảnh hưởng trực tiếp của thai nhi. Để cải thiện các triệu chứng bệnh lý cũng như đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, bạn có thể tham khảo một số biện pháp điều trị tại nhà được áp dụng phổ biến dưới đây:

Liệu pháp xông hơi

Xông hơi có tác dụng hỗ trợ hoạt động lưu thông máu, làm loãng dịch nhầy ở khoang xoang, từ đó giúp mũi được thông thoáng hơn, giảm chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi. Cách thực hiện đơn giản, mẹ bầu dùng một bát nước sôi và cho thêm vài giọt tinh dầu thảo dược hoặc bạc hà rồi tiến xông hơi.

Lúc xông, bạn nên kết hợp chùm khăn kín đầu hạn chế hơi thoát ra ngoài, giữ khoảng cách nhất định tránh làm tổn thương da. Thực hiện khoảng 20 phút sẽ cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra.

Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Các thành phần có trong nước muối giúp kháng viêm, sát khuẩn. Thói quen sử dụng nước muối ính lý súc miệng, rửa mũi có tác dụng loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn, sát khuẩn, đồng thời hỗ trợ làm loãng dịch nhầy ở khoang xoang giúp mũi được thông thoáng hơn, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh viêm xoang ở mẹ bầu.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một ống xi lanh để hút nước muối sinh lý. Su khi làm sạch vùng mũi thì đưa đầu xi lanh vào mũi, sau đó xịt nhẹ để đưa nước muối vào hốc mũi.

Mỗi bên mũi xịt 2 lần, kế đó hỉ nhẹ để giúp loại bỏ dịch bên trong mũi ra ngoài. Áp dụng mỗi ngày 2 lần sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý cũng như phòng ngừa hiệu quả.

Áp dụng các mẹo chữa tại nhà
Thói quen sử dụng nước muối ính lý súc miệng, rửa mũi có tác dụng loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn, sát khuẩn

Kê gối cao khi ngủ

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh viêm xoang có các triệu chứng nặng nề hơn vào ban đêm, tình trạng này khiến không chỉ gây khó chịu cho mẹ bầu mà còn làm suy giảm giấc ngủ, ảnh hưởng đến thai nhi.

Để cải thiện triệu chứng bệnh lý, bạn có thể kê cao gối khi ngủ. Với mẹo đơn giản này sẽ mang lại tác dụng cao, nhất là giúp dịch nhầy ở các khoang mũi chảy xuống phía họng dễ dàng hơn, cải thiện chứng nghẹt mũi, tắc mũi lúc ngủ.

Các mẹo chữa trên chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng bệnh viêm xoang ở mẹ bầu tạm thời, không thể điều trị tận gốc. Do đó, người bệnh nên chủ động trong việc áp dụng các phương pháp điều trị nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Sử dụng thuốc điều trị

Các nhóm thuốc kháng viêm, kháng sinh được bác sĩ chuyên khoa thường chỉ định trong điều trị bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, trong thời gian mang, đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ, việc sử dụng thuốc không được khuyến khích vì có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Tuy nhiên, căn cứ vào tình trạng bệnh lý cũng như thể trạng của người bệnh, bác sĩ có thể sử dụng một số loại thuốc điều trị như:

Các loại thuốc kháng histamin: Bác sĩ có thể chỉ định thuốc loratadin, chlorpheniramine,…để kiểm soát các triệu chứng dị ứng do viêm xoang gây ra.

Thuốc kháng sinh nhóm beta lactam: Các loại thuốc thường được bác sĩ sử dụng như cephalosporin, ampicillin,…

Các loại thuốc chứa steroid: Thường được bác sĩ sử dụng dưới dạng thuốc bôi hoặc dạng xịt mũi giúp mũi được thông thoáng hơn, cải thiện các triệu chứng viêm xoang.

Ngoài ra, căn cứ vào các triệu chứng bệnh lý mà bác sĩ có thể áp dụng một số loại thuốc tác dụng giảm ho, long đờm, thông mũi, giảm sưng nề giúp kiểm soát bệnh lý tốt hơn.

Các bài thuốc Đông chữa bệnh viêm xoang cho mẹ bầu

Theo quan niệm của YHCT, bệnh viêm xoang khởi phát do nhiệt độc, phong nhiệt, phong hàn kết hợp khí hư. Cùng với các tác động bên ngoài môi trường dẫn đến xuất hiện triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi,…

Các bài thuốc Đông chữa bệnh viêm xoang cho mẹ bầu
Thuốc Đông giúp điều trị bệnh từ căn nguyên, tuy nhiên người bệnh cần chú ý sử dụng thuốc đúng liều lượng, thời gian dùng theo đúng chỉ định của thầy thuốc

Thông thường các bài thuốc Đông y sẽ có tác dụng cân bằng âm dương, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, khí huyết được lưu thông, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh từ căn nguyên.

Các bài thuốc Đông y sử dụng các thảo dược tự nhiên, lành tính, an toàn, hạn chế các tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Một số vị thuốc được áp dụng phổ biến trong điều trị viêm xoang như:

  • Kim ngân hoa: Có tác dụng chống viêm, tiêu diệt nấm, virus, ngăn ngừa xuất tiết, đào thải độc tố bên trong cơ thể và giảm nhiệt hiệu quả.
  • Bồ công anh: Thảo dược có tác dụng sát khuẩn, giải độc, kháng viêm, thanh nhiệt và loại bỏ các vi khuẩn gây viêm xoang.
  • Bạch chỉ: Kháng khuẩn, kháng viêm, hoạt huyết,…
  • Huyền sâm: Chống co giật, an thần, giải độc, thanh nhiệt cơ thể, lợi yết hầu, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm xoang.
  • Quế chi: Cung cấp độ ẩm giúp làm ẩm niêm mạc, cải thiện tình trạng nghẹt mũi, chảy dịch, thông khoang xoang.

Thuốc Đông giúp điều trị bệnh từ căn nguyên, tuy nhiên người bệnh cần chú ý sử dụng thuốc đúng liều lượng, thời gian dùng theo đúng chỉ định của thầy thuốc. Bên cạnh đó, dựa vào mức độ bệnh lý và khả năng đáp ứng mà lương y sẽ sử dụng các vị thuốc với liều dùng phù hợp với mỗi người.

Mẹ bầu lưu ý nên lựa chọn những đơn vị Đông y uy tín, đảm bảo chất lượng để quá trình điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Trong quá trình tìm hiểu về bài thuốc đông y chữa bệnh viêm xoang hiệu quả, ban biên tập chuyên trang biết đến trường hợp mẹ bầu Minh Châu (Hà Nội) bị viêm xoang hành hạ trong những tháng đầu thai kỳ, may mắn tìm đúng đơn vị, lựa chọn đúng phương pháp, chị đã hoàn toàn khỏi bệnh. Bí quyết của chị là bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm tuổi từ dòng họ Đỗ Minh.

[THAM KHẢO] Hành trình chữa bệnh viêm xoang của chị Minh Châu

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết đây là bài thuốc bí truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường từng được Dv Hoa Thúy giới thiệu trên sóng truyền hình “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang” – VTV2, số phát sóng ngày 29/02/2020. Vậy, bài thuốc cổ này có gì đặc biệt?

  • Liệu trình được kết hợp nhuần nhuyễn 3 chế phẩm: Bài thuốc mang đến hiệu quả toàn diện, vừa đi sâu loại bỏ yếu tố gây bệnh, khắc phục tổn thương, vừa tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể.
Liệu trình bài thuốc viêm xoang cho bà bầu của Đỗ Minh Đường
Liệu trình bài thuốc viêm xoang cho bà bầu của Đỗ Minh Đường
  • Sử dụng thảo dược có dược tính cao: Bài thuốc phối hợp hơn 50 vị thuốc nam lành tính, có hiệu quả cao trong điều trị viêm xoang như kim ngân hoa, kim ngân cành, bồ công anh, xích thược,… Đây đều là thảo dược hàng đầu trong điều trị bệnh tai mũi họng.
  • Nam dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO: 100% dược liệu làm thuốc đều là thảo dược sạch, thu hái từ vườn dược liệu do nhà thuốc phát triển ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm. Thế nên bài thuốc này lành tính, được nhiều mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, người cao tuổi, người có cơ địa nhạy cảm,… tin tưởng sử dụng.
  • Tiện lợi cho người dùng: Mẹ bầu sẽ không phải dành nhiều thời gian đun sắc thuốc bởi đơn vị hỗ trợ điều chế thuốc sẵn thành chế phẩm dạng viên, cao đặc và dung dịch xịt. Người bệnh chỉ cần thực hiện theo chỉ định của lương y.

Mỗi người sẽ có thể trạng bệnh và mức độ viêm xoang khác nhau, tốt nhất, mẹ bầu nên chủ động đến trực tiếp nhà thuốc để thăm khám và điều trị. Hoặc, bạn đọc có thể liên hệ hotline 0984 650 816/ 0932 088 186, truy cập website https://dominhduong.org/ để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ.

[pr_middle_post]

Chăm sóc và phòng ngừa bệnh viêm xoang ở mẹ bầu

Bà bầu bị viêm xoang khi mang thai nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ và quá trình phát triển toàn diện của bé.

Bên cạnh áp dụng phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, mẹ bầu nên tham khảo các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa hiệu quả.

Mẹ bầu bị viêm xoang nên ăn và kiêng ăn gì?

  • Việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học sẽ hỗ trợ quá trình điều trị diễn ra tốt hơn. Do đó, người bệnh nên tăng cường các loại rau củ, trái cây tươi, các nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất nhằm nâng cao sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Bổ sung từ 2 – 2.5 lít nước lọc và nước ép hoa quả mỗi ngày sẽ giúp làm ẩm niêm mạc, hỗ trợ làm lỏng dịch nhầy, từ đó làm giảm các triệu chứng bệnh lý.
  • Mẹ bầu nên chia nhỏ các bữa ăn, điều này sẽ giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Tránh xa các món ăn chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên, xào, đồ ngọt, đồ ăn lạnh, các loại nước uống chứa cồn,…
Chăm sóc và phòng ngừa bệnh viêm xoang ở mẹ bầu
Bên cạnh xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, mẹ bầu cần thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học giúp cải thiện tình trạng bệnh lý hiệu quả hơn

Thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học

Bên cạnh xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, mẹ bầu cần thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học, thay đổi các thói quen xấu giúp cải thiện tình trạng bệnh lý hiệu quả hơn.

  • Thường xuyên vệ sinh tai mũi họng bằng nước muối sinh lý giúp loại bỏ các vi khuẩn, nấm, hỗ trợ kiểm soát và phòng ngừa viêm xoang hiệu quả.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên như hóa mỹ phẩm, bụi bẩn, phấn hoa, lông động vật,…
  • Nên kê cao gối khi ngủ sẽ làm giảm chứng nghẹt mũi do viêm xoang gây ra.
  • Chú ý giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng mũi, đầu, họng và ngực nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột hoặc chuyển lạnh.
  • Che chắn, mang khẩu trang khi ra đường để bảo vệ cơ thể khởi các tác nhân gây bệnh như khói bụi ô nhiễm, vi khuẩn trong không khí.
  • Tránh xa những nơi ẩm mốc, hóa chất độc hại, có khói thuốc lá,…
  • Tăng cường luyện tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường đề kháng hỗ trợ điều trị bệnh lý mà còn giúp thai nhi phát triển tốt hơn. Đồng thời mẹ bầu nên cân bằng thời gian làm việc, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.
  • Tránh tiếp xúc với những người đang bị cảm cúm hoặc cảm lạnh.

Trên đây là các thông tin về bà bầu bị viêm xoang và các biện chăm sóc phòng ngừa hiệu quả. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, do đó khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh lý người bệnh nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị hợp lý. Tránh các biến chứng nguy hiểm như sinh non, dạo sảy thai.

Cùng chuyên mục

11 cách làm hết nghẹt mũi nhanh cực đơn giản tại nhà

11 cách làm hết nghẹt mũi nhanh cực đơn giản tại nhà

Nghẹt mũi là một chứng bệnh thường gặp và có thể dễ dàng được đẩy lùi nếu người bệnh điều trị đúng cách. 11 cách làm hết nghẹt mũi tại...

Chữa viêm xoang bằng nước muối với bình rửa mũi/bình xịt mũi

Chữa viêm xoang bằng nước muối sinh lý giúp cải thiện bệnh hiệu quả

Chữa viêm xoang bằng nước muối sinh lý là một phương pháp điều trị phổ biến. Nếu áp dụng đúng cách, bệnh nhân có thể nhanh chóng đẩy lùi các...

Người bệnh nói gì khi chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường?

Nổi lên trong số các phương pháp chữa bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiện được nhiều bệnh tin tưởng là bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. Để biết...

Cách chữa viêm xoang bằng rượu tỏi đơn giản tại nhà

Chữa viêm xoang bằng rượu tỏi là bài thuốc dân gian được mọi người cùng truyền tai nhau. Cũng đã có rất nhiều người áp dụng công thức này và...

Bệnh viêm xoang: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị, Phòng ngừa

Bệnh viêm xoang là một dạng bệnh lý về đường hô hấp phổ biến ở nước ta với tỉ lệ người mắc phải có thể lên đến 25%, gây ảnh...

Cấy chỉ chữa viêm xoang có mang lại hiệu quả tốt?

Cấy chỉ chữa viêm xoang là liệu pháp đang được đông đảo người bệnh quan tâm vì tính hiệu quả, an toàn trong điều trị các loại bệnh liên quan...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn