U xơ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không? Biến chứng như thế nào?

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi: Thông tin cần biết

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt tại TPHCM và Hà Nội?

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

Có nên điều trị u xơ tử cung bằng Thuốc Nam?

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì, nên ăn gì để hỗ trợ điều trị

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ? Giải đáp

Sau mổ u xơ tử cung cần phải kiêng những gì?

Chữa u xơ tử cung bằng Tam Thất có hiệu quả không?

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ? Giải đáp

Mổ u xơ tử cung là liệu pháp điều trị cuối cùng nhằm loại bỏ khối u xơ, giữ lại tử cung đảm bảo khả năng sinh sản và phòng tránh biến chứng nguy hiểm có khả năng xảy ra. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng được bác sĩ chuyên khoa chỉ định điều trị bằng phương pháp này. Vậy, u xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ được? Thắc mắc này sẽ được làm rõ trong bài chia sẻ dưới đây.

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ?
Nhiều chị em phụ nữ đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề u xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ? Chuyên gia giải đáp thắc mắc

Một trong những bệnh lý thường gặp ở nữ giới thì không thể không nhắc đến u xơ tử cung. Đây là hiện tượng các tế bào mô cơ trơn tử cung tăng sinh bất thường tạo nên khác khối. Thông thường, khối u xơ trong tử cung đa phần là khối u lành tính và ít tác động mạnh mẽ đến sức khỏe. Tùy thuộc vào mức độ phát triển, các khối u xơ thường có kích thước từ 1 – 20 mm. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số ít trường hợp khối u xơ có kích thước lớn khiến người bệnh như đang mang thai.

Với nền y học ngày càng phát triển, các nhà nghiên cứu đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Ứng với mỗi trường hợp cụ thể, bác sĩ có thể cân nhắc và chỉ định điều trị phù hợp. Có thể là dùng thuốc đặc trị, thuốc trị triệu chứng hoặc phẫu thuật tách hoặc phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tử cung đối với trường hợp nặng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng được chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Do đó, u xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ vẫn còn là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân.

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ?
U xơ tử cung hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc đối với trường hợp nhẹ nhưng có thể cân nhắc phẫu thuật nếu kích thước khối u xơ quá lớn và có khả năng gây biến chứng

Chuyên gia lĩnh vực Sản phụ khoa cho biết, ở mức độ nhẹ, các khối u xơ dưới 5cm và không gây biến chứng thì có thể hoàn toàn sử dụng phương pháp điều trị nội khoa (dùng thuốc). Mục đích chính của phương pháp này là làm giảm triệu chứng của bệnh và giảm kích thước của khối u xơ. Đối với trường hợp có khối u xơ trên 5cm và kèm biến chứng hoặc không biến chứng sẽ được bác sĩ cân nhắc đến việc mổ để loại bỏ khối u xơ. Mục đích lớn nhất của phương pháp này là ngăn chặn những tác động nghiêm trọng đối với sức khỏe của bệnh nhân. Bên cạnh đó, tùy vào vị trí, số lượng, độ tuổi, mức độ biến chứng và mong muốn của bệnh nhân mà bác sĩ cũng có thể đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, một số trường hợp dưới đây cũng được bác sĩ cân nhắc chỉ định mổ khối u xơ ở trong tử cung, như:

  • Việc điều trị bằng thuốc không có hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định làm phẫu thuật;
  • Khối u xơ chèn ép nhiều lên các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể (bàng quang, trực tràng,…), từ đó gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh;
  • Dù là khối u lành tính nhưng gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể;
  • Biến chứng bệnh trở nên rõ ràng hơn như rong kinh, đau bụng kinh,…;
  • Khối u xơ có dấu hiệu chuyển sang giai đoạn khối u ác tính;
  • Khối u có kích thước bằng kích thước của thai 12 tuần tuổi.
U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ?
Chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại và kích thước khối u xơ trong tử cung trước khi quyết định phẫu thuật

Nếu không biết rõ kích thước khối u xơ trong tử cung và tình trạng sức khỏe hiện tại, chị em phụ nữ nên chủ động thăm khám tại các cơ sở y tế  uy tín. Mặc dù căn bệnh này không quá nguy hiểm nhưng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ nếu việc điều trị diễn ra chậm trễ.

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không? Mức độ nguy hiểm như thế nào?

U xơ tử cung là một trong những bệnh lý được chuyên gia đánh giá khá lành tính nên việc phẫu thuật u xơ tử cung sẽ không quá phức tạp. Lựa chọn địa chỉ phẫu thuật uy tín, hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, kết quả điều trị sẽ đạt ở mức hiệu quả và an toàn, chị em phụ nữ sẽ sớm trở về đời sống thường ngày. Ngược lại, việc phẫu thuật không được đảm bảo vẫn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Nhiễm trùng hoặc chảy máu sau khi mổ: Đây là một trong những biến chứng mà đa số bệnh nhân có thể gặp phải. Ở trường hợp này, bệnh nhân cần sớm tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được xử lý và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra;
  • Tái phát bệnh sau khi mổ bóc tách u xơ hoặc gây tổn thương cho các cơ quan lân cận;
  • Cắt toàn bộ khối u xơ trong ở tử cung có thể bị mất kinh;
  • Đối với nữ giới trong độ tuổi sinh sản, việc phẫu thuật không được đảm bảo có thể gây ra một số trường hợp nghiêm trọng đến khả năng mang thai trong tương lai.

Gợi ý địa chỉ mổ u xơ tử cung uy tín và đáng tin cậy

Không quá khó để chị em phụ nữ tìm kiếm địa chỉ mổ u xơ tử cung uy tín. Tuy nhiên, bạn cần tìm đến đơn vị có chuyên khoa và đáp ứng dịch vụ chất lượng. Điều này sẽ đảm bảo kết quả điều trị tốt và tránh các biến chứng nguy hiểm. Tốt nhất, bạn cần tìm kiếm địa chỉ đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Tuy là cuộc tiểu phẫu, không quá phức tạp nhưng nên tìm đến bệnh viện lớn uy tín có chuyên khoa Sản phụ khoa thay vì thực hiện tại các phòng khám tư nhân nhỏ lẻ. Việc lựa chọn bệnh viện danh tiếng, đáng tin cậy, bạn có thể cảm thấy an tâm hơn với sức khỏe của bản thân;
  • Có đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ học vấn chuyên sâu, nhiều năm làm nghề. Điều này sẽ giúp cuộc phẫu thuật thành công cao hơn, đồng thời giảm thiểu được tối đa biến chứng nguy hiểm;
  • Trang thiết bị y tế tiên tiến, hệ thống máy móc hiện đại, đáp ứng đủ nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh. Ngược lại, nếu máy móc không được đảm bảo thì độ an toàn của cuộc phẫu thuật sẽ bị giảm sút, đồng thời có thể tăng biến chứng sau mổ và sức khỏe của người bệnh có thể bị ảnh hưởng;
  • Dịch vụ thăm khám và mổ u xơ tử cung chất lượng cao. Quy trình thực hiện ngắn gọn, lược bớt các khâu không thiết yếu;
  • Chi phí điều trị ở mỗi trường hợp sẽ khác nhau nhưng cần đảm bảo tiêu chí công khai minh bạch với bệnh nhân. Một số địa chỉ thăm khám có chi phí rất thấp so với bệnh viện lớn thì bạn cần hết sức lưu ý vì nơi đó có thể là những cơ sở không đảm bảo chất lượng dịch vụ điều trị và dễ khiến bạn rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”;
  • Tiếp nhận các trường hợp thăm khám và điều trị bằng thẻ bảo hiểm. Vì điều này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn.

Dưới đây là một số bệnh viện lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có tiếp nhận các trường hợp thăm khám và mổ u xơ tử cung được nhiều chị em phụ nữ đánh giá cao chất lượng dịch vụ, đáng tin cậy và đảm bảo các tiêu chí trên:

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện cho khu vực phía Nam nước ta tập trung số lượng bệnh viện công lập, tư nhân và phòng khám. Tuy nhiên, không phải đơn vị y tế nào cũng tiếp nhận các trường hợp thăm khám và mổ u xơ tử cung. Do đó, chị em phụ nữ cần hết sức lưu ý trong việc tìm kiếm địa chỉ điều trị bệnh. Nếu còn hoang mang thì có thể tham khảo một số gợi ý sau:

1. Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương là một trong những bệnh viện tuyến đầu về lĩnh vực sản phụ khoa ở khu vực phía Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Mỗi năm, bệnh viện đã tiếp nhận hàng trăm các trường hợp thăm khám và điều trị khác nhau, trong đó có cả trường hợp mổ u xơ tử cung.

Trực tiếp điều trị cho bệnh nhân là đội ngũ chuyên gia và bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu, nhiều năm trong nghề và có kinh nghiệm dày dặn. Hơn thế, các bác sĩ còn nghiên cứu và thực hiện các phương pháp điều trị tân tiến, nhất là phương pháp nội soi để loại bỏ khối u xơ tử cung. Theo đó, bệnh viện còn đặc biệt chú trọng đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế nhằm hỗ trợ hết năng suất trong việc điều trịu bệnh cho bệnh nhân. Về chi phí điều trị, bệnh viên luôn công khai minh bạch cả những khoản dự định phát sinh.

  • Địa chỉ: Số 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3855 8532
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 6h30 – 19h00); Thứ bảy (từ 7h00 – 11h00); Chủ nhật (từ 7h00 – 11h00 và 13h00 – 17h00)
  • Chi phí điều trị:
    • Phẫu thuật nội soi bóc u xơ tử cung: Khoảng 6.065.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật nội soi cắt bán hoặc toàn phần tử cung: Khoảng 5.863.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật bóc nhân xơ tử cung dính khó: Khoảng 3.600.000 đồng/ ca

2. Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn

Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn là cơ sở y tế đầu tiên tại TP HCM xây dựng theo mô hình bệnh viện khách sạn và đạt chuẩn của quốc tế. Và cũng chính nơi đây đã điều trị thành công cho nhiều người hợp mắc bệnh phụ khoa từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng và đặc biệt nghiêm trọng. Chị em phụ nữ đang tìm kiếm địa chỉ mổ u xơ tử cung thì có thể tìm đến bệnh viện này.

Trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho bệnh nhân là đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm làm nghề và luôn được trao dồi kỹ năng với những ứng dụng mới. Bác sĩ luôn trao đổi tận tình với bệnh nhân về tình trạng sức khỏe hiện tại. Song, truyền đạt thêm những biện pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhằm giúp sớm hồi phục sức khỏe và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.

  • Địa chỉ: Số 63 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 9990 9269
  • Thời gian làm việc: 24/7
  • Chi phí điều trị:
    • Phẫu thuật u xơ tử cung: Khoảng 19.000.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật cắt bỏ tử cung: Khoảng 15.500.000 đồng/ ca

3. Bệnh viện Từ Dũ

Nhắc đến bệnh viện lớn ở TP HCM tiếp nhận các trường hợp khám phụ khoa nói chung và mổ u xơ tử cung nói riêng thì không thể không nhắc đến Bệnh viện Từ Dũ. Đây là một trong những bệnh viện tuyến đầu khu vực miền Nam hội tụ số lượng lớn chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm và từng có thời gian tu nghiệp nước ngoài.

Trong việc khám và điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp mổ, bác sĩ sẽ xác định rõ vị trí và kích thước của khối u, sau đó cân nhắc đến việc phẫu thuật. Vì thế, chị em phụ nữ hoàn toàn an tâm khi lựa chọn nơi đây.

  • Địa chỉ: 
    • Cổng 1: Số 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Cổng 2: Số 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Cổng 3: Số 227 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 5404 2829
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h00 – 16h30)
  • Chi phí điều trị:
    • Phẫu thuật cắt tử cung toàn phần: Khoảng 3.500.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật cắt tử cung bán phần: Khoảng 3.000.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật bóc u xơ tử cung: Khoảng 2.500.000 đồng/ ca
U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ?
Bệnh viện Từ Dũ TPHCM có tiếp nhận các trường hợp khám và phẫu thuật u xơ tử cung

Tại Hà Nội

Nếu phía Nam có Thành phố Hồ Chí Minh thì phía Bắc nước ta đại diện là thành phố Hồ Nội có nhiều đơn vị y tế tiếp nhận các trường hợp thăm khám và mổ u xơ tử cung. Chị em phụ nữ có thể tham khảo một số gợi ý sau và liên hệ trực tiếp với đơn vị để biết dịch vụ, chi phí điều trị hay các thông tin khác:

1. Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là nơi làm việc của đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giỏi trong lĩnh vực Sản phụ khoa. Theo đó, đơn vị luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến, hiện đại nhằm phục vụ cho công tác khám và điều trị bệnh. Hơn thế, bệnh viện còn chủ động công khai minh bạch với bệnh nhân chi phí điều trị cụ thể. Vì thế, nếu chị em phụ nữ đang tìm kiếm bệnh viện mổ u xơ tử cung uy tín thì có thể cân nhắc đến đơn vị này.

  • Địa chỉ: Số 43 Tràng Thi, phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3825 2161
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h30 – 16h30)
  • Chi phí điều trị:
    • Phẫu thuật nội soi bóc u xơ tử cung: Khoảng 6.116.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn: Khoảng 5.900.000 đồng/ ca

2. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Ngoài Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng chính là địa chỉ mổ u xơ tử cung uy tín được phần đông chị em phụ nữ tìm đến. Nơi đây có hệ thống phòng ốc thoáng mát, sạch sẽ, trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Hơn thế, bệnh viện còn cung cấp đa dạng các phương pháp mổ u xơ tử cung phù hợp với trường hợp cụ thể. Bác sĩ luôn tận tình giúp đỡ và trao đổi với bệnh nhân trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tránh biến chứng không may xảy ra.

  • Địa chỉ: Số 929 La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 1900 6922
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h00 – 12h00 và 13h30 – 16h30); Thứ bảy (từ 7h00 – 12h00 và 13h30 – 18h00); Chủ nhật (từ 6h00 – 13h30)
  • Chi phí điều trị:
    • Phẫu thuật nội soi bóc u xơ tử cung: Khoảng 6.200.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật mở bụng cắt tử cung bán/ toàn phần: Khoảng 3.876.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật mở bụng bóc u xơ tử cung: Khoảng 3.355.000 đồng/ ca

3. Bệnh viện Bạch Mai – Khoa Phụ sản

Khoa Phụ sản của Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị y tế có tiếp nhận mổ u xơ tử cung và các bệnh lý khác liên quan đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Nơi đây phù hợp với các đối tượng đang sống và làm việc tại Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận.

Đang công tác và làm việc tại Khoa là đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ học vấn cao, tận tình và tận tâm với bệnh nhân. Cùng với đó là sự cộng tác của đội ngũ nhân viên y tế làm việc với tác phong chuyên nghiệp, chu đáo. Ngoài xây dựng đội ngũ bác sĩ giỏi, đơn vị còn đặc biệt chú ý đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại nhằm giúp công tác điều trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất.

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3869 3731
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ bảy (từ 6h30 – 12h00 và 13h30 – 18h00)
  • Chi phí điều trị:
    • Phẫu thuật bóc nhân xơ tử cung: Khoảng 800.000 đồng/ ca
    • Phẫu thuật cắt ½ tử cung trong khối u dính: Khoảng 2.200.000 đồng/ ca
U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ?
Khoa Sản phụ khoa của Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ khám và mổ u xơ tử cung uy tín, được nhiều chị em phụ nữ tìm đến

Qua những thông tin được trao đổi trong bài viết hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc biết được câu trả lời cho vấn đề u xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ và một số vấn đề liên quan khác. Thông thường, mổ hay không mổ u xơ tử cung sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định sau khi thăm khám. Để biết rõ hơn kích thước của khối u xơ và tình trạng sức khỏe hiện tại, bạn nên tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám trước khi tiến hành làm tiểu phẫu.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cùng chuyên mục

Sau mổ u xơ tử cung cần phải kiêng những gì?

Sau mổ u xơ tử cung cần phải kiêng những gì?

U xơ cổ tử cung thường được chỉ định phẫu thuật nếu việc điều trị bằng thuốc trước đó không mang lại hoặc khối u quá to, có thể gây...

chữa u xơ tử cung bằng tam thất

Chữa u xơ tử cung bằng Tam Thất có hiệu quả không?

Chữa u xơ tử cung bằng tam thất là mẹo dân gian lành tính được áp dụng phổ biến. Ngoài giúp làm giảm triệu chứng thì còn có tác dụng...

Bị u xơ tử cung có mang thai được không

Bị u xơ tử cung có mang thai được không? Giải đáp

Bị u xơ tử cung có mang thai được không là băn khoăn của tất cả các chị em khi mắc căn bệnh nguy hiểm này, đặc biệt ở những...

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì, nên ăn gì để hỗ trợ điều trị

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì và ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất là băn khoăn của tất cả mọi bệnh nhân....

thuốc nam chữa u xơ tử cung

Có nên điều trị u xơ tử cung bằng Thuốc Nam?

Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc Nam tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên lành tính. Ngoài giúp cải thiện triệu chứng, hỗ trợ làm teo khối u...

u xơ tử cung có gây ra ung thư không

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

U xơ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nhiều người thắc mắc liệu bệnh u xơ cổ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn