Bệnh trĩ ở trẻ em: Nguyên nhân, điều trị và phòng ngừa

Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách chữa trị

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách chữa trị, hình ảnh nhận biết

12 cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản từ các thảo dược

Top 11 thuốc chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Cách dùng quả sung chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đúng nhất

Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng rau diếp cá an toàn

7 dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ điển hình thường gặp nhất

Cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong đơn giản dễ thực hiện

Trĩ hỗn hợp là gì? Các phương pháp điều trị mới nhất

Trĩ hỗn hợp là tình trạng người bệnh bị cùng lúc cả trĩ nội và trĩ ngoại với những diễn biến phức tạp cùng rất nhiều các biến chứng khác. Người bệnh cần nhanh chóng thăm khám và thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để cải thiện bệnh kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xuất hiện làm suy giảm sức khỏe.

Trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hơp là tình trạng liên kết giữa các búi trĩ trong và ngoài hậu môn do gặp cùng lúc cả trĩ nội và trĩ ngoại. Nếu cả hai dạng trĩ này cùng phát triển nặng khiến cả hai búi trĩ cùng sa ra ngoài, tiến lại gần gây rối loạn có thể dính vào nhau tạo thành một cục thịt nhỏ ngay kéo dài từ ống hậu môn ra ngoài hậu môn.

Trĩ hỗn hợp
Trĩ hỗn hợp xảy ra khi người bệnh gặp cùng lúc cả trĩ nội và trĩ ngoại nhưng không kiểm soát kịp thời khiến các búi trĩ sa ra ngoài và liên kết với nhau

Dù tỉ lệ mắc trĩ hỗn hợp không cao nhưng đây là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm cần được điều trị sớm. Trĩ hỗn hợp tập hợp đủ các nguy hiểm và biến chứng của cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại. Đặc biệt bệnh có diễn biến khó lường và rất khó điều trị so với các loại trĩ thông thường. Các tiến triển bệnh cực kỳ nhanh chóng và gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kiểm soát kịp thời.

Những nguyên nhân dẫn đến trĩ hỗn hợp cũng tương tự như hai dạng trĩ còn lại nhưng có thể gặp cùng lúc nhiều yếu tố hơn. Bao gồm

  • Người gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy kéo dài
  • Người có tính chất công việc cần đứng hay ngồi nhiều gây áp lực lên hậu môn và làm tắc nghẽn các tĩnh mạch tại đây
  • Người làm việc quá sức kéo dài hay thường xuyên hoạt động thể chất quá sức
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai kéo dài là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao với nhiều biến chứng nguy hiểm do sư thay đổi hormone và tăng cân đột ngột
  • Người có thói quen đi vệ sinh lâu do táo bón, do cầm theo điện thoại hay sách báo vào nhà vệ sinh làm mất tập trung
  • Nhịn đi cầu
  • Rặn mạnh khi đi cầu
  • Người thừa cân béo phì hay tăng cân đột ngột
  • Người vệ sinh hậu môn kém sạch sẽ khiến hậu môn bị ẩm ướt, dễ có nguy cơ bị viêm nhiễm cùng các biến chứng trĩ nguy hiểm hơn hay sử dụng các loại giấy, khăn khô ráp lau môn môn gây kích ứng, trầy xước.
  • Người cao tuổi cũng là đối tượng có nguy cơ bị trĩ cao do vấn đề lão hóa khiến các tĩnh mạch trong trực tràng và hậu môn dần bị suy giảm chức nặng và dễ mắc bệnh với mức độ nguy hiểm hơn.
  • Uống ít nước, ăn ít chất xơ khiến phân cứng, khó loại bỏ ra ngoài và tồn đọng phía trong làm tăng áp lực và dễ gây bệnh trĩ hơn
  • Tâm lý căng thẳng, stress mệt mỏi hay trầm cảm cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề về đường ruột trong đó có cả trĩ hỗn hợp
  • Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc trĩ hôn hợp ở rất nhiều đối tượng.
  • Người gặp một số bệnh lý tại  bệnh hậu môn – trực tràng nhưng không được điều trị dứt điểm hoặc cơ cơ địa với cơ quan này yếu hơn bình thường

Triệu chứng của trĩ hỗn hợp

Các triệu chứng của trĩ hỗn hợp bao gồm cả triệu chứng của trĩ nội trĩ ngoại với các tiến triển nhanh hơn rất nhiều. Người bệnh không chỉ gặp những khó chịu tại hậu môn mà còn suy nhược nhanh chóng, dễ gặp các biến chứng của trĩ cùng rất nhiều bệnh lý nguy hiểm cùng lúc.

Trĩ hỗn hợp
Trĩ ngoại có diễn biến vô cùng nhanh chóng, làm chèn ép hậu môn gây chảy máu và đau nhức hậu môn kéo dài

Các triệu chứng của trĩ hỗn hợp như sau

  • Đi đại tiện ra máu: đây là một trong những triệu chứng khá rõ ràng của bệnh trĩ do kích thước búi trĩ hỗn hợp phát triển to là chảy máu. Máu có thể chảy thành tia dính vào phân hoặc nhỏ giọt, dính ở cuối phân nếu không chú ý sẽ không thể phát hiện ngay.
  • Đau rát khi đi vệ sinh: đặc biệt là khi đi đại tiện do các búi trĩ hình thành ngay hậu môn và gây cản trở việc loại bỏ phân ra bên ngoài. Trường hợp nặng hơn nếu kích thước búi trĩ quá lớn sẽ làm nứt rách hậu môn khiến việc tiểu cũng khiến hậu môn vô cùng đau, xót.
  • Nhiều dịch nhầy ở hậu môn: người bệnh trĩ hay trĩ hỗn hợp sẽ luôn cảm thấy hậu môn có cảm giác ẩm ướt khó chịu do niêm mạc hậu môn bị kích thích và sản sinh dịch nhầy nhiều hơn. Nếu người bệnh không kiểm soát kỹ sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và hoại tử tại đây.
  • Ngứa hậu môn: do các búi trĩ gây kích thích hậu môn cùng với các dịch nhầy khiến người bệnh luôn có cảm giác ngứa rát khó chịu tại đây và làm ảnh hưởng rất nhiều khi người bệnh làm việc và sinh hoạt thường ngày.
  • Xuất hiện búi trĩ: do trĩ hỗn hợp bao gồm cả trĩ ngoại nên ngay trong giai đoạn đầu đã có thể xuất hiện các cục thịt nhỏ tại thành hậu môn, tuy nhiên do nó tự thụt lên được nên người bệnh chưa phát hiện ngay. Bệnh nếu tiến triển sang giai đoạn nặng kích thước búi trĩ sẽ dần lớn hơn, kéo dài cả bên trong ống hậu môn khiến việc đi đứng hay ngồi cũng làm người bệnh có cảm giác cộm rất khó chịu.
  • Sa búi trĩ: trong những giai đoạn nặng, trĩ sa ra ngoài với kích thước lớn và có hình dạng như bông hoa nằm ngày hậu môn. Người bệnh không thể dùng tay đẩy búi trĩ lên đồng thời rất khó đi đại tiện do búi trĩ đã chèn ép hết miệng hậu môn.

Người bệnh có thể phát hiện ra trĩ hỗn hợp sớm hơn nếu ngồi xổm và có thể thấy ngay cục thịt thừa lòi ra do có liên quan đến trĩ ngoại. Cục thịt này thường có màu hông nhưng đôi khi cũng có thể có màu tím hay xanh cho thấy mức độ nguy hiểm cao hơn. Nếu búi trĩ vẫn có thể thụt lên được khi người bệnh ngồi bình thường hay đứng thẳng, tuy nhiên nếu người bệnh cần dùng tay đẩy lên thì bệnh đã chuyển sang những giai đoạn nguy hiểm hơn cần được nhanh chóng điều trị.

Biến chứng trĩ hỗn hợp

Do gặp cùng lúc cả trĩ ngoại và trĩ nội nên mức độ nguy hiểm của bệnh rất cao. Hầu như trĩ đã sa ra ngoài thì rất khó đẩy lên, bám chặt vào thành hậu môn và làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống tinh thần của người bệnh.

Trĩ hỗn hợp
Tình trạng chảy máu khi đi đại tiện kéo dài khiến người bệnh suy nhược nhanh chóng cùng rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác

Những biến chứng thường xuất hiện do trĩ hỗn hợp bao gồm

  • Thiếu máu: trĩ hỗn hợp gây chảy máu nhiều làm người bệnh mất máu trầm trọng. Cơ thể xanh xao suy nhược nhanh hơn tại điều kiện cho rất nhiều bệnh lý khác xuất hiện cùng lúc khiến sức khỏe suy giảm trầm trọng hơn.
  • Nhiễm trùng hậu môn: Do búi trĩ làm tiết nhiều dịch nhầy tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển kết hợp với tính trạng cháy máu hoặc phân dính vào do không vệ sinh kỹ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng hậu môn. Thậm chí có thể làm các chất độc hấp thụ ngược vào trong gây nhiễm trùng máu, ảnh hưởng tới các cơ quan nội tạng rất nhiều
  • Hoại tử búi trĩ: Do các tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép gây áp lực lớn làm máu huyết không thể lưu thông tuần hoàn. Máu vào đến búi trĩ và không thể trở ra làm tăng dần kích thước, xuất hiện các cục máu động tích tụ tại đây là có nguy cơ nhiễm trùng rất cao.
  • Viêm nhiễm phụ khoa: tình trạng này đặc biệt gặp nhiều ở nữ giới, đặc biệt là phụ nữ mang thai do hậu môn nằm sát với bộ phận sinh dục.
  • Suy giảm chức nặng hậu môn: bị trĩ khiến người bệnh cảm thấy đau rát khó chịu, sợ đi nặng hoặc thường xuyên rặn mạnh do có cảm giác phân còn bên trong. Tình trạng này kéo dài khiến người bệnh suy giảm chức năng hậu môn và gây đi ngoài không thể kiểm soát.
  • Ung thư hậu môn: sự viêm nhiễm hậu môn cùng một số ảnh hưởng khác sẽ kích thích các tế bào tại đây và làm tăng nguy cơ biến đổi gen gây ung thư hậu môn. Bệnh có tiên lượng rất xấu và cần phải nhanh chóng điều trị để tránh gây tử vong.

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà các vấn đề liên quan đến tâm lý ở người bị trĩ ngoại cũng rất trầm trọng. Người bệnh thường xuyên phải chịu tình trạng đau nhức khó chịu kể cả khi đứng, ngồi và làm việc. Tâm lý ngại ngùng xấu hổi còn làm bệnh diễn biến nguy hiểm hơn rất nhiều. Tuy nhiên người bệnh cần tạm bỏ qua tâm lý này để tiến hành điều trị bệnh sớm tránh các ảnh hưởng tới toàn cơ thể.

Các phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp mới nhất

Tùy vào các giai đoạn trĩ hỗn hợp, tiền sử bệnh lý và tình trạng sức khỏe hiện tại, bác sĩ tiến hanh thăm khám kiểm tra chính xác để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Dù phẫu thuật cắt búi trĩ hiện nay đa phần đều là các kỹ thuật phổ biến tuy nhiên vẫn có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng nên bác sĩ vẫn sẽ khuyến khích điều trị bằng các phương pháp nội khoa trước.

Dùng thuốc Tây y

Thuốc Tây y có thể đem lại kết quả cải thiện bệnh cực kỳ nhanh chóng giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp tối đa và hạn chế các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên do thuốc Tây thường kèm theo một số tác dụng phụ nên sẽ chỉ được chỉ định trong thời gian ngắn.

Trĩ hỗn hợp
Việc dùng thuốc Tây sẽ kiểm soát các triệu chứng bệnh tạm thời, hạn chế nguy cơ gặp các biến chứng trầm trọng hơn

Một số loại thuốc phổ biến thường được dùng như

  • Thuốc NSAIDs giúp giảm đau chống viêm: giúp giảm tình trạng sưng viêm búi trĩ và hậu môn làm người bệnh đau nhức khó chịu. Một số loại thuốc thường dùng như Naproxen, Ibuprofen…
  • Thuốc đạn đặt hậu môn: thường sử dụng những loại thuốc có chứa thành phần glycerin, bisacodyl hay corticosteroid để giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm, kích thích teo nhỏ búi trĩ.
  • Thuốc mỡ bôi hậu môn: giúp làm các kích ứng làm đau nhức ngứa rát niêm mạc, giảm nguy cơ chảy máu hậu môn và giúp loại bỏ phân dễ dàng hơn. Một số loại thuốc thường dùng như kem titanoreine, thuốc mỡ, Proctolog..
  • Thuốc làm mềm phân: dùng để hỗ trợ loại bỏ phân ra ngoài dễ dàng hơn, cải thiện tình trạng đau rát hay phân đọng lại nhiều trong gây khó chịu
  • Thuốc giảm đau: thường dùng khi người bệnh đau nhức, tuy nhiên rất hạn chế sử dụng
  • Một số thuốc bôi làm teo búi trĩ và ngăn ngừa viêm nhiễm

Việc dùng thuốc có thể gây ra các triệu chứng như buồn ngủ, mệt mỏi nên người bệnh cần dành thời gian nghỉ ngơi sau khi dùng thuốc. Đặc biệt với các loại thuốc bôi người bệnh nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đợi thuốc khô mới tiến hành mặc quần áo bình thường để đem lại hiệu quả tốt nhất khi điều trị.

Điều trị tại nhà

Nguyên nhân bị trĩ chủ yếu liên quan đến các yếu tố sinh hoạt dinh dưỡng kém lành mạnh nên việc cải thiện các yếu tố này sẽ giúp người bệnh giảm dần các triệu chứng bệnh. Đồng thời kết hợp với phác đồ điều trị từ bác sĩ, người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian từ các thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn mà không gây ra quá nhiều tác dụng phụ.

Tham khảo các cách sau

  • Dùng lá diếp cá: dược liệu này có tính kháng khuẩn cao đồng thời tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiêu hóa cũng rất ổn định. Do đó chính các bác sĩ cũng khuyến khích người bệnh nên dùng thêm rau má khi điều trị bệnh trĩ. Người bệnh có thể xay diếp cá lọc lấy nước cốt hằng ngày hoặc giã diếp cá với muối hột để đắp lên búi trĩ cũng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và kháng khuẩn rất tốt.
  • Quả sung: sung có tác dụng kháng viêm cao đồng thời có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương trên niêm mạc hậu môn. Bạn có thể dùng quả sung rửa sạch sắc lấy nước, cho thêm muối để xông hậu môn mỗi ngày sẽ giảm nhẹ các triệu chứng trĩ hỗn hợp hiệu quả.
  • Nghệ tươi: hoạt chất curcumin trong nghệ có thể đem đến tác dụng ức chế các vi khuẩn cực mạnh, đồng thời kích thích làm lành vết thương, cầm máu và giảm nguy cơ để lại sẹo tại hậu môn. Người bệnh chỉ cần dùng 1 nhánh nghệ rửa sạch, giã nhỏ rồi đắp lên búi trĩ khoảng 20 phút sẽ đem đến những kết quả tích cực.
  • Một số dược liệu khác: tỏi, lá lốt, lá trầu không, bạc hà cũng là những dược liệu quen thuốc có thể áp dụng làm bài thuốc chữa trĩ hỗn hợp rất nhiệu quả.

Các bài thuốc trên đây chỉ mang tác dụng cải thiện triệu chứng, tăng cường việc làm sạch hậu môn để giảm nguy cơ nhiễm trùng hiệu quả hơn. Tuy nhiên với các tình trạng trĩ trong giai đoạn nặng có thể không đem lại kết quả đáng kể, người bệnh cần nhanh chóng thông báo với bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

Can thiệp ngoại khoa

Hầu hết việc dùng thuốc chỉ định khi trĩ hỗn hợp ở mức độ nhẹ, búi trĩ bị sa ra ngoài nhưng vẫn có thể thụt lên được. Tuy nhiên nếu trĩ đã sa ra ngoài với kích thước lớn, làm chèn ép búi trĩ, có nguy cơ viêm nhiễm nặng thì bác sĩ cần phải thực hiện một số phương pháp can thiệp ngoại khoa để loại bỏ búi trĩ trong thời gian ngắn.

Trĩ hỗn hợp
Phẫu thuật được chỉ định khi các phương pháp nội khoa không đem lại kết quả, trĩ hỗn hợp phát triển kích thước quá lớn

Tùy giai đoạn, kích thước trĩ hay sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ sẽ sử dụng các kỹ thuật xâm lấn ít hoặc xâm lấn nhiều. Các phương pháp thường được dùng trong điều trị trĩ hỗn hợp bao gồm

  • Tiêm xơ: Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm dung dịch kích thích vào thẳng búi trĩ để kích thích quá tình xơ hóa, ngăn chặn máu đến nuôi búi trĩ từ đó giúp búi trĩ tự động teo lại, nhỏ dần và không còn cản trở hậu môn
  • Thắt búi trĩ bằng vòng cao su: Đây cũng là phương pháp giúp hạn chế tối đa nguy cơ xâm lấn, ngăn chặn nguồn máu nuôi dưỡng búi trĩ để nó tự động teo lại. Tuy nhiên do phương pháp này thường phù hợp với trĩ nội nên có thể phải kết hợp thêm các phương pháp khác để giải quyết trĩ ngoại.
  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH: đây là phương pháp cực kỳ hiện đại được đánh giá phù hợp hầu hết cho mọi loại trĩ. Theo đó bác sĩ sẽ cắt trĩ bằng tia laser với các dụng cụ chuyên dụng rồi tiến hành khâu treo vào bên trong để búi trĩ không còn sa ra ngoài và tự teo dần
  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT: bác sĩ sẽ dùng sóng điện tần để làm đông lại các mạch máu đang làm nhiệm vụ nuôi búi trĩ sau đó kéo búi trĩ xuống để cắt bỏ bằng các dao điện chuyên dụng.

Dù phẫu thuật búi trĩ có thể đem lại hiệu quả vô cùng nhanh chóng, có thể giải quyết búi trĩ sa ra ngoài ngay từ lần đầu tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như chảy máu do phẫu thuật, nhiễm trùng hay để lại sẹo ở hậu môn. Đồng thời chi phí phẫu thuật cũng khá cao và không phải bệnh viện nào cũng có đầy đủ cơ sở vật chất hỗ trợ.

Như đã nói, do trĩ hỗn hợp có liên quan đến cả trĩ nội và trĩ ngoại nên đôi khi sử dụng 1 phương pháp sẽ không thể đảm bảo kết quả toàn diện. Người bệnh nếu cần thực hiện phẫu thuật nên liên hệ với các bệnh viện uy tín, có bác sĩ lành nghề, có đầy đủ cơ sở vật chất hỗ trợ thăm khám và điều trị để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phòng tránh bệnh trĩ hỗn hợp

Phòng tránh trĩ hỗn hợp hay cũng là phòng tránh chung nguy cỡ trĩ nội trĩ ngoại cần bắt đầu từ chính việc thay đổi chế độ sống hằng ngày. Đặc biệt những người sau điều trị kể cả khi đã phẫu thuật nếu không có chế độ sinh hoạt tốt thì bệnh vẫn có nguy cơ tái phát trở lại với mức độ nguy hiểm hơn nhiều.

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc trĩ hỗn hợp và các triệu chứng trĩ khác, người bệnh cần lưu ý các vấn đề sau

  • Cân bằng giữa chế độ làm việc và nghỉ ngơi phù hợp, tránh làm việc quá sức
  • Tránh đứng hay ngồi trong một tư thế quá lâu, đặc biệt là những người làm công việc văn phòng hay tiếp tân. Nếu liên quan đến tình chất công việc nên dành khoảng vài phút mỗi tiếng để đi lại thư giãn một chút
  • Vệ sinh sạch sẽ hậu môn mỗi ngày, tránh mặc đồ lót ẩm ướt
  • Giảm cân khoa học trong trường hợp cần thiết
  • Tắm nước ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn trong đó bao gồm cả hậu môn
  • Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, kết hợp thêm các loại nước trái cây hay nước ép rau củ
  • Bổ sung đầy dưỡng chất mỗi ngày, đặc biệt là chất xơ và các thực phẩm dễ tiêu hóa như các loại rau củ, trái cây, thịt nạc..
  • Tránh xa những thực phẩm khô cứng, đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ
  • Tránh xa bia rượu, thuốc lá, chất có cồn, chất kích thích, nước ngọt có gas, trà sữa..
  • Lựa chọn tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày với các bài tập phù hợp để nâng cao sức khỏe
  • Kiểm soát tốt sức khỏe và thăm khám ngay nếu phát hiện các triệu chứng bất thường

Trĩ hỗn hợp nếu không nhanh chóng điều trị kịp thời có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích giúp hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

Bệnh trĩ nội độ 1 là giai đoạn sớm của bệnh trĩ, lúc này các triệu chứng của bệnh chưa rõ ràng, rất khó nhận biết

Bệnh trĩ nội độ 1: Dấu hiệu nhận biết và hướng xử lý

Bệnh trĩ được chia thành 2 dạng chính là trĩ nội và trĩ ngoại, bệnh thường gặp ở người ăn uống không khoa học, người già, phụ nữ mang thai,...

Bệnh trĩ nội độ 2: Biểu hiện và cách điều trị

Bệnh trĩ nội độ 2: Biểu hiện và cách điều trị

Bệnh trĩ nội độ 2 xuất hiện khi búi trĩ có xu hướng tăng kích thước, sa xuống ống trực tràng. Các biểu hiện điển hình của bệnh lý ở...

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không?

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không? Hay phải cắt?

Có thể nói rằng, bệnh trĩ là một trong những căn bệnh khó nói và là nỗi khổ của rất nhiều người. Chính vì điều này khiến cho rất nhiều...

Trĩ ngoại huyết khối

Trĩ ngoại huyết khối? Biểu hiện và phương pháp điều trị

Trĩ ngoại huyết khối là tình trạng phổ biến xảy ra ở khá nhiều người bệnh gây ra cảm giác đau đớn nghiêm trọng khiến chất lượng sức khỏe và...

trĩ ngoại tắc mạch là sự hình thành những cục máu đông khi mắc trĩ ngoại do sự phá vỡ mạch máu tại mạng mạch trĩ

Trĩ ngoại tắc mạch là gì? Nguy hiểm không? Dấu hiệu nhận biết

Trĩ ngoại tắc mạch là một biến chứng thường gặp, là sự hình thành những cục máu đông tại mạng mạch trĩ do sự phá vỡ mạch máu. Trĩ ngoại...

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không với 2 cách phổ biến nhất

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không với 2 cách phổ biến nhất

Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không là một trong những biện pháp dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Ưu điểm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn