Các dấu hiệu rối loạn tiêu hoá ở trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Tại sao ăn uống đúng cách lại giúp cho sự tiêu hóa đạt hiệu quả?

7+ Cách trị rối loạn tiêu hóa tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì? Có nên uống thuốc?

Bà bầu bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì? Không nên ăn gì?

Top 10 thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ em và người lớn tốt nhất

9 căn bệnh về đường tiêu hoá thường gặp, không nên chủ quan

Bị rối loạn tiêu hóa có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Trẻ bị rối loạn tiêu hoá nên ăn gì, kiêng gì để mau khỏi?

Rối loạn tiêu hóa ở người lớn: Nguyên nhân, cách xử lý, phòng ngừa

 Trẻ bị rối loạn tiêu hoá nên uống sữa gì? Có nên uống sữa?

Sữa cung cấp dinh dưỡng rất tốt cho trẻ, tuy nhiên khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa mà uống sữa không phù hợp có thể sẽ khiến triệu chứng của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy cụ thể thì trẻ bị rối loạn tiêu hoá nên uống sữa gì và có nên uống sữa không, bài viết sau sẽ thông tin cụ thể đến bạn đọc những thông tin này.

trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên uống sữa gì?
Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa thì phụ huynh nên lựa chọn loại sữa phù hợp cho trẻ

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị rối loạn tiêu hóa do sữa

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ em là căn bệnh rất phổ biến, trong thời gian này phụ huynh cần lưu ý chế độ dinh dưỡng phù hợp để bệnh nhanh chóng được chữa khỏi. Bởi nếu rối loạn tiêu hóa kéo dài rất dễ khiến trẻ sụt cân, thiếu chất. Phụ huynh có thể nhận biết dấu hiệu trẻ bị rối loạn tiêu hóa thông qua các biểu hiện như: trẻ nôn trớ, đau bụng, quấy khóc, tiêu chảy hoặc táo bón…

Rối loạn tiêu hóa do sữa ở trẻ thường gặp nhất là tình trạng trẻ bị tiêu chảy, khi phụ huynh nhận thấy trẻ đi ngoài nhiều hơn 3 lần/ngày và có dấu hiệu đi ngoài ra nước, chất nhầy, mùi tanh hôi kéo dài không quá 14 ngày thì xác định trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Lúc này cần đưa trẻ đến các chuyên khoa y tế để thăm khám sớm, phòng trừ nguy cơ trẻ bị mất nước xảy ra.

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ tuy phổ biến nhưng với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi rất nguy hiểm. Phụ huynh cần xác định đúng nguyên nhân khiến trẻ bị bệnh để có cách can thiệp phù hợp. Nếu như nguyên nhân đến từ sữa mẹ, hoặc loại sữa trẻ đang uống cần có giải pháp can thiệp kịp thời. Cần lưu ý nếu như trẻ có biểu hiện kèm theo sốt thì đó có thể đến từ nguyên nhân nhiễm trùng ruột, dạ dày, hoặc do trẻ bị ngộ độc thực phẩm…

Rối loạn tiêu hóa có thể do trẻ bị dị ứng với sữa

Theo thống kê, trung bình từ 10 – 30% trẻ sơ sinh từ 0 – 1 tuổi bị dị ứng với sữa bột công thức. Trong đó vẫn có một số trường hợp trẻ sẽ bị dị ứng với sữa suốt đời. Do đó nếu như nguyên nhân trẻ rối loạn tiêu hóa xuất phát từ loại sữa mà trẻ uống thì phụ huynh nên cân nhắc khi chọn sữa cho con.

Khi trẻ bị tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa do sữa sẽ có những biểu hiện chung như: đau bụng, nôn trớ, đi ngoài phân lỏng,… Nguyên nhân có thể đến từ việc đường ruột của bé không thể thể tiêu hóa được đường lactose từ sữa đặc, sữa tươi và váng sữa. Hoặc do trẻ dị ứng với nguồn đạm sữa mà xảy ra tình trạng này. Lúc này phụ huynh nên chọn cho trẻ những loại sữa không có chứa thành phần đường lactose.

Ngoài ra có những trẻ bị rối loạn tiêu hóa do mẹ đổi từ sữa mẹ sang sữa công thức khi hệ tiêu hóa của bé vẫn chưa sẵn sàng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, trẻ sơ sinh cần được bú mẹ trong thời gian ít nhất là 6 tháng đầu đời, bằng cách này sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng và giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoàn thiện hơn. Khi có ý định đổi sữa cho trẻ, mẹ nên  từ từ để theo dõi phản ứng sau đó mới cho trẻ dùng luôn một loại sữa nhất định..

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa có nên uống sữa không?

Sữa là thực phẩm cung cấp chủ yếu các chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn phát triển của trẻ. Với thành phần các chất như canxi, chất béo, vitamin… có tác dụng giúp trẻ phát triển về thể chất và trí não. Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa thì hệ tiêu hóa của trẻ cũng sẽ làm việc chậm chạp hơn, từ đó phụ huynh cần nạp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ để tăng sức đề kháng.

 Trẻ bị rối loạn tiêu hoá nên uống sữa không?
 Trẻ bị rối loạn tiêu hoá vẫn cần được bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết từ sữa

Để trả lời câu hỏi trẻ bị rối loạn tiêu hóa có nên uống sữa không, phụ huynh cần biết nguyên nhân trẻ bị bệnh đến từ đâu để có thể lựa chọn những loại sữa phù hợp. Trong đó các nhóm nguyên nhân được phân chia như sau:

  • Do trẻ dị ứng với đạm sữa: Thường là dị ứng với sữa động vật và sữa công thức, đối với trường hợp này thì phụ huynh nên chọn những loại sữa không chứa đường lactose và khi hệ tiêu hóa của bé bắt đầu ổn định thì có thể tập cho bé uống sữa có lactose sau.
  • Do trẻ bị viêm đường ruột: Nếu như bé bị viêm đường ruột thì nguyên nhân là do bệnh lý, lúc này mẹ nên đưa bé đến bác sĩ thăm khám và pha loãng sữa cho bé uống, nên cho trẻ uống từng chút một để đường ruột của bé không bị quá tải trong thời điểm này.
  • Do trẻ dị ứng protein trong sữa bò: Nếu nguyên nhân xuất phát từ vấn đề này thì cha mẹ không nên cho trẻ uống sữa bò và hạn chế tuyệt đối các chế phẩm từ sữa bò cho đến khi trẻ có thể ăn được các nguồn protein khác từ động vật.
  • Trẻ bị tiêu chảy: Khi trẻ bị tiêu chảy thì phụ huynh nên cho bé uống các loại sữa đã tiệt trùng và sơ chế an toàn, đảm bảo vệ sinh và đảm bảo nhiệt độ sữa ấm nóng khi trẻ uống. Một số trường hợp cơ thể trẻ không dung nạp lactose trong sữa cũng sẽ gây tiêu chảy.
  • Do phản ứng với kháng sinh: Khi trẻ bị dị ứng với kháng sinh thì phụ huynh nên đưa trẻ đi khám để được tư vấn hỗ trợ kịp thời. Một số trường hợp trẻ dị ứng nặng không thể uống sữa vì có thể gây ra các ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nói tóm lại, trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên uống sữa. Bới trẻ vẫn rất các chất dinh dưỡng có trong sữa, nhất là khi trẻ đang bị mất nước do tiêu chảy. Trong đó, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong thời gian này. Trong sữa nói chung chứa rất nhiều thành phần có lợi, giúp trẻ có sức đề kháng trước bệnh tật. Chỉ khi người mẹ không có sữa thì mới nên sử dụng đến sữa công thức

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên uống sữa gì?

Việc sử dụng sữa cho trẻ khi bé bị rối loạn tiêu hóa rất quan trọng. Bởi nếu không chọn đúng loại sữa phù hợp thì rất dễ khiến bệnh của bé diễn biến nặng hơn, tình trạng tiêu chảy hay táo bón kéo dài đều có thể khiến trẻ sụt cân, mất nước. Sau đây là các loại sữa cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa được đánh giá tốt phụ huynh có thể tham kharo:

Sữa bột Similac Gain Plus Total Comfort

Sữa bột Similac Gain Plus Total Comfort
Sữa bột Similac Gain Plus Total Comfort dành cho những trẻ đang có vấn đề về tiêu hóa

Một trong những loại sữa được nhiều mẹ Việt Nam chọn lựa nhất khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa là sữa Similac Gain Plus Total Comfort. Được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Abbott của Hoa Kỳ. Vì thế phụ huynh có thể tin tưởng về chất lượng và nguồn dinh dưỡng cung cấp cho bé. 

Tác dụng:

  • Thành phần dưỡng chất Tummy Care gồm chất đạm, một lượng nhỏ lactose, chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ hấp thu và làm việc tốt hơn. 
  • Thành phần chất béo không chứa dầu cọ giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn, từ đó phòng ngừa nguy cơ táo bón.
  • Dòng sữa có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, ít gây dị ứng, dễ tiêu hóa và được sản xuất dành riêng cho những trẻ gặp các vấn đề về tiêu hóa và hấp thu.
  • Phù hợp với những trẻ gặp khó khăn trong việc dung nạp các loại sữa công thức thông thường khác.

Giá bán:

  • Dòng sữa Similac Gain Plus Total Comfort được bán với giá trung bình khoaanrg 280.000 đồng

Sữa Pregestimil Lipil

Đây là dòng sữa dành cho trẻ kém hấp thu chất đạm chất béo, không đường lactose đươc sản xuất tại Hoa Kỳ. Đây cũng là một trong những sản phẩm sữa công thức nổi tiếng của Công ty Mead Jonhson

Sữa dành cho trẻ rối loạn tiêu hóa Pregestimil Lipil
Sữa Pregestimil Lipil có thành phần dinh dưỡng cao phù hợp với trẻ rối loạn tiêu hóa

Sản phẩm sữa Pregestimil LipilBa khắc phục được 3 nguyên nhân thường gặp ở trẻ tiêu chảy như rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu chất đạm, chất béo và nhạy cảm với đường lactoese. Đặc biệt là những trẻ dị ứng đạm sữa bò khi sử dụng sữa Pregestimil Lipil cho thấy những thay đổi rất tích cực.

Tác dụng:

  • Thành phần đạm chất lượng cao được thủy phân hoàn toàn, từ đó giúp làm giảm khả năng gây dị ứng cho trẻ sơ sinh. 
  • Pregestimil Lipil có chữa các chất bột đường không Lactose phù hợp với trẻ không  dung nạp Lactose hay dị ứng đạm sữa
  • Hàm lượng chất béo trung bình là 55% phù hợp với những trẻ có hệ tiêu hóa nhạy cảm, khó hấp thu chất béo. 
  • Bổ sung đa dạng các nguồn vitamin giúp trẻ phát triển trí não, thị lực, đồng thời tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch 

Giá bán

  • Sữa công thức Pregestimil Lipil được bán với giá trung bình 230.000 đồng/hộp.

Sữa Enfalac LactoFree A+

Enfamil A+ LactoFree Care được nhiều phụ huynh đánh giá cao và phù hợp với những trẻ  đang mắc phải các bệnh rối loạn đường ruột. Sữa được sản xuất theo công nghệ mới, sử dụng đạm sữa phân lập từ nhiều loại acid amin thiết yếu hỗ trợ tiêu hóa. 

Tác dụng

  • Thành phần sữa giàu chất béo và vitamin, không bao gồm Lactose và Sucrose nên trẻ dễ hấp thu và phòng trừ nguy cơ xảy ra dị ứng.
  • Glucose Polymer là dưỡng chất quan trọng giúp ổn định đường ruột và hỗ trợ cho quá rình điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa của bé.
  • Đảm bảo cung cấp hàm lượng cao DHA và ARA giúp cho bé phát triển não bộ và thị lực.
  • Cung cấp một lượng cao chất đạm và chất béo đã được thủy phân, đảm bảo nguồn năng lượng cho hệ cơ và sự phát triển của các mô ở trẻ sơ sinh. 
  • Bổ sung đầy đủ nguồn Canxi, vitamin D, các khoáng chất thiết yếu như Photpho và magie giúp trẻ phát triển chiều cao.
  • Mùi vị của sữa công thức Enfamil A+ LactoFree Care tương tự như sữa mẹ, từ đó giúp kích thích vị giác của trẻ
Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống sữa gì?
Enfamil A+ LactoFree Care là dòng sữa đặc biệt phù hợp với những trẻ bị bệnh đường tiêu hóa

Giá bán: 

  • Sữa công thức Enfamil A+ LactoFree Care có giá trung bình từ 230.000đ – 250.000đ hộp 400g

Sữa bột Celia AD

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống sữa bột Celia AD có thể hỗ trợ đường ruột của bé vận hành tốt hơn. Celia là một thương hiệu thực phẩm nổi tiếng đến từ Pháp, trong đó Celia AD được sản xuất đặc biệt dành cho những trẻ có bệnh về đường ruột, trẻ dị ứng với các loại sữa công thức thông thường. 

Tác dụng

  • Thành phần sữa bột Celia có rất ít đường lactose, vì thế sữa sẽ không gây quá tải cho hệ tiêu hóa của trẻ. 
  • Thành phần chất béo và các vitamin đa dạng giúp trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng dễ dàng.
  • Những dưỡng chất quan trọng như bifidus và vitamin A sẽ cải thiện được tình trạng tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa ở bé.
  • Dòng sữa phù hợp với những trẻ tiêu chảy do dị ứng với đạm sữa,  cân bằng tình trạng thiếu men lactase chuyển hóa lactose
  • Tăng cường cho trẻ hàm lượng Natri và Kali đã qua thủy phân, tham gia vào quá trình cân bằng nước & điện giải
  • Bổ trợ cho trẻ có sức đề kháng khỏe mạnh, miễn dịch cao với thành phần Vitamin C có trong sữa bột.
Sản phẩm sữa bột Celia AD cho trẻ rối loạn tiêu hóa
Sản phẩm sữa bột Celia AD cung cấp lợi khuẩn hỗ trợ hoạt động tiêu hóa cho trẻ

Giá bán

  • Sản phẩm sữa bột Celia AD có giá khoảng 230.000 đồng/hộp

Sữa With Mom Rota New 

Phụ huynh có thể sử dụng sữa With Mom Rota New để phòng ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, cũng như các vấn đề về đường ruột ở trẻ. Sữa With Mom Rota New được nghiên cứu và sản xuất với công thức gần giống với sữa mẹ nhất. Với thành phần dinh dưỡng tương đồng với sữa mẹ nên trẻ có thể hấp thu tốt. Dòng sữa thuộc hãng Lotte Foods Hàn Quốc nổi tiếng.

Sữa With Mom Rota New là dòng sữa công thức nổi tiếng từ Hàn Quốc
Sữa cho trẻ bị rối lọn tiêu hóa With Mom Rota New 

Tác dụng 

  • Sữa With Mom Rota New là dòng sữa Organic sạch và được bổ sung lợi khuẩn EPS hỗ trợ ức chế virus Rota, ngăn chặn tình trạng tiêu chảy cấp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 
  • Hỗ trợ bổ sung các lợi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch toàn thân cho trẻ trong giai đoạn sơ sinh
  • Đảm bảo nguồn dinh dưỡng, đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất và hỗ trợ sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ
  • Tạo ra các kháng thể khỏe mạnh ở đường ruột, phòng ngừa sự tồn tại của virus Rota gây tiêu chảy, viêm đường ruột.
  • Thành phần sữa dễ đã qua xử lý, thủy phân, mát lành, dễ hấp thu tiêu hóa hơn so với sữa bò thông thường.
  • Cung cấp các Beta-Casein và hàm lượng chất béo chuyển hóa nhanh giúp trẻ bé có giấc ngủ ngon.
  • Tham gia hỗ trợ quá trình hấp thu Canxi Vitamin và tăng cường dưỡng chất DHA chiết xuất từ tảo tự nhiên phù hợp với trẻ.

Giá bán:

  • Sữa With Mom Rota New hiện được bán tại các cửa hàng xách tay với giá khoảng 650.000 – 690.000 đồng/hộp

Sữa Frisolac Gold Lactose Free

 Sữa Frisolac Gold Lactose Free là một trong những sản phẩm sữa nổi tiếng của tập đoàn thực phẩm nổi tiếng Hà Lan FrieslandCampina. Sản phẩm sữa này nổi tiếng bởi công thức dinh dưỡng khoa học, không chứa các chất lactose và sucrose. Trong thành phần sữa Frisolac Gold Lactose Free có chứa lượng đường glucose hữu cơ giúp bé tiêu hóa tốt và hấp thu dễ dàng. Vì thế với nhiều người mẹ, sữa Frisolac Gold Lactose Free là lựa chọn an toàn trong thời gian con bị tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Sữa Frisolac Gold Lactose Free
Sữa Frisolac Gold Lactose Free đảm bảo nguồn dinh dưỡng bổ sung cho trẻ

Tác dụng

  • Sản phẩm cung cấp nguồn đạm sữa bò không lactose, từ đó giúp phòng ngừa tình trạng không dung nạp lactose ở những trẻ dị ứng với đạm sữa.
  • Bổ sung cho trẻ những dưỡng chất quan trọng, dễ hấp thu và tiêu hóa nhanh để bé nhanh phục hồi dinh dưỡng sau tiêu chảy cấp, hay tiêu chảy kéo dài.
  • Nguồn dinh dưỡng hài hòa, hỗ trợ quá trình phát triển cân nặng ở trẻ  và bổ sung các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa của trẻ .
  • Nguồn đạm sữa bò sau khi được xử lý và thủy phân có hương vị thơm ngon, dễ tiêu hóa và dễ uống, mùi vị sữa tương tự như sữa mẹ.
  • Thành phần chất béo có trong sữa chủ yếu là dầu thực vật nên rất dễ tiêu hóa, tạo điều kiện cho đường ruột trẻ có thể hấp thu đạm và bột đường tốt nhất. 
  • Giúp trẻ giảm áp lực về tiêu hóa và cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó các dưỡng chất được xử lý tốt hơn.
  • Thành phần DHA, AA, Omega 3, Omega 6, Taurine, Choline, Lutine cần thiết cho sự phát triển của não bộ và thị lực, tạo nền tảng vững chắc cho cấu trúc và chức năng tế bào não.

Giá bán: 

  • Sữa Frisolac Gold Lactose Free có giá bán khoảng 249.000đ hộp

 Sữa bột Wakodo Bonlact 

Sữa bột Wakodo Bonlact cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa
Sữa bột Wakodo Bonlact có thành phần đạm thực vật chiết xuất từ đậu nành

Sữa bột công sức Wakodo Bonlact được sản xuất phù hợp với trẻ sơ sinh trong độ tuổi từ 0 – 12 tháng. Đặc biệt là khi bé có vấn đề về tiêu hóa thì dòng sữa này sẽ giúp hạn chế được những triệu chứng khó chịu và bù đắp dinh dưỡng cho trẻ.

Tác dụng:

  • Thành phần chính của sữa là đạm đậu nành, do đó nếu cơ thể trẻ không thể dung nạp được lactose, đạm sữa bò thì vẫn có thể hấp thu sữa này.
  • Tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa đối bằng cách bổ sung các lợi khuẩn bảo vệ đường ruột
  • Chất béo, protein và các vi chất có trong sữa được phân tách, xử lý qua nhiều giai đoạn nên sẽ không gây dị ứng cho trẻ.​
  • Tham gia bổ sung năng lượng, tăng cường kháng thể và hệ miễn dịch tự nhiên của bé.
  • Những khoáng chất, Vitamin và canxi có trong sữa hỗ trợ sự phát triển của xương, não bộ bé phát triển tốt hơn mỗi ngày.

Giá bán: 

  • Sữa công thức Wakodo Bonlact được bán với giá 309.000đ hộp 360g

Sữa cho trẻ I Am Mother số 2

Sữa cho trẻ I Am Mother số 2
Sữa cho trẻ I Am Mother số 2 có thành phần dinh dưỡng giá trị dành cho các bé bị bệnh tiêu hóa
  • Sữa công thức I Am Mother 2 được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dinh dưỡng Namyang, đây được đánh giá là loại sữa cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa 1 Hàn Quốc. Trong sữa có thành phần Prebiotics kép, giúp trẻ tăng cường lợi khuẩn đường ruột và hỗ trợ các hoạt động tiêu hóa hồi phục, phòng ngừa các vấn đề như tiêu chảy và táo bón.
  • Cung cấp các lợi khuẩn cho trẻ như Lactobacillus, Galacto oligosaccharide, Galactosyllactose có lợi cho đường ruột.
  • Tăng cường số lượng các Anti-rota virus IgY giúp hạn chế bệnh tiêu chảy ở trẻ, bảo vệ các lợi khuẩn ở đường ruột.
  • Mùi vị của sữa được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với sữa mẹ, giúp bé dễ hấp thu và thận không phải làm việc nhiều.
  • Thành phần chính của sữa là đạm β-lactoglobulin, sau khi được thủy phân giúp hỗ trợ rất cho hoạt động của đường ruột.
  • Bổ sung các Prebiotic và Probiotic, từ đó trẻ tăng cường các kháng thể tự nhiên chống lại các vi khuẩn gây bệnh nói chung
  • Sữa cung cấp nguồn ARA và DHA dồi dào, từ đó mà bé có thể phát triển toàn diện trí thông minh và trí tuệ.

Giá bán:

  • Sữa  I Am Mother 2 được bán với giá 375.000đ hộp 400g

Sữa công thức France Lait LF 

Sữa công thức France Lait LF 
Sữa công thức France Lait LF là dòng sữa công thức lành tính nổi tiếng đến từ Pháp

Một loại sữa công thức của Pháp được sản xuất dành riêng cho những trẻ bị rối loạn tiêu hóa, hoặc như một giải pháp an toàn khi phụ huynh có ý định đổi từ sữa mẹ sang sữa công thức là sữa France Lait LF. Sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Regilait đến từ Pháp. Rất nhiều phụ huynh tại Việt Nam đánh giá cao về những lợi ích và tác dụng mà sản phẩm sữa này mang lại.

Tác dụng:

  • Sữa France Lait LF an toàn và phù hợp với những trẻ đang bị tiêu chảy kéo dài, trẻ nhẹ cân do hấp thu kém, trẻ nhạy cảm vơi đường lactose … 
  • Sản phẩm được sản xuất với hệ dinh dưỡng cân bằng và không chứa đường Lactose, ngăn chặn các cơn đau bụng, tiêu chảy nói chung
  • Tăng cường lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa và và bổ sung thêm men vi sinh bảo vệ niêm mạc ruột 
  • Thành phần sữa có lượng nhất định men Maltodextrin có khả năng cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa cho trẻ trong giai đoạn 0 – 5 tuổi.
  • Sữa Fance Lait LF rất giàu khoáng chất, bổ sung nguồn canxi dồi dào giúp trẻ phát triển xương, răng và các mô cơ
  • Nguồn dinh dưỡng và hương vị tương đối giống với sữa mẹ, giúp trẻ dễ dàng làm quen và hấp thụ
  • Các dưỡng chất như sắt, chất đạm và chất béo dồi dào, giúp trẻ bù đắp lượng đạm bị thiếu hụt.
  • Có khả năng làm tăng cảm giác thèm ăn ở trẻ và giúp bé ăn ngon miệng hơn nhờ các dưỡng chất như Vitamin B6 cùng với Magie.
  • Ngoài ra thành phần Omega-3, DHA, Choline, Taurin, Vitamin A của sữa sẽ giúp trẻ phát triển trí não và bảo vệ các tế bào cấu thành nên đôi mắt trẻ.

Giá bán: 

  • Sữa công thức France Lait LF được bán với giá 225.000đ hộp 400g

Lưu ý khi chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ kéo dài lâu ngày sẽ khiến trẻ sụt cân nhanh. Do đó phụ huynh cần lưu ý những vấn đề sau khi chọn sữa cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa:

  • Cần dừng loại sữa trẻ đang uống nếu như bé có những biểu hiện như nôn ói, tiêu chảy, phân có bọt, mùi tanh bất thường. Cần đưa trẻ đi thăm khám kiểm tra trước khi thay đổi loại sữa khác cho trẻ.
  • Tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa đều sẽ gây ra mất nước ở trẻ, do đó phụ huynh cần tuân thủ nguyên tắc bù nước, bù khoáng, nếu như trẻ vẫn có thể bú mẹ thì tốt nhất nên cho trẻ bú sữa mẹ trong thời gian này.
  • Nếu trẻ bị rối loạn tiêu hóa do thay đổi loại sữa mới, phụ huynh nên kiểm tra thành phần sữa và kết hợp thăm khám bác sĩ để chắc chắn việc trẻ có dị ứng với thành phần nào trong sữa không để loại trừ trong loại sữa khác.
  • Trường hợp những trẻ dị ứng với protein sữa bò thì tình trạng tiêu chảy sẽ  khá nghiêm trọng. Trong thời gian điều trị bệnh cho bé, cha mẹ nên thay thế các loại sữa đạm thực vật lành tính khác như sữa hạt, sữa đậu nành hoặc sữa đã qua tác protein không gây dị ứng cho bé.
  • Ở những trẻ bị tiêu chảy cấp, mẹ nên tăng cường lượng sữa mẹ cho bé để vừa có thể bù nước, vừa cân bằng điện giải cho trẻ tránh để bé bị sốc phản vệ.
  •  Nếu như bé đang bị rối loạn tiêu hóa nhưng mẹ không có sữa tự nhiên thì có thể dùng sữa công thức, lưu ý pha sữa loãng hơn bình thường để hạn chế lượng lactose hấp thu và tăng cường lượng nước cho trẻ.
  • Bẩm sinh ở những trẻ dị ứng với lactose, trẻ sẽ tiêu chảy kéo dài khi mẹ cho bú sữa công thức thông thường. Thay vào đó có thể dùng sữa đã qua thủy phân lactose hoặc sữa không lactose.
  • Khi lựa chọn sữa công thức, cha mẹ nên chọn các loại sữa có đầy đủ các thành phần như chất đạm, chất béo, DHA, ARA và các loại vitamin,… đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ,  củng cố hệ miễn dịch non nớt của trẻ.

Đối với thắc mắc “ Trẻ bị rối loạn tiêu hoá nên uống sữa gì? Có nên uống sữa?” đã được giải đáp, hy vọng phụ huynh sẽ có cách chăm sóc trẻ tốt nhất trong thời gian bé bị bệnh. Nhìn chung trẻ vẫn cần uống đủ sữa và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Sẽ tùy từng trường hợp, nguyên nhân rối loạn tiêu hóa mà chọn lựa loại sữa phù hợp cho bé. Tốt nhất phụ huynh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có lựa chọn tốt nhất cho bé.

Bài viết liên quan:

Cùng chuyên mục

Rối loạn tiêu hoá

Rối loạn tiêu hoá là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Rối loạn tiêu hóa là vấn đề mà bất cứ ai cũng từng gặp với các triệu chứng điển hình như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.. Tuy đây không...

Rối loạn tiêu hoá ở trẻ 3 tháng tuổi và những điều cần biết

Rối loạn tiêu hoá ở trẻ 3 tháng tuổi khiến trẻ không chịu ăn uống, táo bón hoặc tiêu chảy dẫn tới tụt cân nhanh, bé quấy khóc nhiều khiến...

thuốc hỗ trợ tiêu hoá

Top 10 thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ em và người lớn tốt nhất

Rối loạn tiêu hóa là vấn đề có thể gặp ở tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn và gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến...

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì? Có nên uống thuốc?

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì, có thực sự nên uống thuốc hay không là nỗi niềm của bất cứ phụ huynh nào khi thấy con bị...

cách trị rối loạn tiêu hóa tại nhà

7+ Cách trị rối loạn tiêu hóa tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Áp dụng các cách trị rối loạn tiêu hóa tại nhà có thể giúp làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu. Đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa làm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn