Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?

Chữa đau dạ dày bằng gừng với 3 cách thực hiện hiệu quả

Ăn gạo lứt chữa đau dạ dày có hiệu quả không?

3 Cách chữa đau dạ dày khi đang cho con bú an toàn cho bé

Thuốc dạ dày Esomeprazol: Thành phần, công dụng, lưu ý

Đau dạ dày vào ban đêm: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Top 10 thuốc dạ dày của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong chữa đau dạ dày đúng nhất

Đau dạ dày đi ngoài ra máu: Nguy hiểm cần đi khám ngay

Dạ Dày Đỗ Minh chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày HP có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

Thuốc xổ giun Fugacar: Giá bán, cách sử dụng và lưu ý

Thuốc xổ giun Fugacar được nhiều người sử dụng phổ biến để khắc phục các vấn đề về đường ruột. Cụ thể, thuốc có tác dụng ức chế và ngăn ngừa sự phát triển của giun kim, giun tóc, giun móc và giun đũa. Khi dùng thuốc cần uống vào buổi tối và nhai kỹ trước khi nuốt. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu các thông tin về thuốc để có thể sử dụng đúng cách và đạt hiệu quả cao hơn.

Một số thông tin về thuốc xổ giun Fugacar

Fugacar là thuốc tẩy giun ở dạng viên nén. Thông thường, thuốc được dùng phổ biến khi người bệnh có dấu hiệu rối loạn cấu trúc đường ruột hoặc mắc các vấn đề khiến cho cơ quan này hoạt động yếu hơn. Thuốc có thể sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 2 tuổi. Sau đây là một số thông tin về thuốc mà bạn cần biết:

Một số thông tin về thuốc xổ giun Fugacar
Fugacar là thuốc tẩy giun ở dạng viên nén.

1. Nguồn gốc – xuất xứ

Thuốc xổ giun Fugacar có nguồn gốc từ Việt Nam. Thuốc được tạo ra qua dây chuyền sản xuất hiện đại với công thức được nhượng quyền từ công ty mẹ. Thuốc được sản xuất bởi công ty Janssen Pharmaceutica N.V., Beerse, Bỉ.

Từ đó, chất lượng thuốc luôn được đảm bảo và được kiểm soát an toàn trước khi được đưa ra thị trường. Loại thuốc này đang được đánh giá cao trong tất cả các loại thuốc tẩy giun hiệu quả nhất hiện nay.

2. Thành phần

Thuốc Fugacar có chứa thành phần là Mebendazole. Đây là thành phần hóa học có công dụng rất an toàn trong việc làm ức chế các hoạt động của giun sán trong cơ thể. Đồng thời, hoạt tính của nó giúp kháng giun mạnh, ngăn chặn việc hình thành các cấu trúc hình ống ở cơ thể giun.

Quá trình này khiến cho giun không thể hấp thụ được glucose là từ từ bị thoái hóa. Sau đó, chúng sẽ bị thải ra ngoài theo đường phân. Như vậy, khi sử dụng loại thuốc này, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề có nên dùng thuốc xổ để đào thải xác giun ra ngoài. Bởi lẽ, thuốc đã có công dụng phân hủy và tiêu hóa hoàn toàn tác nhân có hại từ trong dạ dày.

Theo các chuyên gia cho rằng, thành phần hóa học Mebendazole không gây hại cho hệ tiêu hóa, kể cả đối với trẻ nhỏ vì nó rất lành tính. Vì thế bạn có thể an tâm khi sử dụng. Ngoài ra, thuốc còn chứa một số thành phần khác như hương vị, chất tạo màu,…

3. Công dụng

Fugacar là loại thuốc thường được các bác sĩ khuyên dùng để điều trị một số loại giun gây hại cho hệ tiêu hóa. Thuốc hoạt động theo cơ chế làm đảo lộn hệ tiêu hóa của giun và khiến chúng tự phân hủy.

Đồng thời Fugacar còn có tác dụng làm ức chế và giúp loại bỏ hiệu quả các loại virus có hại trong đường ruột. Từ đó giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề liên quan đến viêm tụy cấp, viêm loét ruột, viêm đường mật và chống tắc ruột hiệu quả.

Ngoài ra, thuốc còn có các công dụng khác như: Cải thiện sức khỏe, giúp ăn ngon miệng hơn, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng,…

4. Liều lượng và cách dùng

Fugacar là thuốc rất lành tính vì thế việc sử dụng không quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần nhai thuốc kỹ rồi nuốt, sau đó có thể dùng thêm nước để tráng miệng.

Một số thông tin về thuốc xổ giun Fugacar
Đồng thời Fugacar còn có tác dụng làm ức chế và giúp loại bỏ hiệu quả các loại virus có hại trong đường ruột.

Thời gian sử dụng thuốc có thể vào buổi sáng, trưa, chiều hoặc tối đều được. Nhưng thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất là vào buổi sáng, nhất là khi bụng đang đói. Bởi lẽ, lúc này dạ dày thường trống và giun sẽ nhầm tưởng đó là thức ăn. Việc tiêu thụ lượng thuốc này sẽ khiến giun nhanh chóng bị đẩy ra ngoài.

Thuốc tẩy giun Fugacar có thể sử dụng cho mọi đối tượng từ 2 tuổi trở lên. Liều dùng được thuốc chỉ định như sau:

  • Dùng 1 viên/ lần
  • Số lần sử dụng thuốc cần cách nhau từ 4 – 6 tháng.

Bạn tuyệt đối không nên dùng thuốc quá liều, điều này có thể gây hại rất lớn cho sức khỏe chứ hoàn toàn không giúp phát huy tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

5. Chỉ định và chống chỉ định

Thuốc tẩy giun Fugacar là một sản phẩm sử dụng đại trà, có tác dụng khá an toàn cho mọi cơ địa, ít gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, để an toàn trong việc sử dụng thì bạn nên tuân thủ theo một số vấn đề sau:

Chỉ định:

  • Nên sử dụng khi trẻ từ 2 tuổi trở lên.
  • Đối với người lớn có thể tăng liều lượng để tăng hiệu quả điều trị.
  • Cần tuân thủ ý kiến bác sĩ khi muốn tăng liều thuốc.

Chống chỉ định:

  • Tuyệt đối không sử dụng cho trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi.
  • Không sử dụng khi mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
  • Không sử dụng khi thuốc quá hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hỏng hóc, ẩm,…
  • Không áp dụng cho các trường hợp quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.
  • Nên để xa tầm tay trẻ em.
  • Khi không sử dụng nữa nên loại bỏ theo chỉ dẫn trên bao bì, tuyệt đối không vứt vào nguồn nước chung.
  • Thành phần chính trong thuốc có thể tương tác với Cimetidine hoặc Metronidaxole có trong các loại thuốc khác. Vì thế bạn nên thận trọng khi sử dụng song song với bất kỳ loại thuốc điều trị bệnh nào.

6. Tác dụng phụ

Theo chỉ định an toàn khi dùng thuốc thì bạn không nên dùng quá 500mg/ ngày hàm lượng Mebendazole. Nếu sử dụng quá liều có thể sẽ dẫn đến các triệu chứng như:

  • Buồn nôn
  • Đau bụng
  • Đau đầu
  • Tiêu chảy
  • Giảm bạch cầu

Mặc dù được cho là vị thuốc lành tính nhưng  fugacar có thể gây ra những tác dụng phụ này khiến cho sức khỏe của của người dùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những triệu chứng này thông thường chỉ xuất hiện thoáng qua và thường sẽ mất đi trong khoảng vài giờ.

Tuy vậy, bạn không nên quá chủ quan mà phải theo dõi kỹ nếu mắc phải tình trạng này. Nếu sau một thời gian mà chúng không thuyên giảm thì nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được cứu chữa kịp thời.

Lưu ý khi sử dụng thuốc xổ giun Fugacar

Fugacar là thuốc dùng để điều trị khi đường ruột bị viêm nhiễm. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bạn cần phải lưu ý một số vấn đề. Điều này có thể giúp cho quá trình sử dụng thuốc đạt hiệu quả cao và phòng ngừa những rủi ro xảy ra trong quá trình dùng thuốc.

Lưu ý khi sử dụng thuốc xổ giun Fugacar
Fugacar là thuốc dùng để điều trị khi đường ruột bị viêm nhiễm.

1. Trẻ em khi sử dụng thuốc cần lưu ý gì?

Theo chỉ định của thuốc đối với trẻ em thì chỉ được sử dụng khi đảm bảo từ 2 tuổi trở lên. Đồng thời, khi sử dụng cần có sự giám sát của cha mẹ hoặc người lớn. Còn theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế thì bạn cần cho trẻ thực hiện tẩy giun khoảng 2 lần/ năm. Theo đó, cứ khoảng 6 tháng thì bạn sẽ cho trẻ thực hiện tẩy giun một lần.

Ngoài ra, bạn có thể an tâm khi cho trẻ sử dụng vì những thành phần trong thuốc đều rất lành tính. Những chất này thông thường có nguy cơ gây hại thấp và thường không tác động mạnh cũng như không gây ngộ độc khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên yêu cầu trẻ nhai thuốc trước khi nuốt hoặc có thể giã thuốc và hòa với nước lọc cho trẻ uống.

Đối với những trường hợp trẻ dưới 2 tuổi bị nhiễm giun thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ sử dụng để có thể đảm bảo an toàn.

2. Khuyến cáo cho phụ nữ mang thai

Với phụ nữ mang thai thì loại thuốc này không được các bác sĩ khuyên dùng. Bởi lẽ, các thành phần trong thuốc có thể tác động trực tiếp đến thai nhi. Nếu trong quá trình mang thai phát hiện tình trạng nhiễm giun. Tốt nhất bạn nên báo ngay cho bác sĩ để cho thể tìm ra phương án giải quyết an toàn và phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng thuốc xổ giun Fugacar
Với phụ nữ mang thai thì loại thuốc này không được các bác sĩ khuyên dùng.

Đồng thời, để hạn chế tối đa việc nhiễm giun sán và phải gặp nhiều vấn đề rắc rối trong quá trình mang thai, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, nếu bạn đang có ý định mang thai thì hãy thực hiện tẩy giun ngay từ đầu. Điều này sẽ giúp đường ruột sạch khỏe và phòng ngừa những biến chứng khó lường xảy ra.

Ngoài phụ nữ mang thai thì người đang trong quá trình cho con bú cũng nên cẩn thận trong việc dung nạp các hoạt chất này vào cơ thể.

3. Nên uống thuốc khi nào để phát huy tác dụng cao

Việc dùng thuốc xổ giun Fugacar ngày nay đã được cải thiện hơn nhiều so với trước. Theo đó, loại thuốc lúc trước cần phải tùy thuộc vào thời gian dùng thuốc lúc bụng còn đói thì mới phát huy được tác dụng và không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu diệt giun ở đường ruột.

Tuy nhiên, Fugacar đã được điều chế với công thức giúp tác động và làm việc hiệu quả hơn trong đường ruột. Từ đó, nâng cao khả năng sử dụng và người dùng có thể uống bất kỳ lúc nào trong ngày.

Bạn có thể sử dụng thuốc vào buổi sáng, trưa, chiều, tối và có thể uống trước hoặc sau bữa ăn. Nếu muốn thuốc phát huy tối đa hiệu quả thì nên dùng thuốc sau bữa ăn tối khoảng 2 tiếng đồng hồ.

4. Bảo quản thuốc như thế nào?

Cũng giống như các loại thuốc khác thuốc xổ giun Fugacar cần được bảo quản đúng cách thì khi sử dụng mới đảm bảo đem lại tác dụng cao. Cụ thể, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình bảo quản thuốc như:

  • Để thuốc ở nơi khô ráo thoáng mát
  • Tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với thuốc
  • Để xa tầm tay trẻ em
  • Tránh xa thú cưng và vật nuôi

5. Phân biệt thuốc thật và thuốc giả

Ngày nay, hiện tượng sản xuất thuốc giả và cung cấp cho thị trường diễn ra khó có thể kiểm soát triệt để, chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và những người thân thì tốt nhất bạn nên thận trọng trong quá trình lựa chọn. Một số cách sau đây sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là thuốc thật và đâu là thuốc giả:

  • Vỏ hộp: Lưu ý về thông tin ghi trên sản phẩm như: Ngày sản xuất, hạn chùng, số lô,… Nếu là thuốc giả sẽ có dấu hiệu là: 1614007 và 514015.
  • Viên thuốc: Hai mặt của thuốc thật sẽ khắc chữ “Me 500” và “Jenssen”, chữ có nét rõ, sắc xảo. Còn thuốc giả thì chỉ có một đường ngang trên viên thuốc hoặc nếu có chữ thì chữ rất mờ, nét thô và không tinh tế.
  • Giấy hướng dẫn sử dụng: Đây cũng là một trong những đặc điểm cần lưu ý để phân biệt dễ dàng thuốc giả và thật.
    • Thuốc thật: Chữ Jenssen được nhà sản xuất đặt ở góc phải, bên dưới giấy kèm theo mã số là 991013241. Cụm từ đầy đủ trong giấy ghi là than phiền chất lượng sản phẩm.
    • Thuốc giả: Chữ Jenssen không đặt ở góc phải, bên dưới giấy kèm theo mã số là 991-012-628. Cụm từ trong giấy ghi là than phiền chất lượng.

6. Có nên dùng thuốc xổ giun Fugacar không?

Thuốc xổ giun Fugacar đã được Bộ y tế công nhận và cấp phép lưu hành rộng rãi trên thị trường trong nhiều năm nay. Đây là một loại thuốc có công dụng tẩy giun được đặt lên hàng đầu về hiệu quả. Thuốc có thể được sử dụng cho nhiều đối tượng nhưng ít gây ra tác dụng phụ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc xổ giun Fugacar
Thuốc xổ giun Fugacar đã được Bộ y tế công nhận và cấp phép lưu hành rộng rãi trên thị trường trong nhiều năm nay.

Ngoài ra, Fugacar cò được sử dụng tại các bệnh viện lớn trong nước ta và đã được nhiều bệnh nhân đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối. Nhưng loại thuốc này có tác dụng tùy vào cơ địa và trường hợp bệnh, cũng như phụ thuộc vào lứa tuổi của mỗi người.

Chính vì có công dụng tốt nên thuốc đang được làm giả rất nhiều. Người mua nên lưu ý lựa chọn các cơ sở uy tín để hạn chế tình trạng này xảy ra.

Thuốc xổ giun Fugacar bán ở đâu? Giá bao nhiêu?

Thuốc xổ giun Fugacar là loại thuốc phổ thông lành tính. Trên thị trường hiện nay, thuốc đang được bán rộng rãi tại các nhà thuốc lớn nhỏ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu. Thuốc được bán với dạng gói 1 hoặc 4 viên và thường có hương vị như: truyền thống, vị sô-cô-la, vị trái cây.

Giá thuốc xổ giun Fugacar hiện nay đang được bán với giá dao động từ 17.000đ đến 20.000đ/gói 1 viên uống. Tùy theo nơi bán mà giá thuốc có thể sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Trên đây là những thông tin về thuốc xổ giun Fugacar cũng như giá bán, cách sử dụng và lưu ý. Hi vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để có thể đạt hiệu quả cao và phòng ngừa được nguy cơ xảy ra rủi ro.

Cùng chuyên mục

Thông tin về thuốc dạ dày Bình Vị Nam (Viện 354)

Thuốc dạ dày Bình Vị Nam (Viện 354): Thông tin cần biết

Thuốc dạ dày Bình Vị Nam (Viện 354) được nghiên cứu và sản xuất bởi Bệnh viện Quân y 354. Với thành phần chính là các thảo dược tự nhiên,...

Cách dùng lá bàng chữa bệnh dạ dày hiệu quả ngay tại nhà

Lá bàng chữa bệnh dạ dày là một trong nhưng phương pháp dân gian được mọi người truyền tai nhau với công dụng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, cách...

Đau thượng vị ở bà bầu: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Đau thượng vị ở bà bầu: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Đau thượng vị ở bà bầu là tình trạng thường gặp và đa số các trường hợp này đều không gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong...

Đau thượng vị uống thuốc gì tốt? Giảm đau nhanh?

Đau thượng vị uống thuốc gì tốt? Giảm đau nhanh?

Các loại thuốc giảm acid, kháng acid, thuốc tiêu trừ vi khuẩn HP, kháng histamin H2,... Thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định trong điều trị các bệnh lý...

Đau thượng vị bên trái là bị gì? Đau bên phải là bị gì?

Các cơn đau vùng thượng vị có thể đến từng cơn, có lúc đau âm ỉ nhưng có lúc bùng phát mạnh mẽ khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi....

Đau dạ dày có uống bia được không? Nhận định từ chuyên gia

Đau dạ dày có uống bia được không? là câu hỏi hầu hết ai cũng đã biết được đáp án. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về tác...

Bình luận (2)

  1. Đỗ thị thùy says: Trả lời

    Mình uống thuốc lúc thai khoảng 1, 2 tuần tuổi thì có sao k ah. Thuốc ảnh hưởng thai như thế nào ah

  2. Phan thanh thủy says: Trả lời

    Mình lỡ nuốt chứ k nhai thuốc thì có tác dụng không ạ. Xin cám ơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn