Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho mẹ và thai nhi

Tiêm phòng trước khi mang thai: Những thông tin cần biết

Top 15 dấu hiệu mang thai tuần đầu sau 7 ngày quan hệ phổ biến

Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói không?

Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói không là thắc mắc của khá nhiều bậc phụ huynh. Bởi vì hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thực phẩm chức năng bổ não được quảng cáo có nhiều công dụng cho trẻ như hỗ trợ khả năng bật âm, giúp ngủ ngon, tinh thần minh mẫn, tăng cường trí tuệ.

Vậy nên hay không sử dụng thuốc bổ não cho trẻ, bổ sung lúc nào hợp lý nhất, tiêu chuẩn lựa chọn thuốc, có những loại thuốc bổ não nào tốt nhất hiện nay? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, xin mời quý bậc phụ huynh tham khảo để nắm rõ hơn.

Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói không?

Câu hỏi có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói không là vấn đề được rất nhiều bậc cha mẹ thắc mắc. Bởi vì hiện nay thực trạng trẻ chậm nói đang ngày càng tăng cao, mà việc điều trị lại mất nhiều thời gian và khó khăn. Do đó việc bổ sung thực phẩm chức năng bổ não cho trẻ được nhiều người lựa chọn, trong khi đó một số cha mẹ còn lại vẫn đang hoài nghi và lưỡng lự, không biết có nên cho con sử dụng hay không.

Vì vậy, theo bác sĩ Trần Kim Phú – Khoa Tâm Lý – Bệnh viện Nhi Đồng 1 chia sẻ: “Thuốc bổ não cho trẻ là một chất có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy và điều hòa máu chảy về não một cách nhịp độ, đều đặn và đúng cường độ. Từ đó giúp cho các mạch máu hoạt động tốt hơn, tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu gây mệt mỏi, ngất xỉu, tim đập nhanh. Ngoài ra còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, cải thiện tâm lý, phát triển trí tuệ.

Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói không?
Các mẹ nên bổ sung thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ

Do đó, đối với những trẻ có dấu hiệu chậm nói, chậm phát triển thể chất, trí tuệ ngoài việc điều trị bằng các phương pháp trị liệu, ăn uống đủ chất thì nên bổ sung thêm một lượng thuốc bổ não vừa đủ để giúp trẻ sớm biết nói, hòa nhập với bạn bè và cộng đồng.

Tuy nhiên, cha mẹ chỉ nên chọn những thực phẩm chức năng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ và đặc biệt cần tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi cho trẻ uống để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Các mẹ cũng nên nắm rõ vấn đề, đối với những trẻ chậm nói hoặc gặp các vấn đề về thần kinh như hay quấy khóc, mất ngủ, suy nhược cơ thể thì nên bổ sung. Còn với những trẻ khỏe mạnh, phát triển bình thường, không gặp bất cứ các vấn đề rắc rối nào liên quan đến não bộ thì việc dùng thuốc là không cần thiết và được khuyến cáo không nên dùng. Bởi vì lạm dụng thuốc bổ não không những không đem lại hiệu quả mà còn phản tác dụng, gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.”.

Lựa chọn thuốc bổ não cho trẻ cần dựa vào các tiêu chí

Như vậy có thể khẳng định trẻ chậm nói nên bổ sung thuốc bổ não để giúp con phát triển trí tuệ, tăng cường khả năng nói. Tuy nhiên, trước khi cho trẻ uống các bậc cha mẹ cần tham khảo ý bác sĩ và lựa chọn thuốc đạt 6 tiêu chí cơ bản sau đây:

Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói không?
Mẹ nên chọn thuốc uống bổ não cho trẻ đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối

1. Tác dụng toàn diện, chuyên biệt

Thuốc bổ não tốt cho trẻ chậm nói cần phải có khả năng tác động trực tiếp vào nguồn gốc gây bệnh không chỉ giúp cải thiện và phục hồi trí não mà cần phải đáp ứng yêu cầu nâng cao tư duy, sự tập trung, ghi nhớ, cải thiện chứng chậm nói, sau một thời gian sử dụng phải biết nói các từ đơn giản đến phức tạp, khả năng giao tiếp tiến triển theo hướng tích cực.

2. Giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Đây được xem là một trong những tiêu chí hàng đầu khi các mẹ lựa chọn bất kỳ loại thuốc nào cho con. Lựa chọn thuốc bổ não cho trẻ chậm nói trước hết các mẹ cần chọn những địa điểm bán hàng hoặc các công ty, tập đoàn Y Dược có uy tín lớn. Đọc và kiểm tra thông tin thuốc có chính xác được sản xuất trên công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn của bộ Y tế GMP – HS.

3. Có thành phần tự nhiên, an toàn

Yếu tố an toàn khi lựa chọn thuốc luôn được các mẹ ưu tiên, bởi vì một số trẻ có cơ địa mẫn cảm với các thành phần của thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy, mẹ nên chọn thuốc bổ não cho trẻ chậm nói có thành phần hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên lành tính, an toàn cho trẻ.

4. Được cấp giấy phép lưu hành và kiểm định chất lượng

Bất kỳ một sản phẩm nào, trước khi đưa đến tay người tiêu dùng cần phải được kiểm định chất lượng và có giấy phép lưu hành buôn bán trên toàn quốc. Đặc biệt là với các loại thực phẩm chức năng cần đảm bảo tính an toàn, được kiểm nghiệm đạt chất tiêu chuẩn theo quy định của bộ Y tế cục ATTP.

5. Được chuyên gia đánh giá cao, nhiều khách hàng lựa chọn

Các loại thực phẩm chức năng, đặc biệt là thuốc bổ não tốt cho trẻ chậm nói được các chuyên gia đánh cao, đạt chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu. Đồng thời có số lượng khách hàng mua đông thì chắc chắn đó là sản phẩm tốt, có nhiều công dụng, đảm bảo an toàn cho trẻ, các bậc phụ huynh có thể yên tâm lựa chọn cho con mình.

6. Thuốc có chứa 5 thành phần dưỡng chất chính

Trước khi lựa chọn thuốc bổ não tốt cho trẻ chậm nói, các mẹ nên đọc thành phần của thuốc, trong đó phải chứa một trong 5 dưỡng chất cơ bản đó là: Omega-3, DHA, GABA, Ginkgo biloba, Taurine, vì tất cả 5 thành phần này đều đóng vai trò quan trọng cho não bộ giúp tái tạo tế bào mới, thúc đẩy phát triển các dây thần kinh, cải thiện trí nhớ và tăng sự tập trung cho trẻ.

Một số lưu ý khi điều trị chứng chậm nói cho trẻ

Như đã nói ở trên, việc sử dụng thuốc bổ não cho trẻ là một điều đúng đắn và cần thiết, nhưng trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Tốt nhất khi trẻ có những dấu hiệu chậm nói kéo dài, các bậc cha mẹ nên đưa trẻ thăm khám, tìm ra nguyên nhân để có phương pháp điều trị bệnh hợp lý.

Hiện nay các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyến khích các bậc cha mẹ nên điều trị chứng chậm nói cho trẻ theo hướng không xâm lấn là tốt nhất. Bằng cách kết hợp các liệu pháp như âm ngữ trị liệu, giáo dục hòa nhập để giúp trẻ sớm bật âm, có khả năng giao tiếp và tương tác tốt với xã hội.

Thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói
Học tập, chơi đùa cùng con cũng là liệu pháp hoàn hảo cho trẻ chậm nói

Ngoài sử dụng thuốc bổ não, can thiệp bằng các phương pháp trị liệu không xâm lấn thì trong quá trình điều trị chứng chậm nói cho trẻ, các bậc cha mẹ cần chú ý: Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, thường xuyên đưa trẻ ra ngoài để con tiếp xúc nơi đông người giúp tăng khả năng ngôn ngữ.

Nên dành nhiều thời gian quan tâm, trò chuyện với trẻ từ đó con phát triển cảm xúc, kích thích trí não, sớm bật âm, nên cho trẻ ngủ đủ giấc sẽ giúp con hạn chế tình trạng mệt mỏi, lờ đờ.

Có thể nói thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói là một trong những dưỡng chất cần thiết cho bộ não của trẻ, giúp con nâng cao chỉ số IQ, tăng cường phản xạ, ghi nhớ. Đồng thời phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến não bộ như trầm cảm, tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, tăng động giảm chú ý. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ hãy sáng suốt lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, tránh trường hợp gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

THÔNG TIN MẸ NÊN XEM:

Cùng chuyên mục

Trẻ 4 tuổi vẫn chưa biết nói: Nguyên nhân và cách khắc phục

Trẻ 4 tuổi vẫn chưa biết nói khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng, bởi vì lúc này trẻ đã vượt qua giai đoạn vàng tập nói và phát triển...

Chữa chậm nói bằng cá lóc có hiệu quả như đồn thổi?

Chữa chậm nói bằng cá lóc là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng cho con trẻ. Có nhiều trường hợp sau khi thực hiện một thời gian...

chữa chậm nói cho bé bằng đậu đỏ

Mẹo chữa chậm nói cho bé bằng đậu đỏ đơn giản mẹ đã biết

Trẻ chậm nói luôn là nỗi lo lắng, băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh. Vấn đề chậm nói ở trẻ nếu không được chữa trị kịp thời có thể...

Trẻ đi nhón chân và chậm nói

Trẻ đi nhón chân và chậm nói có phải biểu hiện của tự kỷ không?

Trẻ có biểu hiện đi nhón chân và chậm nói khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng con mình có thể mắc chứng tự kỷ. Tuy nhiên, đi nhón chân...

Khi nào cần cho trẻ đi khám chậm nói? Nhận định từ các chuyên gia

Theo số liệu thống kê tỷ lệ trẻ chậm nói có xu hướng ngày càng tăng cao, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển thể...

Bệnh tự kỷ có nguy hiểm không? Những tác hại cần biết

Có rất nhiều bậc cha mẹ thắc mắc bệnh tự kỷ có nguy hiểm không? Bởi vì hiện nay tình trạng bệnh đang có xu hướng ngày càng gia tăng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn