Nổi mề đay có ăn thịt gà, trứng gà được không? Giải đáp

Da nổi hột giống da gà và ngứa và các bệnh lý có thể gặp

Nổi mẩn ngứa ở mông: Nguyên nhân và cách xử lý

Nổi mề đay do HIV và các dấu hiệu nhận biết chính xác

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện và cách điều trị

Nổi chấm đỏ trên da như nốt ruồi son là bị gì? Có nguy hiểm?

Ngứa như kim châm khắp người và những bệnh lý liên quan

Ngứa chân tay về đêm: Cách điều trị và phòng ngừa ngăn tái phát

Bé bị nổi mẩn ngứa vào ban đêm và cách xử lý mẹ cần biết

Bị ngứa châm chích dưới da: Nguyên nhân và cách chữa khỏi

8 thuốc trị mề đay mẩn ngứa được sử dụng phổ biến nhất

Mề đay mẩn ngứa là tình trạng thường gặp ở nhiều đối tượng, chủ yếu do các nguyên nhân dị ứng gây nên. Bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không điều trị kịp thời để tình trạng ngứa rát kéo dài khiến người bệnh rất khó chịu, có thể để lại sẹo thâm hay một số bệnh viêm nhiễm nguy hiểm khác. Người bệnh có thể tham khảo các loại thuốc trị mề đay mẩn ngứa dưới đây để điều trị các vấn đề gây bệnh tận gốc, nhờ đó có thể kiểm soát bệnh hiệu quả.

Có nên dùng thuốc điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa không?

Nguyên nhân gây bệnh mề đay chủ yếu là do các tác nhân lạ bên ngoài kích thích khiến cho hệ miễn dịch phóng thích histamin để loại bỏ các dị nguyên. Histamin được phóng thích quá mức này nếu đi vào máu sẽ làm cho các mô liên kết tại đây bị vỡ, thoát dịch ra ngoài đồng thời  rò rỉ protein huyết tương nên gây ra các tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, phát ban khắp người.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Cần dùng thuốc trị mề đay mẩn ngứa để có thể kiểm soát các nguyên nhân gây bệnh bên trông đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm từ bên ngoài tốt nhất

Như vậy có thể thấy, chính histamin bên trong cơ thể đã gây nên tình trạng nổi mề đay. Vì vậy cần phải giải quyết được vấn đề này, kiểm soát được lượng histamin được phóng ra thì mới có thể điều trị được bệnh mề đay. Đặc biệt với những người bị mề đay do cơ địa dễ dị ứng hoặc do yếu tố di truyền dẫn tới mãn tính thì nếu không dùng thuốc bệnh sẽ tái phát thường xuyên nhiều lần khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi đồng thời dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Trong dân gian truyền tai nhau rất nhiều phương pháp điều trị bệnh mề đay tại nhà từ thảo dược. Tuy nhiên các phương pháp này chỉ có thể cải thiện tình trạng ngứa rát, sưng tấy ngay lập tức, trong thời gian ngắn chứ không có tác dụng kiểm soát các yếu tố gây bệnh từ bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, không phải cơ địa nào cũng có thể phù hợp với các loại thảo dược này, hiệu quả điều trị cũng chỉ mang tính tương đối.

Vì thế, nếu muốn giải quyết tốt nhất các vấn đề liên quan đến bệnh mề đay thì người bệnh nên dùng các loại thuốc Tây. Tùy vào từng nguyên nhân và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán và chỉ định những loại thuốc điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa phù hợp để hỗ trợ kiểm soát bệnh hiệu quả nhất.

Các loại thuốc điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa phổ biến

Trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa nói riêng và các bệnh dị ứng ngoài da nói chung, người bệnh sẽ được chỉ định các nhóm thuốc uống và thuốc dùng ngoài da. Dùng thuốc uống để kiểm soát các nguyên nhân gây bệnh bên trong, tăng cường hệ miễn dịch trong khi đó các loại thuốc bôi ngoài da giúp giảm ngứa rát, phòng tránh viêm nhiễm và ngăn ngừa thâm sẹo cho người bệnh. Kết hợp hai nhóm thuốc này sẽ đem đến tác dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện và dứt điểm bệnh mề đay.

Các loại thuốc uống

Nhóm thuốc uống được dùng trong điều trị mề đay chủ yếu là các nhóm thuốc kháng histamin, nhóm thuốc kháng sinh chống viêm hoặc thuốc corticoid.. Đây đều là các loại thuốc có tác dụng ức chế histamin- nguyên nhân gây mề đay, ngăn vừa viêm nhiễm và giảm ngứa ngáy, mụn nhọt khá hiệu quả,

Thuốc Fexofenadine  Hydrochloride

Thuốc Fexofenadine  Hydrochloride thuộc nhóm kháng thụ thể histamin thế hệ mới, ít tác dụng phụ, có thể phù hợp với nhiều đối tượng nên thường được dùng nhiều trong điều trị mề đay cũng như một số bệnh dị ứng khác. Thành phần chính của thuốc là hoạt chất là Fexofenadine hoạt động trên cơ chế co thắt phế quản và chống lại các tác động của histamin, nhờ đó cải thiện bệnh hiệu quả.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Thuốc Fexofenadine  Hydrochloride là loại thuốc điều trị được sử phụ phổ biến nhất vì cho hiệu quả cao, ít tác dụng phụ

Sử dụng thuốc sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng như nổi mề đay mẩn ngứa, hắt xì, nghẹt mũi, chảy nước mắt, nổi mẩn, sưng phù ở các vùng dị ứng. Đặc biệt thuốc không gây ra các tác dụng phụ mệt mỏi, buồn ngủ như nhóm kháng H1 thế hệ cũ, vì thế người bệnh sau dùng thuốc vẫn có thể học tập và làm việc hiệu quả.

Thuốc Fexofenadine thường được chỉ định cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Những người mắc bệnh mề đay vô căn mãn tính sau khi dùng thuốc cũng sẽ thấy ngay các triệu chứng bệnh thuyên giảm rõ rệt. Tùy vào từng tình trạng bệnh và độ tuổi bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng khác nhau.

Tuy nhiên khi dùng thuốc cần chú ý với một số đối tượng sau đây

  • Người đang dùng một số loại thuốc vitamin, thực phẩm chức năng, một số loại thảo dược ( thuốc đông y), Erythromycin, Ketoconazole hay một số nhóm thuốc kháng axit chứa Nhôm, Magie.. để tránh các tương tác với thuốc làm giảm hiệu quả của thuốc hoặc gây ra một số tác dụng phụ khác.
  • Phụ nữ có thai và đang cho cho con bú cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc

Thuốc Loratadine

Thuốc Loratadine cũng thuộc nhóm thuốc kháng Histamin thế hệ hai được sử dụng phổ biến hiện nay. Thuốc được điều chế thành hai dạng chính là Loratadin 10mg và Loratadin 5mg với các tác dụng tương đương nhau nhưng dùng cho đối tượng khác nhau.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Uư điểm của thuốc Thuốc Loratadine là không gây cảm giác buồn ngủ hay mệt mỏi nhưng vẫn có thể ức chế histamin rất tốt

Loại thuốc này có tác dụng ngăn chặn sự phóng thích histamin cực kỳ tốt,  nhanh chóng làm giảm các triệu chứng nổi mẩn, ngứa rát cùng một triệu chứng như hắt xì, chảy nước mũi. Thuốc không phân bố đến não nên sẽ không gây ra cảm giác buồn ngủ mệt mỏi cho người dùng.

Thuốc Loratadine thường được chỉ định cho người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Có thể dùng thuốc ở dạng uống hoặc nhai. Thuốc hấp thụ cực nhanh trên cơ thể, đem đến tác dụng thuyên giảm các triệu chứng chỉ sau 1-4 giờ, đạt hiệu quả tối đa sau 8-12 giờ và có thể duy trì kéo dài hơn 24 giờ.

Tuy nhiên,Thuốc Loratadine thường ít được dùng với những trường hợp nổi mề đay nặng. Dùng thuốc cũng cần lưu ý vowius một số đối tượng sau

  • Người bị suy gan, phì đại tuyến tiền liệt, tiểu đường tuýp 2, bị cường giáp và một số bệnh lý về tim.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú
  • Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc

Một số tác dụng phụ của thuốc mà người dùng cần chú ý

  • Thuốc này có thể gây ra tình trạng khô miệng đặc biệt với những người cao tuổi, làm tăng nguy cơ sâu răng nên người bệnh cần lưu ý khi dùng. Tốt nhất là nên chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ để ngăn chặn nguy cơ này.
  • Loratadine cũng có thể gây ra đau đầu chóng mặt nên những người làm các công việc liên quan đến máy móc, vận chuyển cần lưu ý để không ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Thuốc Cetirizin

Thuốc Cetirizin là nhóm thuốc kháng histamin thế hệ một nhưng có tác dụng cực tốt, nên dù có một số tác dụng phụ nhưng vẫn được chỉ định điều trị mề đay mẩn ngứa trong nhiều trường hợp. Đặc biệt thuốc dùng rất hiệu quả cho những người bị mề đay dạng nặng, mề đay mãn tính cùng các triệu chứng mẩn ngứa bên ngoài da. Cetirizin được bào chế ở dạng chính là viên nang, viên bao phim, hiện nay thuốc có thêm cả dạ siro dùng cho trẻ em.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Thuốc Cetirizin có khả năng ức chế các phản ứng dị ứng, nhờ đó làm giảm các triệu chứng mề đay mẩn ngứa nhanh chóng

Cetirizin hoạt động trên cơ chế ức chế giai đoạn đầu của các phản ứng dị ứng thông qua trung gian histamin, hạn chế quá trình di chuyển của các tế bào viêm, đồng thời giải phóng các chất trung gian tại giai đoạn sau nên có thể giải quyết tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa do dị ứng hiệu quả.

Thuốc Cetirizin được chỉ định dùng cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Thuốc giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, sưng phù, hắt hơi, sổ mũi do bệnh mề đay hiệu quả. Lưu ý khi dùng thuốc dạng viên cần phải nhai kỹ trước khi nuốt.

Dùng thuốc Cetirizin nên cẩn trọng với một số đối tượng sau

  • Người bị suy thận hoặc đang dùng thận nhân tạo
  • Phụ nữ có thai và cho con bú
  • Người bị suy gan (vẫn được sử dụng như thay đổi liều lượng)
  • Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc
  • Người không dụng nạp được một số loại đường vì trong thuốc có chứa đường lactose.

Loại thuốc trị mề đay này cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như

  • Buồn ngủ, có thể gây ra hiện tượng ngủ gà, mức độ tùy thuộc vào liều lượng thuốc
  • Mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu
  • Khô miệng, viêm họng, buồn nôn
  • Chán ăn, bí tiểu, tăng tiết nước bọt.

Vì thế người sau khi dùng thuốc Cetirizin tốt nhất nên nghỉ ngơi nhiều hơn để tránh gây ảnh hưởng đến công việc hay học tập.

Thuốc Diphenhydramine

Diphenhydramin là cũng là loại thuốc trị mề đay phổ biến thuốc nhóm  kháng histamin loại ethanolamin. Thuốc hoạt động trên cơ chế ức chế cạnh tranh đối với các histamine gây dị ứng, nhờ đó giảm ngay các triệu chứng như hắt hơi, ngạt mũi, nổi mề đay mẩn ngứa khó chịu trên da.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Ưu điểm của Diphenhydramin là vừa có thể giảm ngứa rát do mề đay vừa có tác dụng an thần tốt nên thường được dùng trước khi ngủ

Ưu điểm của Diphenhydramin là có tác dụng an thần khá tốt, giúp người dùng ngủ ngon hơn, giảm mệt mỏi căng thẳng, sau ngủ không bị đau đầu choáng váng. Vì thế thường được ưu tiên dùng trước khi đi ngủ để an thần nhẹ, cho người bệnh ngủ sâu giấc hơn và tăng cường sức đề kháng tốt hơn.

Thuốc Diphenhydramin dùng được cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Có thể dùng được ở cả dạng uống và tiêm. Bên cạnh đó, có thể dùng dạng tiêm cho trẻ sơ sinh nhưng với một liều lượng vừa đủ do bác sĩ chỉ định. Diphenhydramin có khả năng hấp thụ vào cơ thể khá tốt, cho tác dụng ngay sau 1- 4 giờ sử dụng.

Cẩn trọng khi dùng thuốc Diphenhydramin với một số đối tượng sau

  • Người bị hen suyễn
  • Phụ nữ mang thai và người đang cho con bú
  • Người bị phì đại tuyến tiền liệt, tắc bàng quang hay hẹp môn vị
  • Người thường uống rượu bia
  • Người có mẫn cảm với các thành phần của thuốc

Thuốc cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như

  • Buồn ngủ
  • Khô miệng, hoặc khô mũi, họng
  • Táo bón, đau dạ dày
  • Khô mắt hoặc đau mắt
  • Tim đâp nhanh
  • Bí tiểu hay khó khăn khi tiểu.

Người dùng thuốc nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh xa bia rượu để đảm bảo tác dụng tốt nhất tác dụng của thuốc.

Thuốc Dexamethason

Dexamethason thuộc nhóm thuốc có chứa corticoid được dùng khá nhiều trong điều trị mề đay mẩn ngứa. Thuốc có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, ức chế hệ miễn dịch, giảm mẩn ngứa cực kỳ hiệu quả giúp người dùng giảm nhanh các triệu chứng mệt mỏi khó chịu. Thuốc có thê dùng ở cả dạng uống hay tiêm bắp.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Dexamethason thuộc nhóm thuốc chứa corticoid tuy có nhiều tác dụng phụ nhưng vẫn được chỉ định dùng ngắn ngày với người bị mề đay mẩn ngứa nặng.

Thuốc có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Tuy nhiên với trẻ em nên hỏi kỹ bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo vừa đủ liều không gây hại đến sức khỏe cho bé.

Người bệnh nên lưu ý khi dùng thuốc với các đối tượng sau

  • Người bị nhiễm nấm toàn thân.
  • Người bị nhiễm khuẩn hoặc nghi ngờ nhiễm khuẩn
  • Người bị loét dạ dày tá tràng, bị đái tháo đường và tăng huyết áp.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú
  • Người dị ứng và mẫn cảm với các thành phần của thuốc

Thuốc Dexamethason dù có tác dụng giảm các triệu chứng mề đay mẩn ngứa, chống viêm nhiễm cực kỳ tốt, tuy nhiên nó cũng có khá nhiều tác dụng phù người bệnh cần lưu ý. Bao gồm

  • Da có thể bị phát ban, sưng mặt, tay chân trong thời gian ngắn.
  • Da mỏng hơn nếu sử dụng thuốc liều dài
  • Thị lực kém đi
  • Bị cảm lạnh, sốt
  • Tăng huyết áp, có thể bị co giật
  • Đi ngoài ra phân đen.

Vì có các yếu tố nguy hiểm cao nên thuốc  Dexamethason thường được chỉ định liều ngắn ngày cho những trừng hợp mề đay mãn tính để ngăn ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm khác.

Bên cạnh đó, với một số trường hợp bị dị ứng nổi mề đay kèm theo các triệu chứng ho, sốt, đau nhức có thể được chỉ định dùng thêm các loại thuốc hạ sốt, kháng sinh, thuốc chống viêm giảm đau. Tuy nhiên một số người có thể bị dị ứng thuốc kháng sinh hay thuốc chống viêm nên cũng cần cẩn trọng khi sử dụng.

An Bì Thang – Giải pháp Y học cổ truyền trị mề đay từ gốc

Để hạn chế nguy cơ gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc, nhiều người bệnh có xu hướng tìm đến phương pháp Đông y để điều trị mề đay. Một trong những bài thuốc Y học cổ truyền được tin tưởng hiện nay là An Bì Thang – Sản phẩm được bào chế bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.  

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là đơn vị uy tín hàng đầu trong khám chữa các bệnh Da liễu bằng YHCT
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là đơn vị uy tín hàng đầu trong khám chữa các bệnh Da liễu bằng YHCT

An Bì Thang sở hữu cơ chế tác động hiếm có “Trong uống-Ngoài bôi-Kết hợp ngâm rửa”: Đi sâu vào căn nguyên giải quyết vấn đề phong hàn, phong nhiệt, khí huyết bất túc – Nguyên nhân chính gây ra mề đay và cải thiện tổn thương ngoài da. Qua đó, người bệnh không chỉ đẩy lùi các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn, khó chịu mà còn cải thiện tạng phủ, da dẻ mịn màng, nâng cao sức đề kháng.

An Bì Thang được bào chế thành 3 chế phẩm riêng biệt gồm: Cao thuốc uống, cao thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. Thành phần và công dụng của từng chế phẩm cụ thể như sau:

Cao thuốc uống: 

  • Thành phần chính: Kim ngân cành, đơn đỏ, hồng hoa, tơ hồng xanh, vỏ gạo
  • Công dụng: Giải độc, tiêu viêm, tiêu phù nề, mát gan, thanh nhiệt, trị mẩn ngứa, trị tiểu buốt, tiểu rắt,…

Cao thuốc bôi:

  • Thành phần chính: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ, cây vảy ngược
  • Công dụng: Giảm ngứa ngáy, mẩn đỏ, làm lành vùng da tổn thương, kích thích sự phát triển của biểu bì da mới 

Thuốc ngâm rửa:

  • Thành phần chính: Ô liên rô, mò trắng, sài đất, hoàng liên
  • Công dụng: Sát khuẩn, sát trùng, làm sạch vùng da mẩn ngứa và ngăn tình trạng mề đay lan rộng

Toàn bộ thành phần được sử dụng trong 3 chế phẩm đều là dược liệu quý thiên nhiên được chắt lọc và bào chế theo quy trình đạt chuẩn Đông y. Do đó, An Bì Thang ngăn ngừa nguy cơ gặp phản ứng phụ và phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ tới phụ nữ mang thai và cho con bú.

An Bì Thang còn được đánh giá cao bởi tính cá nhân hoá. Mỗi trường hợp sẽ có phác đồ điều trị khác nhau, bác sĩ sẽ tiên lượng thành phần dược liệu và thời gian dùng thuốc tuỳ theo cơ địa và tình trạng của người bệnh. Theo một kết quả khảo sát trên 500 người dùng An Bì Thang cho thấy: 100% bệnh nhân cải thiện các triệu chứng ngoài da chỉ sau 1-2 tuần sử dụng, gần 90% bệnh nhân đẩy lùi bệnh sau liệu trình 1-3 tháng.

[pr_middle_post]

Hiện tại, bài thuốc An Bì Thang được ứng dụng độc quyền bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam tại 2 địa chỉ: Cơ sở HN: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – SĐT: (024) 62605 666 – 0972196616. Cơ sở HCM: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM – SĐT: (028) 710 99808 – 0903 047 368. Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Bài thuốc uống thảo dược Tiêu ban Giải độc thang đặc trị mề đay, ngăn tái phát

Nếu Tây y tập trung ức chế miễn dịch, kháng histamin giảm triệu chứng thì Đông y đi sâu điều trị căn nguyên, dứt điểm triệu chứng, phục hồi cơ thể và ngăn tái phát. Nổi bật trong số các bài thuốc Đông y trị mề đay là Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu.

Tiêu ban Giải độc thang kế thừa phương thuốc chữa ngứa da bí truyền của người Mường – Hòa Bình, kết hợp hàng chục bài thuốc cổ phương và nghiên cứu hiện đại để phù hợp nhất với thể trạng người bệnh hiện nay.

Bài thuốc vượt qua nhiều liệu pháp Đông y được VTV2 lựa chọn đưa tin trong phóng sự về công tác điều trị bệnh mề đay bằng Y học cổ truyền. Theo đó, phóng sự giới thiệu Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc duy nhất kết hợp hơn 30 vị thuốc quý mang lại liệu pháp hoàn chỉnh cho bệnh mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

Thành phần: Bài thuốc phối chế theo quy luật Đông y nhiều vị thuốc quý như bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, tang bạch bì, phòng phong, xuyên khung, diệp hạ châu, ngải cứu, cúc tần… 100% vị thuốc được sử dụng là thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO, an toàn không tác dụng phụ.

Công dụng: Tiêu ban Giải độc thang sự kết hợp 2 phép trị mề đay cơ bản trong Đông y là GIẢI ĐỘC và TIÊU BAN. Sự kết hợp này mang lại công dụng vượt trội sau:

  • Thuốc quy vào kinh can, thận, mật tăng chức năng giải độc gan, thận, thông mật điều trị mề đay tận gốc.
  • Giải độc, thanh nhiệt, mát gan, trừ phong tà, hóa ứ, tiêu viêm, tiêu ban ngứa loại bỏ triệu chứng.
  • Bổ huyết, dưỡng huyết, tăng cường điều dưỡng cơ thể, tăng cường miễn dịch, ổn định cơ địa, chống dị ứng và ngăn tái phát mề đay hiệu quả.
Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang điều trị mề đay bằng 2 nhóm thuốc chính được VTV2 giới thiệu
Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang điều trị mề đay bằng 2 nhóm thuốc chính được VTV2 giới thiệu

Tiêu ban Giải độc thang có phạm vi điều trị rộng, phù hợp và hiệu quả trong các trường hợp :

  • Mề đay mẩn ngứa cấp và mãn tính.
  • Mề đay do phong hàn, phong nhiệt, thực tích.
  • Mề đay mẩn ngứa do gan yếu hoặc vô căn.
  • Dị ứng da, dị ứng cơ địa, dị ứng thời tiết, phong ngứa, phát ban.
  • Vàng da, nước tiểu đậm do nóng gan, viêm túi mật…

Cách sử dụng: Bài thuốc được Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc sẵn dưới dạng nước đóng túi, cao viên hoặc cao tinh chất tiện dụng.

Tiêu ban Giải độc thang đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi mề đay, ngứa da với tỷ lệ khỏi bệnh sau 1-3 tháng là trên 95%, không tái phát trong nhiều năm. 

[Xem chi tiết review hiệu quả bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang TẠI ĐÂY]

Hoặc liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn chi tiết qua địa chỉ: Hà Nội: B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – ĐT (024)7109 6699 | Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – ĐT (028)7109 6699 | Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – ĐT (0203) 657 0128 | Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Mề đay Đỗ Minh loại bỏ tận gốc mề đay mẩn ngứa, an toàn cho sức khỏe

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN được bào chế hoàn toàn từ thảo dược sạch trong nước của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường – Top 20 Thương hiệu nổi tiếng năm 2020. Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020) cho biết:

“Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh có chứa đến hơn 50 loại dược liệu khác nhau, trong đó phải kể đến một số vị như hoàng kỳ, diệp hạ châu, bồ công anh, tơ hồng xanh, cát cánh, hạ khô thảo,… 

Thấm nhuần tư tưởng Nam dược trị Nam nhân – Thuốc Nam dành cho người Việt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi cam kết sử dụng 100% thảo dược trong nước, nói không với dược liệu Trung Quốc hay những vị thuốc không rõ nguồn gốc trên thị trường. Hơn nữa, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh”.

ĐỌC NGAY: Thành phần, công dụng tiêu biểu của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nguồn thảo dược HỮU CƠ chuẩn SẠCH dùng điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Tất cả các dược liệu sau khi được tập hợp đủ, lương y Tuấn cùng các lương y, bác sĩ khác tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường tiến hành sơ chế, hòa trộn theo tỷ lệ vàng bí truyền của dòng họ Đỗ Minh. Đến nay, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm có 3 phương thuốc nhỏ, được bào chế dựa theo nguyên lý trị bệnh của YHCT. Theo đó, chúng có tác dụng cụ thể là:

Liệu trình "3 trong 1" tác động cùng lúc của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Lương y Tuấn cho biết, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh phù hợp với tất cả trường hợp bệnh nhân, từ mề đay cấp tính đến mạn tính, từ bà bầu, trẻ em đến phụ nữ đang cho con bú. Hiệu quả bài thuốc tác động đến từng người bệnh là khác nhau, điều này tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh.

Khi sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa mề đay, người bệnh sẽ không cần mất thời gian đun sắc thuốc. Đáp ứng nhu cầu của mọi người, nhà thuốc có dịch vụ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao đặc, đóng lọ thủy tinh nhỏ gọn, cẩn thận. Mỗi lần uống, các bạn chỉ cần hòa tan thuốc với nước ấm là được.

Để hiểu rõ về hiệu quả của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, không gì chính xác hơn bằng việc lắng nghe những phản hồi trực tiếp từ người bệnh.

ĐỌC NGAY: Người bệnh nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh chưa?

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Hiện nay trên thị trường có nhiều cá nhân giả mạo lương y Tuấn và nhà thuốc Đỗ Minh Đường để cung cấp bài thuốc kém chất lượng cho người bệnh. Chính vì vậy, những ai có nhu cầu chữa mề đay bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, chúng tôi khuyên mọi người chỉ liên hệ tới nhà thuốc theo địa chỉ dưới đây để được thăm khám và tư vấn chính xác nhất.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình  
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Điện thoại: 0963 302 349 – 0938 449 768 
  • Website:https://dominhduong.org | https://dominhduong.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Các loại thuốc bôi

Khi bị mẩn ngứa dị ứng, người bệnh thường bị ngứa rát rất khó chịu. Các vùng da bị ngứa có thể khiến người bệnh gãi, gây trầy xước và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cao hơn. Vì thế bác sĩ sẽ chỉ định thêm một số loại thuốc bôi ngoài da để giảm nhanh các triệu chứng này, hạn chế viêm nhiễm và ngăn ngừa để lại thâm sẹo xấu xí.

Thuốc Phenergan

Thuốc Phenergan là một loại thuốc bôi thuộc nhóm kháng histamin thường được chỉ định dùng trong các triệu chứng giảm mề đay mẩn ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm trên da rất an toàn. Thuốc hoạt động trên cơ chế cạnh tranh với histamin, từ đó ức chế các phản ứng viêm do histamin gây nên nhưng không ngăn cản phóng thích histamin.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Thuốc Phenergan là thuốc bôi nhóm kháng H1 có khá ít tác dụng phụ nên có thể dùng cho nhiều đối tượng

 

Loại thuốc bôi này khá an toàn nên được dùng cho cả trẻ em trên 2 tuổi và người lớn. Cách sử dụng thuốc cũng rất đơn giản, chỉ lần làm sạch da và bột một liều lượng vừa đủ, ngày 3-4 lần sẽ thấy tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa biến mất nhanh chóng.

Tuy nhiên khi dùng thuốc bôi Phenergan cũng cần cẩn trọng với một số đối tượng

  • Người mắc bệnh chàm
  • Các vùng da mề đay mẩn ngứa bị trầy xước, mưng mủ, chảy nước, nhiễm trùng.
  • Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu.
  • Người có dấu hiệu hay nguy cơ mắc hội chứng Reye

Thuốc Phenergan cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như

  • Nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời
  • Kích ứng tại nơi bôi thuốc
  • Dùng quá liều trên da cũng có thể gây ra tác dụng phụ như bị ảo giác, ngưng thở

Thuốc Eumovate

Thuốc Eumovate là loại thuốc bôi với hoạt chất chính  là clobetasone butyrate 0,05% w/w thuộc nhóm thuốc corticoid. Thuốc có tác dụng khá tốt với những triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa, nấm đồng thời có khả năng kháng khuẩn chống viêm khá mạnh nên có thể ngăn ngừa viêm nhiễm rất tốt.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Thuốc Eumovate thường được dùng chủ yếu cho người lớn

Thuốc có một số tác dụng phụ không tốt cho da nên thường hạn chế dùng ở trẻ em và được dùng đối với người lớn nhiều hơn. Cách dùng thuốc cũng đơn giản là làm sạch vùng da bị dị ứng mẩn ngứa, sau đó bôi lên một lượng kem vừa đủ, xoa nhẹ đến vùng kem ngấm vào da và biến mất. Không cần rửa lại nếu vị trí nổi mề đay dị ứng không nằm ở bàn tay.

Dùng thuốc Eumovate cần lưu ý với một số đối tượng sau

  • Người bị dị ứng mẫn cảm với clobetasone butyrate 0,05% w/w và các thành phần của thuốc.
  • Các vùng da bị dị ứng bị trầy xước hay viêm nhiễm
  • Có mụn nhọt, mụn trứng cá.
  • Da bị ngứa nhưng không có dấu hiệu sưng viêm
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú.

Thuốc cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ khác như

  • Phát ban, ngứa, dị ứng ( do cơ địa dị ứng với các thành phần của thuốc)
  • Bệnh vảy nến hoặc bị nổi mụn.
  • Có thể bị teo da, rối loạn sắc tố, bỏng rát da.

Do Eumovate thuộc nhóm corticoid nên thường chỉ định dùng trong thời gian ngắn, với liều lượng nhất định để không gây các biến chứng nguy hiểm khác trên da.

Thuốc Hydrocortisone Cream 1%

Thuốc bôi Hydrocortisone cũng là loại thuốc có thể được chỉ định trong điều trị các triệu chứng mề đay mẩn ngứa, khá hiệu quả mà không có quá nhiều tác dụng phụ cho da. Thuốc thuốc nhóm steroid chống viêm có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm trên da sau khi bị mề đay.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Thuốc bôi Hydrocortisone được dùng khá nhiều trong điều trị mề đay mẩn ngứa vì không có nhiều tác dụng phụ

Thuốc hoạt động trên cơ chế co mạch, ức chế các phản ứng trung gian gây dị ứng đồng thời hình thành các chất lỏng có tác dụng chống trên da rất tốt. Nhờ đó sau khi bôi thuốc người bệnh không còn cảm thấy quá ngứa rát, không gãi hay làm trầy xước vùng da bị tổn thương thì sẽ ngăn ngừa tối đa nguy cơ để lại sẹo thâm trên da.

Hydrocortisone Cream 1% chủ yếu được dùng cho người lớn, chỉ được dùng cho trẻ em khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Cần cẩn trọng khi dùng thuốc với một số đối tượng sau

  • Không thoa lên mặt, mũi
  • Không dùng cho các trường hợp nhiễm khuẩn, nhiễm virus hay nấm
  • Không dùng cho các trường hợp da bị lở loét, nhiễm trùng
  • Không dùng cho các trường hợp bị dị ứng hay mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thuốc Hydrocortisone Cream 1% không có quá nhiều tác dụng phụ, tuy nhiên trong một số trường hợp nó có thể gây khô da, rạn da hay phát ban dị ứng nếu người dùng bị dị ứng thuốc.

Lưu ý trong việc dùng thuốc trị mề đay mẩn ngứa

Dùng thuốc Tây trong điều trị các chứng mề đay mẩn ngứa tuy cho hiệu quả nhanh chóng nhưng không quá lạm dụng nó. Trong các loại thuốc thường luôn có chứa một thành phần biệt dược có thể gây dị ứng và không tốt cho sức khỏe và da. Đặc biệt với những nhóm thuốc kháng thuốc histamin thế hệ cũ và nhóm thuốc corticoid thường có thể gây ra nhiều tác dụng phụ vì thế người bệnh cần cẩn trọng khi sử dụng.

thuốc trị mề đay mẩn ngứa
Cần cẩn trọng khi sử dụng các thuốc trị mề đay mẩn ngứa để tránh các tác dụng phụ nguy hiểm khác

Các loại thuốc cũng có thể là nguyên nhân gây dị ứng nổi mề đay, nhất là với những người có cơ địa dễ dị ứng,vì thế người bệnh cần đảm bảo cơ thể không bị dị ứng mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc để không làm bệnh trầm trọng hơn. Tốt nhất người bệnh nên chú ý các vấn đề sau

  • Không gãi vào các vùng da bị dị ứng, nếu làm trầy xước da thì không nên sử dụng các loại thuốc bôi.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào
  • Khi sử dụng thuốc Tây thì không sử dụng các bài thuốc Đông Y
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào, kể cả các dạng thuốc bôi cho phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, những người có tiền sử bị bệnh hoặc đang điều trị một bệnh nào đó.
  • Nếu thấy trong thời gian sử dụng thuốc có các triệu chứng bất thường như khó thở, phát ban, sốt cao, nôn mửa cần dừng ngay thuốc và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý, tránh các biến chứng nguy hiểm.
  • Dùng thuốc đúng liều lượng chỉ định. Dùng thuốc quá liều có thể gây tổn hại cho sức khỏe trong khi dùng không đúng liều sẽ khiến tăng nguy cơ kháng thuốc, khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn.

Các loại thuốc điều trị thường chỉ định trong một thời gian ngắn để tránh các tổn thương khác ngoài da và sức khỏe. Nếu bệnh có tái phát, người bệnh nên đi thăm khám bác sĩ để được điều trị phù hợp, không tự ý mua thuốc về dùng sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc và tăng nguy cơ mề đay mãn tính rất khó điều trị.

Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cũng cần chú ý đến việc thay đổi một lối sống khoa học và lành mạnh hơn để có thể kiểm soát bệnh một cách tốt nhất. Các vấn đề người bệnh cần thay đổi để có thể hạn chế các triệu chứng tái phát bệnh mề đay mẩn ngứa bao gồm

  • Giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ.
  • Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ
  • Tránh xa các tác nhân gây dị ứng nổi mề đay như bụi bẩn, lông động vật, các thực phẩm giàu đạm, các chất hóa học,vvv
  • Giữ ấm cơ thể khi trời lạnh hay vào thời điểm giao mùa.
  • Mặc đồ rộng rãi thoáng mát trong khi điều trị mề đay, ưu tiên chọn các loại vải mềm mịn, tránh để cọ xát làm da bị tổn thương.
  • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để tăng cường sức đề kháng, ưu tiên bổ sung vitamin và các khoáng chất có trong các loại trái cây, rau củ.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, bổ sung thêm nước ép trái cây, rau củ.
  • Trong thời gian bị mề đay nên hạn chế dùng các loại mỹ phẩm, đồ dưỡng da. Nếu dùng nên ưu tiên dùng kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần vitamin A, C.
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ đủ giấc, hạn chế bị căng thẳng, stress kéo dài.
  • Có thể dùng các loại nước tắm từ lá thảo dược để làm dịu da khi bị mề đay mẩn ngứa.

Kết hợp các loại thuốc uống, thuốc bôi và chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt các triệu chứng bệnh mề đay. Dù bệnh không thể dứt điểm hẳn nhưng khả năng tái phát là rất thấp nếu thực hiện tốt các phương pháp này.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về các loại thuốc trị mề đay mẩn ngứa hiệu quả. Nếu dùng thuốc một thời gian mà không thấy các triệu chứng thuyên giảm bạn nên liên hệ với bác sĩ để được khám và có phương pháp điều trị phù hợp hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

Bé tắm xong bị nổi mẩn đỏ là do đâu? Nguy hiểm không?

Bé tắm xong bị nổi mẩn đỏ là vấn đề thường xảy ra, tình trạng này gây ngứa ngáy, khó chịu cho trẻ. Đây có thể là biểu hiện của...

Bị dị ứng nổi mề đay kiêng gì để phòng bệnh hiệu quả?

Bị dị ứng nổi mề đay kiêng gì để có thể điều trị bệnh nhanh chóng là băn khoăn của rất nhiều người mắc bệnh này. Bệnh mề đay tuy...

Bệnh mề đay có chữa khỏi được không? Giải đáp

Mề đay là một bệnh ngoài da phổ biến thường gặp ở rất nhiều đối tượng, chủ yếu do các tác nhân dị ứng gây nên, đặc biệt thường gặp...

Nổi mề đay sau khi sinh mổ có nguy hiểm không?

Nổi mề đay sau khi sinh mổ có nguy hiểm không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Tình trạng nổi mề đay sau khi sinh mổ thường gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu cho sản phụ. Trường hợp mức độ nghiêm trọng có thể ảnh hưởng...

Uống rượu bị nổi mề đay có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Rượu là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nổi mề đay. Đây là bệnh lý về da mà rất nhiều người mắc phải khi sử dụng...

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là bệnh gì?

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người do đâu? Làm sao khỏi?

Bà bầu bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người là tình trạng thường gặp trong giai đoạn mang thai. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ngứa ngáy, khó...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn