Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?

Chữa đau dạ dày bằng gừng với 3 cách thực hiện hiệu quả

Ăn gạo lứt chữa đau dạ dày có hiệu quả không?

3 Cách chữa đau dạ dày khi đang cho con bú an toàn cho bé

Thuốc dạ dày Esomeprazol: Thành phần, công dụng, lưu ý

Đau dạ dày vào ban đêm: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Top 10 thuốc dạ dày của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong chữa đau dạ dày đúng nhất

Đau dạ dày đi ngoài ra máu: Nguy hiểm cần đi khám ngay

Dạ Dày Đỗ Minh chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày HP có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

Top 10 thuốc dạ dày của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc dạ dày của Nhật Bản khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta vì thành phần an toàn và lành tính. Nếu đang tìm kiếm sản phẩm có chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo qua 10 gợi ý trong bài viết sau.

thuốc dạ dày của Nhật Bản
Thuốc trị đau dạ dày của Nhật Bản khá được ưa chuộng trên thị trường

TOP 10 Thuốc dạ dày của Nhật Bản tốt nhất

Các loại thuốc trị đau dạ dày của Nhật Bản khá được ưa chuộng ở thị trường nước ta. Đa phần dược phẩm của Nhật đều có thành phần an toàn, công dụng rõ ràng và đã được kiểm định về chất lượng trước khi tung ra thị trường. Hơn nữa, các viên uống hỗ trợ của Nhật có giá thành hợp lý và phù hợp với cơ địa của người châu Á hơn so với các sản phẩm từ Mỹ, Đức, Úc,…

Nếu đang tìm kiếm thuốc đau dạ dày của Nhật Bản có chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo 10 gợi ý trong bài viết sau:

Lưu ý: Tất cả các sản phẩm hỗ trợ chữa đau dạ dày của Nhật Bản được tổng hợp trong bài viết đều là TPCN, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

1. Thuốc đau dạ dày Kyabeijin MMSC Kowa của Nhật

Kyabeijin MMSC Kowa là thuốc đau dạ dày của Nhật được ưa chuộng ở nước ta. Viên uống được sản xuất bởi Công ty dược phẩm Kowa – Japan và đã được phân phối chính thức tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sản phẩm chứa thành phần chính là MMSC (Methyl methionine sulfonium clorua) – hay còn gọi là vitamin U có tác dụng giảm viêm loét dạ dày tá tràng và đại tràng.

Bên cạnh đó, công thức của sản phẩm còn chứa Assembly 30mg, Biodiastase 2000 24mg, Carbonat 1200mg, Magnesium carbonate 250mg, Axit natri hydro carbonat 700mg, Lipase AP12,… Các thành phần trong viên uống Kyabeijin MMSC Kowa có tác dụng thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, giảm đầy bụng, khó tiêu và cải thiện một số vấn đề liên quan đến dạ dày.

thuốc dạ dày của nhật bản
Thuốc dạ dày của Nhật Kyabeijin MMSC Kowa thích hợp với người lớn và trẻ từ 8 tuổi

Sản phẩm thích hợp với trẻ từ 8 tuổi trở lên và người trưởng thành gặp các triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu, ăn không tiêu do chức năng tiêu hóa kém và người có các vấn đề về dạ dày. Tránh sử dụng sản phẩm cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và người đang sử dụng thuốc điều trị có tác dụng ức chế dạ dày co thắt.

Cách dùng – liều lượng:

  • Trẻ từ 8 – 15 tuổi: Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 3 lần
  • Trẻ từ 15 tuổi và người lớn: Mỗi lần dùng 2 viên, ngày dùng 3 lần
  • Dùng viên uống sau khi ăn 20 – 30 phút cùng với nước ấm để tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ giảm đau dạ dày Kyabeijin MMSC Kowa của Nhật có giá 450 – 480.000 đồng/ hộp 300 viên

2. Sebuberu Eisai – Viên uống hỗ trợ giảm đau dạ dày Nhật Bản

Viên uống hỗ trợ giảm đau dạ dày Sebuberu Eisai là sản phẩm nội địa của Nhật. Hiện nay, sản phẩm đã được xách tay vào nước ta do nhu cầu sử dụng tăng cao. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho người gặp phải các vấn đề về dạ dày như đầy hơi, chướng bụng, chức năng tiêu hóa kém,…

Với công thức được bào chế từ thảo dược tự nhiên, viên uống Sebuberu Eisai có thể sử dụng cho người từ 15 tuổi trở lên và hoàn toàn không gây tác dụng phụ ngay cả khi dùng lâu dài.

Thành phần chính của sản phẩm là Teprenone – chất hữu cơ có trong nhựa và tinh dầu của một số loài thực vật. Thành phần này có tác dụng phục hồi niêm mạc và thúc đẩy hoạt động sản xuất chất nhầy nhằm ngăn cản quá trình ăn mòn của dịch vị. Hiện nay, Teprenone được sử dụng trong nhiều loại TPCN và viên uống hỗ trợ vì đã được chứng minh có hiệu quả lâm sàng đối với viêm loét dạ dày cấp và mãn tính.

thuốc dạ dày tốt của nhật bản
Viên uống Sebuberu Eisai thích hợp với người bị đau dạ dày và có chức năng tiêu hóa kém

Ngoài ra, công thức của sản phẩm còn chứa Lipase AP6, Soujutsu, Teprenone, vitamin E và một số khoáng chất cần thiết. Các thành phần trong sản phẩm này có khả năng điều hòa hoạt động tiêu hóa, ổn định nhu động ruột và cân bằng quá trình sản xuất axit dạ dày. Vì vậy, sử dụng sản phẩm đều đặn có thể làm giảm cơn đau dạ dày và các triệu chứng đi kèm.

Cách sử dụng – Liều lượng:

  • Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 3 lần
  • Sử dụng viên uống sau khi ăn, nên dùng với nước lọc hoặc nước ấm
  • Không dùng viên uống Sebuberu Eisai cho người dưới 15 tuổi, phụ nữ đang mang thai và người đang cho con bú

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ giảm đau dạ dày Sebuberu Eisai của Nhật có giá 440 – 480.000 đồng/ hộp 72 viên và 250 – 280.000 đồng/ hộp 48 viên

3. Viên uống nghệ Aki Meiji Ukon Noguchi giảm đau dạ dày của Nhật

Viên uống chiết xuất nghệ Aki Meiji Ukon Noguchi là sản phẩm của thương hiệu Noguchi – Nhật Bản. Từ lâu, nghệ đã được sử dụng để giảm đau dạ dày, cải thiện tình trạng chướng bụng, đầy hơi, ợ chua và hỗ trợ phục hồi ổ viêm loét ở niêm mạc dạ dày – tá tràng. Do đó, viên uống chiết xuất nghệ Aki Meiji Ukon Noguchi có thể sử dụng cho người bị viêm/ loét dạ dày và người có các vấn đề về đường tiêu hóa.

Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ nghệ tươi với hàm lượng curcumin dồi dào (95%). Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chất xơ từ thực vật, cellulose, silicon oxide và một số thành phần tá dược.

Với công thức tối ưu, viên uống nghệ Aki Meiji Ukon Noguchi có tác dụng điều hòa hoạt động tiêu hóa, hỗ trợ làm giảm tình trạng tăng tiết axit và phục hồi ổ viêm loét ở niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, curcumin trong viên uống còn giúp giảm cân, thúc đẩy tuần hoàn máu và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

thuốc dạ dày tốt của nhật bản
Viên uống nghệ Aki Meiji Ukon Noguchi có tác dụng giảm viêm và cải thiện cơn đau dạ dày

Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa hương liệu và các thành phần tổng hợp. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, người đang cho con bú, phụ nữ mang thai hoặc đang sử dụng thuốc điều trị nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng viên uống nghệ Aki Meiji Ukon Noguchi.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng sản phẩm bằng đường uống, nên uống cùng với nước lọc
  • Mỗi lần dùng 2 viên, ngày dùng 1 lần
  • Sử dụng liên tục trong 60 ngày để nhận thấy những chuyển biến tích cực

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống chiết xuất nghệ Aki Meiji Ukon Noguchi hỗ trợ giảm đau dạ dày có giá 350 – 380.000 đồng/ hộp 60 viên

4. Tinh nghệ Orihiro Nhật Bản giảm đau dạ dày

Orihiro là thương hiệu chuyên nghiên cứu và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe uy tín của Nhật. Hãng cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình. Các sản phẩm của Orihiro không chỉ được ưa chuộng tại Nhật mà còn được sử dụng phổ biến ở một số nước châu Á khác – trong đó có Việt Nam.

Tinh bột nghệ Orihiro là sản phẩm hỗ trợ điều trị đau dạ dày được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm chứa 100% tinh bột nghệ tươi, cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày, kháng viêm và điều hòa hoạt động tiêu hóa. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ Orihiro còn giúp giải rượu, thanh thải độc tố và cải thiện sức khỏe tổng thể.

thuốc dạ dày tốt của nhật bản
Tinh nghệ Orihiro Nhật Bản giảm đau dạ dày có giá 140 – 180.000 đồng/ 20 gói

Sản phẩm thích hợp với người sử dụng nhiều rượu bia, chế độ ăn uống – sinh hoạt không lành mạnh, chức năng tiêu hóa kém và người có các vấn đề về dạ dày như viêm dạ dày, loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản,…

Để đảm bảo an toàn, không sử dụng sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ mang thai và người đang cho con bú. Ngoài ra, người đang sử dụng thuốc kê toa nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng phối hợp với tinh nghệ Orihiro.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 gói nhỏ 70mg nuốt trực tiếp hoặc pha với nửa ly nước, dùng trước hoặc sau khi uống rượu
  • Hoặc có thể dùng đều đặn 1 gói/ ngày để cải thiện chức năng tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng đau dạ dày

Giá bán tham khảo:

  • Bột nghệ Orihiro có giá 140 – 180.000 đồng/ 20 gói

5. Thuốc dạ dày Lion Scart của Nhật Bản

Thuốc dạ dày Nhật Bản Lion Scart là dược phẩm của thương hiệu Lion. Sản phẩm chứa công thức an toàn và lành tính với các thành phần chính như L-glutamin, Natri azulene sulfonate, Scopolia, Hydrotalcite, Lipase AP6, Jiasumen SS, tinh bột khoai tây, lá sen, tinh dầu bạc hà,… Công thức của sản phẩm đã được kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn trước khi tung ra thị trường.

Trong đó, hoạt chất Axit natri azulene sulfonic và L-glutamin có tác dụng giảm viêm, cải thiện tình trạng đau dạ dày và một số triệu chứng đi kèm. Hydrotalcite và chiết xuất hoa sen có khả năng trung hòa axit, làm giảm hiện tượng nóng rát thượng vị và điều hòa hoạt động tiêu hóa. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp các enzyme tiêu hóa giúp cải thiện chức năng của dạ dày và đường ruột.

thuốc dạ dày tốt của nhật bản
Thuốc dạ dày Lion Scart của Nhật Bản chứa công thức an toàn và lành tính

Thuốc dạ dày của Nhật Lion Scart thích hợp với người ăn uống không ngon miệng, chức năng tiêu hóa kém và người có các vấn đề về dạ dày, thường xuyên bị khó tiêu, buồn nôn, ợ hơi, ợ nóng, đầy hơi,… Sản phẩm không được sử dụng cho trẻ nhỏ dưới 15 tuổi, người đang cho con bú và phụ nữ mang thai.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng thuốc sau bữa ăn 2 – 3 giờ đồng hồ hoặc dùng trước khi đi ngủ
  • Mỗi lần dùng 3 viên, ngày dùng 3 lần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc đau dạ dày Lion Scart của Nhật có giá 650 – 680.000 đồng/ hộp 102 viên

6. Weisen U – Thuốc đau dạ dày của Nhật

Thuốc đau dạ dày của Nhật Weisen U là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty TNHH Công nghiệp dược phẩm Shigaken và Công ty Kin Fun Weisen –U. Thuốc được ra mắt từ năm 1960 và đã có mặt trên thị trường gần 60 năm. Hiện nay, viên uống Weisen U không chỉ được ưa chuộng tại Nhật Bản mà còn trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Không giống với các loại viên uống thông thường, thuốc dạ dày của Nhật Weisen U được bào chế ở dạng viên uống 2 lớp độc đáo. Trong đó, lớp ngoài chứa Biodiastase, Magie hydroxide và gel nhôm hydroxit khô có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm axit dư thừa và thúc đẩy chức năng tiêu hóa. Lớp bên trong của viên uống chứa thành phần chính là vitamin U có khả năng phục hồi niêm mạc, hỗ trợ thúc đẩy và tái tạo ổ viêm loét ở dạ dày – tá tràng.

thuốc dạ dày tốt của nhật bản
Thuốc Weisen U được bào chế ở dạng viên với cấu trúc kép

Thuốc Weisen U tác động toàn diện đến tình trạng viêm loét ở dạ dày và tá tráng với cấu trúc kép độc đáo. Do đó, thuốc có thể hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó chịu như đau dạ dày, ợ nóng, ợ chua, khó tiêu, đầy hơi,… và làm lành vết loét ở niêm mạc đường tiêu hóa. Thuốc đau dạ dày Weisen U của Nhật thích hợp với người bị viêm dạ dày, loét dạ dày – tá tràng cấp và mãn tính.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 3 lần
  • Nuốt trọn viên uống với nước lọc, tuyệt đối không cắn hay làm vỡ viên thuốc

Giá bán tham khảo: Thuốc đau dạ dày của Nhật Weisen U có giá 470 – 490.000 đồng/ hộp 100 viên và dao động 160 – 180.000 đồng/ hộp 30 viên

Tìm hiểu ngay: Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc CHẤM DỨT TẬN GỐC viêm đau dạ dày, trào ngược 

7. Thuốc trị đau dạ dày Sucrate-A của Nhật Bản

Sucrate-A là một trong những loại thuốc điều trị đau dạ dày của Nhật Bản được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm chứa hợp chất sucrafate có tác dụng bảo vệ niêm mạc, ngăn chặn quá trình ăn mòn của axit dạ dày và làm giảm các triệu chứng như đau thượng vị, chướng bụng, buồn nôn, đầy hơi,… Ngoài ra, sản phẩm còn chứa glutamine có khả năng phục hồi ở viêm loét ở niêm mạc dạ dày và tá tràng (phần đầu của ruột non).

Thuốc trị đau dạ dày Sucrate-A của Nhật còn chứa Lipase AP6 và Roth kiềm giúp thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, trung hòa axit và ổn định hoạt động co bóp của dạ dày. Với những công dụng trên, sản phẩm thích hợp với người bị đau dạ dày, người có chế độ ăn uống không lành mạnh và chức năng tiêu hóa kém.

Cách sử dụng – Liều dùng:

  • Sử dụng thuốc với nước lọc trước khi ăn khoảng 1 giờ đồng hồ
  • Trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành: Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 3 lần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Sucrate-A hỗ trợ giảm đau dạ dày của Nhật có mức giá dao động 460 – 490.000 đồng/ lọ 35 viên

8. Thuốc giảm đau dạ dày Taisho Kampo – Nhật Bản

Thuốc giảm đau dạ dày Taisho Kampo có 2 dạng bào chế là viên uống và thuốc bột. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty Taisho Seikaku của Nhật Bản và hiện tại đã được phân phối chính thức vào nước ta.

Công thức của sản phẩm chứa hoàn toàn các loại thảo dược như Thì là 75mg, bột củ Corydalis 150mg, Cam thảo 50mg, Quế 200mg, chiết xuất hoa mẫu đơn 280mg,… Với thành phần từ tự nhiên, sản phẩm có thể dùng cho người trưởng thành và trẻ từ 5 tuổi trở lên.

Thuốc dạ dày Taisho Kampo có tác dụng cải thiện các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, đau bụng, nóng rát thượng vị, buồn nôn và nôn mửa. Đồng thời hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, giảm tình trạng tăng tiết axit quá mức và điều hòa nhu động đường ruột. Sản phẩm thích hợp với trẻ nhỏ và người lớn gặp phải các vấn đề về dạ dày, đường ruột.

thuốc dạ dày tốt của nhật bản
Thuốc giảm đau dạ dày Taisho Kampo chứa thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 5 – 14 tuổi: Dùng 2 viên/ lần, ngày dùng 3 lần
  • Trẻ từ 15 tuổi và người lớn: Sử dụng 4 viên/ lần, ngày dùng 3 lần
  • Sử dụng sản phẩm với nước lọc ngay sau bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc giảm đau dạ dày của Nhật Taisho Kampo có giá 750 – 790.000 đồng/ hộp 220 viên

9. Thuốc trị đau dạ dày Strong Wakamoto – Nhật Bản

Thuốc Strong Wakamoto trị đau dạ dày của Nhật có thể sử dụng cho trẻ từ 5 tuổi trở lên và người trưởng thành. Khác với các sản phẩm trên thị trường, công thức của sản phẩm chứa lợi khuẩn Aspergillus oryzae NK có tác dụng sản xuất enzyme tiêu hóa, hỗ trợ cải thiện tình trạng đầy hơi, chướng bụng và ăn uống không ngon.

Bên cạnh đó, thuốc Strong Wakamoto còn chứa nấm men khô và các loại vitamin nhóm B có khả năng giảm táo bón, điều hòa nhu động ruột và cải thiện sức khỏe tổng thể. Sản phẩm còn cung cấp cho cơ thể các thành phần dinh dưỡng như khoáng chất, axit amin và vitamin thiết yếu.

thuốc chữa dạ dày tốt nhất của nhật bản
Thuốc Strong Wakamoto chứa lợi khuẩn Aspergillus oryzae NK và một số enzyme tiêu hóa

Thuốc Strong Wakamoto chống chỉ định với phụ nữ mang thai, cho con bú và người đang sử dụng thuốc chống co thắt dạ dày. Ngoài ra, người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng, người có vấn đề về thận, gan, tim và mắc chứng tăng nhãn áp cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này.

Cách dùng – Liều lượng:

  • Sử dụng thuốc Strong Wakamoto bằng đường uống, nên nuốt trọn viên thuốc với 1 ly nước ấm
  • Trẻ từ 5 – 8 tuổi: Dùng 3 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ từ 8 – 11 tuổi: Sử dụng 5 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ từ 11 – 15 tuổi: Uống 6 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ từ 15 tuổi và người trưởng thành: Dùng 9 viên/ 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo: Thuốc đau dạ dày của Nhật Strong Wakamoto có giá 950 – 980.000 đồng/ hộp 1000 viên

Tham khảo thêm: Top 5 cách chữa bệnh đau dạ dày bằng thuốc Nam chọn lọc

10. Ohta’s Isan A Tablet – Thuốc dạ dày tốt của Nhật

Ohta’s Isan A Tablet là TPCN hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày. Sản phẩm chứa các enzyme tiêu hóa có tác dụng cải thiện chức năng dạ dày, đường ruột, tạo cảm giác ngon miệng và hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó chịu như đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, ợ hơi, ợ nóng, buồn nôn, nôn mửa,… Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng trung hòa axit dạ dày và hỗ trợ ngăn chặn quá trình ăn mòn niêm mạc của dịch vị.

TPCN Ohta’s Isan A Tablet thích hợp với người bị chứng tăng tiết axit do stress, ăn uống thiếu khoa học và người bị viêm loét dạ dày tá tràng. Ngoài ra, người đang sử dụng các loại thuốc gây hại cho dạ dày và đường ruột như corticoid, NSAID cũng có thể sử dụng sản phẩm để phòng ngừa viêm loét và giảm thiểu các tác dụng phụ ở đường tiêu hóa.

thuốc chữa dạ dày tốt nhất của nhật bản
Ohta’s Isan A Tablet là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau dạ dày

Với thành phần an toàn và lành tính, TPCN Ohta’s Isan A Tablet có thể sử dụng cho trẻ từ 5 tuổi và người trưởng thành. Sản phẩm được sử dụng bằng cách uống hoặc nhai, có thể dùng trong hoặc sau khi ăn để thúc đẩy chức năng tiêu hóa của dạ dày và đường ruột. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, người dùng nên kết hợp cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để viên uống phát huy tác dụng tốt nhất.

Liều lượng sử dụng:

  • Trẻ từ 5 – 7 tuổi: Dùng 1 viên/ lần, ngày dùng 3 lần
  • Trẻ từ 8 – 14 tuổi: Sử dụng mỗi lần 2 viên, ngày dùng 3 lần
  • Trẻ từ 15 tuổi và người trưởng thành: Sử dụng 3 viên/ lần, ngày dùng 3 lần

Giá bán tham khảo:

  • TPCN Ohta’s Isan A Tablet hỗ trợ giảm đau dạ dày của Nhật Bản có giá 160 – 200.000 đồng/ hộp

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc dạ dày của Nhật

Các loại thuốc đau dạ dày của Nhật chủ yếu được bào chế từ thành phần tự nhiên và tương đối an toàn khi sử dụng lâu dài. Tuy nhiên trước khi sử dụng các sản phẩm này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

thuốc chữa dạ dày tốt nhất của nhật bản
Bên cạnh sử dụng thuốc, nên ăn uống và sinh hoạt điều độ để hỗ trợ quá trình điều trị
  • Đa phần các loại thuốc dạ dày của Nhật có mặt trên thị trường đều là TPCN, không phải là thuốc. Do đó, cần tránh tình trạng phụ thuộc quá mức vào các sản phẩm này.
  • Người bị viêm loét dạ dày – đặc biệt là trong trường hợp nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (Hp) cần thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng viên uống hỗ trợ khi chưa tham vấn y khoa.
  • Tuân thủ liều lượng và cách sử dụng được in trên bao bì. Tránh tình trạng tự hiệu chỉnh liều khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
  • Bên cạnh việc sử dụng thuốc dạ dày của Nhật, cần ăn uống và sinh hoạt điều độ để hỗ trợ quá trình điều trị và ổn định hoạt động của cơ quan tiêu hóa.
  • Nếu xảy ra tác dụng phụ trong thời gian sử dụng, nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết đã tổng hợp TOP 10 thuốc đau dạ dày của Nhật Bản được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ có tính chất tham khảo. Để đảm bảo hiệu quả và hạn chế tối đa các tình huống rủi ro, vui lòng tham khảo ý kiến dược sĩ/ bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm này.

Bình luận (30)

  1. Long Hoàng says: Trả lời

    Năm ngoái chú tôi sang Mỹ sống, ăn đồ ăn nhanh nhiều với toàn ăn đêm, thêm cả uống thì toàn uống bia rượu nữa nên bệnh dạ dày chú ấy bị tái phát và bị nặng hơn lúc đầu. Đến khi bị dịch thì chú tôi trở về, tôi có mua cho chú tinh nghệ Orhiro để uống, nhưng nó chỉ giúp cầm chừng chứ không hết hẳn được. Có loại nào chưa được dứt hẳn cái bệnh này không nhỉ mọi người bày tôi với

    1. Nguyễn Ngọc Phú says: Trả lời

      Chú bạn bị nặng thế rồi thì nên uống thuốc trị dạ dày luôn chứ tinh nghệ ấy và là thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng thôi. Mình ở Nhật thấy mọi người hay uống loại Weisen hơn để trị dạ dày mãn tính đấy, nó tác dụng mạnh hơn là tinh nghệ

    2. Thinh Quang says: Trả lời

      Sao đi về không hốt mấy lọ trị dạ dày của Mỹ, bên đó toàn thuốc xịn mà, về Việt Nam muốn mua đắt gấp mấy lần

    3. Lưu Nguyễn Hoàng Trung says: Trả lời

      Bác ơi bên mỹ đầy những người đau dạ dày kinh niên mà có chữa được đâu, bệnh này là bệnh cả đời rồi, vết viêm ngoài da phải khô thì mới lành chứ viêm loét trong thành dạ dày thì liên tục bị dịch nhầy với axit dạ dày thì làm sao mà lành lại được, chỉ có thể kéo dài thời gian không bị tái phát thôi. Mà dân Mỹ bọn nó uống bia với cafe thay nước luôn thì càng bị nhiều, trẻ con thì toàn uống coca pepsi rồi nước hoa quả đóng hộp. Tui ở Mỹ công tác 2 năm mà hầu như cả công ty ai cũng bị dạ dày cả, có ai chữa được khỏi hẳn đâu

    4. Phan Tiến Anh says: Trả lời

      Mình cũng là dân xa xứ, sang Mỹ từ lúc 19 tuổi, hồi đó vẫn đang là Obama làm tổng thống. Mình sang để du học, lúc đó áp lực việc học hành rất lớn, lại không quen biết ai nên nhiều lúc ốm đau chỉ có thể nằm 1 mình trong phòng, ăn toàn gọi đồ ăn nhanh. Cứ liên tù tì ốm rồi thức đêm học và làm thí nghiệm nên là chỉ qua có 2 tháng là mình bị viêm loét dạ dày, đoạn đầu dạ dày ấy, loét nặng lắm luôn. Đi khám thì bác sĩ cũng kê thuốc cho về uống, nhưng uống tầm 2-3 tuần thì nó lại bị đau lại. Cứ chịu đựng mãi đến khi sau tìm được 1 job khá ngon để làm, có tiền rồi thì mình không mua đồ ăn nhanh nữa, cũng có bạn bè Việt Nam nên ở cùng mọi người và được chăm sóc nhiều hơn, nhưng bệnh dạ dày thì vẫn không đỡ được, chỉ là ít đau hơn lúc trước vì ăn ít đồ ăn nhanh đi thôi. Nhiều hôm đang ngủ nửa đêm cũng vì lên cơn đau dạ dày mà tỉnh dậy. Mấy loại thuốc Nhật này mình cũng thử uống 1-2 loại rồi, không xi nhê lắm, toàn thực phẩm chức năng nên nó giảm triệu chứng thôi chứ dừng thuốc phát là lại bị lại. Thấy thế có 1 bạn cũng là người Việt Nam, đang sống cùng khu trọ mới đưa cho mình một lo cao lỏng, bảo là thuốc đông y từ nhà gửi sang uống chữa dạ dày, mình bán tín bán nghi cũng uống được vài hôm, thấy cũng nhẹ bụng đi, ít ợ hơi nóng, và đặc biệt nhất là uống xong không thấy đắng nghẹt miệng như lúc uống thuốc tây. Uống hết 1 tháng thì nhờ ảnh mua hộ thêm để uống tiếp, với suy nghĩ chỉ cần uống để đỡ đau với đỡ mệt người thôi, chứ không mong trị khỏi. Ảnh gọi với bác sĩ bên thuốc dân tộc nhờ họ khám cho mình luôn, sau buổi nói chuyện đó thì mình chờ nửa tháng là bên trung tâm họ gửi thuốc sang. Thuốc này được kê theo đúng tình trạng của mình, vừa chữa dạ dày vừa giúp ngủ ngon nữa. Có thiện cảm từ lần gọi nói chuyện đấy cũng như hiệu quả từ đợt trước, mình yên tâm và tiếp tục kiên nhẫn điều trị theo đơn bác sĩ gửi sang. Hiệu quả vượt quá mong đợi của mình, sau 4 tháng điều trị dạ dày mình như trở lại bình thường, không còn ợ nóng và hoàn toàn không bị những cơn đau dạ dày hành hạ nữa, ăn uống ngon miệng hẳn nên người cũng có da có thịt hơn.

    5. Băng Thanh Hoàng says: Trả lời

      Trung tâm nào thế bạn ơi, gửi được thuốc từ Việt Nam sang luôn à, xịn thế. Mình cũng đang muốn tìm hiểu về các bài thuốc đông y để chữa chứ hôm nào cũng ôm bụng vì dạ dày mệt mỏi quá, không tập trung được gì cả

    6. Phan Tiến Anh says: Trả lời

      Mình uống sơ can bình vị tán của bên trung tâm thuốc dân tộc bạn à. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn bài thuốc này ở bài báo này nè, còn nếu muốn đặt lịch khám thì vào page trung tâm thuốc dân tộc mà hỏi nhé, sẽ có nhân viên họ hỗ trợ mình https://www.chuyenkhoadaday.com/chua-viem-hang-vi-da-day-bang-so-can-binh-vi-tan-toan-dien-tu-nhung-bai-thuoc-ket-hop-khoa-hoc.html

    7. Đinh Vy says: Trả lời

      Có phải là cái lọ cao lỏng không nhỉ, thấy dì tôi cũng uống sơ can bình vị này, bảo uống tốt với lành lắm, giúp tăng cường sức đề kháng nên hầu như không bị tái phát lại, chỉ cần giữ gìn cẩn thận là được

  2. Hồ Thị Như Quỳnh says: Trả lời

    Mẹ mình bị đau dạ dày hơn 7 năm rồi. Buổi tối bà thường ợ hơi nóng với đau rát vùng thượng vị, kể cả khi nào ăn cơm no rồi mà bà vẫn bị đau. Đặc biệt những hôm trời lạnh bà càng bị đau nhiều hơn. Mình muốn hỏi nên chọn loại nào trong các loại trên để giảm hẳn tỉnh trạng của mẹ mình?

    1. Trương Đại says: Trả lời

      Chị mua đi hộp Taisho Kampo cho mẹ uống, nó giảm đau dạ dày nhanh lắm, với là buổi tối trời lạnh thì nên ngâm chân nước nóng nấu bằng gừng với sả, chân ấm rồi thì sẽ giảm đau dạ dày nhiều lắm

    2. Bảo Nguyễn says: Trả lời

      Uống chè dây đi bạn ạ, nó giúp làm lành vết loét trong dạ dày luôn, mà không hề gây ra tác dụng phụ gì nhé. Nếu bạn quan tâm có thể liên hệ mình bày cho Hoa – 0978678780

    3. Thanh Nguyet Nguyen says: Trả lời

      Tôi thì hay uống Lion scart của Nhật, uống xong khoảng vài phút thuốc có tác dụng cái là êm bụng liền, như thế sẽ không bị ợ hơi ợ nóng nữa.

    4. Hiếu Trần says: Trả lời

      Uống tinh bột nghệ với mật ong hằng ngày là được, uống liên tục 2 tháng thì sẽ có kết quả ngay, tinh bột nghệ giúp giảm viêm nên nó giảm đau dạ dày, cải thiện được tình trạng chướng bụng gây ra ợ hơi đấy. Nhưng mà loại thuốc trong bài này hình như toàn thực phẩm chức năng, kiểu hỗ trợ làm giảm triệu chứng cả, nên muốn điều trị tận gốc thì tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ đi nha

    5. Hải Nam says: Trả lời

      Tui cũng bị viêm vùng thượng vị, nhưng mà tui uống hợp thuốc đông y nên hơn nửa năm rồi không bị đau gì cả, chỉ khi nào có tiệc lớn nên bị ép uống thì mới hơi lâm râm tí, uống thuốc thêm 2-3 hôm là lại yên trở lại à

    6. Vũ Bảo says: Trả lời

      bạn uống thuốc gì thế, mình uống mộc hoa mấy tháng rồi mà không được này, kiểu nó nhẹ nhẹ mà mình bị viêm nặng rồi nên nó không tác dụng được mấy

    7. Hải Nam says: Trả lời

      Tui thì chưa biết đến mộc hoa bao giờ, chỉ từng uống viên uống nghệ aki được 2 tháng mà sau không hợp nên chuyển qua đông y uống sơ can bình vị tán của bên thuốc dân tộc thôi

  3. Ngọc Trâmm says: Trả lời

    Các bác ơi cho em hỏi, bạn nhà em bị viêm hang vị dạ dày hơn 1 năm rồi, cũng thử mấy loại của nhật với pháp nhưng nó chỉ đỡ hơn chứ không hết hẳn được. Mà sắp tới nó chuẩn bị đi du học Nhật, em sợ nó sang bên kia không quen rồi bị nặng hơn nên muốn tìm cách chữa cho dứt điểm luôn. Bác nào chữa khỏi rồi truyền thụ vài cách cho em với ạ

    1. Nguyễn Thành says: Trả lời

      Bảo thuốc của Nhật tốt nhưng phải sống ở Nhật mới biết vì sao nó tốt nhé, thuốc đắt dã man luôn, thêm cả tiền khám rồi xét nghiệm các kiểu nữa, nếu là người dân Nhật họ đi khám thì không sao chứ du học sinh với người nước ngoài đến làm việc phải có tiền mới mua được thuốc tốt thật sự mà uống, chứ mấy loại này cũng chỉ là thực phẩm chức năng giúp đỡ đau ngoài bên ngoài thôi

    2. Tenzin Gyatso says: Trả lời

      Mấy bạn sinh viên đi du học là dễ bị đau dạ dày lắm đấy, thằng đầu nhà tôi cũng mới sang Anh có năm hơn thôi mà cũng viêm dạ dày, tôi phải gửi cho mấy thang sơ can bình vị tán sang cho nó uống đến nửa năm mới hết đấy, ăn uống không hợp lý rồi áp lực học hành nặng quá là bị liền, mà nó trước còn yếu nữa nên hở cái là bị liền à

    3. Khánh Lyy Lyy says: Trả lời

      Bác ơi bác thuốc bác gửi uống mấy tháng thì khỏi ạ, cháu cũng đang ở Nhật, bị dạ dày mấy tháng rồi mà uống mãi không đỡ, sút hẳn 8kg trong 3 tháng, lúc nào cũng thấy nôn nao mệt mỏi không tập trung học được

    4. Tenzin Gyatso says: Trả lời

      Cháu ở tỉnh nào thế, con bác học ở Osaka. Bác đặt thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, cháu xem về thuốc ấy ở chỗ này này https://www.benhduongtieuhoa.com/chua-viem-loet-xung-huyet-hang-vi-da-day.html .Mà đi học thì ăn uống cho nó cẩn thận vào, tập luyện thể dục thể thao vào chứ đứa nào sang cũng gãy hết thì học hành gì nữa

  4. Vy Nguyen says: Trả lời

    Không thấy có loại nào dành cho phụ nữ đang mang thai nhỉ, em đang bầu 4 tháng mà bị tái phát dạ dày vì viêm HP, vừa mệt mỏi vì thay đổi nội tiết tố, lại còn vì đau dạ dày nên nghén nặng thêm, chả ăn được gì vào cho con

    1. huế trần says: Trả lời

      đúng là đa số thực phẩm chức năng hay thuốc chữa bệnh dạ dày thì bà bầu đều bị chống chỉ định, hồi mình bầu bị dạ dày uống thuốc bác sĩ kê thì cũng chỉ dám uống khi nào bị đau nặng thôi, thuốc nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng con lắm

    2. Trần Diệu Linh says: Trả lời

      Bầu thì uống tinh bột nghệ nguyên chất pha với mật ong thôi, chứ không uống thuốc ngoài được đâu. Mà bây giờ thấy nhiều mẹ cũng đang uống chè dây đấy, nghe bảo lành tính với có tác dụng tốt, nhưng chậm nên phải uống lâu ngày mới được

    3. Diệu Hiền says: Trả lời

      Chè dây có tác dụng nhưng nhẹ lắm bác, tui uống hơn 3 tháng nó mới đỡ đỡ tí, thử chuyển qua đông y đi bạn, bên đông y có mấy bài thuốc áp dụng được cho cả bầu với đang cho con bú đấy, nhưng mà tìm chỗ nào uy tín mà khám chứ vớ vẩn thì tiền mất tật mang

  5. Ánh Phượng says: Trả lời

    Uống thuốc này của Nhật có cần kiêng đồ gì không nhỉ, tui bị trào ngược thực quản với hay bị ợ chua

    1. Che Long says: Trả lời

      Quan trọng là bạn uống thuốc nào thì mới biết là cần kiêng gì, chứ hỏi chung chung thế ai biết mà bày. Còn cụ thể hơn thì search tên thuốc ra google là nó ra cả loạt thông tin về nó mà

    2. Valentina Nguyen says: Trả lời

      Bị trào ngược thì đừng ăn đồ muối chua mặn với đồ cay nóng, không ăn sữa chua và các loại thực phẩm lên men là được. Còn đa số các loại trên này đều hỗ trợ thôi chứ không phải đặc trị đâu, nên cũng không phải kiêng cữ gì

    3. Phạm Thanh Bình says: Trả lời

      Em đang uống thuốc bắc giảm béo, thì có thể uống cùng với lọ Kyabeijin không ạ, có bị chống nhau không mọi người

    4. Hiền Triệu says: Trả lời

      Bị chống hay không thì không biết chứ nghe đến uống thuốc bắc giảm béo là thấy sai sai rồi, bao nhiêu trường hợp suy thận cấp phải nhập viện cấp cứu vì thuốc bắc giảm béo mà sao vẫn còn người chạy theo thế nhỉ, muốn đẹp đến không cần mạng à

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Dạ Dày Đỗ Minh chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày HP có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

Hơn 150 năm ứng dụng vào thực tế điều trị, bài thuốc Dạ Dày Đỗ Minh được đánh giá là luôn làm tròn sứ mệnh “dũng sĩ tiêu diệt bệnh...

Lỡ uống thuốc đau dạ dày khi mang thai

Lỡ uống thuốc đau dạ dày khi mang thai có sao không?

Lỡ uống thuốc đau dạ dày khi mang thai có sao không là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Thực tế việc dùng thuốc Tây y đều ít...

7 mẹo giảm cơn đau dạ dày tức thời hiệu quả không cần thuốc

7 mẹo giảm cơn đau dạ dày tức thời hiệu quả không cần thuốc

Tình trạng đau dạ dày xuất hiện khi bệnh nhân gặp phải một số vấn đề liên quan đến dạ dày hoặc đường tiêu hóa. Những cơn đau này thường...

Thuốc dạ dày Esomeprazol: Thành phần, công dụng, lưu ý

Thuốc dạ dày Esomeprazol: Thành phần, công dụng, lưu ý

Thuốc Esomeprazol thuộc nhóm ức chế bơm proton, thường được chỉ định trong điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày do tăng tiết dịch vị như trào...

Chữa đau dạ dày bằng gừng với 3 cách thực hiện hiệu quả

Chữa đau dạ dày bằng gừng là phương pháp được dân gian ưu tiên sử dụng vì có độ an toàn cao mà hiệu quả lại cực tốt. Gừng có...

Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?

Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?

"Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?" là vấn để được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi việc sử dụng thuốc theo đúng liều lượng...

Ẩn