Viêm dạ dày cấp tính: Dấu hiệu và cách điều trị

Viêm loét bờ cong lớn dạ dày và các biện pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột cấp nên ăn gì, kiêng gì cho mau khỏi?

Viêm dạ dày ruột ở trẻ em: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Viêm hang vị dạ dày nên uống thuốc gì? Các loại thuốc phổ biến

Viêm dạ dày mạn tính và phương pháp điều trị mới nhất

Viêm trợt hang vị dạ dày: Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm niêm mạc dạ dày nên ăn gì kiêng gì để kiểm soát bệnh tốt hơn?

Viêm teo niêm mạc dạ dày: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Viêm loét hang vị dạ dày nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày nào tốt hiện nay?

Sử dụng các loại thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày là phương pháp được các chuyên gia khuyến khích dùng khá nhiều hiện nay vì đem lại tác dụng cải thiện bệnh khá hiệu quả, ít tác dụng phụ và an toàn cho người dùng. Cùng tìm hiểu các sản phẩm tốt nhất trên hiện nay được trong bài viết dưới đây.

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày nào tốt hiện nay?

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng có thể do nhiễm vi khuẩn HP hoặc liên quan đến lối sống và sinh hoạt kém khoa học. Bệnh tiềm ẩn rất nhiều dấu hiệu nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời như hẹp môn vị, thủng dạ dày và có nguy cao dẫn đến ung thư dạ dày. Người bệnh cần sớm phát hiện và điều trị bệnh nhanh nhất để phòng tránh các biến chứng này.

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày
Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày thường được khuyến khích sử dụng nhiều hiện nay vì đem đến hiệu quả tốt và độ an toàn cao

Việc dùng thuốc Tây để ức chế vi khuẩn HP là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên dùng thuốc Tây nếu lạm dùng trong thời gian dài thường không tốt cho cơ thể và có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Chính vì thế, việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày chính là một lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh lúc này.

Ưu điểm của các loại thực phẩm chức năng (TPCN) chính là được bào chế từ nhiều thảo dược tự nhiên nên hoàn toàn an toàn cho người dùng và hoàn toàn có thể khắc phục được các vấn đề mà thuốc Tây gây ra chẳng hạn như nóng trong. Mục đích chính của TPCN là đả thông khí huyết, làm lành vết thương, chú trọng vào việc giải quyết các yếu tố gây bệnh từ sâu bên trong. Nhờ đó nên đem đến tác dụng cải thiện bệnh vô cùng hiệu quả.

Người bệnh có thể tham khảo các thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay dưới đây

Dạ dày Koras

Dạ dày Koras là một trong những loại TPCN được sử dụng phổ biến nhất hiện này. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tạ công ty Dược phẩm Tradiphar, dưới sự hỗ trợ và phân phối bởi công ty TNHH dược phẩm Hợp. Sản phẩm đã nhận được giấc phép từ Bộ Y tế chứng nhận hiệu quả và độ an toàn trên người dùng.

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày
Dạ dày Koras được bào chế từ 12 loại thảo dược quý đem đến khả năng cải thiện bệnh vô cùng nhanh chóng

Dạ dày Koras là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm được bào chế từ hơn 12 thành phần thảo dược quý nhằm đem đến hiệu quả tốt nhất trong cải thiện các triệu chứng viêm loét dạ dày. Các thành phần trong mỗi gói dạ dày Koras bao gồm

  • 500mg Cao bình vôi: Có tác dụng ức chế quá trình tiết acid dịch vị quá mức, đồng thời ổn định thần kinh.
  • 600mg Cao mai mực: Thành phần cepharanthin và tetrahydropalmatin tăng cường khả năng kháng khuẩn chống viêm, trung hòa acid dịch vị và tăng cường sức đề kháng cho người dùng, hỗ trợ quá trình làm lành các vết loét trên niêm mạc dạ dày tốt hơn.
  • 500mg Cao ngải cứu: giúp giảm đau thượng vị, lưu thông máu, kích thích hệ tiêu hóa. Ngoài ra khả năng kháng khuẩn chống viêm của thảo dược này cũng rất tốt.
  • 500mg Cao hậu phát: Có công dụng hạ huyết áp, giảm đầy hơi, kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn chặn các phản ứng histamin gây co thắt dạ dày, nhờ đó giúp giảm đau hiệu quả.
  • 650mg Cao lá khôi: cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, kích thích lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa viêm loét lan rộng hơn.
  • 800mg cao chè dây: Thành phần flavonoid và tanin có trong cao chè dây đem đến công dụng tuyệt vời trong khả năng năng chống viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn HP đồng thời làm sạch đường tiêu hóa.
  • 380mg Cao dạ cẩm: saponin trong dược liệu này có thể ức chế các tế bào ung thư, nhờ đó cải thiện và ngăn ngừa ung thư dạ dày hiệu quả.
  • 35mg Cao chỉ xác: Giảm ợ hơi, ợ nóng, cải thiện tình trạng đầy hơi chướng bụng.
  • 500mg Mật ong: làm dịu các vết loét bên trong niêm mạc dạ dày đồng thời hỗ trợ làm lành các tổn thương nhanh chóng.
  • 50mg Curcumin: giảm tiết acid vị, cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày, tiêu diệt các vi khuẩn có hại bên trong niêm mạc. Bên cạnh đó thành phần này còn giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày hiệu quả.
  • 200mg Magie cacbonat: giúp dịch vị acid  bên trong dạ dày, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày.
  • Một số tác dược vừa đủ khác: đường, lactose, hương tổng hợp để tạo hương vị

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm được chỉ định cho người đang hoặc có nguy cơ bị viêm loét dạ dày với các triệu chứng sau

Cách sử dụng

Dạ dày koras được điều chế thành dạng gói nhỏ, mỗi gói 7g pha cùng nước uống hết trong 1 lần. Tùy vào mục đích và tình trạng bệnh mà người bệnh có thể được chỉ định dùng 1-2 gói/ ngày. Chú ý dùng trước bữa ăn 30 phút.

Công dụng

Dạ dày Koras thường được dùng chỉ định cho những người đang điều trị viêm loét dạ dày, đau dạ dày nhằm cải thiện nhanh chóng các triệu chứng này. Sản phẩm giúp giúp giảm tiết acid, hỗ trợ làm lành các vết loét, tiêu diệt vi khuẩn Hp đồng thời cải thiện tinh thần để người bệnh ngủ ngon hơn.

Sau 1-2 liệu trình, người bệnh sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự cải thiện đáng kể của các triệu chứng bệnh. Người dùng cũng có xu hướng ăn ngon, ngủ ngon hơn nên khỏe hơn trông thấy.

Chống chỉ định: Cẩn trọng khi dùng thuốc với các đối tượng sau

  • Người có mẫn cảm với một trong số các thành phần của sản phẩm.
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú
  • Trẻ em.

Tác dụng phụ: Hiện chưa tìm thấy bất kỳ tác dụng phụ của sản phẩm trên người bệnh.

Mức giá tham khảo: Hiện dạ dày Koras đang được bày bán với mức giá 180.000đ hộp/20 gói 7g. TPCN có bán tại hầu hết tại các hiệu thuốc và bệnh viện trên toàn quốc.

Viên sủi Yakumi

Viên sủi Yakumi là loại thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Kingkao của xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Hiện sản phẩm đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Pharmaco. Sản phẩm hiện đang được sử dụng dưới hai dạng chính là viên sủi và dạng thuốc uống.

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày
Yakumi dưới dạng viên sủi giúp giảm đau thượng vị đồng thời hỗ trợ lành lành các vết loét niêm mạc dạ dày nhanh chóng

 Yakumi là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Viên sủi Yakumi được điều chế từ hơn 6 loại thảo dược khác nhau, tất cả đều là các thành phần rất tốt trong cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày. Bao gồm

  • 100mg Cam thảo: Có công dụng giảm đau, giảm cholesterol, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường sản sinh dịch nhầy bảo vệ niêm mạc, nhờ đó cải thiện và ngăn chặn các vết loét lây lan rộng hơn hiệu quả.
  • 1200mg Bình vôi: có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư gây ung thư dạ dày.
  • 500mg Minh Phàn: sát trùng, cầm máu, giảm tiết các acid dịch nhờ, nhờ đó giúp làm lành các vết loét trong thời gian ngắn.
  • 100mg Nano Curcumin 5%: công nghệ nano curcumin giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ được tối ưu các dưỡng chất. Đồng thời thành phần này còn có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, hỗ trợ làm lành các tổn thương tại niêm mạc hiệu quả.
  • 1500mg Chè dây: giúp tiêu diệt các vi khuẩn HP, giảm đau, hỗ trợ làm làm lành các vết loét nhanh chóng
  • 800mg Lá khôi tía: ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, an thần, cải thiện giấc ngủ, hạn chế sự tiết ra quá mức của các acid dịch vị, kích thích lên da non tại các vết loét bên trong niêm mạc.
  • Một số tác dược khác vừa đủ: Acid Citric, NaHCo3, sacharin, glucose, aspartame

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm được chỉ định cho những người có các triệu chứng sau

  • Người thường bị đau bụng mà không rõ nguyên nhân
  • Người bị đầy hơi khó tiêu
  • Người hay bị ợ chua, ợ nóng
  • Người hay cảm thấy buồn nôn
  • Người bị viêm loét dạ dày
  • Người bị trào ngược dạ dày

Cách sử dụng: TPCN có dạng viên và dạng sủi, tuy nhiên hiện nay dòng sủi thường được ưu tiên dùng nhiều hơn vì dễ uống. Người bệnh chỉ cần thả viên sủi vào một cốc nước lọc, ngày uống 3 lần, mỗi lần một viên trước bữa ăn 30 phút.

Công dụng

Sản phẩm đem lại tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm lành các vết loét trên niêm mạc, ngăn ngừa viêm nhiễm, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh đồng thời giúp sức khoẻ người bệnh phục hồi nhanh chóng. Kiểm nghiệm kết quả lâm sàng cho thấy sau dùng Yakumi, khả năng cải thiện bệnh hoàn toàn lên tới 90%.

Bên cạnh đó, dùng thuốc Yakumi còn đem đến tác dụng loại bỏ các gốc tự do, sản sinh thêm các chất chống oxy hoá ngăn ngừa tình trạng xuất huyết tốt nhất.

Chống chỉ định: Cẩn trọng khi dùng thuốc với các đối tượng sau

  • Người có mẫn cảm với một trong số các thành phần của sản phẩm.
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú
  • Trẻ em.

Tác dụng phụ: Hiện chưa tìm thấy bất kỳ tác dụng phụ của sản phẩm trên người bệnh.

Mức giá tham khảo: Hiện viên sủi Yakumi đang đang được bày bán với mức giá 1.180.000 đồng/hộp 20 viên sủi. Tuy nhiên sản phẩm không được bán rộng rãi mà chỉ có tại một số cửa hàng phân phối độc quyền tại Việt Nam. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc người thân xách tay về từ Nhật.

Cumargold

CumarGold là loại thực phẩm chức năng có thành phần chính là tinh nghệ nano curcumin. Đây là sản phẩm được chuyển giao từ Viện Hàn Lâm Khoa học & Công Nghệ Việt Nam đem đến tác dụng rất tốt trong việc cải thiện và phục hồi sức khoẻ cho những người mắc các bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, đồng thời có hiệu quả trong điều trị các bệnh ung bướu, an toàn với cả phụ nữ sau sinh.

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày
Cumar Gold với chiết xuất chính từ nghệ vàng với công nghệ nano giúp tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất vào cơ thể

Cumar Gold là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm được coi là một trong những giải pháp hoàn hảo nhất cho những người bị viêm loét dạ dày lâu năm đang có nguy cơ tiến triển sang các giai đoạn nặng hơn.Thành phần chính của CumarGold chính là hoạt chất Nano Curcumin đã được PGS.TS Phạm Hữu Lý – Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KHVN nghiên cứu và điều chế thử nghiệm trong suốt 10 năm trước khi chính thức đưa vào sử dụng.

Curcumin là chất được chiết xuất từ nghệ tươi được dùng nhiều trong các loại thuốc bởi các tính cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Chất này đem đến tác dụng giảm tiết acid dịch vị, hỗ trợ làm lành vết loét trong niêm mạc nhanh chóng, loại bỏ các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, chất này còn đem đến tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ các tế bào ung như ngăn ngừa các biến chứng nặng của bệnh dạ dày.

Nano Curcumin được tạo ra dựa trên công nghệ nano với kích thước siêu nhỏ, chỉ khoảng 30 -50 nm với độ tinh khiết cao đồng thời đạt độ tan trong nước gấp 7500 so với curumin thông thường. Nhờ đó tăng khả năng hấp thu vào cơ thể giúp hỗ trợ cải thiện bệnh nhanh nhất có thể.

Trong thành phần của TPCN này còn có chứa piperin được chiết xuất từ tiêu đen. Kết hợp hai chất này cùng nhau đem đến tác dụng tăng cường khả năng hấp thu tối đa đồng thời giảm quá trình chuyển hóa chất qua gan cũng như loại bỏ các nano curcumin dư thừa ra khỏi cơ thể.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm được chỉ định cho những người có các triệu chứng sau

  • Người bị viêm loét dạ dày tá tràng dạng cấp và mãn tính
  • Người có nguy cơ hoặc đang điều trị các bệnh ung bướu
  • Người sau phẫu thuật
  • Người đang và hoặc trong quá trình hồi phục sau hóa trị hay xạ trị
  • Phụ nữ sau sinh

Cách sử dụng: Tuỳ vào tình trạng sức khoẻ và mục đích sử dụng, sản phẩm được chỉ định với các liều dùng khác nhau

Phòng ngừa bệnh và tăng cường sức khoẻ, hỗ trợ làm đẹp da

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi dùng 01 viên/lần x 2 lần/ngày
  • Trẻ em 6 – 12 tuổi dùng 01 viên/lần x 1 lần/ngày

Hỗ trợ điều trị hoặc phục hồi sức khoẻ sau điều trị bệnh

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi dùng 02 viên/lần x 2 lần/ngày
  • Trẻ em 6 – 12 tuổi dùng 01 viên/lần x 2 lần/ngày

Người nhớ chú ý dùng thuốc bữa ăn trước ăn cơm 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 tiếng đồng hồ. Nếu đang dùng các loại thuốc điều trị bệnh lý khác cần cách nhau 1- 2 tiếng đồng hồ.

Công dụng 

Sử dụng CumarGold thường xuyên đem đến tác dụng cải thiện tình trạng ợ hơi, ợ nóng, viêm loét dạ dày trong thời gian ngắn nhất. Sản phẩm có độ an toàn cực kỳ cao nên có thể dùng cho phụ nữ sau sinh đang trong quá trình phục hồi sức khoẻ. Với những người mắc các bệnh đái tháo đường, bệnh thận hay cao huyết áp nếu gặp các triệu chứng viêm loét dạ dày vẫn có thể sử dụng.

Chống chỉ định: TPCN có thể sử dụng ở hầu hết trên mọi đối tượng, tuy nhiên cần cẩn trọng hơn khi dùng cho phụ nữ mang thai. Tham khảo thêm với dược sĩ để biết thêm thông tin chi tiết.

Tác dụng phụ: Hiện chưa tìm thấy bất kỳ tác dụng phụ của sản phẩm trên người bệnh.

Mức giá tham khảo:  CumarGold được bày bán trên thị trường với mức giá 270.000đ hộp/ 30 viên.

Nano Curcumin OIC

Nano Curcumin OIC là sản phẩm thực phẩm chức năng do công ty OIC – công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải đảm nghiệm việc nghiên cứu và sản xuất, hiện đang được sử dụng rất phổ biến trên thị trường.

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày
Nano Curcumin OIC được bào chế dưới dạng nano siêu nhỏ theo dạng dung dịch giúp tăng cường khả năng hấp thụ và hồi phục bệnh nhanh chóng

Nano Curcumin OIC là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm với thành phần chính là curcumin được bào chế dưới dạng nano giúp tăng cường các hoạt chất tối ưu. TPCN này có ưu điểm được bào chế dưới dạng dung dịch nên cực kỳ dễ uống, có thể dùng cho cả người già và trẻ em. Curcumin là một dạng hợp chất polyphenol đã được chứng thực lâm sàng với khả năng điều trị hiệu quả trong cải thiện các triệu chứng bệnh dạ dày như viêm loét dạ dày.

Curcumin được điều chế dưới dạng nano với kích thước siêu nhỏ, đồng thời dạng dung dịch đem đến tác dụng hấp thu vào cơ thể lên tới 99%, cao hơn hẳn so với các loại thuốc dạng viên uống. Đặc biệt dạng nano của Nano Curcumin OIC được sản xuất có dạng hình cầu thay vì hình củ lạc như các dạng nano khác, từ đó tăng độ thẩm thấu cao hơn. Hàm lượng nano curcumin cũng đạt độ 15%.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm được chỉ định cho những người có các triệu chứng sau

  • Người bị viêm loét dạ dày tá tràng dạng cấp và mãn tính
  • Người có các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, trào ngược dạ dày
  • Người sau phẫu thuật
  • Người đang và hoặc trong quá trình hồi phục sau hóa trị hay xạ trị, đặc biệt trong điều trị các bệnh ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư phổi
  • Phụ nữ sau sinh

Cách sử dụng: Tuỳ vào tình trạng sức khoẻ và mục đích sử dụng, Nano Curcumin OIC được chỉ định với các liều dùng khác nhau

  • Người bị viêm loét nặng hoặc đang điều trị các bệnh ung thư dùng 3-4 lần/ ngày, mỗi lần dùng khoảng 1 muỗng thuốc pha cùng 100ml nước ấm.
  • Người mới mắc các triệu chứng khởi phát của viêm loét dạ dày dùng 1-2 lần/ ngày, mỗi lần dùng khoảng 1 muỗng thuốc pha cùng 100ml nước ấm.
  • Người muốn phòng bệnh hoặc làm đẹp dùng 1 lần/ ngày, mỗi lần dùng khoảng 1 muỗng thuốc pha cùng 100ml nước ấm.
  • Trẻ em từ 7 đến 15 tuổi dùng ngày 2 lần, mỗi lần 0,5ml pha cùng nước ấm.
  • Từ 16 tuổi trở lên dùng ngày 1 – 2 lần, mỗi lẫn 1ml pha cùng nước ấm.

Chú ý nên uống sau bữa ăn để đem đến tác dụng cải thiện bệnh sớm nhất.

Chống chỉ định: Sản phẩm có thể sử dụng ở hầu hết trên mọi đối tượng, tuy nhiên cần cẩn trọng hơn khi dùng cho phụ nữ mang thai. Tham khảo thêm với dược sĩ để biết thêm thông tin chi tiết.

Tác dụng phụ: Hiện chưa tìm thấy bất kỳ tác dụng phụ của sản phẩm trên người bệnh.

Mức giá tham khảo: Thuốc Nano Curcumin OIC được bày bán trên thị trường với mức giá 900.000đ lọ/ 50ml.

Curmin 22+

Vietlife Curmin 22+ là sản phẩm TPCN được nghiên cứu bởi Công ty cổ phần y dược Vietlife và được sản xuất tại Công ty TNHH Medistar Việt Nam (viên nang mềm) và Công ty Cổ phần Sản phẩm Thiên Nhiên Vinacom (viên nang cứng).

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày
Vietlife Curmin 22+  có cả dạng niên nang cứng, dung dịch, viên nang mềm đem đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng

Vietlife Curmin 22+ là TPCN, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

TPCN Curcumon 22+ cũng là một sản phẩm độc quyền được nghiên cứu bởi Giáo sư Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Viện trưởng Hóa Học tại Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (đồng nghiên cứu với Cumar Gold). Theo đó công nghệ này đưa vào ứng dụng phương pháp Nano Micell đảo 2 lớp với mục đích  tạo ra các phân tử curcumin có kích thước siêu nhỏ giúp hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, Curcumon 22+  dạng viên nang mềm còn chứa một số thành phần khác như Lecithin, Glycerol, Dầu cọ, Dầu đậu nành, Sáp ong trắng, Gelatin, Sorbitol.

Đối tượng sử dụng: TPCN Curmin 22+ thường được chỉ định cho các đối tượng

  • Trẻ em và người lớn bị trào ngược dạ dày thực quản
  • Viêm loét dạ dày tá tràng
  • Niêm mạc dạ dày bị tổn thương do viêm loét.

Công dụng 

Curcumon 22+ đem đến tác dụng cực kỳ hiệu quả trong tiêu diệt vi khuẩn HP, loại bỏ các yếu tố gây bệnh, tăng cường sản sinh các chất nhầy để bảo vệ niêm mạc hiệu quả hơn. Nano curcumin có tác dụng cực mạnh trong vai trò kháng khuẩn, chống viêm, làm lành các tổn thương bên trong niêm mạc dạ dày.

Cách sử dụng: Sản phẩm được khuyên nên dùng trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ đồng hồ để đạt kết quả điều trị tốt nhất.

Liều dùng Vietlife Curmin 22+ dạng viên nang mềm:

  • Người lớn và trẻ từ 6 tuổi dùng 1 – 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ từ 2 – 6 tuổi dùng 1 viên/ ngày
  • Sử dụng liên tục trong 5 – 7 ngày hoặc dùng trong thời gian cho đến khi triệu chứng ổn định hoàn toàn
  • Liều duy trì dùng 1 viên/ 1 – 2 lần/ ngày liên tục trong 30 ngày, sau đó ngưng 7 ngày và sử dụng lại

Liều dùng Vietlife Curmin 22+ dạng viên nang cứng:

  • Trẻ từ 2 – 12 tuổi dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ từ 12 tuổi và người lớn dùng 2 viên/ 2 lần/ ngày

Chống chỉ định:  Cẩn trọng khi dùng Curmin 22+ với một số đối tượng

  • Những người quá mẫn cảm với các thành phần của TPCN
  • Trẻ em dưới 2 tuổi
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Tác dụng phụ: Curmin 22+ có thể gây ra một số tác dụng phụ như

  • Rối loạn tiêu hóa, người dùng có thể bị táo bón, tiêu chảy, đại tiện nhiều lần, đầy bụng..
  • Nổi mẩn ngứa

Mức giá tham khảo: Vietlife Curmin 22+ có giá bán 290.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên nang mềm.

Một số lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày

Dù các sản phẩm trên đây có độ an toàn khá cao, tuy nhiên người dùng không nên tự ý sử dụng mà vẫn cần tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Việc đảm bảo sử dụng đúng chỉ định về liều dùng, thời gian uống thuốc cũng cần đảm bảo để không gây ra bất cứ nguy hiểm nào cho người dùng.

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày
Người bệnh cần đảm bảo thực hiện đúng các chỉ định của bác sĩ khi sử dụng để đảm bảo kết quả tốt nhất cho sức khoẻ

Người bệnh cũng cần lưu ý, các sản phẩm được giới thiệu trên đây là thực phẩm chức năng, chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện bệnh và phục hồi sức khoẻ, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Với các trường hợp bệnh nặng hơn vẫn cần được dùng các loại thuốc Tây khác để điều trị bệnh nhanh chóng và an toàn nhất.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần chú ý một số vấn đề sau khi sử dụng các loại TPCN này

  • Không lạm dụng quá mức vì TPCN có thể cải thiện và bồi bổ cơ thể rất tốt, dùng quá liều có thể khiến người bệnh béo lên nhanh chóng hoặc gặp một số vấn đề khác ( nếu sử dụng nghệ quá mức có thể gây đau dạ dày nặng hơn)
  • Người có dị ứng với các thành phần của sản phẩm tuyệt đối không nên sử dụng.
  • TPCN có độ an toàn cao, tuy nhiên trẻ em, phụ nữ có thai, người đang cho con bú hoặc mắc các bệnh lý liên quan cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Nếu đang điều trị một số bệnh lý khác có thuốc Tây cần giãn cách thời gian uống giữa các loại thuốc từ 1-2 tiếng để tránh tương tác thuốc. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.
  • Thông báo ngay cho bác sĩ nếu sau khi dùng TPCN xuất hiện bất kỳ các phản ứng bất thường nào như dị ứng, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn..
  • Những người đang dùng thuốc chống đông máu nên hạn chế dùng TPCN
  • Kiên trì sử dụng theo đúng lộ trình để đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Không sử dụng bia rượu và các chất kích thích khác trong quá trình dùng các loại TPCN
  • Mua hàng tại những cơ sở bán thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất của sản phẩm.

Thực phẩm chức năng chữa viêm loét dạ dày có thể giải quyết được một số nhược điểm so với thuốc Tây nên thường được khuyến khích sử dụng trong quá trình điều trị để mau chóng phục hồi sức khoẻ. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Cùng chuyên mục

Chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung có hiệu quả?

Chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung có hiệu quả?

Chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung là một trong những biện pháp cải thiện tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích...

Thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày HP: Review từ chuyên gia và người bệnh

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa viêm loét dạ dày HP có thực sự hiệu quả? [Review từ chuyên gia và người bệnh]

Trong số các bài thuốc YHCT điều trị bệnh viêm loét dạ dày HP thì Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện đang được biết đến và...

Trung tâm Thuốc dân tộc đồng hành cùng VTV2 Vì sức khỏe người Việt chuyên đề chữa dạ dày bằng Đông y

Sơ can Bình vị tán dưới góc nhìn báo chí – Bài thuốc “được lòng” giới nghệ sĩ

Điều trị đau dạ dày bằng bài thuốc Sơ can Bình vị tán tại Trung tâm Thuốc dân tộc hiện nay không chỉ là giải pháp giới chuyên môn và...

Viêm hang vị dạ dày có nguy hiểm không? Giải đáp

Viêm hang vị dạ dày là một bệnh phổ biến, gây ra những cơn đau bụng dữ dội về đêm làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tinh...

Các bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị hiệu quả không?

8 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày từ thảo dược dễ tìm

Các bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày có ưu điểm lành tính, độ an toàn cao, ít phát sinh các tác dụng phụ, đồng thời hạn...

Viêm loét dạ dày ở trẻ em: Nguyên nhân và hướng điều trị

Viêm loét dạ dày ở trẻ em là bệnh vô cùng phổ biến hiện nay, thường có liên quan đến vi khuẩn HP hoặc do chế độ ăn uống sinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn