Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

9 loại sữa tốt cho trẻ 6-12 tháng giúp trẻ phát triển toàn diện

Bên cạnh việc dùng sữa mẹ thì các bậc phụ huynh thường cho trẻ từ 6 tháng trở lên dùng thêm sữa công thức, nhằm cung cấp đầy đủ những dưỡng chất khác nhau cho trẻ. Đây là nguồn dinh dưỡng thiết yếu, cần phải ưu tiên hàng đầu để giúp trẻ phát triển toàn diện. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn, hãy tham khảo 9 loại sữa tốt nhất cho trẻ từ 6 – 12 tháng sau đây.

9 loại sữa tốt cho trẻ 6-12 tháng giúp trẻ phát triển toàn diện

Trong giai đoạn từ 6 – 12 tháng, quá trình hoàn thiện của trẻ rất mạnh mẽ về thể chất cũng như trí não. Vì thế, ngoài việc dùng sữa mẹ, bạn nên cho trẻ dùng thêm sữa công thức để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ một cách toàn diện. Bạn có thể tham khảo 9 loại sữa sau đây để lựa chọn phù hợp cho trẻ.

9 loại sữa tốt cho trẻ 6-12 tháng giúp trẻ phát triển toàn diện
Ngoài việc dùng sữa mẹ, bạn nên cho trẻ dùng thêm sữa công thức để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu

1. Sữa Glico số 0

Sữa Glico có xuất xứ từ Nhật Bản, đây là sản phẩm nỗi tiếng của hãng Ezaki Glico, thương hiệu sữa ra đời từ năm 1922. Sữa Glico số 0 dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi dòng sản phẩm thuộc thương hiệu này. Nhiều người đã tin dùng loại sữa này vì nó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện khi mang đến một giá trị dinh dưỡng cao. Từ đó, tăng cường khả năng hấp thụ lượng canxi và vitamin dồi dào giúp hệ xương chắc khỏe và mang lại một trí não tốt cho trẻ.

Theo đó, Glico chứa tất cả các vitamin thiết yếu như A, C, D, E, K1, vitamin nhóm B dùng các khoáng chất như sắt, kẽm, magie, photpho,… với hàm lượng chất đạm và chất bão hòa cao. Những thành phần này được xuất hiện với liều lượng vừa đủ theo nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu. Từ đó, giúp cung cấp cho trẻ đầy đủ nhất các chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện. Đây còn là loại sữa đầu tiên chứa đầy đủ 5 loại nucleotid giúp tăng cường hệ miễn dịch chỉ có trong sữa mẹ. Vì thế, đối với những trẻ ngừng sử dụng sữa mẹ trong thời gian này, có thể xem đây là một nguồn thay thế vô cùng hoàn hảo.

1
Sữa Glico có xuất xứ từ Nhật khả năng cung cấp lượng canxi và vitamin dồi dào giúp hệ xương chắc khỏe và mang lại một trí não tốt cho trẻ.
Sữa Glico số 0
Lon 800g (Tiki ưu đãi): 563.000 đ
Sữa Glico có xuất xứ từ Nhật khả năng cung cấp lượng canxi và vitamin dồi dào giúp hệ xương chắc khỏe và mang lại một trí não tốt cho trẻ.

Ưu điểm của sữa:

  • Glico được mệnh danh là sữa “rau”. Vì thế, khi trẻ sử dụng dòng sữa này có tác dụng hạn chế được tình trạng táo bón và có thể sử dụng cho những trẻ có cơ địa nóng.
  • Sữa có vị nhạt giống như sữa mẹ để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp cơ thể non nớt của trẻ có thể dể dàng hấp thu và tiêu hóa.
  • Được đánh giá có công thức gần giống với sữa mẹ nhất so với các loại sữa khác trên thị trường.
  • Trẻ sử dụng sữa có khả năng tăng trưởng về chiều cao tốt, cân nặng tăng trưởng ở mức vừa phải, không gây tình trạng tăng cân quá nhanh dẫn đến béo phì, vì thế các mẹ hãy yên tâm khi sử dụng.

2. Sữa Similac số 2

Similac xuất thân từ tập đoàn Abbott có lịch sử và danh tiếng hơn 100 năm. Khoa học tiên phong của Abbott giúp tạo ra những nhãn hiệu được tin cậy nhất trên thế giới từ những công thức dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đến cho trẻ tăng trưởng giúp trẻ phát triển toàn diện trong lứa tuổi đến trường, dinh dưỡng dành cho người lớn và dinh dưỡng chuyên biệt trong điều trị y khoa.

Similac là sữa tốt cho trẻ sơ sinh giúp tối ưu sự phát triển trí não của trẻ trong “giai đoạn vàng” – 1.000 ngày đầu đời nhờ hệ dưỡng chất Eye-Q Plus (DHA, Lutein và Vitamin E tự nhiên). Đây là bộ ba “không thể chia xa” vì Lutein và Vitamin E tự nhiên giúp bảo vệ DHA khỏi quá trình oxy hóa, giúp não bộ bé hấp thụ được nhiều DHA hơn. Bản thân Vitamin E tự nhiên và Lutein cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí nhớ, thị giác, ngôn ngữ, nhận thức.

2
Dòng sữa đầu tiên trên thế giới tiên phong về thành phần HMO
Abbott Similac 2
Lon 900g: 515.000 đ
Dòng sữa đầu tiên trên thế giới tiên phong về thành phần HMO

Bên cạnh đó, với hệ chất béo không dầu cọ độc quyền hiện nay, kết hợp cùng chất xơ FOS và Nucleotides, sữa Similac giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, phân mềm hơn và giảm các triệu chứng đau quặn bụng và nôn trớ.

Đây cũng là dòng sữa đầu tiên trên thế giới tiên phong về thành phần HMO – có chức năng nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp bảo vệ đường ruột. Dưỡng chất này cùng với visit https://www.fortunebuilders.com Nucleotides toàn phần tăng cường sức đề kháng, giúp bé ít bị cảm vặt và đáp ứng vắc xin tốt hơn.

Ưu điểm của sữa:

  • Có đủ các thành phần cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời và giúp bé hấp thu tối đa DHA giúp bé phát triển lanh lợi
  • Giảm thiểu tình trạng táo bón vốn rất phổ biến ở trẻ nhỏ do hệ tiêu hóa non nớt
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ giúp trẻ đáp ứng vắc xin tốt hơn.
  • Có mùi thơm, vị ngọt dịu rất dễ uống đối với trẻ nhỏ

3. Sữa Vinamilk Optimum gold số 2

Là dòng sản phẩm sữa bột với công thức cao cấp nhất đến từ thương hiệu Vinamilk sữa Optimum Gold được kết hợp và nghiên cứu với các chuyên gia đến từ Châu Âu và được ứng dụng sản xuất với các tập đoàn lớn ở Thụy Sĩ, Đan Mạch. Hiện nay, Vinamilk Optimum gold số 2 đang là loại sữa được nhiều bà mẹ tin dùng để bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi.

Vinamilk Optimum gold số 2 là loại sữa dạng bột, đây là một lựa chọn thay thế tương đối tốt cho trẻ thay vì bú sữa mẹ. Trẻ trong độ tuổi này rất cần các chất dinh dưỡng đầy đủ, vì vậy khi lựa chọn sữa này cho trẻ sẽ giúp trẻ phát triển tối ưu cả về tầm vóc và trí não. Ngoài ra, nó còn giúp não bộ tăng thêm 20% lượng DHA bổ sung từ tảo, hỗ trợ phát triển cho trẻ một cách toàn diện khi đáp ứng đủ hàm lượng dinh dưỡng theo khuyến nghị hằng ngày của các chuyên gia y tế trên thế giới.

3
Được kết hợp và nghiên cứu với các chuyên gia đến từ Châu Âu và được ứng dụng sản xuất với các tập đoàn lớn ở Thụy Sĩ, Đan Mạch.
Optimum gold 2
Lon 800g (Tiki ưu đãi): 335.000 đ
Được kết hợp và nghiên cứu với các chuyên gia đến từ Châu Âu và được ứng dụng sản xuất với các tập đoàn lớn ở Thụy Sĩ, Đan Mạch.

Ưu điểm của sữa:

  • Tăng sức đề kháng và chiều cao cho trẻ nhờ cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Giàu vitamin D và canxi giúp trẻ phát triển hệ xương và chiều cao vượt trội.
  • Vị sữa nhạt, béo ngậy và dễ uống.
  •  Chứa nhiều đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin và 4 tỷ men vi sinh BB-12TM giúp bé dễ dàng tiêu hóa và tăng vi khuẩn có lợi cùng với khả năng hấp thu dưỡng chất.
  • Có giá thành rẻ hơn các loại sữa ngoại nhập khác mà công thức thành phần và tỷ lệ có sự tương đương nhất định.

4. Sữa Frisolac Gold 2

Sữa Frisolac Gold 2 là nhãn hiệu đến từ Công ty Royal Friesland Hà Lan, đây là một trong số các công ty sữa lớn nhất với thời gian hoạt động lâu năm. Không những vậy, doanh nghiệp còn đảm bảo được kiểm soát chặc chẽ từ việc sản xuất sữa tươi ở trang trại cho đến quá trình niêm phong hộp. Thương hiệu Friso luôn mang lại sự an toàn của trẻ lên hàng đầu nên tất cả mọi nguyên liệu thô đều sẽ được kiểm tra kỹ càng trước khi được đưa vào dây chuyền sản xuất. Đảm bảo mang đến cho trẻ một nguồn sữa có chất lượng tốt nhất.

Thành phần sữa được đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ từ 6 – 12 tháng như protein, Prebamel, AA, DHA, sắt, kẽm, vitamin,… Ngoài ra, sự xuất hiện của BB-12 và L.casei là hệ vi khuẩn có lợi mới mang đến một vai trò vô cùng quan trọng trong việc mang đến một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Thêm nữa, dòng này còn đặc biệt giàu hàm lượng  DHA, ARA, Cholic, Acid folic rất tốt cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh của trẻ.

4
Sữa Frisolac Gold 2 là được kiểm soát chặc chẽ từ việc sản xuất sữa tươi ở trang trại cho đến quá trình niêm phong hộp.
Frisolac Gold 2
Lon 850g (Tiki ưu đãi): 480.000 đ
Sữa Frisolac Gold 2 là được kiểm soát chặc chẽ từ việc sản xuất sữa tươi ở trang trại cho đến quá trình niêm phong hộp.

Ưu điểm của sữa:

  • Giúp trẻ phát triển não bộ toàn diện với hàm lượng chất dinh dưỡng được điều chỉnh cân bằng giúp trẻ hấp thụ tốt hơn.
  • Tăng sức đề kháng cho trẻ, từ đó ngăn ngừa trẻ mắc một số chứng bệnh trong giai đoạn phát triển.
  • Hỗ trợ khả năng tiêu hóa của trẻ, giúp cải thiện các chứng bệnh tiêu cải, táo bón, đầy bụng,…
  • Tăng cường phát triển chiều cao và giúp cho hệ thống xương khớp chắc khỏe hơn.
  • Với sữa Frisolac Gold 2 sẽ giúp trẻ tăng cân nặng một cách hợp lý, không tăng qua nhiều như các dòng sữa thiên về chức năng phát triển cân nặng.
  • Hương vị dễ uống, vị ngọt nhẹ nhàng.
  • Mức giá phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình hiện nay.

5. Sữa Nan Optipro 2 của Nestle

Sữa Nan 2 là sản phẩm đến từ hãng Nestle của Thụy Sĩ, đây là tập đoàn hàng đầu trong việc sản xuất sữa công thức và các loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cho trẻ ở mọi lứa tuổi. Sau nhiều năm hình thành và phát triển các sản phẩm sữa tại đây được cho ra đời luôn đáp ứng được nhu cầu cho nhiều trẻ em trên nhiều nước. Sữa Nan 2 là một trong những loại sữa được người tiêu dùng lựa chọn cho trẻ từ 6 – 12 tháng do chất lượng tốt và giúp đảm bảo được nguồn dinh dưỡng thiết yếu, cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

5
Sữa Nan 2 là sản phẩm được lựa chọn cho trẻ từ 6 – 12 tháng do chất lượng tốt và giúp đảm bảo được nguồn dinh dưỡng thiết yếu, cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
Nan Optipro 2
Lon 900g (Tiki ưu đãi): 405.000 đ
Sữa Nan 2 là sản phẩm được lựa chọn cho trẻ từ 6 – 12 tháng do chất lượng tốt và giúp đảm bảo được nguồn dinh dưỡng thiết yếu, cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Ưu điểm của sữa:

  • Hỗ trợ cho thị lực của trẻ phát triển vượt bật.
  • Cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu để hoàn thiện não bộ.
  • Tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể bé chống chọi với mọi loại bệnh tật.
  • Cải thiện hệ thống tiêu hóa cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
  • Được sản xuất với công thức tương đối giống với các thành phần trong sữa mẹ.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống, không có mùi tanh, vị sữa nhạt.
  • Chất lượng tuyệt vời đã được chứng minh qua nhiều cuộc thử nghiệm.

6. Sữa Enfamil A+ số 2

Enfamil A+ số 2 là sản phẩm đến từ tập đoàn Mead Johnson của Hoa kỳ. Với kinh nghiệm hoạt động lâu đời và nổi tiếng với nhiều loại sữa dành cho trẻ em nhãn hiệu này đã được các bà mẹ tin dùng trong nhiều năm nay. Đã có hơn 70 sản phẩm được ra đời giúp cung cấp nhu cầu thiết yếu về dinh dưỡng cho rất nhiều trẻ em trên thế giới. Sữa được nghiên cứu độc quyền bởi các chuyên gia hàng đầu của hãng, vì thế Enfamil A+ số 2 là sản phẩm đáng để các bậc phụ huynh đầu tư cho trẻ trong giai đoạn từ 6 – 12 tháng.

Các thành phần trong sữa đều đã qua giai đoạn kiểm nghiệm gắt gao từ các cơ quan thẫm định chất lượng. Vì thế, khi sử dụng cho trẻ có thể giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tối ưu, cần thiết cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Theo đó, mỗi hoạt chất trong sữa đều có những vai trò khác nhau thể nên nó luôn đảm bảo việc bổ sung vi chất cần thiết nhất cho trẻ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi nhập khẩu loại sữa này, cha mẹ cần lưu ý lựa chọn nơi uy tín để hạn chế tình trạng mua nhầm sữa giả.

6
Enfamil A+ số 2 là sản phẩm đáng để các bậc phụ huynh đầu tư cho trẻ trong giai đoạn từ 6 – 12 tháng.
Enfamil A+ số 2 (Tiki ưu đãi)
Lon 830g: 520.000 - Lon 1.7kg: 849.000 đ
Enfamil A+ số 2 là sản phẩm đáng để các bậc phụ huynh đầu tư cho trẻ trong giai đoạn từ 6 – 12 tháng.

Ưu điểm của sữa:

  • Cung cấp DHA & ARA hỗ trợ cải thiện sự phát triển tối ưu của não bộ.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ, giúp trẻ phòng ngừa được các triệu chứng nôn trớ sữa, tiêu chảy,…
  • Tăng cường chức năng xương khớp và giúp trẻ phát triển chiều cao một cách vượt trội.
  • Sữa có chứa nhiều dưỡng chất giúp trẻ tăng cân và cung cấp năng lượng đầy đủ mỗi ngày cho trẻ.
  • Sữa có giá thành không quá cao, phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình.

7. Sữa Morinaga số 0

Morinaga số 0 được coi ra là một hãng sữa ra đời từ rất lâu ở Nhật Bản, đây là một hãng sữa nổi tiếng với các dòng sữa uy tín trên thị trường dành cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm có chứa các thành phần tương tự như sữa mẹ nên rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, đặc biệt là Việt Nam. Theo đó, Morinaga số 0 giúp trẻ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.
Trong độ tuổi từ 6 – 12 tháng, lúc này trẻ cần rất bổ sung rất nhiều các vi chất cần thiết để giúp cơ thể hoàn thiện các chức năng. Vì vậy, cung cấp Morinaga số 0 cho trẻ đúng lúc sẽ giúp thay thế cho việc dùng sữa mẹ một cách hoàn hảo. Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp việc bú mẹ với dùng loại sữa này để cung cấp các chất dinh dưỡng mà sữa mẹ không có. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp Morinaga, vì vậy, bạn cần đảm bảo lựa chọn sữa ở những nơi uy tín để tránh mua nhầm hàng giả gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ.
7
Morinaga số 0 được coi ra là một hãng sữa ra đời từ rất lâu ở Nhật Bản
Morinaga số 0
Lon 800g: 390.000 đ
Morinaga số 0 được coi ra là một hãng sữa ra đời từ rất lâu ở Nhật Bản
Ưu điểm của sữa:
  • Tăng cường chức năng và cải thiện hệ miễn dịch của trẻ một cách hiệu quả.
  • Tối ưu hóa quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa và giúp trẻ hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.
  • Cung cấp các loại vitamin cần thiết giúp hỗ trợ thị giác và ngăn ngừa các triệu chứng táo bón, nôn trớ sữa ở trẻ.
  • Bổ sung DHA và ARA, từ đó giúp trẻ phát triển thị giác và tăng cường các hoạt động của não bộ.

8. Sữa Physiolac số 2

Physiolac số 2 là dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn Gilbert Laboratories, đây là một thương hiệu sản xuất sữa bột tại Pháp. Với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín đã tạo nên chỗ đứng vững chắc của loại sữa này trên thị trường. Sản phẩm được sản xuất  từ 100% nguyên liệu từ sữa bò sạch, không chứa bất kỳ chất bảo quản, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật hay hocmon sinh trưởng nào. Theo đó, trước khi đến tay người sử dụng, sản phẩm đã trải qua một quy trình kiểm tra khắc khe từ các cơ quan kiểm duyệt của Pháp.

Trong sữa có tỷ lệ các loại đường bao gồm 65 % lactose, 26% maltodextrin, 9% siro glucose. Từ đó, giúp đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại axit amin – thành phần gần giống trong sữa mẹ cực kỳ phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Sữa Physiolac số 2 giúp hỗ trợ cho bé phát triển toàn diện trong giai đoạn từ 6 – 12 tháng. Đây là sản phẩm thích hợp với các bé trong độ tuổi này nên rất giàu chất dinh dưỡng giúp cơ thể bé tràn đầy năng lượng, nâng cao sức đề kháng và giúp bé phát triển một cách đều đặn.

8
Physiolac số 2 là dòng sản phẩm được sản xuất từ 100% nguyên liệu từ sữa bò sạch, không chứa bất kỳ chất bảo quản, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật
Physiolac số 2
Lon 900g: 490.000 đ
Physiolac số 2 là dòng sản phẩm được sản xuất từ 100% nguyên liệu từ sữa bò sạch, không chứa bất kỳ chất bảo quản, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật

Ưu điểm của sữa:

  • Tăng cường hệ tiêu hóa và giúp trẻ hấp thu tốt hơn, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, chậm tăng cân.
  • Sản phẩm không chứa tinh bột nên rất thích hợp với hệ tiêu hóa của trẻ khi có thể tạo ra vị ngọt tự nhiên giúp trẻ hạn chế hiện tượng đầy hơi, khó tiêu.
  • Giúp trẻ tăng trưởng tốt hơn với một số thành phần tiêu biểu như chất đạm, chất béo, hệ bột đường, DHA, vitamin A, C, D3, K, B1, B3, B12, canxi, magie,…
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp phát triển trí não và thị giác tốt hơn.

9. Sữa Aptamil Profutura Synbiotic+ Stage 2

Sữa Aptamil số 2 là loại sữa có xuất xứ từ Châu Âu, đây là sản phẩm của hãng  MILUPA với thời gian hoạt động và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sữa hơn 100 năm qua. Hiện nay, không chỉ riêng Aptamil số 2 mà các sản phẩm của tập đoàn này đều đang được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng và tin dùng với số lượng đông đảo. Sữa đã được Bộ y tế các nước công nhận về chất lượng cũng như thành phần sữa đảm bảo an toàn với trẻ từ 6 – 12 tháng khi sử dụng. 

Sản phẩm có hương vị và được điều chế giống với sữa mẹ. Vì thế nên các bậc phụ huynh cho trẻ dùng sữa này có thể an tâm vì sữa có thể giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Sản phẩm còn giúp bổ sung các vi chất thiết yếu để hỗ trợ não bộ một cách vượt trội. Ngoài ra với công thức Pronutra (+TM) và giàu các hoạt chất có ích khác có thể giúp tăng cao hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho trẻ trong giai đoạn này.

9
Sữa Aptamil số 2 là loại sữa có xuất xứ từ Châu Âu có tiêu chuẩn cao
Aptamil Profutura số 2
Lon 900g: 880.000 đ
Sữa Aptamil số 2 là loại sữa có xuất xứ từ Châu Âu có tiêu chuẩn cao

Ưu điểm của sữa:

  • Sữa chứa nhiều vitamin A và C nhiều hơn gấp 7 lần.
  • Tạo nền tảng cho hệ miễn dịch của trẻ phát triển vượt trội.
  • Hàm lượng canxi và sắt có trong sữa nhiều hơn 40 lần so với các loại sữa thông thường.
  • Hỗ trợ bé tăng cân đều đặn.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ tốt hơn.
  • Sữa có hương thơm, vị nhạt, dễ uống.

Lưu ý khi lựa chọn sữa cho trẻ từ 6 – 12 tháng

Cung cấp nguồn sữa cần thiết để bé phát triển toàn diện là điều mà các bậc cha mẹ nên làm. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn sữa cho trẻ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Đảm bảo việc lựa chọn sữa cho trẻ ở những địa chỉ uy tín do hệ tiêu hóa của trẻ lúc này còn rất non nớt, việc dung nạp những loại sữa kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển trẻ, nghiêm trọng hơn là nhiều hệ lụy khôn lường có thể xảy đến.
  • Nên lựa chọn các loại sữa đã trải qua quá trình kiểm duyệt của các cơ quan thẩm định chất lượng để đảm bảo an toàn khi sử dụng cho trẻ.
  • Cần xác định được loại sữa dùng cho trẻ có nguồn gốc xuất xứ thế nào. Điều này giúp cung cấp cho bạn thông tin về nơi cung cấp cũng như cách sản xuất sữa như thế nào, quy trình sản xuất ra sao, sữa được nhập khẩu hay là sữa nội địa,….
  • Yếu tố về hương vị sữa cũng là một điều quan trọng. Theo đó, bạn nên lựa chọn các loại sữa có tính mát, vị nhạt như sữa mẹ, tránh những loại sữa có hơi gắt, mùi tanh.
  • Ở từng độ tuổi khác nhau sẽ có những loại sữa dành riêng cho trẻ. Vì thế, các bậc cha mẹ nên chú ý lựa chọn đúng loại sữa phù hợp với trẻ để tăng được hiệu quả khi sử dụng, tránh những rủ ro xảy ra trong quá trình sử dụng.
  • Nên lựa chọn sữa có lượng đường vừa phải vì hệ tiêu hóa của trẻ lúc này còn chưa hoàn thiện, nếu dung nạp một lượng đường quá lớn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đế trẻ.

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn 9 loại sữa tốt cho trẻ 6-12 tháng giúp trẻ phát triển toàn diện. Hi vọng bài viết đã giúp bạn lựa chọn được loại sữa phù hợp. Ngoài ra, cần kết hợp việc dùng sữa và cho trẻ ăn dặm để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Cùng chuyên mục

Trẻ sơ sinh bị khó ngủ: Nguyên nhân và cách giúp bé dễ ngủ

Trẻ sơ sinh khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc luôn khiến cho các bậc cha mẹ quan tâm lo lắng. Triệu chứng này không những gây ảnh hưởng nhiều...

sữa tốt cho bé 1-3 tuổi

11 Loại Sữa Tốt Cho Bé từ 1-3 tuổi giúp trẻ phát triển toàn diện

Trẻ sơ sinh được khuyên nên dùng sữa mẹ cho đến năm 2 tuổi, tuy nhiên hầu hết phụ huynh thường dùng cho con bú từ năm 1 tuổi. Do...

9 cách chữa hăm cho trẻ sơ sinh tại nhà đơn giản an toàn

Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, vì vậy các yếu tố thời tiết nóng bức, sự cọ xát của da, mồ hôi cùng...

Top 10 Gối Chống Trào Ngược Cho Bé Tốt Nhất Nhiều Mẹ Lựa Chọn

Trào ngược ở trẻ sơ sinh là triệu chứng phổ biến khiến nhiều phụ huynh đau đầu. Một trong những cách giúp khắc phục tình trạng này là sử dụng...

Cách rửa mũi cho trẻ sơ sinh khi bị nghẹt mũi khò khè

Nghẹt mũi khò khè khiến trẻ sơ sinh gặp không ít khó chịu. Vì thế, các bậc cha mẹ luôn muốn tìm mọi cách để khắc phục sớm tình trạng...

Sữa non là gì? Danh sách các loại sữa non tốt nhất hiện nay

Sữa non là phần sữa đặc sánh được tiết ra trong vòng 72 giờ sau khi sinh. So với sữa mẹ thông thường, sữa non chứa hàm lượng dinh dưỡng...

Bình luận (2)

  1. Nguyễn Thị Kim Loan says: Trả lời

    Con e cho dùng enfamil A+ từ lúc sinh cho đến jo 6 tháng.mà e nghe nhìu người nói dùng sữa này nhìu ko tốt e cũng đang hoang mang quá

  2. thuy says: Trả lời

    Dung nghe nguoi ta noi. Sua Enfamil la loai sua thuoc vao loai dat tien o Bac My. Hau het nguoi Tay hay dung Enfamil. Do la dong sua co thuong hieu noi tieng. Ma dieu quan trong la co hop voi con cua chi ko? Be co tang can deu deu ko?.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn