5 lý do bạn nên chọn điêu khắc chân mày tại Seoul Center

Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Sau khi cắt mí nên kiêng gì để nhanh lành, nếp mí đẹp tự nhiên?

Sau khi cắt mí nên kiêng gì là vấn đề đáng quan tâm dành cho hội chị em trong mỗi quá trình làm đẹp. Vì đây là yếu tố quan trọng, giúp vết thương nhanh chóng ổn định, không xảy ra biến chứng bất thường, và nếp mí có thể hình thành tự nhiên, hài hòa nhất.

sau khi cắt mí nên kiêng gì
Vấn đề nên kiêng gì sau phẫu thuật cắt mí luôn là điều đáng quan tâm để có được kết quả làm đẹp như mong đợi.

Sau phẫu thuật cắt mí nên kiêng gì?

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ giúp loại bỏ những lớp tế bào da, mỡ dư thừa trên mắt. Đồng thời còn tái tạo, hình thành một đường nếp mí mới có nhiệm vụ căng da và mở rộng mắt tạo vẻ đẹp hoàn thiện cho khuôn mặt. Đây là phương pháp thẩm mỹ có thủ thuật đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao và lâu dài.

Tuy nhiên, dù xem là phương pháp làm đẹp khá an toàn nhưng cắt mí cũng tương tự như các thủ thuật thẩm mỹ khác, cần phải có một chế độ chăm sóc và kiêng cữ phù hợp. Vậy “Sau khi cắt mí nên kiêng gì?”, làm thế nào để vết thương nhanh hồi phục, đường mí đẹp tự nhiên?. Những thông tin sau đây sẽ giúp chị em giải đáp những thắc mắc trên:

Kiêng ăn các thực phẩm gây sưng viêm

Sau phẫu thuật cắt mí mắt, để có được kết quả thẩm mỹ tối ưu nhất bạn phải có một chế độ ăn uống kiêng cữ hợp lý. Cần loại bỏ các thực phẩm có khả năng gây sưng viêm, sẹo thâm ra khỏi thực đơn ăn uống hằng ngày cho đến khi vết thương hoàn toàn hồi phục.

sau phẫu thuật cắt mí nên kiêng gì
Cần có một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế những món ăn có khả năng gây sưng viêm, để lại sẹo xấu cho vết thương.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, các nhóm thực phẩm cần hạn chế bao gồm:

  • Thực phẩm dễ gây dị ứng: thịt gà, thịt bò, thịt dê, các loại hải sản,… là những món ăn có thể làm vết thương sưng, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy. Chính vì vậy cần tránh tuyệt đối những món ăn này sau khi phẫu thuật cắt mí.
  • Thực phẩm gây sẹo: các món ăn làm từ đồ nếp chính là tác nhân chính khiến vết thương dễ mưng mủ, lâu lành, để lại sẹo xấu trên da. Trong thời gian chăm sóc, chờ đường nếp mí hồi phục bạn nên hạn chế tối đa việc dùng những món ăn này.
  • Thực phẩm làm thâm vết thương: trong rau muống, nước tương, các loại mắm,… chứa các thành phần thúc đẩy sắc tố da đậm hơn bình thường, khiến cho nếp mí bị thâm, tối màu hơn những vùng da khác. Gây mất thẩm mỹ, lộ sẹo phẫu thuật.
  • Thực phẩm cay nóng: các món ăn cay nóng, đậm gia vị cũng nằm trong danh sách cần hạn chế sau khi cắt mí mắt. Bởi đây đều là những nguyên nhân làm chậm quá trình hồi phục, trở nặng vết thương sau quá trình thẩm mỹ.

Tùy vào tình trạng của cơ thể và khả năng thích ứng cũng như lành vết thương mà thời gian để bạn kiêng cữ những nhóm thực phẩm trên là lâu hay mau. Nhưng nhìn chung việc kiêng khem này phải kéo dài ít nhất 1 tháng thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn cần chú ý theo dõi tình trạng của cơ thể để xác nhận được khoảng thời gian thích hợp.

Tránh va chạm, tác động trực tiếp lên mắt

Dùng tay chạm trực tiếp vào mí mắt là điều tối kỵ sau khi phẫu thuật cắt mí. Vì lúc này, vùng da mắt nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn bên ngoài tấn công gây viêm nhiễm, sưng đau. Tay lại là nơi chứa rất vi khuẩn gây hại, nên khi tác động nhẹ hoặc dụi mắt sẽ khiến chúng tấn công đến vết thương.

Không chỉ vậy, hành động dụi, chạm và vùng mí mắt còn có thể khiến cho chỉ khâu cố định nếp mí bị bung, lệch và chảy máu. Làm ảnh hưởng đến đường nếp mí đã được căn chỉnh trước đó. Tốt nhất, bạn không nên dùng tay chạm, tác động trực tiếp đến vùng mắt trong khoảng 7 – 15 ngày đầu sau khi phẫu thuật. Bạn vẫn có thể chạm nhẹ đến mắt nhưng không phải thường xuyên và phải đảm bảo tay đã được vệ sinh, sát khuẩn kỹ lưỡng.

Không trang điểm mắt sau khi cắt mí

Trang điểm là bước chuẩn bị hàng ngày không thể thiếu của chị em phụ nữ trong nhịp sống hiện đại. Tuy nhiên, bạn cần bỏ qua việc trang điểm sau phẫu thuật cắt mí một thời gian, đặt biệt là trang điểm vùng mắt. Bởi lẽ, mỹ phẩm trang điểm mắt thường là những loại phấn và nhũ có dạng hạt, chúng rất dễ bám vào vết thương và đi sâu vào nếp mí gây đau rát, sưng đỏ. Các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm còn gây ra hiện tượng dị ứng.

nên kiêng gì sau khi cắt mí mắt
Không trang điểm mắt sau khi cắt mí để tránh viêm nhiễm, kéo dài thời gian hồi phục.

Bên cạnh đó, khi trang điểm, bạn cần phải dùng nước hoặc sản phẩm tẩy trang để loại bỏ phấn mắt, điều này sẽ khiến vết thương bị kích ứng, ngứa ngáy và nhiễm trùng nghiêm trọng. Chính vì vậy, không nên trang điểm, đặt biệt là vùng mắt ít nhất 10 ngày hoặc cho đến khi vết cắt thẩm mỹ hoàn toàn khép lại.

Hạn chế tiếp xúc với nước

Ngoài những giải đáp cho vấn đề “sau khi cắt mí nên kiêng gì?” bên trên thì việc để vết thương hở tiếp xúc với nước cũng điều tối kỵ không thể bỏ qua sau mỗi ca phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi vì nước sẽ khiến vết thương lâu lành và làm gia tăng khả năng viêm nhiễm, để lại những biến chứng xấu cho kết quả làm đẹp.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, nên hạn chế tiếp các hoạt động có thể làm mí mắt tiếp xúc với nước như: rửa mặt, gội đầu trực tiếp dưới vòi nước, xông hơi, bơi lội…Bạn có thể làm sạch và vệ sinh vùng mắt bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn và tránh những tình huống nguy hiểm xảy ra.

Tìm hiểu thêm: Cắt Mí Mắt Bao Lâu Thì Được Rửa Mặt? Giải đáp từ bác sĩ

Không sử dụng các chất kích thích, có cồn

Chất kích thích hay đồ uống có cồn như: thuốc lá, bia, rượu, cà phê, nước ngọt có ga đều là những thức uống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vết thương sau phẫu thuật cắt mí. Nếu sử dụng chúng trong khoảng thời gian này sẽ khiến cho việc lưu thông máu và hoạt động sản sinh tế bào mới gặp khó khăn. Gây ức chế quá trình hồi phục của vết thương, để lại sẹo và những biến chứng không mong muốn khác.

Do đó, bạn cần lập thói quen kiêng những chất này để giúp đường mí giảm sưng nhanh, đẹp tự nhiên và không để lại biến chứng xấu về sau.

Kiêng luyện tập thể dục, vận động mạnh

Các hoạt động thể thao có cường độ mạnh sẽ khiến cho mồ hôi và vi khuẩn phát triển dễ dàng tấn công vào vết thương hở gây nhiễm trùng, mẩn ngứa,…Ngoài ra, các hoạt động thể thao diễn ra ngoài trời còn khiến cho bụi bẩn bám vào da, khiến cho việc vệ sinh và chăm sóc gặp trở ngại, kéo dài thời gian phục hồi và hình thành của nếp mí.

kiêng cữ gì sau khi cắt mí mắt
Cần kiêng các hoạt động thể thao có cường độ mạnh trong một khảng thời gian để tránh ảnh hưởng đến vết thương.

Vậy nên, bạn cần hạn chế tối đa các hoạt động thể thao ngoài trời và có cường độ mạnh như: chạy bộ, bơi lội, bóng đá, cầu lông,… Có thể thay thế các hoạt động này bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng, tập yoga tại nhà để vừa nâng cao sức khỏe vừa không làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Cách chăm sóc để mắt nhanh lành, đẹp tự nhiên

Bên cạnh những vấn đề cần nên kiêng cữ gì sau khi phẫu thuật cắt mí để không gây trở ngại cho quá trình lành vết thương. Bạn còn phải quan tâm nhiều đến việc chăm sóc, hỗ trợ cho kết quả thẩm mỹ nhanh có hiệu quả, đường mí mới được đẹp tự nhiên, không biến chứng.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Một chế độ nghỉ ngơi hợp lý và đầy đủ không bao giờ là thừa thãi trong quá trình chăm sóc hậu phẫu. Sau khi thực hiện cắt mí mắt, việc cho mắt nghỉ ngơi sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình hồi phục, và hình thành nếp mí. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, laptop,… trong nhiều giờ.

Cần thiết lập khung giờ hoạt động của mắt một cách hợp lý, không thức quá khuya và để mắt hoạt động quá nhiều. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các thao tác massage nhẹ xung quanh mắt để giảm cảm giác mệt mỏi, đau nhức, giúp máu dễ lưu thông hơn.

Vệ sinh vết thương thường xuyên

Để vết thương không xuất hiện tình trạng nhiễm trùng, sưng viêm thì việc vệ sinh luôn phải đảm bảo một cách tốt nhất. Cần chú ý thực hiện vệ sinh mí mắt 3- 4 lần mỗi ngày bằng các loại nước muối chuyên dụng. Không chỉ vậy, bạn còn phải chú ý để vết thương hạn chế tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ánh nắng trực tiếp nhằm giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

cắt mí nên kiêng gì cho mau lành
Vệ sinh vùng mắt thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng vết thương.

Khi thực hiện vệ sinh vết thương, bạn có thể sử dụng băng gạc y tế lau quanh vùng mắt. Đối với những vị trí nhỏ, hẹp khó có thể lau kỹ bằng bông gòn thì bạn nên sử dụng các loại tăm bông thấm nước muối để thuận tiện hơn cho việc chăm sóc.

Dùng thuốc kháng sinh và chườm đá

Khi mắt xuất hiện tình trạng sưng đau, phù nề bạn nên sử dụng các loại thuốc kháng sinh đã được bác sĩ kê ra trong toa thuốc. Cùng với đó là kết hợp chườm mắt bằng túi chườm lạnh tiêu sưng, giảm bầm.

Chú ý, bạn có thể sử dụng khăn lông cùng đá lạnh để giảm đau, nhưng cần chú ý không được để nước đá tan ra chảy vào vùng mí mắt. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày 2 – 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Tái khám và cắt chỉ theo chỉ định bác sĩ

Cần tuân thủ đúng hướng dẫn kiêng cữ và chăm sóc mà bác sĩ thẩm mỹ đề ra. Không chỉ vậy, bạn nên sử dụng thuốc và tiến hành tái khám đúng quy định. Vì như vậy, bác sĩ mới có thể dễ dàng theo dõi tình trạng hồi phục và ổn định của kết quả phẫu thuật. Sớm phát hiện và có biện pháp khắc phục những biến chứng nguy hiểm kịp thời.

Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể

Ngoài việc kiêng cữ trong ăn uống như đã đề cập đến ở trên, sau khi cắt mí mắt bạn còn cần chú ý cung cấp đầy đủ các chất cho cơ thể. Nên ăn nhiều rau củ quả, các thực phẩm tốt cho quá trình hình thành da non, nhanh liền sẹo. Bổ sung các loại thịt có thể đẩy nhanh tốc độ sản sinh tế bào mới, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng vết thương.

cắt mí nên ăn gì cho mau lành
Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hàng ngày để vết thương hồi phục ổn định, nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn còn cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, dùng thêm các loại nước trái cây để thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại.

Bảo vệ mắt khi ra ngoài

Hạn chế để mắt tiếp xúc trực tiếp với khói bụi khi ra ngoài, bạn nên bảo vệ mắt bằng việc che chắn, đeo kính khi ra đường để bụi bẩn, vi khuẩn khó có thể xâm nhập vào vết thương. Cần vệ sinh lại da mặt và vùng mắt thật kỹ sau khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, khi vết thương chưa thực sự lành lại, chỉ vừa xuất hiện da non bạn không nên để ánh nắng tiếp xúc trực tiếp vào để tránh đường mí bị thâm, lộ sẹo, mất thẩm mỹ.

Như vậy, với những thông tin giải đáp cho vấn đề “Sau khi cắt mí nên kiêng gì?”. Hy vọng bạn đọc đã có được những kiến thức hữu ích cho quá trình làm đẹp của mình. Để đảm bảo an toàn và có được kết quả thẩm mỹ hoàn hảo, bạn nên tuân theo chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ về quá trình chăm sóc và theo dõi lâu dài sau phẫu thuật.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Căng Da Mặt Bằng Chỉ Hiệu Quả Cao Chỉ Sau 30 Phút

Căng da mặt bằng chỉ hiệu quả cao chỉ sau 30 phút đem lại vẻ đẹp thuần khiết, với làn da căng bóng, nhanh chóng và an toàn cao. [caption...

Điêu Khắc Chân Mày Tuyệt Đẹp Như Thật

Việc sở hữu một cặp chân mày thanh thoát là ước mơ của biết bao cô gái yêu cái đẹp. Vì thế, hãy đến với bác sĩ thẩm mỹ để...

Điêu Khắc Chân Mày Nam Đẹp Nam Tính

Điêu khắc chân mày nam đẹp nam tính là điều tiên quyết khi lựa chọn thực hiện phương pháp này. Bởi điêu khắc chân mày không chỉ dành riêng cho...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn