Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, cách điều trị

Trị huyết trắng bằng phèn chua với 3 cách cực đơn giản

10+ Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà an toàn hiệu quả

Huyết trắng vón cục như bã đậu là do đâu? Nguy hiểm không?

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng có thực sự hiệu quả? Giải đáp

Ra huyết trắng khi mang thai và các nguyên nhân có thể gặp

9 cách trị huyết trắng dân gian từ các vị thuốc thảo dược

Bài thuốc từ rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng

Ra huyết trắng nhiều có phải có thai không? Giải đáp

Ra huyết trắng có máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Ra huyết trắng có máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Nữ giới cần đặc biệt cẩn trọng khi bị ra huyết trắng có máu. Bởi ngoài do các yếu tố thông thường thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Nếu không sớm phát hiện và điều trị sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nói chung và chức năng sinh sản nói riêng.

ra huyết trắng có máu
Tìm hiểu tình trạng ra huyết trắng có máu cảnh báo các vấn đề bất thường nào?

Nguyên nhân gây ra huyết trắng có máu

Huyết trắng (khí hư) là chất dịch sinh lý tiết ra từ âm đạo, bắt đầu xuất hiện ở nữ giới tuổi dậy thì khi có chu kỳ kinh nguyệt. Dịch tiết âm đạo thường có màu trắng giống như lòng trắng trứng gà, hơi dai, không mùi hoặc có mùi hơi tanh nhẹ.

Công dụng chính của dịch tiết âm đạo là giữ ẩm cho các cơ quan sinh dục và cân bằng hệ vi sinh. Đồng thời giúp tinh trùng di chuyển dễ dàng hơn vào sâu bên trong âm đạo và đi vào buồng tử cung để thụ tinh với trứng.

Trong một số trường hợp, chị em có thể có các biểu hiện ra huyết trắng bất thường về cả số lượng, màu sắc, mùi và đặc tính. Những thay đổi này được đề cập với tên gọi chung là bệnh huyết trắng.

Riêng với tình trạng ra huyết trắng có máu thường liên quan tới một số vấn đề sau đây:

1. Chu kỳ kinh nguyệt còn sót lại

Trong những ngày cuối kỳ hành kinh, khá nhiều chị em gặp phải tình trạng ra huyết trắng có lẫn với 1 ít sợi máu. Đây là hiện tượng máu kinh còn sót lại bên trong tử cung chưa đào thải hết ra bên ngoài. Do đó chúng sẽ lẫn vào với huyết trắng. Khí hư có lẫn máu kinh sẽ tự hết sau khoảng vài ba ngày. Với trường hợp này thì chị em không cần quá lo lắng.

2. Rối loạn kinh nguyệt

Ra huyết trắng có máu là một trong những biểu hiện cho thấy chị em có kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân thường bắt nguồn từ sự bất ổn của các hormone nội tiết tố. Điển hình nhất là estrogen và progesterone.

Rối loạn kinh nguyệt thường liên quan đến nội tiết, tổn thương thực thể ở cơ quan sinh dục nữ, triệu chứng của bệnh lý. Tuy nhiên trong một số trường hợp nó chỉ đơn thuần là do thay đổi điều kiện sống và thói quen sinh hoạt.

nguyên nhân gây ra huyết trắng có máu
Rối loạn kinh nguyệt có thể khiến chị em bị tiết dịch âm đạo có dính máu

3. Ra máu báo thai

Theo kiến thức y khoa, khi tinh trùng xâm nhập vào bên trong tử cung trúng vào thời kỳ rụng trứng thì sẽ dẫn tới hiện tượng thụ tinh. Tại thời điểm này, âm đạo của nữ giới sẽ có các biểu hiện nhằm báo hiệu sự giao phối thành công. Trong đó, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là tình trạng ra huyết trắng có máu hay dịch tiết hồng nhạt ở vùng kín.

Hầu hết chị em phụ nữ cho rằng, huyết trắng có máu có thể là dấu hiệu cảnh báo chu kỳ kinh nguyệt mới. Tuy nhiên đây còn có thể là máu báo thai. Chị em nên theo dõi các đặc điểm khác của huyết trắng để nhận biết mình có đang mang thai hay không.

Đồng thời chú ý đến các biểu hiện khác của cơ thể. Một số dấu hiệu mang thai sớm có thể là chậm kinh, đau bụng dưới, tăng cảm giác thèm ăn, mệt mỏi, dễ bị hụt hơi, đi tiểu nhiều lần… Tốt nhất nên mua que thử thai để kiểm tra tại nhà nhằm xác nhận sớm thai kỳ.

4. Đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai là dụng cụ y tế có tác dụng thay đổi môi trường của nội mạc tử cung. Điều này giúp ngăn cản tình trùng tiếp xúc với trứng, trứng làm tổ trong tử cung và phát triển thành bào thai.

Sau khi đặt vòng tránh thai, chị em hoàn toàn có thể quan hệ tình dục như bình thường. Tuy nhiên, việc đặt vòng có thể tiềm ẩn một số tác dụng phụ. Một trong số đó là ra huyết trắng có dính máu.

Các tác dụng phụ khác của đặt vòng tránh thai có thể bao gồm:

  • Có thể bị đau bụng, rong kinh hay tiết dịch âm đạo nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt
  • Có cảm giác bị chuột rút, hơi đau đầu hoặc đau lưng
  • Co thắt tử cung
  • Sụt cân, gầy đi nếu vòng tránh thai không phù hợp
vì sao bị ra huyết trắng có máu
Ra huyết trắng có máu trong một số trường hợp là tác dụng phụ của đặt vòng tránh thai

Trong một số trường hợp, chị em nên chủ động tìm gặp bác sĩ để tránh các vấn đề nghiêm trọng phát sinh. Cụ thể như bị sốt cao, sụt cân sau khi đặt vòng, đau khi quan hệ tình dục, vòng bị tuột, rong kinh, chậm kinh, khí hư có mùi khó chịu, nghi ngờ có thai…

5. Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp có công dụng chính là ngừa thụ thai. Mặc dù cho hiệu quả cao nhưng loại thuốc này lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể, rất nhiều chị em bị ra huyết trắng có lẫn máu sau khi uống thuốc.

Nếu gặp phải tình trạng này thì chị em không cần quá lo lắng. Bởi trên thực tế, hiện tượng ra huyết trắng dính máu sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ tự biến mất sau vài ngày. Trường hợp bị chảy máu kéo dài thì cần sớm tìm gặp bác sĩ.

Ra huyết trắng có máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Các chuyên gia cho biết, dịch tiết âm đạo chính là yếu tố phản ánh rõ rệt sức khỏe sinh lý cũng như sinh sản của nữ giới. Tình trạng ra huyết trắng có máu ngoài liên quan tới các vấn đề được đề cập ở trên thì còn có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa.

Trên thực tế, một số bệnh lý có thể gây ra tình trạng tiết dịch âm đạo có máu bao gồm:

1. Viêm âm đạo

Ra huyết trắng có máu là triệu chứng khá thường gặp ở những nữ giới bị viêm âm đạo. Nhất là khi bệnh đã tiến triển nặng, viêm nhiễm lan rộng khiến cho niêm mạc âm đạo bị tổn thương nghiêm trọng.

Bệnh viêm âm đạo có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, bao gồm:

  • Không vệ sinh vùng kín đúng cách, thụt rửa sâu vào bên trong
  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Hệ miễn dịch suy giảm
  • Dùng các loại thuốc kháng sinh kéo dài
  • Stress, căng thẳng, rối loạn nội tiết tố

Ngoài bị ra huyết trắng có máu thì chị em còn gặp phải nhiều triệu chứng đi kèm khác. Điển hình như số lượng khí hư nhiều, mùi tanh hôi gây ngứa ngáy và nóng rát ở vùng kín. Nhiều chị em còn bị đau tức vùng bụng dưới, đau rát và chảy máu khi quan hệ tình dục.

2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đề cập đến tình trạng các tế bào tuyến bên trong cổ tử cung phát triển ra phía ngoài khiến cho các loại hại khuẩn và nấm men dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm.

Ngoài ra, tình trạng lộ tuyến còn làm cho không gian của cổ tử cung bị thu hẹp lại. Từ đó gây cản trở  quá trình di chuyển của tinh trùng vào trong buồng tử cung, dẫn tới giảm khả năng thụ thai.

ra huyết trắng có máu là bệnh gì
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây tiết dịch âm đạo bất thường cả về màu sắc, mùi và đặc tính

Bệnh viêm lộ tuyến tử cung thường gây ra một số triệu chứng như khí hư có màu xanh, vàng hay trắng đục, một số trường hợp còn dính máu. Tình trạng này khiến vùng kín ngứa ngáy, có mùi khó chịu và đau rát khi quan hệ tình dục.

3. Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là thuật ngữ đề cập đến tình trạng các tế bào nội mạc tử cung xuất hiện ở những cơ quan khác. Thường thấy nhất là ở ống dẫn trứng và buồng trứng. Tuy nhiên trong một số trường hợp chúng còn được tìm thấy ở bàng quang hay đường ruột.

Các triệu chứng phổ biến của bệnh bao gồm:

  • Đau tức vùng chậu và vùng thắt lưng
  • Đau nhức, khó chịu và không nhận được khoái cảm khi quan hệ tình dục
  • Ra huyết trắng có dính máu
  • Lẫn máu trong nước tiểu hay phân
  • Thời gian hành kinh kéo dài với lượng máu kinh nhiều hơn
  • Đau đớn khi đại tiểu tiện trong giai đoạn hành kinh
  • Đi tiểu nhiều, đau vùng bàng quang
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Sốt cao, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược…

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý khá lành tính và không đe dọa trực tiếp tới tính mạng. Tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời thì bệnh ngoài gây ra các triệu chứng khó chịu còn tiềm ẩn nhiều biến chứng. Do đó cần sớm thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn điều trị kịp thời và đúng cách.

4. Polyp tử cung

Polyp tử cung là bệnh lý xảy ra do các tuyến và mô đệm nội mạc tử cung phát triển quá mức. Kích thước của các khối polyp có thể dao động từ vài mm đến vài cm. Số lượng có thể là 1 hay nhiều, cấu tạo có cuống hoặc không cuống.

bệnh gì gây ra huyết trắng có máu
Ra huyết trắng có máu có thể là dấu hiệu cảnh báo có khối polyp trong tử cung

Trên thực tế, các khối polyp có thể phát triển tại bất cứ vị trí nào bên trong buồng tử cung. Nguyên nhân hình thành polyp tử cung vẫn chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, tăng nồng độ estrogen hay viêm nhiễm phụ khoa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Triệu chứng thường thấy nhất ở bệnh polyp tử cung là ra máu âm đạo bất thường. Nữ giới thường bị ra máu sau khi quan hệ tình dục, sau thụt rửa âm đạo hay giữ chu kỳ kinh nguyệt. Huyết trắng có thể dính máu hay ra nhiều với màu trắng hoặc vàng.

5. Viêm vùng chậu

Trong một số trường hợp, bị ra huyết trắng có máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm vùng chậu. Bệnh lý này đề cập tới tình trạng nhiễm trùng ảnh hưởng đến các cơ quan ở đường sinh dục trên. Cụ thể như tử cung, cổ tử cung, buồng trứng hay ống dẫn trứng.

Ngoài gây ra tình trạng tiết dịch âm đạo có máu với màu và mùi bất thường thì nữ giới còn gặp phải nhiều triệu chứng khác. Điển hình như chảy máu âm đạo bất thường, đau rát và khó chịu khi quan hệ tình dục hay đau tức vùng bụng dưới.

Những chị em từng có thai ngoài tử cung, bị sảy thai hay đang đặt vòng tránh thai sẽ dễ mắc bệnh viêm vùng chậu hơn. Nếu không sớm phát hiện và điều trị thì nhiều vấn đề nghiêm trọng sẽ phát sinh. Đặc biệt là làm tăng nguy cơ bị hiếm muộn – vô sinh.

6. Ung thư cổ tử cung

Ưng thư cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới, nhất là từ độ tuổi 30 trở lên. Sự hình thành các khối u ác tính trong cổ tử cung là do các tế bào bất thường phát triển vượt quá mức kiểm soát của cơ thể.

Bệnh lý này thường tiến triển âm ỉ trong thời gian dài. Trong thời gian này, các tế bào của cổ tử cung sẽ thay đổi bất thường do môi trường âm đạo mất ổn định hoặc do nhiễm virus HPV.

Một số dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung bao gồm:

  • Kinh nguyệt kéo dài, không đều
  • Ra huyết trắng có nhầy máu, màu vàng và có mùi khó chịu
  • Chảy máu âm đạo bất thường
  • Ra máu sau khi giao hợp
  • Đau tức bụng dưới, khó chịu khi đi tiểu, tiểu nhiều lần
  • Mệt mỏi, suy nhược
  • Sút cân không rõ nguyên nhân
khí hư dính máu là bệnh gì
Cẩn trọng với bệnh ung thư cổ tử cung nếu bị ra khí hư dính máu

Ung thư cổ tử cung được đánh giá là căn bệnh ung thư nguy hiểm thứ 2 ở nữ giới, chỉ đứng sau ung thư vú. Số lượng người mắc bệnh và tỷ lệ tử vong đang ngày càng tăng. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp cho quá trình điều trị nhận được hiệu quả tối đa. Tốt nhất chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên thường xuyên đi tầm soát ung thư cổ tử cung.

Ra huyết trắng có máu nguy hiểm không?

Các chuyên gia khuyến cáo, ra huyết trắng có máu là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng. Do đó, chị em tuyệt đối không được chủ quan khi gặp phải tình trạng này. Nên quan sát các triệu chứng đi kèm và chủ động tìm gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và hướng dẫn điều trị đúng cách.

Dưới đây là các vấn đề nguy hiểm liên quan đến tình trạng ra huyết trắng có máu:

  • Tình trạng này gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của chị em. Từ đó khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng và tác động xấu tới các cơ quan sinh sản.
  • Viêm nhiễm phụ khoa gây cản trở quá trình thụ thai. Hơn nữa khi quan hệ tình dục mạnh bạo còn khiến cho hiện tượng viêm tồi tệ hơn. Thậm chí dẫn tới hiếm muộn – vô sinh.
  • Bệnh lý phụ khoa khiến vùng kín ngứa ngáy, nóng rát, tiết nhiều khí hư nên luôn ẩm ướt. Các loại nấm men, tạp trùng và hại khuẩn dễ dàng xâm nhập làm bệnh tình tiến triển xấu hơn.
  • Trường hợp ra huyết trắng có máu do ung thư tử cung, cổ tử cung hay phần phụ thì có thể đe dọa đến tính mạng. Nhất là trong các trường hợp không sớm phát hiện và điều trị.

Cách xử lý khi bị ra huyết trắng có máu

Như đã đề cập, ra huyết trắng có máu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, nữ giới cần chủ động tới bệnh viện để được thăm khám và điều trị sớm. Ngoài ra, cần chú ý kết hợp giữ vệ sinh vùng kín và chăm sóc tốt tại nhà.

Dưới đây là các vấn đề cần quan tâm khi bị ra huyết trắng có máu:

1. Thăm khám và điều trị y tế

Huyết trắng có thể tiết ra nhiều hơn hay có mùi tanh nhẹ tùy thuộc vào nồng độ hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, tình trạng ra huyết trắng có máu thường liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Do đó chị em nên sắp xếp thời gian, sớm tới bệnh viện hoặc phòng khám để được kiểm tra.

Để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng ra huyết trắng có máu, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng và điều tra bệnh sử. Bên cạnh đó, một số xét nghiệm sẽ được chỉ định để hỗ trợ chẩn đoán.

làm gì khi bị ra khí hư có máu
Chị em nên chủ động tìm gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị khi bị ra khí hư có máu

Phác đồ điều trị sẽ được xây dựng dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Thông thường, bác sĩ sẽ kê toa thuốc phù hợp để khắc phục triệu chứng và kiểm soát các bệnh lý liên quan. Thuốc được dùng có thể là:

  • Thuốc giảm đau chống viêm
  • Thuốc kháng histamine
  • Thuốc kháng sinh
  • Thuốc kháng nấm dạng đặt
  • Metronidazole đường uống
  • Viên uống bổ sung vitamin C, kẽm, lợi khuẩn…

Ngoài ra, với các trường hợp nghiêm trọng hơn như polyp tử cung, ung thư tử cung… thì bác sĩ sẽ có thể chỉ định phẫu thuật. Trong bất cứ tình huống nào, chị em cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ mà bác sĩ đưa ra. Nếu có bất thường phát sinh trong quá trình điều trị cần thông báo với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

2. Vệ sinh vùng kín đúng cách

Ra huyết trắng có máu là dấu hiệu cho thấy rằng cơ quan sinh dục đang bị tổn thương. Ngoài điều trị y tế thì chị em cần chú ý đến vấn đề giữ vệ sinh vùng kín sạch thoáng. Đây là yếu tố quan trọng giúp làm giảm triệu chứng và hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh lý liên quan.

Hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách:

  • Vệ sinh vùng kín 2 lần/ ngày để loại bỏ khí hư và làm giảm mùi khó chịu. Chỉ nên dùng nước ấm và chỉ sử dụng dung dịch vệ sinh 1 lần/ ngày.
  • Khi mắc các bệnh phụ khoa, nên dùng các sản phẩm sữa tắm và dung dịch vệ sinh có độ pH cân bằng. Chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài, tuyệt đối không thụt rửa sâu vào trong âm đạo.
  • Trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa do tạp khuẩn hay nấm Candida thì nên thay đổi toàn bộ quần lót mới để ngăn ngừa tái nhiễm. Ưu tiên các loại quần lót mềm và thấm hút tốt. Bên cạnh đó nên giặt bằng nước ấm, xà phòng kháng khuẩn và phơi dưới ánh nắng.
  • Trong những ngày hành kinh, nên chú ý vệ sinh vùng kín và thay băng ít nhất 4 tiếng/ lần.

Trường hợp bị ra huyết trắng có máu do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì có thể áp dụng các cách xông rửa vùng kín với thảo dược tự nhiên. Một số thảo dược quen thuộc như lá trầu không, lá chè xanh, lá lốt, ngải cứu… có khả năng hỗ trợ rất tốt.

– Ngâm rửa vùng kín bằng lá chè xanh:

Lá chè xanh có tác dụng chống viêm và giảm ngứa hiệu quả. Hơn nữa còn chứa nhiều hoạt chất giúp thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương niêm mạc. Chị em chỉ cần nấu nước sắc lá chè rồi pha với nước lá cho ấm để ngâm rửa vùng kín mỗi ngày. Cách này còn có tác dụng làm giảm mùi hôi cho “cô bé” rất hiệu quả.

– Xông hơi vùng kín bằng lá trầu không:

Dùng lá trầu không để xông hơi vùng kín là cách trị bệnh huyết trắng tại nhà được áp dụng phổ biến. Lá trầu có đặc tính kháng khuẩn, sát trùng, tiêu viêm và giảm ngứa rất hiệu quả. Chuẩn bị 1 nắm lá trầu rửa sạch rồi đun sôi cùng 1.5 lít nước. Sau đó đổ ra chậu và xông hơi vùng kín khoảng 10 – 15 phút. Khi nước nguội thì chị em nên tận dụng để vệ sinh bên ngoài cửa mình.

chữa ra huyết trắng có máu
Xông vùng kín với nước sắc lá trầu sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu

– Sử dụng nước muối ấm:

Trường hợp không có sẵn các loại thảo dược thì chị em cũng có thể tận dụng nước muối ấm. Muối biển có tác dụng sát trùng, tiêu viêm và làm giảm ngứa ngáy nhẹ. Dùng nước muối ấm vệ sinh vùng kín sẽ giúp làm giảm các triệu chứng tiết dịch âm đạo bất thường.

3. Chăm sóc và dự phòng

Tình trạng ra huyết trắng có dính máu ngoài gây ngứa ngáy, khó chịu thì còn ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý và sinh sản của nữ giới. Đặc biệt, nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là các bệnh phụ khoa có nguy cơ tái phát cao. Do đó ngoài điều trị thì cần chú ý thực hiện các biện pháp chăm sóc và dự phòng sau đây:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách hằng ngày. Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH phù hợp. Tuyệt đối tránh các sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín có độ pH cao. Bởi chúng có thể làm thay đổi môi trường vi sinh trong âm đạo. Từ đó tạo điều kiện cho nấm men, tạp khuẩn phát triển.
  • Khi đang mắc bệnh phụ khoa thì không nên quan hệ. Sau đó cũng nên thực hiện các biện pháp quan hệ tình dục an toàn. Cả nam và nữ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi giao hợp.
  • Khi sử dụng các sản phẩm bao cao su, gel bôi trơn cần chú ý xem xét khả năng bị dị ứng. Trên thực tế, kích ứng với các sản phẩm hỗ trợ tình dục có thể làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa.
  • Cần xây dựng lối sống khoa học, ăn uống lành mạnh để nâng cao sức đề kháng. Tuyệt đối không để cơ thể bị mất ngủ, suy nhược, căng thẳng thần kinh quá mức.
  • Trong trường hợp điều trị bằng kháng sinh dài hạn thì nên chú ý tăng cường probiotic và chất xơ cho cơ thể qua thực phẩm. Ngoài ra có thể cân nhắc dùng các chế phẩm bổ sung men vi sinh.
  • Các bệnh phụ khoa thường tiến triển âm thầm và ít gây ra triệu chứng ở giai đoạn đầu. Do đó chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để sớm phát hiện nếu có bất thường.

Ra huyết trắng có máu là dấu hiệu cảnh bảo nhiều vấn đề phụ khoa đáng quan ngại. Để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị đúng cách, chị em nên sớm tìm gặp bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hay lạm dụng các mẹo chữa tại nhà.

Cùng chuyên mục

huyết trắng đặc như keo

Huyết trắng đặc như keo: Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Huyết trắng đặc như keo là triệu chứng bất thường nữ giới tuyệt đối không được chủ quan. Đây có thể là dấu hiệu cảnh bảo các căn bệnh phụ...

bệnh huyết trắng nên ăn gì và kiêng gì

Bệnh huyết trắng kiêng ăn gì để kiểm soát?

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng với quá trình khắc phục tình trạng tiết dịch âm đạo bất thường. Nữ giới cần nắm rõ bệnh huyết...

trị huyết trắng bằng lá trầu không

5 cách trị huyết trắng bằng lá trầu không hiệu quả, dễ áp dụng

Trị huyết trắng bằng lá trầu không có thể giúp cải thiện tình trạng ra khí hư bất thường, ngứa ngáy và nóng rát vùng kín. Bởi trong thảo dược...

rau ngổ chữa bệnh huyết trắng

Rau ngổ chữa bệnh huyết trắng có thực sự hiệu quả? Giải đáp

Dùng rau ngổ chữa bệnh huyết trắng là mẹo dân gian được áp dụng phổ biến. Mẹo chữa này có tác dụng làm giảm ngứa ngáy và khó chịu ở...

ra huyết trắng vón cục như bã đậu

Huyết trắng vón cục như bã đậu là do đâu? Nguy hiểm không?

Phụ nữ không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng ra huyết trắng vón cục như bã đậu. Bởi đây thường là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ...

chữa bệnh huyết trắng tại nhà

10+ Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà an toàn hiệu quả

Song song với điều trị y tế, có thể áp dụng các cách trị bệnh huyết trắng tại nhà. Đây là giải pháp đơn giản, giúp cải thiện tình trạng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn