Đàn ông yêu thật lòng khi quan hệ có những biểu hiện gì?

Top 5 viên đặt làm hồng và se khít vùng kín được chị em ưa chuộng

Khi phụ nữ lên đỉnh sẽ thế nào? Cách đưa nàng lên đỉnh nhanh nhất

Viên đặt phụ khoa LetoMint: Công dụng và lưu ý khi dùng

Đường kính dương vật người Việt Nam chuẩn là bao nhiêu?

15 tư thế quan hệ trên ghế tình yêu khiến nàng khóc thét vì SƯỚNG

Bỏ túi 6 cách quan hệ tình dục tránh có thai an toàn cho các cặp đôi

Cách nhận biết đàn ông lâu ngày không quan hệ cực chuẩn

Tuyệt Kỹ Làm Tình Bằng Tay Cho Nàng Tê Tái Vì Sung Sướng

Cách nhận biết phụ nữ đã quan hệ hay chưa chuẩn xác 100%

Quan hệ ngày nào dễ có thai? Nắm rõ để sinh con theo ý muốn

Quan hệ ngày nào dễ có thai, sinh con theo ý muốn là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Theo các chuyên gia, dựa vào chu kỳ rụng trứng ở nữ giới sẽ tính được những ngày dễ thụ thai và sinh bé trai hay bé gái theo ý muốn.

Quan hệ ngày nào dễ có thai? Nắm rõ để sinh con theo ý muốn
Quan hệ ngày nào dễ có thai, sinh con theo ý muốn là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm

Quá trình rụng trứng ở nữ giới là gì?

Thời điểm trứng rụng là một trong những giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Khi đó, trứng chín và di chuyển đến ống dẫn trứng, tại thời điểm này nếu xảy ra quan hệ tình dục thì có khả năng cao tinh trùng và trứng sẽ gặp nhau và thụ thai. Và ngược lại, nếu tinh trùng không xuất hiện, trứng sẽ được đào thải ra bên ngoài và chuẩn bị cho một chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

Thời gian tốt nhất để quan hệ tình dục giúp dễ mang thai sẽ kéo dài trong 6 ngày ở mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Cụ thể: Trước khi rụng trứng 5 ngày và 1 ngày sau đó. Theo các nghiên cứu cho thấy, trứng của nữ giới chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ sau khi rụng, trong khi đó tinh trùng có khả năng sinh sống trong môi trường của âm đạo đến 7 ngày. Do đó, mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ có 6 ngày có khả năng thụ thai cao.

Cách tính ngày quan hệ dễ có thai

Việc tính ngày quan hệ tình dục giúp dễ có thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, bạn cần nắm rõ những cách tính ngày rụng trứng sau đây để xác định được chính xác thời điểm quan hệ tình dục dễ thụ thai nhất.

Tính theo chu kỳ kinh nguyệt

Tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt là một trong những cách giúp dễ mang thai được nhiều cặp vợ chồng áp dụng và đã thành công. Để thực hiện cách này, đầu tiên bạn cần xác định chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Cần theo dõi chu kình kinh nguyệt trong vài tháng liên tục, bởi chu kỳ này có thể thay đổi do tác động từ các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể. Do đó, nữ giới cần theo dõi chu kỳ rụng trứng ít nhất là 8 tháng.

Theo đó, chu kỳ kinh nguyệt sẽ được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ (ngày 1) đến ngày cuối cùng (ngày trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt kế tiếp).

Sau khi xác định được chu kỳ kinh nguyệt ổn định, bạn sẽ tiến hành tìm thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục cho kết quả thụ thai cao nhất. Cụ thể:

Chu kỳ kinh nguyệt ngắn nhất: Để xác định thời gian quan hệ dễ có thai nhất, bạn trừ đi 18 ngày trong chu kỳ kinh nguyệt, kết quả có được là ngày đầu tiên của thời gian có khả năng mang thai cao nhất. Ví dụ: Trường hợp nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt ngắn nhất là 25 ngày (25 – 18 = 7). Dựa vào kết quả trên có thể tính được là ngày thứ 7 sau ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt sẽ có khả năng thụ thai cao nhất.

Tính theo chu kỳ kinh nguyệt
Tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt là một trong những cách giúp dễ mang thai được nhiều cặp vợ chồng áp dụng và đã thành công

Chu kỳ kinh nguyệt dài nhất: Với trường hợp có chu kỳ kinh nguyệt 29 ngày, bạn sẽ trừ đi 11 ngày và kết quả phép tính này là ngày cuối cùng trong thời gian có khả năng mang thai cao nhất. Ví dụ: Chu kỳ kinh nguyệt 29 ngày (29 – 11 = 18). Thời điểm vàng để thụ thai sẽ được tính ngày thứ 18 sau ngày đầu của kinh nguyệt.

Từ kết quả trên cho thấy, nếu các cặp vợ chồng quan hệ tình dục từ ngày 7 đến ngày 18 sau ngày rụng trứng sẽ có khả năng thụ thai rất cao. Tuy nhiên, chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi người là khác nhau nên khả năng có thai cũng sẽ không giống nhau. Do đó, nữ giới cần xác định chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình để nắm rõ được ngày có khả năng mang thai cao một cách chính xác nhất.

Kiểm tra dịch nhầy tử cung

Kiểm tra dịch nhầy tử cung cũng là một cách tính được ngày rụng trứng dễ mang thai. Dịch nhầy được tiết ra từ cổ tử cung nhiều hay ít phụ thuộc vào hormone estrogen. Trước khi rụng trứng và trong thời gian rụng trứng, lượng dịch nhầy ở tử cung sẽ có sự thay đổi về màu sắc, kết cấu và lượng rỗ rệt.

Dựa vào những sự thay đổi này sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cơ thể nữ giới dễ mang thai hơn. Bên cạnh đó, nhờ vào dịch nhầy ở cổ tử cung này mà tinh trùng có thể sống trong cơ thể bạn đến 5 ngày.

Dịch nhầy tử cung có chức năng làm hàng rào bảo vệ tử cung, đồng thời là nút chặn đóng ống cổ tử cung. Tinh trùng khi xuất vào âm đạo sẽ phải bơi qua cổ tử cung đến dịch nhầy tử cung, vào tử cung sau đó mới đến vòi trứng và tiến hành thụ tinh.

Lúc này, dịch nhầy tử cung lại có nhiệm vụ là hỗ trợ những tinh binh tăng tốc vượt qua cổ tử cung nhanh chóng. Ngoài ra, dịch nhầy còn giúp loại bỏ những tinh trùng bất thường, bơi cong.

Cách quan sát dịch nhầy cổ tử cung sẽ giúp nữ giới xác định chính xác giai đoạn rụng trứng, từ đó làm tăng khả năng mang thai. Lưu ý, môi trường âm đạo sẽ thay đổi theo mỗi thời điểm của chu kỳ, khi bạn có cảm giác ướt hoặc khô ẩm hay quan sát ,màu sắc, tính chất (trơn, mượt, trong suốt) của dịch nhầy âm đạo có thể dự đoán được chu kỳ rụng trứng. Cụ thể:

Sau chu kỳ kinh nguyệt: Âm đạo trong thời điểm này sẽ có hiện tượng khô ráo, lượng dịch nhầy có mức thấp nhất. Vài ngày sau đó, dịch nhầy ở tử cung sẽ xuất hiện. Lúc này dịch có màu vàng, trắng hay sẫm và hơi dính khi chạm vào.

Sắp rụng trứng: Lúc này độ ẩm và lượng dịch nhầy sẽ tăng lên, màu sắc dịch nhầy thường có màu trắng kem.

Kiểm tra dịch nhầy tử cung
Cách quan sát dịch nhầy cổ tử cung sẽ giúp nữ giới xác định chính xác giai đoạn rụng trứng, từ đó làm tăng khả năng mang thai

Thời điểm rụng trứng: Dịch nhầy ở giai đoạn này sẽ có mức cao nhất, màu sắc tựa như lòng trắng trứng. Đây cũng là thời điểm bạn có khả năng thụ thai cao nhất.

Sau rụng trứng: Khi đó, lượng dịch nhầy ở tử cung sẽ dần giảm xuống và đặc hơn.

Ngoài ra, trong thời gian rụng trứng, tử cung của nữ giới có xu hướng mềm hơn, rộng và cao hơn. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tình trùng vào tử cung dễ dàng hơn và tăng khả năng thụ tinh.

Sử dụng que thử rụng trứng

Với các đối tượng có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì sử dụng que thử rụng trứng được xem là giải pháp hiệu quả giúp xác định chính xác ngày rụng trứng giúp tăng khả năng thụ thai.

Que thử rụng trứng được hoạt động theo nguyên lý là kiểm tra nước tiểu, nếu lượng hormone lutein hóa (LH) tăng từ 2 – 5 lần trước khi rụng trứng khoảng 1 – 2 ngày. Thì đây là thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt.

Đo thân nhiệt tính ngày rụng trứng

Với cách tính ngày rụng trứng khi đo nhiệt độ cơ thể thường được thực hiện vào buổi sáng, trước khi ra khỏi giường. Nhiệt độ cơ bản thường dao động từ 35,5 – 36, 6 độ C.

Trên thực tế, nhiệt độ cơ thể có thể thay đổi theo nồng độ hormone của cơ thể. Nhất là vào thời điểm rụng trứng, nồng độ hormone sẽ làm thay đổi nhiệt độ cơ thể cơ bản. Lúc này nhiệt độ sẽ tăng nhẹ, không tăng quá 1 độ C và có xu hướng tăng cao khi chu kỳ kinh nguyệt mới bắt đầu.

Nếu nhận thấy cơ thể có nhiệt độ tăng khoảng 0.4 – 0.8 độ C thì có thể bạn sẽ rụng trứng trong 12 – 24 giờ tới. Bạn lên ghi lại nhiệt độ cơ thể mỗi ngày sẽ giúp tính chính xác thời điểm rụng trứng, tăng khả năng thụ thai.

Để đo nhiệt độ cơ thể, bạn có thể sử dụng nhiệt kế kỹ thuật số thay nhiệt kế thủy ngân. Bởi nhiệt kế kỹ thuật số chuyên tính ngày thụ thai sẽ cho ra kết quả chính xác hơn và có thể đo được những thay đổi nhiệt độ dù nhỏ nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả đo nhiệt độ của cơ thể. Bao gồm:

Đo thân nhiệt tính ngày rụng trứng
Nhiệt kế kỹ thuật số chuyên tính ngày thụ thai sẽ cho ra kết quả chính xác hơn và có thể đo được những thay đổi nhiệt độ dù nhỏ nhất
  • Lo lắng, căng thẳng quá mức
  • Bị ốm, bị sốt
  • Làm việc quá sức
  • Ngủ quên hoặc ngủ không ngon
  • Uống rượu, bia
  • Mắc các vấn đề về phụ khoa
  • Sử dụng thuốc
  • Du lịch những địa điểm có múi giờ khác

Ngoài cách cách nhận biết ngày rụng trứng trên, bạn có thể quan sát các dấu hiệu khác của cơ thể giúp ước tính ngày rụng trứng giúp tăng khả năng thụ thai hiệu quả, bao gồm:

  • Đau ở vú, cảm thấy ngực mềm hơn
  • Đau nhẹ hoặc co thắt ở 1 bên của xương chậu
  • Cảm giác chướng bụng, đầy hơi
  • Nhu cầu ham muốn tình dục tăng cao
  • Cảm thấy quyến rũ hơn
  • Có mùi cơ thể rõ rệt

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con theo ý muốn

Theo các ghi nhận từ thực tế, nhiều cặp vợ chồng dựa vào cách tính ngày rụng trứng để sinh con theo giới tính mong muốn và đúng với mong muốn. Việc lựa chọn giới tính cho con sẽ giúp cặp vợ chồng có sự chuẩn bị tốt hơn cho bé sau khi chào đời được tốt nhất.

Cách tính ngày rụng trứng sinh bé trai

Cách tính này sẽ thuận lợi hơn đối với những nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Lý do là những người có vòng kinh đều sẽ xác định được chính xác ngày rụng trứng của mình. Ví dụ: Chu kỳ kinh nguyệt từ 28 – 32 ngày, thời điểm rụng trứng vào ngày thứ 14 – 15.

Lúc này bạn sẽ lấy tổng số ngày chu kỳ trừ đi thời điểm rụng trứng. Chẳng hạn lấy tổng (30 – 14 = 16), ngày thứ 16 của chu kỳ sẽ là thời điểm, trứng rụng. Trong một số trường hợp, tránh sai số bạn hãy cộng vào 1 hoặc 2 ngày trước hay sau để có kết quả mang thai cao nhất.

Ngoài ra, những cặp vợ chồng muốn sinh con trai, không thể thiếu chất lượng tinh trùng ở nam giới, đảm bảo tinh binh không bị bất thường hay dị dạng. Trên thực tế, chất lượng của tinh trùng chỉ ổn định sau khi xuất tinh sau khoảng 30 phút, có màu vàng ngà hoặc màu trắng và tỉ lệ tinh trùng di động cao.

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con theo ý muốn
Theo các ghi nhận từ thực tế, nhiều cặp vợ chồng dựa vào cách tính ngày rụng trứng để sinh con theo giới tính mong muốn và đúng với mong muốn

Trong tinh trùng của nam giới sẽ có cả 2 nhóm giới tính X và Y, với X sẽ cho ra bé gái và Y sẽ cho ra bé nam. Đặc điểm của tinh trùng Y là đầu thuôn, bơi nhanh và nhỏ hơn tinh trùng X, do đó khi quan hệ đúng ngày trứng rụng sẽ cho có tỉ lệ sinh bé trai cao hơn.

Bên cạnh đó, để làm tăng tỉ lệ sinh bé trai, vợ chồng nên tạo môi trường kiềm trong âm đạo, có thể vệ sinh âm đạo với nước ion kiềm trước khi quan hệ. Trong môi trường này sẽ cho tinh trùng Y di chuyển nhanh hơn. Quan hệ với tư thế nam trên – nữ dưới sẽ giúp tinh trùng dễ xâm nhập hơn.

Cách tính ngày rụng trứng sinh bé gái

Với các cặp đôi muốn sinh con gái có thể áp dụng những cách tính đơn giản, bởi khả năng tinh trùng X gặp được trứng là khá cao. Chỉ cần quan hệ tình dục xung quanh những ngày rụng trứng sẽ cho ra tỉ lệ mang thai bé gái cao.

Ngoài ra, tinh trùng X có thể di chuyển trong môi trường âm đạo có tính axit, do đó các cặp vợ chồng không nên quá áp lực việc sinh con gái. Các tư thế quan hệ giúp dễ thụ thai bé gái như tư thế truyền thống, tư thế úp thìa, tư thế cưỡi ngựa,…

Nên làm gì giúp tăng khả năng mang thai?

Cách tính ngày rụng trứng để quan hệ được xem là biện pháp phổ biến nhất dành cho những cặp vợ chồng đang mong muốn sinh con và sinh con theo ý muốn. Tuy nhiên, để phương pháp này đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp với lối sống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh, quan hệ tình dục hợp lý. Cụ thể:

Thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Mang thai là hành trình dài, do đó cần cả vợ và chồng có thể trạng tốt để chuẩn bị cho sự có mặt của thành viên mới trong gia đình. Bố mẹ có sức khỏe tốt, hệ miễn dịch cao sẽ là nền tảng vững chắc cho sức khỏe của bé sau này.

Do đó, các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con nên xây dựng và duy trì lối sống, sinh hoạt lành mạnh giúp tăng khả năng mang thai. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như hải sản, trái cây tươi, rau xanh,…trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đồng thời tránh xa các thực phẩm chứa chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá sẽ cản trở quá trình mang thai.

Nên làm gì giúp tăng khả năng mang thai?
Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như hải sản, trái cây tươi, rau xanh,…trong khẩu phần ăn hàng ngày

Quan hệ tình dục đều đặn

Cách tính ngày rụng trứng để quan hệ và thụ thai thành công không chỉ cần xác định chính xác ngày mà còn ở phần tinh trùng có tìm thấy trứng vào đúng thời điểm “vàng” để thụ tinh hay không. Do đó, các cặp vợ chồng cần duy trì tần suất quan hệ từ 2 – 3 lần/ tuần vào những thời điểm trứng rụng để đạt được kết quả thụ thai tốt nhất.

Tham vấn bác sĩ chuyên khoa

Đây được xem là là giải pháp hiệu quả nhất và cũng là giải pháp cuối cùng với những cặp mong muốn có con. Tại đây, các bác sĩ khoa sản sẽ tìm ra nguyên nhân gây chậm có con và từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng này hiệu quả. Các cặp vợ chồng cũng nên lưu ý nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để được hướng dẫn tốt nhất.

Thông tin bài viết trên đây đã giải đáp vấn đề “Quan hệ ngày nào dễ có thai? Nắm rõ để sinh con theo ý muốn”. Việc sinh con luôn là niềm mong ước của các cặp vợ chồng, nếu bạn đang gặp vấn đề về hiếm muộn hoặc sinh con có giới tính theo ý muốn, có thể áp dụng các biện pháp trên hoặc tham khảo ý kiến chuyên môn để được tư vấn cụ thể.

Cùng chuyên mục

Thuốc ngừa thai khẩn cấp Postinor (levonorgestrel): Lưu ý khi dùng

Thuốc ngừa thai khẩn cấp Postinor (Levonorgestrel) là sản phẩm của công ty dược Gedeon Richter (Hungary). Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén uống, có tác dụng ngăn...

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không?

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến khớp xương không? là câu hỏi của rất nhiều cặp đôi trước và sau hôn nhân. Quan hệ tình dục là...

Shop Luxtoy có uy tín không

Shop Luxtoy có uy tín không? Hãy đến và cảm nhận

Trong những group kín về “sextoy”, mọi người thường ri tai nhau về thiên đường Luxtoy - Nơi tuyệt vời được nhiều cặp tôi tin tưởng. Nhưng bạn vẫn còn...

Quan hệ khi mang thai có nguy hiểm không? Có nên quan hệ

Quan hệ khi mang thai có nguy hiểm không? Có nên quan hệ

Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai có nguy hiểm không và có nên quan hệ là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Bởi...

Quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài thì có thai không? Giải đáp

Quan hệ chỉ cọ xát bên ngoài thì có thai không? Là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm và muốn biết câu trả lời. Để kết luận...

Cách nhận biết đàn ông quan hệ lần đầu – Zin 100%

Cách nhận biết đàn ông quan hệ lần đầu được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi không chỉ nam giới quan tâm chuyện trinh tiết, nữ giới cũng rất...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn