Cồn ASA – Thuốc trị hắc lào, nấm da hiệu quả, phổ biến nhất

Bệnh hắc lào: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị dứt điểm

Cách chữa hắc lào bằng chuối xanh – Loại bỏ ngứa ngáy nhanh chóng

13 thuốc trị hắc lào (lác đồng tiền) tận gốc có bán tại nhà thuốc

Hắc lào ở háng: Thuốc và cách trị dứt điểm tại nhà

Thuốc trị hắc lào kedermfa: Chỉ định, liều dùng, giá bán

Nhựa xương rồng chữa hắc lào tốt không? Hướng dẫn thực hiện

Trẻ sơ sinh bị hắc lào và cách điều trị an toàn

Hắc lào (lác đồng tiền) có để lại sẹo không?

Chữa hắc lào bằng tỏi – Làm đúng bệnh khỏi nhanh chóng

Nhựa xương rồng chữa hắc lào tốt không? Hướng dẫn thực hiện

Các phương pháp dân gian điều trị bệnh hắc lào luôn được ông bà ta lưu truyền từ rất lâu. Chúng được sử dụng nhiều bởi có độ lành tính cao, dễ dàng áp dụng và ít gây ra tác dụng phụ, nhất là chữa hắc lào bằng nhựa xương rồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thắc mắc về bài thuốc này có thực sự hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào? Bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để biết cách giải quyết vấn đề này.

Nhựa xương rồng chữa hắc lào tốt không?

Ngoài các phương pháp điều trị bệnh hắc lào bằng thuốc Tây y thì người bệnh có thể áp dụng thêm những cách điều trị tại nhà để nhanh chóng khỏi bệnh. Những phương pháp này thường được rất nhiều người áp dụng bởi độ lành tính cao và có tác dụng tương đối hiệu quả.

Nhựa xương rồng chữa hắc lào tốt không?
Nhựa xương rồng sẽ ức chế được tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy trên da, đồng thời giúp phòng ngừa tình trạng viêm loét và sát trùng các vết thương một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, không ít người thắc mắc về bài thuốc sử dụng nhựa xương rồng điều trị hắc lào liệu có tốt không? Cụ thể, vấn đề này đã được chứng minh qua các lần điều trị cho nhiều đối tượng và cũng đã mang lại một số lợi ích nhất định.

Xương rồng là một loại thực vật thuộc họ Đại kích, chúng thường phát triển ở những nơi có môi trường khắc nghiệt nhất. Đây là một loại cây có thể thấy chủ yếu ở các quốc gia Châu Á, Trung Đông,… và thường bắt gặp chủ yếu ở các tỉnh miền Trung nước ta. Trong thân của loại cây này có chứa một lượng nhựa màu trắng sữa.

Dân gian thường lưu truyền rằng, chất này của xương rồng có thể được áp dụng để điều trị một số loại bệnh về da như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng và đặc biệt là bệnh hắc lào. Theo Đông y cho rằng, xương rồng là loại cây có vị đắng, tính hàn, có khả năng giúp đào thải độc tố cao.

Còn trong các nghiên cứu hiện đại cho rằng, trong thành phần xương rồng có chứa các chất tartric, acid citric, riedelan-3a-ol, taraxerol,… Những chất này có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện các triệu chứng bệnh hắc lào gây ra. Cụ thể, nó sẽ ức chế được tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy trên da, đồng thời giúp phòng ngừa tình trạng viêm loét và sát trùng các vết thương một cách hiệu quả.

Nhiều người cho rằng, trong xương rồng có chứa một số loại độc tố, tuy nhiên nếu bạn sử dụng phương pháp này với một hàm lượng cho phép thì có thể không gây ảnh hưởng đến da. Tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn cho bản thân và hạn chế thấp nhất nguy cơ biến chứng xảy ra do dị ứng hoặc nhiễm độc tố.

3 cách dùng nhựa xương rồng chữa hắc lào

Nhựa xương rồng điều trị hắc lào là một bài thuốc hay được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, loại có tác dụng chữa bệnh này là xương rồng bẹ (có lá dẹp, to hình cánh quạt) và xương rồng ba chia (có thân dài với 3 khía). Sau đây là 3 cách chữa bệnh hắc lào bằng nhựa xương rồng mà bạn có thể tham khảo.

3 cách dùng nhựa xương rồng chữa hắc lào
Nhựa xương rồng điều trị hắc lào là một bài thuốc hay được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, loại có tác dụng chữa bệnh này là xương rồng bẹ (có lá dẹp, to hình cánh quạt) và xương rồng ba chia (có thân dài với 3 khía).

1. Thoa nhựa xương rồng trên da

Cách thoa nhựa xương rồng lên da điều trị bệnh bạn cần đặc biệt chú ý bởi nhựa xương rồng có thể gây kích ứng đối với các vùng da đang bị viêm nhiễm, lở loét nặng. Đối với những trường hợp này, tốt nhất bạn không nên áp dụng phương pháp này. Chỉ sử dụng xương rồng khi vùng da của bạn mới khởi phát bệnh, lúc này nó có thể ức chế tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Bạn có thể áp dụng cách thoa xương rồng lên da điều trị bệnh hắc lào như sau:

Chuẩn bị:

  • Khoảng 1 bẹ xương rồng (nên chọn nhánh vừa phải, không quá gì cũng không quá non).

Cách thực hiện:

  • Xương rồng rửa sạch và để ráo
  • Vùng da bị tổn thương cần được vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch.
  • Bẻ xương rồng làm đôi để lấy phần nhựa từ bên trong và đắp lên da.
  • Để yên trong khoảng 15 – 20 phút để phần nhựa có thể thấm sâu vào lớp biểu bì rồi rửa sạch lại bằng nước.
  • Bạn kiên trì thực hiện phương pháp này trong 1 – 2 lần/ ngày và kéo dài trong 2 – 3 tuần sẽ thấy tình trạng bệnh được thuyên giảm rõ rệt.

Lưu ý: Các loại xương rồng hiện nay cũng có rất nhiều loại, vì thế, bạn nên lưu ý về vấn đề này để có thể lựa chọn chính xác nhằm phát huy tác dụng chữa trị bệnh.

2. Đắp trực tiếp xương rồng lên da

Đắp trực tiếp xương rồng lên da giúp vùng da bệnh có thể hấp thụ tốt hơn các hoạt chất vào sâu trong lớp biểu bì da. Nhưng bạn nên chú ý trong quá trình thực hiện vì xương rồng có gai sắc nhọn có thể làm tổn thương vùng da đang bị bệnh. Đồng thời, nên thực hiện đúng cách để không mang lại những hậu quả không mong muốn.

Chuẩn bị:

  • Xương rồng bẹ tùy vào số lượng tổn thương trên da mà bạn có thể lựa chọn tỷ lệ phù hợp.
  • Dụng cụ xay
  • Khăn sạch, băng gạc

Cách thực hiện:

  • Xương rồng rửa thật sạch và loại bỏ phần gai nhọn.
  • Xay nhuyễn xương rồng để có thể thu được nhiều nhất phần nhựa từ lá.
  • Bạn sử dụng khăn sạch hoặc băng gạc bọc phần xương rồng vừa xay lại và đắp lên vùng da bị thương.
  • Thực hiện phương pháp này 1 lần/ ngày trong khoảng 1 tuần sẽ làm giảm được tình trạng ngứa ngáy, giúp da mềm hơn và nhanh chóng phục hồi.

3. Dùng nước ép nhựa xương rồng

Sử dụng nước ép nhựa xương rồng điều trị bệnh hắc lào cũng là một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến. Khi bôi lên da, bạn nên tránh để nước xương rồng ở vị trí tổn thương tiếp xúc với các vùng da lành gần đó vì chúng có thể làm lây lan nhanh chóng tình trạng bệnh.

Chuẩn bị:

  • Xương rồng bẹ khoảng 1 – 2 lá
  • Dụng cụ xay
  • Khay lọc

Cách thực hiện:

  • Phần xương rồng nên rửa sạch và loại bỏ hết phần gai.
  • Thái xương rồng thành những miếng nhỏ.
  • Cho vào máy xay hoặc cối xay một ít nước và xương rồng rồi xay nhuyễn.
  • Sau đó, bạn lọc lấy phần nước và bỏ bã đi.
  • Vệ sinh thật sạch sẽ vùng da cần điều trị, lưu ý không nên sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa quá mạnh.
  • Áp dụng phương pháp này mỗi ngày một lần sẽ thấy các triệu chứng hắc lào dần được cải thiện đáng kể.

Lưu ý khi dùng nhựa xương rồng chữa hắc lào

Khi sử dụng phương pháp điều trị hắc lào bằng xương rồng, bạn nên lưu ý một số vấn đề được nêu sau đây. Điều này giúp cho quá trình chữa bệnh của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, hạn chế nguy cơ gây ra tình trạng biến chứng nguy hiểm trong quá trình chữa trị.

Lưu ý khi dùng nhựa xương rồng chữa hắc lào
Tuyệt đối không nên lạm dụng việc điều trị hắc lào bằng xương rồng. Điều này có thể làm cho tình trạng bệnh của bạn chuyển biến nặng và khó điều trị hơn rất nhiều.
  • Chữa bệnh hắc lào bằng xương rồng là phương pháp từ nhiên nhiên vì thế nên tác dụng của nó còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của từng người. Hiệu quả điều trị và thời gian khỏi bệnh có thể không giống nhau.
  • Xương rồng có rất nhiều loại, vì thế bạn nên chú ý lựa chọn đúng loại xương rồng bẹt để có thể điều trị đúng, an toàn và hiệu quả nhất.
  • Tuyệt đối không nên lạm dụng việc điều trị hắc lào bằng xương rồng. Điều này có thể làm cho tình trạng bệnh của bạn chuyển biến nặng và khó điều trị hơn rất nhiều.
  • Trong phần nhựa xương rồng có chứa một số thành phần gây độc tố cho người sử dụng. Chính vì thế, khi áp dụng các phương pháp điều trị, bạn tuyệt đối không nên sử dụng trên những vùng da bị tổn thương trầm trọng như lở loét, da có vết thương hở. Đồng thời, nên hạn chế để xương rồng bắn vào mắt sẽ gây bỏng và sưng tấy rất nguy hiểm.
  • Đảm bảo vệ sinh trong quá trình thực hiện, bên cạnh đó, bạn cũng nên rửa sạch vị trí da cần điều trị để có thể hạn chế tình trạng lây nhiễm nặng gây ra bội nhiễm trên da.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến nhựa xương rồng chữa hắc lào tốt không? Hướng dẫn cách thực hiện. Bạn nên chú ý theo dõi tình trạng diễn biến của da khi áp dụng phương pháp này để có thể kịp thời chữa trị. Đồng thời, nên báo ngay với bác sĩ hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất nếu xuất hiện các dấu hiệu biến chứng nguy hiểm.

Cùng chuyên mục

Hắc lào ở mông: Thuốc trị và phòng ngừa bệnh tái phát

Hắc lào ở mông: Thuốc trị và phòng ngừa bệnh tái phát

Hắc lào ở mông là căn bệnh ngoài da thường gặp ở mọi đối tượng, tổn thương do bệnh lý gây ra gây ngứa ngáy khó chịu, đặt biệt đây...

Bệnh hắc lào có lây không? Nguy hiểm như thế nào?

Những người bị hắc lào không chỉ bị ám ảnh bởi những cơn ngứa rát khó chịu, những vùng da đổi màu xấu xí mà lo lắng bệnh sẽ lây...

Thuốc trị hắc lào kedermfa: Chỉ định, liều dùng, giá bán

Việc sử dụng thuốc giúp quá trình điều trị bệnh hắc lào diễn ra nhanh chóng hơn. Kedermfa đang là thuốc được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình...

Hắc lào ở háng: Thuốc và cách trị dứt điểm tại nhà

Hắc lào ở háng không chỉ gây ra tình trạng ngứa rát khó chịu mà còn có nguy cơ bị vô sinh, thường xuất hiện đặc biệt nhiều ở nam...

13 thuốc trị hắc lào (lác đồng tiền) tận gốc có bán tại nhà thuốc

Các loại thuốc trị hắc lào thường được chỉ định nhằm ngăn ngừa tình trạng lây lan của nấm đồng thời cải thiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu trên...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn