Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Nâng mũi xong bị đau đầu nguy hiểm không? Có đáng lo?

Nâng mũi xong bị đau đầu là do đâu, có nguy hiểm không là băn khoăn của rất nhiều người sau khi thực hiện thủ thuật làm đẹp này. Thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, tuy nhiên nếu tình trạng đau đầu chóng mặt kéo dài, người bệnh nên tham khảo ngay bác sĩ để kịp thời xử lý, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xuất hiện.

Nâng mũi xong bị đau đầu do đâu?

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất hiện nay có thể giúp bạn cải thiện nhan sắc hiệu quả. Chỉ cần lựa chọn dáng mũi phù hợp cũng có thể giúp gương mặt bạn khác biệt hoàn toàn, trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn. Nắm bắt nhu cầu này, trên thị trường hiện nay có hàng loạt các phương pháp nâng mũi ra đời với nhiều ưu điểm nhưng cũng có thể kèm theo nhiều biến chứng.

Nâng mũi xong bị đau đầu
Nâng mũi xong bị đau đầu có nguy hiểm không là băn khoăn của rất nhiều người đang gặp tình trạng này

Cảm giác đau nhức là bắt buộc phải có sau khi nâng mũi dù thực hiện bằng phương pháp nào, kể cả tiêm filler thì bạn vẫn cảm thấy hơi nhức nhối khó chịu. Tuy nhiên nếu nâng mũi xong không chỉ đau nhức tại mũi mà còn xuất hiện ở cả đầu khiến người bệnh mệt mỏi choáng váng thì người bệnh không nên xem thường.

Nâng mũi xong bị đau đầu có thể do các nguyên nhân sau đây

Do bệnh viêm xoang

Nhiều người thường băn khoăn bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không thì câu trả lời là vẫn có thể, nhưng chỉ nên thực hiện sau khi đã điều trị viêm xoang hoàn toàn. Vì thực tế, các phương pháp phẫu thuật mũi hầu như không tiếp xúc với xoang mũi nên sẽ không gây ảnh hưởng, mặt khác trong một số trường hợp nó còn giúp bệnh được cải thiện đáng kể.

Nâng mũi xong bị đau đầu
Những người chưa điều trị dứt điểm viêm xoang nhưng vẫn tiến hành nâng mũi có thể gặp triệu chứng này

Tuy nhiên với tình trạng viêm xoang mãn tính lâu ngày hay viêm xoang cấp tính đang có tình trạng nghẹt mũi khó thở nếu người bệnh vẫn tiếp tục nâng mũi thì có thể gây ra một số ảnh hưởng, một trong số đó chính là tình trạng đau đầu nghẹt mũi khó thở.  Thời gian triệu chứng này có thể kéo dài lâu hơn bình thường, có thể kéo dài đến khi mũi hoàn toàn bình phục.

Kèm theo đó, có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy nước mũi và đau nhức khó chịu tại mũi. Tuy nhiên nếu lựa chọn đúng phương pháp nâng mũi và thực hiện tại các cơ sở uy tín thì các triệu chứng này sẽ biến mất khi mũi bình phục hoàn toàn, người bệnh có thể không cần quá lo lắng.

Do can thiệp vào cấu trúc mũi

Hầu hết triệu chứng nâng mũi xong bị đau đầu xuất hiện chủ yếu ở những người lựa chọn các phương pháp can thiệp sâu vào mũi như nâng mũi sụn tự thân hay sụn nhân tạo. Nguyên nhân có thể là do sự thay đổi cấu trúc mũi đột ngột, khiến đường ống dẫn khí bị thu hẹp, việc lấy không khí vào gặp khó khăn, nghẹt mũi từ đó dẫn đến đau đầu, choáng váng khó chịu.

Trong trường hợp  vách ngăn mũi bị lệch hay thủng khiến phần sụn chia làm hai đường thở sẽ khiến người bệnh cảm thấy thở khó khăn và đau đầu nặng hơn, có thể cần phải tiến hành phẫu thuật lại để chỉnh sửa cấu trúc mũi ổn định.

Một nguyên nhân nữa có thể liên quan đến tình trạng đau đầu là do bác sĩ đặt sụn vào vô tình làm chèn ép lên các dây thần kinh tại đây khiến bạn cảm thấy đau nhức hai hốc mắt, kéo lên tới đầu đôi khi còn làm nụ cười bị méo mó. Tình trạng này có thể không quá nguy hiểm, đôi khi có thể kéo dài đến vài tháng do cần thời gian để các dây thần kinh trở về vị trí ban đầu.

Bệnh cạnh đó, nếu không khắc phục sớm người bệnh có thể kèm theo triệu chứng ngủ ngáy, việc lấy không khó khăn khi ngủ có thể gây ra một số ảnh hưởng cho các cơ quan nội tạng. Do đó tốt nhất người bệnh vẫn nên đến bệnh viện kiểm tra nếu tình trạng đau nhức đầu kèm khó thở sau khi nâng mũi kéo dài.

Do nhiễm trùng sụn mũi

Nếu tình trạng đau đầu kéo dài kèm theo đau nhức trầm trọng tại mũi, mũi sưng viêm, chảy dịch mủ, chảy nước mũi thì rất có thể đây lại là dấu hiệu quả nhiễm trùng mũi cực kỳ nghiêm trọng. Nguyên nhân có thể do sụn kém chất lượng, do phẫu thuật sai cách, do không đảm bảo quy trình phẫu thuật..

Nâng mũi xong bị đau đầu
Đau đầu kèm theo chảy dịch mũi có thể là triệu chứng nhiễm trùng cần phải xử lý nhanh chóng

Khi xảy ra nhiễm trùng, cơ thể sẽ đào thải các chất liệu này ra khiến mũi bị chảy dịch, việc thở khó khăn, kết hợp với các trúc mũi bất thường khiến máu huyết, oxy lưu thông kém. Từ đó dẫn tới tình trạng đau nhức đầu trầm trọng. Người bệnh cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để tiến hành xử lý, phòng tránh những biến chứng về sau có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của bản thân.

Nâng mũi xong bị đau đầu có nguy hiểm không?

Nâng mũi xong bị đau đầu nếu kéo dài lâu với mức độ nặng có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan. Nếu có liên quan đến yếu tố nhiễm trùng nếu không được xử lý nhanh chóng, mũi có thể bị hoại tử, cong lệch và phải rút sụn mũi ra và tiến hành phẫu thuật lại. Nếu quá trình hoại tử quá nặng, việc phẫu thuật có thể phải tiến hành thường xuyên vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa không để đảm bảo dáng mũi đúng như mong muốn ban đầu.

Nâng mũi xong bị đau đầu
Nâng mũi xong bị đau đầu có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan

Tuy nhiên đôi khi tình trạng đau đầu cũng chỉ là dấu hiệu thoáng qua không qua nguy hiểm. Nói chung, nếu tình trạng đau đầu xuất hiện kèm các triệu chứng sau đây thì bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ để xử lý kịp thời

  • Đau nhức trầm trọng ở đầu mũi, hốc mắt
  • Đau đầu chóng mặt diễn ra thường xuyên với cường độ ngày càng nặng
  • Mũi chảy dịch nhiều, khó thở
  • Mũi bị chảy máu hay chảy mủ, có mùi hôi
  • Mũi bị biến đen, cong lệch hay sưng tím
  • Sốt cao và có thể xuất hiện hạch

Đây có thể là các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi cực kỳ nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan. Nếu xuất hiện hơn 2 các triệu chứng này hãy đến cơ sở thẩm mỹ chuyên khoa để được giải quyết nhanh chóng kịp thời.

Nguyên nhân xuất hiện các triệu chứng này có thể do quá trình phẫu thuật không đảm bảo, chất liệu sụn nâng không tương thích hoặc cũng có thể do quá trình chăm sóc hậu phẫu có vấn đề. Tùy mức độ nhiễm trùng mà quy trình xử lý khác nhau, người bệnh có thể chỉ cần dùng kháng sinh để loại bỏ các ổ vi khuẩn nhưng nếu quá nặng sẽ phải tiến hành rút sụn ra.

Do đó, dù là trường hợp này thì tốt nhất người bệnh vẫn không nên lơ là. Thời gian đau nhức bình thường có thể kéo dài tối đa trong 1 tuần đầu. Các cơn đau bình thường sau đó nếu có cũng chỉ xuất hiện thoáng qua và không làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người bệnh. Tuy nhiên tốt nhất người bệnh vẫn nên quan sát và giữ liên hệ với bác sĩ thường xuyên để được hỗ trợ kịp thời.

Phòng tránh tình trạng nâng mũi xong bị đau đầu

Thực tế để giảm đau nhức và phòng tránh các triệu chứng hậu phẫu nâng mũi như đau đầu không quá khó. Người bệnh chỉ cần lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chú ý các phương pháp chăm sóc tại nhà đảm bảo theo quy trình của bác sĩ chuyên môn là có thể đáp ứng hơn 50% các nguy cơ xuất hiện triệu chứng bất thường.

Nâng mũi xong bị đau đầu
Lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng đau đầu cũng như các biến chứng nguy hiểm khác

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý các vấn đề sau

  • Lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân có đủ điều kiện thực hiện nâng mũi không. Đồng thời các cơ sở uy tín còn hỗ trợ tư vấn các dáng mũi phù hợp, sử dụng các chất liệu nâng mũi cao cấp để phòng tránh các biến chứng tối đa.
  • Tránh xa các cơ sở thẩm mỹ chui có giá quá rẻ, có cơ sở vật chất hạ tầng kém chất lượng
  • Điều trị triệt để bệnh viêm xoang và một số bệnh lý khác tại hệ hô hấp trước khi tiến hành nâng mũi. Nếu bị viêm xoang mãn tính, hãy tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ chuyên môn ( ngoài bác sĩ thẩm mỹ) để được tư vấn hỗ trợ phù hợp.
  • Lựa chọn các phương pháp nâng mũi phù hợp với tình trạng cơ địa, tình trạng da, không nên ham hố nâng mũi quá cao vừa làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vừa làm ảnh hưởng đến cấu trúc mũi
  • Ưu tiên sử dụng chất liệu sụn tự thân có độ tương thích cao
  • Sau nâng mũi, chú ý giữ vết khâu được khô ráo cho tới khi cắt chỉ
  • Uống nhiều nước hơn sau nâng mũi
  • Hạn chế tác động quá mạnh có thể làm sai lệch cấu trúc sau nâng mũi
  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học, tuyệt đối không ăn trứng, rau muống, thịt bò cùng bia rượu và các chất kích thích khi mũi chưa lành hẳn
  • Có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi phù hợp
  • Thông báo ngay cho bác sĩ khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về nguyên nhân Nâng mũi xong bị đau đầu và cách phòng tránh, hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín để nâng mũi chính là cách hạn chế nguy cơ xuất hiện tình trạng này, ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra và đem đến cho bạn ngoại hình hoàn hảo nhất đúng như mong đợi.

Cùng chuyên mục

Nâng mũi có ăn chuối được không

Nâng mũi có ăn chuối được không? Giải đáp

Nâng mũi có ăn chuối được không, ăn như thế nào cho đúng cách là băn khoăn của rất nhiều người. Chuối là thực phẩm vừa thơm ngon lại rất...

Nâng mũi được bao nhiêu năm? Có bền vĩnh viễn không?

Nâng mũi được bao nhiêu năm? Có bền vĩnh viễn không?

"Nâng mũi được bao nhiêu năm? Có bền vĩnh viễn không?" là thắc mắc của nhiều người đang có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này. Thực tế,...

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng?

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng? Bác sĩ giải đáp

Sau nâng mũi mấy ngày tháo băng, cách chăm sóc sau đó như thế nào được rất nhiều đang có nhu cầu này quan tâm. Theo các bác sĩ, sau...

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Cánh mũi to và dày làm sao để thu gọn lại cho đẹp?

Sử dụng trụ chống, trang điểm 3D, massage trực tiếp lên mũi,... là những giải pháp khắc phục cánh mũi to và dày, giúp bạn sở hữu một dáng mũi...

Kẹp nâng mũi Nose Up

Kẹp nâng mũi Nose Up hiệu quả không? Giá bán, cách dùng

Trong thời gian gần đây đang rộ lên thông tin về một sản phẩm dụng cu nâng mũi và có rất nhiều quảng cáo cũng như các ý kiến trái...

Nâng Mũi L Line Đẹp Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng mũi L line cao tây cho vẻ đẹp hiện đại và sang trọng,  là giải pháp giúp khắc phục các khuyết điểm trên vùng mũi như mũi thấp, tẹt,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn