Nâng mũi cấu trúc cùng với vị bác sĩ tài giỏi làm mũi cực kỳ đẹp

Bị viêm xoang có nâng, sửa mũi được không? Bác sĩ giải đáp

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Đẹp Như Mơ Ước Khi Thực Hiện Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift có bền không? An toàn không?

Nâng mũi tuyệt đẹp trọn đời chỉ sau 45 phút thực hiện

Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Giải đáp

Nâng mũi S Line đẹp ngay sau 60 phút thực hiện

Cách chườm đá sau khi nâng mũi giúp mau lành

Da mũi mỏng có nâng mũi được không? Giải đáp

Chỉnh sửa mũi bị lệch: Phương pháp và chi phí cần biết

Nâng mũi bán cấu trúc là gì? Ưu điểm và chi phí thực hiện

Nâng mũi bán cấu trúc là một trong những kỹ thuật nâng mũi hiện đại, giúp chị em khắc phục được khuyết điểm về mũi được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Đây là một tiểu phẫu tái cấu trúc vùng mũi có chọn lọc nhằm cải thiện dáng mũi, phù hợp với những chị em sở hữu dáng mũi đẹp nhưng vẫn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ. Những thông tin về phương pháp nâng mũi sẽ được bác sĩ Lê Trần Duy giải đáp cụ thể trong bài viết sau đây.

Nâng mũi bán cấu trúc là kỹ thuật nâng mũi có chọn lọc, chỉ tác động vào một phần của cánh mũi
Nâng mũi bán cấu trúc là kỹ thuật nâng mũi có chọn lọc, chỉ tác động vào một phần của cánh mũi

Nâng mũi bán cấu trúc là gì?

Nâng mũi bán cấu trúc là kỹ thuật nâng mũi chỉ can thiệp vào một phần nào đó của chiếc mũi, là phương pháp nâng mũi có chọn lọc nhằm cải thiện những khuyết điểm nhỏ và lưu giữ lại những đường nét có sẵn tự nhiên. Đây là một tiểu phẫu giúp tôn vinh vẻ đẹp tổng thể của gương mặt phù hợp với những chị em chỉ có một số khuyết điểm nhỏ về dáng mũi như đầu mũi cân đối nhưng sống mũi gồ ghề, sống mũi thẳng nhưng đầu mũi to… 

Theo bác sĩ Lê Trần Duy, nâng mũi bán cấu trúc có thể hỗ trợ cải thiện dáng mũi, giúp chị em sở hữu cánh mũi đẹp thanh thoát mà lại có thể hạn chế tối đa mức độ can thiệp, xâm lấn vào mũi. Là kỹ thuật làm đẹp điều chỉnh một phần dáng mũi. Tùy thuộc vào nhu cầu thẩm mỹ, tình trạng mũi của khách hàng thì bác sĩ sẽ cân nhắc đề xuất phương pháp nâng mũi sao cho phù hợp. 

Nâng mũi bán cấu trúc thực tế là một dạng của nâng mũi cấu trúc, kỹ thuật này chỉ can thiệp vào một phần cấu trúc mũi, mục đích cốt lõi vẫn là mang lại dáng mũi đẹp, hài hòa cân đối với khuôn mặt. Phương pháp này rất kén khách hàng vì đặc điểm chung của dáng mũi người Châu Á là mũi tẹt, sống mũi thấp, đầu mũi ngắn, cánh mũi to… Do đó, nếu chỉ chỉnh sửa một phần nhỏ khuyết điểm này thì tổng thể vẫn chưa thể hài hòa được.

Ưu điểm của nâng mũi bán cấu trúc

Nâng mũi bán cấu trúc phù hợp với những người sống mũi cao đẹp nhưng phần trụ và đầu chưa được đẹp, đầu mũi bè to; hoặc cánh mũi thon gọn nhưng sống mũi chưa được đẹp… Đây sẽ là lựa chọn phù hợp vì có thể giảm thiểu tối đa can thiệp nhưng vẫn đảm bảo mang đến dáng mũi đẹp, đem lại kết quả như mong muốn cho người nâng mũi. 

Nâng mũi bán cấu trúc giúp mang lại cánh mũi đẹp tự nhiên, phù hợp với những người sở hữu cánh mũi ít khuyết điểm
Nâng mũi bán cấu trúc giúp mang lại cánh mũi đẹp tự nhiên, phù hợp với những người sở hữu cánh mũi ít khuyết điểm

Các ưu điểm của kỹ thuật nâng mũi này có thể kể đến như:

  • Không can thiệp, chỉnh sửa dáng mũi quá nhiều những vẫn có thể khắc phục được các khuyết điểm của mũi, giúp dáng mũi đạt tỷ lệ chuẩn ở mọi góc nhìn
  • Tạo nên cơn sốt trên thị trường thẩm mỹ vì phù hợp với một bộ phận không nhỏ giới mộ điệu. Có thể giúp dựng lại trụ mũi, kéo dài đầu mũi bằng sụn tự thân, là sụn được trích lấy từ vùng sườn, vách ngăn mũi, vùng tai của bản thân người nâng mũi để giảm nguy cơ bài xích, hạn chế tối đa tình trạng lộ sóng, bóng đỏ
  • Có thể giúp nâng cao toàn bộ sống mũi với sụn sinh học Hàn Quốc, loại sụn này có thể cố định dáng mũi nhanh chóng theo đúng mong muốn của người nâng mũi.

Với kỹ thuật nâng mũi bán cấu trúc, bạn có thể sở hữu dáng mũi đẹp chuẩn tỷ lệ ở nhiều góc nhìn, khắc phục được nhược điểm của dáng mũi. Cụ thể như sau:

  • Khi nhìn ở góc trực diện, chiếc mũi sẽ giúp khuôn mặt cân xứng hài hòa, lúc này, độ dài mũi sẽ bằng ⅓ độ dài khuôn mặt. 
  • Khi nhìn ở góc nghiêng, người nhìn sẽ thấy sống và chóp mũi nhô cao hơn so với khuôn mặt, sẽ thấy rõ dáng mũi cong dáng chữ S hoặc L tự nhiên
  • Khi nhìn từ trên xuống dưới, nhìn mũi sẽ chuẩn hình chữ A, 2 lỗ mũi đều nhau.

Các kỹ thuật nâng mũi bán cấu trúc phổ biến

Nâng mũi bán cấu trúc được chia thành nhiều loại khác nhau là nâng mũi bán cấu trúc 4D, nâng mũi bán cấu trúc 6D, nâng mũi bán cấu trúc Golden-line, nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ. 

Nâng mũi bán cấu trúc 4D

Là kỹ thuật nâng mũi chỉ can thiệp vào một phần vùng mũi nhằm tái thiết kế và chỉnh sửa dáng mũi sao cho tự nhiên, thon gọn hài hòa với khuôn mặt. Ưu điểm của kỹ thuật này có thể kể đến như:

  • Chỉ can thiệp chỉnh sửa khuyết điểm, không xâm lấn, không thay đổi toàn bộ cấu trúc vùng mũi
  • An toàn, hiệu quả với các chất liệu nâng mũi được trích lấy từ bên trong cơ thể nên có mức độ tương thích với cơ thể cao
  • Thời gian tiến hành nhanh chóng, khoảng 30 – 45 phút
  • Thời gian nghỉ ngơi ngắn, sau khi nâng mũi, bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà mà không cần lưu lại bệnh viện

Đối tượng phù hợp:

  • Nam và nữ giới từ 18 tuổi trở lên
  • Người sở hữu đầu mũi to tròn, sống mũi hếch – gồ, cánh mũi thô bè
  • Người có dáng mũi ít khuyết điểm, mong muốn được cải thiện.

Nâng mũi bán cấu trúc 6D

Kỹ thuật nâng mũi này chỉnh sửa một phần cấu trúc vùng mũi với chất liệu là sụn nhân tạo kết hợp với sụn tự thân. Mục đích cuối cùng vẫn là mang đến một dáng mũi đẹp, cân đối, hài hòa với khuôn mặt nhưng lại có thể tiết kiệm được tối đa chi phí cho người nâng mũi. Ưu điểm của kỹ thuật nâng mũi này là:

  • Khắc phục được các nhược điểm như sống mũi thấp, đầu mũi to, cánh mũi bè giúp tạo dáng mũi cao thẳng, thon gọn tự nhiên
  • Thời gian tiến hành ngắn hơn các dạng tiểu phẫu nâng mũi khác, chi phí phẫu thuật thấp, giá cả hợp lý
  • Ít xâm lấn, không gây đau đớn, thời gian hồi phục nhanh.

Nâng mũi bán cấu trúc Golden-line

Nâng mũi bán cấu trúc Golden-line là kỹ thuật nâng mũi với chất liệu soft và safex 2 lớp. Đây là 2 loại sụn có tỷ lệ tương thích với cơ thể cao giúp mang lại dáng mũi tự nhiên, mềm mại, không lộ dấu vết chỉnh sửa ra ngoài. Khi nâng mũi bán cấu trúc, đầu mũi sẽ được bọc sụn megaderm, là loại sụn có nguồn gốc từ tế bào biểu bì, hiếm khi xảy ra trường hợp đào bị cơ thể đào thải ra ngoài Hiện nay, chi phí nâng mũi bán cấu trúc Golden-line khoảng 30.000.000 đồng, thời gian thực hiện tiểu phẫu khoảng 30 phút.

Nâng mũi bán cấu trúc dựng

Là kỹ thuật nâng mũi giúp mang lại sống mũi cao thẳng, cánh mũi thon gọn chỉ tác động lên phần đầu mũi và không can thiệp đến vùng xương mũi và các vị trí khác. Nâng mũi dùng sụn tự thân bọc lót đầu mũi để hạn chế rủi ro bóng đỏ, thủng da đầu mũi, ưu điểm nổi bật của kỹ thuật này là:

  • Không gây đau đớn, an toàn, không để lại sẹo, cải thiện khuyết điểm của dáng mũi
  • Sau tiểu phẫu, dáng mũi sẽ được định hình, ổn định dần sau 7 – 10 ngày.

Nâng mũi bán cấu trúc phù hợp với đối tượng nào?

Theo Dr Lê Trần Duy, kỹ thuật nâng mũi này phù hợp với những đối tượng sau đây:

  • Người có dáng mũi ít khuyết điểm, không muốn can thiệp đến toàn bộ dáng mũi mà chỉ cần chỉnh sửa một phần mũi
  • Những trường hợp không muốn thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi, có dáng mũi cao, thon gọn nhưng muốn điều chỉnh cho đầu mũi và cánh mũi hài hòa, cân đối
  • Người sở hữu cánh mũi to bè, đầu mũi tròn ngón, lỗ mũi thô to, sống mũi thấp bẩm sinh
  • Người từng bị hỏng mũi do phẫu thuật thẩm mỹ có nhu cầu chỉnh sửa lại dáng mũi.
Nếu bạn không muốn thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi thì đây là lựa chọn phù hợp
Nếu bạn không muốn thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi thì đây là lựa chọn phù hợp

Tuy nhiên, nâng mũi không phù hợp với những đối tượng sau đây:

  • Người dị ứng thuốc gây mê hoặc gây tê
  • Người đang trong thời gian uống thuốc, điều trị bệnh
  • Người mắc cao huyết áp hoặc tiểu đường ở mức độ nặng
  • Người bị máu khó đông, mắc chứng rối loạn đông máu
  • Người có tiền sử mắc bệnh tim mạch

Chi phí nâng mũi bán cấu trúc

Khi nâng mũi bằng phương pháp này, các tiểu phẫu thường là nâng cao mũi, chỉnh sửa đầu mũi hoặc cắt cánh mũi cho hài hòa với chiếc mũi sẵn có mà không can thiệp sâu vào cấu trúc bên trong của chiếc mũi. Phương pháp này được thực hiện nhanh chóng, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng nên cũng không tốn kém quá nhiều chi phí cho việc phẫu thuật. Chi phí nâng mũi bán cấu trúc hiện nay nằm trong khoảng từ 25.000.000 – 30.000.000 đồng tùy theo tình trạng mũi, vị trí cần sửa của người nâng mũi.

Đây là phương pháp khá kén khách hàng vì chỉ phù hợp với những người dáng mũi vốn đẹp nhưng lại tồn tại một số khuyết điểm nhỏ. Không phù hợp với người có dáng mũi thấp, đầu mũi to, mũi có nhiều khuyết điểm vì nó không cải thiện được những khuyết điểm khó của chiếc mũi. Việc chọn phương pháp nâng mũi nào, chi phí ra sao sẽ phụ thuộc vào kết quả thăm khám, đánh giá của bác sĩ. Với những trường hợp bệnh nhân bị dị tật mũi bẩm sinh, chấn thương, tai nạn khiến mũi biến dạng, thấp tẹt, vẹo vách ngăn… thì rất khó để thực hiện phương pháp này.

Quy trình nâng mũi

Thực tế, mỗi cơ sở thẩm mỹ sẽ có quy trình thực hiện riêng biệt, tuy nhiên, nhìn chung cũng sẽ thực hiện theo trình tự sau:

  • Bước 1: Thăm khám, kiểm tra sức khỏe, đánh giá khuyết điểm, tư vấn trao đổi và lựa chọn phương pháp nâng mũi thích hợp
  • Bước 2: Dùng máy vectra 3D chụp hình vùng mũi và mô phỏng dáng mũi sau phẫu thuật cho khách hàng
  • Bước 3: Kiểm tra sức khỏe tổng quát của khách hàng để chuẩn bị phẫu thuật
  • Bước 4: Gây tê vùng mũi và trích lấy sụn tự thân
  • Bước 5: Chuẩn bị sụn tự thân và sụn sinh học
  • Bước 6: Sửa và nâng mũi theo kế hoạch 
  • Bước 7: Hướng dẫn chăm sóc tại nhà, hẹn lịch tái khám.
Sau nâng mũi, bạn nên nằm ngửa tránh nằm nghiêng nằm úp để không ảnh hưởng đến dáng mũi
Sau nâng mũi, bạn nên nằm ngửa tránh nằm nghiêng nằm úp để không ảnh hưởng đến dáng mũi

Khi nâng mũi, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mặc dù đây là tiểu phẫu, tuy nhiên cũng có thể xảy ra rủi ro trong quá trình thực hiện. Do đó, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại
  • Nên tìm hiểu các thông tin sơ bộ về các kỹ thuật nâng mũi và giá thành của các phương pháp này, cân nhắc lựa chọn dáng mũi phù hợp với khuôn mặt của mình
  • Tuân thủ nghiêm túc chỉ định của bác sĩ, khai báo tiền sử bệnh, tình trạng sức khỏe, các loại thuốc đang sử dụng để tránh ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật
  • Sau khi nâng mũi, bạn nên theo dõi chặt chẽ sức khỏe, tái khám đúng hẹn hoặc khi có triệu chứng bất thường
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học, tránh các tác động ảnh hưởng đến dáng mũi. 

Trên đây là một số thông tin về kỹ thuật nâng mũi bán cấu trúc có thể bạn chưa biết. Trước khi làm đẹp, việc nắm được chính xác về phương pháp thẩm mỹ, địa chỉ thẩm mỹ đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Cùng chuyên mục

Nâng Mũi Sụn Tai Tuyệt Đẹp Cùng Chuyên Gia Hàng Đầu

Nâng mũi sụn tai mang đến độ tương thích gần như tuyệt đối, thực hiện với chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu cho dáng mũi đẹp thanh thoát nhẹ nhàng....

Nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu? Có giữ được cả đời?

Nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp nâng mũi, dao động từ 25 đến 80 triệu đồng, an toàn và đẹp tự nhiên với bác...

Nâng Mũi Bọc Sụn Megaderm Hiệu Quả Ở Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi megaderm được biết đến là một trong những phương pháp làm đẹp tốt nhất hiện nay, với sụn sinh học Mỹ chất lượng hàng đầu. Nâng mũi bọc...

Nâng mũi đầu mũi bị to

Nâng mũi đầu mũi bị to có sửa được không? Ở đâu sửa mũi uy tín

Nâng mũi đầu mũi bị to có sửa được không là băn khoăn của rất nhiều người sau khi sửa mũi hỏng. Nếu tìm đến các cơ sở thẩm mỹ...

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Giải đáp

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không? Giải đáp

"Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không?" là thắc mắc của nhiều người. Bởi đây là phương pháp thẩm mỹ mũi được ưa chuộng trong thời gian gần...

Có nhiều cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì an toàn, dễ thực hiện

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì an toàn đơn giản

Một cánh mũi thon gọn, cao thẳng là mơ ước chung của nhiều người, nhất là những người sở hữu cánh mũi khá to và không được cao. Nhiều người...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn