Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Sau sinh ăn hoa quả gì tốt cho mẹ và bé? Lời khuyên đúng

10+ Cách giảm mỡ bụng sau sinh lấy lại vòng eo thon gọn mịn màng

Trầm cảm sau sinh: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì? 24 loại thực phẩm nên tránh

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua? Giải đáp

Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành? Làm sao để mau lành?

Mang thai tháng đầu nên uống sữa gì tốt cho mẹ và thai nhi

Tiêm phòng trước khi mang thai: Những thông tin cần biết

Cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh đúng chuẩn cho mẹ bỉm

Mẹo chữa chậm nói cho bé bằng đậu đỏ đơn giản mẹ đã biết

Trẻ chậm nói luôn là nỗi lo lắng, băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh. Vấn đề chậm nói ở trẻ nếu không được chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng nhiều đến khả năng giao tiếp của bé sau này. Chính vì vậy, nhiều cha mẹ đã truyền tai nhau về mẹo chữa chậm nói bằng đậu đỏ. Hãy cùng tìm hiểu mẹo này được áp dụng như thế nào và mang lại hiệu quả gì cho bé?

Tìm hiểu tác dụng chữa chậm nói của đậu đỏ

Trẻ bắt đầu làm quen với âm thanh khi còn trong bụng mẹ hoặc khi mới chào đời. Và trong suốt 3 năm đầu, trẻ dần hoàn thiện khả năng nói của mình, thể hiện mọi sự tò mò, thắc mắc của mình về mọi thứ xung quanh qua các câu hỏi.

Bệnh chậm nói ở trẻ tức là ngôn ngữ của trẻ vẫn phát triển theo đúng trình tự bình thường như những đứa trẻ khác, nhưng về thời gian lại chậm hơn rất nhiều. Trẻ thường chọn ngồi một mình, không giao tiếp với thế giới xung quanh, luôn ở trong trạng thái thờ ơ với mọi người.

mẹo chữa bệnh chậm nói bằng đậu đỏ
Bé chậm nói thường thích ở một mình, ít giao tiếp với môi trường xung quanh

Bé không dùng âm thanh để giao tiếp, không đáp lại âm thanh từ cha mẹ hoặc thế giới xung quanh. Bé chậm nói vẫn có thể nói một số từ đơn giản nhưng không nhiều. Cùng một độ tuổi, đứa trẻ bình thường đã có thể ghép vài từ đơn thành một câu hoàn chỉnh, còn bé chậm nói thì không.

Trẻ cũng không thể hiện những thứ mình muốn qua hành động và lời nói, không quan tâm đến lời nói từ cha mẹ, luôn trong tình trạng im lặng. Bệnh chậm nói ở trẻ có thể do vấn đề về tâm lý, các cơ quan phát âm hoặc chứng rối loạn ngôn ngữ ở trẻ. Chậm nói ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giao tiếp của trẻ nhỏ, trẻ dần thu mình lại với thế giới xung quanh, nếu nặng có thể dẫn tới bệnh trầm cảm, tự kỷ ở trẻ.

Đậu đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe của bé. Trong hạt đậu đỏ có dứa 29 hợp chất khác nhau, kết hợp và trở thành thực phẩm chống oxy hóa, chống viêm. Loại hạt này là thực phẩm bổ dưỡng nhiều chất xơ, sắt, phốt pho và kali, mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của trẻ.

Protein từ đậu đỏ có thể giúp trẻ ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng, giảm đáng kể α-glucosidase trong đường ruột sau khi bữa ăn của trẻ.

Đặc biệt, chất sắt có trong đậu đỏ có vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não. Sắt hỗ trợ cung cấp oxy trong máu, tăng tuần hoàn máu lên não, giúp các chức năng của não phát triển mạnh mẽ. Điều này cũng giúp cho trẻ tiếp thu nhanh chóng, dễ dàng ngôn ngữ xung quanh, từ đó tăng khả năng giao tiếp của trẻ.

Hướng dẫn cách chữa chậm nói cho bé bằng đậu đỏ

Chữa chậm nói cho bé bằng đậu đó là mẹo dân gian được truyền miệng một cách rộng rãi. Dù vậy, không phải ai cũng biết cách thực hiện một cách chi tiết và đúng đắn.

chữa chậm nói bằng đậu đỏ
Chữa chậm nói bằng đậu đỏ là mẹo được lưu truyền trong dân gian

Các mẹ có thể thực hiện mẹo chữa này theo hướng dẫn sau để cải thiện khả năng ngôn ngữ cho bé một cách hiệu quả, an toàn:

  • Đầu tiên mẹ cần chuẩn bị từ 1 đến 2g đậu đỏ và một ít rượu trắng.
  • Các mẹ ngâm đậu đỏ với nước sạch trong vòng 10 phút để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên đậu đỏ sau đó rửa sạch và vớt ra cho ráo nước.
  • Lấy một ít đậu đỏ cho vào cối giã nhuyễn hoặc sử dụng máy xay thành bột mịn.
  • Sau đó mẹ trộn với khoảng 1 đến 2 thìa rượu trắng, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bôi hỗn hợp dưới lưỡi của trẻ. Các mẹ có thể thực hiện 2 lần 1 ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng mẹo chữa chậm nói bằng đậu đỏ

Chậm nói là vấn đề đáng được quan tâm ở bé. Cha mẹ phải theo dõi bé thường xuyên để phát hiện kịp thời và chữa trị, tránh được những ảnh hưởng về khả năng giao tiếp của bé sau này.

Chữa chậm nói cho bé bằng đậu đỏ là mẹo dân gian được nhiều người truyền miệng. Đã có rất nhiều bậc phụ huynh áp dụng cho con mình và nhận thấy những cải thiện tích cực. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp được truyền tại từ thời xa xưa, chưa có bất kỳ chứng minh khoa học nào về tác dụng của đậu đỏ với chứng chậm nói ở bé. Tốt hơn hết, khi phát hiện dấu hiệu trẻ chậm nói, cha mẹ nên đứa trẻ đi khám để tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân bệnh lý ở trẻ.

mẹo chữa chậm nói bằng đậu đỏ
Cha mẹ nên dành nhiều thời gian vui đùa với trẻ, giúp trẻ cải thiện chứng chậm nói

Mẹo này chỉ có thể áp dụng khi khả năng nói của bé chậm, không liên quan đến những bệnh lý về não bộ, thính giác. Tốt hơn hết, ở giai đoạn 18 tháng đến 3 tuổi mà bé vẫn chậm nói dù đã sử dụng mẹo dân gian, mẹ hãy đứa bé đến các trung tâm y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, ipad sẽ khiến trẻ lầm lì, ít nói, cơ thể chậm chạp. Hãy tạo cho trẻ không gian vui chơi bên ngoài với cha mẹ, hoặc bạn bè, tham gia các hoạt động giải trí sẽ giúp bé phát triển hơn về trí não, tăng khả năng giao tiếp. Cha mẹ có thể  thường xuyên trò chuyện với bé, kể chuyện cho bé nghe, kích thích khả năng giao tiếp, nói chuyện của bé.

Trên đây mẹo chữa chậm nói cho bé bằng đậu đỏ mà cha mẹ có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn nên đưa bé chậm nói đến các cơ sở khám bệnh uy tín để chữa trị kịp thời.

Có thể bạn chưa biết:

Cùng chuyên mục

Trẻ tăng động giảm chú ý chậm nói: Nguyên nhân & cách khắc phục

Bướng bỉnh, hay cáu giận la hét, hoạt động liên tục không ngồi yên, chậm nói, khó phát âm là những biểu hiện điển hình của chứng trẻ tăng động...

Tìm hiểu phương pháp âm ngữ trị liệu cho trẻ chậm nói

Phương pháp âm ngữ trị liệu cho trẻ chậm nói hiện nay đang được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn áp dụng. Bởi vì cách điều trị này không những...

Bệnh bại não ở trẻ: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Bệnh bại não ở trẻ để lại hậu quả, gánh nặng lớn đối với cả gia đình và toàn xã hội. Trước tỷ lệ mắc chứng bệnh gia tăng, rất...

Chữa chậm nói bằng cá lóc có hiệu quả như đồn thổi?

Chữa chậm nói bằng cá lóc là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng cho con trẻ. Có nhiều trường hợp sau khi thực hiện một thời gian...

Trẻ 4 tuổi vẫn chưa biết nói: Nguyên nhân và cách khắc phục

Trẻ 4 tuổi vẫn chưa biết nói khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng, bởi vì lúc này trẻ đã vượt qua giai đoạn vàng tập nói và phát triển...

Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói không?

Có nên dùng thuốc uống bổ não cho trẻ chậm nói không là thắc mắc của khá nhiều bậc phụ huynh. Bởi vì hiện nay trên thị trường xuất hiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn