Các dấu hiệu rối loạn tiêu hoá ở trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Tại sao ăn uống đúng cách lại giúp cho sự tiêu hóa đạt hiệu quả?

7+ Cách trị rối loạn tiêu hóa tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì? Có nên uống thuốc?

Bà bầu bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì? Không nên ăn gì?

Top 10 thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ em và người lớn tốt nhất

Rối loạn tiêu hóa ở người lớn: Nguyên nhân, cách xử lý, phòng ngừa

Top 5 men vi sinh tiêu hoá của Pháp tốt nhất hiện nay

 Trẻ bị rối loạn tiêu hoá nên uống sữa gì? Có nên uống sữa?

Men tiêu hoá có tác dụng gì? Nên uống men tiêu hoá khi nào?

Top 5 men vi sinh tiêu hoá của Pháp tốt nhất hiện nay

Các loại men vi sinh tiêu hóa của Pháp được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi có chất lượng tốt và công thức an toàn. Ngoài hỗ trợ hoạt động tiêu hóa thì còn tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất. Tìm hiểu thông tin về 5 sản phẩm được đề cập trong bài viết để có lựa chọn phù hợp nhất.

men vi sinh của Pháp
Tìm hiểu các sản phẩm men vi sinh của Pháp được reviews tốt nhất

TOP 5 men vi sinh tiêu hóa của Pháp được ưa chuộng

Men vi sinh là một loại chế phẩm có chứa lợi khuẩn. Khi được tiêu thụ vào đường tiêu hóa, men vi sinh sẽ giúp cải thiện sự cân bằng của hệ tạp khuẩn ruột và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng.

Thực tế cho thấy, men vi sinh mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Vừa giúp làm tăng khả năng hấp thu dưỡng chất lại hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng táo bón. Đồng thời còn làm tăng vị giác và cải thiện các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng và tăng miễn dịch cho đường ruột.

Các sản phẩm men vi sinh thường được chỉ định trong trường hợp sự cân bằng hệ tạp khuẩn đường ruột bị xáo trộn. Tình trạng này rất phổ biến ở những người bệnh điều trị kháng sinh kéo dài. Biểu hiện của loạn khuẩn ruột thường gặp là đi ngoài phân sống, khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy…

Đa phần các loại men vi sinh trên thị trường đều thuộc vào nhóm thực phẩm chức năng. Tuy nhiên vẫn có một số sản phẩm chứa hàm lượng lợi khuẩn rất cao do đó cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ và nhà sản xuất.

Hiện nay, các loại men vi sinh tiêu hóa của Pháp được rất nhiều người lựa chọn và cho đánh giá tốt. Bởi các sản phẩm này có công thức an toàn, lành tính và cho hiệu quả cao chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Dưới đây là TOP 5 sản phẩm men vi sinh của Pháp tốt nhất hiện nay:

1. Men vi sinh dạng nước Enterogermina của Pháp

Enterogermina là một loại men vi sinh chất lượng được sản xuất bởi hãng dược phẩm Sanofi – Pháp. Sản phẩm này hiện đang được lưu hành trên thị trường với 2 dạng là dạng ống nước và dạng viên nang. Trong đó dạng ống nước được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn do dễ sử dụng và dễ hấp thu.

Men vi sinh Enterogermina thường được dùng trong điều trị các bệnh lý có liên quan tới hệ tiêu hóa. Điển hình như tiêu chảy cấp và mạn tính hay rối loạn đường ruột. Sản phẩm này có tác dụng bổ sung lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột. Đặc biệt là sau quá trình dài dùng thuốc kháng sinh hay áp dụng các biện pháp hóa trị liệu.

men vi sinh của Pháp
Men vi sinh Enterogermina dạng ống được dùng phổ biến hơn so với dạng viên nang

Thành phần chính của men vi sinh Enterogermina là hàng tỷ bào tử Bacillus Clausii. Đây là một trong những chủng vi khuẩn đa kháng sinh rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Khi dùng Enterogermina, một lượng lớn Bacillus Clausii sẽ được đưa vào đường ruột một cách có chủ đích. Chúng sẽ tồn tại và phát triển mạnh mẽ tại thành ruột. Ngoài giúp nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất thì còn chống lại sự xâm nhập và hoạt động của các chủng vi khuẩn có hại.

Công dụng chính của men vi sinh Enterogermina:

  • Hỗ trợ khôi phục hệ vi sinh đường ruột khi gặp vấn đề do tác dụng phụ của hóa trị liệu hay thuốc kháng sinh.
  • Rất tốt cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa do nhiễm độc hoặc do loạn khuẩn đường ruột.
  • Ngăn ngừa nguy cơ bị rối loạn vi sinh đường ruột.
  • Tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Người lớn: Dùng với liều lượng 2 – 3 ống/ ngày.
  • Trẻ đang bú sữa mẹ: Dùng với liều lượng 1 – 2 ống/ ngày.
  • Trẻ sơ sinh sinh non: Chú ý tham khảo bác sĩ trước khi cho bé dùng men vi sinh Enterogermina. Liều lượng thường là 2ml trộn chung với sữa để cho bé uống. Thời gian sử dụng cách 8 tiếng/ lần.
  • Thời điểm sử dụng: Sau bữa ăn chính khoảng 1 giờ đồng hồ.
  • Thời gian sử dụng: Kéo dài khoảng 10 ngày cho tới khi hiện trạng bệnh lý đã ổn.

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Enterogermina có giá bán khoảng 150 – 155.000 đồng/ 1 hộp 20 ống.

2. Men vi sinh dạng giọt Pediakid Colicillus Bébé

Men vi sinh Pediakid Colicillus Bébé là sản phẩm của hãng Laboratoieres Ineldea rất nổi tiếng tại Pháp. Laboratoieres Ineldea chuyên nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm bổ sung dành cho nhiều đối tượng, nổi bật nhất là cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các sản phẩm của hãng luôn được kiểm nghiệm kỹ lưỡng về chất lượng, hiệu quả sử dụng cũng như mức độ an toàn trước khi tung ra thị trường.

Pediakid Colicillus Bébé hiện đang là sản phẩm được ưa chuộng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại thực phẩm chức năng này có khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng ở ruột diễn ra hiệu quả hơn.

Men vi sinh dạng giọt Pediakid Colicillus Bébé
Men vi sinh dạng giọt Pediakid Colicillus Bébé là sản phẩm của Pháp được tin dùng

Thành phần chính:

  • Dầu ngô: Có chứa thành phần Alpha-tocophero. Đây là 1 dạng vitamin E có tác dụng cải thiện chức năng miễn dịch. Đồng thời giúp chống oxy hóa mạnh mẽ nhờ khả năng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể.
  • Vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus GG: Loại lợi khuẩn này được hình thành tự nhiên trong cơ thể con người. Lactobacillus rhamnosus GG được giới y khoa dùng để điều trị và ngăn ngừa tiêu chảy. Đồng thời đối phó với các vấn đề về tiêu hóa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Điển hình như hội chứng ruột kích thích, đau bụng, viêm ruột kết hay bệnh viêm ruột hoại tử nghiêm trọng.

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Cung cấp và nuôi cấy hàm lượng lớn lợi khuẩn cho đường ruột.
  • Tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho hệ tiêu hóa.
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng về đường ruột như đầy hơi, chướng bụng, đau bụng, khó tiêu…
  • Tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất trong thức ăn.
  • Kích thích trẻ ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ dưới 5 tuổi: Dùng với liều lượng 5 giọt/ lần/ ngày.
  • Trẻ trên 5 tuổi: Dùng với liều lượng 10 giọt/lần/ngày.
  • Hoặc có thể sử dụng theo chỉ định từ bác sĩ.
  • Cho trẻ uống trực tiếp hoặc hòa vào các hỗn hợp uống dưới 37°C như nước, sữa chua…

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Pediakid Colicillus Bébé có giá bán khoảng 390 – 420.000 đồng/ 1 hộp 10ml.

3. Men vi sinh BioGaia nội địa Pháp rất tốt

Men vi sinh BioGaia nội địa Pháp là sản phẩm được sản xuất bởi công ty BioGaia AB – Thụy Điển nhưng được phân phối, lưu hành và sử dụng trong thị trường Pháp. Trên bao bì sản phẩm có thông tin chi tiết bằng tiếng Pháp. Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm men vi sinh BioGaia nội địa Pháp được lưu hành theo các con đường không chính ngạch. Đa phần là hàng xách tay.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại men vi sinh BioGaia khác nhau. Bao gồm:

– BioGaia Protectis Baby Drops:

Đây là một dạng chế phẩm của BioGaia được bào chế ở dạng dung dịch uống và đóng trong lọ có dung tích 5ml. Mỗi liều dùng BioGaia Protectis Baby Drops tương đương với  giọt. Thành phần chính là 100 triệu tế bào lợi khuẩn sống Lactobacillus. Ngoài ra, trong dung dịch uống BioGaia Protectis Baby Drops còn chứa một số tá dược khác như tinh dầu hướng dương, tinh dầu cọ.

– BioGaia Gouttes:

BioGaia Gouttes là dạng chế phẩm của BioGaia được bào chế ở dạng dung dịch đóng trong tuýp có dung tích 5ml. Thành phần chính của sản phẩm là Lactobacillus reuteri Protectis từ sữa mẹ. Đây là chế phẩm duy nhất của BioGaia được sản xuất ở Pháp và phân phối rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

men vi sinh BioGaia Gouttes của Pháp
Men vi sinh BioGaia Gouttes được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam

– BioGaia Protectis Tablets:

BioGaia Protectis Tablets cũng là một dạng chế phẩm khác của BioGaia. Sản phẩm này được bào chế ở dạng viên nén nhai và được đóng trong hộp gồm 10 viên. Mỗi viên nén BioGaia Protectis Tablets có chứa 100 triệu tế bào lợi khuẩn sống Lactobacillus reuteri Protectis. Ngoài ra sản phẩm còn chứa một số thành phần tá dược khác. Điển hình như isomalt, xylitol, tinh dầu cọ, hương dâu và acid citric.

Công dụng của sản phẩm:

  • Giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh trong đường tiêu hóa. Từ đó làm giảm các triệu chứng như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, nôn sinh lý…
  • Cải thiện nhu động đại tràng, hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả. Đồng thời có thể làm giảm khoảng 80% hiện tượng nôn trớ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nhất là đối với trẻ nhỏ có hệ thống miễn dịch còn non nớt. Thực nghiệm cho thấy, các sản phẩm men vi sinh BioGaia có thể làm giảm 75% nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, giảm tới 65% nguy cơ nhiễm khuẩn đường hô hấp. Đồng thời làm giảm 85% số lần phải dùng kháng sinh ở trẻ.

Cách dùng men vi sinh BioGaia:

  • BioGaia Protectis Baby Drops: Lắc đều khoảng 10 giây rồi đổ từng giọt sản phẩm vào thìa để đút cho trẻ uống. Có thể uống trực tiếp hay hòa cùng với sữa.
  • BioGaia Gouttes: Cần lắc đều tuýp trước khi dùng. Nhẹ nhàng bóp tuýp để lấy từng giọt sản phẩm ra thìa và cho trẻ uống. Có thể uống trực tiếp hoặc hòa cùng sữa.
  • BioGaia Protectis Tablets: Có thể nhai trực tiếp hay uống cùng với nước.

Liều dùng men vi sinh BioGaia:

  • Dạng dung dịch: Dùng với liều 5 giọt/ lần/ ngày.
  • Dạng viên nén: Uống hoặc nhai trực tiếp 1 – 2 viên/ ngày.

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops có giá khoảng 395.000 đồng/ 1 lọ 5ml.
  • Men vi sinh BioGaia Gouttes có giá khoảng 320.000 đồng/ 1 tuýp 5ml.
  • Men vi sinh BioGaia Protectis Tablets có giá khoảng 140.000 đồng/ 1 hộp x 10 viên.

4. Men vi sinh Frabiotique của Pháp

Men vi sinh Frabiotique là sản phẩm chất lượng của Pháp được sản xuất bởi hãng Laboratories SVM. Hiện nay, sản phẩm đã được phân phối chính thức tại thị trường nước ta, được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn để hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa.

Men vi sinh Frabiotique của Pháp
Men vi sinh Frabiotique của Pháp có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tháng tuổi

Frabiotique dùng được cho cả người lớn và các bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm có công thức kết hợp đặc biệt của 3 chủng lợi khuẩn cùng với kẽm và vitamin B1. Do đó sẽ giúp cân bằng lại hệ vi sinh và thải độc đường ruột, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa. Đồng thời giúp ăn ngon, tăng sức đề kháng tự nhiên và tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất.

Thành phần chính của sản phẩm:

  • 3,3 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus plantarum LP 02: Có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn E-coli – tác nhân thường gặp gây tiêu chảy. Ngoài ra còn giúp cải thiện tốt các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng.
  • 3,3 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus LR 04: Giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột. Đồng thời cân bằng nhu động ruột và làm giảm co thắt đường tiêu hóa, giảm tiêu chảy.
  • 3,3 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium lactis BS 01: Làm tăng lớp chất nhầy, thúc đẩy làm lành tổn thương nhờ khả năng tái tạo niêm mạc. Hỗ trợ làm giảm táo bón và giảm chứng đau hậu môn sau đại tiện.

Công dụng của sản phẩm:

  • Hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn và ức chế hại khuẩn để cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do sử dụng kháng sinh kéo dài.
  • Tăng cường miễn dịch cho cơ thể, nhất là miễn dịch đường hô hấp.
  • Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích và viêm loét dạ dày tá tràng.
  • Khắc phục tình trạng trẻ lười ăn, kém hấp thu, chậm tăng cân và gầy yếu.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ em từ 6 tháng đến 15 tuổi: Dùng với liều lượng 1 gói/ ngày. Pha cùng 30ml nước sôi để nguội, khuấy đều rồi uống trực tiếp.
  • Người trưởng thành từ trên 15 tuổi: Có thể dùng với liều lượng 2 gói/ ngày.

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Frabiotique của Pháp có giá bán khoảng 185 – 200.000 đồng/ 1 hộp x 10 gói.

5. Smebiocta – Men vi sinh của Pháp được ưa chuộng

Nếu đang tìm kiếm các sản phẩm men vi sinh của Pháp được đánh giá tốt thì Smebiocta là một gợi ý tuyệt vời. Sản phẩm này được sản xuất bởi hãng dược phẩm Ipsen – 1 trong 5 hãng dược phẩm lớn nhất nước Pháp. Các sản phẩm của Ipsen luôn được đánh giá cao bởi có chất lượng và hiệu quả tốt. Hơn nữa còn rất an toàn với sức khỏe của người sử dụng.

men vi sinh của Pháp
Smebiocta là sản phẩm men vi sinh của Pháp được ưa chuộng

Ưu điểm nổi trội của men vi sinh Smebiocta là mỗi viên nang có chứa đến 10 tỷ chủng lợi khuẩn Lactobacillus plantarum 299v cho đường ruột. Nhờ đó giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa để hỗ trợ hoạt động tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất. Sản phẩm này được dùng trong các trường hợp bị chướng bụng, đầy hơi hay hội chứng ruột kích thích.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi: Dùng với liều lượng 1 – 2 viên/ ngày.
  • Sản phẩm được dùng theo đường uống. Nuốt trực tiếp viên nang với 1 ly nước đun sôi để nguội.
  • Tuyệt đối không dùng cho trẻ dưới 6 tuổi.
  • Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú muốn dùng sản phẩm cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Smebiocta của Pháp có giá bán khoảng 135.000 đồng/ 1 hộp 10 viên.

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm men vi sinh của Pháp

Ở thị trường nước ta, các sản phẩm men vi sinh của Pháp được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn và cho đánh giá tốt. Bởi mặc dù có giá thành cao hơn các sản phẩm trong nước nhưng chúng có chất lượng tốt và hiệu quả rõ rệt.

lưu ý khi sử dụng men vi sinh của Pháp
Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về sản phẩm men vi sinh của Pháp phù hợp nhất

Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm men vi sinh tiêu hóa của Pháp cần chú ý đến một số thông tin sau:

  • Trước khi dùng các loại men vi sinh tiêu hóa của Pháp nên tham khảo kỹ ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Lựa chọn địa chỉ mua hàng đáng tin cậy để đảm bảo mua được hàng chính hãng và chất lượng. Bởi một số sản phẩm men vi sinh của Pháp chưa được phân phối chính thức ở thị trường nước ta. Người tiêu dùng thường phải mua ở các địa chỉ bán hàng xách tay.
  • Sử dụng men vi sinh theo đúng chỉ dẫn từ nhà sản xuất. Hoặc có thể tham khảo bác sĩ để được tư vấn về cách dùng và liều dùng.
  • Tuyệt đối không được lạm dụng các sản phẩm men vi sinh của Pháp. Bởi đây chỉ là TPCN, không phải thuốc và không có tác dụng thay thế hoàn toàn cho thuốc chữa bệnh.
  • Khi điều trị chứng rối loạn tiêu hóa hay các bệnh đường ruột, nên kết hợp dùng men vi sinh với các loại thuốc điều trị để nhận được kết quả tốt nhất. Chú ý sử dụng men vi sinh sau khi uống thuốc 2 – 3 giờ để đảm bảo hiệu quả của sản phẩm.
  • Cần kết hợp bổ sung đủ nước cho cơ thể. Đồng thời cân bằng dưỡng chất trong mỗi bữa ăn với các nhóm thực phẩm lành mạnh. Tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, rượu bia và nước ngọt đóng chai.
  • Kiểm soát tốt tình trạng căng thẳng, đảm bảo đi ngủ sớm và ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày. Dành thời gian cho các hoạt động thể chất phù hợp để giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  • Trường hợp các triệu chứng rối loạn tiêu hóa kéo dài hoặc ngày càng nghiêm trọng, nên chủ động thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Bài viết đã cung cấp thông tin về 5 loại men vi sinh của Pháp có chất lượng tốt được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Cần sử dụng men vi sinh đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để hỗ trợ tối ưu cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Trường hợp bị rối loạn tiêu hóa nặng, nên chủ động thăm khám bác sĩ.

Cùng chuyên mục

Rối loạn tiêu hoá

Rối loạn tiêu hoá là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Rối loạn tiêu hóa là vấn đề mà bất cứ ai cũng từng gặp với các triệu chứng điển hình như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.. Tuy đây không...

Rối loạn tiêu hoá ở trẻ 3 tháng tuổi và những điều cần biết

Rối loạn tiêu hoá ở trẻ 3 tháng tuổi khiến trẻ không chịu ăn uống, táo bón hoặc tiêu chảy dẫn tới tụt cân nhanh, bé quấy khóc nhiều khiến...

thuốc hỗ trợ tiêu hoá

Top 10 thuốc hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ em và người lớn tốt nhất

Rối loạn tiêu hóa là vấn đề có thể gặp ở tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn và gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến...

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì? Có nên uống thuốc?

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì, có thực sự nên uống thuốc hay không là nỗi niềm của bất cứ phụ huynh nào khi thấy con bị...

cách trị rối loạn tiêu hóa tại nhà

7+ Cách trị rối loạn tiêu hóa tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Áp dụng các cách trị rối loạn tiêu hóa tại nhà có thể giúp làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu. Đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa làm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn