Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và lưu ý cần biết

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, Dấu hiệu, Cách điều trị

Chữa viêm lộ tuyến bằng thuốc Nam với các thảo dược lành tính

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền? Bệnh viện nào tốt?

8 Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung thông dụng

Viêm lộ tuyến độ 2 là gì? Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ? Giải đáp

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: Cách nhận biết và điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không? Giải đáp

Cách chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không tại nhà

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu? Giải đáp

Kiêng quan hệ sẽ là điều mà bất cứ bác sĩ nào cũng nhắc nhở bệnh nhân sau khi điều trị viêm lộ tuyến bằng đốt điện hay đốt laser. Vậy đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu, làm thế nào để vết thương nhanh lành, sớm thực hiện được “chuyện vợ chồng”, tất cả sẽ được giải đáp chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu?

Sự thay đổi hormone đột ngột như phụ nữ có thai và phụ nữ sau sinh, quan hệ thiếu an toàn hay sử dụng các loại bao cao su, đồ chơi tình dục kém chất lượng là những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung hàng đầu hiện nay. Bệnh có thể gây rất nhiều ảnh hưởng đến tình thần, sức khỏe tình dục và có thể ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản của người phụ nữ nên cần điều trị càng sớm càng tốt.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện hay đốt laser là phương pháp thường được dùng cho những bệnh nhân giai đoạn 2, 3 để ngăn ngừa các viêm nhiễm nặng hơn. Mặc dù có nhiều nguy cơ nguy hiểm đằng sau nhưng đây vẫn được đánh giá là phương pháp mang đến hiệu quả nhất trong điều trị viêm lộ tuyến, giúp phòng tránh được tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại và đảm bảo được sức khỏe cho bệnh nhân.

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu
Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu là băn khoăn của tất cả các chị em

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu là băn khoăn của tất cả những người bệnh và cả người chồng bởi quan hệ vốn là một nhu cầu sinh lý vô cùng tự nhiên. Sau điều trị, thông thường bác sĩ sẽ luôn nhắc nhở và ghi chú cho bệnh nhân cẩn thận về việc cần kiêng quan hệ. Bởi việc giao hợp lúc này sẽ vừa gây nhiễm trùng vết đốt, khiến người bệnh đau đớn, tăng nguy cơ lây nhiễm chéo, làm chậm thời gian hồi phục cũng như khiến bệnh có thể tái phát lại sau đó.

Theo bác sĩ, chị em nên khiến quan hệ từ 1- 2 tháng, cho đến khi âm đạo đã hoàn toàn bình phục trở lại. Trong quá trình chăm sóc vùng kín sau khi đốt, người bệnh có thể thấy âm đạo ra dịch vàng trong khoảng 10 ngày đầu, trong 10 ngày tiếp theo thường có dấu hiệu phong tróc các vảy khô tại vết đốt nhằm tái tạo các các biểu mô mới.

Trong 10- 20 ngày sau, âm đạo có thể ra một ít máu dưới dạng những dịch màu hồng kèm theo những vảy nhỏ màu nâu, đen. Khi các dấu hiệu này hoàn toàn hết cũng là lúc âm đạo đã khỏe mạnh và bình phục. Thực tế sau khoảng 6 tuần âm đạo đã bình phục nhưng còn rất yếu, vẫn có thể bị tổn thương nên bác sĩ vẫn khuyến khích nên kiêng đến 8 tuần để đảm bảo âm đạo thực sự khỏe mạnh.

Tuy nhiên đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu có thể còn phải phụ thuộc vào một số yếu tố khác. Nếu trước đó người bệnh chăm sóc vùng kín sau đốt điện không đúng cách khiến nơi đây bị nhiễm trùng thì thời gian hồi phục sẽ kéo dài và việc kiêng quan hệ cũng sẽ lâu hơn so với các chỉ định ban đầu của bác sĩ. Ngoài ra chế độ ăn uống, hoạt động hằng ngày của bệnh nhân cũng sẽ tác động trực tiếp đến điều này.

Nói chung, sau khi đốt điện bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân tái khám trở lại. Bệnh nhân nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ về tiến triển hồi phục và hỏi bác sĩ về thời gian cho phép làm “chuyện vợ chồng” để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân.

Chú ý nếu khi vừa hồi phục, các chị em quan hệ và gặp các triệu chứng như đau rát, khó chịu ở vùng kín, ngứa ngáy hay có dấu hiệu chảy máu tại đây cần lập tức liên hệ với bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh các biến chứng nguy hiểm khác có thể xuất hiện gây nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Hướng chăm sóc bệnh nhân sau đốt viêm lộ tuyến hồi phục nhanh, sớm quan hệ

Để biết chính xác sau đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu cần có sự hỗ trợ của bác sĩ, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể can thiệp vào thời gian hồi phục của âm đạo bằng các biện pháp chăm sóc tại nhà. Người bệnh cần tuyệt đối thực hiện theo các chỉ định từ bác sĩ sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ viêm nhiễm, giúp vùng kín sớm hồi phục để chị em có thể thỏa mãn nhu cầu cá nhân của bản thân.

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu
Người bệnh nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để hiểu rõ về cách chăm sóc vết thương giúp sớm hồi phục

Để bệnh nhân sớm hồi phục sau đốt viêm âm lộ tuyến cần chú ý những phương pháp sau

  • Chị em cần kiêng quan hệ, kiêng vận động mạnh, kiêng đạp xe vì có thể ảnh hưởng đến vùng âm đạo, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng
  • Kiêng một số thực phẩm như xôi, gạo nếp, rau muống, thịt bò, trứng vì có thể gây sẹo, khiến vết thương dễ sưng viêm, lâu hồi phục hơn
  • Các nhóm thực phẩm cũng khiến các vết thương sau khi đốt điện, đốt laser lâu lành như thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, bia rượu, thuốc lá hay các chất kích thích khác
  • Tăng cường bổ sung chất xơ và các vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng chống viêm để các vùng tổn thương sớm lành như rau củ, các loại trái cây..
  • Đảm bảo uống đủ 2- 2,5 lít nước mỗi ngày, nên tăng cường thêm các loại nước ép trái cây để tăng cường sức đề kháng
  • Tránh thụt rửa quá sâu mà chỉ cần vệ sinh nhẹ nhàng
  • Đi bộ nhẹ nhàng hằng ngày cũng giúp người bệnh dần phục hồi sức khỏe
  • Đảm bảo dùng các loại thuốc đúng theo chỉ định từ bác sĩ
  • Mặc trang phục rộng rãi, thoải mái, tránh các đồ bó, đồ chật khiến vùng kín khó chịu
  • Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, thoải mái, không nên áp lực quá nhiều
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp băn khoăn Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu, hy vọng đã giúp ích cho các chị em. Mỗi người nên thay đổi lối sống lành mạnh, khoa học hơn, quan hệ an toàn để hạn chế tối đa nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cùng rất nhiều vấn đề phụ khoa khác. Đồng thời ngay khi thấy có các triệu chứng bất thường, các chị em cũng nên đi thăm khám phụ khoa sớm, tránh tâm lý e ngại có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cùng chuyên mục

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không? Giải đáp

Bệnh viêm lộ tuyến độ 2 đặt thuốc có khỏi không là băn khoăn của rất nhiều chị em đang mắc căn bệnh này. Tuy nhiên để giải đáp câu...

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y có hiệu quả?

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông Y được khá nhiều người bệnh áp dụng tại nhà bởi an toàn, lành tính và dễ thực hiện. Nhưng hiệu...

8 Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung thông dụng

Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung được lưu truyền rộng rãi trong đời sống. Bởi vừa đơn giản và dễ thực hiện tại nhà, vừa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn