U xơ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không? Biến chứng như thế nào?

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi: Thông tin cần biết

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt tại TPHCM và Hà Nội?

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

Có nên điều trị u xơ tử cung bằng Thuốc Nam?

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì, nên ăn gì để hỗ trợ điều trị

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ? Giải đáp

Sau mổ u xơ tử cung cần phải kiêng những gì?

Chữa u xơ tử cung bằng Tam Thất có hiệu quả không?

Có nên điều trị u xơ tử cung bằng Thuốc Nam?

Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc Nam tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên lành tính. Ngoài giúp cải thiện triệu chứng, hỗ trợ làm teo khối u thì còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp hỗ trợ, không có khả năng thay thế hoàn toàn cho điều trị y tế.

thuốc nam chữa u xơ tử cung
Tìm hiểu điều trị u xơ tử cung bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc nam – Nên hay không?

U xơ tử cung là thuật ngữ đề cập tới sự xuất hiện của khối u lành tính tại lớp cơ trơn của tử cung. Tùy vào từng trường hợp mà khối u xơ có kích thước và vị trí khác nhau. Mặc dù không đe dọa trực tiếp tới tính mạng nhưng cần sớm điều trị để giảm thiệu các vấn đề ảnh hưởng.

Tùy thuộc vào kích thước khối u, biểu hiện triệu chứng và nguyện vọng của người bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Trên thực tế, bên cạnh các giải pháp y tế, rất nhiều chị em đã tìm đến các bài thuốc nam để điều trị bệnh u xơ tử cung.

Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng thuốc nam là tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên lành tính. Đặc biệt là một số thảo dược còn chứa thành phần hoạt chất có dược tính cao. Nhờ đó mà có khả năng hỗ trợ làm giảm triệu chứng cũng như giảm kích thước khối u xơ.

Hơn nữa, các bài thuốc nam đa phần đều dễ sử dụng, an toàn cho sức khỏe và phù hợp với nhiều đối tượng. Ngoài hỗ trợ điều trị thì còn giúp cải thiện sức khỏe và tăng khả năng ngăn ngừa bệnh tình tái phát.

Các bài thuốc nam điều trị u xơ tử cung rất đơn giản

Dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc nam chữa bệnh u xơ tử cung. Với bất cứ bài thuốc nào cũng cần áp dụng đúng cách mới nhận được tối đa lợi ích và tránh các vấn đề rủi ro phát sinh.

Có thể tham khảo 10 bài thuốc nam điều trị u xơ tử cung phổ biến dưới đây để có lựa chọn phù hợp:

1. Dùng cây bồ công anh trị u xơ tử cung

Bồ công anh là thảo dược lành tính có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung. Trên thực tế, một số thành phần từ thảo dược này sẽ giúp điều tiết hoạt động sản xuất hormone trong cơ thể. Từ đó ngăn ngừa tình trạng hormone dư thừa và khiến u xơ không có cơ hội phát triển.

Ngoài ra, bồ công anh còn được sử dụng như một loại trà thông thường. Thảo dược này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát gan rất hiệu quả. Từ đó hỗ trợ chức năng gan và thúc đẩy quá trình loại bỏ hormone nội tiết dư thừa ra bên ngoài.

chữa u xơ tử cung bằng cây bồ công anh
Dùng cây bồ công anh chữa u xơ tử cung là giải pháp được áp dụng phổ biến

Ngoài ra, các hoạt chất được tìm thấy trong cây bồ công anh còn có đặc tính kháng viêm và giảm đau tự nhiên. Công dụng này đã được nhiều nghiên cứu thực nghiệm ghi nhận. Do đó có thể làm giảm tình trạng đau vùng chậu và bụng dưới, ngăn ngừa viêm nhiễm do bệnh u xơ tử cung gây ra.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 10g lá bồ công anh ở dạng khô
  • Rửa sạch, để ráo rồi cho vào ấm sắc
  • Thêm vào 3 bát nước đun sôi đến khi nước cạn còn 2 bát
  • Loại bỏ phần bã, chia nước sắc thành 2 lần uống trong ngày
  • Nếu không có lá bồ công anh thì có thể dùng phần rễ thảo dược để thay thế

2. Điều trị u xơ tử cung bằng cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là một loại cây thuốc nam được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh thường gặp ở nữ giới. Ngoài khả năng kháng khuẩn thì thảo dược này còn có công dụng ức chế sự phát triển của các tế bào bất thường.

Theo ghi nhận của các tài liệu y học cổ truyền, trinh nữ hoàng cung có vị đắng hơi chát. Từ lâu, thảo dược này đã được tận dụng để chữa các bệnh u vú, u xơ tử cung, u xơ tuyến tiền liệt, viêm nhiễm phụ khoa…

Theo phân tích từ các nghiên cứu khoa học, có khoảng 32 loại alkaloids tồn tại trong thảo dược này. Phải kể đến như crinafolidin, crinafolin, lycorin,… có tác dụng kháng khuẩn và ức chế sự phát triển của các tế bào khối u. Ngoài ra còn giúp cải thiện tình trạng ra nhiều khí hư bất thường ở vùng kín.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 lá trinh nữ hoàng cung có chiều dài khoảng 50cm
  • Đem rửa sạch với nước muối loãng, cắt nhỏ rồi cho vào ấm
  • Thêm vào 2 chén nước sắc trên lửa nhỏ đến khi cô cạn còn 1/2 chén thì tắt bếp
  • Loại bỏ bã thuốc, chia nước sắc cô đặc thành 3 lần uống/ ngày
  • Nên uống sau các bữa ăn chính khoảng 30 phút
  • Uống 7 ngày, nghỉ 7 ngày và thực hiện liên tục để thấy hiệu quả tốt

3. Bài thuốc nam từ trà xanh trị u xơ tử cung

Trà xanh là dược liệu tự nhiên lành tính mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, thảo dược này có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung ở nữ giới.

Trong lá chè xanh chứa một lượng dồi dào hợp chất EGCG có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Hơn nữa còn ức chế được sự phát triển của các tế bào bất thường ở cơ trơn tử cung. Nhờ đó, sẽ hỗ trợ làm teo dần nhân xơ và ức chế sự tăng sinh tế bào xấu.

trà xanh chữa u xơ tử cung
Trà xanh chữa nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa và ức chế sự phát triển của u xơ

Ngoài ra, các hoạt chất trong lá chè xanh còn giúp kháng viêm và thanh lọc cơ thể. Dùng mỗi ngày với liều lượng phù hợp sẽ giúp nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch để chống lại bệnh tật.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh ở dạng tươi (chọn lá còn non, không bị héo úa hay sâu bệnh)
  • Ngâm với nước muối loãng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch thêm vài ba lần
  • Vò nhẹ rồi cho lá chè vào ấm đun sôi cùng 1 lít nước trong 10 phút
  • Loại bỏ phần bã, chia nước trà xanh ra làm nhiều lần uống trong ngày
  • Không nên uống trà xanh khi bụng quá đói

4. Trị u xơ tử cung bằng bài thuốc nam từ cây ích mẫu

Điều  trị u xơ tử cung bằng cây ích mẫu là bài thuốc nam được rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Cây ích mẫu là loại thảo dược mọc rất nhiều ở các vùng quê nước ta. Không ít địa phương còn tiến hành trồng theo quy hoạch để thu được liệu điều chế thuốc.

Các tài liệu y học cổ truyền ghi nhận, ích mẫu có công dụng hoạt huyết và chống ứ trệ rất tốt. Nhờ đó mà có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở những bệnh nhân bị u xơ tử cung. Hơn nữa, rất nhiều thành phần trong cây ích mẫu còn có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn.

Tuy nhiên, thảo dược này có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu không dùng đúng cách. Tuyệt đối không dùng ích mẫu chữa u xơ tử cung cho phụ nữ mang thai hoặc những trường hợp nữ giới bị huyết hư và đồng tử giãn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 50g ích mẫu khô đem rửa sạch và cho vào ấm
  • Thêm vào 1 lít nước sắc trên lửa nhỏ để thu lấy 300ml
  • Loại bỏ phần bã thuốc, chia nước sắc thành 2 lần uống trong ngày
  • Nên uống vào trước bữa ăn chính khoảng 30 phút
  • Kiên trì áp dụng khoảng 2 tuần để cảm nhận rõ hiệu quả nhận được

5. Nấm linh chi đỏ chữa u xơ tử cung

Nấm linh chi là vị thuốc quý mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, sử dụng dược liệu này chữa bệnh u xơ tử cung là bài thuốc được áp dụng phổ biến. Nếu thực hiện đúng cách và kiên trì thì sẽ nhận được nhiều cải thiện đáng kể.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nấm linh chi có chứa lượng lớn germanium. Thành phần này có tác dụng hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của các khối nhân xơ tử cung.

chữa u xơ tử cung bằng nấm linh chi
Nấm linh chi đỏ là vị thuốc quý có thể dùng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

Ngoài ra, thành phần acid ganoderic trong nấm linh chi còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Đồng thời còn giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương và hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm.

Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng nấm linh chi đỏ để chữa u xơ tử cung. Tuyệt đối không áp dụng cho bệnh nhân bị huyết áp không ổn định hay đang chuẩn bị phẫu thuật. Bởi vị thuốc này có thể làm tăng huyết áp nhanh chóng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 – 4g nấm linh chi đỏ đem sơ chế
  • Sau đó cho vào nồi nấu cùng với 4 – 5 cốc nước
  • Đợi tới khi nước chuyển màu và rút xuống còn 2/3 ban đầu là được
  • Chia nước sắc làm 3 lần uống trong ngày

6. Củ tam thất chữa u xơ tử cung

Điều trị u xơ tử cung bằng bài thuốc nam từ củ tam thất là mẹo đơn giản được nhiều người tin tưởng áp dụng. Các tài liệu y học cổ truyền có ghi chép lại công dụng của tam thất bắc trong điều trị các bệnh về u xơ và u nang ở nữ giới.

Ngoài ra, các nghiên cứu dược lý hiện đại cũng tìm thấy một số thành phần hoạt chất tốt trong vị thuốc nam này. Điển hình như các thành phần arasaponin A, B giúp ổn định hormone và cải thiện nội tiết tố. Bên cạnh đó, một số thành phần chống oxy hóa khác còn giúp cản trở sự phát triển của các khối u xơ.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê củ tam thất mài
  • Ăn trực tiếp rồi uống nhiều nước sau đó
  • Cần ăn đủ liều lượng 3 lần/ ngày
  • Để bồi bổ sức khỏe, có thể duy trì ăn 1 thìa cà phê/ ngày

Ngoài ra, có thể ngâm củ tam thất với mật ong hoặc sử dụng bột củ tam thất để làm viên hoàn. Đây là mẹo nhỏ rất hữu ích với những người không thể ăn tam thất do vị đắng của nó.

7. Cách dùng lá ngải cứu chữa u xơ tử cung

Khi nhắc đến các mẹo điều trị u xơ tử cung bằng thuốc nam thì không thể bỏ qua lá ngải cứu. Các tài liệu y học cổ truyền ghi nhận, ngải cứu có tác dụng làm giảm đau bụng dưới, điều hòa khí huyết và kinh nguyệt hiệu quả. Từ đó làm giảm các triệu chứng khó chịu mà bệnh u xơ tử cung gây ra.

chữa u xơ tử cung bằng thuốc nam
Ngải cứu có tác dụng giảm đau và hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt rất hiệu quả

Hơn nữa, trong thảo dược này còn chứa nhiều thành phần hoạt chất có lợi. Phải kể đến như flavonoid, acid amin, cineol, dehydro,… Chúng có thể giúp chống viêm, giảm đau và chống oxy hóa. Đặc biệt là hỗ trợ điều tiết hoạt động sản xuất hormone để góp phần ngăn ngừa sự phát triển của u xơ tử cung. Tuy nhiên muốn nhận được kết quả tốt, nên kết hợp ngải cứu cùng các vị thuốc khác.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 30g lá ngải cứu tươi, 20 xuyên sơn giáp, 30g tiểu hồi và quy vĩ, xích thược, bạch chỉ mỗi vị 10g.
  • Làm sạch các nguyên liệu rồi cho vào 1 túi vải sạch
  • Sau đó đặt lên vùng bụng dưới
  • Tiếp đến chuẩn bị 1 túi chườm nóng đè lên trên
  • Áp dụng cách này khoảng 20 phút/ ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ
  • Thực hiện trong liên tục 30 ngày để nhận được hiệu quả rõ rệt

8. Trị u xơ tử cung bằng bài thuốc nam từ gạo tẻ và gừng

Trong một số trường hợp, sự phát triển của khối u xơ có thể gây đau chướng bụng dưới. Nguyên nhân là do chèn ép lên các cơ quan trong buồng tử cung và ổ bụng. Lúc này, chị em có thể áp dụng bài thuốc nam từ gạo tẻ và gừng để hỗ trợ cải thiện.

Gừng có vị cay hơi nồng và tính ấm với nhiều công dụng quý. Đặc biệt là giảm đau, tán hàn, làm ấm bụng và ấm tử cung. Kết hợp gạo tẻ và củ gừng cùng một số nguyên liệu khác sẽ giúp cải thiện tốt hơn các triệu chứng khó chịu mà bệnh u xơ tử cung gây ra. Hơn nữa còn hỗ trợ chống viêm, hoạt huyết và thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương bên trong.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1g gừng tươi, 100g gạo tẻ, 21g đào nhân, 10g quế tâm và 30g sinh địa
  • Quế tâm nghiền nát thành, đào nhân cắt bỏ phần đầu nhọn
  • Sau đó dùng 1 ít rượu tẩm vào sinh địa, gừng, quế tâm và đào nhân
  • Cho các nguyên liệu này vào nồi sắc lấy nước
  • Gạo tẻ đem vo sạch rồi nấu thành cháo
  • Thêm nước sắc đã chuẩn bị vào rồi đun thêm vài ba phút nữa
  • Chia cháo thành nhiều phần ăn trong ngày
  • Nên ăn khi bụng đói, nếu cháo nguội cần hâm nóng rồi mới thưởng thức

9. Trị u xơ tử cung bằng bài thuốc nam từ nghệ

Nghệ ngoài là loại gia vị quen thuộc trong gian bếp thì còn được dùng để làm đẹp da và chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt không ít chị em đã tận dụng vị thuốc nam này để hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung.

Hàm lượng curcumin trong củ nghệ đặc biệt dồi dào. Thành phần này ngoài tác dụng kháng viêm, chống khuẩn thì còn hỗ trợ ức chế sự phát triển của các mô bất thường trong cơ thể. Từ đó sẽ giúp làm teo u xơ và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm mà khối u gây ra.

thuốc nam chữa u xơ tử cung
Bài thuốc nam từ nghệ có tác dụng tích cực với quá trình kiểm soát u xơ tử cung

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê bột nghệ và 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Cho 2 nguyên liệu trên vào cốc rồi thêm vào 200ml nước ấm
  • Khuấy đều cho bột nghệ tan hết rồi uống trực tiếp
  • Duy trì 1 – 2 lần/ ngày để nhận được hiệu quả tốt nhất
  • Áp dụng đều đặn khoảng 1 tháng sẽ thấy những cải thiện tích cực

10. Bài thuốc nam từ vừng đen và hoa kinh giới

Theo kinh nghiệm dân gian, hoa kinh giới là vị thuốc nam có nhiều công dụng quý. Vị thuốc này được ứng dụng vào rất nhiều bài thuốc chữa bệnh, trong đó có các vấn đề phụ khoa ở nữ giới.

Hoa kinh giới có vị cay và tính ấm tự nhiên giúp kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, các nghiên cứu dược lý hiện đại còn ghi nhận, thảo dược này có chứa một số thành phần hoạt chất giúp giảm đau và làm tiêu các khối u xơ trong cơ trơn tử cung.

Bài thuốc này còn được kết hợp thêm vừng đen. Đây là một thực phẩm tốt cho sức khỏe với lượng chất béo tốt và chất xơ dồi dào. Từ đó hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cải thiện mệt mỏi và suy nhược khi bị u xơ tử cung.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 6g hoa kinh giới đem sao khô với 50g vừng đen
  • Kết hợp 24g đương quy, 15g xuyên khung, 3g ích mẫu, 9g đào nhân và 3g cam thảo
  • Cho hết các nguyên liệu vào ấm, thêm 1 lít nước vào đun sôi
  • Hạ nhỏ lửa sắc thêm 20 phút nữa
  • Loại bỏ phần bã, chia nước thuốc làm nhiều lần uống trong ngày
  • Uống mỗi ngày 1 thang thuốc trong liên tục 1 tháng

Lưu ý khi điều trị u xơ tử cung bằng thuốc nam

Điều trị u xơ tư cung bằng thuốc nam tận dụng thảo dược tự nhiên nên rất an toàn và lành tính. Các bài thuốc nam có thể giúp cải thiện triệu chứng, hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u và nâng cao sức khỏe tổng thể.

lưu ý khi chữa u xơ tử cung bằng thuốc nam
Cần kết hợp ăn uống lành mạnh để có quá trình kiểm soát u xơ tử cung tốt nhất

Tuy nhiên, để nhận được hiệu quả tốt và tránh các vấn đề rủi ro, cần chú ý đến một số thông tin sau:

  • Các bài thuốc nam trị u xơ tử cung chỉ có công dụng hỗ trợ. Do đó cần kết hợp với các biện pháp y tế để có thể điều trị dứt điểm bệnh. Nếu lạm dụng hay quá phụ thuộc vào các bài thuốc dân gian có thể khiến bệnh tiến triển nặng nề. Hơn nữa còn tiềm ẩn một số biến chứng nguy hiểm.
  • Hầu hết các loại cây thuốc nam trị u xơ tử cung đều chưa được kiểm chứng rõ ràng về độ hiệu quả trên phương diện khoa học. Do đó, để đảm bảo an toàn, trước khi áp dụng, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Một số loại thảo dược có thể gây hại cho thai kỳ. Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được áp dụng các bài thuốc nam khi chưa nhận tham vấn y khoa.
  • Khác với thuốc Tây, thuốc nam thường có tác dụng chậm và hiệu quả vẫn còn hạn chế. Để nhận được kết quả tốt, người bệnh cần kiên trì áp dụng đúng cách.
  • Ngưng áp dụng các bài thuốc nam nếu gặp phải các biểu hiện bất thường. Ví dụ như phát ban, nổi mề đay, buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng…
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Nên bổ sung đủ nước, rau củ quả tưới, sữa chua, thịt trắng và các thực phẩm lành mạnh khác. Tránh ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ, chiên xào, cay nóng, nhiều muối đường, thịt đỏ. Tuyệt đối không hút thuốc lá hay uống rượu bia.
  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc, cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Nên dành tối thiểu 20 – 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể chất phù hợp.
  • Thực tế cho thấy, một số thành phần trong thuốc nam có thể gây tương tác với thuốc điều trị u xơ tử cung. Để đảm bảo an toàn, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi phối hợp điều trị.

Bài viết đã tổng hợp 10 bài thuốc nam chữa u xơ tử cung được nhiều người bệnh đánh giá cao. Tuy nhiên các bài thuốc này chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế cho điều trị y tế. Do đó, người bệnh cần kết hợp điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để kiểm soát bệnh hoàn toàn.

Cùng chuyên mục

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì, nên ăn gì để hỗ trợ điều trị

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì và ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất là băn khoăn của tất cả mọi bệnh nhân....

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ? Giải đáp

Mổ u xơ tử cung là liệu pháp điều trị cuối cùng nhằm loại bỏ khối u xơ, giữ lại tử cung đảm bảo khả năng sinh sản và phòng...

Sau mổ u xơ tử cung cần phải kiêng những gì?

Sau mổ u xơ tử cung cần phải kiêng những gì?

U xơ cổ tử cung thường được chỉ định phẫu thuật nếu việc điều trị bằng thuốc trước đó không mang lại hoặc khối u quá to, có thể gây...

u xơ tử cung có gây ra ung thư không

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

U xơ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nhiều người thắc mắc liệu bệnh u xơ cổ...

mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào tốt là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi trong một số trường hợp, can thiệp ngoại khoa...

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi: Thông tin cần biết

Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi là một hình thức điều trị đạt khá nhiều hiệu quả. Bởi đặc biệt không chỉ giúp người bệnh hồi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn