Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?

Chữa đau dạ dày bằng gừng với 3 cách thực hiện hiệu quả

Ăn gạo lứt chữa đau dạ dày có hiệu quả không?

3 Cách chữa đau dạ dày khi đang cho con bú an toàn cho bé

Thuốc dạ dày Esomeprazol: Thành phần, công dụng, lưu ý

Đau dạ dày vào ban đêm: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Top 10 thuốc dạ dày của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong chữa đau dạ dày đúng nhất

Đau dạ dày đi ngoài ra máu: Nguy hiểm cần đi khám ngay

Dạ Dày Đỗ Minh chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày HP có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

Đau dạ dày: Nguyên nhân, Dấu hiệu và cách chữa trị đơn giản

Đau dạ dày hay đau bao tử là bệnh lý phổ biến, các triệu chứng của bệnh gây tác động trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống thường ngày. Đau dạ dày do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bao gồm các yếu tố khách quan và chủ quan. Hãy cùng theo dõi thông tin bài viết dưới đây để hiểu hơn về dấu hiệu nhận biết và cách điều trị bệnh đơn giản mang lại hiệu quả.

Đau dạ dày: Nguyên nhân, Dấu hiệu và cách chữa trị đơn giản
Đau dạ dày do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bao gồm các yếu tố khách quan và chủ quan

Đau dạ dày và những thông tin cần biết

Dạ dày là bộ phận tiêu hóa, nằm giữa thực quản và tá tràng, đây là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể con người. Chức năng chính của dạ dày là để chứa và tiêu hóa thức ăn. Hiện nay, số lượng ca mắc bệnh đau dạ dày ở nước ta khá nhiều, các trường hợp đau dạ dày không giới hạn bởi độ tuổi và đối tượng.

Do đó, nếu chủ quan không có các biện pháp điều trị kịp thời bệnh lý có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày, viêm dạ dày mãn tính, hẹp môn vị, ung thư dạ dày,…

Bệnh đau dạ dày không phải bệnh lý không có biện pháp điều trị dứt điểm, tuy nhiên đây là bộ phận trực tiếp tiếp nhận và xử lý thức ăn, đồng thời tiếp xúc nhiều với môi trường ẩm ướt. Do đó các tổn thương ở dạ dày sẽ khó phục hồi và rất dễ tái phát nếu người bệnh ăn uống và sinh hoạt không hợp lý.

Nhưng nếu phát hiện các dấu hiệu của bệnh đau dạ dày kịp thời, nghiêm túc điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa, kết hợp với chế độ chăm sóc đúng cách bệnh sẽ khỏi hoàn toàn. Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường, bạn nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết và vị trí đau dạ dày

Đau dạ dày là bệnh lý phổ biến hiện nay và có xu hướng tăng cao, tuy nhiên không phải ai cũng nhận biết được các triệu chứng và vị trí đau của bệnh lý này. Dưới đây là những biểu hiện nhận biết bệnh đau dạ dày và trị trí đau phổ biến nhất:

Một số vị trí đau dạ dày cơ bản 

Đau ở vùng thượng vị

Vị trí của vùng thượng vị được xác định từ phần bụng ở trên rốn và dưới xương ức. Khi khu vực này bị tổn thương, người bệnh sẽ xuất hiện các cơn đau âm ỉ, căng tức, khó chịu. Ngoài ra, các cơn đau ở vùng thượng vị có xu hướng lan nhanh, nhất là lan sang vùng ngực và vùng lưng.

Dấu hiệu nhận biết và vị trí đau dạ dày
Lúc bạn đói, nếu cơ thể có dấu hiệu đau bụng theo từng cơn hoặc đau âm ỉ ở vùng bụng phía trên bên trái thì rất có thể bạn bị mắc bệnh đau dạ dày

Đau ở vùng bụng giữa

Vùng bụng giữa là nơi có chứa các cơ quan tiêu hóa quan trọng trong cơ thể có người. Khi có dấu hiệu đau ở vùng này, bạn nên chủ động đến bệnh viện để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhất.

Tuy nhiên, nếu có dấu hiệu đau ở vùng bụng giữa kèm theo các dấu hiệu như ợ chua, ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu,…thì rất thể bạn đang mắc bệnh đau bao tử.

Đau bao tử ở phía trên bên trái

Lúc bạn đói, nếu cơ thể có dấu hiệu đau bụng theo từng cơn hoặc đau âm ỉ ở vùng bụng phía trên bên trái thì rất có thể bạn bị mắc bệnh đau dạ dày. Lúc này, bạn cần theo dõi các cơn đau là nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

Các biểu hiện của bệnh đau dạ dày

Đau vùng thượng vị: Đây là tình trạng mà hầu hết người bệnh luôn gặp phải. Khi bị đau dạ dày bạn sẽ có cảm giác nóng rát ở thượng vị hoặc cơn đau sẽ lan rộng ra phía sau lưng và lên ngực. Mức độ đau ở người cũng sẽ không giống nhau vì sẽ tùy thuộc vào mức độ, tình trạng bệnh lý.

Hoa mắt chóng mặt, buồn nôn: Khi tình trạng đau dạ dày trở nên nghiêm trọng, lúc này những vết loét dạ dày sẽ hình thành và trở nên nghiêm trọng, niêm mạc ở dạ dày cũng sẽ bị tổn thương gây ra các biểu hiện khó chịu, buồn nôn và nôn.

Nôn ra máu: Đây là dấu hiệu cho thấy dạ dày của bạn đang ở mức báo động, tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nghiêm trọng. Ngoài nôn ra máu, một số trường hợp còn thấy hiện tượng đi ngoài phân màu đen.

Dấu hiệu nhận biết và vị trí đau dạ dày
Nôn ra máu là dấu hiệu cho thấy dạ dày của bạn đang ở mức báo động, tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nghiêm trọng

Cơ thể mệt mỏi, chán ăn: Khi dạ dày bị tổn thương dẫn hoạt động của hệ tiêu hóa bị suy giảm, gây ra hiện tượng chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, ăn không ngon. Từ đó, dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sụt cân nhanh chóng.

Nguyên nhân gây đau dạ dày

Nguyên nhân gây ra bùng phát các triệu chứng đau dạ dày được các chuyên gia xác định bởi các yếu tố khác nhau, cụ thể như:

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, không hợp lý: Đây được xem là một trong những yếu tố trực tiếp gây ra bệnh đau dạ dày. Những thói quen không tốt như ăn uống không đúng giờ, bỏ bữa, ăn quá nhanh, nhai không kỹ, ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ,…Sẽ tác động trực tiếp đến dạ dày, khiến dày dạ dày hoạt động nhiều hơn, gây ra các tổn thương.

Do vi khuẩn HP: Theo các nghiên cứu, có hơn 80% trường hợp mắc bệnh đau dạ dày do bị nhiễm vi khuẩn HP. Đây là một loại vi khuẩn thường trú ngụ trong thực phẩm bẩn. Nếu vô tình ăn phải thực phẩm này thì vi khuẩn này sẽ xâm nhập và tấn công vào dạ dày và gây ra tình trạng viêm loét dạ dày.

Hút thuốc lá: Thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày. Trong thuốc lá có chứa chất nicotine thúc đẩy quá trình bài tiết pepsin và acid clohydric.

Các chất sẽ mài mòn lớp niêm mạc ở dạ dày, đồng thời ức chế quá trình tổng hợp các hoạt chất phục hồi và bảo vệ niêm mạc, dẫn đến dạ dày bị tổn thương. Do đó, người thường xuyên hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc bệnh dạ dày rất cao.

Uống nhiều rượu bia: Cũng giống với thuốc lá, rượu bia cũng gây ra các bất lợi cho sức khỏe. Trong rượu bia chứa cồn, khi dung nạp vào sẽ phá hủy lớp nhầy ở niêm mạc, dẫn đến tình trạng viêm loét, thủng dạ dày, chảy máu dạ dày nếu không được khắc phục kịp thời.

Căng thẳng, stress kéo dài: Khi căng thẳng quá mức sẽ khiến dạ dày co thắt lại, lúc này nhu ruột cũng sẽ bị kích động khiến các triệu chứng đau dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân gây đau dạ dày
Theo các nghiên cứu, có hơn 80% trường hợp mắc bệnh đau dạ dày do bị nhiễm vi khuẩn HP

Các phương pháp chữa trị đau dạ dày

Hiện nay có rất nhiều biện pháp chữa trị bệnh đau dạ dày hiệu quả và được nhiều người bệnh đặc biệt quan tâm. Thông thường, các triệu chứng bệnh đau dạ dày sẽ được kiểm soát bằng các loại thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, các bài thuốc dân gian hoặc các bài bấm huyệt tại nhà để giảm cơn đau tạm thời.

Mỗi phương pháp chữa trị sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, do đó người bệnh cần xác định được tình trạng bệnh để áp dụng điều trị được hiệu quả.

Áp dụng các biện pháp cải thiện tại nhà

Đối với các trường hợp đau bao tử không quá nghiêm trọng hoặc khi chờ đi khám, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp để giảm đau như massage vùng rốn theo chiều của kim đồng hồ. Kế đến dùng tay day bụng dưới để dạ dày hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dầu gió thoa lên vùng bị đau hoặc chườm nước nóng, chườm nóng bằng muối hột để làm giảm cơn đau. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp cải thiện các triệu chứng bệnh lý tạm thời, người bệnh vấn nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị hợp lý.

Bấm huyệt cải thiện đau dạ dày

Bấm huyệt cải thiện bệnh đau dạ dày là một trong những phương pháp trị liệu được áp dụng rộng và có hiệu quả tốt. Theo Y học cổ truyền, những bộ phận trên cơ thể con người đều được kết nối với nhau bằng các kinh mạch, huyệt vị. Khi thực hiện bấm huyệt sẽ tác động lên các huyệt đạo sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh đau bao tử gây ra.

Dưới đây là một số huyệt vị chữa đau dạ dày:

Huyệt tam cúc

Vị trí:

Huyệt tam cúc sẽ nằm ở dưới và phía ngoài đầu gối. Vị trí từ huyệt tam cúc đến huyệt độc tỵ sẽ có khoảng cách khoảng 1 bàn tay.

Cách thực hiện:

Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt tam cúc đến khi có cảm giác đau lan xuống đến bàn chân thì sẽ có hiệu quả. Mỗi ngày thực hiện bấm huyệt 2 lần, mỗi lần 3 phút để cải thiện cơn đau dạ dày hiệu quả.

Bấm huyệt cải thiện bệnh đau dạ dày là một trong những phương pháp trị liệu được áp dụng rộng và có hiệu quả tốt
Bấm huyệt cải thiện bệnh đau dạ dày là một trong những phương pháp trị liệu được áp dụng rộng và có hiệu quả tốt

Huyệt trung quản

Vị trí:

Huyệt trung quản nằm ở vị trí phía trên bụng, là trung điểm từ mỏ ác đến rốn.

Cách thực hiện:

Dùng tay véo ở huyệt trung quản trên vùng bụng sau khi đã được xác định. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 3 phút.

Huyệt nội quan

Vị trí:

Huyệt nội quan nằm ở cổ tay, cách lằn chỉ ở cổ tay 2 thốn.

Cách thực hiện:

Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt nội quan và để trong vòng 1 phút, sau đó thả ra. Mỗi ngày thực hiện từ 3 đến 5 lần, khi tác động vào huyệt vị này sẽ giúp dưỡng khí, an thần và điều hòa dây thần kinh thực vật.

Tương tự như các biện pháp cải thiện triệu chứng đau dạ dày tại nhà, phương pháp bấm huyệt chữa đau dạ dày chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, do đó người bệnh vẫn nên chủ động gặp bác sĩ để khám lại.

Sử dụng thuốc Tây điều trị

Sử dụng thuốc Tây chữa đau dạ dày theo chỉ định của bác sĩ kết hợp với các biện pháp chăm sóc đúng cách sẽ chữa khỏi bệnh dứt điểm. Dựa vào tình trạng bệnh lý và độ tuổi của từng trường hợp mà bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc điều trị khác nhau.

Dưới đây là một số loại thuốc điều trị đau bao tử được chỉ định phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Thuốc Gastropulgite: Thuốc có công dụng trung hòa acid của dạ dày, từ đó làm giảm tình trạng viêm loét dạ dày, tạo ra lớp nhầy chắc chắn để giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày tránh khỏi sự tấn công từ các tác nhân gây bệnh.
  • Thuốc Yumangel: Thuốc có tác dụng hỗ trợ giảm đau, tiêu viêm khi các triệu chứng bệnh đau bao tử bùng phát. Ngoài ra, loại thuốc nước này còn có khả năng gây ức chế hoạt động của men Pectin, hỗ trợ chống viêm loét, làm dịu cơn đau dạ dày hiệu quả.
  • Thuốc dạ dày Phosphalugel: Thuốc có tác dụng làm giảm nồng độ acid trong dạ dày. Đồng thời giúp khắc phục, kiểm soát các triệu chứng của hiện tượng ợ chua, ợ hơi, giảm đau nhanh chóng.
  • Các loại thuốc khác: Clarithromycin, amoxicillin, aspirin, penicillin,…Cũng có tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày.

Các loại thuốc Tây điều trị đau dạ dày sẽ có hiệu quả nhanh sau 2 – 3 giờ dùng thuốc và nếu nghiêm túc điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa sẽ có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thuốc sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Do đó, người bệnh tránh tự ý mua thuốc ngoài về điều trị vì có thể ảnh hưởng xấu đến dạ dày nhiều hơn và gặp khó khăn trong quá trình điều trị sau này.

Tận dụng các thảo dược tự nhiên

Bên cạnh áp dụng biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bạn cũng có thể kết hợp với các mẹo dân gian để hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn. Hầu hết các thảo dược dân gian đều dễ tìm và lành tính, hạn chế tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài.

Tận dụng các thảo dược tự nhiên
Trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất curcumin rất tốt cho dạ dày, đồng thời có khả năng tiêu diệt vi khuẩn HP, hỗ trợ làm lành vết thương

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian được nhiều người thực hiện và mang lại hiệu quả:

Sử dụng tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất curcumin rất tốt cho dạ dày, đồng thời có khả năng tiêu diệt vi khuẩn HP, hỗ trợ làm lành vết thương. Người bệnh có thể kết hợp tinh bột nghệ với mật ong nguyên chất để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể vì trong mật ong có chứa các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin C, B5, B9, B6, B2, kali, kẽm, natri,…

Cách thực hiện:

Lấy một cốc nước ấm khoảng 100ml, sau đó cho 10 gam tinh bột nghệ và vài thìa mật ong vào, khuấy đều và uống lúc còn ấm. Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần trước bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì thực hiện đều đặn sẽ thấy các triệu chứng cải thiện rõ rệt.

Sử dụng chuối xanh

Theo ghi nhận của Đông y, chuối xanh có tính mát, vị chát, bổ tỳ, lợi tiểu, nhuận tràng. Trong chuối xanh có các vitamin, khoáng chất và chất xơ nên khi dùng sẽ giúp gia tăng dịch nhầy ở lớp niêm mạc dạ dày, bảo vệ niêm mạc và tránh các tổn thương.

Cách thực hiện

Chuối xanh mang đi mang đi rửa sạch, thái lát, phơi khô. Sau đó mang đi tán thành bột mịn, trộn với mật ong nguyên chất để ăn. Mỗi ngày ăn 2 lần, kiên trì thực hiện sẽ cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Kết hợp nghệ và nước dừa

Nước dừa có chứa các enzyme kháng khuẩn rất tốt, ức chế hoạt động và phát triển của virus có hại cho đường ruột.

Ngoài ra, trong nước dừa còn chứa các vitamin, khoáng chất và muối khoáng nên không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày mà còn giúp tăng cường sức đề kháng. Khi kết hợp nghệ vàng với nước dừa sẽ tăng cường hiệu quả điều trị tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 trái dừa tươi nhiều nước, mang đi gọt bỏ phần đầu và chọc thủng 1 lỗ, sau đó đặt lên bếp đun với ngọn lửa nhỏ khoảng 30 phút. Tiếp đến đổ nước dừa ra một bát sạch và cạo lấy phần cùi dừa. Chia lượng nước thành 2 phần đều nhau và uống trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Nghệ tươi mang đi rửa sạch, giã nát hoặc xay nhuyễn để lấy nước cốt và uống vào lúc 4 giờ sáng. Lúc ngủ, dùng gối kê ngang thắt lưng.

Thực hiện đều đặn 3 ngày liên tục sẽ có tác dụng rõ rệt, các triệu chứng đau dạ dày cũng sẽ dần cải thiện.

Các mẹo dân gian thường an toàn, lành tính, tuy nhiên người bệnh cần kiên trì thực hiện mới mang lại hiệu quả điều trị. Ngoài ra, đây chỉ là phương pháp cải thiện các triệu chứng của bệnh chứ không thể điều trị bệnh triệt để.

Trước khi áp dụng các bài thuốc dân gian điều trị đau dạ dày tại nhà, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Dùng Đông y chữa đau dạ dày – Giải pháp an toàn mà hiệu quả

Đông y từ trước vốn đã được đánh giá cao và ứng dụng nhiều trong điều trị bệnh vì tính an toàn, không gây tác dụng phụ, hơn nữa lại có khả năng xử lý triệt để gốc bệnh. Trong đó có đau dạ dày.

Nguyên tắc điều trị viêm đau dạ dày theo phương pháp Đông y
Nguyên tắc điều trị viêm đau dạ dày theo phương pháp Đông y

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, các loại thuốc Tây y dần bộc lộ những điểm hạn chế, nhất là về vấn đề tác dụng phụ cũng như khả năng không thể điều trị khỏi bệnh hoàn toàn thì Đông y được coi là giải pháp thay thế thích hợp, tối ưu nhất.

Một trong những bài thuốc Đông y người bệnh có thể tham khảo là Sơ can Bình vị tán. Giải pháp hiện đang được ứng dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị YHCT uy tín nhất hiện nay.

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa đau dạ dày được tin dùng nhất hiện nay
Bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa đau dạ dày được tin dùng nhất hiện nay

Bài thuốc có thành phần thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, phù hợp với mọi đối tượng bệnh. Dược liệu không những có dược tính cao trong kháng viêm, giảm đau, tiêu diệt HP mà còn giúp ôn bổ, thanh nhiệt rất tốt. Vì thế, đây chính là giải pháp thích hợp cho những bệnh nhân đau dạ dày mãn tính lâu năm.

Với sự tích hợp 3 chế phẩm đặc trị, cùng được sử dụng trong 1 liệu trình, Sơ can Bình vị tán có khả năng xử lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến bệnh dạ dày, từ triệu chứng đến nguyên nhân như:

  • Ngăn chặn các biểu hiện khó chịu như: Đau thượng vị, trào ngược, ợ hơi, chướng bụng, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, dư axit,…
  • Tái tạo niêm mạc, làm lành tổn thương, tăng cường chức năng phủ tạng liên quan để ổn định tiêu hóa và tuần hoàn cơ thể.
  • Phục hồi thể trạng và sức khỏe, phòng tránh bệnh tái phát về sau.
Phản hồi từ bệnh nhân gửi đến cho Trung tâm về kết quả điều trị
Phản hồi từ bệnh nhân gửi đến cho Trung tâm về kết quả điều trị

Các trường hợp sử dụng: Viêm dạ dày, viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP, xung huyết dạ dày, bệnh hang vị,…

Sau liệu trình từ 1 – 3 tháng, bệnh nhân hoàn toàn có thể khỏi bệnh, thậm chí chuyển biến tích cực ngay từ tháng đầu tiên. Bên cạnh mục đích chính là điều trị đau dạ dày, bệnh nhân có thể sử dụng bài thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để tăng cường chức năng tiêu hóa, phục hồi thể trạng. Từ đó ăn ngon, ngủ ngon, chủ động chống lại những nguy cơ biến chứng do đau dạ dày gây nên.

Xem thêm: Chương trình VTV2 giới thiệu về bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Hiện nay, đây đang là cách chữa được tìm kiếm rất nhiều trên các hội nhóm, group diễn đàn. Không chỉ có đông đảo bệnh nhân trong nước quan tâm, Sơ can Bình vị tán còn được nhiều bệnh nhân là kiều bào, người nước ngoài chú ý. Nhiều đơn thuốc đã được gửi đến nhiều nước khác như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc để đáp ứng mong muốn điều trị cho bệnh nhân và nhận được nhiều phản hồi rất tích cực.

Đồng thời cũng là phương pháp nhận được những review, phản hồi tích cực từ hàng ngàn bệnh nhân đã điều trị khỏi, trong đó có giới NS nổi tiếng như NSND Trần Nhượng.

NSND Trần Nhượng đánh giá về bài thuốc sau khi điều trị khỏi bệnh
NSND Trần Nhượng đánh giá về bài thuốc sau khi điều trị khỏi bệnh

Khác với Tây y, Sơ can Bình vị tán cần thời gian lâu hơn. Khác với các giải pháp Đông y tương tự, Sơ can Bình vị tán yêu cầu liệu trình chính xác. Vì thế, bên cạnh việc thăm khám kỹ lưỡng để được chỉ định đúng phác đồ, người bệnh còn cần sử dụng theo đúng chỉ dẫn từ BS chuyên khoa để có hiệu quả tối ưu nhất.

Bằng liệu trình Sơ can Bình vị tán, người bệnh có thể chữa khỏi các chứng đau dạ dày một cách an toàn chỉ sau 30 – 60 ngày. Liệu trình kê cắt tùy thuộc vào mức độ bệnh và thể trạng mỗi người nên thời gian khỏi bệnh cũng có sự khác biệt. Trong suốt quá trình dùng thuốc, bệnh nhân sẽ được theo dõi và hướng dẫn chi tiết bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tại Trung tâm
Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tại Trung tâm

Vì thế, nếu đang gặp phải các vấn đề tương tự về bệnh đau dạ dày, bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin và lựa chọn bài thuốc này trong quá trình điều trị. Mọi thông tin chi tiết về cách chữa đau dạ dày nói chung, Sơ can Bình vị tán nói riêng, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Trung tâm để được các bác sĩ hướng dẫn cụ thể hơn.

Mọi thông tin chi tiết về Sơ can Bình vị tán, vui lòng truy cập www.thuocdantoc.org hoặc liên hệ:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – SĐT/Zalo: (024) 7109 6699 | 0962 448 569
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Q.Phú Nhuận – SĐT/Zalo: (028) 7109 6699 | 0961 825 886
  • Tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT/Zalo: (0203) 657 0128 – 0972 606 773
  • Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tham khảo thêm: Sơ can Bình vị tán có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Các biện pháp phòng ngừa đau dạ dày

Song song với việc áp dụng các biện pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần lưu ý phòng ngừa bệnh để tránh bệnh tái đi tái lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Các biện pháp phòng ngừa đau dạ dày
Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, ăn đúng giờ, đủ 3 bữa chính và bổ sung các thực phẩm có lợi cho cơ thể và tiêu hóa cũng như dạ dày

Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa bệnh đau dạ dày hiệu quả được áp dụng phổ biến:

  • Tránh hoạt động thể lực hay hoạt động trí óc trong khoảng 30 phút sau khi ăn vì đây là thời gian não bộ sẽ tập trung tiêu hóa thức ăn ở dạ dày. Nếu bạn thực hiện các hoạt động khác sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày và gây ra đau dạ dày.
  • Tránh căng thẳng, áp lực, giảm bớt khối lượng công việc, khi bạn bị stress sẽ làm tăng sản sinh acid trong dạ dày khiến quá trình tiêu hóa diễn ra chậm và dẫn đến đau dạ dày. Do đó, người bệnh nên cân bằng giữa thời gian học tập, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, giữ cho tâm trạng thoải mái, vui vẻ.
  • Luôn giữ ấm cho vùng bụng, nhất là vào mùa đông, vì khi vùng bụng bị lạnh sẽ ảnh hưởng đến chức hoạt động của dạ dày và có thể gây ra những cơn đau khó chịu.
  • Không uống rượu bia, thuốc lá, hoặc các chất kích thích, đặc biệt là đang trong quá trình điều trị.
  • Hạn chế ăn trước khi đi ngủ vì lúc này dạ dày của bạn cũng cần được nghỉ ngơi, nếu bạn dung nạp lượng thực phẩm vào thời gian này sẽ khiến dạ dày làm việc quá sức và làm tăng nguy cơ đau dạ dày.
  • Vệ sinh tay bằng xà phòng trước khi ăn để hạn chế các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.
  • Nên ăn chậm, nhai kỹ để giảm bớt áp lực hoạt động cho dạ dày. Bên cạnh đó, trong khi ăn bạn nên tập trung ăn, tránh tình trạng vừa ăn vừa làm việc.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, ăn đúng giờ, đủ 3 bữa chính và bổ sung các thực phẩm có lợi cho cơ thể và tiêu hóa cũng như dạ dày. Người bệnh có thể bổ sung các loại trái cây có chứa vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho dạ dày, bảo vệ dạ dày trước các tác nhân gây bệnh.
  • Hạn chế dung nạp các đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán, nhiều gia vị, đồ ăn lạnh, đồ sống,…

Trên đây là các thông tin cơ bản về bệnh đau dạ dày và các biện pháp chữa trị, phòng ngừa bệnh hiệu quả. Đau dạ dày có thể điều trị dứt điểm nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách, chăm sóc hợp lý. Do đó, khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh lý, bạn nên chủ động đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị hợp lý.

Cùng chuyên mục

7 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong hạ cơn đau nhanh chóng

Áp dụng cách chữa đau dạ dày bằng mật ong giúp cải thiện nhanh các cơn đau và co thắt bụng, giảm các triệu chứng buồn nôn, khó tiêu, chán...

cháo thập cẩm

Đau dạ dày nên ăn cháo gì? 7 món cháo tốt nhất bạn nên biết

“Đau dạ dày nên ăn cháo gì?” là một trong những thắc mắc phổ biến nhất của nhiều người khi bị đau dạ dày. Cháo là món ăn mềm, dễ...

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel): Cách sử dụng và lưu ý

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) thuộc nhóm thuốc kháng axit với thành phần chính là Aluminium phosphate 20%. Tác dụng chính của thuốc là làm giảm các triệu chứng...

Thuốc dạ dày Tuệ Tĩnh

TPCN Dạ Dày Tuệ Tĩnh: Công dụng và giá bán

Dạ dày Tuệ Tĩnh là Thực phẩm chức năng (TPCN) được nghiên cứu và điều chế hoàn toàn tại Việt Nam. Sản phẩm đem đến tác dụng kiểm soát nhanh...

Thuốc dạ dày Nhất Nhất có tốt không? Giá bao nhiêu?

Dạ dày Nhất Nhất là thuốc điều trị có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, được sử dụng trong trường hợp rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày...

Đau dạ dày đi ngoài lỏng

Đau dạ dày đi ngoài lỏng (Tiêu chảy): Cách khắc phục

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là tình trạng hầu như tất cả những người bệnh đều gặp phải. Tuy không quá trầm trọng nhưng nó khiến người bệnh mệt...

Bình luận (40)

  1. Vũ Thu Hường says: Trả lời

    em đang bầu ở giưa thai kỳ thì có triệu chứng đau dạ dày, thường hay đau râm ran ở vùng thượng vị, khí ăn rất khó chịu , ăn không thấy ngon miệng bụng da luôn trong tình trạng chướng bụng đầy hơi, khó tiêu, có chị em nào có cách gì hay, dùng trong giai đoạn này không, mách cho em cách điều trị với?

    1. An Lộc Phát says: Trả lời

      Chắc chắn không dùng thuốc giai đoạn này được rồi, uống giờ ảnh hưởng đến thai nhi lắm, cứ mật ong và nghệ mà dùng em nhé, thấy đau dạ dày người ta hay dùng cách này.

    2. Hương Giang says: Trả lời

      Bạn tìm hiểu cách này chưa mà mách người ta thế, phụ nữ đang có thai không dùng được nghê đâu, dùng nghệ có thể ảnh hưởng đên sự phát triển của thai nhi, ngoài ra còn gây ra các cơn co thắt cổ tử cung, thậm chí là sảy thai đó bạn. Cực kỳ nguy hiểm mình có một số cách khác an toàn hơn như
      * Dùng trà hoa cúc:
      * Dùng chè dây
      + Sử dụng thân cây và lá cây rửa sạch và thái lát mỏng
      + Sau đó cho nguyên liệu sắc, chắt lấy nước và sử dụng 2 lần/ ngày trong khoảng 3 tuần sau đó giảm xuống 1 lần/ ngày

    3. Tính Tung Tăng says: Trả lời

      Mom Vũ Thu Hường ơi, trước mắt thì cứ dùng tạm cách bạn Hương Giang chia sẻ một thời gian đẻ bớt khó chịu rồi khi nào mình sinh bé xong hãy dùng thuốc điều trị cụ thể, mình cũng vậy nè sinh bé được 3 tháng là mình dùng thuốc đông y để điều trị dứt điểm. Thuốc đông y thành phần của nó toàn là dược liệu tự nhiên nên uống không ảnh hưởng gì đến cơ thẻ hay ảnh hưởng gì đến sữa mẹ cả. Mình đang uống được tháng rồi đây, thấy thuốc cũng hiệu quả mà sau 1 tháng trộm vía sữa mẹ về nhiều, bé con vẫn ăn ị bình thường nên mới mách cho mom tham khảo, mình uống vào thấy bụng dạ dịu hơn nhiều , không còn chướng bụng khó tiêu nữa, giờ mình còn hết hẳn buồn nôn nữa đó.

    4. Kaname YuuKi Thuong says: Trả lời

      Giờ thế này, tốt nhất bạn đi khám bác sĩ chứ không thể nghe mỗi người một ý thế này được, đi hỏi bác si nên dùng cách gì, hỏi có uống thuốc nào được, cái gì phải tìm hiểu kỹ chứ bầu bí không dùng bừa được đâu.

  2. Huynhnhatdung says: Trả lời

    Cho mình hỏi ai dùng thuốc Yumangel này chưa, thấy dạo này tv quảng cáo nhiều lắm.

    1. Linh Ba Bốn says: Trả lời

      Cung được bạn ạ, trong những thuốc mình biết thuốc này được đánh giá khá cao về hiệu quả cũng như đô an toàn của nó, thậm chí con mình 7 tuổi vân dùng được thuốc này. Thuốc này được cái còn dễ mua hầu như tất cả hiệu thuốc đều thấy có bán thuốc này.

    2. Nguyễn Duy Tùng says: Trả lời

      Thuốc này anh uống rồi giảm triệu chứng thì đúng là khá tốt, bớt đau bụng giảm ợ hoi ợ chua, buồn nôn, nhưng không thể chưa khỏi được, dừng thuốc thì vẫn bị lại như thường thôi em ơi. Theo kinh nghiệm của anh thì chỉ có thuốc đông y mới chữa dứt điểm đk thôi, anh uống có hai tháng thôi, mà bụng dạ ổn hơn hai năm rồi đấy em ạ.

    3. Nguyễn Mỹ Tâm says: Trả lời

      anh uống thuốc gì đấy ạ, em cung nghe nhiều người khen thuốc đông y, nhưng giờ nhiều hiệu thuốc đông y quá em không biết chỗ nào uy tín để mua thuốc cả.

    4. Nguyễn Duy Tùng says: Trả lời

      Trước anh dùng thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc em à, trung tâm uy tin lắm, bác sĩ khám toàn các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực yhct thôi em ạ. Em xem hồ sơ bác sĩ này: https://www.thuocdantoc.org/bac-si sẽ thấy yên tâm hơn. Chua kể thuốc của trung tâm này còn là do trung tâm tự trồng tự bào chế nên đảm bảo về chất lượng hơn, chứ giờ nhiều hiệu thuốc đông y họ nhập dược liệu linh tinh về không biêt đâu mà lần được em. Em muốn dùng thuốc đông y để điều trị thì em có thể cân nhắc trung tâm này.

    5. Nguyễn Mỹ Tâm says: Trả lời

      trung tâm này ở đâu vậy anh, thời gian làm việc cụ thể bên này như nào vậy anh?

    6. Nguyễn Duy Tùng says: Trả lời

      Trung tâm này làm việc tất cả các ngày trong tuần bạn nhé, buổi sáng từ 8h -12h, chiều 13h30 – 17h30. Đây địa chỉ của trung tâm đây bạn nhé:
      Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – (024)7109 6699
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM – (028)7109 6699
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long – 0203 6570128

    7. Nguyễn Minh Anh says: Trả lời

      Bạn ơi đi khám tránh chủ nhật ra nhé, hôm mấy đi khám ở đây một buổi nghi yhct chắc không đông lắm đau, ai ngờ đông gần chết bạn ạ, chờ mãi mới đến lượt, đi khám cũng mệt phết các bạn ạ.

    8. Dung Thùy Nguyễn says: Trả lời

      Ai bảo bạn không hẹn lích trước, bạn hẹn lịch trước đi khám có phải nhàn không, hện trước cứ giờ đó đến khám thôi, không phải chờ đên lượt , lần sau có đi khám thì đặt lịch khám trước cho đỡ vất.

  3. Trần Thị Thu Uyên says: Trả lời

    Chuối xanh cũng chữa được bệnh đau dạ dày à bạn, lạ thế nhở, nó chát nhiều nhựa thế, minh nghĩ dùng chuối xanh sẽ ảnh hưởng đến dạ dày chứ???

    1. Anh Thi Nguyễn says: Trả lời

      Thật mà bạn, chuối xanh chữa đau dạ dày rất là tốt đó bạn ạ, bạn dùng thử đi là giảm giúp đau dạ dày cực hiệu quả đó bạn. Một số cách mình hay dùng bạn thử áp dụng xem sao nhé:
      *Cách 1
      + Chuối xanh bỏ vỏ, rửa sạch với nước muối để loại đi mủ và những vi khuẩn, bụi bẩn còn đọng bên trên.
      + Vớt chuối ra, để ráo nước và thái thành lát mỏng.
      + Đem sấy hoặc phơi khô, sau đó nghiền thành bột.
      + Trộn hỗn hợp chuối và mật ong cho đặc sệt, rồi vo thành viên tròn nhỏ.
      + Để vào trong hủ và dùng hàng ngày đến khi bệnh hết hẳn
      * Cách 2
      + Chuối xanh gọt vỏ, ngâm trong nước muối để loại bớt nhựa và chất chát.
      + Vớt chuối lên để gáo và thái thành lát mỏng.
      + Đem phơi nắng hoặc sấy khô, sau đó tán đều thành bột để sử dụng dần.
      + Lấy một muỗng nhỏ cà phê bột chuối hột hòa tan với nước và dùng ngày 2 lần sáng và tối
      Dùng chuổi xanh tác dụng hơi chậm, nên bạn dùng nhớ kiên trì bạn nhé, không được nóng vội bỏ ngang thì hiệu quả không cao đâu bạn ạ. Ngoài ra không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng và thức uống có cồn …Thay vào đó, hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, đay là loại thực phẩm rất tốt quá trình điều trị bệnh đau dạ dày

    2. Nguyễn Thị Sương says: Trả lời

      Bị khá lâu rồi dùng cách này liệu có tác dụng gì không nhỉ,?

    3. Nguyen Phuong Nhi says: Trả lời

      Máy mẹo này chỉ dùng cho những trường hợp nhẹ thôi, chứ nặng rồi dùng không hiệu quả lắm đâu, cach dân giân mà dược tính nó cũng nhẹ nen không đảm bảo lắm đâu. Bạn cứ thử dùng vài hôm xem ổn thì dùng tiếp không ổn thì tìm cách khác mà điều trị.

  4. Vũ Phương Nhi says: Trả lời

    Do tính chất công việc thường xuyên ăn uống không đúng bữa, nghie ngơi không hợp lý nên lâu dần em bị đau dạ dày, em cũng huốc theo đơn bac sĩ thấy giảm ợ hơi ợ chua chứ những triệu chứng đau vùng thượng vị, buồn nôn, tiêu hoá kém đều không thuyên giảm. Tình trạng đau bụng vẫn diễn ra nhất là về đêm khiến em rất mệt mỏi. Em đọc bên trên thấy bảo thuốc sơ can bình vị tán chữa khỏi bệnh dạ dày mà còn không bí tái phát lại sau khi kết thúc liệu trình điều trị. Mọi người review lại chút về việc dùng thuốc này cho em được không ạ, em muốn có ý kiến khách quan từ mọi người ạ

    1. Anhh Thư says: Trả lời

      Bạn mà muốn xem ý kiến những người đung thuốc này chia sẻ, thì đọc ở bài viết này thử xem, mình cũng vừa đọc chia sẻ của những người dùng bài thuốc sơ can bình vị tán này, thấy ổn phết đang tính hôm nào qua khám đay này bạn: https://ihs.org.vn/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong-danh-gia-tu-nguoi-benh-14013.html

    2. Nguyen Thu Trang says: Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị tán tôi tìm hiểu hỏi thăm khắp nơi chắc chắn rồi mới dùng đấy, uống cũng chỉ một thời gian là thời gian đầu tác dụng hơi chậm tí nhất là ai trước đang dùng thuốc mà chuyển sang dùng thuốc đông y thì vài ngày đầu sẽ hơi khó chịu vì nó có tác dụng hơi chậm, kiễn nhẫn là khỏi được. Tới giờ cũng khỏi đk hơn năm rồi bụng dạ thoải mái, ăn uống giờ không phải kiêng khem quá nhiều nữa, thỉnh thoảng có ăn đồ chua cũng thấy bụng dạ cồn cào khó chịu.

    3. Diệu Khanh says: Trả lời

      Thuốc này em mà uống thêm cả ăn uống khoa học thì bệnh ổn định lâu dài lắm đó, chị uống cũng liệu trình ba tháng thôi mà hơn 2 năm nay bụng dạ ổn thỉnh thoảng ăn tí chua tí cay k làm sao hết

    4. Thao Minh Nguyen says: Trả lời

      Quan trọng là hợp thầy hợp thuốc chị ạ, thuốc không tốt bác sĩ không kê thuốc chuẩn thì có khỏi bằng giời, dù kiêng khem kỹ đến thế nào. Em trước cũng kiêng khem kỹ lắm chị ạ mà uống thuốc tây đến lọ thứ ba là nhờn thuốc uống không có tác dụng gì rồi, thời gian ấy phải đổi thuốc liên tục ý chị ạ, không ngơi thuốc ra được một lúc nào , cứ dừng là bụng dạ khó chịu, rồi lân la mấy cái diễn đàn được người ta mách cho thuốc này, em còn chưa tin đâu, đến tận nơi khám, nghe bác sĩ tư vấn tin rồi em mới mua thuốc về dùng đấy. Trộm vía uống vào là khỏi hết luôn bênhh đau dạ dày chỉ sau 2 kiệu trình điều trị, ợ chua buồn nôn, hay trào ngược dạ dày em đều khỏi. Đến giờ em vãn thấy quyết định dùng thuốc trung tâm này là một quyết định đúng đắn nhờ thế mà giờ không còn bị bệnh tật hành hạ nữa rồi.

  5. Nguyen Quynh Nga says: Trả lời

    bạn ơi cho mình hỏi một liệu trình bạn uống trong bao lâu và chi phí điều trị như thế nào, bạn có thể cho mình biết cụ thể được không?

    1. Thao Minh Nguyen says: Trả lời

      1 liệu trình điều trị bên này tầm hơn 1 tháng chị ạ, mỗi tháng hết khoảng 2tr tiền thuốc cho hai loại sơ can bình vị tán + cao bình vị đó chị.

    2. Nguyen Quynh Nga says: Trả lời

      Hai loại này đều phải đun sắc mới uống được phải không bạn, thế cũng khá lỉnh khỉnh mất nhiều thời gian đây, trộn cả hai loại phải sắc cùng nhau được không bạn nhỉ?.

    3. Nguyễn Thanh Tuyền says: Trả lời

      Thuốc này không phải sắc đâu bạn ạ, một loại kà viên hoàn, một loại là cao mềm( loại này cần hoà tan vào nước trước rồi mới uống). Dùng vừa tiện còn nhỏ gọn không có lỉnh kỉnh đâu.

    4. Cao Thị Hoài Mỹ says: Trả lời

      Vậy thì tiện quá mình muốn mua thuốc này gửi cho thằng em ở Hàn mà cứ sợ là thuốc thang thì gửi sang đấy sẽ khá bất tiện. Chắc ở đây họ có cho đặt thuốc gửi về nhà phải không, tại mình không có lên trung tâm mua thuốc về đk á

    5. Nguyễn Thanh Tuyền says: Trả lời

      Đúng rồi bạn ơi, gọi đến số hotline của trung tâm là được bạn: 02471096699, hoặc cách khác bạn điền vào link này: https://www.thuocdantoc.org/dat-mua-thuoc

    6. Cao Thị Hoài Mỹ says: Trả lời

      Mình có phải thanh toán trước không bạn, có thể nhận thuốc rồi thanh toán được không hay buộc phải chuyển khoản trước. Mà thuốc thì bao lâu là nhận được lâu không bạn, mình mua thuốc có được tư vấn gì không?

    7. Nguyễn Thanh Tuyền says: Trả lời

      Được tư vấn kỹ càng ý chứ, bác sĩ sẽ hỏi về tình trạng bệnh, đã dùng phương pháp nào điều trị rồi mới kê thuốc mà bạn, trong lúc uống thuốc sẽ được bác sĩ thường xuyên gọi điện về trao đổi tình hình cungy như tiến triển của bệnh. Nên cực kỳ yên tâm bạn ạ. Còn thanh toán thì mình nhận thuốc rồi thanh toán tiền cũng được nha bạn mình chỉ mất phí thu hộ vài chục nghìn cho bưu điện( trung tâm gửi thuốc qua đường bưu điện) còn chuyển khoản trước thì được miễn phí ship.

  6. Tung Linh Nguyen says: Trả lời

    Bấm huyệt điều trị đau dạ dày ổn không nhỉ, nhà mình có gần mấy phòng khám đông y, có nên ra đấy làm thử trị liệu kiểu này không nhở?

    1. Nguyen Gia Han says: Trả lời

      Ra bảo bác si họ làm thử xem, chắc hiệu quả thì báo chí họ mới đề cấp đến chứ.

    2. Nguyễn Ái My says: Trả lời

      Ai biết chô nào xoa bóp bấm huyệt tốt tốt tí ở Hà Nội khong chỉ tôi phát, chứ để mấy ông thầy lang làm tôi thấy không được yên tâm cho lắm.

    3. LeKieuKhanhLinh says: Trả lời

      Hà Nội thì bạn đến hẳn Bv YHCT Trung Ương ý ở đó xoa bóp bấm huyệt là chuẩn nhất đó.

  7. Ha Vu Diep Uyen says: Trả lời

    Cho mình hỏi, mình giờ đang bị viêm loét dạ dày kèm theo viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản thì nên dùng cách nào để điều trị

  8. Khánh Linh 09525 says: Trả lời

    Chắc dạo này làm việc căng thẳng quá nhiều hôm em thức khuya làm việc y như rằng ngày hôm sao người khó chịu, nhất là dạ dày đau quặn lại ý mọi người

    1. Trương Thái Ngọc Tính says: Trả lời

      Căng thẳng quá là cực kỳ ảnh hưởng đến dạ dày đó em ạ, giờ nói chung cứ nghỉ ngời thật tốt ngủ đúng giờ,không thức quá khuya, đặc biệt phải ngủ đủ 8 tiếng, nghỉ ngơi làm việc phải hợp lý không phải cố quá làm gì, có sức khỏe mới làm việc được, chứ không đi làm kiếm tiền mua thuốc em nhé

  9. Võ Trần Thanh Lam says: Trả lời

    Mấy cách dân gian có tốt thật không vậy mà mình dùng nghê với nước dừa cả tháng nay rồi chẳng thấy đỡ hơn chút nào là sao nhỉ?

  10. Nguyen Hai Ha An says: Trả lời

    Mình được một người bạn chia sẻ cho link này: https://www.chuyenkhoadaday.com/thuoc-so-can-binh-vi-tan-chua-tri-viem-dau-da-day-co-tot-khong.html , mình vân còn giữ đây, tìm hiểu thấy thuốc này mọi ng review hiệu quả, mà thấy thuốc này cả NS Trần Nhượng đến đây để chữa nên mình đặt niềm tin mình cắt thuốc uống mới được hơn nửa tháng nay thôi mà đỡ lắm các bạn ạ, ai chưa biết dùng cách gì điiều trị thì tham khảo bài thuốc đông y này. dùng nó lành k có tác dụng phụ chứ thuốc tây uống mãi cũng có khỏi đâu, nhờn thuốc mà nh tác phụ ấy chứ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn