Uống thuốc dạ dày trước hay sau khi ăn là tốt nhất?

Chữa đau dạ dày bằng gừng với 3 cách thực hiện hiệu quả

Ăn gạo lứt chữa đau dạ dày có hiệu quả không?

3 Cách chữa đau dạ dày khi đang cho con bú an toàn cho bé

Thuốc dạ dày Esomeprazol: Thành phần, công dụng, lưu ý

Top 10 thuốc dạ dày của Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong chữa đau dạ dày đúng nhất

Đau dạ dày đi ngoài ra máu: Nguy hiểm cần đi khám ngay

Đau dạ dày vào ban đêm: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Dạ Dày Đỗ Minh chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày HP có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

Dạ dày Mộc Hoa là thuốc hay TPCN? Có tốt không?

Dạ dày Mộc Hoa là sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Đây là một loại thực phẩm chức năng được các dược sĩ hàng đầu Việt Nam bào chế. Gần đây, nó được biết đến rất nhiều nhưng hiệu quả sử dụng như thế nào vẫn còn là một trong những thắc mắc của rất nhiều người. Hãy tham khảo bài viết sau đây để giải đáp vấn đề này.

Một số thông tin về Dạ dày Mộc Hoa

Dạ dày Mộc Hoa là thực phẩm chức năng thuộc công ty TNHH Mộc Hoa Đường. Theo thông tin của sản phẩm cho biết đây là công thức được gia truyền từ xưa với những công dụng trong việc hỗ trợ các vấn đề về dạ dày.

Một số thông tin về Dạ dày Mộc Hoa
Dạ dày Mộc Hoa là thực phẩm chức năng thuộc công ty TNHH Mộc Hoa Đường.

Những năm trở lại đây, sản phẩm được rất nhiều người biết đến qua công dụng chữa bệnh hiệu quả. Sau đây là một số thông tin về sản phẩm mà cần biết để có thể cân nhắc trong việc sử dụng.

LƯU Ý: DẠ DÀY MỘC HOA LÀ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG KHÔNG PHẢI THUỐC CHỮA BỆNH

  • Xuất xứ: Công ty TNHH Mộc Hoa Đường sản xuất.
  • Nhà phân phối: Công ty Siêu Thị Sống Khỏe.
  • Quy cách: 1 Hộp x 30 gói.
  • Giấy chứng nhận lưu hành: số 23178/2017/ATTP-XNCB.
  • Ưu điểm: Không có tác dụng phụ, mang lại hiệu quả cao.
  • Khuyết điểm: Để đạt được hiệu quả cao cần phải sử dụng theo liệu trình được quy định.

1. Thành phần

Dạ dày Mộc Hoa là một sản phẩm được biết đến với những thành phần được lựa chọn hoàn toàn từ thiên nhiên. Những vị thuốc Đông y sử dụng trong thực phẩm chức năng này đều có công dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề về dạ dày như trào ngược dạ dày thực quản, đau và loét dạ dày,…

Một số thông tin về Dạ dày Mộc Hoa
Dạ dày Mộc Hoa là một sản phẩm được biết đến với những thành phần được lựa chọn hoàn toàn từ thiên nhiên.

Trải qua quá trình nghiên cứu các dược sĩ bào chế đã sử dụng một số loại thảo dược đưa vào thành phần chính. Cụ thể, Dạ dày Mộc Hoa bao gồm các vị sau:

  • Cao mộc hương: Có công dụng trong việc hỗ trợ tình trạng rối loạn tiêu hóa. Đồng thời, loại thảo dược này có vị cay, tính ôn có thể giúp thông kinh mạch, hoạt huyết và thường dùng để cải thiện tình trạng ăn uống không tiêu rất hiệu quả.
  • Cao tam thất: Là thảo dược thuộc họ Nhân sâm. Thông thường nụ hoa, rễ và củ là những bộ phận được sử dụng để làm các vị thuốc để chữa bệnh. Vị thuốc này có tác dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện chức năng cho hệ thống tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày. Thành phần còn được sử dụng để an thần và giúp ngủ ngon.
  • Cao thương truật: Trong Đông y thường dùng loại thảo dược này để bồi bổ khí huyết, bổ tỳ. Hỗ trợ hiệu quả trong việc chữa trị đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng và cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa. Cao thương truật thích hợp với những đối tượng tỳ vị hư nhược và ăn uống không ngon miệng.
  • Cao sài hồ: Thường được thu hái và lấy phần rễ và lá để làm thuốc chữa bệnh. Theo các nghiên cứu cho rằng, thành phần trong dược liệu còn có tác dụng kháng viêm và giảm đau. Từ đó giúp giảm nhanh chóng những triệu chứng đau và viêm loét dạ dày. Ngoài ra, nó còn tác dụng thanh nhiệt và giải độc.
  • Cao bạch thược: Là một loại cỏ dại có phần rễ được sử dụng để làm thuốc. Chúng có tác dụng cao trong việc thúc đẩy mạnh các hoạt động của hệ tiêu hóa và giảm các triệu chứng khó chịu do các vấn đề về dạ dày gây nên. Từ đó giúp người bệnh cải thiện được sức khỏe và ăn uống ngon miệng hơn.
  • Cao mẫu lệ: Là vỏ con hàu được nghiền vụn. Loại sinh vật biển này không chỉ có giá trị dinh dưỡng ở phần thịt mà còn có thể sử dụng phần vỏ để chữa bệnh hiệu quả. Cả 2 mảnh mai hào là thành phần trong vị thuốc này, nó chứ nhiều loại khoáng chất và có tác dụng trung hòa acid trong dạ dày. Điều này làm hạn chế nguy cơ gây tổn thương vùng niêm mạc.
  • Cao cam thảo: Thành phần chứa trong loại thảo dược này có tác dụng điều trị các vấn đề về dạ dày hiệu quả. Theo đó, chất Flavonoid  có thể ngăn chặn hoạt động và ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP trong cơ quan này. Bên cạnh đó, nó còn giúp tạo ra một lớp màn bảo vệ toàn diện cho lớp niêm mạc dạy dày trước sự tác động của các tác nhân gây hại.
  • Cao hoàng liên: Có tác dụng điều hòa hàm lượng dịch vị trong dạ dày. Thành phần Berberin có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn tốt. Từ đó giúp hạn chế sự tác động của vi khuẩn HP đến hoạt động của dạ dày, đồng thời có thể ức chế hoạt động và phân hủy chúng ra môi trường ngoài qua đường tiêu hóa.
  • Cao chỉ xác: Hỗ trợ điều trị tình trạng đau bụng và đau dạ dày. Cải thiện các vấn đề liên quan đến bộ phận này một cách hiệu quả và an toàn.

2. Công dụng

Với những thành và công cụ thể của chúng như trên, có thể thấy loại sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc khắc phục các vấn đề liên quan đến các bệnh dạ dày. Cụ thể, khi sử dụng sản phẩm sẽ mang lại những tác dụng được kể đến sau đây:

  • Làm giảm những cơn đau dạ dày cấp tính và cả trường hợp mãn tính.
  • Hỗ trợ điều trị hành tá tràng và viêm loét dạ một các hiệu quả.
  • Cải thiện sức đề kháng và bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của những tác nhân gây hại và trung hòa hàm lượng acid trong dạ dày.
  • Thúc đẩy quá trình ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn HP.
  • Tạo tiền đề giúp vùng niêm mạc dạ dày nhanh chóng cải thiện được dấu hiệu viêm loét. Đồng thời, thúc đẩy nhanh chóng quá trình phục hồi cở cơ quan này.
  • Tạo lớp màng bảo vệ vùng niêm mạc trước những nguy cơ tổn thương.
  • Giảm triệu chứng ợ chua, ợ nóng giúp người bệnh ăn uống ngong miệng hơn và hỗ trợ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ.

3. Cách sử dụng

Để phát huy được tác dụng chữa bệnh và rút ngắn thời gian điều trị bằng Dạ dày Mộc Hoa bạn cần chú ý đến cách sử dụng như thế nào. Tùy vào từng đối tượng với độ tuổi khác nhau mà liều lượng có thể không giống nhau.

Cách dùng:

  • Pha gói bột với 1 cốc nước ấm, khuấy đều và sử dụng ngay.
  • Sử dụng trước bữa ăn khoảng 20 – 30 phút.
  • Mỗi liệu trình điều trị nên sử dụng từ 1 – 2 tháng

Liều lượng:

  • Đối với người lớn: Mỗi ngày sử dụng 3 lần, mỗi lần uống 1 gói.
  • Đối với trẻ em: Mỗi ngày sử dụng 2 lần, mỗi lần uống 1 gói.

Hiệu quả theo liệu trình sử dụng:

  • 10 ngày sau khi sử dụng: Các vết thương do tình trạng loét dạ dày có dấu hiệu được phục hồi. Đồng thời cải thiện được tình trạng trào ngược và giảm hàm lượng axit dạ dày hiệu quả. Từ đó cải thiện được giấc ngủ cho người bệnh.
  • Sau 1 tháng: Kích thước những nơi tổn thương giảm 2 lần, giảm hàm lượng vi khuẩn HP và cải thiện được tình trạng viêm hang vị, trào ngược dạ dày.
  • Liệu trình sau 2 tháng: Có thể được cải thiện bệnh hoàn toàn và không còn bất cứ triệu chứng viêm loét.

4. Chống chỉ định và tác dụng phụ

Ngoài những công dụng thì việc sử dụng Dạ dày Mộc Hoa cũng có thể mang lại tác dụng phụ. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, trừ khi bạn sử dụng quá mức liều lượng được cho phép. Ngoài ra, nó còn bao gồm một số chống chỉ định mà bạn cần lưu ý khi sử dụng.

Một số thông tin về Dạ dày Mộc Hoa
Ngoài những lợi ích thì việc sử dụng Dạ dày Mộc Hoa cũng có thể mang lại tác dụng phụ. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra

Tác dụng phụ: Dạ dày Mộc Hoa có nguồn gốc từ các nguyên liệu thiên nhiên nên thường có rất ít phản hồi về tác dụng phụ khi sử dụng.

Chống chỉ định: Người quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Bảo quản:

  • Đặt sản phẩm ở nơi khô ráo thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Để xa tầm tay trẻ em.
  • Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi vào thú cưng

Tham khảo thêm: Bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa đau dạ dày cho mọi đối tượng

Dạ dày Mộc Hoa có tốt không?

Dạ Dày Mộc Hoa là loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ 100% thành phần từ tự nhiên. Vì thế từ khi có mặt trên thị trường nó đã chiếm được rất nhiều sự quan tâm của nhiều bệnh nhân. Bởi lẽ, thuốc có tác dụng chữa bệnh tương đối hiệu quả mà lại ít tác dụng phụ và không gây ra bất kỳ khó chịu nào khi sử dụng.

Theo đó, thuốc có công dụng trong việc hỗ trợ viêm loét dạ dày, đầy hơi, hành tá tràng, trào ngược dạ dày,… Nếu sử dụng đúng cách, sản phẩm có thể mang lại kết quả như mong muốn. Đồng thời, thực phẩm chức năng còn có tác dụng trong việc hỗ trợ tiêu hóa. Không chỉ giúp người bệnh khác phục những khó chịu do bệnh dạ dày gây ra mà còn hỗ trợ tốt cho sức khỏe.

Dạ dày Mộc Hoa có tốt không?
Việc sử dụng thực phẩm chức năng Dạ dày Mộc Hoa từ thiên nhiên điều trị bệnh dạ dày còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Đây còn là một sự lựa chọn tối ưu đối với những đối tượng bệnh có cơ địa nhạy cảm. Những người thường hay mắc phải những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Tây y thì sử dụng loại dược liệu có thể cải thiện tốt tình trạng bệnh mà không lo ngại biến chứng xảy ra. Bởi lẽ, Dạ Dày Mộc Hoa luôn được đánh giá cao về độ an toàn và lành tính.

Tuy nhiên, việc sử dụng thực phẩm chức năng từ thiên nhiên điều trị bệnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như hiệu quả sử dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Đồng thời, quá trình điều trị là nhanh hay chậm thì còn phụ thuộc mức độ nặng nhẹ của bệnh và khả năng hấp thụ của cơ thể với những dưỡng chất có trong sản phẩm.

Lưu ý khi sử dụng Dạ dày Mộc Hoa

Đối với bất kỳ cách điều trị bệnh nào cũng vậy, việc tuân thủ các vấn đề trong việc sử dụng các vị thuốc giúp cho quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng hơn. Khi sử dụng thực phẩm chức năng Dạ Dày Mộc Hoa cũng vậy, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng Dạ dày Mộc Hoa
Dạ dày Mộc Hoa chỉ là một sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không có tác dụng chữa bệnh tận gốc như các loại thuốc Tây y.
  • Nên sử dụng thuốc đúng theo liệu trình được quy định. Việc kiên trì và sử dụng đúng liều lượng sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng bệnh và có thể sẽ phòng ngừa được nguy cơ bệnh tái phát trở lại sau quá trình điều trị.
  • Những trường hợp mẫn cảm với các thành phần trong thuốc như tam thất, cam thảo, thương truật,… thì tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm. Điều này không làm giảm mức độ bệnh mà thậm chí còn khiến chúng trở nặng và có thể gây ra biến chứng nguy hiểm hơn.
  • Để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng thông qua chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa và không nên ngừng việc dùng thuốc khi không có bất cứ vấn đề nào xảy ra. Điều này có thể dẫn đến tình trạng nhờn thuốc.
  • Sản phẩm này có nguồn gốc từ các nguyên liệu từ thiên nhiên vì thế chúng không gây ra độc tính khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Đây chỉ là một sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không có tác dụng chữa bệnh tận gốc như các loại thuốc Tây y.
  • Song song với việc điều trị bệnh bằng sản phẩm thì bạn nên kết hợp với lối sống và chế độ sinh hoạt hợp lý để đảm bảo bệnh nhanh chóng được ức chế. Tuyệt đối không nên sử dụng chất kích thích, nhất là các loại đồ uống có cồn vì chúng có thể khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến Dạ dày Mộc Hoa và những giải đáp thắc mắc về loại thực phẩm chức năng này. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình chữa bệnh. Bạn nên theo dõi tiến triển của bệnh trong thời gian điều trị, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra thì nên báo ngay với bác sĩ để kịp thời có phương án cứu chữa.

Cùng chuyên mục

5 Cách chữa đau dạ dày bằng lá tía tô nhiều người áp dụng

Cách chữa đau dạ dày bằng lá tía tô hiện nay đang được nhiều người áp dụng. Phương pháp điều trị bệnh này rất đơn giản và có thể tiến...

Dạ dày Koras: Công dụng, Giá bán và lưu ý khi dùng

Dạ dày Koras là một trong những loại thực phẩm chức năng điều trị các bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm...

Trung tâm Thuốc dân tộc đồng hành cùng VTV2 Vì sức khỏe người Việt chuyên đề chữa dạ dày bằng Đông y

Sơ can Bình vị tán dưới góc nhìn báo chí – Bài thuốc “được lòng” giới nghệ sĩ

Điều trị đau dạ dày bằng bài thuốc Sơ can Bình vị tán tại Trung tâm Thuốc dân tộc hiện nay không chỉ là giải pháp giới chuyên môn và...

Đang uống thuốc dạ dày có thai được không?

Đang uống thuốc dạ dày có thai được không là băn khoăn của không ít người đang gặp phải tình huống này. Thực tế việc dùng bất cứ loại thuốc...

Đau thượng vị ở bà bầu: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Đau thượng vị ở bà bầu: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Đau thượng vị ở bà bầu là tình trạng thường gặp và đa số các trường hợp này đều không gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong...

Cách dùng lá bàng chữa bệnh dạ dày hiệu quả ngay tại nhà

Lá bàng chữa bệnh dạ dày là một trong nhưng phương pháp dân gian được mọi người truyền tai nhau với công dụng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, cách...

Bình luận (30)

  1. Hoàng Công Đệ says: Trả lời

    Có ai uống mộc hoa này cho xin ít review với nào, có chữa được khỏi hẳn bệnh không, tác dụng nhanh không vậy mọi người

    1. Trần Mai Lan says: Trả lời

      Người khác không biết thế nào chứ mình thấy thuốc này hơi hắc nhẹ, với tác dụng chậm lắm, siêu chậm luôn ấy. Ai bị nhẹ nhẹ thì uống được chứ bị đau nặng thì chắc chả có tác dụng gì đâu

    2. Huỳnh Châu says: Trả lời

      Tôi thấy mộc hoa này khá là lành tính, trẻ con cũng uống được, hôm lên nhà bác thấy thằng cháu học lớp 2 cũng được bác cho uống cái này

    3. Phương says: Trả lời

      Lúc đầu mới bị tôi cũng uống mộc hoa kết hợp với các loại thuốc kháng sinh khác, lúc mua thuốc cô dược sĩ bảo là uống kết hợp để thuốc mộc hoa này nó giảm bớt mấy tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Nhưng để nói trị được dứt điểm thì không có đâu. Cứ khoảng 2 tháng lại tái phát 1 lần, uống thuốc tầm 10 ngày thì đỡ, rồi sau lại cứ tiếp tục tái phát. Thời gian dài rồi cũng bị nhờn thuốc dần, mà còn lên men gan nữa, nên là thôi tôi bỏ không uống thuốc tây nữa mà chuyển qua đông y. Tìm hiểu rất nhiều phương thuốc đang được áp dụng thì tôi thấy mọi người đánh giá trung tâm thuốc dân tộc chữa bệnh hiệu quả khá cao, mà cũng có khá nhiều diễn viên nổi tiếng họ cũng đang uống sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc mà có hiệu quả, nên đến khám rồi mua mấy thang để uống. Lúc đầu uống được 1 tháng thì cũng đỡ đau 1 tí, ít nhất tần suất trào ngược giảm dần, tuy nhiên khi uống thuốc tây cũng như vậy nên tôi thấy bình thường. Tiếp tục uống hết tháng thứ 2 thì bắt đầu có sự đổi khác, dạ dày không còn bị lên cơn đau giữa đêm, thâm chí dù thức đêm liên tục cày deadline cả tuần nhưng ngày hôm sau vẫn bình thường. Sáng dậy không còn hiện tượng trào ngược dạ dày, ăn cơm xong không bị ợ chua. Đặc biệt nhất là tôi uống thuốc liên tục suốt 2 tháng nhưng hề bị mệt mỏi, chán ăn mà ngược lại còn có cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn. Tôi uống đủ 5 tháng mới dừng, phần vì tôi bị cũng khá lâu rồi nên phải chữa thời gian lâu hơn, phần vì tôi cũng muốn uống thêm tháng cuối để dự phòng tái phát, tăng cường sức đề kháng cho bản thân luôn. Cũng may là qua hơn 2 năm rồi tôi cũng chưa bị lại lần nào cả

    4. Trần Lý Minh says: Trả lời

      Chị ơi cho em xin thông tin bài thuốc sơ can bình vị tán này với ạ, em cũng đang tìm hiểu về bài thuốc đông y để chữa cho con, bé mới có 8 tuổi mà đã bị viêm loét dạ dày rồi, người xọp hẳn đi

    5. Phương says: Trả lời

      Bạn vào trang này mà xem thông tin về bài thuốc nhé, mình lưu từ lâu lắm rồi nhưng nó đầy đủ thông tin nên vẫn lưu lại trong máy https://ihs.org.vn/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

  2. Huỳnh Thúy Vân says: Trả lời

    Mọi người ơi, vợ em đang bầu tháng thứ 5 rồi, trước khi bầu cô ấy có đau dạ dày nhưng đã đi chữa được rồi, không hiểu sao mấy hôm nay tự nhiên cô ấy bị đau lại, có hôm nửa đêm tỉnh dậy vì đau dạ dày. Bác sĩ bảo em mua thuốc cho cô ấy uống nhưng vợ em lại không chịu uống, bảo ảnh hưởng con. Em muốn hỏi dạ dày mộc hoa này có dùng được cho người đang mang bầu không?

    1. KuBin Phạm says: Trả lời

      Nếu vợ bạn bị nhẹ nhẹ thì có thể uống mộc hoa cho dịu cơn đau, hoặc uống cái hộp thuốc dạ dày chữ Y cũng được, tuy là nó không chữa được tận gốc nhưng nó giúp giảm đau nhanh lắm

    2. Oanh Hoàng says: Trả lời

      Ôi bạn ơi uống được mộc hoa nhưng đừng uống thuốc chữ Y nhé, thuốc đó thận trọng cho phụ nữ có thai mà. Bạn mà muốn chữa dứt điểm kéo dài thời gian không bị tái phát thì đưa vợ đi khám sang đông y đi, chứ mình bầu đôi cũng uống thuốc đông y mà chữa dạ dày đó

    3. Hán Thị Hương says: Trả lời

      Mình cũng đang bầu 4 tháng mà lại bị tái phát dạ dày, mình bị viêm loét hàng vị mấy năm rồi. Thuốc đó thì thai mấy tháng thì uống được hở bạn, uống mấy tháng thì được, giá đắt không bạn

    4. Như Viên says: Trả lời

      Chị ơi chị uống thuốc đông y gì đó ạ, hiệu quả được mấy tháng ạ, em đang phải uống thuốc an thai thì có uống được thuốc đó cùng nhau không chị

    5. Phượng Nguyễn says: Trả lời

      Bạn ơi bạn đi khám chỗ nào thế ạ, cho mình xin tên bệnh viện với

    6. Lê Trần says: Trả lời

      Chị ơi chị có bán thuốc này không ạ, gửi cho em mấy thang về bắc ninh với, em gái em cũng đang bầu mà không lên cân nổi vì đau dạ dày

    7. Oanh Hoàng says: Trả lời

      Nhiều bạn hỏi quá mình trả lời không kịp, mình trả lời chung nhé, mình khám ở trung tâm ở thuốc dân tộc, trung tâm này rất uy tín, có ở Hà Nội, Sài Gòn với Quảng Ninh nha. À mà mình điều trị bằng sơ can bình vị tán, khám ở bác Thái trung tâm ở Quảng Ninh nha. Mình gửi link về bài thuốc này cho các bạn vào đọc thêm nha https://www.chuyenkhoadaday.com/so-can-binh-vi-tan-chua-viem-hang-vi-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

  3. Phun xăm Liên Ngân says: Trả lời

    Các bác ơi bầu thì nên ăn gì để không kích thích đến dạ dày ạ, thấy nhiều chị vừa bầu vừa bị đau dạ dày mà không lên nổi cân e sợ quá

    1. Trương Ý Nhi says: Trả lời

      mình thì nghĩ đừng có ăn mấy đồ cay nóng với bia rượu là được, còn lại thì tùy ý thôi

  4. Liên Hồng Lê says: Trả lời

    Có món nào ăn để phòng viêm dạ dày không ạ, mấy hôm nay ăn cay hơi nhiều nên bụng râm râm, em có uống mộc hoa này rồi nhưng muốn tìm thêm vài loại đồ ăn để phòng nữa

    1. Ny Sun says: Trả lời

      Dạ dày thì phải ăn mấy món nào nhạt nhạt vị ấy, cháo, táo, bánh mỳ các loại, nói chung chỉ cần không ăn đồ ăn kích thích là được. Mỗi lần thấy dấu hiệu hơi đau đau thì ăn ít ruột bánh mỳ chuột là đỡ liên luôn

    2. Phạm Thủy says: Trả lời

      Hồi ôn thi công chức suốt ngày phải thức đêm để ôn thi, đêm đói quá toàn được mẹ nấu cháo cho ăn, mà mình còn uống cả sơ can bình vị tán của bên thuốc dân tộc nữa nên đợt đấy không hề bị tái phát gì luôn. Thi qua ngon lành cành đào á

    3. Phạm Thùy Trang says: Trả lời

      Tui cũng thích sơ can bình vị tan hơn mộc hoa, nó tác dụng mạnh hơn nhiều, mộc hoa dùng rất tốt cho người mới bị hoặc kết hợp với uống thuốc tây thôi, còn sơ can bình vị tán thì nó sẽ chữa tận bên trong luôn, nên là dạ dày cảm giác nó khỏe hơn hẳn, tui có 1-2 hôm lỡ hẹn với khách hàng không chối được cũng bị ép 3-4 chén mà vẫn không sao cả, chứ hồi uống thuốc tây thì về xác định là ôm bụng cả đêm rồi

    4. Công Khanh says: Trả lời

      Thế còn chuối với đu đủ thì sao mọi người, nên hay không nên ăn thế? Mình thấy có trang thì bảo không nên ăn chuối với đu đủ xanh, vì nó gây tăng tiết dịch dạ dày, tăng nồng độ axit gây viêm loét thêm, còn có người lại bảo ăn chuối với đu đủ lại có chất giúp lành vết thương. Thế cuối cùng là ăn hay không ăn?

  5. Nguyễn Nguyên says: Trả lời

    Các bác có ai bị trào ngược thực quản với ợ chua sau khi ăn xong giống mình không ạ, mình cũng không thấy đau dạ dày nhiều lắm, nhưng không hiểu sao cứ ăn gì xong cũng bị ợ chua, dù ăn không no cũng bị

    1. Mai Hoa Rin says: Trả lời

      Có khả năng bạn bị hội chứng dạ dày kích thích rồi, nên mới bị thế, đi khám rồi uống thuốc đi, hoặc ra hiệu thuốc tìm mấy loại trung hòa axit thì chắc sẽ đỡ bị ợ chua hơn đấy

    2. Giao Mai Hàng Đức says: Trả lời

      Bạn uống nước ấm trước khi ăn và tránh ăn đồ muối nhé, ngoài ra cũng không nên uống sữa tươi. Có thể ăn nhiều lá mơ lông nữa, mình thường áp dụng những cách này để đỡ ợ chua, tác dụng phết đấy

  6. Phạm Văn Phong says: Trả lời

    Tôi thường xuyên bị đau dạ dày đột ngột trong lúc đang ngủ. Cứ có cảm giác đau bụng, khó chịu, bụng chướng chướng đầy hơi, ngủ buổi đêm không yên ổn được. Có ai bị giống tôi không?

    1. Ngân Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

      Mình cũng bị kiểu thế, nhất là mấy hôm trên công ty họp liên miên nữa, về nhà muộn mà ngủ cũng không ngon được, nên ngày hôm sau càng mệt mỏi và miệng đắng ngắt không muốn ăn gì cả

    2. Thúy Oh Ha says: Trả lời

      Bạn uống đi 1 túi mộc hoa trước khi ngủ đi, cho nó làm dịu dạ dày thì sẽ đỡ hơn, nếu chân hay lạnh thì ngâm chân trước khi ngủ nữa, nó giúp ngủ ngon hơn thì sẽ đỡ đau dạ dày hơn đó

    3. Thu Hoàng says: Trả lời

      Mình nghĩ là do bạn khó ngủ vì suy nghĩ công việc nên mới kích thích dạ dày rồi mới bị đau đấy, tìm cách để ngủ được sâu hơn là đỡ mà. Có thể uống trà tim sen hoặc trà hoa nhài, nó sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và thả lỏng đầu óc hơn đấy

  7. Lan Vân Trần says: Trả lời

    Em muốn hỏi con em đang viêm xoang hang vị dạ dày, mà bé rất thích uống sữa đậu nành và ăn phô mai con bò cười, thì hai đồ này bé ăn hằng ngày có ảnh hưởng xấu đến bệnh tình không?

    1. My Trần says: Trả lời

      Hai loại bạn kể nếu không ăn vào lúc đói và ăn vừa phải thì được, còn nếu như ăn nhiều quá thì nó vẫn kích thích đường ruột của con đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn