“Trầm cảm” – Cơn ác mộng tuổi 17 và phương pháp trị dứt điểm không dùng thuốc

Áp lực mùa thi và con đường dẫn đến trầm cảm của các sĩ tử

[Hỏi – đáp] Có nên điều trị trầm cảm ở Trung tâm Tâm lý NHC không?

Trầm cảm ẩn (trầm cảm che giấu) là gì? Dấu hiệu và cách chữa

Chữa trầm cảm bằng thiền: Giải pháp an toàn hiệu quả cao

Chữa bệnh trầm cảm bằng Đông Y – Giải pháp hiệu quả, ít tác dụng phụ

Bệnh trầm cảm ở nam giới: Cách điều trị và phòng ngừa

9 phương pháp điều trị trầm cảm không dùng thuốc hiệu quả nhất hiện nay

Thuốc chống trầm cảm và những lưu ý khi sử dụng

Bệnh trầm cảm là gì? Dấu hiệu và hướng điều trị hiệu quả

[Hỏi – đáp] Có nên điều trị trầm cảm ở Trung tâm Tâm lý NHC không?

Gia đình tôi có 2 con gái, cháu lớn năm nay 16 tuổi đang học lớp 10 tại trường Trung học quận Đống Đa, Hà Nội, còn cháu bé mới lên 7. Chúng tôi thương các con như nhau nhưng không hiểu vì sao cháu lớn không thích có em, thường bắt nạt và có những hành động quá khích, bạo lực với em. Tình trạng cháu lớn rất bất ổn, khi bố, mẹ mắng vì đánh em cháu khóc lóc ầm ĩ, nhốt mình trong phòng, có lần cháu bỏ về nhà ông bà nội vì không muốn ăn chung bàn hay ngủ cùng nhà với em gái. Hai vợ chồng tôi có nói chuyện, hỏi han, khuyên nhủ con nhiều lần nhưng không hiểu khúc mắc trong lòng con là gì. Đến nay, gia đình đã phải tách ra cho cháu lớn về ở với ông, bà nội. Thời gian 3 tháng trở lại đây ông bà có nói với chúng tôi rằng cháu có dấu hiệu của trầm cảm, thường bỏ học và ở một mình trong phòng, nhiều đêm thấy cháu khóc rưng rức nhưng hỏi mãi cũng không nói có chuyện gì. Sức khoẻ cũng vì thế mà hao tổn. Chúng tôi rất lo lắng và rối bời. Mấy hôm gần đây tôi được bạn bè giới thiệu về Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam, nhưng không biết có nên điều trị bệnh trầm cảm ở trung tâm này không? Vì tôi vẫn cảm thấy nên đưa con đến bệnh viện TW khám chữa cho an tâm. Chuyên trang cho hỏi Trung tâm này liệu có điều trị được bệnh trầm cảm như tình trạng bệnh của con tôi không? Tôi cảm ơn”. 

(Anh Văn Tiến, 47 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) 

Chào anh, cảm ơn anh Văn Tiến đã gửi thắc mắc đến Trung tâm, để giải đáp những câu hỏi của anh về vấn đề có nên điều trị bệnh trầm cảm ở Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC hay không? Ban biên tập đã xin ý kiến của các Chuyên gia Tâm lý trị liệu và tìm hiểu các nguồn tài liệu khác nhau để làm rõ dấu hiệu, trình trạng của bé đồng thời đề xuất phương án điều trị hợp lý giúp cải thiện bệnh lý trong thời gian tới. 

Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực trị liệu tâm lý tại Việt Nam

Nổi tiếng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp khoa học vào trị liệu các vấn đề tâm lý. Trung tâm Tâm lý trị liệu  NHC Việt Nam (còn được viết tắt là Tâm lý trị liệu NHC) là đơn vị trực thuộc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và Viện Nghiên cứu tâm lý và phát triển con người …

Ghé thăm Trung tâm và gặp gỡ các cán bộ, nhân viên làm việc tại đây, ban biên tập vô cùng ấn tượng với hình thức bài trí, decor của Tâm lý trị liệu NHC. Xuất phát từ quan điểm hướng đến bảo vệ sức khoẻ cả về tâm trí lẫn thể chất cho khách hàng, Trung tâm lựa chọn cách bày biện, sắp xếp văn phòng với không gian mở, nhiều cây xanh để tăng cường sức sống, tạo sự gần gũi, thân thiện, thoải mái cho khách hàng khi đến tham vấn, trị liệu. Tinh dầu thơm từ thiên nhiên như hương chanh, sả, bưởi, hoa nhài… được sử dụng nhằm tạo cảm giác thư giãn, tiếp thêm sức sống, năng lượng cho khách hàng khi đến với Trung tâm.

Phòng trị liệu của Trung tâm được bài trí khang trang, ấm cúng, nhiều năng lượng
Phòng trị liệu của Trung tâm được bài trí khang trang, ấm cúng, nhiều năng lượng

Cơ sở tham vấn và trị liệu của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khang trang, hiện đại, hài hoà với gam màu xanh – trắng mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Trung tâm luôn hoạt động với sứ mệnh mang đến một xu hướng can thiệp trị liệu cả tâm bệnh và thân bệnh của thời đại mới bằng cách nghiên cứu và ứng dụng kết hợp khoa học tâm trí – khoa học trị liệu – với y dược học cổ truyền và các quy luật tự nhiên, quy luật vũ trụ, giúp cho mọi người đều có sức khỏe toàn diện, sống hạnh phúc và tâm an.

Sau thời gian không ngừng nghiên cứu và cải thiện các quy trình tham vấn, trị liệu, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã giúp cho hàng ngàn trường hợp gặp các vấn đề về tâm trí như rối loạn cảm xúc, rối loạn lo âu, mất ngủ,… cải thiện được vấn đề, tìm lại cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Đặc biệt, tính từ năm 2020 chính thức thành lập đến nay, Trung tâm đã trị liệu thành công cho rất nhiều người bị trầm cảm ở mọi lứa tuổi.

Đội ngũ Chuyên gia Tâm lý trị liệu xuất sắc, chất lượng 

Chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, làm việc tận tâm và nhiệt huyết với từng trường hợp, sẵn sàng đồng hành với mỗi khách hàng ngay cả khi đã hết liệu trình là những đặc điểm khác biệt mang giá trị to lớn của đội ngũ chuyên gia tại Tâm lý trị liệu NHC. Hầu hết các chuyên gia của Trung tâm đều đã trải qua quá trình đào tạo, học tập, nghiên cứu trong thời gian dài đầy vất vả, gian nan.

Họ không chỉ có năng lực chuyên môn cao mà còn làm việc với sự nỗ lực, niềm đam mê sâu sắc về phân tích tâm lý con người, khoa học ngôn ngữ, khoa học xử lý hành vi… Các chuyên gia của Trung tâm đều là các Master Coach được được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy. Tiêu biểu có thể kể đến:

  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Cao Kim Thắm – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Dương Thị Thu Hà –  Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Trần Duy Hưng.   
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Nguyễn Đức Chính 
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Nguyễn Minh Duyên
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Trần Thị Hương
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Lê Thị Thanh Phương
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Hồ Như Huệ 
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Chu Thị Thảo 
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Phạm Thị Hiền
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Lương Bách Kim
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Trần Nguyễn Anh Dũng
  • Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Phạm Thị Ngọc Trâm

Sau hơn 2 năm hoạt động, Tâm lý trị liệu NHC đã giúp cho hàng ngàn khách hàng thoát khỏi các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, mất ngủ, căng thẳng,… Trung tâm luôn nỗ lực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng và tối ưu quy trình với mong muốn giúp cho người người, nhà nhà được tâm an sống khỏe.

Trước những nỗ lực đó, Tâm lý trị liệu NHC đã khẳng định vị trí tiên phong, đồng thời tạo dựng uy tín hàng đầu với nhiều giải thưởng danh giá. Cụ thể, vào năm 2020, đơn vị được trao giải Top 20 thương hiệu Việt Nam nổi tiếng năm 2020 do Viện Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa Việt Nam kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam truyền thông và tổ chức. 

Đến tháng 11/2022, Trung tâm tiếp tục được vinh danh trong Top 10 thương hiệu hàng đầu Asean năm 2022, trao tại chương trình Asean Top Brands Award 2022 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á, Công ty Cổ phần tư vấn và Truyền thông Đất Việt phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức.

tâm lý trị liệu nhc
Chuyên gia Tâm lý trị liệu Dương Thị Thu Hà đại diện Trung tâm vinh dự nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Asean 2022

Để xứng đáng là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong lĩnh vực khoa học tâm lý trị liệu, đội ngũ Chuyên gia Tâm lý trị liệu của Trung tâm luôn đề cao những giá trị cốt lõi lên hàng đầu: dành trọn tâm huyết với khách hàng – trách nhiệm – uy tín – không ngừng học tập, phát triển và cống hiến cho xã hội.  

Liệu pháp trị liệu trầm cảm với những ưu điểm vượt trội 

Tại Việt Nam, phương pháp sử dụng khoa học tâm lý trị liệu vẫn còn nhiều mới mẻ và chưa thực sự nhận được quan tâm của đa số khách hàng. Nguyên nhân là do một số yếu tố khách quan về định kiến xã hội, văn hoá, sự phát triển, phổ biến của quan điểm truyền thống khiến nhiều người nhầm lẫn rằng: các bệnh tâm lý là do bệnh về thể chất. Thực tế thì ngược lại, tâm bệnh trong cơ thể mỗi người đều tồn tại và tích tụ từ nhiều ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống dẫn đến sức khỏe tinh thần không thoải mái, sinh ra trầm cảm và kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh về thể chất. 

Theo Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Tâm lý NHC: “Phương pháp tâm lý trị liệu ra đời nhằm giải quyết những lo lắng trong tâm trí khách hàng. Bởi bất cứ ai, kể từ khi ra đời trong suốt quá trình hình thành và phát triển, chúng ta hầu như đều được dạy về cách chăm sóc cơ thể như đánh răng mỗi sáng, tắm rửa, vệ sinh hằng ngày, uống nước ấm khi thời tiết lạnh… Nhưng mặc nhiên, không ai dạy chúng ta cách chăm sóc tâm trí, bảo vệ tâm hồn hay quan tâm đến sức khỏe tinh thần cả. Vì thế, về mặt khách quan mà nói, trầm cảm hay các vấn đề  về tâm trí khác có quá nhiều cơ hội, lợi thế để “hạ gục” con người”. 

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến
Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam – là người có chuyên môn cao trong lĩnh vực tâm lý trị liệu.

Chuyên gia chia sẻ tiếp: “Nếu như nó tấn công chúng ta một cách tự nhiên như vậy thì cũng nên dùng một phương pháp “tự nhiên hoá” như tâm lý trị liệu để loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống. Bởi lẽ, nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề tâm lý là do tâm trí, nên khó có thể giải quyết dứt điểm chúng bằng cách sử dụng thuốc hay can thiệp một phương pháp nào đó đến cơ thể”. 

Phương pháp trị liệu không dùng thuốc, không xâm lấn cơ thể 

Khoa học y tế hiện đại phát triển tạo điều kiện cho việc thực hiện nhiều nghiên cứu mới đầy ưu việt giúp hồi phục sức khoẻ và cải thiện vấn đề của nhiều người hơn. Tuy nhiên, không phải loại bệnh nào cũng có thể can thiệp bằng thuốc để điều trị, nhất là các bệnh về tâm trí như trầm cảm, rối loạn cảm xúc, mất cân bằng trong cuộc sống…

Sử dụng thuốc để điều trị các vấn đề tâm trí đôi khi còn có thể gây ra biến chứng, tác dụng phụ. Điều này khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn, kéo dài thời gian điều trị và gây ra nhiều hệ lụy xấu cho người bệnh do đặc tính của bệnh tâm trí hoàn toàn khác với những loại bệnh đau đớn thông thường. 

Tâm lý trị liệu sử dụng hệ thống các phương pháp thông qua ngôn ngữ, giao tiếp, chia sẻ… sẽ tác động vào sâu tâm trí thân chủ, giúp họ nhìn nhận tổn thương, thúc đẩy sự bao dung trong lòng, định hướng tư duy để họ biết cách chấp nhận và biết ơn quá khứ từ đó đánh thức khả năng tự chữa lành của vốn có.

Hạn chế tối đa tình trạng tái phát trở lại

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Lê Thị Thanh Phương, hiện đang làm việc tại Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam, nhận định rằng: “Các vấn đề  tâm trí, đặc biệt là trầm cảm khác với các bệnh về thể chất ở chỗ, nó thường trực và quấy rầy cuộc sống như một “chú chó đen” đeo bám suy nghĩ của khách hàng, làm họ cảm thấy tiêu cực, buồn chán kéo dài. Nếu tình trạng cứ tiếp diễn như vậy, không phát hiện kịp thời, họ không nhận ra mình có vấn đề tâm trí và lựa chọn phương pháp điều trị không phù hợp rất có thể khiến trầm cảm có thể tái đi tái lại”. 

Phương pháp trị liệu tâm lý giúp người trầm cảm hạn chế tối đa tình trạng tái phát
Phương pháp trị liệu tâm lý giúp người trầm cảm hạn chế tối đa tình trạng tái phát

Mỗi tình trạng và mức độ trầm cảm khác nhau sẽ cần những quy trình trị liệu phù hợp để cải thiện từng bước và có kết quả tốt nhất. Áp dụng phương pháp khoa học tâm lý trị liệu giúp đào sâu vào gốc rễ vấn đề của vấn đề, giải quyết các nguyên nhân sâu xa và cài đặt niềm tin mới vào tiềm thức của họ. 

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ giúp khách hàng có được kỹ năng cân bằng cảm xúc, loại bỏ những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống. Đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, tận tâm và luôn sẵn sàng đồng hành, chăm sóc sức khỏe tinh thần một cách toàn diện cho từng khách hàng.

Lộ trình trị liệu trầm cảm có nhiều khác biệt 

Mỗi vấn đề của khách hàng đều cần Chuyên gia Tâm lý trị liệu tham vấn để thấu hiểu tình trạng cụ thể, đào sâu nguyên nhân gây ra vấn đề tâm lý để thiết kế liệu trình trị liệu phù hợp. Chuyên gia Tâm lý trị liệu sẽ đưa ra những phương pháp trị liệu phù hợp nhất theo quy trình gồm 4 giai đoạn: Trị liệu, trị luyện chuyên sâu, huấn luyện, đồng hành. Cụ thể:

  • Giai đoạn 1 – Trị liệu: Nếu như ví tâm trí mỗi người như một khu vườn thì với người trầm cảm, khu vườn đó đang có nhiều rác, cỏ dại, sâu bệnh cần được xử lý. Vì vậy, ở giai đoạn tiên này, chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ khai vấn bằng các câu hỏi để khách hàng tự quan sát lại, thấu hiểu bản thân. Từ đó, khách hàng sẽ nhìn nhận khách quan về chính mình và được hướng dẫn thực hiện các bài tập để chuyển hóa cảm xúc tiêu cực, giải phóng những năng lượng xấu. Khu vườn tâm trí được dọn rác đồng nghĩa với việc người trầm cảm sẽ thấu hiểu mình hơn.
  • Giai đoạn 2 – Trị liệu chuyên sâu: Khi rác đã được dọn khỏi khu vườn tâm trí, khách hàng sẽ bước vào giai đoạn chăm sóc cho mảnh đất của mình trở nên màu mỡ, dừng lại việc đổ thêm rác vào khu vườn tâm trí của mình. Họ sẽ biết cách cân bằng cảm xúc, yêu và thương bản thân mình đúng cách và tìm được sự bình an trong tâm trí.
  • Giai đoạn 3 – Huấn luyện: Đây là giai đoạn giúp khách hàng thay đổi tư duy, thay đổi những niềm tin tiêu cực, hình thành tư duy niềm tin tích cực, phù hợp hơn, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp hơn. Trong giai đoạn 3 này, tình yêu thương đúng cách được khách hàng thực hành không chỉ với bản thân mà cả những người xung quanh giúp họ cải thiện mối quan hệ với người thân.
  • Giai đoạn 4 – Đồng hành: Chuyên gia Tâm lý trị liệu dồn toàn tâm toàn lực giúp khách hàng hoàn toàn khai phá tiềm năng của chính mình, phát triển bản thân và đánh thức ước mơ, khao khát, sống có mục tiêu. Những hạt mầm được gieo trong giai đoạn 3 sẽ trưởng thành để đơm hoa kết trái.

Liệu trình kết thúc cũng là lúc khách hàng đã có tâm trí vững vàng hơn, có kỹ năng để tự mình vượt qua được những vấn đề vướng mắc trong cuộc sống sau này và có cho mình động lực sống từ mục tiêu, ước mơ của chính mình. Và sau quá trình trị liệu, Trung tâm sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ khách hàng và gia đình thông qua các chương trình, sự kiện online và offline diễn ra hàng tuần.

Lộ trình trị liệu tâm lý tại Trung tâm luôn được các Chuyên gia Tâm lý trị liệu nghiên cứu phù hợp nhất với tình trạng của mỗi khách hàng

Bằng những nghiên cứu cụ thể trong quá trình học tập và xây dựng phác đồ trị liệu trên từng dấu hiệu, nguyên nhân, triệu chứng. Các chuyên gia tâm lý trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam cho rằng: Con người không ai có thể tách rời mối liên kết bền chặt giữa sức khỏe tinh thần và thể chất. Chúng có quan hệ mật thiết với nhau để tạo nên một tổng thể hài hoà về mặt cảm xúc, suy nghĩ, tư duy và gián tiếp tạo nên tính cách. Khi tâm lý tức thể trạng tinh thần bị ảnh hưởng bởi những tổn thương từ rất nhiều yếu tố như bị từ chối, bị phản bội, bị trách mắng, bị bỏ rơi… sẽ dẫn đến hình thành các vấn đề  trong cơ thể như stress làm đau dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hoá, bệnh tim mạch…

Chưa bao giờ phương pháp tâm lý trị liệu lại trở nên cấp thiết như hiện nay. Xã hội càng phát triển, hiện đại hoá, công nghiệp hoá càng cao, thế giới càng tiến bộ thì đồng nghĩa với việc, áp lực ngày càng tăng lên, đòi hỏi về giới hạn cảm xúc, sức chịu đựng thương tổn, sự nhẫn nại, kiên trì và vô số yếu tố đè lên sức khỏe tinh thần. Và tất nhiên, không hề có một bức tường bảo vệ nào được xây dựng sẵn để chống lại những “viên đạn” tâm lý đó. 

Vậy nên, tâm lý trị liệu không đơn giản chỉ là sự chữa lành những tổn thương gây nên các bệnh về tâm trí, mà bằng một cách rất tự nhiên nhưng hiệu quả, phương pháp này còn giúp khách hàng  tạo cho mình một tấm khiên phòng vệ để cản trở sự tiêu cực sau khi hoá giải được những tổn thương cũ”.

Sự an tâm và sức khoẻ của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu 

Với Trung tâm Tâm lý NHC, sức khỏe của con người luôn phải tồn tại sự song hành của tinh thân và thân thể. Cơ thể thoải mái đồng nghĩa với việc, tinh thần cũng phải đạt được sự thư giãn, không vướng bận, không áp lực hay chịu đựng những tổn thương dẫn đến u uất, buồn đau, chán nản.

Trị liệu trầm cảm tại Trung tâm Tâm lý NHC
Trị liệu trầm cảm tại Trung tâm Tâm lý NHC luôn được đồng hành từ trước – trong và sau khi trị liệu

Mong muốn của Trung tâm chính là bất cứ ai đến với Trung tâm NHC Việt Nam cũng sẽ nhận được món quà sức khỏe tuyệt vời nhất. Trị liệu trầm cảm tại Trung tâm Tâm lý NHC luôn được đồng hành từ trước – trong và sau khi trị liệu. Đặc biệt, để khách hàng an tâm trị liệu dưới sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia, Trung tâm luôn cam kết: 

  • Bảo mật thông tin khách hàng một cách tuyệt đối.
  • Mọi sự hồi phục đều được quay lại một cách tự nhiên, không để lại biến chứng, không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.
  • Sau khi kết thúc liệu trình, khách hàng sẽ cảm thấy cơ thể có năng lượng tích cực, tự tin, biết yêu thương, chăm sóc bản thân.
  • Tự tạo cho mình thói quen sống mới tích cực hơn.

Cho đến hiện nay, đã có hơn hàng ngàn khách hàng đăng ký tham vấn và nhận được tư vấn trực tiếp từ Chuyên gia Tâm lý trị liệu. Rất nhiều khách hàng gặp các vấn đề trầm cảm, rối loạn lo âu, mất ngủ, stress căng thẳng… đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC đã có kết quả tốt hơn về sức khỏe, tinh thần. Và có khoảng hơn 85% khách hàng đã vượt qua trầm cảm và không có biểu hiện tái phát sau 3 tháng kết thúc trị liệu. Khoảng 15% khách hàng còn lại đang trong quá trình trị liệu hoặc mới hoàn thành chương trình chưa đủ 3 tháng. 

Hầu hết các khách hàng đến tham vấn và tiếp nhận trị liệu đều có kết quả khả quan, tích cực hơn về sức khỏe với tâm trí thoải mái và những dấu hiệu cải thiện rõ rệt sau 1 tháng trị liệu trực tiếp với chuyên gia.  Đây là minh chứng rõ ràng, chân thực nhất cho những thành quả mà Tâm lý trị liệu NHC đã, đang và sẽ đi là hoàn toàn đúng đắn, hoàn toàn trao đi được rất nhiều giá trị tích cực cho mọi người.

Khách hàng sau khi trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam 

Em T.M.K (15 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Trước khi đến NHC để trị liệu với cô Kiều, em là một người rất thiếu tự tin. Mỗi khi ở nơi đông người, em luôn có nỗi sợ hãi vô hình trong người và lúc nào cũng chỉ muốn về nhà, ở trong phòng riêng. Đồng thời, khi nói chuyện với người khác, em cũng không thể nào nhìn vào mắt người ta được.

Sau một thời gian đồng hành cùng cô Kiều và được trị liệu tâm lý, bản thân em cảm thấy mình đã có được rất nhiều bài học ý nghĩa với cuộc sống. Chẳng hạn như bài học về cách kiềm chế cảm xúc và những cơn nóng giận. Em đã áp dụng nó vào thực tế để xua tan đi nhiều cảm xúc tiêu cực, tối tăm, gọi ra được những cảm xúc rất tích cực từ đó và thấy thoải mái hơn.

Đặc biệt, em cũng cải thiện được việc giao tiếp mắt của mình trong khi giao tiếp với mọi người. Đây là điều trước kia em chưa bao giờ làm được vì mỗi lần đối mắt với người khác là một lần em cảm thấy nỗi sợ hãi hiện lên. Hiện tại, em vừa có thể giao tiếp mắt vừa nhận diện được khuôn mặt của người đang nói chuyện với mình, nhìn được biểu cảm, cảm xúc của người ta khi nói chuyện với mình và em thấy thực sự rất tuyệt vời”

Em T.M.K tự tin tham gia chương trình Tâm an sống khỏe số 4 sau khi trị liệu tâm lý thành công
Em T.M.K tự tin tham gia chương trình Tâm an sống khỏe số 4 sau khi trị liệu tâm lý thành công

Chị L.T.H (TP Hồ Chí Minh): “Đã rất nhiều năm tôi không biết đến một giấc ngủ trọn vẹn mà thường xuyên ngủ chập chờn, không sâu giấc, mất ngủ. Tâm lý cáu gắt, khó chịu, luôn bị bức bối trong người và trí nhớ suy giảm. Rối loạn giấc ngủ cũng làm tôi mất năng lượng, ban ngày uể oải, không có sức sống. Trong gia đình, tôi gặp tình trạng bất hòa trong các mối quan hệ với mẹ ruột, chồng và con.

Tôi rất vui và hạnh phúc khi đến với chương trình trị liệu 3 tháng tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC. Tôi được làm quen với kiến thức khá mới mẻ, thay đổi được tư duy, trở nên tích cực hơn. Giấc ngủ của tôi đã thực sự được cải thiện rõ rệt: dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc.

Đồng thời, bước qua từng ngày trị liệu, cách nhìn nhận của tôi về người thân trong gia đình dần thay đổi. Đúng như câu nói “chúng ta không thể thay đổi được người khác mà chỉ có thể thay đổi chính mình”, tôi đã lựa chọn phản ứng khác đi trước mọi tình huống, đối diện với mẹ ruột, chồng và con bằng một thái độ bình an và nhẹ nhàng. Sức khỏe thể chất, tinh thần và các mối quan hệ của tôi vì vậy đều có những chuyển biến vô cùng tích cực.”

Chỉ sau 3 tháng đồng hành, chị L.T.H đã có những thay đổi tích cực về bản thân cùng các mối quan hệ xung quanh
Chỉ sau 3 tháng đồng hành, chị L.T.H đã có những thay đổi tích cực về bản thân cùng các mối quan hệ xung quanh

Xin cảm ơn Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng các Chuyên gia Tâm lý trị liệu, cán bộ, nhân viên đã nồng nhiệt giải đáp các thắc mắc và cung cấp thông tin về phương pháp trị liệu trầm cảm một cách chi tiết, cụ thể. Mong rằng những thông tin của chuyên trang mà ban biên tập đã thống kê, tổng hợp sẽ giúp anh Tiến cùng độc giả có được câu trả lời hữu ích. 

Quý độc giả có thể liên hệ với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam qua thông tin liên hệ dưới đây:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng phương pháp trị liệu tâm trí, chữa lành tâm bệnh

Uy tín – Tận tâm – Trách nhiệm – Chuyên nghiệp

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: https://tamlytrilieunhc.com/ 
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com
  • Đặt lịch tham vấn: https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen 

Cùng chuyên mục

Trầm cảm ẩn

Trầm cảm ẩn (trầm cảm che giấu) là gì? Dấu hiệu và cách chữa

Trầm cảm ẩn là một trong các dạng trầm cảm không điển hình được che giấu với các biểu hiện đau nhức cơ thể, đau đầu, nhức mỏi chân tay,...

Chữa trầm cảm bằng thiền

Chữa trầm cảm bằng thiền: Giải pháp an toàn hiệu quả cao

Chữa trầm cảm bằng thiền là giải pháp được rất nhiều chuyên gia khuyến khích vì thực sự mang đến những kết quả tuyệt vời lại cực kỳ tốt cho...

trầm cảm ở nam giới

Bệnh trầm cảm ở nam giới: Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh trầm cảm có thể ảnh hưởng đến bất cứ đối tượng nào, cả nam và nữ giới ở mọi độ tuổi. Trầm cảm ở nam giới mặc dù không...

trầm cảm tuổi 17

“Trầm cảm” – Cơn ác mộng tuổi 17 và phương pháp trị dứt điểm không dùng thuốc

Chúng ta của tuổi 17, đều thoả sức mơ ước và hồn nhiên đón nhận sự trưởng thành sẽ đến. Nhưng không phải ai cũng may mắn thoát khỏi rào...

Bình luận (38)

  1. Tuyến Tày says: Trả lời

    Có một thời gian mình bị trầm cảm, mà khá nặng ạ, mình luôn nhốt mình trong phòng và rất ít khi ra ngoài, thậm chị ra ngoài phòng khách ở nhà cũng rất ít, rất sợ đi học vì lúc đó mình vẫn đang là sinh viên, ngại gặp cả bạn bè và bố mẹ, chỉ thu mình trong phòng nằm ngủ và suy nghĩ làm những việc linh tinh một mình, lúc đó mình bị sút mấy cân liền, có lần bị kiệt sức phải truyền nước, sau người nhà lo lắng quá thuyết phục mình qua trung tâm nhưng mình không chịu vì lúc đó không hiểu sao rất sợ mọi người, cuối cùng người nhà phải liên hệ tới trung tâm và nhờ đến tận nhà trị liệu, mình nhớ là chị Yến đã đến trị liệu cho mình, chị rất hiểu tâm trạng của mình nên chị cứ ngồi ngoài nói cho mình nghe thôi, rồi lần trị liệu này qua trị liệu khác, mình dần cởi mở hơn và đã mở cửa để cho mình chị vào phòng, chị đã hướng dẫn và giúp mình từng chút một những suy nghĩ tiêu cực của mình và dần tình trang mình cũng khá lên và đến bây giờ cũng đã qua nửa năm kể từ lần cuối trị liệu, mình cảm giờ tâm trạng rất thoải mái và luôn có hứng thú với mọi thứ xung quanh. Cảm ơn trung tâm rất nhiều và cảm ơn chị Yến đã kiên trì đến và giúp em vượt qua được chứng trầm cảm này

  2. Phi Huyền Liên says: Trả lời

    Mình cũng muốn qua thử trung tâm nhưng chưa có nhiều thông tin về trung tâm, mọi người ai có thông tin nào không ạ

    1. Thu Huyền Phạm says: Trả lời

      Gói gọn lại một câu là nếu bạn đang băn khoăn hay có người nhà hoặc chính mình mắc chứng bệnh về tâm lý thì nên qua đây đi bạn nhé

    2. Mạnh Dương says: Trả lời

      Trung tâm có chuyên môn rất cao về phương pháp tâm lý trị liệu, toàn các chuyên gia có bằng quốc tế thôi, kinh nghiệm thì khỏi nói rồi, bạn qua đây là yên tâm nhất đấy

  3. Khuất Quang Duy says: Trả lời

    Nhờ trung tâm mà mình đã không tốn công sức lặn lội từ bắc ninh tới đây để trị liệu, trước lúc đi thì cứ sợ tốn công mà không khỏi nhưng sau khi trị liệu xong mới thấy quyết định của mình là sáng suốt

  4. Mạnh Quang says: Trả lời

    Nghe không dùng thuốc là cảm thấy muốn cho trung tâm một like đối với một người dùng nhiều thuốc như mình, đã qua trung tâm và trị liệu thành công chứng rối loạn lo âu phiền phức

  5. Minh tino says: Trả lời

    Mình ở trong Sài Gòn có người nhà bị trầm cảm khá nặng, muốn ra ngoài Hà Nội lắm để trị liệu lắm mà chưa sắp xếp được thời gian

    1. Hiên Hiền says: Trả lời

      Trong Hồ Chí Minh mới khai trương rồi đó bạn, chi nhanh 2 của NHC đấy

  6. Đào Quốc Huy says: Trả lời

    Mình đã từng đến đây trị liệu chứng trầm cảm, ban đầu còn hoài nghi về phương pháp trị liệu lắm nhưng không còn nơi nào để trị liệu nữa rồi và cũng không thể để kéo dài thêm tình trạng này nữa nên mình cũng quyết định đến thử trung tâm, khi đến thì mọi người ở đây rất thân thiện, hỏi han các thứ xong được dẫn lên phòng để tham vấn trước rồi mới trị liệu sau, họ nói rất cụ thể và tỉ mỉ, rất đúng tình trạng của mình luôn mặc dù mình chả nói mấy, và cũng theo trị liệu thì sau khoảng 3 tháng, mình cũng hoàn toàn vượt qua được chứng trầm cảm đáng sợ này

  7. Mạnh Tường says: Trả lời

    Ở xa mà tình trạng đang kéo dài thì nên dành một khoảng thời gian cho trị liệu dứt điểm chứng trầm cảm này đi bạn, không là không làm ăn được gì đâu

  8. Dương Anh says: Trả lời

    Nếu ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và người thân quá thì nên đến nhé bạn, đừng để kéo dài quá lâu mà hậu quả sẽ lớn đấy

  9. Kim Tiến says: Trả lời

    Hình như có đấy bác, bác thử liên hệ trung tâm xem

  10. Huy Ngô says: Trả lời

    Có bạn nhé, nhưng chi phí hình như nhỉnh hơn là trị liệu tại trung tâm thì phải, mình nhớ mang máng thế

  11. Phương Anh Lý says: Trả lời

    chứng này mà nặng mà dùng thuốc thì không ăn thua cho lắm đâu vì do tâm lý cảm xúc và ngoại cảnh xung quanh của họ nữa mà, nếu trị liệu tâm lý thì có thể dứt điểm được đó bạn

  12. Dương Hùng says: Trả lời

    Trung tâm trị liệu chứng rồi loạn cảm xúc không mọi người ơi, ai đã đến chưa ạ

    1. Huyền Trang says: Trả lời

      Có bạn nhé, mấy chứng bệnh về tâm lý hầu như trung tâm đều trị liệu cả

    2. Mai Bông says: Trả lời

      Có đấy bạn, nhưng nếu muốn qua thì nên đặt lịch trước nhé, như mình qua trực tiếp luôn nên là phải đi về đến lần 2 đặt lịch mới tham vấn được vì họ khá đông

  13. Mai Ánh Ngọc says: Trả lời

    Nếu có vấn đề tâm lý, nên xử lý sớm bạn nhé, để lâu nguy hiểm đến cả mình và người thân. Bạn tham khảo bài viết này nhé https://vtc.vn/lieu-phap-tam-ly-tri-lieu-cua-trung-tam-nhc-viet-nam-co-that-su-uy-tin-ar572821.html Ở xa nên gọi điện đặt lịch trước khi đến nhé. tránh đi lại mất công. Chị mình cũng đang trị liệu trầm cảm sau sinh ở đây. Chị bảo họ làm ăn uy tín, cam kết đoàng hoàng, chuyên gia cũng tận tâm, nhiệt tình lắm

  14. Kỳ Lân says: Trả lời

    Dùng thuốc tỉ lệ tái phát cao. thuốc chỉ cải thiện được phần triệu chứng thôi. Nếu hết thuốc mà tư duy vẫn tiêu cực, thường xuyên gặp phải những vấn đề gây lo lắng, căng thẳng, stress, giận dữ… thì tỉ lệ tái phát cao. Bệnh tâm lý muốn trị dứt điểm phải dùng phương pháp tâm lý

  15. Trung Huynh says: Trả lời

    Tôi được chị đồng nghiệp giới thiệu qua trung tâm NHC, tôi mới đặt lịch hẹn cho con đến tham vấn, thấy bảo bên này họ làm ăn uy tín, có cam kết rõ ràng, có cả chương trình đồng hành sau trị liệu nữa

  16. Ng Quang says: Trả lời

    Nghe nói ở đây có tiếng về phương pháp tâm lý trị liệu không dùng thuốc, gia đình tôi có người gặp vấn đề tâm lý, cũng muốn qua thử xem phương pháp này ra sao

    1. Đỗ đk says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm hiểu về bên trung tâm này cho chị gái bị trầm cảm sau sinh đang cho con bú, k được uống thuốc, thấy cam kết không tác dụng phụ, hiệu quả lâu dài nữa có vẻ ổn nhất

  17. Hạ Hạ says: Trả lời

    Ai trải qua rồi thì sẽ hiểu rõ. Biết đến Ttâm và được chị Yến trị liệu là may mắn lớn nhất của em và cả nhà. Chuyên gia giỏi mà tận tâm lắm mọi người ạ. Em không phải uống viên thuốc nào mà bây giờ cuộc sống rất vui vẻ, hạnh phúc sau khi chữa lành trầm cảm bằng trị liệu tâm lý ở đây!!! Trước đây em đã từng sử dụng thuốc suốt hơn 1 năm, thật sự dùng thuốc thì cảm xúc có vẻ ổn hơn nhưng người rất mệt mỏi, cảm giác cơ thể nó yếu đi rất nhiều sau 1 năm dùng thuốc, kiên trì dùng 1 năm nhưng lúc bỏ là thấy vấn đề quay lại ngay. Sau đó gia đình thấy thực sự không ổn nên mới tìm phương pháp khác thì tìm đến bên Nhc. thực sự biết ơn bác tôi vì đã giúp tôi vượt qua rào cản về pp không dùng thuốc để đi trị liệu

  18. Thuy An Le says: Trả lời

    Khiong biết là phải theo chuyên gia lâu không nhỉ?

    1. Diệu hằng says: Trả lời

      Mình tìm hiểu về bên nhc này thì có khá nhiều khách hàng kết thúc sớm so với dự kiến đấy.

  19. Thái Duy Hoàng says: Trả lời

    Trị liệu tâm lý để giải quyết vấn đề trầm cảm mình thấy trên thế giới người ta áp dụng lâu lắm rồi. Việt Nam giờ mới có các trung tâm như thế này là tiến bộ thật sự.

  20. Trần Thuỳ Dung says: Trả lời

    Mh đang trị liệu tc ở Nhc được 1 tháng rồi. Lúc đầu đi theo kiểu cứ đi thôi nhưng đến bây giờ thì thấy rất may mắn là mình khg từ bỏ. Lúc trước mh và mẹ không được êm ấm, sau 1 tháng thì cả hai đã nói chuyện với nhau được bình thường, tâm trạng mh cũng vui vẻ hơn rồi.

  21. Hào Tân says: Trả lời

    Đang không biết ở đâu trị liệu tốt thì đọc được bài viết này, cũng muốn đến quá mà mình ở xa

    1. Tiểu Linh Linh says: Trả lời

      Thấy ở đây có cả online nhé bạn. Cứ liên hệ hỏi xem sao, hỏi thì mất gì đâu :))

  22. Lê Tuyết Trang says: Trả lời

    M.n cho e hỏi e thường xuyên có tình trạng lúc vui lúc buồn đôi lúc chỉ muốn biến khỏi thế giới hay tự hành hạ bản thân và e chưa từng điều trị hay thăm khám về tâm lý ko biết triệu chứng của e là gì. mong m.n giúp đỡ

  23. Nguyễn Xim says: Trả lời

    Không biết trung tâm này có trị liệu tại nhà không nhỉ? con gái mình cứ nhốt mình trong phòng bảo thế nào cũng không chịu ra ngoài

    1. Sleepy Kat says: Trả lời

      Có dịch vụ online đấy bác, bác thử lhệ hotline 0965898008

      1. Nguyễn Xim says: Trả lời

        Ok e

  24. Minh Tam Luong says: Trả lời

    Mình vẫn thắc mắc là liệu trầm cảm có dứt điểm được không nhỉ, mình thấy nhiều người bị tái lại lắm

    1. Hòa Doãn says: Trả lời

      Quan trọng là sống tích cực lên, sống thoáng chút thì mới an tâm được, đừng để những điều tiêu cực hiện hữu xung quanh

      1. Hoang Hà Anh says: Trả lời

        Bạn này nói chuẩn đấy. đọc thêm ở đây người ta chữa xong rồi kể lại quá trình thì thấy rõ hơn https://tamlytrilieunhc.com/clb-khach-hang

  25. Mary TrizhYen says: Trả lời

    Tôi có một con chó đen, tên nó là trầm cảm…

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn