Thạch giảm cân No Carb Plus giá bao nhiêu? Dùng an toàn không?

Top 5 loại cao chè vằng lợi sữa, giảm cân tốt nhất cho mẹ bỉm

Bí Quyết Ăn Yến Mạch Giảm Cân Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Chóng

Ăn Khoai Lang Giảm Cân Đúng Cách Giúp Dáng Đẹp, Mịn Da

Thực Đơn Giảm Cân Cho Học Sinh Hiệu Quả Đầy Đủ Dinh Dưỡng

Uống Gì Để Giảm Cân Cấp Tốc, An Toàn, Hiệu Quả Tại Nhà

Chế Độ Ăn Giảm Cân Khoa Học, An Toàn Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Lấy Lại Vóc Dáng Cực Hiệu Quả

Review Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife: Giá, Nơi Mua Chính Hãng

Top 5 Loại Cà Phê Giảm Cân Tốt Nhất, Không Gây Tác Dụng Phụ

15+ Cách Giảm Cân Tại Nhà Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Cực Nhanh

Thay vì sử dụng các loại thuốc giảm cân tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe thì nhiều người tìm đến các cách giảm cân tại nhà. Đây là giải pháp an toàn, giúp quá trình cải thiện vóc dáng diễn ra lành mạnh. Các giải pháp này có thể bao gồm điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt, tập thể dục hay sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên.

cách giảm cân tại nhà
Hướng dẫn các cách giảm cân tại nhà hiệu quả không cần dùng thuốc

15+ Cách giảm cân tại nhà hiệu quả không cần dùng thuốc

Tình trạng thừa cân – béo phì đang ngày càng trở nên phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đa phần có liên quan tới thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học và lười vận động.

Thừa cân – béo phì ngoài ảnh hưởng tới ngoại hình và tâm lý thì còn tác động xấu tới sức khỏe. Đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp, tiểu đường, tim mạch hay bệnh lý đường tiêu hóa.

Việc giảm cân và cải thiện vóc dáng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó, các cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc đang được ưa chuộng.

Các giải pháp tại nhà mặc dù có tác dụng chậm nhưng lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Quá trình giảm cân sẽ diễn ra một cách lành mạnh, không gây mệt mỏi hay uể oải như khi sử dụng các sản phẩm thuốc giảm cân.

Dưới đây là 15 cách giảm cân tại nhà hữu hiệu được áp dụng phổ biến:

1. Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò là nguồn sống đối với con người. Ngoài các tác dụng tăng cường trao đổi chất, thanh nhiệt, giải độc, cấp ẩm… nước còn đánh đánh giá cao trong việc hỗ trợ giảm cân. Đã từng có rất nhiều người cố gắng giảm cân bằng việc bổ sung nhiều người cho cơ thể.

Ở người trưởng thành, uống nhiều nước có thể làm tăng khả năng đốt cháy calo từ 24 – 30% trong vòng 10 phút ở trạng thái nghỉ ngơi. Và quá trình này có khả năng kéo dài ít nhất 60 phút. Ở trẻ em bị thừa cân – béo phì, khả năng tiêu hao năng lượng cũng tăng lên 25% khi uống nước lạnh.

uống nhiều nước giúp giảm cân
Uống nhiều nước giúp tăng khả năng tiêu hao năng lượng và làm giảm cảm giác thèm ăn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ thừa cần khi uống nhiều hơn 1 lít nước/ ngày trong vòng 12 tháng có thể giúp giảm ít nhất 2kg. Ngay cả với nữ giới không thực hiện bất kỳ một chế độ giảm cân nào, chỉ cần uống nhiều nước cũng mang lại hiệu quả nhất định.

Cũng có nhiều nghiên cứu chứng minh, những người thừa cân uống 1 – 1.5 lít nước/ ngày trong vài tuần có thể làm giảm đáng kể về trọng lượng, vòng eo, lượng mỡ thừa trong cơ thể và chỉ số BMI. Hiệu quả sẽ được tăng cường khi bạn uống nước lạnh. Bởi cơ thể sẽ phải dùng thêm calo để làm ấm nước lên tới nhiệt độ cơ thể.

Đồng thời, uống nước trước bữa ăn còn giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Nhất là ở những người lớn tuổi, hiệu quả của việc bổ sung nước trước bữa ăn luôn được đánh giá cao. Họ có thể giảm thêm 2kg nếu duy trì thói quen này trong 12 tuần liên tục. Ngoài ra, nhóm người trung niên bị thừa cân uống nước trước các bữa ăn có thể giảm được 44% trọng lượng so với những người không uống nhiều nước.

Để hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Tốt nhất nên uống 8 cốc nước tương đương với khoảng 2 lít nước/ ngày. Tuy nhiên, lượng nước tiêu thụ mỗi ngày còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo thể trạng của mỗi người.

Uống nhiều nước rất tốt cho quá trình cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, bạn cần bổ sung nước lọc hoặc nước ép từ rau củ quả ít đường. Tuyệt đối không uống các loại nước ngọt có ga, thức uống có cồn, nước trái cây đóng chai hay các thức uống chứa nhiều đường.

2. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng vai trò đặc biệt quan trọng với cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngoài ra, đây còn là vấn đề cần chú ý quan tâm khi bạn đang có nhu cầu giảm cân. Trên thực tế, việc điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp là cách giảm cân an toàn tại nhà không cần dùng đến thuốc.

chế độ ăn uống giảm cân
Muốn có quá trình giảm cân lành mạnh, bạn cần sớm điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp

Các vấn đề cần chú ý bao gồm:

– Cắt giảm đường và tinh bột:

Đây được cho là điều quan trọng nhất trong cách ăn uống giảm cân hay xây dựng chế độ ăn kiêng. Khi áp dụng thực đơn ít tinh bột, mức độ đói giảm xuống và bạn sẽ ăn ít calo hơn. Chế độ giảm cân này còn hỗ trợ làm giảm nồng độ insulin và thúc đẩy thận thải natri cũng như nước dư thừa ra khỏi cơ thể tốt hơn.

– Ăn protein, chất béo và rau:

Chế độ ăn của người đang có nhu cầu giảm cân nên bao gồm 1 phần chất béo, 1 phần protein và 1 phần rau ít carb. Bạn nên ăn 2 – 3 bữa/ ngày. Nếu thấy đói vào buổi chiều thì có thể ăn thêm bữa phụ thứ 4. Ăn theo chế độ này sẽ tự động đưa lượng carb vào trong phạm vi khuyến nghị là 20 – 50g/ ngày để giảm cân hiệu quả:

  • Protein: Nên cung cấp protein từ cá và hải sản, thịt gà, thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, trứng với nguyên lòng đỏ… Bổ sung protein lành mạnh sẽ giúp làm giảm 60% cảm giác thèm ăn và giảm đến 50% ham muốn ăn đêm.
  • Chất béo: Có thể bổ sung nguồn chất béo lành mạnh từ quả bơ, dầu oliu, dầu dừa… Đừng sợ ăn chất béo, nếu bạn cố gắng ăn kiêng cả chất béo và carb cùng lúc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi.
  • Các loại rau ít carb: Rau chứa lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng lành mạnh. Nên chọn các loại rau ít carb như cà chua, cải xoăn, súp lơ, bắp cải, rau diếp, dưa leo, bông cải xanh, cải bó xôi…

– Ăn tự do trong một ngày mỗi tuần:

Để giảm cân nhanh thì bạn cần giữ nguyên tắc chỉ bổ sung protein, chất béo lành mạnh và ăn rau ít carb. Tuy nhiên nếu cảm thấy quá khó để kiêng hoàn toàn các thực phẩm khác thì có thể dành ra 1 ngày/ tuần để ăn tự do. Sau đó lại tiếp tục quay về chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Vào ngày này, bạn cũng nên lựa chọn các loại thực phẩm tinh bột lành mạnh. Ví dụ như yến mạch, quinoa, khoai tây, gạo, khoai lang, hoa quả. Ngoài ra, cũng có thể ăn một vài món không mấy lành mạnh như pizza, mì Ý hay hamburger.

Để hỗ trợ giảm cân tốt hơn, bạn cần:

  • Sử dụng bát đĩa nhỏ hơn để giúp bạn ăn ít hơn
  • Có thể uống trà phê hay trà vì caffeine có thể giúp tăng sự trao đổi chất
  • Ăn thực phẩm nguyên chất và tránh tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn
  • Tránh đồ uống có đường hay các loại nước ép trái cây chứa nhiều đường
  • Ăn chất xơ hòa tan sẽ giúp làm giảm chất béo, nhất là ở vùng bụng
  • Ăn chamak nhằm tăng cảm giác no, đồng thời tăng sản xuất hormone giảm cân
  • Uống nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp nhanh no và chỉ ăn được ít thực phẩm
  • Nên ăn bữa sáng nhiều protein để no lâu và làm giảm lượng calo hấp thụ trong ngày

3. Hoạt động thể chất

Xây dựng một chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Tập thể dục ngoài giúp đốt cháy calo thì còn cải thiện tâm trạng, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý mãn tính.

cách giảm cân không cần thuốc
Hoạt động thể chất là cách giảm cân hiệu quả cho cả nam và nữ giới

Để giúp giảm cân hiệu quả, bạn có thể lựa chọn rèn luyện một số bài tập sau:

  • Đi bộ: Đây là bài tập tốt nhất giúp bạn cải thiện vóc dáng. Đặc biệt bạn có thể bắt đầu tập luyện mà không cần phải mua thiết bị. Hơn nữa, đi bộ là bài tập nhẹ nhàng, không khiến cho khớp xương quá căng thẳng. Một người nặng 70kg có thể đốt cháy khoảng 167 calo/ 30 phút đi bộ với tốc độ 6km/ giờ.
  • Chạy bộ: Mỗi 30 phút chạy bộ với tốc độ 8km/ giờ có thể giúp người nặng 70kg đốt cháy khoảng 298 calo. Ngoài ra chạy bộ còn giúp giải tỏa căng thẳng và ngăn ngừa bệnh tim mạch.
  • Đạp xe: Là một trong những bài tập thể dục giảm cân giúp cải thiện thể lực của bạn. Bạn có thể đạp xe ngoài trời hay tại phòng gym đều được. Đạp xe trên 1 chiếc xe đạp đứng viên khoảng 30 phút có thể đốt cháy khoảng 260 calo.
  • Bài tập HIIT: Đây là bài tập cường độ cao, các đợt tập thể dục cường độ ngắn sẽ xen kẽ với các giai đoạn phục hồi. Một bài tập HIIT kéo dài 10 – 30 phút có thể đốt cháy rất nhiều calo.
  • Tập tạ: Bài tập này là lựa chọn phổ biến cho những người đang có nhu cầu giảm cân. Hoạt động này có tác dụng tăng cường sức mạnh, thúc đẩy cơ bắp và tăng tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi. Bạn có thể đến phòng gym để tập tạ khi lên kế hoạch tập thể dục giảm cân.
  • Yoga: Đây là giải pháp phổ biến để thư giãn tinh thần và rèn luyện thể chất. Mặc dù không có tác dụng giảm cân nhiều nhưng tập yoga có thể giúp đốt cháy một lượng calo vừa phải. Hơn nữa còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe giúp quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.
  • Pilates: Bài tập này rất thân thiện với những người mới bắt đầu quá trình giảm cân. Một người nặng 64kg có thể đốt cháy 108 calo trong 30 phút Pilates dành cho người mới bắt đầu.
  • Bài tập Plank: Đây là bài tập giảm mỡ bụng rất hiệu quả cho cả nam và nữ. Ngoài ra bài tập này còn tăng cường thể chất, giúp cơ thể săn chắc và linh hoạt hơn.
  • Bài tập Cardio: Nên luyện tập ở cường độ trung bình và cao. Ngoài tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa thì còn tăng lưu lượng máu, làm đẹp da, giúp cho tinh thần thoải mái và tốt cho sức khỏe tim mạch.
  • Bài tập Squat: Đây là bài tập rất phù hợp với những người đang muốn sở hữu vòng 3 quyến rũ. Bài tập này có thể giúp bạn đánh tan mỡ thừa, làm đẹp da, săn chắc cơ mông và cơ đùi.

4. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng (stress) là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người bị tăng cân nhanh chóng. Điều này đã được chứng minh thông qua rất nhiều nghiên cứu.

Các chuyên gia cho biết, căng thẳng có thể khiến tuyến thượng thận giải phóng nhiều adrenaline và cortisol hơn. Và kết quả là glucose sẽ được giảm phóng vào máu. Từ đó dẫn tới việc tăng cân.

kiểm soát căng thẳng giúp giảm cân
Cần kiểm soát căng thẳng để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi

Do đó, việc kiểm soát căng thẳng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với quá trình giảm cân. Cần thực hiện một số biện pháp sau:

  • Thay đổi tư duy và suy nghĩ của mình
  •  Ăn vặt lành mạnh hơn
  • Dành thời gian cho hoạt động thể chất mỗi ngày
  • Thực hành ăn uống chánh niệm
  • Viết nhật ký thực phẩm
  • Uống nhiều nước hơn
  • Kết hợp các kế hoạch làm giảm căng thẳng vào cuộc sống hằng ngày
  • Tắt máy vi tính và các thiết bị điện tử khi không cần biết
  • Tập cách hít thở sâu
  • Rèn luyện sự tập trung
  • Luôn lạc quan và biết tận hưởng cuộc sống
  • Nghe nhạc, đọc sách
  • Massage, tắm nước ấm, áp dụng liệu pháp mùi hương

5. Uống nước chè vằng

Bên cạnh chè xanh thì chè vằng cũng là thảo dược có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Chè vằng mặc dù có vị hơi đắng ban đầu nhưng sau đó lại ngọt thanh ở hậu vị. Ngoài tác dụng giảm cân thì chè vằng còn hỗ trợ kháng viêm, lợi sữa cho mẹ sau sinh, chống lão hóa…

Chè vằng có chứa chất glycoside tạo nên vị đắng nhẹ rất đặc trưng của chè. Khi đi vào cơ thể, hoạt chất này có khả năng trung hòa hàm lượng chất béo dư thừa. Do đó, thảo dược này mang lại tác dụng giảm cân, giúp cơ thể thon gọn và săn chắc khi dùng thường xuyên.

Ngoài chứa glycoside thì việc uống chè vằng mỗi ngày còn giúp bạn no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, uống chè vằng còn bổ sung thêm nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 20 – 30g chè vằng khô
  • Rửa sạch rồi cho vào ấm đun sôi với 2 lít nước
  • Loại bỏ phần bã, chia làm nhiều lần uống trong ngày
  • Tốt nhất nên uống khi chè còn ấm

Tuyệt đối không sử dụng chè vằng cho trẻ em, phụ nữ mang thai hay những người huyết áp thấp. Để nhận được kết quả giảm cân tốt nên sử dụng chè vằng sẻ, lá cây mỏng và nhỏ.

6. Cách giảm cân tại nhà bằng chè xanh

Chè xanh là thảo dược mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điển hình như chống lão hóa, giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy đào thải độc tố. Ngoài ra còn có tác dung ngăn ngừa các bệnh mỡ máu, tim mạch hay ung thư.

giảm cân với chè xanh
Uống nước chè xanh giúp phá vỡ một số chất béo và ngăn chặn tích tụ mỡ thừa

Ngoài ra, sử dụng thảo dược này cũng là một cách giảm cân tại nhà không cần dùng thuốc được nhiều người áp dụng. Trong chè xanh có nhiều dưỡng chất quý như polyphenol, epigallocatechin gallate, EGCG… Chúng giúp kích thích chuyển hóa tinh bột và ngăn chặn tích tụ mỡ thừa. Từ đó giúp làm giảm chỉ số cân nặng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, chè xanh còn có khả năng phá vỡ một số chất béo cơ thể vừa hấp thụ. Đồng thời thúc đẩy đào thải các chất béo này ra ngoài thông qua đường tiêu hóa. Uống nước chè xanh giúp kiểm soát cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy calo tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh tươi nhặt lấy ngọn và lá
  • Ngâm thảo dược trong nước muối loãng 5 phút
  • Sau đó rửa lại nhiều lần cho sạch rồi để ráo
  • Vò chè xanh sơ qua rồi cho vào ấm giữ nhiệt
  • Đổ vào 1 lít nước sôi nóng khoảng 80°C hãm khoảng 10 phút
  • Chia làm 4 lần uống trong ngày, tuyệt đối không được uống 1 lần quá nhiều

Ngoài việc sử dụng chè xanh đơn thuần thì bạn có thể áp dụng các công thức giảm cân kết hợp khác để gia tăng hiệu quả. Ví dụ như dùng chè xanh với chanh tươi, gừng, lá bạc hà hay dứa.

7. Uống cà phê đen không đường

Uống cà phê đen là một trong những cách giảm cân tại nhà đơn giản đem lại hiệu quả rất khả quan. Thành phần caffeine dồi dào trong cà phê có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương và giúp tinh thần tỉnh táo.

Đặc biệt, caffeine là chất sinh nhiệt rất tốt. Hơn nữa còn giúp kích thích trao đổi chất và làm acid béo trong máu chuyển hóa thành năng lượng dễ tiêu thụ. Hiểu theo cách đơn giản thì cà phê đen giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể và đánh tan mỡ thừa nhanh chóng.

Để giảm cân hiệu quả và an toàn với cà phê cần chú ý:

  • Các chuyên gia khuyên rằng, sau bữa ăn khoảng từ 30 phút, bạn nên uống một ly cà phê đen.
  • Nên sử dụng cà phê đen, không đường và nóng để có hiệu quả cao hơn.
  • Cà phê rang sẽ có hiệu quả cao hơn rất nhiều so với cà phê hòa tan. Bởi lượng caffeine sẽ không bị mất đi quá nhiều.
  • Có thể uống cà phê đen trước khi tập thể dục 30 phút để giúp tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa.
  • Vào buổi sáng bạn cũng có thể uống 1 ly cà phê đen không đường để ức chế cảm giác đói và có tinh thần hứng khởi hơn.
  • Không nên uống cà phê vào buổi tối hay lúc bụng đói. Bời có thể gây khó tiêu, viêm loét dạ dày hay mất ngủ.

8. Cách giảm cân tại nhà với probiotics

Probiotics là vi khuẩn sống đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là chúng giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người bị thừa cân – béo phì có vi khuẩn đường ruột khác với những người có cân nặng bình thường. Probiotics sẽ giúp điều chỉnh vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Hơn nữa còn giúp ngăn sự hấp thu chất béo trong chế độ ăn, làm giảm sự thèm ăn.

cách giảm cân tại nhà an toàn
Bổ sung probiotics vào khẩu phần ăn có thể hỗ trợ tốt hơn cho quá trình giảm cân

Trong số tất cả các loại vi khuẩn Probiotics thì Lactobacillus gasseri cho thấy tác dụng giảm cân hứa hẹn nhất. Bạn có thể bổ sung cho cơ thể thông qua men vi sinh, sữa chua, Kefir, Sauerkraut, Tempeh, một số loại phô mai…

9. Uống nước chanh và mật ong vào buổi sáng

Cả chanh và mật ong đều là những nguyên liệu tự nhiên chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chanh có chứa nhiều vitamin C và hàng loạt các acid hữu cơ. Các thành phần này giúp chống oxy hóa, giải độc cơ thể và hỗ trợ xây dựng thành mạch vững chắc.

Trong khi đó, mật ong lại rất giàu vitamin nhóm B, C, canxi, kali và các chất chống oxy hóa. Nguyên liệu này ngoài tốt cho tiêu hóa thì còn có tác dụng chống viêm, chống lão hóa và bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Thực tế cho thấy, việc uống nước chanh và mật ong vào buổi sáng có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa và cải thiện vóc dáng hiệu quả. Ngoài ra còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/2 quả chanh tươi và 2 thìa cà phê mật ong
  • Cho mật ong vào 300ml nước ấm khuấy đều
  • Sau đó vắt thêm chanh vào rồi hòa tan
  • Uống nước chanh mật ong ngay sau khi ngủ dậy chưa ăn sáng

10. Chú ý đến giấc ngủ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nguy cơ bị béo phì ở những người thiếu ngủ cao hơn tới 55% so với những người ngủ đủ giấc. Con số này còn cao hơn ở trẻ em.

Bởi thiếu ngủ có thể làm gián đoạn sự biến động hằng ngày của các loại hormone thèm ăn. Từ đó dẫn tới việc điều tiết cảm giác thèm ăn kém đi. Điều này khiến cho bạn ăn nhiều hơn và gây ra tăng cân không kiểm soát.

ngủ đủ giấc hỗ trợ giảm cân
Ngủ đủ giấc cũng là một cách tốt giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

Để có quá trình giảm cân tốt, bạn cần ngủ đủ giấc. Một số biện pháp giúp hỗ trợ giấc ngủ bao gồm:

  • Đi ngủ và thức dậy ở cùng một khung giờ mỗi ngày
  • Vào buổi tối không nên tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử
  • Kiểm soát tốt căng thẳng, giữ cho tinh thần thoải mái
  • Massage, ngâm chân với nước ấm, tắm nước ấm
  • Áp dụng liệu pháp mùi hương
  • Chú ý đến không gian ngủ, cần đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng

11. Cách giảm cân tại nhà với khổ qua

Khổ qua (mướp đắng) là thực phẩm được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn. Ngoài tác dụng làm đẹp da, thanh lọc, tốt cho sức khỏe thì còn hỗ trợ giảm cân và cải thiện vóc dáng.

Các phân tích từ nghiên cứu khoa học cho thấy, khổ qua có chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Nhiều thành phần giúp làm giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể và ngăn tích tụ mỡ thừa.

Ngoài ra, các acid amin trong khổ qua còn có khả năng trung hòa chất béo trong thức ăn và hạn chế cảm giác thèm ăn. Đây còn là thực phẩm giàu chất xơ nhưng chứa rất ít calo, có thể bổ sung lượng lớn mà không lo tăng cân.

Bạn có thể dùng khổ qua giảm cân theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như pha trà, xay nước ép hay dùng chế biến thành các món ăn trong mâm cơm hằng ngày.

12. Sử dụng bạc hà giúp cải thiện vóc dáng

Sử dụng bạc hà là cách giảm cân đơn giản tại nhà được rất nhiều người áp dụng. Chính lượng calo thấp và chất xơ dồi dào trong lá bạc hà đóng vai trò cốt lõi với việc kiểm soát giảm cân.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ một lượng lá bạc hà có thể giúp giảm cân một cách lành mạnh. Các thành phần trong thảo dược này giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy tiêu hóa rất hiệu quả.

giảm cân với trà bạc hà
Uống trà bạc hà giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá bạc hà tươi ngâm nước muối 10 phút
  • Rửa lại nhiều lần cho sạch rồi cho vào ấm giữ nhiệt
  • Đổ vào 500ml nước sôi nóng hãm trong 10 phút
  • Chia lượng trà thu được làm 2 – 3 lần uống/ ngày

Ngoài pha trà thì bạn có thể uống nước ép bạc hà hoặc thêm vào thức ăn hằng ngày.

13. Cách loại bỏ mỡ thừa với gừng

Gừng tươi không chỉ là loại gia vị quen thuộc mà còn là vị thuốc chữa nhiều bệnh như đau nhức, sưng tấy, thấp khớp, viêm nhiễm, ho, cảm cúm, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa… Ngoài ra, gừng tươi còn có tác dụng giữ ấm cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Gingerol và shogaol là 2 hoạt chất dồi dào trong gừng đóng vai trò quan trọng với quá trình giảm cân. Chúng giúp phân hủy chất béo và loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Hơn nữa còn ức chế quá trình tích tụ các mô mỡ mới.

Một số cách giảm cân với gừng:

  • Ăn gừng ngâm với giấm vào mỗi buổi sáng
  • Uống nước gừng mật ong mỗi ngày
  • Uống trà gừng ấm
  • Dùng rượu gừng để massage
  • Kết hợp gừng với bạc hà hoặc trà xanh

14. Cách giảm cân tại nhà bằng quế

Sử dụng bột quế là một trong những cách giảm cân an toàn tại nhà được áp dụng phổ biến. Theo nhiều nghiên cứu, quế có chứa lượng polyphenol dồi dào giúp tăng trao đổi chất, thúc đẩy giảm cân và phá vỡ liên kết peptit trong cơ thể.

Nguyên liệu này có thể giúp làm giảm mỡ bụng, hạ cholesterol máu, ngăn ngừa các chứng mỡ máu hay bệnh tim mạch. Bởi hợp chất hydroxy cinnamaldehyde ngoài khả năng chống viêm thì còn ngăn ngừa chất béo tích tụ trong máu.

cách giảm cân tại nhà với quế
Quế chứa nhiều thành phần giúp thúc đẩy loại bỏ mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các công thức giảm cân bằng quế phổ biến:

  • Sử dụng bột quế nguyên chất
  • Uống mật ong với bột quế
  • Kết hợp quế và chanh
  • Giảm cân với quế và táo
  • Massage giảm mỡ bụng bằng tinh dầu quế
  • Chườm hỗn hợp bột quế và muối rang nóng

15. Sử dụng lá sen giúp loại bỏ mỡ thừa

Lá sen là thảo dược từ rất lâu đời đã được sử dụng để giảm cân và loại bỏ bớt mỡ thừa trong cơ thể. Hàm lượng cao Taurine đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có thể giúp làm giảm hấp thu chất béo.

Ngoài ra, lá sen còn chứa lượng L-Carnitine dồi dào có tác dụng phá vỡ cấu trúc của các tế bào chất béo. Hơn nữa, hoạt chất này còn giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất.

Bên cạnh đó, lá sen còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như tanin và flavonoid. Các hợp chất này sẽ giúp chống lại độc tố ở cấp độ tế bào. Từ đó thúc đẩy tốc độ chuyển hóa chất béo và hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 20 – 30g lá sen tươi đem rửa thật sạch
  • Sau đó vò nát rồi cho vào ấm
  • Thêm vào 1 lít nước nấu sôi như nước trà
  • Chia nước lá sen làm nhiều lần uống trong ngày
  • Uống liên tiếp 10 ngày rồi ngưng 10 ngày mới dùng lại

Trên đây là 15 cách giảm cân tại nhà hiệu quả mà không cần phải dùng thuốc. Các giải pháp này mặc dù có tác dụng chậm nhưng lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trường hợp muốn cải thiện vóc dáng nhanh chóng hơn bạn có thể tham khảo bác sĩ để sử dụng thuốc giảm cân hay các sản phẩm hỗ trợ.

Cùng chuyên mục

10 Loại Ngũ Cốc Giảm Cân Tốt Nhất, Hiệu Quả Nhanh và An Toàn

Ngũ cốc giảm cân thường được các chị em sử dụng thay thế cho bữa ăn sáng hằng ngày để vừa có thể cải thiện cân nặng và sở hữu...

10+ Thuốc Giảm Cân Của Nhật Bản Tốt Nhất Được Khuyên Dùng

Thuốc giảm cân của Nhật Bản luôn được các chị em phụ nữ và cánh máy râu tại Việt Nam yêu thích và ưu tiên lựa chọn sử dụng. Bởi...

Review 10 Viên Sủi Giảm Cân Hiệu Quả Nhất và Lưu Ý Khi Dùng

Thừa cân, béo phì, nhiều mỡ thừa,... là những vấn đề luôn khiến chị em phụ nữ và không ít cánh mày râu ngại giao tiếp, tự ti trong cuộc...

trà giảm cân

13 Loại Trà Giảm Cân Tốt Nhất Hiện Nay Được Nhiều Người Sử Dụng

Thay vì sử dụng thuốc giảm cân thì nhiều người tìm đến các sản phẩm trà để hạn chế tác dụng phụ cho sức khỏe. Trên thị trường có rất...

Top 5 Loại Cà Phê Giảm Cân Tốt Nhất, Không Gây Tác Dụng Phụ

Cà phê giảm cân là một sản phẩm có tác dụng tốt trong việc giảm mỡ thừa, cải thiện cân nặng,.... Nếu lựa chọn được sản phẩm chất lượng và...

Review Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife: Giá, Nơi Mua Chính Hãng

Sữa tảo giảm cân Powerlife được nhiều người sử dụng để kiểm soát cân nặng, giảm mỡ thừa và lấy lại vóc dáng cân đối, hoàn hảo. Thông thường, sau...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn