Viêm xoang sàng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không? Làm sao hết

Viêm mũi xoang xuất tiết phù nề nguy hiểm như thế nào?

Viêm mũi vận mạch là gì? Có chữa được không?

Viên sủi Suca có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Viêm đa xoang là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm xoang chảy máu mũi: Cảnh báo nguy hiểm, chớ xem thường

11+ cách trị viêm xoang tại nhà hiệu quả theo dân gian

Viêm xoang trán: Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

6 Cách chữa viêm xoang bằng củ gừng hiệu quả dễ thực hiện

Dùng cà độc dược chữa viêm xoang: Những tác dụng phụ cần biết

Dùng cà độc dược chữa viêm xoang là phương pháp điều trị được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, loại thực vật này cũng ẩn chứa rất nhiều độ tố gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chính vì thế, bạn cần phải hết sức thận trọng trước khi sử dụng nó để tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Dùng cà độc dược chữa viêm xoang

Viêm xoang là một bệnh lý tai mũi họng khá phổ biến ở Việt Nam. Bệnh gây đau nhứt, khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của người bệnh cũng như công việc hằng ngày của họ. Vì thế nên nhiều người rất muốn cải thiện tình trạng bệnh viêm xoang của mình sớm bằng rất nhiều biện pháp. Tuy nhiên, đối với các phương pháp điều trị bệnh bằng thảo dược dân gian, đặc biệt cà độc dược thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Chuyên gia VẠCH TRẦN sự thật cách chữa viêm xoang bằng mẹo có an toàn như LỜI ĐỒN?

Dùng cà độc dược chữa viêm xoang
Đối với các phương pháp điều trị bệnh bằng thảo dược dân gian, đặc biệt cà độc dược thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Cà độc dược là một loại cây thân thảo, có tên khác là Mạn Đà La, quả có hình tròn đầy gai mềm xuất hiện nhiều ở vùng núi, đồng bằng và mọc hoang. Cà độc dược được chia thành 2 loại, một loại có hoa tím và một loại có hoa trắng.

Trong Đông y cho rằng, cà độc dược có tính cay, nóng giúp cắt các cơn hen suyễn, giúp điều trị ho và thấp khớp. Đặc biệt, nguyên liệu này được dùng để chữa bệnh viêm xoang, viêm loét dạ dày, trĩ,… rất hiệu quả. Hiện nay, các bài thuốc về điều trị viêm xoang bằng cà độc dược chỉ được truyền miệng chứ không có bất kì nghiên cứu chứng minh nào vè tác dụng của phương pháp này. Cụ thể, cách chữa viêm xoang bằng cà độc dược được lưu truyền như sau:

Chuẩn bị:

  • Lá cà độc dược khô.
  • 1 tờ giấy.

Cách thực hiện như sau:

  • Dùng một lon sữa bò đã sử dụng hết đem rửa thật sạch rồi phơi khô.
  • Sau đó, bạn đục một lỗ nhỏ bằng ngón tay cái ở phần nắp.
  • Dùng một ít lá cà độc dược khô, cắt nhỏ, bỏ vào lon đã chuẩn bị rồi đậy kín lại.
  • Cho lon sữa bò lên bếp và đun với lửa nhỏ cho đến khi khói bên trong lon sữa bay lên qua phần lỗ trên nắp.
  • Sử dụng giấy đã chuẩn bị sẵn đem cuộn thành hình phễu để hứng khói. Dùng đầu lớn đặt lên phần nắp lon và và ghé mũi lại gần phần đầu nhỏ để hít khói bay lên.
  • Người bệnh hít luồng khí nóng này bằng mũi và thở ra bằng miệng để hơi của lá cà độc dược được tỏa đều các xoang mũi giúp tiêu viêm và loại bỏ vi khuẩn có hại.
  • Thông thường bài thuốc được sử dụng 2 lần một ngày và mỗi lần kéo dài 3 – 6 phút. Nếu kiên trì thực hiện thì bệnh sẽ nhanh khỏi.

Nhiều người đã sử dụng phương pháp này và được dân gian lưu truyền là có tác dụng trong việc kiểm soát tình trạng đau nhứt, khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra. Tuy nhiên, hiệu quả thật sự của nó như thế nào thì vẫn còn là một câu hỏi.

Chữa mẹo dân gian mãi không khỏi viêm xoang

Bác sĩ đang ONLINE, liên hệ ngay để được thăm khám, tư vấn MIỄN PHÍ

Tác dụng phụ khi dùng cà độc dược chữa viêm xoang

Bài thuốc về cà độc dược chữa viêm xoang tuy rất hiệu quả nhưng phương pháp này cũng tồn tại nhiều rủi ro nếu người bệnh không chú ý liều lượng hoặc thực hiện sai cách. Theo các chuyên gia cho biết, trong cà độ dược có chứa nhiều loại chất hóa học gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Tác dụng phụ khi dùng cà độc dược chữa viêm xoang
Bài thuốc về cà độc dược chữa viêm xoang tuy rất hiệu quả nhưng phương pháp này cũng tồn tại nhiều rủi ro

Cụ thể, có 2 loại chất hóa học được tìm thấy và cho rằng nó có tác động rất nguy hiểm như sau:

  • Atropin: Đây là chất có khả năng tác động trực tiếp lên não bộ gây ức chế hệ dây thần kinh trung ưng gây tê liệt chân tay. Thành phần hóa học này cũng có thể khiến cho người sử dụng gặp phải các tình trạng như: say, sốt, thở gấp,…
  • Hyoxin: Chất này có khả năng kích thích lên não bộ khiến cho hệ thần kinh trung ương bị ức chế dẫn đến tình trạng co giật không kiểm soát ở người bệnh.

Trên thực tế, có rất nhiều người đã sử dụng cà độc dược để chữa viêm xoang và nhiều người trong số đó đã mắc phải các triệu chứng ngộ độc. Với những người mắc bệnh viêm xoang, viêm xoang chảy máu mũi có thể trạng yếu cần phải thận trọng để không phải đối diện với tình trạng diễn biến khôn lường do độc tính của cà độc dược gây ra.

Đối tượng nào không nên dùng cà độc dược chữa viêm xoang

Chính vì những tác dụng phụ nghiêm trọng trên mà khi sử dụng cà độc dược để điều trị viêm xoang hay bất kỳ chứng bệnh nào khác, bạn cần phải thật sự cẩn thận với chúng. Đối với những người có thể trạng yếu hoặc mắc các vấn đề sau đây thì tuyệt đối không nên sử dụng chúng.

Đối tượng nào không nên dùng cà độc dược chữa viêm xoang
Đối với những người có thể trạng yếu tuyệt đối không nên sử dụng cà độc dược

Cụ thể, cà độc dược có chứa chất độc nên không an toàn với những đối tượng sau đây:

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà độc dược không có tác dụng tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Chất độc của thuốc khi chữa viêm xoang có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả người mẹ và thai nhi. Bên cạnh đó, cách hoạt chất có trong cà độc dược có thể làm giảm quá trình sản xuất sữa và gây hại cho người trẻ khi bú sữa mẹ.
  • Bệnh nhân bị suy tim: Dùng cà độc dược sẽ làm tăng nhịp tim khiến bệnh tồi tệ hơn.
  • Người mắc bệnh táo bón, nhiễm trùng đường tiêu hóa.
  • Bệnh nhân mắc hội chứng Down.
  • Người bị huyết áp cao hoặc rối loạn tâm thần.
  • Người bị loét dạ dày, trào ngược thực quản, viêm đại tràng.

Dùng cà độc dược chữa viêm xoang bị ngộ độc nên làm gì?

Sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang nếu dùng quá liều có thể gây ngộ độc. Bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, chân tay tê bì, kém linh hoạt.

Dùng cà độc dược chữa viêm xoang bị ngộ độ nên làm gì?
Sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang nếu dùng quá liều có thể gây ngộ độc.

Nếu chẳng may gặp phải tình trạng này, bạn có thể khác phục như sau:

  • Chuẩn bị: 250ml nước nóng, 12 gram cam thảo, 2 thìa đường.
  • Cách thực hiện: Cho cam thảo, đường vào nước sôi, khuấy đều và sử dụng ngay.

Bạn nên sử dụng hỗn hợp này khi còn nóng để giúp tiêu độc tốt hơn. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ áp dụng điều trị khi tình trạng ngộ độc ở mức độ nhẹ. Đối với các trường hợp nặng hơn như da mặt xanh xao, choáng váng, khó thở thì nên đến ngay các sơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời và hỗ trợ điều trị tránh những biến chứng nguy hiểm.

Lưu ý khi sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang

Cà độc dược có tác dụng chữa viêm xoang tốt, tuy nhiên khi sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Cà độc dược được xếp vào danh sách thuốc độc bảng A. Do đó, khi muốn sử dụng chúng để chữa bệnh, bạn nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ hoặc thầy thuốc.
  • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với cà độc dược không nên sử dụng phương pháp này để chữa bệnh.
  • Không sử dụng thuốc cho những người có cơ địa quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng nếu có bất cứ biểu hiện khác thường nào thì nên báo ngay cho bác sĩ để được kiểm tra kịp thời.
  • Nếu sau 5 ngày sử dụng cà độc dược chữa viêm xoang mà vẫn không thấy thuyên giảm thì bạn nên ngưng ngay việc chữa bệnh bằng cách này và cần nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc chữa viêm xoang bằng cà độc dược. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn nên hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này. Nếu mẹo này chống chỉ định với nhiều người thì bài thuốc nam Đỗ Minh Đường BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ được kết tinh dược tính của hơn 50 loại thảo dược THUẦN VIỆT quý hàng đầu, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Ở giai đoạn bệnh mãn tính, các chuyên gia Tai – Mũi – Họng hàng đầu vẫn khuyên người bệnh nên tham khảo thêm giải pháp chữa TẬN GỐC căn nguyên viêm xoang bằng các bài thuốc YHCT.

Viêm Xoang Đỗ Minh – Bí quyết TRIỆT TIÊU HOÀN TOÀN xoang mũi, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Từ thế kỷ XIX, các lương y dòng họ Đỗ Minh của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH. Bài thuốc phù hợp với mọi trường hợp bệnh nhân bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng từ cấp tính đến mãn tính hay các thể bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết lạnh, phong hàn,…

Là người kế thừa, phát triển bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) đã tối ưu và hoàn thiện nó sao cho phù hợp với cơ địa người Việt hiện đại. Hiện nay, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm có:

  • Thuốc đặc trị viêm xoang
  • Cao giải độc chống viêm
  • Thuốc xịt viêm xoang.

TÌM HIỂU NGAY: Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh – Giải pháp SỐ 1 “ĐÁNH BAY” bệnh chỉ từ 1 liệu trình được giới thiệu trên VTV2

Hiệu quả bài thuốc viêm xoang BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh
Hiệu quả bài thuốc viêm xoang BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh

Vlogger 9X Thảo Thương (23 tuổi, Hà Nội) từng chia sẻ trong vlog mới nhất của mình về quá trình THOÁT KHỎI viêm xoang mạn tính nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường. Thảo Thương cho hay:

XEM NGAY: Vlogger 9X chia sẻ kinh nghiệm chữa viêm xoang MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI

“Trước mình cứ thức 2, 3 giờ sáng thì đi tong 1 cuộn giấy lau là bình thường, vừa dịch mũi vừa đờm dãi từ họng. Giờ sau khi dùng thuốc Đỗ Minh Đường thì đỡ hơn hẳn, nghẹt mũi chỉ thỉnh thoảng 1 đôi lần. Tuy đôi khi có nhói đau quanh hốc mũi nhưng không còn liên tục như xưa nữa. Đặc biệt, mình cũng ăn ngủ điều độ được nên cơ thể khỏe khoắn, thoải mái hơn trước”.

 Không chỉ Vlogger Thảo Thương, kể từ khi ra đời đến nay (gần 3 THẾ KỶ), bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đã được ứng dụng cho hơn 150.000 trường hợp bệnh nhân. Trong các bài viết đăng trên fanpage Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, nhiều người bệnh đã trực tiếp để lại bình luận phản hồi về bài thuốc này.

ĐỪNG BỎ QUA: Kinh nghiệm “ĐẨY LÙI” viêm xoang chỉ bằng bài thuốc thảo dược cực hay, được +150.000 người chia sẻ

Người bệnh phản hồi về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Tại sao bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh lại được nhiều người tin dùng và mang lại hiệu quả cao như vậy? Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến mọi người một số thông tin quan trọng liên quan tới bài thuốc này.

Giữ vững công thức bí truyền TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU trị bệnh TẬN GỐC

Lương y Tuấn cho biết, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh lấy tiêu độc, trừ phong hàn làm cốt lõi, thông kinh lạc, dưỡng huyết làm bổ trợ, tác động tới bệnh theo cơ chế TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU.

Gần 3 THẾ KỶ qua, công thức BÍ TRUYỀN này vẫn được giữ nguyên vẹn, nhà thuốc Đỗ Minh Đường kiên quyết không chạy theo các công nghệ “mì ăn liền” nhằm chữa bệnh nhanh nhưng không lâu bền. Theo đó, bài thuốc tác động từ từ vào căn nguyên bệnh theo 3 giai đoạn cụ thể là:

Hiệu quả điều trị viêm xoang theo từng giai đoạn của bài thuốc BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh
Hiệu quả điều trị viêm xoang theo từng giai đoạn của bài thuốc BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh

100% THẢO DƯỢC HỮU CƠ, không gây hại cho người bệnh

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh có sử dụng đến gần 50 loại dược liệu khác nhau, trong đó phải kể đến:

THAM KHẢO: Viêm Xoang Đỗ Minh – Bài thuốc “gối đầu giường” của mẹ bỉm sữa viêm xoang mạn tính

Thành phần dược liệu quý NGÀN VÀNG có mặt trong bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh
Thành phần dược liệu quý NGÀN VÀNG có mặt trong bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Khi nhắc đến thành phần dược liệu trong bài thuốc, lương y Tuấn nhấn mạnh:

  • 100% thảo dược được ươm trồng tại các vườn dược liệu sạch HỮU CƠ, phát triển thuần tự nhiên của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội)
  • Số ít thảo dược được mua của người dân miền núi và có sự kiểm định cẩn thận về chất lượng, thành phần dược tính
  • KHÔNG dùng dược liệu bẩn, tạp nham trôi nổi ngoài thị trường
  • Một số thảo dược có thành phần kháng sinh thực vật, không gây hại cho người dùng

Nhờ những yếu tố trên kết hợp với việc quy trình bào chế thuốc bằng nồi chưng nhập khẩu cao cấp trong nhiệt độ 55-70 độ C nhằm chắt lọc cao thuốc sánh mịn tinh chất, đây là giải pháp điều trị viêm xoang mũi được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường dùng được cho cả trường hợp người bệnh là trẻ em, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú. Nếu mọi người đang gặp tình trạng bệnh xoang đeo bám dai dẳng, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

Cùng chuyên mục

viêm xoang hàm là gì

Viêm xoang hàm là gì? Biểu hiện bệnh và cách điều trị

Viêm xoang hàm là loại viêm xoang thường gặp nhất hiện nay. Bệnh thường xảy ra khi môi trường xung quanh thay đổi thất thường. Nếu người bệnh không được...

Viêm xoang cấp tính: Dấu hiệu nhận biết và cách chữa dứt điểm

Viêm xoang cấp tính: Dấu hiệu nhận biết và cách chữa dứt điểm

Viêm xoang cấp tính là trường hợp nhẹ của bệnh viêm xoang, bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng...

Bệnh viêm xoang: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị, Phòng ngừa

Bệnh viêm xoang là một dạng bệnh lý về đường hô hấp phổ biến ở nước ta với tỉ lệ người mắc phải có thể lên đến 25%, gây ảnh...

Viêm xoang kiêng ăn gì để phòng bệnh và hỗ trợ điều trị?

Viêm xoang kiêng ăn gì để phòng bệnh và hỗ trợ điều trị?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh viêm xoang. Chế độ ăn uống bừa bãi, không khoa học sẽ khiến tình trạng...

Viêm xoang có bị sốt không? [Bác sĩ giải đáp]

Viêm xoang có bị sốt không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi ở nước ta do có khí...

viêm xoang bướm

Viêm xoang bướm là gì? Dấu hiệu, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm xoang bướm là một loại viêm xoang phổ biến. Bệnh lý này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn