Top 9 loại men tiêu hóa, men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay

Cách chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà giúp bé hạ sốt nhanh

Cách chăm sóc trẻ bị tay chân miệng đúng cách tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chuẩn nhất

Cách chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách chăm sóc trẻ sinh non thiếu tháng mẹ cần biết

Cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nhà

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông khỏe mạnh ít ốm vặt

Mẹ bị cảm lạnh có nên cho con bú? Giải đáp

Bé bị táo bón nên uống sữa gì để dễ đi ngoài?

“Bé bị táo bón nên uống sữa gì để dễ đi ngoài?” là câu hỏi được nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi các loại sữa công thức có chứa hàm lượng đạm cao, khó tiêu hóa và có thể gây ra chứng táo bón trong quá trình trẻ sử dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa đa dạng từ công thức, thành phần, mẫu mã và thương hiệu. Do đó, trước khi thay thế sữa cho bé, ba mẹ cần chú ý lựa chọn các loại sữa chứa hàm lượng chất xơ cao, đồng thời hạn chế các thành phần có nguy cơ gây táo bón. 

Bé bị táo bón nên uống sữa gì để dễ đi ngoài?
“Bé bị táo bón nên uống sữa gì để dễ đi ngoài?” là câu hỏi được nhiều phụ huynh quan tâm

Hướng dẫn cách chọn sữa phù hợp cho bé táo bón dễ đi ngoài

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ sơ sinh chủ yếu đến từ sữa mẹ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sữa mẹ ít bé phải sử dụng sữa công thức giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Đa số trẻ sử dụng sữa công thức đều gặp phải tình trạng táo bón. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do:

  • Hàm lượng lactose và đạm có trong sữa công thứ cao hơn trong sữa mẹ nên có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu ở trẻ. Bên cạnh đó, hàm dưỡng chất trong sữa công thức không được trẻ hấp thụ hoàn cũng cũng có thể gây táo bón.
  • Cho trẻ sơ sinh dùng sữa công thức quá sớm hoặc lựa chọn các loại sữa không phù hợp có thể gây ra tình trạng nóng trong. Trong thời gian dài có thể gây mất nước, phân khô và cứng, trẻ gặp khó khăn trong khi đi đại tiện.
  • Bên cạnh đó, tình trạng táo bón ở bé cũng có thể xảy ra khi mẹ pha sữa sai công thức. Cụ thể việc thêm quá nhiều bột sữa hoặc pha với lượng nước quá ít có thể gây mất cân bằng nguồn dưỡng chất, thừa canxi, thiếu nước và chất sắt.
  • Các loại sữa công thức chuyên dùng cho trẻ thường chứa các thành phần nhất định. Nếu ba mẹ không bổ sung thêm các dưỡng chất như chất xơ, trái cây tươi chứa các vitamin cần thiết cho cơ thể có thể gây thiếu hụt dưỡng chất. Từ đó gây ra các vấn đề liên quan đến hoạt động tiêu hóa.

Để lựa chọn sữa công thức phù hợp với trẻ, vừa đảm bảo nguồn dưỡng chất thiết yếu vừa tránh tình trạng táo bón. Phụ huynh nên ưu tiên những loại sữa chứa công thức tương đương với sữa mẹ, thanh mát, chứa hàm lượng chất xơ cao. Cụ thể:

  • Lựa chọn các loại sữa chứa hàm lượng đường lactose: Thành phần lactose được tìm thấy trong sữa mẹ. Đây là loại đường tự nhiên có tác động tích cực đến sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột, kích thích hoạt động tiêu hóa và ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, lactose còn có tác dụng tăng sức đề kháng, năng lượng cho bé, cải thiện khả năng hấp thu canxi và chất sắt của cơ thể.
  • Chứa lợi khuẩn Probiotic (FOS) và chất xơ GOS cao: Hệ chất xơ GOS và các lợi khuẩn Probiotic (FOS) chứa trong sữa có tác dụng cải thiện khả năng đề kháng, tăng cường hoạt động của hệ thống tiêu hóa và cân bằng hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, nhóm lợi khuẩn Probiotic (FOS) còn giúp tăng khả năng hấp thụ oxy. Trong khi đó, hệ chất xơ GOS ngăn ngừa táo bón ở trẻ.
  • Lựa chọn các loại sữa có công thức tương tự với sữa mẹ: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ sơ sinh, không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện của trẻ mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, phòng ngừa chứng táo bón. Do đó, trước khi thay thế sữa mẹ bằng sữa công thức cho bé, ba mẹ cần trao đổi với các chuyên gia dinh dưỡng lựa chọn loại sữa công thức an toàn, phù hợp và gần giống với sữa mẹ.

Bé bị táo bón nên uống sữa gì để dễ đi ngoài? 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho bé bị táo bón, giúp dễ đi ngoài thì có thể tham khảo một số loại sữa sau:

1. Sữa bột Abbott Grow

Sữa bột Abbott Grow được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng cho bé hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả. Trẻ nhỏ là đối tượng cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu vào chế độ dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển toàn diện, khỏe mạnh và cân bằng hoạt động tiêu hóa.

Sữa bột Abbott Grow
Sữa bột Abbott Grow được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng cho bé hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả

Sữa bột Abbott Grow được đánh giá phù hợp với trẻ nhỏ bởi thành phần và công thức có trong sữa được thiết kế khoa học, giàu các dưỡng chất thiết yếu, đồng thời chứa hàm lượng đạm dồi dào. Giúp trẻ phát triển cả về thể chất và trí tuệ.

Bên cạnh đó, các thành phần hoạt chất có trong loại sữa này còn có công dụng tăng cường hoạt động của đường tiêu hóa. Giúp cân bằng và tăng cường vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột, đảm bảo các hoạt động của hệ thống miễn dịch diễn ra tốt nhất.

Phức hợp những dưỡng chất có trong sữa bột Abbott Grow như beta-caroten, kẽm, chất chống oxy hóa, vitamin E và canxi giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ.

Ưu điểm:

  • Chứa thành lượng canxi và vitamin D dồi dào
  • Các thành phần trong sữa bột Abbott Grow giúp dễ tiêu hóa
  • Hỗn hợp chất béo thực vật tốt cho cơ thể của trẻ

Hạn chế:

  • Sữa bột Abbott Grow chứa hàm lượng đạm khá cao, có thể gây táo bón, khó tiêu nếu ba mẹ pha sữa không đúng công thức.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa bột Abbott Grow có giá bán tham khảo trên thị trường khoảng 294.000 VNĐ/ hộp 900 gam.

2. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz

Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold phù hợp với những trẻ bị táo bón. Thương hiệu sữa hoạt động và phát triển dưới sự quản lý trực tiếp của Công ty GOTO của Úc.

Những thành phần dưỡng chất và công thức của sữa Hoàng Gia Úc đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng trước khi được đưa vào thị trường trong và ngoài nước. Sữa được sản xuất trên công thức vòng dinh dưỡng khép kín gần giống với công thức của sữa mẹ. Đồng thời bổ sung hàm lượng chất xơ chuyên biệt, những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, hệ tiêu hóa.

Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz
Những thành phần dưỡng chất và công thức của sữa Hoàng Gia Úc đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng trước khi được đưa vào thị trường trong và ngoài nước

Các thành phần dưỡng chất thiết yếu có trong Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold:

  • FOS: FOS có trong sữa thực chất là carbohydrate lên men. Sau khi được cơ thể hấp thụ, thành phần này sẽ chịu tác động từ lợi khuẩn trong đường ruột và lên men nhanh chóng. Hoạt động này còn giúp cân bằng hệ sinh trong đường ruột, tiêu trừ các vi khuẩn gây bất lợi cho đường ruột, chống chứng khó tiêu, táo nón. Bên cạnh đó, thành phần này còn có khả năng cải thiện lượng vi khuẩn acid lactic, từ đó làm tăng chuyển hóa các chất có lợi cho hệ tiêu hóa.
  • GOS: Galacto-oligosaccharides được xem là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho các vi khuẩn có lợi. Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây hại cho đường ruột. Giúp bảo tồn chức năng của hệ thống tiêu hóa, làm giảm nguy cơ táo bón, rối loạn đường ruột, tiêu chảy.
  • Lactoferrin: Có tác dụng tăng cường chức năng hoạt động của hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần này còn có khả năng duy trì hoạt động của đường ruột và dạ dày.
  • Lutein: Thành phần có tác dụng thúc đẩy sự phát triển thị giác của trẻ.
  • DHA và ARA: Hàm lượng DHA và ARA có trong sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold với tỉ lệ 1:2. Với tỉ lệ này sẽ có giúp tăng cường sức khỏe cho bé, giúp phát triển não bộ và ổn định thị giác.
  • Các chất sắt, kẽm, canxi: Đây được xem là tổ hợp khoáng chất cần thiết trong quá trình hoàn thiện hệ thống xương khớp, giảm nguy cơ thiếu máu, tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold cải thiện chứng táo bón ở bé có giá bán tham khảo trên thị trường khoảng 590.000 đồng – 650.000 đồng/ 900 gam.

3. Sữa Physiolac

Để khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ, ba mẹ có thể cân nhắc sử dụng sữa Physiolac. Sản phẩm sữa được nghiên cứu và sản xuất tại Pháp, bên cạnh cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, một số thành phần hoạt chất trong sữa còn giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ.

Hàm lượng chất xơ Prebiotic dồi dào trong sữa còn có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường số lượng lợi khuẩn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, thành phần còn khả năng cường hệ miễn dịch, bảo vệ đường ruột trước sự tấn công của hại khuẩn.

Sữa Physiolac
Hàm lượng chất xơ Prebiotic dồi dào trong sữa còn có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường số lượng lợi khuẩn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Tỉ lệ đạm casein/whey và GOS/FOS có trong sản phẩm là 55/45. Trong khi đó, sữa mẹ có tỉ lệ là 60/ 40. Do đó, sữa Physiolac được đánh giá cao vì có công thức tương ứng với sữa mẹ. Điều này giúp trẻ tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, dễ hấp thụ các dưỡng chất và dễ đi đại tiện. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm còn giúp khắc phục được tình trạng khó tiêu, chướng bụng, táo bón và một số vấn đề khác liên quan đến tiêu hóa.

Bên cạnh đó, thành phần IQ-Advance, α-linoneic – (tiền chất của DHA), acid linoneic có trong sữa Physiolac cũng được tìm thấy trong sữa mẹ. Hơn nữa, các khoáng chất, vitamin có trong sản phẩm cũng sẽ được bé hấp thụ tốt hơn.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa Physiolac cải thiện tình trạng táo bón giúp bé dễ đi ngoài hơn có giá bán tham khảo khoảng 345.000 đồng/ hộp 900 gam.

4. Sữa bột Morinaga

Sữa bột Morinaga hay sữa rau được nghiên cứu và sản xuất từ công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất với nhiều loại khác nhau nên có thể đáp ứng khả năng hấp thụ và nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ từ 0 đến 3 tháng tuổi.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sữa bột Morinaga của Nhật Bản chứa các khoáng chất và chất xơ có tác dụng chính chống táo bón, hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện ở trẻ. Bên cạnh đó, hàm lượng Lactulose và Raffinose dồi dào có khả năng cần bằng hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường hệ vi sinh của đường ruột, giúp trẻ dễ dàng hơn trong việc đi đại tiện.

Một số thành phần dưỡng chất có trong sản phẩm như vitamin A, vitamin B6, vitamin D, vitamin K, vitamin C,… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, kích thích thị giác phát triển, tăng cường khả năng hấp thụ canxi ở trẻ.

Sữa bột Morinaga
Theo thông tin từ nhà sản xuất, sữa bột Morinaga của Nhật Bản chứa các khoáng chất và chất xơ có tác dụng chính chống táo bón, hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện ở trẻ

Sữa bột Morinaga có vị nhạt cùng với mùi thanh mát từ đường trái cây nên dễ uống và hợp với những bé đang mắc chứng táo bón. Tuy nhiên, ba mẹ nên cân nhắc lựa chọn loại sữa chứa hàm lượng dinh dưỡng cao bởi sữa bột Morinaga không phù hợp với những trẻ bị chậm tăng cân, còi xương và suy dinh dưỡng.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa bột Morinaga có giá bán tham khảo trên thị trường khoảng 490.000 VNĐ/ hộp 850 gam.

5. Sữa Nan Optipro giúp cải thiện chứng táo bón ở bé

Sản phẩm sữa được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng sữa Nestle. Đây là hãng sữa uy tín hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm sữa dành riêng cho trẻ từ 0 đến 3 tháng tuổi, trong đó có sữa Nan Optipro.

Sữa Nan Optipro được nghiên cứu và sản xuất theo dây chuyền hiện đại, chứa hàm lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột và các thành phần dưỡng chất khác. Trong đó, thành phần Bifidus BL có tác dụng tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, đồng thời hỗ trợ đào thải những thành phần dư thừa.

Nhờ vào số lượng lợi khuẩn probiotic trong sữa Nan Optipro, sẽ giúp bé cải thiện chứng táo bón nhanh chóng, duy trì sức đề kháng ở đường ruột, đồng thời giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, trong sản phẩm còn chứa thành phần chất xơ hòa tan FOS tham gia vào hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp khắc phục tình trạng biến ăn, và ngăn ngừa táo bón ở bé hiệu quả.

Sữa Nan Optipro giúp cải thiện chứng táo bón ở bé
Sữa Nan Optipro được nghiên cứu và sản xuất theo dây chuyền hiện đại, chứa hàm lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột và các thành phần dưỡng chất khác

Ba mẹ nên cân nhắc việc dùng sữa Nan Optipro cho trẻ bởi những lý do sau:

  • Sản phẩm sữa bột Nan Optipro sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, cân đối
  • Hàm lượng Protein Optipro dồi dào trong sữa có tác dụng ổn định quá trình phát triển ở trẻ, ngăn ngừa chứng suy dinh dưỡng, giúp bé tăng cân khỏe mạnh. Nhưng so với một số loại sữa bột khác, lượng đạm có trong sữa Nan Optipro sẽ ít hơn.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa bột Nan Optipro giúp cải thiện chứng táo bón ở bé có giá bán tham khảo trên thị trường khoảng 375.000 đồng/ hộp 800 gam.

6. Sữa bột Blemil

Sữa Blemil là sản phẩm dành riêng cho trẻ bị táo bón, khó đi ngoài và phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa được nghiên cứu và sản xuất theo công thức Nutriepxpert chứa các thành phần dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của trẻ như FOS và DHA. Việc bổ sung sữa Blemil vào chế độ dinh dưỡng của trẻ là một trong những giải pháp giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh và ổn định đường ruột. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng cải thiện và ngăn ngừa tình trạng táo bón, giúp cơ thể hấp thu các thành phần dưỡng chất tốt hơn.

Hơn nữa, sữa Blemil chứa hàm lượng đường ở mức độ phù hợp, giúp cải thiện hoạt động tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi, khó tiêu và một số vấn đề khác liên quan đến tiêu hóa. Các thành phần dưỡng chất có trong sản phẩm như: Sắt, đạm, canxi, vitamin,… Có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho trẻ, hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện.

Sữa bột Blemil
Sữa Blemil chứa hàm lượng đường ở mức độ phù hợp, giúp cải thiện hoạt động tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi, khó tiêu và một số vấn đề khác liên quan đến tiêu hóa

Giá bán tham khảo:

Trên thị trường hiện nay cung cấp các loại sữa bột Blemil phù hợp với từng độ tuổi có mức giá tham khảo như sau:

  • Sữa bột Blemil Plus 1 (Dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi) có giá bán tham khảo khoảng 269.000 đồng/ 400 gam
  • Sữa bột Blemil Plus 2 (Dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi) có giá bán tham khảo khoảng 492.000 đồng/ 800 gam
  • Sữa bột Blemil Plus 3 (Dành cho trẻ từ 1- 3 tuổi) có giá bán tham khảo khoảng 508.000 đồng/ 800 gam

7. Sữa bột Hikid TH Gold

Sữa bột Hikid TH Gold được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao trong việc tăng cường sức đề kháng giúp trẻ phát triển toàn diện và phòng ngừa chứng táo bón hiệu quả. Sản phẩm phù hợp với đối tượng trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên gặp các vấn đề về tiêu hóa, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân,…

Sữa bột Hikid TH Gold chứa hàm lượng dưỡng chất cao, bao gồm Carbohydrate, các acid amin, vitamin A, vitamin C, protein dễ hấp thu, khoáng chất và kháng thể tự nhiên IgG. Các thành phần dưỡng chất có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp khắc phục tình trạng táo bón hiệu quả. Đồng thời giúp trẻ ăn uống ngon miệng và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, kháng thể tự nhiên IgG có trong sản phẩm có khả năng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch hiệu quả cùng với một số ưu điểm vượt trội như:

Sữa bột Hikid TH Gold
Sữa bột Hikid TH Gold được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao trong việc tăng cường sức đề kháng giúp trẻ phát triển toàn diện và phòng ngừa chứng táo bón hiệu quả
  • Cải thiện và ngăn ngừa tình trạng táo bón ở trẻ
  • Nâng cao sức đề kháng và bảo vệ hệ thống tiêu hóa của trẻ trước các tác nhân gây hại
  • Tăng khả năng hấp thu Cholesterol
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm không gây tiêu chảy ở trẻ không có lactase
  • Bổ sung Bifidobacterium và Latobacilus acidophilus có tác dụng tăng cường số lượng lợi khuẩn, ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây hại. Đồng thời cân bằng hệ vi sinh đường ruột hiệu quả, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa (trường hợp trẻ sử dụng kháng sinh)

Giá bán tham khảo:

  • Sữa bột Hikid TH Gold tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa táo bón ở trẻ có giá bán tham khảo khoảng 380.000 đồng/ hộp 900 gram

8. Sữa dê Goatlac

Sản phẩm sữa dê Goatlac là lựa chọn tốt dành cho trẻ có độ tuổi từ 0 – 6 tháng tuổi đang gặp các vấn đề liên quan đến chức năng tiêu hóa và muốn khắc phục tình trạng táo bón, tăng cường hệ miễn dịch và sự phát triển toàn diện. Sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ sữa dê giàu dưỡng chất, kết hợp với công thức hiện đại giúp tăng cường khả năng hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn. Sữa dê Goatlac phù hợp với những trẻ đang bị táo bón và dị ứng với các thành phần trong sữa bò.

Việc bổ sung sữa dê Goatlac vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp thể bổ sung đầy đủ các khoáng chất, vitamin, protein và các thành phần dưỡng chất thiết yếu khác giúp tăng cường sự phát triển của não bộ và sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ tự nhiên có trong sản phẩm giúp ngăn ngừa táo bón, cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức khỏe ở đường ruột. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo và protein có trong sản phẩm giúp tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón, dị ứng.

Sữa dê Goatlac
Sản phẩm sữa dê Goatlac là lựa chọn tốt dành cho trẻ có độ tuổi từ 0 – 6 tháng tuổi đang gặp các vấn đề liên quan đến chức năng tiêu hóa và muốn khắc phục tình trạng táo bón

Các thành phần Taurine, DHA, ARA, Choline còn giúp phát triển não bộ, tăng thị giác và hệ thần kinh. Trong đó, Palatinose giúp bé thông minh nhờ vào tính ổn định các tế bào não và nguồn dưỡng chất dưỡng chất dồi dào. Cùng với hàm lượng Canxi, Magie, Vitamin D dồi dào trong sữa hỗ trợ quá trình phát triển hệ thống xương khớp và chiều cao của trẻ. Thành phần Lysine có trong sữa dê  Goatlac còn giúp trẻ ăn ngon miệng và dễ tiêu hóa,…

Giá bán tham khảo:

  • Sữa dê Goatlac giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa táo bón ở trẻ có giá bán tham khảo khoảng 260.000 đồng/ hộp 400 gam; 480.000 đồng/ hộp 900 gam.

9. Sữa Kidsure Digest

Sữa Kidsure Digest là một trong những sản phẩm dinh dưỡng được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Havit. Khả năng hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm chứng nên ba mẹ có thể yên tâm bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho bé. Sản phẩm sữa Kidsure Digest phù hợp với đối tượng trẻ từ 1 đến 10 tuổi có hệ tiêu hóa kém, dễ bị táo bón, trẻ bị suy dinh dưỡng, kén ăn,…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sản phẩm có thể dùng thay thế bữa ăn phụ, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và bổ sung những thành phần dưỡng chất thiết yếu, ngăn ngừa tình trạng táo bón ở bé. Với hàm lượng cao Enzymes có trong sữa Kidsure Digest giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, đồng thời hỗ trợ hoạt động tiêu hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, đạm whey, protein, MCT giúp ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, cải thiện hoạt động tiêu hóa, đầy hơi.

Sữa Kidsure Digest
Sản phẩm sữa Kidsure Digest phù hợp với đối tượng trẻ từ 1 đến 10 tuổi có hệ tiêu hóa kém, dễ bị táo bón, trẻ bị suy dinh dưỡng, kén ăn,…

Thành phần L-Lysin và Vitamin B có trong sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng, bổ sung năng lượng và giúp bé tiêu hóa dễ dàng hơn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra, một số thành phần dưỡng chất như Colostrum, IgG Kẽm, Selen có trong sữa bột Kidsure Digest còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch ở trẻ và FOS có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa táo bón.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa bột Kidsure Digest giúp cải thiện và ngăn ngừa táo bón, giúp bé dễ đi ngoài có giá bán tham khảo trên thị trường khoảng 270.000 đồng/ hộp 700 gam.

10. Sữa bột Humana cải thiện chứng táo bón ở bé

Sữa bột Humana là sản phẩm dinh dưỡng được nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Sữa có tác dụng tăng cường sức đề kháng đường ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón và hỗ trợ khả năng hấp thu các dưỡng chất diễn ra tốt nhất nhờ vào hàm lượng Prebiotics GOS dồi dào. Bên cạnh đó, sản phẩm chó chứa các thành phần dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trong sữa bột Humana chứa hàm lượng Omega 6, Omega 3, DHA, AA giúp trẻ thông minh, sáng mắt và phát triển não bộ. Bên cạnh đó, Vitamin, Cholin còn giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao miễn dịch giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Sữa bột Humana còn chứa một số thành phần dưỡng chất và tác dụng khác như:

  • Selen, Vitamin E, vitamin A, vitamin C và Prebiotics GOS (Galacto-oligosaccharides) có khả năng cải thiện hoạt động tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Từ đó ngăn ngừa chứng táo bón ở trẻ và nâng cao sức khỏe tổng thể.
  • Photpho, Canxi, Vitamin có trong sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ và hệ thống xương khớp tối ưu
Sữa bột Humana cải thiện chứng táo bón ở bé
Sữa có tác dụng tăng cường sức đề kháng đường ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón và hỗ trợ khả năng hấp thu các dưỡng chất
  • Thành phần Nucleotides có trong sản phẩm được tìm thấy trong sữa mẹ, có tác dụng tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm hiệu quả
  • Đạm, chất béo, carbohydrate với hàm lượng phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển toàn toàn diện ở trẻ

Giá bán tham khảo:

Sữa bột Humana được chia thành nhiều loại phù hợp với từng độ tuổi với mức giá bán khác nhau. Cụ thể:

  • Sữa bột Humana Gold 1 (dành cho trẻ từ 0 tháng đến 6 tháng tuổi) có giá bán tham khảo 300.000 đồng/ hộp 350 gam.
  • Sữa bột Humana Gold 2 (dành cho trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi) có giá bán tham khảo 290.000 đồng/ hộp 350 gam.
  • Sữa bột Humana Gold 3 (dành cho trẻ từ 1 tuổi đến 9 tuổi) có giá bán tham khảo 309.000 đồng/ hộp 350 gam và 618.000 đồng/ hộp 800 gam
  • Sữa bột Humana Gold 4 (dành cho trẻ từ 2 tuổi đến 12 tuổi) có giá bán tham khảo 618.000 đồng/ hộp 800 gam.

11. Bé bị táo bón nên uống sữa gì? Sữa Premium Digestive

Sữa bột Premium Digestive chứa hàm lượng chất xơ hòa tan (FOS) dồi dào. Thành phần này thực chất là loại prebiotic hỗ trợ quá trình phát triển của các lợi khuẩn trong đường ruột. Từ đó, hạn chế tình trạng táo bón, cải thiện hoạt động tiêu hóa ở trẻ, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa một số thành phần dưỡng chất như lysine, kẽm, phức hợp 5 loại enzyme (Protease, Amylase, Lipase, Lactase, Cellulase),… Có tác dụng kích thích khả năng ăn uống, giúp trẻ ăn ngon miệng, đồng thời tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất tốt nhất.

Sữa Premium Digestive
Sữa bột Premium Digestive chứa hàm lượng chất xơ hòa tan (FOS) dồi dào. Thành phần này thực chất là loại prebiotic hỗ trợ quá trình phát triển của các lợi khuẩn trong đường ruột

Bên cạnh đó, sữa bột Premium Digestive còn có một số tác dụng khác như:

  • Bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đảm bảo sự phát triển hệ thống xương khớp nhờ vào hàm lượng vitamin D và canxi
  • Tăng cường miễn dịch, giúp trẻ phát triển về thể chất và trí tuệ nhờ vào các thành phần acid folic, magie, chất sắt, vitamin C, vitamin E, chất kẽm…

Giá bán tham khảo:

Hiện nay, trên thị trường cung cấp sản phẩm sữa bột Premium Digestive với mức giá bán như sau:

  • Premium Digestive (dành cho trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi) có giá bán tham khảo khoảng 340.000 đồng/ hộp 700 gam.
  • Premium Digestive (dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên) có giá bán tham khảo khoảng 340.000 đồng/ hộp 700 gam.

Bài viết đã tổng hợp các loại sữa dành cho trẻ bị táo bón, giúp dễ đi ngoài. Hy vọng từ những thông tin này sẽ giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với tình trạng của bé. Tuy nhiên, trước khi quyết định thay thế bất kỳ loại sữa nào cho trẻ, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể, nhằm đảm bảo các dưỡng chất thiết yếu cũng như khắc phục tình trạng táo bón hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi

Loại sữa bột nào tốt cho trẻ 2 tuổi? 10 sản phẩm tốt nhất

Bắt đầu từ tuổi thứ 2 khi bé đã ngưng sữa mẹ hẳn thì việc dùng các loại sữa là vô cùng cần thiết để có thể hỗ trợ quá...

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt là do đâu? Nguy hiểm không?

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt là tình trạng phổ biến gặp ở khá nhiều bé khiến phụ huynh vô cùng lo lắng. Bệnh có thể tự khỏi...

tác dụng của lá tía tô với trẻ sơ sinh

5 tác dụng của lá tía tô với trẻ sơ sinh khiến bạn bất ngờ

Chữa ho, trị cảm cúm, sốt cao chính là những tác dụng của lá tía tô với trẻ sơ sinh mà không phải người làm cha mẹ nào cũng biết....

Lông mày trẻ sơ sinh có vảy

Lông mày trẻ sơ sinh có vảy: Biểu hiện nguy hiểm hay bình thường?

Lông mày trẻ sơ sinh có vảy là một triệu chứng khá phổ biến khiến bé khá ngứa ngáy và khó chịu. Bệnh lý này tuy không quá nguy hiểm...

Cách chăm sóc trẻ bị viêm tai giữa theo hướng dẫn từ bác sĩ

Cách chăm sóc trẻ bị viêm tai giữa theo hướng dẫn từ bác sĩ

Viêm tai giữa là căn bệnh tương đối phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Tình trạng này thường xuất hiện khi chứng viêm đường...

Cách chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ an toàn tại nhà

Cách chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ an toàn tại nhà

Chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ là một trong những mẹo chữa dân gian được nhiều bà mẹ áp dụng và mang lại kết quả tích cực....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn